AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 01:48:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องเครื่อง 7A FE twin Coil Auto กับ เกียร์ 4A ครับ  (อ่าน 2959 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011 12:44:44 »

ตอนนี้วางเครื่อง 7afe Twincoil Auto อยู่ ตอนนี้รถกินแก๊สมากมาย เลยเอาไปให้ช่างดูช่างบอกว่าเป็นเกียร์ 4A เลยทำให้ฉุดเครื่อง เลยทำให้เปลืองน้ำมัน
เพราะเกียร์ 7a เป็นเกียร์ไฟฟ้า  ถ้าให้ดีให้ใช้ตรงรุ่น ไม่แน่ใจว่าถ้าใช้ตรงรุ่นมันจะอืดรึเปล่าครับ เพราะวิ่งโซฮอลล์ 95 วิ่งต่างจังหวัดได้ 10 โล/ลิตร เอง gas ตกโลละ 1.50 บาท
ตอนนี้วายสายใหม่ก็ยังเปลืองเหมือนเดิม เลยไม่แน่ใจว่าถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์ตรงรุ่นแล้วอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันและ GAS จะดีขึ้นรึเปล่า เกียร์ลูกใหม่เซียงกง 5,500 ค่าแรง 700 ครับ
ค่าวายสายน่าจะไม่เกิน 1000 เพราะว่าเพิ่งวายไปไม่ถึงเดือนครับ ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 สิงหาคม 2011 11:05:46 โดย takuro » บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011 12:51:38 »

เกียร์ของ 7A-FE Auto สังเกตุจะไม่มี speed sensor ที่ตูดเกียร์ครับ ส่วนที่ช่างว่าเกียร์ 7A-FE เป็นไฟฟ้า 4A-FE ที่เอามาใส่ก็คงเป็นไฟฟ้าเหมือนกัน เพราะใช้กล่องคุมเหมือนกันครับ ยกเว้นตัวเก่าที่เป็นเกียร์สายซึ่งไม่มีทางใส่ได้แน่นอนเลย ส่วนความประหยัดนั้นผมว่าไม่น่าต่างกันมากครับ ถ้ายกเกียร์ 7A-FE มาเพื่อความสบายใจก็หาวิธีใส่สปิดเซ็นเซอร์ที่ตูดเกียร์ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011 12:56:12 »

เอ่อ 10 กิโลลิตรนี่ประหยัดมากมายแล้วไม่ใช่เหรอครับ พอๆกะอัลติสตัวใหม่เลย ( 12 โลลิตร ใช้น้ำมัน 91 เท่าที่อ่านเจอในรีิวิวนะครับ 14 โลลิตรสำหรับ ซีวิค น้ำมัน 91 )  อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ

ของผมไม่เคยวิ่งน้ำมันแล้ววัดแต่ตอนนี้ปรับแก๊สขนานใหญ่ วิ่งที่ 10 โลลิตร แฮ๊บปี้แล้วเหมือนกันครับ แก๊สที่ 11.60 บาทต่อลิตร เติม วิ่งประมาณ 450 โลใฃ้แก๊สประมาณ 43 ลิตร แฮ๊บปี้ครับ  สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด

ส่วนถ้าแก๊สเปลืองมากก็จูนใหม่หรือไม่ก็ย้ายหม้อต้มจัดระเบียบท่อใหม่ ใส่มิกซ์ซัก 28 จบแน่ครับ อย่างที่ผมทำ ( เหอ เหอ กว่าจะได้รากเลือดเหมือนกันครับ กว่าจะถึงจุดนี้ )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2011 12:59:07 โดย ooAmmYoo » บันทึกการเข้า

takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011 14:12:41 »

จริงถ้าได้สักโลละ 1.20 นอกเมือง 1.40. ในเมืองก็น่าจะโอครับอุอุ ถ้าเปลี่ยนแล้วจะวิ่งประหยัดกว่ารึเปล่า กลัวไม่จบครับ เพราะถังแรกที่เติม. ไมประหยัดจังโลละ .94 บาทเอง เห็นเพื่อนๆวิ่งกันได้โลละ 1-1.20 บาท ทำไงดีครับ เฮ้อ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011 14:16:50 »

แปลก ๆ ถามหน่อยครับ วัดยังไงนี่
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011 14:59:59 »

น้ำมันเติมเต็มถังให้หัวตัดตัดไม่เติมต่อ วิ่งไปครึ่งถึงเติมเต็มให้หัวจ่ายตัดพอดี ลบกับเลขไมล์ครั้งแรก. แกสเติม 300 จดไมล์ไว้วิ่งให้ตัดน้ำมัน ดูเลขไมล์หลังจากตัดครับ ยาง 195/55/R15
บันทึกการเข้า

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011 16:32:52 »

ของผมเติมจนหัวจ่ายตัด วิ่งไปจนเกย์ตก แล้วเข้าไปเติมครับ วิ่งได้เท่าไหร่ก็ไปหารกับจำนวนลิตรที่เติืมเข้าไป ไม่อยากนับเป็นจำนวนบาทเพราะแก๊สแต่ละที่ราคาไ่ม่เท่ากัน ในกรุงเทพ 10.99 หรือ 10.80 ยังมีเลยครับ เหอ เหอ

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011 22:50:01 »

4afe auto ก็วิ่งแก็สอยู่ 8-9โล/ลิตร ตก1.2-1.5บาทแล้วแต่เติมแก็ส อัดไม่อัด หวังโลละ1บาทแทบไม่มีทาง ผมว่าขนาดนั้นไม่กินครับ
บันทึกการเข้า
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011 20:37:21 »

สรุปโลละ  1.50  นี่แหละ ถ้าเปลี่ยนเกียร์ ค่าแรง ค่าแรงไวร์ริ่งสายอีก เอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่า ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!