AE. Racing Club
31 มกราคม 2568 11:53:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความถึกของเครื่อง...  (อ่าน 2346 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 02:10:47 »

 สวัสดีครับทุกท่าน ผมอยากถามทุกท่านนิดนึงว่า....

 1. 5A-FE นี่มันทนทานหรือเปล่าครับ? แล้วมีปัญหาจุกจิกอะไรบ้าง?

 2. เทียบกับ 4A-FE แล้วเป็นอย่างไรครับ?

 
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 02:23:36 »

เรื่องความถึกผมว่าพอๆกัน แต่ไม่จุกจิกถ้ารู้จักแก้นะคับ ผมก็ใช้ 5A Auto

แต่ถ้า จขกท จะวางใหม่ เล่น 4A เลยคับ วิ่งดีกว่า 5A นะ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 06:00:56 »

เรื่องความถึกผมว่าพอๆกัน แต่ไม่จุกจิกถ้ารู้จักแก้นะคับ ผมก็ใช้ 5A Auto

แต่ถ้า จขกท จะวางใหม่ เล่น 4A เลยคับ วิ่งดีกว่า 5A นะ


 ผมมาจาก 2E ครับ ยังไงก็วิ่งกว่าตัวเดิมทั้งคู่แน่นอน
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 08:10:45 »

วาง 4A เลยคับ แม้ว่าซีซีจะมากกว่า 100 นึง แต่ก็มีผลพอสมควร
ถ้าราคาเท่ากัน 4A น่าจะเวิร์กกว่า เอามาติดแก๊สหัวฉีดเหมือนผม วิ่งดี ประหยัดมากเลย

ปล.เครื่อง 5A Auto ของผมติดแก๊สหัวฉีด ไม่อืดนะ ไม่ได้แต่ง เครื่องเดิมสนิทเหยียบสุดๆไปตัดที่ 180
เติมแก๊สเต็ม 540 บาท(11.60บ/ล) วิ่งได้มากกว่า 500กิโลเลย ความเร็ว 100-120
บันทึกการเข้า
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 08:39:34 »

น้าจะลงทั้งที ก็ กัดฟัน 4a20 วาวล์ฝาดำไปเลยครับ ได้แรงด้วย

ลงครั้งเดียวจบ ได้เครื่องปีใหม่อยู่กับเราไปอีกนานนนนนน

แต่ถ้าต้องการซ่อมง่าย ประหยัด ก็ 4a-fe 7a-fe ครับ แต่7a ต้องหาอู่วายสายเก่งๆครับ ^^
บันทึกการเข้า

Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 08:45:41 »

น้าจะลงทั้งที ก็ กัดฟัน 4a20 วาวล์ฝาดำไปเลยครับ ได้แรงด้วย

ลงครั้งเดียวจบ ได้เครื่องปีใหม่อยู่กับเราไปอีกนานนนนนน

แต่ถ้าต้องการซ่อมง่าย ประหยัด ก็ 4a-fe 7a-fe ครับ แต่7a ต้องหาอู่วายสายเก่งๆครับ ^^
กูรู4a-5A มาตอบเองเลยหรือคับน้อง อิอิ
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 09:03:36 »

น้าจะลงทั้งที ก็ กัดฟัน 4a20 วาวล์ฝาดำไปเลยครับ ได้แรงด้วย

ลงครั้งเดียวจบ ได้เครื่องปีใหม่อยู่กับเราไปอีกนานนนนนน

แต่ถ้าต้องการซ่อมง่าย ประหยัด ก็ 4a-fe 7a-fe ครับ แต่7a ต้องหาอู่วายสายเก่งๆครับ ^^
กูรู4a-5A มาตอบเองเลยหรือคับน้อง อิอิ
ที่อยากให้ลง 20วาว เพราะจะได้ไม่มาเสียดายแบบผมที่ลง 7a แล้วอยากจะลง20วาว ก็ไม่มีตังแล้ว   

แต่คิดในทางกลับกันก็ดีครับ ขับขี่ปลอดภัย ซ่อมไม่แพงอะไหล่ใช้รวม4a แต่อืดไปนิด ชอบโดนรถแต่งจี้แล้วหนีไม่ออก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2554 09:06:12 โดย alicetotle <RZ> » บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 09:10:33 »

น้าจะลงทั้งที ก็ กัดฟัน 4a20 วาวล์ฝาดำไปเลยครับ ได้แรงด้วย

ลงครั้งเดียวจบ ได้เครื่องปีใหม่อยู่กับเราไปอีกนานนนนนน

แต่ถ้าต้องการซ่อมง่าย ประหยัด ก็ 4a-fe 7a-fe ครับ แต่7a ต้องหาอู่วายสายเก่งๆครับ ^^
กูรู4a-5A มาตอบเองเลยหรือคับน้อง อิอิ
ที่อยากให้ลง 20วาว เพราะจะได้ไม่มาเสียดายแบบผมที่ลง 7a แล้วอยากจะลง20วาว ก็ไม่มีตังแล้ว   

แต่คิดในทางกลับกันก็ดีครับ ขับขี่ปลอดภัย ซ่อมไม่แพงอะไหล่ใช้รวม4a แต่อืดไปนิด ชอบโดนรถแต่งจี้แล้วหนีไม่ออก
งั้นก็ไม่ยากครับ พอผมจะลงเครื่อง ผมก็ติดต่อ ซื้อเครื่อง 7A ต่อเลย ง่ายดี
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 09:25:34 »

เครื่องเดิม ๆ ไม่ได้โมดิฟายเพิ่ม
ดูแลรักษาดี ๆ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันตามระยะ ขับไม่ขยี้รอบ

ทนทุกตัว
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
ktp
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 09:32:36 »

ดูนิสัยการขับกับงบประมาณ ก็น่าจะตัดสินใจได้ง่าย เพื่อนสมาชิกแต่ละคนแนะนำในสิ่งที่เขาประสบมา ซึ่งอาจตรงหรือไม่ตรงกับตัวเราก็ได้  ส่วนตัวผมเครื่อง 4a ge 16v กดจนเครื่องพังไปแล้วเครื่องหนึ่ง เปลี่ยนใหม่ก็ 16v  พอมีโอกาส ยก 16v ลง เสียบด้วย 20 v bt 6g คราวนี้ใช้ยาว เพราะตอบสนองการขับได้ทั้งแบบเต่าประหยัด ๆ และแบบกระต่ายหนีกระบะบ้าพลังได้สบาย
บันทึกการเข้า
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 19:10:16 »

เพิ่มอีก 2000 นิดๆได้เครื่อง 1800 ไม่สนหน่อยหราาาา อิ อิ 
บันทึกการเข้า

"Beer@RYZ"
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 21:05:54 »

 
บันทึกการเข้า

รับสร้างบ้าน โกดัง ออฟฟิต  ที่พักอาศัย  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=142877.0

ขายนิดหน่อย http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=145772.new#top
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 22:59:59 »

 
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 23:02:00 »

4a-fe แพงน่า เครื่องนุ่ยอะ พอ ๆ กะฝาดำ 5 เกียร์เลย
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 23:05:05 »

ผมยกให้ 4เอเอฟอีครับ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2554 00:39:02 »

เชียร์ ​4AFE อึดทนถึก + แรงแน่นอน

ปัญหาน้อย ใช้นาน ​+ ใช้ลืม เพราะไม่มีปัญหาเรื่อง VVT

แรงอัดก็ต่ำกว่า ฝาดำครับ ทำให้ปัญหาเรื่องความร้อนน้อยกว่า

แถวถ้าได้ ​4AFE เกียร์ธรรมดานะครับ ผมวามันส์แน่นอน

เพราะผมเองก็ขับ 4AFE เกียร์ธรรมดาอยู่ สนุก+ประหยัดครับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2554 03:28:12 »

 
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2554 06:36:44 »

 มาแอบดูเครื่องถึก อิอิ
บันทึกการเข้า

toyotainlove
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2554 21:57:49 »

เชียร์ 4afe ครับ ได้มรดกจากคุณแม่แฟนมา เยิ้มทั้งเครื่อง ขับไปกลับกรุงเทพ-เชียงใหม่ ก็ตั้งหลายรอบ
กดแช่่คอยดูน้ำมันเครื่องบ่อยๆ มันยังไม่พังเลยครับ
ขนาดสายหัวเทียนมันกรอบตรงปลายสายช่างที่เชียงใหม่บอกเปลี่ยนเถอะครับใช้ไม่ได้แล้ว
แต่สภาพมันแย่จริงๆครับ แต่พอทราบราคาผมบอกใส่ไปเหมือนเดิม
แล้วขับอัดเข้ากรุงเทพฯ มันก็พามาถึง
จนเริ่มมาซ่อมมันทำที่เยิ้มข้างบนก่อน จนตอนนี้บนแห้งสนิทเหลือแต่เยิ้มข้างล่าง
เลยใช้อย่าทะนุถนอม ใส่น้ำมันเครื่องสังเคราะห์อย่างดี

ล่าสุดไปเปลี่ยนสายพานไทมิ่ง ปั๊มน้ำ ที่อู่ดังอู่นึงมา สรุปทำไม่ดีระหว่างขับไปจังหวัดแพร่ สรุปน้ำมันเครื่องรั่วแถวๆสายพานไทมิ่ง
เลยคิดว่าสายพานเปียกแน่ จะขับเร็วได้เปล่าหว่า ตอนนั้นดึกก็ดึก ฝนก็ตกสรุปเลยต้องขับไปคอยจอดเติมน้ำมันเครื่องไป
แต่ไม่ได้ขับช้าๆนะครับ 120 ตลอด สรุปมันพาไปถึงแพร่จนได้ มีอีกหลายเหตุการณ์ครับ ยอมรับเลยครับทนจริงๆ
ขนาดความสมบูรณ์ของเครื่องผมให้แค่ 60% ผมยังใช้มันจากไมล์ตอนที่ผมได้มา 210,000 กว่าๆ ตอนนี้ผมซัดไปจะ 290,000 กิโลแล้วครับ
ขับไปเที่ยวขึ้นเขา ไปต่างจังหวัดตอนดึกๆเปลี่ยว ก็ไม่เคยกลัวมันพาไปตายกลางทางเลย

ที่เพ้อเจ้อตั้งนานไม่ใช่ไรหรอกครับ ภูมิใจมันจริงๆเพราะมันพาผมไปทุกที่จริงๆครับ
จากที่ใช้ c220 ตอนนี้ติดใจเจ้าสามห่วง จนเริ่มห่วงล่ะว่าเจ้า c220 จะพังเพราะจอด
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2554 05:28:08 »

 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!