AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 21:24:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยทีครับ 4E-FE เร่งไม่ไป  (อ่าน 3223 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 20:00:05 »

อาการเจ้า 4E-FE ของผมมีดังนี้ครับ
1.สตาร์ตติดแต่เดินเบาสะดุด ปุป บุบ บับ บุบ บับ ตลอดเวลา
2.กดคันเร่งไม่ได้ รอบจะไม่ขึ้นเลย แล้วสะดุด สะอึก มากกว่าเดิมอีก ยิ่งกดลึกๆพยายามจะเร่ง อาจมีการระเบิดปุ้งปั้งออกท่อไอดีเป็นบางครั้ง
3.ถ้าถอดสายน้ำมันกลับถังออกแล้วอุดไว้ อาการข้อ1กับ2จะหายไปทันที เบิ้ลเครื่องได้ แต่เอาไปวิ่งไม่ได้ เร่งไม่ขึ้น ไม่มีแรง ??
มาร์คจุดระเบิดถูกต้องหมดทุกอย่างแล้ว งงมากมาย
สิ่งที่แก้ไขมาแล้ว
1.เปลี่ยนปั๊มติ๊ก----->ยืมมาจากรถน้อง รุ่นเดียวกัน วิ่งใช้งานได้ปกติ ซุบซิบ
2.เปลี่ยนหัวฉีด----->ยืมมาจากรถน้อง รุ่นเดียวกัน วิ่งใช้งานได้ปกติ ซุบซิบ
3.เปลี่ยนเรกกูเลต----->ยืมมาจากรถน้อง รุ่นเดียวกัน วิ่งใช้งานได้ปกติ ซุบซิบ
4.เปลี่ยนกล่อง ECU----->ยืมมาจากรถน้อง รุ่นเดียวกัน วิ่งใช้งานได้ปกติ ซุบซิบ
5.เปลี่ยนกรองน้ำมันเชื้อเพลิง
6.ลงทุนเปิดฝาสูบดู พบว่าไม่มีอะไรผิดปกติ เลยเปลี่ยนหมวกวาล์วใหม่(อันนี้ไม่เกี่ยวเลย) กับเสียตังค่าปะเก็นฝาสูบไปเป็นค่าครู

ตอนนี้มืดแปดด้าน รถจอดจะเดือนแล้ว ไม่รู้จะทำไงต่อดี พี่น้องช่วยผมทีครับ ยกธงขาว

มาอัพเดทครับ เมื่อคืนลองเปลี่ยนจานจ่าย+สายหัวเทียน ทั้งหมดโดยสลับกับรถของน้องที่วิ่งใช้งานได้ปกติ แต่ก็ไม่ดีขึ้นเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2011 07:27:57 โดย boostup » บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 20:07:54 »

ถ้ามีงบวางใหม่เลยค้าบบบ 4a-fe ก็ได้
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 20:16:35 »

ดูที่ไฟรึยังคับ สายหัวเทียน หัวเทียน คอยจุดระเบิด ผมว่าน่าจะเกี่ยวกับระบบไฟนะัั

ไฟออกครบ4หัวรึเปล่า แล้ววาล์รั่วรึเปล่า ยังไรองเช็คไฟคับ

อาการคล้าย เกี่ยวกับระบบไฟ สตาทได้แต่เร่งไม่ได้
บันทึกการเข้า
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 20:31:59 »

เกียร์MT หรือ ATครับ เชื้อเพลิงเบนซินใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 20:32:44 »

 "3.ถ้าถอดสายน้ำมันกลับถังออกแล้วอุดไว้ อาการข้อ1กับ2จะหายไปทันที"

 ผมว่าคุณใกล้จะพบทางออกแล้วล่ะ

 อาการนี้ผมเคยเป็นครับ แต่ผมใช้แก๊ส LPG
 เดินเบาสะดุด กดคันเร่งสะอึก
 ไล่อยู่ครึ่งปีจนพบว่า ท่อหายใจตัน เลยเกิดแรงดันจากถังน้ำมันทะลุปั๊มติ๊กมาเข้าคาร์บู
 ทำให้คาร์บูเอาน้ำมันไปผสมกับแก๊ส เครื่องก็เลยน๊อค

 ลองถอดสายน้ำมันจากปั๊มติ๊กมาคาร์บูออก เจอน้ำมันเบนซินเต็มเลย

 ของคุณน่าจะเกี่ยวอะไรสักอย่างกับระบบน้ำมันนี่แหละครับ
 แต่ผมไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับสายน้ำมันกลับถัง เลยไม่รู้จะช่วยอย่างไร แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 20:41:55 »

ตรวจสอบ  เรกกูเลเตอร์(เสีย) กับ ท่อหายใจที่ถังน้ำมัน(ตัน)ครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 07:30:31 »

เกียร์MT หรือ ATครับ เชื้อเพลิงเบนซินใช่มั้ยครับ
เกียร์ MT ครับ เชื้อเพลิงเบนซินครับ

ตรวจสอบ  เรกกูเลเตอร์(เสีย) กับ ท่อหายใจที่ถังน้ำมัน(ตัน)ครับ
ครับผม จะตรวจสอบดูครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!