AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 00:31:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เกี่ยวกับระบบสายไฟของเกียร์Auto 5A-FE ครับ  (อ่าน 10574 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011 10:37:49 »

จากที่รถผมมีอาการอืดเหยียบไม่ออกที่ช่วงเกียร์ 4 นั้น น้าๆ หลายท่านก็แนะนำเกี่ยวกับเรื่องการวายสายไฟเกียร์ไม่ครบ
ผมเลยอยากรู้ว่า
1. ระบบสายไฟเกียร์มีส่วนประกอบอย่างไรบ้างครับ (พ่อผมเค้าไม่เข้าใจเรื่องสายไฟเกียร์ เพราะท่านคิดว่าเกียร์รุ่นนี้มันไม่น่ามีเรื่องสายไฟมาเกี่ยวข้องมาก)
2. การวายสายไม่ครบหมายถึงอะไรครับ (พ่อผมเค้าก็ตั้งคำถามว่า ถ้าวายสายไม่ครบ เกียร์มันก็ต้องใช้ไม่ได้ซิ)
3. การวายสายเกียร์มันมีความยุ่งยากซับซ้อนมากหรือไม่ จนทำให้ช่างสามารถวายสายผิดได้ ?
4. การวายสายเกียร์ไม่ครบหรือไม่เรียบร้อย อาการส่วนใหญ่เป็นอย่างไรบ้างครับ
5. กล่องควบคุมเกียร์ Auto ของรุ่นนี้มีหรือไม่ แล้วมันส่งผลอะไรบ้าง กับการวายสายไม่ครบครับ

ขอบคุณครับผม  เต้น เต้น
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011 23:30:58 »

ขอดันนึงนึงครับ ตอบเป็นบางข้อก็ได้ครับผม
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 08:39:13 »

ผมว่า 5afe เป็นเกียรสายนะครับ ไม่น่าจะมีระบบไฟฟ้าอะไรมากมายนะ
บันทึกการเข้า

hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 10:31:45 »

แล้วที่ช่างเค้าพูดถึงการวายสายเกียร์ไม่ครบของเครื่องตัวนี้ มันคืออย่างไรหรอครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 11:45:51 »

5A-FE ตัวที่นี้วางมาใหม่ หรือว่าติดรถเดิมครับ คือ ถ้าเดินไฟไม่ครบอาจทำให้ใช้งานได้ไม่เต็มนะครับ แต่ก็ยังพอใช้ได้อยู่ แต่ส่วนมากเครื่องถ้ามาใหม่ ผมมองว่าก็ไม่ได้ยุ่งยากมากถ้าไม่ได้ไปแก้ ในอาการเดินไม่ครบ อาจมีความหมายถึงการเดินผิดด้วยนะครับ(อันนี้หนักกว่าเดินไม่ครบอีกครับ) ซึ่งอาจทำให้ซ๊อตได้ และในการเดินไม่ครบ เซ็นเซอร์ได้รับสัญญาณไม่ครบ โดยเฉพาะ เกียร์ออโต้ก็จะทำให้การเปลี่ยนเกียร์มีความผิดพลาดได้ครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 16:00:45 »

เป็นเครื่องที่ยกมาวางใหม่บน Renault R19 ครับ
ช่างเค้าก็พยายามจะยืนยันว่า "ยกมาทั้งหัว มันก็คงไม่มีทางที่จะเดินสายไฟไม่ครบ"
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 16:43:27 »

ผมถามกลับหน่อยนะครับ ช่างว่า "ยกมาทั้งหัว มันก็คงไม่มีทางที่จะเดินสายไฟไม่ครบ" ลองถามกลับว่า "มาจากรถอะไรนะครับ แล้วได้เปิดไดอแกรมไหม" เพราะ วายสายไฟเครื่องจริง ๆ นะ ผมว่าไม่ยากถ้ามีไดอแกรมนะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 17:56:49 »

5 a  fe เป็นเกีย แบบ สายครับ 

ดูที่เกีย จะมี ปลั๊ก เซฟตี๊ สวิทจะมี สายไฟเยอะๆ  นนั่น คือ สาย บอกตำแหน่งเกีย กับ ไว้ เข้า รีเลย์ สตาท

ส่วน ปลั๊ก เล็ก จะ มี สายไฟ สอง เส้น  คือ โอเวอได  คับ

บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 18:11:15 »

**จากที่รถผมมีอาการอืดเหยียบไม่ออกที่ช่วงเกียร์ 4 นั้น**
ตามคำถามนี้ มันเป็นอาการแบบไหนละ ถ้าเกียร์ 4 วิ่งอยู่ที่ ความเร็วเท่าไร รอบเท่าไร เหยียบไม่ออกคือ ไม่คิกดาว ให้ใช่ไหม หรือ ความเร็วไม่ขึ้นอีก แล้ว รอบเครื่องขึ้นไหม บอกอาการหน่อย
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 18:25:28 »

เหยียบลากมาตั้งแต่เกียร์1ไปเรื่อย ไปถึงเกียร์3ที่3800รอบความเร็ว95
เครื่องก็ตัดมาเป็นเกียร้์4ที่1200รอบความเร็ว100
จากนั้นมันก็ตื้อไปเรื่อยๆ โดยความเร็วกว่าจะไปถึง120นั้นเหนื่อยมากครับ

ไปเช็ควาล์วมาแล้ววาล์วไม่ยันครับ แต่ยังไม่ได้เช็คแรงอัดกระบอกสูบครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 18:47:15 »

แล้วตอนเกียร์4 ความเร็ว100นั้น ถ้าเรากดมิดคันเร่งเพื่อ คิกดาว มันจะเปลี่ยนมาที่เกียร์3ไหม คือรอบเครื่องจะสูงที่ที่2500-3000รอบไหม
อีกอย่าง เกียร์4 ความเร็ว100 รอบไม่น่าต่ำขนาดนั้น 1200เองหรือ 
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 20:19:59 »

มันเกียวกับแรงดันน้ำมันเกียร์หรือเปล่า น้ำมันเกียร์เก่าหรือเปล่าอะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 20:31:51 »

มันเกียวกับแรงดันน้ำมันเกียร์หรือเปล่า น้ำมันเกียร์เก่าหรือเปล่าอะครับ

เห็นด้วยคับ ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูก่อนหรือถอดกรองเกียร์มาล้างก็ได้คับ รุ่นนี้กรองเกียร์ถอดง่ายที่สุดในโลกแล้วคับ
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 21:34:19 »

น้ำมันเกียร์เพิ่งเปลี่ยนครับ + ล้างเกียร์ครับ
อาการก็ไม่เปลี่ยนแปลงครับ

แล้วตอนเกียร์4 ความเร็ว100นั้น ถ้าเรากดมิดคันเร่งเพื่อ คิกดาว มันจะเปลี่ยนมาที่เกียร์3ไหม คือรอบเครื่องจะสูงที่ที่2500-3000รอบไหม
อีกอย่าง เกียร์4 ความเร็ว100 รอบไม่น่าต่ำขนาดนั้น 1200เองหรือ 

ตอนอยู่เกียร์ 4 ถ้าคิกดาว มันไม่สับเป็นเกียร์ 3 ให้ (ถ้าความเร็วอยู่ในช่วง 95+)
แต่ถ้าความเร็วประมาณ 70+ 80+ แล้วเหยียบอยู่เป็นเกียร์ 3 ถ้าผ่อนคันเร่ง แล้วเร่งใหม่ไม่มาก มันจะสับเป็นเกียร์ 4 แต่ถ้าคิกดาวเหยียบย้ำลงไปอีกที มันจะสับเป็นเกียร์ 3 แล้วก็ไต่ความเร็วขึ้นไปเรื่อยๆ จนเป็นแบบในกรณีที่ผมบอกครับจึงเปลี่ยนเป้นเกียร์ 4 ครับ รอบประมาณ 1200-1300 ครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 21:51:46 »

อาการนี้เป็นตลอดเลย หรือเป็นเวลาไหน มันคล้ายกะผมเลย แต่ผมแก้หายแล้ว กว่าจะแก้หาย 3เดือนผ่านไป ลองไปอ่านกระทู้ที่ผมโพสไว้ในเวปอื่น
http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/Question.asp?ID=26080
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 23:14:44 »

เป็นทุกครั้งคับเป็นตลอด เป็นจนเกือบจะชินแล้วครับ แก๊สก็กิน น้ำมันก็แด๊ก T_T

จากลิ้งค์ของน้าปลิวน่ะครับ ก็คือ
1. กล่อง Diagnosis ของผมมันใช้ไม่ได้ ลัดวงจรแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้น คาดว่าช่างไม่ได้วายสายกล่อง Diagnosis แต่ตอนนี้มีสัญญาณรูปเครื่องขึ้นเวลาบิดกุญแจไปที่ On ครับ แต่สตาร์ทแล้วก็ดับไป
2. อาการของผมเกียร์ 1 2 3 ยังรู้สึกว่าเร่งขึ้นอยู่ แต่จะอืดหน่อยๆ ครับ จะรู้สึกแย่ที่เกียร์ 4 ครับ (1 2 3 ก็แย่ที่มันอืดแบบหน่วงๆ น่ะครับ แต่ 4 นี่รับไม่ได้)
3. อาการคลัชหมด ก็คิดว่าไม่ใช่ เพราะเกียร์ยังจับดีอยู่ จาก N สับเป็น D ยังรู้สึกกระตุกทันทีและรถไหลนิดๆอยู่ครับ
4. กล่องคอมเกียร์ เคยเห็นช่างแกะมาอยู่ทีนึง ก็ยังสภาพดีอยู่ครับ
5. ปุ่ม O/D ยังกดใช้ได้อยู่ครับ กดแล้วเกียร์ก็ลงเป็น 3 กดออกแล้วก็ไต่ไปเป็นเกียร์เหมือนเดิมครับ
6. มีน้าบอกให้ไล่เช็คตามลำดับ วาล์วยัน > ทดสอบกำลังอัดกระบอกสูบ > จานจ่าย > สายหัวเทียน > หัวเทียน > เกียร์  ตอนนี้เช็คลำดับแรกแล้ววาล์วไม่ยันครับ (ให้ช่างที่อู่เล็กบ่าวาล์ว นวมินทร์42 เช็คให้ครับ)
7. เจอช่างคนนึงที่อู่เล็ก(ช่างเค้าอยู่อู่ที่ ซ.รามอินทรา62) ลองทดสอบเอาจานจ่ายตัวใหม่(ทดสอบ)มาใส่ดู หรือลองเสียบกล่องเกียร์ Auto ตัวอื่น(ทดสอบ)ดู
8. เรื่องเปลี่ยนโซลินอย น่าสนใจดีครับ แล้วไม่ทราบว่าวิธีการเช็คโซลินอยว่าเสียหรือเปล่า มีวิธีเช็คไหมครับ แล้วเปลี่ยนเองได้ไหม๊ครับ

อาจจะเยอะไปนะครับ ขออภัยด้วยครับผม  ถอนหายใจ
ขอบคุณครับผม  บาย บาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2011 23:51:47 โดย hize » บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 09:47:49 »

มันเกียวกับแรงดันน้ำมันเกียร์หรือเปล่า น้ำมันเกียร์เก่าหรือเปล่าอะครับ

เห็นด้วยคับ ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูก่อนหรือถอดกรองเกียร์มาล้างก็ได้คับ รุ่นนี้กรองเกียร์ถอดง่ายที่สุดในโลกแล้วคับ

เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ + ล้างกรองเกียร์ แล้วครับ
บันทึกการเข้า
cartoonz
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 กันยายน 2011 22:39:24 »

ของพี่หายยังอะครับ

อาการเดียวกับรถพี่ผมเลยครับ 1 2 3 ก็เหยียบปกติ ความเร็วตามแรงกดคันเร่ง แต่พอเกียร์ 4 ปั๊บรอบตกมา 1600-1700 ประมาณ แล้วก็เหยียบคันเร่งแล้วเหมือนไม่ได้เหยียบ ต้องกดลึกๆจนมันเหมือนคิกดาวไปเกียร์3 แล้วพอความเร็วเกิน 100 ก็เปลี่ยนเป็น4 แต่พอ4คราวนี้ก็ไม่มีอาการคับ ก็เหยียบได้ปกติ

ตอนแรกคิดว่า ช่วงความเร็วกับเกียร์มันไม่สัมพันกัน (ผมเอาไปเปรียบกับฮอนด้าของพ่ออะครับ ได้ขับทั้ง 2 คัน)
1 ไป 2 ปกติ
2 ไป 3 รู้สึกว่าเร็วมาก แปบเดียวไป 3 แล้ว
พอช่วงเกียร์ 3 ก็นานนิดนึง แล้วไป 4
4 ปุ๊บ อาการออกปั๊บ
คือแบบว่าปกติคันเร่งเปลี่ยนนิดนึงความเร็วก็เปลี่ยนตาม แต่อาการที่เป็นนี่เหยียบไปแล้วเหมือนไม่ได้เหยียบ แล้วความรู้สึกที่เหยียบคันเร่งก็เหยียบเบาๆก็ลงแล้ว
แต่ถ้าเหยียบจนรู้สึกตึงๆคือต้องใช้แรงมากกว่าเดิมแล้วเหยียบต่อไปก็คือคิกดาวไปเกียร์3 แต่ถ้าไม่เหยียบให้คิกดาวคือแช่มันไว้ ความเร็วมันก็เพิ่มนะครับ แต่แบบเหนื่อยอะครับเพิ่มแบบช้ามาก
ก็คิดว่าเหมือนกับเกียร์4ตอนแรกมันไม่มีแรงส่งเลย เพราะถ้าความเร็วเกินร้อยหรือเร็วพอสมควรก็จะปกติดี

ส่วนความเร็วผมไม่แน่ใจอะครับเพราะไมล์มันแก่ ช้ากว่าความจริงอะครับ เคยลองเทียบกับฮอนด้า แบบวิ่งตามกัน

เอาซะยาวเลยไม่รู้จะเข้าใจหรือป่าว อ้อน
บันทึกการเข้า
cartoonz
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 กันยายน 2011 00:23:04 »

 งอแง งอแง
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 กันยายน 2011 00:57:58 »

ยังไม่หายครับ เพราะไม่มีเวลาไปเช็คกำลังอัดของกระบูกสูบเลยครับ
อาการเหมือนกันมากๆ ครับ ความเร็วเกิน 100 มันก็อืดอยูเหมือนเดิมครับ แต่ก็ค่อยๆเพิ่มความเร็วไปเรื่อยๆ แต่อืดมากๆ
และความเร็วหลัง 95 นั้นจะเหยียบคิกดาวให้เป็นเกียร์ 3 ไม่ได้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!