$on_Ae90
|
|
« เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 01:12:09 » |
|
คือปัญหามีอยู่ว่ารถผมพึ่งลงเครื่องใหม่เป็น 4a-fe เกียร์ธรรมดา ซึ่งตอนลงเครื่องใหม่มาก็มีปัญหาเครื่องสั่นจนคันตูดก็เลยโทรหาช่างช่างบอกปรับลิ้นให้รอบขึ้นมาอีกหน่อยก็ผมก็ปรับรอบเดินเบาไปที่1000เพราะเครื่องมันนิ่งสุดละตั้งสูงไปกลัวกินน้ำมันรอบเวลาเปิดแอร์1100 ก็ไม่มีปัญหาขับ มาได้เดือนก็มีปัญหาเรื่องรอบมันไม่นิ่งขึ้นลงระหว่าง900-1000แต่ก็ยังไม่มีติดใจอะไรเปิดแอร์รอบตกลงมาทั้งๆที่ปรับไว้แล้วปัญหาตอนนี้ที่เจอจังๆรอบตกจนตกใจต้องเร่งๆยังกะรถแข่งเวลาเครื่องมันร้อนแล้วรอบมันตกมาที่ 600 ไม่ได้เปิดแอร์นะครับเปิดขึ้นมา800ล้างลิ้นก็แล้วตั้งใหม่แทบทุกวันที่ออกแล้วบ้านผมยิ่งรถติดๆอยู่รถวิ่งไม่มีปัญหา แล้วมีอีกปัญหาคุยกับช่างบ้างคนยังงผมขับรถมาประมาณ 60 แล้วจะเบครลงมาจากสะพานเพื่อจะกลับรถ เบรคบุบรอบเครื่องตกมาที่200แล้วมันจะโดนขึ้นมาปกติหรือบ้างครั้งก็ดับแมร่งหัวโค้งเลยดึงรถกันไม่ทันเลยเอาสะแฟนตกใจอะทำไงก็ไม่หายช่างไหนๆก็แล้วจนปัญหาครับ
ช่วยผมหน่อยนะครับผมก็ไม่รู้เรื่องเครื่องอะไรมากมายอยากจะให้พวกพี่ๆช่วยอาจจะเคยเจอปัญหาแบบผม
ยาวไปสะหน่อยนะครับอยากระบายสุดๆอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TEIN
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 178
นิยามผมแบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมคับ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 02:02:49 » |
|
เช็ค โค๊ตก่อนคับ
เช็ค ท่อแวคคั่ม
เปลี่ยน แวคคั่มแอร์ ตัวใหม่ดู
แล้วค่อยตั้งไฟอีกทีนึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เป็นคนหน้าตาดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครคับ ที่สำคัญ หัวใจผมหล่อมากกกกกกกกก
|
|
|
Mart AE100 ™
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 03:31:17 » |
|
รถผมก้อเพิ่งวางเครื่องใหม่มา เช้าๆสตาร์ทเครื่องเดินไปที่1100 เปิดแอร์แล้วก้อลงมาอยู่ที่950 รถวิ่งดีรอบไม่ตก แรกๆที่ผมวางมาก้อมีอาการคล้ายๆกัน ต้องเอาไปให้ช่างที่วางเครื่อง ปรับจูนแล้วจูนอีก เพราะกว่าเครื่องจะเข้าที่ ก้อต้องขับยป ปรับไปหน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 07:35:17 » |
|
ใครมีอู่เก่งๆแนะนำไปเลยคับไม่ต้องไปพยายามทำเอง เพราะบางอย่างให้ช่างที่เป็นเค้าทำดีกว่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 09:13:07 » |
|
แล้วอยู่แถวไหนล่ะครับ จะได้ให้พี่ๆเค้าแนะนำได้ถูก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 09:33:06 » |
|
เลี้ยวโค้งแล้วดับน้ำมันอยู่ระดับไหนคับ ....
ได้เปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีดรึป่าว ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 10:37:26 » |
|
ตั้งที่ลิ้นไม่น่าจะถูกทางเท่าไรนะครับ ต้องดูที่ท่อแวคคั่ม ว่าถูกต้องหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
But@_Bless
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 11:55:05 » |
|
ตั้งที่ลิ้นไม่น่าจะถูกทางเท่าไรนะครับ ต้องดูที่ท่อแวคคั่ม ว่าถูกต้องหรือเปล่า
ตามนี้เลยครับ ว่าไม่ควรปรับผมลองมาแล้ว ปรับไปก็กลับมาเหมือนเดิม ปีกมันต้องปิดสนิทครับ หาช่างที่ชำนาญได้ยิ่งดี เช็คcode
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ockemo
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 12:01:48 » |
|
ลองดูแวคคั่มครับ...เคยเป็นเร่งแล้วผ่อนเครื่องจะดับทุกที..แล้วรอบสวิงไหมครับ..หรือต้องปรับไฟเพิ่มครับ..ลองดูครับ..แต่ร้อนวางเครื่องน่าจะรับผิดชอบให้หน่อยน่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 12:09:51 » |
|
ติดแก๊สป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
$on_Ae90
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 12:46:53 » |
|
แล้วอยู่แถวไหนล่ะครับ จะได้ให้พี่ๆเค้าแนะนำได้ถูก
แถวๆงามครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
$on_Ae90
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 12:48:16 » |
|
เลี้ยวโค้งแล้วดับน้ำมันอยู่ระดับไหนคับ ....
ได้เปลี่ยนถังน้ำมันเป็นถังหัวฉีดรึป่าว ...
เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
$on_Ae90
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 12:49:35 » |
|
ตั้งที่ลิ้นไม่น่าจะถูกทางเท่าไรนะครับ ต้องดูที่ท่อแวคคั่ม ว่าถูกต้องหรือเปล่า
ตามนี้เลยครับ ว่าไม่ควรปรับผมลองมาแล้ว ปรับไปก็กลับมาเหมือนเดิม ปีกมันต้องปิดสนิทครับ หาช่างที่ชำนาญได้ยิ่งดี เช็คcode แนะนำหน่อยครับผมอยู่แถวๆงามอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
$on_Ae90
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 12:52:59 » |
|
ลองดูแวคคั่มครับ...เคยเป็นเร่งแล้วผ่อนเครื่องจะดับทุกที..แล้วรอบสวิงไหมครับ..หรือต้องปรับไฟเพิ่มครับ..ลองดูครับ..แต่ร้อนวางเครื่องน่าจะรับผิดชอบให้หน่อยน่า
รอบสวิงครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
$on_Ae90
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 12:53:14 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
$on_Ae90
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 12:54:42 » |
|
รถผมก้อเพิ่งวางเครื่องใหม่มา เช้าๆสตาร์ทเครื่องเดินไปที่1100 เปิดแอร์แล้วก้อลงมาอยู่ที่950 รถวิ่งดีรอบไม่ตก แรกๆที่ผมวางมาก้อมีอาการคล้ายๆกัน ต้องเอาไปให้ช่างที่วางเครื่อง ปรับจูนแล้วจูนอีก เพราะกว่าเครื่องจะเข้าที่ ก้อต้องขับยป ปรับไปหน่ะครับ
คือแบบว่าร้านที่วางกับบ้านห่างกันโคตรๆหนักถึงจะไปแต่ส่วนมากจะโทรไปถามครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 13:16:28 » |
|
รถผมอาการแบบนี้คับ อยู่ๆเบาดับทั้งแก็ซ น้ำมัน ถ้าจะไม่ให้ดับต้องคอยเลี้ยงคันเร่งไว้ เลยลองชักปลั็กมอเตอร์เดินเบา ใต้ลิ้น ที่มีสายจากหม้อน้ำ2เส้นเล็ๆ ดู ปรากฏว่ารอบสูงทันที สรุปมอเตอร์เดินเบาเสีย ยกทั้งปากที่ชลบุรี700 สบายไป ยังไงก้อลองไล่ดูคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
$on_Ae90
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 13:29:36 » |
|
รถผมอาการแบบนี้คับ อยู่ๆเบาดับทั้งแก็ซ น้ำมัน ถ้าจะไม่ให้ดับต้องคอยเลี้ยงคันเร่งไว้ เลยลองชักปลั็กมอเตอร์เดินเบา ใต้ลิ้น ที่มีสายจากหม้อน้ำ2เส้นเล็ๆ ดู ปรากฏว่ารอบสูงทันที สรุปมอเตอร์เดินเบาเสีย ยกทั้งปากที่ชลบุรี700 สบายไป ยังไงก้อลองไล่ดูคับ
รอบมันเดินเบาแต่ไม่ถึงกับดับแต่รอบมันต่ำมากแล้วเครื่องสั่นครับ จะลองไปทำดูครับขอบคุงครับสำหรับคำแนะนำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลักษณ์_TZ#_
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 17:00:20 » |
|
ขอเก็บข้อมูลของผมเครื่องสั่นเหมือนกัน ก่อนนี้ก็เป็นอาการเดียวกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ลิตรละ 100 ก็จะขับ น้ำมันเพียวๆ
|
|
|
But@_Bless
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 18:39:50 » |
|
ปลั๊กที่ชุด ISCV (ตัวควบคุมรอบเดินเบาสีออกเขียวๆ ตัวที่มีน๊อตสองตัว) ถ้าดึงออกถ้าผมจำไม่ผิดรอบมันก็ต้องสูง พอใส่กลับเข้าไปมันจะลดลง เพราะมันควบคุมอยู่ มันสามารถขยับได้นิดหน่อย โดยขันน๊อตสองตัว ถ้าขยับรอบจะมีสูง ต่ำ ปรับแล้วขันกลับให้แน่น
เฉพาะตัวนี้นะครับจากที่ผมได้ทดลองกับช่างแล้ว ถ้าผิดก็ต้องขออภัยด้วยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 สิงหาคม 2011 18:46:14 โดย Buta Bless »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|