AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 05:20:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 39 40 [41] 42 43 ... 59  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2ZZ-GE Society สาวกเครื่อง 2ZZ-GE มารวมหัวกันคุยปัญหากันห้องนี้เลย up รูปสวยๆ  (อ่าน 382095 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
B☆NK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #800 เมื่อ: 11 เมษายน 2012 01:36:37 »

by flatmotion

บันทึกการเข้า

jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #801 เมื่อ: 11 เมษายน 2012 06:20:33 »

by flatmotion


ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #802 เมื่อ: 11 เมษายน 2012 10:54:52 »

by flatmotion


  คันนี้ แรงแบบอัดอากาศ ใช่ป่ะ ตุ่นๆๆโหดๆๆดีอ่ะ   สุดยอด
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #803 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 13:26:32 »

 ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #804 เมื่อ: 12 เมษายน 2012 13:29:11 »

ยอมเรย สุดๆ ลำนี้ น้องพีทๆๆๆ สุดยอด
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

หน้าแวน92
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 695



ดูรายละเอียด
« ตอบ #805 เมื่อ: 15 เมษายน 2012 22:25:27 »

^^
 ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

PG205TRD
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« ตอบ #806 เมื่อ: 15 เมษายน 2012 22:56:18 »

ขอ save รุปนี้ หน่อยนะครับ สวยงามมากๆ
บันทึกการเข้า
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #807 เมื่อ: 18 เมษายน 2012 12:09:39 »

ขอ save รุปนี้ หน่อยนะครับ สวยงามมากๆ

จัดไป หนูริ่ง
บันทึกการเข้า

jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #808 เมื่อ: 21 เมษายน 2012 05:20:32 »

ลาบเป็ดๆๆๆๆๆๆ  กิน
บันทึกการเข้า

หน้าแวน92
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 695



ดูรายละเอียด
« ตอบ #809 เมื่อ: 21 เมษายน 2012 09:58:24 »

ตอนนี้มาอยู่คลอง 2 เสาร์นี้ไม่ได้ไปอีกแล้วอ่ะ เสียดายมาก
บันทึกการเข้า

jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #810 เมื่อ: 30 เมษายน 2012 09:47:46 »

ตอนนี้มาอยู่คลอง 2 เสาร์นี้ไม่ได้ไปอีกแล้วอ่ะ เสียดายมาก

ว่างๆ มากินกัน  ไม่ใช่นะ...
บันทึกการเข้า

ลุงโย
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219


คนมีไฟ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #811 เมื่อ: 30 เมษายน 2012 16:26:25 »

บอร์ดนี้เงียบนานแล้วนะเนี้ย  มอไซด์ มอไซด์
บันทึกการเข้า

คนมีไฟ หัวใจตรงกัน
หน้าแวน92
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 695



ดูรายละเอียด
« ตอบ #812 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012 13:28:58 »

ตอนนี้มาอยู่คลอง 2 เสาร์นี้ไม่ได้ไปอีกแล้วอ่ะ เสียดายมาก

ว่างๆ มากินกัน  ไม่ใช่นะ...

ถ้าวันธรรมดาก็ว่างครับ ช่วงนี้เสาร์ - อาทิตย์ ไม่ค่อยได้อยู่ กทม. 

ว่าแต่กินไรเอ๋ย
บันทึกการเข้า

หน้าแวน92
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 695



ดูรายละเอียด
« ตอบ #813 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2012 23:23:49 »

ข่าวด่วน

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=111043.0
บันทึกการเข้า

eedee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21



ดูรายละเอียด
« ตอบ #814 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 15:11:16 »

ขอแจมหน่อยนะคับ
TRIAL 1ZZ + 2ZZ = 3ZZ Project
อย่างกับจูนแบบตอนสมัยเครื่อง L (LD28)
 
การอธิบายอาจจะงงๆ ไปสักหน่อย แต่ยังไงก็ลองอ่านไปดูก่อนก็แล้วกัน
ก่อนอื่นเครื่อง 1ZZ ที่อยู่ใน MR-S กับ CELICA ตัวใหม่ และเครื่องอีกตัว 2ZZ ที่อยู่ใน CELICA ตัวใหม่แต่ว่าเป็นตัวท๊อปสุด

เครื่อง 2ZZ นี้จะมีความจุกระบอกสูบเท่ากับ 1ZZ ก็จริง แต่แรงม้าที่ออกมาต่างกันถึง 45ps. ซึ่งจะมีประมาณ 190ps. และจากที่อธิบายถึงตรงนี้ในเรื่องของ CELICA ตัวใหม่ที่มีเครื่องสองแบบในตัวถังเดียว ซึ่งนั่นก็หมายถึงว่าเครื่อง 2ZZ ก็สามารถเอาไปใส่ใน MR-S ได้เช่นกัน ซึ่งก็สามารถทำให้ MR-S นี้สามารถเพิ่มแรงม้าขึ้นอีกถึง 45ps. ได้

แต่ทว่าที่แปลกๆ ก็คือ เครื่องของโตโยต้าส่วนใหญ่พอตัวเลขรหัสเครื่องเปลี่ยน ก็น่าจะเปลี่ยนไปถึงความจุกระบอกสูบหรืออื่นๆ ซึ่งถ้าเครื่อง 1ZZ มี 1800cc 2ZZ ก็น่าจะมี 2000cc ไม่ใช่เหรอ....

แล้วพอเอาแคทตาล๊อคของ CELICA มาดูความแตกต่างระหว่าง 1ZZ กับ 2ZZ ก็จะเห็นว่าการออกแบบของ ช่วงชัก x ขนาดของลูกสูบ ต่างกันคนละเรื่องเลย เครื่อง 1ZZ นี้จะสามารถสร้างทอร์คได้ตั้งแต่รอบต่ำ กับอัตราสูญเสียน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีมากด้วยช่วงชักที่ยาว ส่วนของ 2ZZ นั้นเพื่อให้ได้ความแรงในรอบสูงจึงต้องทำให้ช่วงชักนั้นสั้นลง และไปชดเชยส่วนนั้นด้วยลูกสูบที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ขึ้น เพื่อทำให้ความจุกระบอกสูบออกมาเท่ากัน

แล้วยังแถมด้วยระบบ VVT-I ที่มีอยู่ทั้งฝั่งไอดีและไอเสียของ 2ZZ ก็เลยทำให้แรงกว่ากันถึง 45ps. แต่คราวนี้เราจะไม่พูดถึงฝาสูบกันก็จะข้ามไปก่อน แต่จะมาคุยกันถึงด้าน ลูกสูบ x ช่วงชัก เป็นจุดสำคัญ

ลูกสูบ x ช่วงชักของ 1ZZ จะมีดังนี้ 79mm. x 91.5mm. = 1794cc. ส่วนของ 2ZZ จะมี 82mm. x 85mm. = 1795cc. ก็ดูแค่นี้น่าจะเห็นภาพได้ชัดขึ้นแล้ว



ดูจากรูปร่างโดยรวมแล้วหน้าตาจะเหมือนกันมาก
ซึ่งจะต่างกันที่ความยาวของช่วงชักเท่านั้น ดังนั้นคงไม่ยากที่จะเอามาใส่ในเสื้อสูบของอีกรุ่น
แล้วถ้าได้เอาข้อเหวี่ยงที่มีช่วงชักยาวของ 1ZZ กับ ลูกสูบที่มีความใหญ่กว่าของ 2ZZ มารวมกันก็จะได้ 82mm. x 91.5mm. = 1932cc. ก็ถ้าพูดกันง่ายๆ ก็คือสามารถจะทำให้เป็นเครื่อง 2000cc. ได้ ดังนั้นในกรณีนี้ถ้าจะเอาลูกสูบใหญ่ของ 2ZZ ไปใส่ในเสื้อสูบที่แคบๆ ของ 1ZZ ก็ดูเหมือนจะเป็นไปได้ยาก (ถึงแม้จะคว้านกระบอกสูบได้ แต่ว่าเสื้อสูบของเครื่องสมัยนี้ออกแบบมาบางมาก) ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ต้องเอาเสื้อสูบของ 2ZZ มาใช้แล้วเอาข้อเหวี่ยงของ 1ZZ มาใส่ ซึ่งดูแล้วก็มีวิธีแค่นี้เอง

ถ้าอย่างนั้นเราไปดูกันที่อู่ของ TRIAL กันเลย โดยจะให้ช่าง murayama มาทดสอบดู โดยจากผลที่ออกมาทางช่าง murayama บอกว่าต้องมีการแปลงข้อเหวี่ยงกันนิดหน่อยซึ่งน่าจะทำได้ แล้วก็ปัญหาก็ดูจากภาพการ์ตูน ซึ่งต้องทำการสร้างก้านสูบขึ้นมาใหม่ให้สั้นลงก็จะสามารถทำเป็นเครื่อง 2 ลิตรได้ และชื่อของเครื่องตัวนี้ก็จะเป็น 1ZZ + 2ZZ = "3ZZ"



ลูกสูบคราวนี้ไม่มีเปลี่ยนแปลง แต่จะทำการสร้างก้านสูบขึ้นใหม่ให้สั้นกว่าเดิม
ในรูปด้านขวาเป็นลูกสูบของ 2ZZ และซ้ายเป็นของที่ TRIAL สร้างขึ้นมาใหม่
ถ้าตัวเลขในแคทตาล๊อคของ 2ZZ นี้มี 190ps. เครื่อง 3ZZ ที่โมฯ มานี้ก็น่าจะมีประมาณ 240-250ps. และ MR-S ก็จะสามารถเพิ่มขึ้นถึง 100ps. ทีเดียว!! เครื่องก็จะแรงจนยางไม่สามารถเอาอยู่... แค่คิดก็มันแล้วววววว

จากนี้ไปไม่แน่อาจจะเป็นยุคของเครื่อง NA ก็ได้ ดังนั้นในคราวนี้ก็เลยให้ TRIAL รับหน้าที่โมฯ เครื่อง NA สำหรับ MR-S ให้ได้ที่สุด

แต่ทว่าชุดคิทของเครื่อง 3ZZ นี้ยังไม่ได้ออกวางตลาดเลย ใครที่เป็นเจ้าของเครื่อง 1ZZ , 2ZZ อย่างเพิ่งใจร้อนไปก่อนนะ และเรามาดูผลของการโมฯ นี้ในคราวต่อไป.....

นี่คือเครื่อง 2ZZ kai 2l. หรืออีกชื่อหนึ่งคือ "TRIAL / 3ZZ" ซึ่งในการทำครั้งนี้ เพียงแค่แปลงข้อเหวี่ยงนิดหน่อยก็สามารถทำได้อย่างไม่มีปัญหา
บันทึกการเข้า
eedee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21



ดูรายละเอียด
« ตอบ #815 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 15:11:25 »

http://huntingtest_mo22.tripod.com/modify/le-18.html
บันทึกการเข้า
ลุงโย
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219


คนมีไฟ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #816 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012 23:02:51 »

รอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

คนมีไฟ หัวใจตรงกัน
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #817 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012 08:02:25 »

ขอแจมหน่อยนะคับ
TRIAL 1ZZ + 2ZZ = 3ZZ Project
อย่างกับจูนแบบตอนสมัยเครื่อง L (LD28)
 
การอธิบายอาจจะงงๆ ไปสักหน่อย แต่ยังไงก็ลองอ่านไปดูก่อนก็แล้วกัน
ก่อนอื่นเครื่อง 1ZZ ที่อยู่ใน MR-S กับ CELICA ตัวใหม่ และเครื่องอีกตัว 2ZZ ที่อยู่ใน CELICA ตัวใหม่แต่ว่าเป็นตัวท๊อปสุด

เครื่อง 2ZZ นี้จะมีความจุกระบอกสูบเท่ากับ 1ZZ ก็จริง แต่แรงม้าที่ออกมาต่างกันถึง 45ps. ซึ่งจะมีประมาณ 190ps. และจากที่อธิบายถึงตรงนี้ในเรื่องของ CELICA ตัวใหม่ที่มีเครื่องสองแบบในตัวถังเดียว ซึ่งนั่นก็หมายถึงว่าเครื่อง 2ZZ ก็สามารถเอาไปใส่ใน MR-S ได้เช่นกัน ซึ่งก็สามารถทำให้ MR-S นี้สามารถเพิ่มแรงม้าขึ้นอีกถึง 45ps. ได้

แต่ทว่าที่แปลกๆ ก็คือ เครื่องของโตโยต้าส่วนใหญ่พอตัวเลขรหัสเครื่องเปลี่ยน ก็น่าจะเปลี่ยนไปถึงความจุกระบอกสูบหรืออื่นๆ ซึ่งถ้าเครื่อง 1ZZ มี 1800cc 2ZZ ก็น่าจะมี 2000cc ไม่ใช่เหรอ....

แล้วพอเอาแคทตาล๊อคของ CELICA มาดูความแตกต่างระหว่าง 1ZZ กับ 2ZZ ก็จะเห็นว่าการออกแบบของ ช่วงชัก x ขนาดของลูกสูบ ต่างกันคนละเรื่องเลย เครื่อง 1ZZ นี้จะสามารถสร้างทอร์คได้ตั้งแต่รอบต่ำ กับอัตราสูญเสียน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีมากด้วยช่วงชักที่ยาว ส่วนของ 2ZZ นั้นเพื่อให้ได้ความแรงในรอบสูงจึงต้องทำให้ช่วงชักนั้นสั้นลง และไปชดเชยส่วนนั้นด้วยลูกสูบที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ขึ้น เพื่อทำให้ความจุกระบอกสูบออกมาเท่ากัน

แล้วยังแถมด้วยระบบ VVT-I ที่มีอยู่ทั้งฝั่งไอดีและไอเสียของ 2ZZ ก็เลยทำให้แรงกว่ากันถึง 45ps. แต่คราวนี้เราจะไม่พูดถึงฝาสูบกันก็จะข้ามไปก่อน แต่จะมาคุยกันถึงด้าน ลูกสูบ x ช่วงชัก เป็นจุดสำคัญ

ลูกสูบ x ช่วงชักของ 1ZZ จะมีดังนี้ 79mm. x 91.5mm. = 1794cc. ส่วนของ 2ZZ จะมี 82mm. x 85mm. = 1795cc. ก็ดูแค่นี้น่าจะเห็นภาพได้ชัดขึ้นแล้ว



ดูจากรูปร่างโดยรวมแล้วหน้าตาจะเหมือนกันมาก
ซึ่งจะต่างกันที่ความยาวของช่วงชักเท่านั้น ดังนั้นคงไม่ยากที่จะเอามาใส่ในเสื้อสูบของอีกรุ่น
แล้วถ้าได้เอาข้อเหวี่ยงที่มีช่วงชักยาวของ 1ZZ กับ ลูกสูบที่มีความใหญ่กว่าของ 2ZZ มารวมกันก็จะได้ 82mm. x 91.5mm. = 1932cc. ก็ถ้าพูดกันง่ายๆ ก็คือสามารถจะทำให้เป็นเครื่อง 2000cc. ได้ ดังนั้นในกรณีนี้ถ้าจะเอาลูกสูบใหญ่ของ 2ZZ ไปใส่ในเสื้อสูบที่แคบๆ ของ 1ZZ ก็ดูเหมือนจะเป็นไปได้ยาก (ถึงแม้จะคว้านกระบอกสูบได้ แต่ว่าเสื้อสูบของเครื่องสมัยนี้ออกแบบมาบางมาก) ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ต้องเอาเสื้อสูบของ 2ZZ มาใช้แล้วเอาข้อเหวี่ยงของ 1ZZ มาใส่ ซึ่งดูแล้วก็มีวิธีแค่นี้เอง

ถ้าอย่างนั้นเราไปดูกันที่อู่ของ TRIAL กันเลย โดยจะให้ช่าง murayama มาทดสอบดู โดยจากผลที่ออกมาทางช่าง murayama บอกว่าต้องมีการแปลงข้อเหวี่ยงกันนิดหน่อยซึ่งน่าจะทำได้ แล้วก็ปัญหาก็ดูจากภาพการ์ตูน ซึ่งต้องทำการสร้างก้านสูบขึ้นมาใหม่ให้สั้นลงก็จะสามารถทำเป็นเครื่อง 2 ลิตรได้ และชื่อของเครื่องตัวนี้ก็จะเป็น 1ZZ + 2ZZ = "3ZZ"



ลูกสูบคราวนี้ไม่มีเปลี่ยนแปลง แต่จะทำการสร้างก้านสูบขึ้นใหม่ให้สั้นกว่าเดิม
ในรูปด้านขวาเป็นลูกสูบของ 2ZZ และซ้ายเป็นของที่ TRIAL สร้างขึ้นมาใหม่
ถ้าตัวเลขในแคทตาล๊อคของ 2ZZ นี้มี 190ps. เครื่อง 3ZZ ที่โมฯ มานี้ก็น่าจะมีประมาณ 240-250ps. และ MR-S ก็จะสามารถเพิ่มขึ้นถึง 100ps. ทีเดียว!! เครื่องก็จะแรงจนยางไม่สามารถเอาอยู่... แค่คิดก็มันแล้วววววว

จากนี้ไปไม่แน่อาจจะเป็นยุคของเครื่อง NA ก็ได้ ดังนั้นในคราวนี้ก็เลยให้ TRIAL รับหน้าที่โมฯ เครื่อง NA สำหรับ MR-S ให้ได้ที่สุด

แต่ทว่าชุดคิทของเครื่อง 3ZZ นี้ยังไม่ได้ออกวางตลาดเลย ใครที่เป็นเจ้าของเครื่อง 1ZZ , 2ZZ อย่างเพิ่งใจร้อนไปก่อนนะ และเรามาดูผลของการโมฯ นี้ในคราวต่อไป.....

นี่คือเครื่อง 2ZZ kai 2l. หรืออีกชื่อหนึ่งคือ "TRIAL / 3ZZ" ซึ่งในการทำครั้งนี้ เพียงแค่แปลงข้อเหวี่ยงนิดหน่อยก็สามารถทำได้อย่างไม่มีปัญหา


สงสัยที่ยุ่นไม่มีเครื่อง 3zz ขายเหมือนบ้านเรา
1zz fe vvt-i
2zz ge vvtl-i

ไม่มี lift แต่ได้แรงม้ามากกว่า ยังงี้ เครื่อง 1zz fe ขายดีแน่เลย
บันทึกการเข้า

pvp
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #818 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 11:09:56 »

สงสัยที่ยุ่นไม่มีเครื่อง 3zz ขายเหมือนบ้านเรา
1zz fe vvt-i
2zz ge vvtl-i

ไม่มี lift แต่ได้แรงม้ามากกว่า ยังงี้ เครื่อง 1zz fe ขายดีแน่เลย

น่าจะเข้าใจอะไรผิดนะครับ

เค้าเอาท่องล่าง 1zz มาใส่กับท่อบน 2zz ซึ่งมี lift ครับ

ดังนั้นยังคงต้องใช้เครื่อง 2zz อยู่ครับ  Smiley
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤษภาคม 2012 11:18:15 โดย pvp » บันทึกการเข้า
kajaew
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



ดูรายละเอียด
« ตอบ #819 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 13:08:11 »

สงสัยที่ยุ่นไม่มีเครื่อง 3zz ขายเหมือนบ้านเรา
1zz fe vvt-i
2zz ge vvtl-i

ไม่มี lift แต่ได้แรงม้ามากกว่า ยังงี้ เครื่อง 1zz fe ขายดีแน่เลย

น่าจะเข้าใจอะไรผิดนะครับ

เค้าเอาท่องล่าง 1zz มาใส่กับท่อบน 2zz ซึ่งมี lift ครับ

ดังนั้นยังคงต้องใช้เครื่อง 2zz อยู่ครับ  Smiley

5555

90% ยังคงเป็น 2ZZ ครับผม สิ่งที่ต้องเอามาจาก 1ZZ คือ ข้อเหวี่ยง กับ ฟลายวีล เท่านั้น ครับผม
ส่วนก้านนี่ต้องทำใหม่ ครับ เพราะ ของ 1zz สั้นไปกับเสื้อ 2ZZ และ ก้าน 2zzยาวเกินอีก ทั้งหมดเลยต้องแก้โดยการ

ทำลูก 2ZZ ให้สั้นลง หรือ ทำก้านใหม่ให้สั้นลง หรือ ยืดข้อให้ยาวขึ้น
ผลสรุป จบที่ทำก้าน เพราะง่ายกว่าและถูกกว่าเพื่อน ส่วนลูกไม่ว่าจะซิ่งหรือ แตนๆ หาได้ง่าย ทำข้อนี่ แพงสุดเลย  

จะว่าไป Toda กับ MWR ทำออกมาขายอยู่ซักพักใหญ่ๆ แล้วนะครับ

http://www.toda-racing.co.jp/en/product/piston/2zz-hi1933kit.html
http://www.monkeywrenchracing.com/product_info.php?cPath=42_47_63&products_id=802

ชุดสุดท้ายข้างล่างของ MWR นี่จะเป็น 2.0L เลย เพราะ ข้อทำใหม่เป็น 93.5 ยาวกว่าเดิม 2มิล ทีนี้ก็ใส่ก้านเดิม 2ZZ ได้ละ

http://www.monkeywrenchracing.com/product_info.php?cPath=42_47_63&products_id=1138


แต่ชื่อ 3ZZ ไม่น่าเอามาใช้เพราะมันจะไปซ้ำกับเครื่อง เดิมที่มีอยู่แล้ว แต่ที่เค้าตั้งคงน่าจะเป็นเพราะไม่รู้ว่า 3ZZ มีแล้ว
แต่ไม่ได้ขายในญี่ปุ่น จะมีขายใน บ้านเรา สิงคโป มาเลย์ ไต้หวัน และ ฟิลิปปิน เท่านั้น 3ZZ เป็นเครื่อ 1600 110แรงม้า
ต่อยอดมาจาก 1ZZ เหมือน 2ZZ แต่ 3ZZ จะเน้นประหยัด (FE) ลูกเท่าเดิมแต่ลด ช่วงชักลง 10 มิล (79 x 81.5)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤษภาคม 2012 13:17:17 โดย kajaew » บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 39 40 [41] 42 43 ... 59  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!