AE. Racing Club
03 มกราคม 2025 04:23:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่  (อ่าน 6089 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
$on_Ae90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 436



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 01:12:09 »

คือปัญหามีอยู่ว่ารถผมพึ่งลงเครื่องใหม่เป็น 4a-fe เกียร์ธรรมดา ซึ่งตอนลงเครื่องใหม่มาก็มีปัญหาเครื่องสั่นจนคันตูดก็เลยโทรหาช่างช่างบอกปรับลิ้นให้รอบขึ้นมาอีกหน่อยก็ผมก็ปรับรอบเดินเบาไปที่1000เพราะเครื่องมันนิ่งสุดละตั้งสูงไปกลัวกินน้ำมันรอบเวลาเปิดแอร์1100 ก็ไม่มีปัญหาขับ มาได้เดือนก็มีปัญหาเรื่องรอบมันไม่นิ่งขึ้นลงระหว่าง900-1000แต่ก็ยังไม่มีติดใจอะไรเปิดแอร์รอบตกลงมาทั้งๆที่ปรับไว้แล้วปัญหาตอนนี้ที่เจอจังๆรอบตกจนตกใจต้องเร่งๆยังกะรถแข่งเวลาเครื่องมันร้อนแล้วรอบมันตกมาที่ 600 ไม่ได้เปิดแอร์นะครับเปิดขึ้นมา800ล้างลิ้นก็แล้วตั้งใหม่แทบทุกวันที่ออกแล้วบ้านผมยิ่งรถติดๆอยู่รถวิ่งไม่มีปัญหา
แล้วมีอีกปัญหาคุยกับช่างบ้างคนยังงผมขับรถมาประมาณ 60 แล้วจะเบครลงมาจากสะพานเพื่อจะกลับรถ เบรคบุบรอบเครื่องตกมาที่200แล้วมันจะโดนขึ้นมาปกติหรือบ้างครั้งก็ดับแมร่งหัวโค้งเลยดึงรถกันไม่ทันเลยเอาสะแฟนตกใจอะทำไงก็ไม่หายช่างไหนๆก็แล้วจนปัญหาครับ

ช่วยผมหน่อยนะครับผมก็ไม่รู้เรื่องเครื่องอะไรมากมายอยากจะให้พวกพี่ๆช่วยอาจจะเคยเจอปัญหาแบบผม

ยาวไปสะหน่อยนะครับอยากระบายสุดๆอะ
บันทึกการเข้า
TEIN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 178


นิยามผมแบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 02:02:49 »

เช็ค โค๊ตก่อนคับ

เช็ค ท่อแวคคั่ม

เปลี่ยน แวคคั่มแอร์ ตัวใหม่ดู

แล้วค่อยตั้งไฟอีกทีนึง
บันทึกการเข้า

เป็นคนหน้าตาดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครคับ ที่สำคัญ หัวใจผมหล่อมากกกกกกกกก
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 03:31:17 »

รถผมก้อเพิ่งวางเครื่องใหม่มา เช้าๆสตาร์ทเครื่องเดินไปที่1100 เปิดแอร์แล้วก้อลงมาอยู่ที่950 รถวิ่งดีรอบไม่ตก แรกๆที่ผมวางมาก้อมีอาการคล้ายๆกัน ต้องเอาไปให้ช่างที่วางเครื่อง ปรับจูนแล้วจูนอีก เพราะกว่าเครื่องจะเข้าที่ ก้อต้องขับยป ปรับไปหน่ะครับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 07:35:17 »

ใครมีอู่เก่งๆแนะนำไปเลยคับไม่ต้องไปพยายามทำเอง
เพราะบางอย่างให้ช่างที่เป็นเค้าทำดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 09:13:07 »

แล้วอยู่แถวไหนล่ะครับ จะได้ให้พี่ๆเค้าแนะนำได้ถูก
บันทึกการเข้า

Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 09:33:06 »

เลี้ยวโค้งแล้วดับน้ำมันอยู่ระดับไหนคับ ....

ได้เปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีดรึป่าว ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 10:37:26 »

ตั้งที่ลิ้นไม่น่าจะถูกทางเท่าไรนะครับ ต้องดูที่ท่อแวคคั่ม ว่าถูกต้องหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 11:55:05 »

ตั้งที่ลิ้นไม่น่าจะถูกทางเท่าไรนะครับ ต้องดูที่ท่อแวคคั่ม ว่าถูกต้องหรือเปล่า

ตามนี้เลยครับ ว่าไม่ควรปรับผมลองมาแล้ว ปรับไปก็กลับมาเหมือนเดิม ปีกมันต้องปิดสนิทครับ
หาช่างที่ชำนาญได้ยิ่งดี เช็คcode
บันทึกการเข้า
ockemo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 422


อยากแรงแต่ตังค์ไม่ค่อยมี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 12:01:48 »

ลองดูแวคคั่มครับ...เคยเป็นเร่งแล้วผ่อนเครื่องจะดับทุกที..แล้วรอบสวิงไหมครับ..หรือต้องปรับไฟเพิ่มครับ..ลองดูครับ..แต่ร้อนวางเครื่องน่าจะรับผิดชอบให้หน่อยน่า
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 12:09:51 »

ติดแก๊สป่าว
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
$on_Ae90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 436



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 12:46:53 »

แล้วอยู่แถวไหนล่ะครับ จะได้ให้พี่ๆเค้าแนะนำได้ถูก

แถวๆงามครับผม
บันทึกการเข้า
$on_Ae90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 436



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 12:48:16 »

เลี้ยวโค้งแล้วดับน้ำมันอยู่ระดับไหนคับ ....

ได้เปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีดรึป่าว ...

เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ
บันทึกการเข้า
$on_Ae90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 436



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 12:49:35 »

ตั้งที่ลิ้นไม่น่าจะถูกทางเท่าไรนะครับ ต้องดูที่ท่อแวคคั่ม ว่าถูกต้องหรือเปล่า

ตามนี้เลยครับ ว่าไม่ควรปรับผมลองมาแล้ว ปรับไปก็กลับมาเหมือนเดิม ปีกมันต้องปิดสนิทครับ
หาช่างที่ชำนาญได้ยิ่งดี เช็คcode
แนะนำหน่อยครับผมอยู่แถวๆงามอะครับ
บันทึกการเข้า
$on_Ae90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 436



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 12:52:59 »

ลองดูแวคคั่มครับ...เคยเป็นเร่งแล้วผ่อนเครื่องจะดับทุกที..แล้วรอบสวิงไหมครับ..หรือต้องปรับไฟเพิ่มครับ..ลองดูครับ..แต่ร้อนวางเครื่องน่าจะรับผิดชอบให้หน่อยน่า
รอบสวิงครับผม
บันทึกการเข้า
$on_Ae90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 436



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 12:53:14 »

ติดแก๊สป่าว
น้ำมันครับผม
บันทึกการเข้า
$on_Ae90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 436



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 12:54:42 »

รถผมก้อเพิ่งวางเครื่องใหม่มา เช้าๆสตาร์ทเครื่องเดินไปที่1100 เปิดแอร์แล้วก้อลงมาอยู่ที่950 รถวิ่งดีรอบไม่ตก แรกๆที่ผมวางมาก้อมีอาการคล้ายๆกัน ต้องเอาไปให้ช่างที่วางเครื่อง ปรับจูนแล้วจูนอีก เพราะกว่าเครื่องจะเข้าที่ ก้อต้องขับยป ปรับไปหน่ะครับ
คือแบบว่าร้านที่วางกับบ้านห่างกันโคตรๆหนักถึงจะไปแต่ส่วนมากจะโทรไปถามครับ
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 13:16:28 »

รถผมอาการแบบนี้คับ อยู่ๆเบาดับทั้งแก็ซ น้ำมัน ถ้าจะไม่ให้ดับต้องคอยเลี้ยงคันเร่งไว้ เลยลองชักปลั็กมอเตอร์เดินเบา ใต้ลิ้น ที่มีสายจากหม้อน้ำ2เส้นเล็ๆ ดู ปรากฏว่ารอบสูงทันที สรุปมอเตอร์เดินเบาเสีย ยกทั้งปากที่ชลบุรี700 สบายไป
 ยังไงก้อลองไล่ดูคับ
บันทึกการเข้า

$on_Ae90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 436



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 13:29:36 »

รถผมอาการแบบนี้คับ อยู่ๆเบาดับทั้งแก็ซ น้ำมัน ถ้าจะไม่ให้ดับต้องคอยเลี้ยงคันเร่งไว้ เลยลองชักปลั็กมอเตอร์เดินเบา ใต้ลิ้น ที่มีสายจากหม้อน้ำ2เส้นเล็ๆ ดู ปรากฏว่ารอบสูงทันที สรุปมอเตอร์เดินเบาเสีย ยกทั้งปากที่ชลบุรี700 สบายไป
 ยังไงก้อลองไล่ดูคับ
รอบมันเดินเบาแต่ไม่ถึงกับดับแต่รอบมันต่ำมากแล้วเครื่องสั่นครับ

จะลองไปทำดูครับขอบคุงครับสำหรับคำแนะนำ
บันทึกการเข้า
ลักษณ์_TZ#_
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


เดิม ๆ 1.6 Gxi Auto เครื่อง 4a-fe


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 17:00:20 »

ขอเก็บข้อมูลของผมเครื่องสั่นเหมือนกัน
ก่อนนี้ก็เป็นอาการเดียวกัน
บันทึกการเข้า

ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 18:39:50 »

ปลั๊กที่ชุด ISCV (ตัวควบคุมรอบเดินเบาสีออกเขียวๆ  ตัวที่มีน๊อตสองตัว) ถ้าดึงออกถ้าผมจำไม่ผิดรอบมันก็ต้องสูง
พอใส่กลับเข้าไปมันจะลดลง เพราะมันควบคุมอยู่
มันสามารถขยับได้นิดหน่อย โดยขันน๊อตสองตัว ถ้าขยับรอบจะมีสูง ต่ำ  ปรับแล้วขันกลับให้แน่น

เฉพาะตัวนี้นะครับจากที่ผมได้ทดลองกับช่างแล้ว ถ้าผิดก็ต้องขออภัยด้วยครับ  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 สิงหาคม 2011 18:46:14 โดย Buta Bless » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!