AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 00:54:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 56 57 [58] 59  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2ZZ-GE Society สาวกเครื่อง 2ZZ-GE มารวมหัวกันคุยปัญหากันห้องนี้เลย up รูปสวยๆ  (อ่าน 382292 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1140 เมื่อ: 03 เมษายน 2016 23:21:09 »

ยินดีให้คำปรึกษาคับ
บันทึกการเข้า

ceberos
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1141 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2016 19:03:36 »

2zz-ge มีจุดอ่อนตรงไหนที่ต้องดูแลพิเศษมั้ยหรอครับ
บันทึกการเข้า
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1142 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2016 06:27:29 »

ปั้มนำ้มันเครื่อง
บันทึกการเข้า

ceberos
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1143 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2016 14:23:57 »

คือผมวางเครื่องมาเป็นสิ่งแรกที่ต้องเปลี่ยนเลยใช่มั้ยครับพี่  แล้วเครื่องบล็อคนี้สามารถติดแก๊สได้มั้ยหรอครับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1144 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2016 14:55:36 »

คือผมวางเครื่องมาเป็นสิ่งแรกที่ต้องเปลี่ยนเลยใช่มั้ยครับพี่  แล้วเครื่องบล็อคนี้สามารถติดแก๊สได้มั้ยหรอครับ

ติดแกสระบบหัวฉีดได้ครับ ส่วนเรื่องปััมน้ำมันเครื่องถ้าไม่ได้ซัดหนัก  ไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าซัดหนัก ๆ บ่อย ๆ มีปัญหาทุกตัวครับสำหรับ 2ZZ เพียงแต่ใครจะเจอปัญหาช้าหรือเร็วเท่านั้นเองครับ
บันทึกการเข้า
ceberos
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1145 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2016 13:13:11 »

- แล้วถ้าผมไม่อยากเจอปัญหาปั๊มน้ำมัน ต้องเปลี่ยนไปใช้ของอะไร งบประมาณในการเปลี่ยนเท่าไหร่หรอครับ

- แก๊สที่ว่าหัวฉีดต้องเลือกอุปกรณ์ส่วนควบประมาณไหนหรอครับ 
บันทึกการเข้า
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1146 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2016 01:16:16 »

ปั้ม toda คับ หมื่นกว่าบาท
บันทึกการเข้า

Toonaltis08
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1147 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2016 13:36:01 »

รบกวนด้วยนะครับ ผมชื่อตูนครับ ผมขอคำปรึกษาพี่ๆด้วยนะครับ พี่งไปวางเครื่อง 2ZZ GE ใน altis08 มาครับ ส่วนใหญ่ขับใช้งานในชีวิตประจำวัน เครื่องรุ่นนี้ในรอบต่ำๆมันจะอืดๆมากออกตัวเกียร์ 1 วันแรกดับหลายรอบเลย พอดีเคยขับแต่รถกระบะมันออกตัวง่ายปล่อยคลัชอย่างเดียวก็ไหลๆโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง แต่เจ้าเครื่องตัวนี้ออกตัวต้องเหยียบคันเร่งประมาณนึง แบบนี้มันคือปกติใช่ไหมครับมีวิธีแก้ไขมั้ยครับ

แล้วอีกข้อนึงคือถ้าเราอยากได้ท่อที่เสียงเพราะแต่เบาลงแล้วได้แรงเท่าเดิม(พอดีท่อที่ร้านจัดมาให้มันเป็นใส้ตรงมันค่อนข้างดังเวลาขับรอบสูง 120 ขึ้นไป)พอจะมีร้านแนะนำมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1148 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2016 00:11:23 »

ต้องไปเช็คโค๊ด ว่าเป็นรัย ส่วนท่อต้องไปใส่พักกลางถึงเงียบลง
บันทึกการเข้า

Jibjeep
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 219


ไม่..จบ กี่ทีกี่ที ก็ไม่จบ เฮอ.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1149 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2016 08:06:20 »

รบกวนด้วยนะครับ ผมชื่อตูนครับ ผมขอคำปรึกษาพี่ๆด้วยนะครับ พี่งไปวางเครื่อง 2ZZ GE ใน altis08 มาครับ ส่วนใหญ่ขับใช้งานในชีวิตประจำวัน เครื่องรุ่นนี้ในรอบต่ำๆมันจะอืดๆมากออกตัวเกียร์ 1 วันแรกดับหลายรอบเลย พอดีเคยขับแต่รถกระบะมันออกตัวง่ายปล่อยคลัชอย่างเดียวก็ไหลๆโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง แต่เจ้าเครื่องตัวนี้ออกตัวต้องเหยียบคันเร่งประมาณนึง แบบนี้มันคือปกติใช่ไหมครับมีวิธีแก้ไขมั้ยครับ

แล้วอีกข้อนึงคือถ้าเราอยากได้ท่อที่เสียงเพราะแต่เบาลงแล้วได้แรงเท่าเดิม(พอดีท่อที่ร้านจัดมาให้มันเป็นใส้ตรงมันค่อนข้างดังเวลาขับรอบสูง 120 ขึ้นไป)พอจะมีร้านแนะนำมั้ยครับ


ต้องเข้าใจก่อนเครื่อง2zz เป็นเครื่องรอบจัด แตกต่างกับดีเซลเป็นเครื่องแรงบิดจะใช้รอบต่ำ ข้อนี้ต้องปรับตัวนิดหนึ่งครับ
ข้อ2 ออกเกียร์1ต้องเร่งรอบออกลองตั้งระยะครัชดูครับว่าสัมพันธ์กันหรือเปล่าสูงไปหรือต่ำไป
ข้อ3เรื่องท่อมีหลายวิธีใส่พักกลางแต่ช่วยได้นิดหน่อยทางที่ดีเปลี่ยนปลายท่อเป็นไส้ย้อน 

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Toonaltis08
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1150 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2016 13:56:07 »

รบกวนด้วยนะครับ ผมชื่อตูนครับ ผมขอคำปรึกษาพี่ๆด้วยนะครับ พี่งไปวางเครื่อง 2ZZ GE ใน altis08 มาครับ ส่วนใหญ่ขับใช้งานในชีวิตประจำวัน เครื่องรุ่นนี้ในรอบต่ำๆมันจะอืดๆมากออกตัวเกียร์ 1 วันแรกดับหลายรอบเลย พอดีเคยขับแต่รถกระบะมันออกตัวง่ายปล่อยคลัชอย่างเดียวก็ไหลๆโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง แต่เจ้าเครื่องตัวนี้ออกตัวต้องเหยียบคันเร่งประมาณนึง แบบนี้มันคือปกติใช่ไหมครับมีวิธีแก้ไขมั้ยครับ

แล้วอีกข้อนึงคือถ้าเราอยากได้ท่อที่เสียงเพราะแต่เบาลงแล้วได้แรงเท่าเดิม(พอดีท่อที่ร้านจัดมาให้มันเป็นใส้ตรงมันค่อนข้างดังเวลาขับรอบสูง 120 ขึ้นไป)พอจะมีร้านแนะนำมั้ยครับ


ต้องเข้าใจก่อนเครื่อง2zz เป็นเครื่องรอบจัด แตกต่างกับดีเซลเป็นเครื่องแรงบิดจะใช้รอบต่ำ ข้อนี้ต้องปรับตัวนิดหนึ่งครับ
ข้อ2 ออกเกียร์1ต้องเร่งรอบออกลองตั้งระยะครัชดูครับว่าสัมพันธ์กันหรือเปล่าสูงไปหรือต่ำไป
ข้อ3เรื่องท่อมีหลายวิธีใส่พักกลางแต่ช่วยได้นิดหน่อยทางที่ดีเปลี่ยนปลายท่อเป็นไส้ย้อน 

ขอบคุณครับ

ขอบคุณนะครับจะลองปรับตัว
บันทึกการเข้า
Toonaltis08
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1151 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2016 13:21:15 »

มีข้อสอบถามพี่ๆครับ เนื่องจากสภาพการใช้งานในชีวิตประจำวันเมื่อยมาก ทำให้ผมคิดอยากจะเปลี่ยน 6MT เป็น Auto ครับ รถติดเช้าเย็นวันละเป็นชั่วโมงเช้า เย็น
ทีนี้เกียร์ auto ของ 2zz ge celica นี่มันมีกี่ speed ถ้าเปลี่ยนแล้ววิ่งทางไกลจะอืดขึ้นมากมั้ย แต่อยากขับสบายๆแล้วครับ รบกวนพี่ๆด้วยครับ
บันทึกการเข้า
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1152 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2016 20:34:50 »

มันไม่ง่ายอย่างที่คิดอะดิ...จากเกียร์mtไปat
1.หาเกียร์ออโต้
2.หาชุดสายไฟ กล่องเครื่อง ไมล์ ของเกียร์ออโต้ เพื่อให้ระบบไฟครบๆแอร์ทำงานปรกติ
3.หาช่างวายสายใหม่ครบๆ
สิ่งที่เหลือคือ ขายเกียร์ธรรมดา ขายด้ามเกียร์ ขายชุดสายไฟ+กล่องเครื่องmt  บวกลบแล้วอาจจ่ายเพิ่มไม่เยอะ แลกกกับat 4speed
บันทึกการเข้า

Toonaltis08
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1153 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2016 13:13:44 »

มันไม่ง่ายอย่างที่คิดอะดิ...จากเกียร์mtไปat
1.หาเกียร์ออโต้
2.หาชุดสายไฟ กล่องเครื่อง ไมล์ ของเกียร์ออโต้ เพื่อให้ระบบไฟครบๆแอร์ทำงานปรกติ
3.หาช่างวายสายใหม่ครบๆ
สิ่งที่เหลือคือ ขายเกียร์ธรรมดา ขายด้ามเกียร์ ขายชุดสายไฟ+กล่องเครื่องmt  บวกลบแล้วอาจจ่ายเพิ่มไม่เยอะ แลกกกับat 4speed



ขอบคุณครับพี่
บันทึกการเข้า
ceberos
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1154 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2016 21:13:30 »

ตอนนี้ได้เป็นสมาชิกเต็มตัวแล้วค้าบ 2zz-ge 4at  เครื่องจากcelica  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1155 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2016 02:35:51 »

ยินดีคับ
บันทึกการเข้า

ceberos
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1156 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2016 17:07:41 »

ปกติ At กินน้ำมันประมาณกี่โลลิตรหรอครับในเมือง ผมวิ่งนอกเมืองประหยัดมากวิ่งในเมืองกินจุจนช็อคเลยครับ  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1157 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2016 02:56:17 »

ในเมือง 8-9ลิตร นอกเมือง 11-13  ถ้าจะเอาประหยัดขับยังงัยก็ได้ให้ Lไม่ยก ประหยัดแน่นอน
บันทึกการเข้า

ceberos
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1158 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2016 19:27:43 »

ผมนี้บางที 7โลลิตรเลยครับขับแบบประหยัดด้วยครับพี่ พึ่งมาสังเกตุอาการได้เมื่อซักครู่การกินน้ำมันของผมเหมือนเกิดจากแอร์มันตัดต่อบ่อย ต้องเช็คยังไงหรอครับพี่แจ็ค
บันทึกการเข้า
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1159 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2016 08:35:13 »

ต้องเช็คระบบไฟ ว่าโค๊ดตัวไหนขึ้น เปิด -ปิด vv ได้ป่าว ลองหาร้านสแกนเรื่องระบบไฟดูคับๆๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 56 57 [58] 59  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!