AE. Racing Club
03 มกราคม 2025 05:15:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จนปัญญากับปัญหานี้แล้วอะครับ ช่วยที่  (อ่าน 6091 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 20:50:22 »

คือปัญหามีอยู่ว่ารถผมพึ่งลงเครื่องใหม่เป็น 4a-fe เกียร์ธรรมดา ซึ่งตอนลงเครื่องใหม่มาก็มีปัญหาเครื่องสั่นจนคันตูดก็เลยโทรหาช่างช่างบอกปรับลิ้นให้รอบขึ้นมาอีกหน่อยก็ผมก็ปรับรอบเดินเบาไปที่1000เพราะเครื่องมันนิ่งสุดละตั้งสูงไปกลัวกินน้ำมันรอบเวลาเปิดแอร์1100 ก็ไม่มีปัญหาขับ มาได้เดือนก็มีปัญหาเรื่องรอบมันไม่นิ่งขึ้นลงระหว่าง900-1000แต่ก็ยังไม่มีติดใจอะไรเปิดแอร์รอบตกลงมาทั้งๆที่ปรับไว้แล้วปัญหาตอนนี้ที่เจอจังๆรอบตกจนตกใจต้องเร่งๆยังกะรถแข่งเวลาเครื่องมันร้อนแล้วรอบมันตกมาที่ 600 ไม่ได้เปิดแอร์นะครับเปิดขึ้นมา800ล้างลิ้นก็แล้วตั้งใหม่แทบทุกวันที่ออกแล้วบ้านผมยิ่งรถติดๆอยู่รถวิ่งไม่มีปัญหา
แล้วมีอีกปัญหาคุยกับช่างบ้างคนยังงผมขับรถมาประมาณ 60 แล้วจะเบครลงมาจากสะพานเพื่อจะกลับรถ เบรคบุบรอบเครื่องตกมาที่200แล้วมันจะโดนขึ้นมาปกติหรือบ้างครั้งก็ดับแมร่งหัวโค้งเลยดึงรถกันไม่ทันเลยเอาสะแฟนตกใจอะทำไงก็ไม่หายช่างไหนๆก็แล้วจนปัญหาครับ

ช่วยผมหน่อยนะครับผมก็ไม่รู้เรื่องเครื่องอะไรมากมายอยากจะให้พวกพี่ๆช่วยอาจจะเคยเจอปัญหาแบบผม

ยาวไปสะหน่อยนะครับอยากระบายสุดๆอะ

ถ้าสายไฟถูกต้อง ปัญหาของคุณอยู่ที่ปากลิ้นเร่งแหละครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
$on_Ae90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 436



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 21:52:37 »

คือปัญหามีอยู่ว่ารถผมพึ่งลงเครื่องใหม่เป็น 4a-fe เกียร์ธรรมดา ซึ่งตอนลงเครื่องใหม่มาก็มีปัญหาเครื่องสั่นจนคันตูดก็เลยโทรหาช่างช่างบอกปรับลิ้นให้รอบขึ้นมาอีกหน่อยก็ผมก็ปรับรอบเดินเบาไปที่1000เพราะเครื่องมันนิ่งสุดละตั้งสูงไปกลัวกินน้ำมันรอบเวลาเปิดแอร์1100 ก็ไม่มีปัญหาขับ มาได้เดือนก็มีปัญหาเรื่องรอบมันไม่นิ่งขึ้นลงระหว่าง900-1000แต่ก็ยังไม่มีติดใจอะไรเปิดแอร์รอบตกลงมาทั้งๆที่ปรับไว้แล้วปัญหาตอนนี้ที่เจอจังๆรอบตกจนตกใจต้องเร่งๆยังกะรถแข่งเวลาเครื่องมันร้อนแล้วรอบมันตกมาที่ 600 ไม่ได้เปิดแอร์นะครับเปิดขึ้นมา800ล้างลิ้นก็แล้วตั้งใหม่แทบทุกวันที่ออกแล้วบ้านผมยิ่งรถติดๆอยู่รถวิ่งไม่มีปัญหา
แล้วมีอีกปัญหาคุยกับช่างบ้างคนยังงผมขับรถมาประมาณ 60 แล้วจะเบครลงมาจากสะพานเพื่อจะกลับรถ เบรคบุบรอบเครื่องตกมาที่200แล้วมันจะโดนขึ้นมาปกติหรือบ้างครั้งก็ดับแมร่งหัวโค้งเลยดึงรถกันไม่ทันเลยเอาสะแฟนตกใจอะทำไงก็ไม่หายช่างไหนๆก็แล้วจนปัญหาครับ

ช่วยผมหน่อยนะครับผมก็ไม่รู้เรื่องเครื่องอะไรมากมายอยากจะให้พวกพี่ๆช่วยอาจจะเคยเจอปัญหาแบบผม

ยาวไปสะหน่อยนะครับอยากระบายสุดๆอะ

ถ้าสายไฟถูกต้อง ปัญหาของคุณอยู่ที่ปากลิ้นเร่งแหละครับ

รถเป็น เครื่อง2E แล้วลงเป็น4a-fe ที่ร้านแห่งนึ่งจบไม่มีปัญหาอะไรเลยใช้ไปจนฝาโกงเลยลงเครื่องใหม่มันเลยแต่เจ้าของร้านเดิมที่ลงโดนยิงตายเลยไม่ได้ทำร้านนั้นไปทำร้านที่พี่รู้จักเค้าทำไปแล้วมันไม่จบทั้งๆที่สายก็ของเดิมไม่มีปัญหาแค่ปลิ๊กสายเสียบใหม่แรกๆก็ไม่มีปัญหาหลังๆปัญหาเยอะมากๆเก็บไปเยอะละจนเหลือที่บอกอะครับเซงจิต
บันทึกการเข้า
$on_Ae90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 436



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 00:13:37 »

รถผมอาการแบบนี้คับ อยู่ๆเบาดับทั้งแก็ซ น้ำมัน ถ้าจะไม่ให้ดับต้องคอยเลี้ยงคันเร่งไว้ เลยลองชักปลั็กมอเตอร์เดินเบา ใต้ลิ้น ที่มีสายจากหม้อน้ำ2เส้นเล็ๆ ดู ปรากฏว่ารอบสูงทันที สรุปมอเตอร์เดินเบาเสีย ยกทั้งปากที่ชลบุรี700 สบายไป
 ยังไงก้อลองไล่ดูคับ
เป็นครับชักปลั็กมอเตอร์เดินเบาปรากฏว่ารอบสูงทันทีครับพี่
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 00:16:12 »

รถผมอาการแบบนี้คับ อยู่ๆเบาดับทั้งแก็ซ น้ำมัน ถ้าจะไม่ให้ดับต้องคอยเลี้ยงคันเร่งไว้ เลยลองชักปลั็กมอเตอร์เดินเบา ใต้ลิ้น ที่มีสายจากหม้อน้ำ2เส้นเล็ๆ ดู ปรากฏว่ารอบสูงทันที สรุปมอเตอร์เดินเบาเสีย ยกทั้งปากที่ชลบุรี700 สบายไป
 ยังไงก้อลองไล่ดูคับ
เป็นครับชักปลั็กมอเตอร์เดินเบาปรากฏว่ารอบสูงทันทีครับพี่

คงต้องลองถอดปากลิ้นเร่งออกมาล้างแล้วตรวจสอบว่ามอเตอร์เดินเบาขาดหรือไม่ครับ
หากยังไม่ดีขึ้นก็ต้องหาซื้อปากลิ้นเร่งมาเปลี่ยน
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
$on_Ae90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 436



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 00:25:57 »

รถผมอาการแบบนี้คับ อยู่ๆเบาดับทั้งแก็ซ น้ำมัน ถ้าจะไม่ให้ดับต้องคอยเลี้ยงคันเร่งไว้ เลยลองชักปลั็กมอเตอร์เดินเบา ใต้ลิ้น ที่มีสายจากหม้อน้ำ2เส้นเล็ๆ ดู ปรากฏว่ารอบสูงทันที สรุปมอเตอร์เดินเบาเสีย ยกทั้งปากที่ชลบุรี700 สบายไป
 ยังไงก้อลองไล่ดูคับ
เป็นครับชักปลั็กมอเตอร์เดินเบาปรากฏว่ารอบสูงทันทีครับพี่

คงต้องลองถอดปากลิ้นเร่งออกมาล้างแล้วตรวจสอบว่ามอเตอร์เดินเบาขาดหรือไม่ครับ
หากยังไม่ดีขึ้นก็ต้องหาซื้อปากลิ้นเร่งมาเปลี่ยน

ผมก็คิดว่าจะซื้อมาเปลี่ยนใหม่เลยละครับ
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 08:44:50 »

ไม่รู้จะเกี่ยวกันรึเปล่านะครับ หลังจากที่ของผมมีปัญหาตังรอบไม่ได้สักที ทั้งปรับไฟ ปรับ isc (2 จุด) รวมถึงใช้แผ่นกระป๋องยัด(ตามเว็บแนะนำ) ก็ไม่หาย ใช้ไปสักพักรอบก็ตก เครื่องจะสั่นมากเวลาเข้าเกียร์ D วันก่อนผมลองเอาไมล์วัดรอบไปซ่อมมา(ทำตามเว็บแนะนำ) ปรากฏว่าหายขาดแล้วครับ  เดินเบาไม่เปิดแอร์ 850 พอเปิดแอร์ 900 เข้าเกียร์ D รอบตกนิดหน่อย 
บันทึกการเข้า

$on_Ae90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 436



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 10:25:30 »

ไม่รู้จะเกี่ยวกันรึเปล่านะครับ หลังจากที่ของผมมีปัญหาตังรอบไม่ได้สักที ทั้งปรับไฟ ปรับ isc (2 จุด) รวมถึงใช้แผ่นกระป๋องยัด(ตามเว็บแนะนำ) ก็ไม่หาย ใช้ไปสักพักรอบก็ตก เครื่องจะสั่นมากเวลาเข้าเกียร์ D วันก่อนผมลองเอาไมล์วัดรอบไปซ่อมมา(ทำตามเว็บแนะนำ) ปรากฏว่าหายขาดแล้วครับ  เดินเบาไม่เปิดแอร์ 850 พอเปิดแอร์ 900 เข้าเกียร์ D รอบตกนิดหน่อย 
ขอบคุงครับสำหรับคำแนะนำ
บันทึกการเข้า
ockemo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 422


อยากแรงแต่ตังค์ไม่ค่อยมี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011 21:42:57 »

ลองดึงพวกท่อแวคคั่มดูว่ามีอะไรเปลื่ยนแปลงบ้างไหม  ถ้าตัวไหนไม่มีน่าจะเสียลองดู
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011 14:29:37 »

ไม่รู้จะเกี่ยวกันรึเปล่านะครับ หลังจากที่ของผมมีปัญหาตังรอบไม่ได้สักที ทั้งปรับไฟ ปรับ isc (2 จุด) รวมถึงใช้แผ่นกระป๋องยัด(ตามเว็บแนะนำ) ก็ไม่หาย ใช้ไปสักพักรอบก็ตก เครื่องจะสั่นมากเวลาเข้าเกียร์ D วันก่อนผมลองเอาไมล์วัดรอบไปซ่อมมา(ทำตามเว็บแนะนำ) ปรากฏว่าหายขาดแล้วครับ  เดินเบาไม่เปิดแอร์ 850 พอเปิดแอร์ 900 เข้าเกียร์ D รอบตกนิดหน่อย 
อันนี้น่าจะไมค์พัง
ส่วนปลั๊กที่ลองดึงแล้วหาย ผมยกลิ้นมา700 มีครบทั้งตัว เปลี่ยนแล้วหายคับ มันจะเดินเบาจากอุณหภูมิน้ำอะคับ ที่มีสายยางน้ำเข้า2เส้น นั้นหล่ะคับ ลองแก้หายแล้วบอกกันมั่งนะคับ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011 14:30:53 »

รถผมอาการแบบนี้คับ อยู่ๆเบาดับทั้งแก็ซ น้ำมัน ถ้าจะไม่ให้ดับต้องคอยเลี้ยงคันเร่งไว้ เลยลองชักปลั็กมอเตอร์เดินเบา ใต้ลิ้น ที่มีสายจากหม้อน้ำ2เส้นเล็ๆ ดู ปรากฏว่ารอบสูงทันที สรุปมอเตอร์เดินเบาเสีย ยกทั้งปากที่ชลบุรี700 สบายไป
 ยังไงก้อลองไล่ดูคับ
เป็นครับชักปลั็กมอเตอร์เดินเบาปรากฏว่ารอบสูงทันทีครับพี่
ของผมชักออกรอบตีไป1100-1200 พอเสียบ รอบต่ำดับทันที
บันทึกการเข้า

pou_manu <SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,370


อยากหล่อแต่ตังไม่พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011 16:20:45 »

ลองเช็คแวคคั่ม และรอบเดินเบาของผมก็เคยเป็น
บันทึกการเข้า

#### ขอเป็นข้ารองพระบาท ทุกชาติไป#####
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011 06:56:31 »

มีหลายสาเหตุมาก แต่เท่าที่อ่านดู ยังไม่มีใครวิเคราะห์เรื่อง วาวล์  อีกสาเหตุที่ถามและมีอาการดังที่เล่า วาวล์รั่ว วาวล์ยันครับ ผมเจอเมื่อใช้งานโดยไม่เคยตั้งวาวล์เลย กับระยะทางเกินแสนกิโลเมตร แล้วมันก็เป็นปัญหาเรื้อรัง แก้ไม่จบ จนเราต้องถอดฝาออกมานั่งบดทั้งวัน แล้วก็นั่งฝนแผ่นชิมทั้งวันเหมือนกัน กว่าจะได้ระยะทั้งสิบหกตัว เห็นมีเพื่อนสมาชิกแนะนำมีร้านรับตั้งวาวล์ที่นครปฐมนี่ ราคาไม่แรงด้วย ลองดู อาจจะหายเป็นปลิดทิ้งก็ได้ครับ โชคดี
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!