AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 03:45:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เกี่ยวกับระบบสายไฟของเกียร์Auto 5A-FE ครับ  (อ่าน 10597 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 06 กันยายน 2011 07:57:26 »

ลองขับด้วยวิธีสับเกียร์เองซิ ไล่ที่ละเกียร์ L-2-D(O/D off)-D  ยัน5-6000รอบเลย ถ้าเครื่องแรงพอ ก็ไม่ต้องไปเช็คกำลังอัด ปัญหามาจากเกียร์ ไม่ใช่เครื่อง จะได้เจาะจงว่าซ่อมส่วนไหนดี
บันทึกการเข้า
cartoonz
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 06 กันยายน 2011 08:35:11 »

ของผมมันยังเป็นรถของพี่อยู่อะครับเลยไม่อยากไปทำไรมาก แต่เดี๋ยวจะได้เป็นของตัวเองแล้วเพราะพี่ซื้อใหม่ จองไปแล้วได้ประมาณเดือนนี้หรือไม่ก็เดือนหน้า

แต่กำลังคิดอยู่ว่าจะโอเวอร์ฮอนหรือว่าจะลงเครื่องใหม่ดี เพราะอาการที่เป็นอยู่ไม่รู้จะทำยังไง เคยขับตอนแซงถนน2เลนนี่อันตรายมาก
แบบเหยียบขึ้นไปจะแซงได้ละ เอ่อ อืดเลยครับ

ทีนี้ถ้าคิดว่า่ซ่อมใหม่แจ่มๆ กับ ลงเครื่องใหม่ ไม่รู้อันไหนคุ้มกว่ากัน
ใจอยากจะลงใหม่ อยากได้เีกียร์ธรรมดาด้วย จะได้เร่งดีๆหน่อย
แต่ก็ไม่อยากเสียเงินเยอะ ค่าลงใหม่ก็หลายหมื่นอยู่
แต่ถ้าจะซ่อมแล้วดูจากอาการ ค่าซ่อมคงบานปลายเพราะของพี่เขายังไม่รู้สาเหตุเลย กลัวซ่อมไม่จบนี่สิ คิดหนักเลย ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 06 กันยายน 2011 09:53:46 »

ลองขับด้วยวิธีสับเกียร์เองซิ ไล่ที่ละเกียร์ L-2-D(O/D off)-D  ยัน5-6000รอบเลย ถ้าเครื่องแรงพอ ก็ไม่ต้องไปเช็คกำลังอัด ปัญหามาจากเกียร์ ไม่ใช่เครื่อง จะได้เจาะจงว่าซ่อมส่วนไหนดี

"ถ้าเครื่องแรงพอ" หมายความว่า เมื่อสับเกียร์เอง โดยฟังเสียงจากรอบเครื่องยนต์
ถ้าเกียร์ 4 มันไปถึง 5 รอบ = กำลังอัดของเครื่องยนต์ยังดีอยู่ใช่ไหม๊ครับน้าปลิว


ปล. สายวัคคั่มที่ต่อจากไอดีมาจากฝาวาล์วนั้น ถ้ามันหลุดมันมีผลอะไรไหม๊ครับ
พอดีสายของผมมันหลุดมาฝั่งนึง(ฝั่งไอดี) ยัดกลับไปคืนไม่ได้เพราะปากสายมันฉีก แต่รถยังขับได้อยู่ไม่มีปัญหาอะไร (เพิ่งมาเห็นตอนเปิดฝากระโปรงเช็คหม้อน้ำ)
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 06 กันยายน 2011 22:01:03 »

ใช่ไง รถมีวัดรอบไหม ถ้าไม่มีดูการไต่ขึ้นของความเร็ว ว่าขึ้นเร็วกว่าขับแบบ ออโตไหม
ถ้า ขึ้นเร็วกว่าแบบออโต้ แปลว่าปัญหาจากเกียร์
ถ้าขึ้นช้าเหมือนแบบออโต้ แปลว่ากำลังเครื่องไม่มี งั้นไปเช็คแรงอัดเลย
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 08 กันยายน 2011 09:49:20 »

ลองดูหลายๆรอบแล้วครับ
แต่ละเกียร์ลากได้ที่ประมาณ 4000 รอบก็ตื้อแล้วๆครับ
ตอนเปลี่ยนเป็นเกียร์ D ก็รอบตกมาเป็นประมาณ 2500@100 น่ะครับ แต่เสียงมันวื่อมากๆ แบบฟังเสียงแล้วเหมือนรถมันถอนหายใจเฮือกใหญ่ๆ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 08 กันยายน 2011 20:07:03 »

ลากได้ แล้วมีความต่างไหม ระหว่างขับแบบ แมลนวล กะ ขับแบบ ออโต้ อัตราเร่งต่างกันไหม ที่เกียร์1-3 คือถ้าไม่ต่างกันก็ปัญหาเครื่อง ถ้าต่างกัน คือ แมนนวล เร่งดี ออโต อึด ก็ปัญหาเกียร์ และปัญหาเกียร์ อาจแยก2ประเด็น 1.ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ กับ2.แผ่นคลัชที่ถ่ายทอดกำลัง
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 08 กันยายน 2011 21:23:44 »

แบบแมนนวลรู้สึกรอบเครื่องมาเร็วกว่านิดหน่อยครับ แต่ความเร็วก็ยังขึ้นคล้ายๆกับออโต้อยู่ดี
สรุปว่ารู้สึกมีอัตราเร่งมากกว่าแบบออโต้นิดหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 08 กันยายน 2011 22:43:53 »

งั้นเช็คที่เครื่องแล้วละ
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 08 กันยายน 2011 23:08:41 »

วาล์วยันเช็คแล้วปกติ ต้องไปดูที่กำลังอัดใช่ไหม๊ครับ
ถ้ากำลังอัดมีปัญหานี่ วิธีแก้มีขึ้นตอนอย่างไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 20 กันยายน 2011 11:46:45 »

1. เช็ควาล์วยันแล้ว >>> ผ่าน
2. เช็คกำลังอัด >>> ผ่าน (ช่างเช็คจากหัวเทียน ยังขาวอยู่ กำลังอัดน่าจะไม่มีปัญหา)
3. ท่อไอเสีย >>> 4-1 - พักกลางไส้ตรง - พักสุดท้ายไส้เยื้อง เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.5" ทั้งเส้น
4. ตั้งไฟจานจ่ายแล้ว
5. ...... ควรเช็คที่อะไรต่อครับผม Huh?  
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 21 กันยายน 2011 00:45:32 »

ขอดันนิดครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 21 กันยายน 2011 09:58:17 »

ท่อไอเสีย แบบไหนอะ? 4-1 มันของเดิมติดรถหรือเปล่า สงสัยพักปลาย ออโต มันต้องไส้ย้อน แรงบิดถึงมี เคยใช้ท่อ เฮดเดิม + แคท +พักกลางตรง พักปลายเยื้อง ก็พอวิ่งได้ จะแรงที่รอบสูงหน่อย 3000-3500 ตอนหลังแค่เปลี่ยนพักปลายไส้ย้อน(เดิมฯของ ฮอนด้า ซิตี้) แรงบิดมาเห็นฯ กดเป็นมาตามเท้า แรงบิดมาดีช่วง 2000-3000รอบ สงสัยมาจากท่อหรือเปล่า มีงบก็เปลี่ยนพักปลายไส้ย้อน สักใบ
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 21 กันยายน 2011 11:23:36 »

คือตตอนนี้เริ่มไม่มั่นใจว่าท่อที่ใส่อยู่นี้เป็นของเดิมติดรถ(1700cc)หรือเป็นของ 5A (1500cc)อ่ะครับน้าปลิว
ปัญหามันอยู่ที่ช่วง2000-3000รอบ@80km/hr@เกียร์4
ช่วง2000-2500 นี่เหยียบยากอย่างที่เคยเล่าอาการให้ฟังครับ ถ้าสับเป็นน้ำมันก็ยังดีขึ้นมานิดเดียววิ่งแตะ120ได้เร็วขึ้นอีกนิด
แต่ถ้าเป็นแก๊สนี่รอไปเถอะครับ เหนื่อย
3000รอบนี่ไม่ต้องคิดเลยครับสำหรับเกียร์4 ไปไม่เคยถึง

งั้นขอถามละกันครับว่า พักปลายของ 5A เป็นไส้ย้อน หรือ ไส้เยื้อง ครับ

เดี๋ยวจะเอารูปมาลงให้ดูเพื่อความชัวร์ล่ะกันครับ ผมกลัวดูผิดละหว่าง ไส้ย้อนกับไส้เยื้อง = ="
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 21 กันยายน 2011 13:49:12 »

เกียร์ออโต้ จะคู่กะพักปลายใส้ย้อน และ ใส้ย้อนมีแน่ฯคือหม้อพักจากโรงงานผลิตรถยนต์ ของติดรถจากโรงงานคือใส้ย้อนแน่นอน  องข้างนอกไม่เสมอว่าเป็นใส้ย้อน
อีกอย่าง ถ้าแก็สวิ่งไม่ดี ต้องจูนแก็สใหม่ เอาจูนขั้นเทพอย่างผมไมละลองไปอ่านดู http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97954.0
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 21 กันยายน 2011 14:21:35 »

กล่อง Diagnosis ช่างเค้าไม่ได้ต่อมาให้อ่ะครับน้าปลิว = ="
มีแต่กล่อง เคยลองลัดวงจรเช็ค engine code แล้ว ไฟไม่กระพริบอะไรเลย  ปิดปาก ปิดปาก
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 21 กันยายน 2011 14:33:51 »

เอาละ แล้วเช็คไงละทีนี้ ลองจูนแก็สแบบง่ายดูว่าอาการเปลี่ยนไหม หมุน เซน กะ เพาเวอร์วาล์ว 2ปุ่มนี้ ตามในบอร์ดแก็ส
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 21 กันยายน 2011 14:52:49 »

ยังไม่เคยจูนแก๊สอย่างง่ายเองนะครับ
แต่เวลาเอารถไปที่อู่ซ่อมก็ยืนๆดูช่างเค้าจูนแก๊สให้ครับ วาล์วเซน กะ เพาเวอร์ ก็ดูเป็นปกติดีครับจูนได้ไม่มีปัญหา
เมื่อวานคุณลุงแถวบ้านก็เพิ่งจูนให้อีกรอบครับ
คือตอนนี้รถมันมี 2 อาการหลักๆ น่ะครับ
1.เร่งไม่ขึ้นตอนเกียร์4@2000-3000รอบ
2.กินแก๊ส และน้ำมัน

อาการกินแก๊สนี่ผมก็สงสัยไปอีกอย่างนึงว่า จะะเกี่ยวกับที่ไดอะแฟรมของหม้อต้มมันเก่าหรือเปล่า
เพราะว่าเท่าที่รู้หม้อต้มนี้ก็ติดเกือบจะ1แสนกิโลแล้วครับ
คือ"คิดไปว่า"ไดอะแฟรมมันเก่า หรือขี้แก๊สมันเยอะ กรองแก๊สก็เก่าด้วย มันเลยอุดตัน ทำให้ต้องจูนแก๊สหนาๆ
ผลที่ได้ก็กลายเป็นว่าเราเหยียบเยอะให้มันจ่ายแก๊สให้ทันเรา แต่แก๊สมันก็เยอะเกินจนทำให้เรามันเสียกำลังไป
แต่พอจะจูนบางๆก็ทำไม่ได้ เพราะว่าไดอะแฟรมและกรองแก๊สมันค่อนข้างจะตันเพราะใช้มานาน

อันนี้ผมลองคิดดูน่ะครับ คือไม่รู้ว่าจะชัวร์ไหม๊ เลยชั่งใจว่าจะไปซื้อชุดซ่อมมาเปลี่ยนดีไหม๊
คนขายก็ดันพูดไปว่า ถ้าใช้มานานขนาดนั้น สปริงข้างในมันจะเสื่อมและสนิมกินแล้ว เปลี่ยนหม้อใหม่ดีกว่า

คือถ้าสปริง "เสื่อม" แล้ว "ปิดเซ้นส์" คือจะไม่ดับ ใช่ไหม๊ครับ
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 22 กันยายน 2011 15:18:49 »

พี่ๆ ช่วยแนะนำอู่ที่เช็คกี่กับเรื่องวาล์วยันแถวรามอินทราหรือแถววังหินทีครับ
บันทึกการเข้า
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 22 กันยายน 2011 15:39:29 »

พักกลาง เข้าตรง2"ออกตรง2" ครับ


พักปลาย เข้าตรง 1.5" ออกเยื้อง 1.5" ครับ

บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 22 กันยายน 2011 16:17:39 »

พี่ๆ ช่วยแนะนำอู่ที่เช็คกี่กับเรื่องวาล์วยันแถวรามอินทราหรือแถววังหินทีครับ

รามอินทรา กม 4 -5 ฝั่งตรงข้าม คาฟูร์ ซอย ที่เท่าไรจำไม่ได้ เหมือนกะปากซอยมี บี-ควิกหรือไง เข้าซอยไป500-1000เมตร มีอู่อยู่ซ้ายมือ ซึ่งเป็นช่างเก่า โตโยต้ามาเปิดเอง  ไม่รู้ยังอยู่หรือเปล่า เคยไปเช็ควาล์ว ตั้งวาล์วกเขา นานแล้ว จริงฯอู่เครื่องทั้วไปก้เช็คได้ มันไม่ยากเลย 
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!