AE. Racing Club
14 ตุลาคม 2024 00:18:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาเกี่ยวกับ เครื่อง 4AGE 20V Silvertop !!! แก้เกือบจบแล้วครับ !!!  (อ่าน 7198 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ae-i-o-u
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 14 กันยายน 2011 23:50:57 »

ท่อนล่างเป็นที่ตรงไหนได้มั่งครับ ช่วยระบุชิ้นส่วนที่ต้องตรวจเช็คให้ทีครับ
บันทึกการเข้า
ae-i-o-u
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 22:55:04 »

วันนี้เข้าไปดูรถมา ช่างรื้อเครื่องหมดแล้ว บอกว่าต้องเปลี่ยนแหวนกับชาร์ฟก้านแล้วก็ยางหมวกวาล์ว แหวนไปเทียบได้ของ 4afe ติดอยู่ที่ยางหมวกวาล์วต้องเอาไปเทียบดูครับ ต้องลุ้นอีกว่าถ้าเปลี่ยนหมดแล้วอาการจะหายมั้ย ตอนนี้กลัวว่าถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หายจะทำยังไงต่อดี
บันทึกการเข้า
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 15 กันยายน 2011 23:36:02 »

อู่ที่ทำนี่ชัวร์แล้วใช่มั้ยครับ คือว่าตอนนี้เหมือนกับโอเวอร์ฮอล์แล้วครับ

ถ้าเปลี่ยนยางหมวกวาล์วอาจจะทำให้ปัญหาควันขาวดีขึ้นนะครับ

แต่ผมงง ตรงสูบ1นี่แหละครับ ถ้าระบบจ่ายเชื้อเพลิงไม่มีปัญหา ทำไมมันถึงได้แห้งผาก ขนาดนั้นครับ หรือวว่าแหวนน้ำมันตายครับ

แล้วตรงกระบอกสูบดูเหมือนว่าเป็นรอย แต่ไม่ทราบว่าเป็นแค่คราบสนิมหรือรอยครูดของแหวนครับ ตรงนี้ยังไงเน้นช่างให้ดูให้ละเอียดเลยครับ ถ้าเป็นรอยครูดนี่งานงอกแน่ครับ

เอาเป็นว่าถ้าช่างชัวร์ ก็คงต้องตามนี้แหละครับ น่าจะหายแล้วครับ แต่ถ้ายังไม่หาย ซ่อมไปอาจจะไม่คุ้มครับ เสียน้อยเสียยาก เสียมาเสียง่ายครับ

สู้กันต่อไปครับ หายเร็วๆครับ
บันทึกการเข้า
ae-i-o-u
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 16 กันยายน 2011 00:29:29 »

อู่ที่ทำนี่ชัวร์แล้วใช่มั้ยครับ คือว่าตอนนี้เหมือนกับโอเวอร์ฮอล์แล้วครับ

ถ้าเปลี่ยนยางหมวกวาล์วอาจจะทำให้ปัญหาควันขาวดีขึ้นนะครับ

แต่ผมงง ตรงสูบ1นี่แหละครับ ถ้าระบบจ่ายเชื้อเพลิงไม่มีปัญหา ทำไมมันถึงได้แห้งผาก ขนาดนั้นครับ หรือวว่าแหวนน้ำมันตายครับ

แล้วตรงกระบอกสูบดูเหมือนว่าเป็นรอย แต่ไม่ทราบว่าเป็นแค่คราบสนิมหรือรอยครูดของแหวนครับ ตรงนี้ยังไงเน้นช่างให้ดูให้ละเอียดเลยครับ ถ้าเป็นรอยครูดนี่งานงอกแน่ครับ

เอาเป็นว่าถ้าช่างชัวร์ ก็คงต้องตามนี้แหละครับ น่าจะหายแล้วครับ แต่ถ้ายังไม่หาย ซ่อมไปอาจจะไม่คุ้มครับ เสียน้อยเสียยาก เสียมาเสียง่ายครับ

สู้กันต่อไปครับ หายเร็วๆครับ

อยู่ตจว.หาอู่ทำเครื่องตัวนี้ยากมากเลยครับแต่อู่นี้ทำกับเค้ามานานแล้ว เค้าเคยเป็นช่างอยู่ศูนย์โตโยต้ามาน่ะครับ ค่าแรงไม่แพงมาก เพียงแต่ผมคิดว่าแกก็ไม่เคยทำเครื่องญี่ปุ่นเท่าไหร่ แล้วก็ยังติดเรื่องอะไหล่20vอีกด้วย ปัญหาอยู่ที่สูบ1มันแห้งมากเหมือนไม่มีการเผาไหม้เลย แต่รอยที่กระบอกสูบนี่น่าจะเป็นรอยสนิมยังไงจะให้ช่างดูอีกที ถ้าเปลี่ยนแหวน,ชาร์พก้าน,ปะเก็น,ยางหมวกวาล์ว ครั้งนี้แล้วยังไม่หายก็ไม่รู้จะไล่ตรงไหนต่อครับ อาจจะขายทิ้งแล้วรอเก็บเงินซื้อเครื่องใหม่ดีกว่า เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย จริงๆคับ
บันทึกการเข้า
ae-i-o-u
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 30 กันยายน 2011 01:29:00 »

มาอัพเดทอาการครับ หลังจากเปลี่ยนแหวน,ชาร์พก้าน,ปะเก็น,ยางหมวกวาล์ว แล้วประกอบยกคืนใส่รถ สตาร์ทดู อาการดีขึ้นเล็กน้อย คือควันขาวน้อยลงกว่าเดิมมากช่างบอกว่าเหมือนหัวฉีดฉีดน้ำมันมามากไปเพราะตอนใช้น้ำมันกลิ่นน้ำมันแรงมาก แต่ใช้แก๊สจะควันขาวน้อยกว่าน้ำมันจนเกือบเหมือนปรกติ  และยังเดินเบาไม่ได้อยู่ดีเป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมันเลยครับ อย่างนี้ควรจะไล่ที่ระบบไฟหรือเปล่าครับหรือว่ายังไงดีครับ ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 30 กันยายน 2011 07:59:01 »

ทำแล้วอาการยังไม่ดีขึ้นผมว่าแก้ไขปัญหาไม่ตรงจุด

เจอแบบนี้ปวดหัวครับ เงินก็เสียรถยังไม่ดี

ถ้าจะแก้ไขปัญหาต่อก็กลัวจะเสัยเงินไปมากกว่าเดิม

มีอยู่2ทางเลือก 1.เอารถเข้ามากทม.หาร้านทำดีๆๆ  จะได้จบเพราะคุณบอกว่าช่างไม่ถนัดเคร่องตัวนี้+อะไหล่หายาก+หาช่างทำยาก

                  2.วางเครื่องใหม่ดีกว่าไหมครับแต่จะวางเครื่องอะไรคิดให้ดีถ้าเป็นผม ผมจะกลับไปวาง4a-feครับ

ลอกคิดดูครับ.....................ผมแค่บอกไว้เป็นแนวทาง
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 30 กันยายน 2011 08:31:29 »

ผมว่า น่าจะลองเช็คโค๊ดดูนะครับ  วิธีการเช็คหาดูใน DIY อ่ะ อาการที่บอกน้ำมันมามาก ถ้ามันมามากจิงอย่างที่ช่างว่า ดูที่ O2 เซนเซอร์ ครับเสียรึป่าว ถ้าเสียเครื่องจะจ่ายน้ำมันมาก กันเครื่องพังนะครับ ลองตรวจสอบดูครับ
บันทึกการเข้า

ae-i-o-u
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 30 กันยายน 2011 13:05:09 »

ผมว่า น่าจะลองเช็คโค๊ดดูนะครับ  วิธีการเช็คหาดูใน DIY อ่ะ อาการที่บอกน้ำมันมามาก ถ้ามันมามากจิงอย่างที่ช่างว่า ดูที่ O2 เซนเซอร์ ครับเสียรึป่าว ถ้าเสียเครื่องจะจ่ายน้ำมันมาก กันเครื่องพังนะครับ ลองตรวจสอบดูครับ
ช่างบอกรถผมวายสายมาไม่ครบน่ะครับเพราะมันมีสายเหลืออยู่ด้วยแล้วมันจะเช็คโค๊ดได้รึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 30 กันยายน 2011 13:19:13 »

เดินเบาไม่ได้ เป็นเพราะวายสายไม่ครบหรือเปล่าครับ

ปกติมันเปลี่ยนทุกสิ่งแล้ว มันจะต้องดีขึ้นนะครับ

พวกเซนเซอร์ต่างๆ แอร์โฟร์ไม่มีปัญหาอะไรใช่มั้ยครับ

คือว่าเมื่อก่อนผมใช่318i นกแก้ว แอร์โฟร์มันพัง มันเลยเดินเบาไม่ได้+กินน้ำมันมากกว่าปกติพร้อมทั้งกลิ่นน้ำมันแรงมากครับ

พอเปลี่ยนเสร็จมันก็ไม่มีปัญหานะครับ

เอาเป็นว่าลองเช็คดูพวกเซ็นเซอร์และแอร์โฟร์ดูอีกครั้งละกันนะครับ ไหนๆก็เสียเวลาไปแล้วครับ

โชคดีมีชัยนะครับ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 30 กันยายน 2011 14:18:00 »

องศาไฟ เช็คหรือยังครับ  ไฟอ่อนมาก ก็เป็นนะ
บันทึกการเข้า
ae-i-o-u
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 30 กันยายน 2011 14:35:28 »

เดินเบาไม่ได้ เป็นเพราะวายสายไม่ครบหรือเปล่าครับ

ปกติมันเปลี่ยนทุกสิ่งแล้ว มันจะต้องดีขึ้นนะครับ

พวกเซนเซอร์ต่างๆ แอร์โฟร์ไม่มีปัญหาอะไรใช่มั้ยครับ

คือว่าเมื่อก่อนผมใช่318i นกแก้ว แอร์โฟร์มันพัง มันเลยเดินเบาไม่ได้+กินน้ำมันมากกว่าปกติพร้อมทั้งกลิ่นน้ำมันแรงมากครับ

พอเปลี่ยนเสร็จมันก็ไม่มีปัญหานะครับ

เอาเป็นว่าลองเช็คดูพวกเซ็นเซอร์และแอร์โฟร์ดูอีกครั้งละกันนะครับ ไหนๆก็เสียเวลาไปแล้วครับ

โชคดีมีชัยนะครับ
มัดไฟเป็นของเก่าน่ะครับ ก่อนนี้ไม่มีปัญหาอะไร เปลี่ยนแต่กล่องecu แอร์โฟร์มี2ตัวครับเหมือนจะลองทั้งสองตัวแล้ว แต่ยังไม่ได้เข็คโค้ดเอนจิ้นน่ะครับ
บันทึกการเข้า
ae-i-o-u
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 30 กันยายน 2011 14:35:54 »

องศาไฟ เช็คหรือยังครับ  ไฟอ่อนมาก ก็เป็นนะ
ครับเด๋วลองให้ช่างเช็คดู ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ae-i-o-u
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2011 21:21:51 »

อัพเดทอาการล่าสุดครับ ให้ช่างไฟมาไล่ระบบไฟให้แล้วครับ ล่าสุด เดินเบาได้แล้วครับ ไม่มีควันขาวแล้ว เป็นเพราะท่ออากาศและปะเก็นที่ท่อรวมอากาศรั่ว ตอนนี้ปัญหาต่อมาคือเกียร์ครับ สตาร์ทรถเบิ้ลเครื่องได้ไม่มีอาการอะไรนะครับ  แต่พอเข้าเกียร์ D มันออกตัวแทบจะไม่ได้เลยครับ ต้องออกตัวด้วยเกียร์ 2 หรือไม่ก็ L ตอนขับมันตื้อๆเหยียบไม่ออกเหมือนมันไม่เปลี่ยนเกียร์ให้เข้ากับความเร็วน่ะครับ คิ๊กดาวก็ไม่เปลี่ยนเกียร์ให้ครับ ต้องเลื่อนเปลี่ยนเกียร์เองด้วยการโยกคันเกียร์มาที่ 2 มันถึงจะเปลี่ยนเกียร์ลงมาให้ สรุปเหมือนกับระบบเกียร์ออโต้ไม่ทำงานน่ะครับ ช่างไฟบอกว่าไม่เกี่ยวกับกล่องecuผิดถูกยังไงช่วยชี้แนะหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2011 22:35:19 »

วายริ่งสายไฟใหม่ครับ....สัญญาณเกียร์ไม่เข้ากล่อง รอ
มี 2 อาการครับ 1 คือเกียร์ค้างที่เกียร์4
2 คือเกียร์ค้างที่เกียร์1หรือ2
เอาใจช่วย หายไวไวครับ  ผมก็เหมือนกันครับเจอช่างเทพ  วายริ่งใหม่แล้วเหมือนเป็นรถคนละคันเลยครับ
บันทึกการเข้า
ae-i-o-u
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2011 23:00:54 »

วายริ่งสายไฟใหม่ครับ....สัญญาณเกียร์ไม่เข้ากล่อง รอ
มี 2 อาการครับ 1 คือเกียร์ค้างที่เกียร์4
2 คือเกียร์ค้างที่เกียร์1หรือ2
เอาใจช่วย หายไวไวครับ  ผมก็เหมือนกันครับเจอช่างเทพ  วายริ่งใหม่แล้วเหมือนเป็นรถคนละคันเลยครับ
ต้องกลับไปให้ช่างไฟให้เค้าไล่ใหม่ใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
noomnan
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 128



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2011 23:14:48 »

วายริ่งสายไฟใหม่ครับ....สัญญาณเกียร์ไม่เข้ากล่อง รอ
มี 2 อาการครับ 1 คือเกียร์ค้างที่เกียร์4
2 คือเกียร์ค้างที่เกียร์1หรือ2
เอาใจช่วย หายไวไวครับ  ผมก็เหมือนกันครับเจอช่างเทพ  วายริ่งใหม่แล้วเหมือนเป็นรถคนละคันเลยครับ
เทพไหนอะครับ
บันทึกการเข้า
ae-i-o-u
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2011 23:52:43 »

สัญญาณเกียร์มันเข้ากล่อง ที่ปลั๊กไหนอ่ะครับ (ถามเอาความรู้นะครับ ไม่ได้กวน) เพราะผมดูในรูปแล้วมันไม่เห็นมีบอกอ่ะครับ

บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2011 02:13:39 »

ช่าย ที่ โทร มา อะ ป่าว

เกีย ออโต้ มี สอง แบบ คือ ไฟฟ้า กับแบบ สาย 

ถ้า แบบ สาย ไม่ ต้อง ทำ อาราย เลย

ส่วน แบบ ไฟฟ้า ต้อง เอา สาย ความ เร็ว เข้า กล่อง คือ ขั้ว L11 SPD สายสีม่วง ขาว
แล้ว จาก เกีย จะ มี สายไฟ มา สาม สาย เข้า ที่ กล่อง คือ s1  s2  s3  ให้ ไล่ จาก เกีย มา จ้า

หายไวไว น้า เอา จาย ช่วย จ้า

บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
ae-i-o-u
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2011 11:58:20 »

ช่าย ที่ โทร มา อะ ป่าว

เกีย ออโต้ มี สอง แบบ คือ ไฟฟ้า กับแบบ สาย 

ถ้า แบบ สาย ไม่ ต้อง ทำ อาราย เลย

ส่วน แบบ ไฟฟ้า ต้อง เอา สาย ความ เร็ว เข้า กล่อง คือ ขั้ว L11 SPD สายสีม่วง ขาว
แล้ว จาก เกีย จะ มี สายไฟ มา สาม สาย เข้า ที่ กล่อง คือ s1  s2  s3  ให้ ไล่ จาก เกีย มา จ้า

หายไวไว น้า เอา จาย ช่วย จ้า


ของผมเกียร์ออโต้แบบสายครับ แล้วทีนีั้จะแก้ยังไงครับ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2011 12:15:18 »

ช่าย ที่ โทร มา อะ ป่าว

เกีย ออโต้ มี สอง แบบ คือ ไฟฟ้า กับแบบ สาย 

ถ้า แบบ สาย ไม่ ต้อง ทำ อาราย เลย

ส่วน แบบ ไฟฟ้า ต้อง เอา สาย ความ เร็ว เข้า กล่อง คือ ขั้ว L11 SPD สายสีม่วง ขาว
แล้ว จาก เกีย จะ มี สายไฟ มา สาม สาย เข้า ที่ กล่อง คือ s1  s2  s3  ให้ ไล่ จาก เกีย มา จ้า

หายไวไว น้า เอา จาย ช่วย จ้า


ของผมเกียร์ออโต้แบบสายครับ แล้วทีนีั้จะแก้ยังไงครับ


ก็ไปซื้อเกียร์ออโต้ ตรงรุ่น มาเลยครับ ถูกมากๆ 
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!