ขออนุญาติถามพี่จุ๊บในหน้าขายนะครับ
ผมเคยแต่โช๊คเดิมสปริงโหลด อยู่ต่างจังหวัดครับสภาพถนนไ่ม่เรียบเนียน พอเจอร่องที มันกระแทกตุ๊บ...ตั๊บ คนนอนหลับสดุ้ง จนต้องกลับไปใช้สปริงเดิมที่รู้สึกแบบหวิวๆ
ที่จะถามคือ โช๊คสตรัชปรับหนืด มันกระแทกตุํ๊บ..ตับ เหมือนกันมั้ยครับ พอดีไม่มีเพื่อนให้นั่งลอง
สตรัท ส่วนมาก ก็ แข็งกว่าเดิมครับ
อยากนุ่มๆ ก็ต้อง โช้คเดิม ปิงเดิม ดีที่สุด
ส่วนเรื่องปรับหนึดได้เนี่ย
ไม่ช่ายว่า มันสามารถปรับ นุ่มนิ่ม ได้ หรือ แข็งปั่กๆ
มันก็แค่ปรับได้ แค่ช่วงนึง แค่นั้น
องค์ประกอบ มันขึ้นกับ สปริงและค่าเค ด้วย ครับ
จะทำให้ช่วงล่างรถ ตอบสนองทุกผิวถนน คงลงเงินหลายแสนมั้ง
และบางคน มี สปริงแต่ง หลายค่าเค เอาไว้ ตอบสนองตัวเอง
แต่การทำงาน และตอบสนอง
สตรัท ทำงานได้ กระชับ ตอบสนองได้ดีกว่า โช้คฐานสปริงโหลดครับ
เล่ามา คร่าวๆ
หวัง ว่าคงเข้าใจนะ