AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 04:36:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A-FE ออโต้ เหยียบมิดตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 รอบ มันยังปกติป่ะครับ...(มีคลิป)...  (อ่าน 7141 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
<<PaanNop>>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


อยู่ด้วยกันมาจะ 20 ปีแล้วนะ ^O^ คันนี้..รักฝุดๆ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 22:37:55 »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=RaQfTZh7eYo" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=RaQfTZh7eYo</a>

เพิ่งไปเปลี่ยนพักปลายไส้ย้อนมา เป็นของไทย มาลองเหยียบเล่นๆดู เฮ้ย ทำไมรอบมันต่ำจังหว่า ก่อนเปลี่ยนลากได้เกิน 5000 ก่อนมันจะตัดเปลี่ยนเกียร์ ถ้าเหยียบมิดพื้น

ผมลองหาคลิป 4A-FE ออโต้ คนอื่นดูแล้วเค้าตัดกันเกือบๆ redline เลยอ่ะ ก็เลยคิดมากว่ามันมีอะไรผิดปกติรึเปล่า

เครื่องผมเดิมทุกอย่าง เปลี่ยนพักปลายอย่างที่บอกอย่างเดียว

ในคลิป ความเร็วเพี้ยนนิดหน่อยครับ เพราะว่าใส่ยาง 195/50R15 ความเร็วร้อยจริงๆตาม GPS จะเลยขีด 100 ไมล์รถไปนิดหน่อย

แล้วตามในคลิปถือว่าอืดมากป่ะครับ??? คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

Toyota Corolla AE101 1.6GLi
4A-GE 20v BlackTop A/T
AE Racing Club - Northern Zone
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 00:22:02 »

ถ้าน้ำมันเพียวๆ ไม่มีมิ๊กมาขวาง ถือว่าอืดครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
TEIN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 178


นิยามผมแบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 00:32:17 »

ปรกติจะตัดที่ 5800 คับ
บันทึกการเข้า

เป็นคนหน้าตาดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครคับ ที่สำคัญ หัวใจผมหล่อมากกกกกกกกก
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 00:37:13 »


ผมว่าปกติครับ รถผมทำไปนิดหน่อยยังได้ประมาณนี้เลยครับ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=hpyfwM2iC_M" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=hpyfwM2iC_M</a>

E20 คอยส์MSD กล่องเดิม ปลายไส้ย้อน กลางเกลียว ล้อ205/45 R16
ไม่รู้เพราะท่อโล่งไปรึเปล่า ต้นผมเลยได้เท่านี้ เวียนหัว
บันทึกการเข้า

norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 00:38:54 »


ผมว่าปกติครับ รถผมทำไปนิดหน่อยยังได้ประมาณนี้เลยครับ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=hpyfwM2iC_M" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=hpyfwM2iC_M</a>

E20 คอยส์MSD กล่องเดิม ปลายไส้ย้อน กลางเกลียว ล้อ205/45 R16
ไม่รู้เพราะท่อโล่งไปรึเปล่า ต้นผมเลยได้เท่านี้ เวียนหัว

เลยต้องหยิบปุ่มฟ้าๆมากดซักที2ที ใช่ไหมน้า อิอิ
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 00:39:11 »

ส่วนเรื่องเกียร์เปลี่ยนเร็ว ถ้าเป็นเกียร์ออโต้แบบสาย ตั้งได้ตรงนี้เลยครับ ตามรูป
บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 00:41:25 »


ผมว่าปกติครับ รถผมทำไปนิดหน่อยยังได้ประมาณนี้เลยครับ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=hpyfwM2iC_M" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=hpyfwM2iC_M</a>

E20 คอยส์MSD กล่องเดิม ปลายไส้ย้อน กลางเกลียว ล้อ205/45 R16
ไม่รู้เพราะท่อโล่งไปรึเปล่า ต้นผมเลยได้เท่านี้ เวียนหัว

เลยต้องหยิบปุ่มฟ้าๆมากดซักที2ที ใช่ไหมน้า อิอิ

กดทีเดียวพอ หลายทีหมดตูดคร้าบบ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

<<PaanNop>>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


อยู่ด้วยกันมาจะ 20 ปีแล้วนะ ^O^ คันนี้..รักฝุดๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 09:31:18 »

ส่วนเรื่องเกียร์เปลี่ยนเร็ว ถ้าเป็นเกียร์ออโต้แบบสาย ตั้งได้ตรงนี้เลยครับ ตามรูป

มันคือสายอะไรเหรอครับ แล้วต้องหมุนไปทางไหนครับ

ผมกำลังสงสัยว่า มันเกี่ยวกับท่อที่ไปเปลี่ยนมาหรือเปล่า เพราะว่าก่อนเปลี่ยนลากรอบได้มากกว่านี้

อ่อ อีกอย่างครับ ตอนเปลี่ยนท่อช่างถอดขั้วแบตด้วย ไม่รู้เกี่ยวกันป่าว
บันทึกการเข้า

Toyota Corolla AE101 1.6GLi
4A-GE 20v BlackTop A/T
AE Racing Club - Northern Zone
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 09:35:40 »

ส่วนตัวผมว่าอืดมากคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 09:36:56 »

ติดกล่อง little gient ดิครับ แรงเห็นๆ ล่าสุดผมลองถอดออกเซ็งซิบเลย อืดเป็นเรือเกลือ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 11:23:09 »


ผมกำลังสงสัยว่า มันเกี่ยวกับท่อที่ไปเปลี่ยนมาหรือเปล่า เพราะว่าก่อนเปลี่ยนลากรอบได้มากกว่านี้

อ่อ อีกอย่างครับ ตอนเปลี่ยนท่อช่างถอดขั้วแบตด้วย ไม่รู้เกี่ยวกันป่าว

อืดจากท่อแหละครับ อย่าคิดว่าร้านทำท่อไอเสียจะเก่งเรื่องท่อไอเสียเสมอไปนะครับ ทำมั่วๆก็แย่ลงแบบนี้แหละ

การถอดขั้วแบต ไม่ส่งผลกระทบเรื่องนี้ครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 13:07:55 »

เกียร ออโต้ ของ 4 เอเอฟอี ไม่มี ปุ่ม POWER/MANUAL รึครับ..... ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
<<PaanNop>>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


อยู่ด้วยกันมาจะ 20 ปีแล้วนะ ^O^ คันนี้..รักฝุดๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 13:26:38 »

เกียร ออโต้ ของ 4 เอเอฟอี ไม่มี ปุ่ม POWER/MANUAL รึครับ..... ตาปริบๆ

เกียร์ติดรถมาเลยอ่ะครับ ไม่มีปุ่ม power/manual อะไรซักอย่างเลย

ปกติ 4a-fe ออโต้ 0-100 กับ 1/4 ไมล์กันกี่วิอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Toyota Corolla AE101 1.6GLi
4A-GE 20v BlackTop A/T
AE Racing Club - Northern Zone
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 13:45:17 »

แชร์ไว้เป็นข้อมูลล่ะกันนะคับ

ของผมเคยเอาวีออสเดิมๆเกียร์ออโต้ของผม มีแค่กรองแต่งแบบแผ่น k&n แผ่นเดียว น้ำมันโซฮอล91 ล้อ 15 กว้าง 7 ยาง 205/50/15

ช่วงล่าง แต่งทั้งซ็อคและสปริง พร้อมชุดแต่งรอบคัน + สปอยเล่อหลังคับ

ไปขอลองกับตัวเกียร์ธรรมดา มีเฮดเดอร์ trd และ หม้อพักใบหลังใส้ตรง 2 นิ้ว

ผลก็ออกมาอย่างที่เห็นตามหลังอยู่แต่ไม่เยอะ...

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Ndyf9eiz2tA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Ndyf9eiz2tA</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2011 13:47:29 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

PooNote_TZ#071
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,356


~ Thonburi Zone ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011 21:03:04 »

ส่วนเรื่องเกียร์เปลี่ยนเร็ว ถ้าเป็นเกียร์ออโต้แบบสาย ตั้งได้ตรงนี้เลยครับ ตามรูป

มันคือสายอะไรเหรอครับ แล้วต้องหมุนไปทางไหนครับ

ผมกำลังสงสัยว่า มันเกี่ยวกับท่อที่ไปเปลี่ยนมาหรือเปล่า เพราะว่าก่อนเปลี่ยนลากรอบได้มากกว่านี้

อ่อ อีกอย่างครับ ตอนเปลี่ยนท่อช่างถอดขั้วแบตด้วย ไม่รู้เกี่ยวกันป่าว

แล้วมันต้องหนุนไปทางไหนยังอ่ะครับ ขอรายละเอียดหน่อยซิครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

OffSpeed <Sz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,078


~~ ก็แค่ Fe ~~


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011 00:52:17 »

อยากเห็น 4a-fe mt บ้างอ่ะครับใครมีข้อมูลมาแชร์หน่อยสิครับเพื่อเป็นความรู้ ขอบคุณครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011 01:53:28 »

ส่วนเรื่องเกียร์เปลี่ยนเร็ว ถ้าเป็นเกียร์ออโต้แบบสาย ตั้งได้ตรงนี้เลยครับ ตามรูป

มันคือสายอะไรเหรอครับ แล้วต้องหมุนไปทางไหนครับ

ผมกำลังสงสัยว่า มันเกี่ยวกับท่อที่ไปเปลี่ยนมาหรือเปล่า เพราะว่าก่อนเปลี่ยนลากรอบได้มากกว่านี้

อ่อ อีกอย่างครับ ตอนเปลี่ยนท่อช่างถอดขั้วแบตด้วย ไม่รู้เกี่ยวกันป่าว

แล้วมันต้องหนุนไปทางไหนยังอ่ะครับ ขอรายละเอียดหน่อยซิครับ  คำนับ คำนับ คำนับ

ถ้าจำไม่ผิด เลื่อนไปทางขวา(สายด้านซ้ายตึงขั้น) จะทำให้เปลี่ยนที่รอบสูงขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

HP
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


ของแท้น่ะเว่ย !!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011 02:25:59 »

แชร์ไว้เป็นข้อมูลล่ะกันนะคับ

ของผมเคยเอาวีออสเดิมๆเกียร์ออโต้ของผม มีแค่กรองแต่งแบบแผ่น k&n แผ่นเดียว น้ำมันโซฮอล91 ล้อ 15 กว้าง 7 ยาง 205/50/15

ช่วงล่าง แต่งทั้งซ็อคและสปริง พร้อมชุดแต่งรอบคัน + สปอยเล่อหลังคับ

ไปขอลองกับตัวเกียร์ธรรมดา มีเฮดเดอร์ trd และ หม้อพักใบหลังใส้ตรง 2 นิ้ว

ผลก็ออกมาอย่างที่เห็นตามหลังอยู่แต่ไม่เยอะ...

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Ndyf9eiz2tA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Ndyf9eiz2tA</a>

ไมล์วิออส มันโกงความเร็วคับ
บันทึกการเข้า

หิว ๆ ๆ
HP
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


ของแท้น่ะเว่ย !!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011 02:29:58 »

แชร์ไว้เป็นข้อมูลล่ะกันนะคับ

ของผมเคยเอาวีออสเดิมๆเกียร์ออโต้ของผม มีแค่กรองแต่งแบบแผ่น k&n แผ่นเดียว น้ำมันโซฮอล91 ล้อ 15 กว้าง 7 ยาง 205/50/15

ช่วงล่าง แต่งทั้งซ็อคและสปริง พร้อมชุดแต่งรอบคัน + สปอยเล่อหลังคับ

ไปขอลองกับตัวเกียร์ธรรมดา มีเฮดเดอร์ trd และ หม้อพักใบหลังใส้ตรง 2 นิ้ว

ผลก็ออกมาอย่างที่เห็นตามหลังอยู่แต่ไม่เยอะ...

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Ndyf9eiz2tA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Ndyf9eiz2tA</a>

เกียร์ธรรมดา กับเกียร์ออโต้ ทิ้งกันจิงๆ ก็หลัง 170 ขึ้นไปคับ เคยลอง 4a ออโต้ กับ 4a เกียร์ธรรมดา 0-140 ก็ห่างประมาณคุณนี้แหละ รถเดิมๆน่ะ
บันทึกการเข้า

หิว ๆ ๆ
PooNote_TZ#071
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,356


~ Thonburi Zone ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011 08:02:27 »

ส่วนเรื่องเกียร์เปลี่ยนเร็ว ถ้าเป็นเกียร์ออโต้แบบสาย ตั้งได้ตรงนี้เลยครับ ตามรูป

มันคือสายอะไรเหรอครับ แล้วต้องหมุนไปทางไหนครับ

ผมกำลังสงสัยว่า มันเกี่ยวกับท่อที่ไปเปลี่ยนมาหรือเปล่า เพราะว่าก่อนเปลี่ยนลากรอบได้มากกว่านี้

อ่อ อีกอย่างครับ ตอนเปลี่ยนท่อช่างถอดขั้วแบตด้วย ไม่รู้เกี่ยวกันป่าว

แล้วมันต้องหนุนไปทางไหนยังอ่ะครับ ขอรายละเอียดหน่อยซิครับ  คำนับ คำนับ คำนับ

ถ้าจำไม่ผิด เลื่อนไปทางขวา(สายด้านซ้ายตึงขั้น) จะทำให้เปลี่ยนที่รอบสูงขึ้นครับ

อ๋อ ครับผมขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!