สงสัยที่ยุ่นไม่มีเครื่อง 3zz ขายเหมือนบ้านเรา
1zz fe vvt-i
2zz ge vvtl-i
ไม่มี lift แต่ได้แรงม้ามากกว่า ยังงี้ เครื่อง 1zz fe ขายดีแน่เลย
น่าจะเข้าใจอะไรผิดนะครับ
เค้าเอาท่องล่าง 1zz มาใส่กับท่อบน 2zz ซึ่งมี lift ครับ
ดังนั้นยังคงต้องใช้เครื่อง 2zz อยู่ครับ
5555
90% ยังคงเป็น 2ZZ ครับผม สิ่งที่ต้องเอามาจาก 1ZZ คือ ข้อเหวี่ยง กับ ฟลายวีล เท่านั้น ครับผม
ส่วนก้านนี่ต้องทำใหม่ ครับ เพราะ ของ 1zz สั้นไปกับเสื้อ 2ZZ และ ก้าน 2zzยาวเกินอีก ทั้งหมดเลยต้องแก้โดยการ
ทำลูก 2ZZ ให้สั้นลง หรือ ทำก้านใหม่ให้สั้นลง หรือ ยืดข้อให้ยาวขึ้น
ผลสรุป จบที่ทำก้าน เพราะง่ายกว่าและถูกกว่าเพื่อน ส่วนลูกไม่ว่าจะซิ่งหรือ แตนๆ หาได้ง่าย ทำข้อนี่ แพงสุดเลย
จะว่าไป Toda กับ MWR ทำออกมาขายอยู่ซักพักใหญ่ๆ แล้วนะครับ
http://www.toda-racing.co.jp/en/product/piston/2zz-hi1933kit.htmlhttp://www.monkeywrenchracing.com/product_info.php?cPath=42_47_63&products_id=802ชุดสุดท้ายข้างล่างของ MWR นี่จะเป็น 2.0L เลย เพราะ ข้อทำใหม่เป็น 93.5 ยาวกว่าเดิม 2มิล ทีนี้ก็ใส่ก้านเดิม 2ZZ ได้ละ
http://www.monkeywrenchracing.com/product_info.php?cPath=42_47_63&products_id=1138แต่ชื่อ 3ZZ ไม่น่าเอามาใช้เพราะมันจะไปซ้ำกับเครื่อง เดิมที่มีอยู่แล้ว แต่ที่เค้าตั้งคงน่าจะเป็นเพราะไม่รู้ว่า 3ZZ มีแล้ว
แต่ไม่ได้ขายในญี่ปุ่น จะมีขายใน บ้านเรา สิงคโป มาเลย์ ไต้หวัน และ ฟิลิปปิน เท่านั้น 3ZZ เป็นเครื่อ 1600 110แรงม้า
ต่อยอดมาจาก 1ZZ เหมือน 2ZZ แต่ 3ZZ จะเน้นประหยัด (FE) ลูกเท่าเดิมแต่ลด ช่วงชักลง 10 มิล (79 x 81.5)