AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 22:00:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปี้มครัช  (อ่าน 3791 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 08:12:04 »

แบบว่าเหยียบครัชแล้วจมหายหมด ผมเลยต้องแว๊ะอู่ข้างทางตรงสรรพวุธ ให้ช่างลองเช็คดู ในใจกะไว้ว่างแค่ลูกยางซีลก็พอไม่น่าต้องเปล่ากระบอก เพราะไม่มีน้ำมันรั่วออกมาที่นอกกระบอก  ช่างบอกว่ากระบอกเป็นตามด ต้องเปลี่ยน งานเข้าแล้วผม  เงินก็ไม่ได้เตรียมมา  ก็เลยบอกให้เปลี่ยนลูกยางกับชุดซ่อม อย่างเดี่ยว  โดนไป 800 บาท  ตอนนี้ก็มาสึกในใจว่า  กระบอกปั้มครัชเสียได้ไงหว่า

อยากถามผู้รู้ครับ

  - ปั้มครัช จะเสียได้หรือเปล่า

  - อาการตามด มีทางแก้ไขหรือเปล่า

  - ถ้าต้องเปลี่ยนปั้มครัช  หาได้ที่ไหน EE90

  - เอาของ AE92 มาใช้ได้หรือเปล่า


ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 08:23:50 »

ตอบให้ครับ เพิ่งโดนมา คำว่ารั่ว ไม่ได้หมายถึงต้องรั่วออกมาข้างนอกนะครับ หมายถึงแรงดันมันรั่ว

- ปั้มครัช จะเสียได้หรือเปล่า                                   เสียได้ครับ

  - อาการตามด มีทางแก้ไขหรือเปล่า                         เปลี่ยนเท่านั้นครับ ตามดคือผนังกระบอกมันเป็นรอยเยอะ ทำให้ลูกยางมันกวาดน้ำมันไปไม่หมด

  - ถ้าต้องเปลี่ยนปั้มครัช  หาได้ที่ไหน EE90                 ลองไปหาร้านอะไหล่ๆใหญ่ๆดูครับ ถอดไปเทียบก้อได้

  - เอาของ AE92 มาใช้ได้หรือเปล่า                          ไม่แน่ใจครับ อันนี้รอผู้รู้มาตอบ

ราคาชุดซ่อมยี่ห้อไซเก้น 350-400 น้ำมันเบรค 100 ค่าแรงไม่ควรเกิน 200-300  เรทน่าจะประมาณนี้ แต่เด๋วซักพักจะรั่วอีก
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 08:27:33 »

^
^
^
ตามนั้นครับ
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 08:35:11 »

^
^
^
ตามไหนครับ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 08:37:51 »

ตามไปเรื่อยๆ แต่เพิ่มโต๊สครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 10:22:10 »

- ปั้มครัช จะเสียได้หรือเปล่า << ได้แน่นอนครับ

- อาการตามด มีทางแก้ไขหรือเปล่า << แก้ได้แต่เนิ่นๆ โดยการเปลี่ยนน้ำมันเบรคทุกกี่หมื่นโลเนี่ยแหละ ถ้าเป็นรูตามดแล้วหมดสิทธิ์ครับ เปลี่ยนกระบอกใหม่ลูกเดียว (แต่บางคนเปลี่ยนแค่ซีลก็ใช้ได้นะ แล้วแต่กรณีครับ เพราะบางอู่ช่างเอาไว้เป็นข้ออ้างเพื่อบวกค่าของสูงๆ อย่างที่คุณเจอนี่ก็เดาได้เลยว่าใช่ เพราะแค่ชุดซ่อมโดนไป 800 Sam ใหม่ๆ ทั้งชุดยังพันเดียว....ของ AE101 นะ)

- ถ้าต้องเปลี่ยนปั้มครัช  หาได้ที่ไหน EE90 << น่าจะใช้ตัวข้างล่างได้รึเปล่า

- เอาของ AE92 มาใช้ได้หรือเปล่า << น่าจะได้ครับ

ตามดมันพูดง่ายแต่ดูยาก ส่วนใหญ่ดูด้านในกระบอกสูบครับ ถ้าออกมาแล้วมีรอยข่วน (จากแกนสลัก) อันนั้นแหละถึงจะใช้ไม่ได้ เพราะซีลยางเสื่อม แกนเลยหลุดไปขูดในกระบอก แบบนี้ถึงเปลี่ยนซีลมันก็รูดน้ำมันไม่หมดอยู่ดี
บันทึกการเข้า

*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 19:00:51 »

เเล้วของ ee101 ราคาเท่าไหร่หรอครับ  ปั๊มครัชตัวบน 
บันทึกการเข้า
tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 22:12:25 »

 
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 22:19:33 »

ผมก็เคยครัชจมหาย ถอดกระบอกออกมา กระบอกเป็นตามด เปลี่ยนชุดซ่อมไป เช่นกัน ae110 นะ

ราคาจำไม่ได้ แต่ไม่ถึงแปดร้อยอ่ะ สามหรือหกร้อยนี่แหละลืมละ

แต่ปั๊มคลัชตัวล่างเพิ่งแตกไม่กี่เดือนนี้ เปลี่ยนไป แปดร้อยถ้วนที่แพงเพราะเรียกช่างมาเปลี่ยนให้ที่ออฟฟิศพอดีแตกบนตึก

บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2554 04:42:19 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95313.msg1483976#msg1483976

 
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2554 06:28:40 »

แซม เออี100ราคา800คับ โดนราคานี้ถือว่าเกือบแบะคับ กระบอกอลูโอกาสเสียเยอะกว่าเหล็กปั๊มล่างคับ
บันทึกการเข้า

krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2554 09:07:56 »

สงสัยต้องรับไปหาแล้ว
ไม่รู้จะเป็นเมือไหร่
ขับออก ตจว บ่อยด้วย

เดี่ยวจะกินข้าวลิง เสียเปล่า ๆ

ขอบคุณทุกคำตอบ   
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2554 09:23:16 »

ผมตุนอะไหล่ 2 อย่างไว้ท้ายรถ

1 จานจ่าย (เครื่องฝาลายหายากอิ๊บอ๋าย)
2 ปั๊มคลัชท์ตัวบน

เคยเข็ดมาจากทั้งสองตัว เลยตุนไว้ตลอด
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
OffSpeed <Sz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,078


~~ ก็แค่ Fe ~~


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 00:43:34 »

ผมตุนอะไหล่ 2 อย่างไว้ท้ายรถ

1 จานจ่าย (เครื่องฝาลายหายากอิ๊บอ๋าย)
2 ปั๊มคลัชท์ตัวบน

เคยเข็ดมาจากทั้งสองตัว เลยตุนไว้ตลอด
ของผมก็โดนเจ้า 2 ตัวนี้ทำเรื่องมาแล้วครับน้า    ไปต่อไม่ได้เลย
บันทึกการเข้า

bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2554 02:09:25 »

ตามไปเรื่อยๆ แต่เพิ่มโต๊สครับ

55555 สักงวดต้องเป็นของเรา ตามด้วยคนครับ อิอิ ^^
บันทึกการเข้า

KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 01:36:40 »

ปั้มครัชตัวบน จำได้ว่าเคยชื้อยกชุดแค่ 450 เองมั้ง
 
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 06:32:18 »

 ของผมเคยเป็นแต่ตัวล่างครับ
 เหยียบคลัทช์เข้าเกียร์แล้วอยู่ดีๆเครื่องดับ
 เป็นเพราะคลัทช์ตัวล่างค่อยๆปล่อยคลัทช์มาจับกัน

 ผมขับไปให้ช่างซื้อชุดซ่อมมาซ่อมมั้ง จะปีนึงแล้วยังสบายดีอยู่ครับ

ปล. เพิ่งรู้ว่าต้องเปลี่ยนถ่ายทุกหมื่นโลด้วยนะนี่
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
prangtong
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2557 13:18:25 »

เพิ่งเปลี่ยนวันนี้ชุดแม่ปั๊มครัชบน ae110 ซื้อมา1300 เปลี่ยนเอง (ที่ร้อยเอ็ดนะครับผม)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!