illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011 22:09:29 » |
|
^ ^ ^ แก่แล้ว ไม่มีแรงเหยียบเบรค อิ อิ อิ อาจจะเป็นเพราะรองเท้ามันลื่น เลยเหยียบเบรคไม่อยู่ก็ได้นะ มะช่ายงั้นละน้าแบต -*-
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011 22:42:03 » |
|
อาการคือ เหยียบจนมิดเบรคไม่อยู่ครับผม เพิงเปลี่ยนเบรคหลังมาครับ หน้ายังเหลือเลยไม่ได้เปลี่ยนครับ ออกมาตั้งแตออกร้านมาเบรคไม่อยู่เลยครับ ช่างบอกปั้มเสีย ปั้มเปี่ยนแล้ว แต่หม้อเดิม ไม่หายครับ รบกวนน้าๆแนะนำทีครับ อ้อตอนไลลม ช่างย้ำเบรครอบ กระพรือตามที่เหยียบครับ แล้วหลังจากดับเครื่อง สัก 3-5 วิ จะมีเสียงลมดังเหมือนลมรั่ว แถวๆฝั่งหม้อลม ครับไม่รู้มาจากตรงไหน งงมากไม่รู้ทำไงดีครับผม กลัวโดนช่างบอกให้เปลี่ยน ไม่ตรงจุดเปลี่ยนแล้วไม่หายอีกครับ หม้อลมรั่วแล้ว ก่อนหน้านี้ผมก็มีปัญหา พอดับเครื่องแล้วมาฟังตรงหม้อลม ซีดยาว 30-40 วินาที ก็ค่อยๆ เบาลงจนเงียบไป เปลี่ยนหม้อลมใหม่เลย เงียบสนิทเลย เบรคอยู่ด้วย ลองสังเกตดีๆ นะ ว่ามีน้ำมันเบรคซึมที่ขอบปั๊มบนด้วยหรือเปล่า มองไปข้างใต้รอยต่อปั๊มกับหม้อลมเลยนะครับ ผมเคยเล่าเรื่องนี้ไว้อะครับ เผื่อเป็นประโยชน์ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95618.0
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 สิงหาคม 2011 22:47:02 โดย chaiyasita »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011 23:15:06 » |
|
อาการคือ เหยียบจนมิดเบรคไม่อยู่ครับผม เพิงเปลี่ยนเบรคหลังมาครับ หน้ายังเหลือเลยไม่ได้เปลี่ยนครับ ออกมาตั้งแตออกร้านมาเบรคไม่อยู่เลยครับ ช่างบอกปั้มเสีย ปั้มเปี่ยนแล้ว แต่หม้อเดิม ไม่หายครับ รบกวนน้าๆแนะนำทีครับ อ้อตอนไลลม ช่างย้ำเบรครอบ กระพรือตามที่เหยียบครับ แล้วหลังจากดับเครื่อง สัก 3-5 วิ จะมีเสียงลมดังเหมือนลมรั่ว แถวๆฝั่งหม้อลม ครับไม่รู้มาจากตรงไหน งงมากไม่รู้ทำไงดีครับผม กลัวโดนช่างบอกให้เปลี่ยน ไม่ตรงจุดเปลี่ยนแล้วไม่หายอีกครับ เห็นเมื่อต้นเดือน ว่าซื้อหม้อชั้นครึ่งมาจากเซียงกงบางนา แล้วได้เปลี่ยนแต่ปั๊ม ยังไม่ได้เปลี่ยนหม้อลมหรือครับ อยากให้ลองเปลี่ยนหม้อลมดูนะครับ บางดีมันรั่วอยู่ภายในหม้อลมอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 08:20:56 » |
|
เจอจาก http://www.pantown.com นะครับ ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ วิธีเช็คตรวจสอบหม้อลมเบรคในเบื้องต้น
-ดับเครื่องยนต์ -เหยียบเบรคปรกติ จนลมหมดหม้อลม แป้นเบรคแข็ง -กดเหยียบเบรคค้างเอาไว้ -ติดเครื่องยนต์ เมือเครื่องยนต์ติด จะมี vaccum ในระบบ -แป้นเบรคจะต้องกดต่ำลงตามแรงกดของเท้าที่เยียบเบรคค้างเอาไว้ ....หม้อลมเบรคปรกติ -ถ้าแป้นเบรคไม่ต่ำลงตามเท้า...ระบบผิดปรกติ 1/สายลมเบรครั่ว หลุด 2/แผ่น diaphragm หม้อลมชำรุด 3/ท่อ One way valve ชำรุด
ตรวจการกักเก็บ Vacuum ในระบบ
-ติดเครื่องยนต์ให้เดินเบา 2 นาที โดยต้องปิดระบบไฟฟ้าทุกอย่างในรถ (เพื่อให้มี vacuum มากกว่า 17 IncHg) -ดับเครื่องยนต์ -เหยียบแป้นเบรคเหมือนปรกติ แล้วปล่อย คอย 5 วินาที -เหยียบแป้นแบรคเช่นเดิมอีก 3 ครั้ง
ทุกครั้งที่เหยียบเบรคใหม่ แป้นเบรคจะต้องสูงกว่าเดิมเล็กน้อยทุกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นปรกติ เพราะทุกครั้งที่มีการเหยียบเบรค Vacuum จะลดน้อยลงไปจึงทำให้แรงดูดในแผ่นไดอะเฟรมลดลงไปด้วย
ถ้ากรณีที่แป้นเบรคกดต่ำเท่ากันทุกครั้ง แสดงว่าระบบ Vacuum ไม่ปรกติมีการรั่วเกิดขึ้น ให้ตรวสอบ -One way valve -ท่อยางจากเครื่องยนต์ไปที่หม้อลม -เหล็กรัดให้แน่น
ถ้าอุปกรณ์ท่อและวาวล์ปรกติ อาจมาจากตัวหม้อลมรั่วก็เป็นไปใด้
ตรวจสอบในขณะที่แผ่นไดอะเฟรมทำงาน
-ติดเครื่องยนต์ -เหยียบแป้นเบรคค้างเอาไว้ -ดับเครื่องยนต์ -ค้างแป้นเบรคเอาไว้มากกว่า 30 วินาที
หลังจาก 30 วินาที ถ้าแป้นเบรคไม่มีการตื้นขึ้น แสดงว่าปรกติ แต่ถ้าแป้นเบรคดันขึ้นมา แสดงว่าผิดปรกติ อาจมีการรั่วในระบบ หรือหม้อลมชำรุดเครดิต คุณ neung69 จาก opel.in.th ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2011 08:30:12 โดย TAOTAO-TZ#056- »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AOD - T Z @ #019
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 08:26:44 » |
|
เจอจาก http://www.pantown.com นะครับ ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ วิธีเช็คตรวจสอบหม้อลมเบรคในเบื้องต้น
-ดับเครื่องยนต์ -เหยียบเบรคปรกติ จนลมหมดหม้อลม แป้นเบรคแข็ง -กดเหยียบเบรคค้างเอาไว้ -ติดเครื่องยนต์ เมือเครื่องยนต์ติด จะมี vaccum ในระบบ -แป้นเบรคจะต้องกดต่ำลงตามแรงกดของเท้าที่เยียบเบรคค้างเอาไว้ ....หม้อลมเบรคปรกติ -ถ้าแป้นเบรคไม่ต่ำลงตามเท้า...ระบบผิดปรกติ 1/สายลมเบรครั่ว หลุด 2/แผ่น diaphragm หม้อลมชำรุด 3/ท่อ One way valve ชำรุด
ตรวจการกักเก็บ Vacuum ในระบบ
-ติดเครื่องยนต์ให้เดินเบา 2 นาที โดยต้องปิดระบบไฟฟ้าทุกอย่างในรถ (เพื่อให้มี vacuum มากกว่า 17 IncHg) -ดับเครื่องยนต์ -เหยียบแป้นเบรคเหมือนปรกติ แล้วปล่อย คอย 5 วินาที -เหยียบแป้นแบรคเช่นเดิมอีก 3 ครั้ง
ทุกครั้งที่เหยียบเบรคใหม่ แป้นเบรคจะต้องสูงกว่าเดิมเล็กน้อยทุกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นปรกติ เพราะทุกครั้งที่มีการเหยียบเบรค Vacuum จะลดน้อยลงไปจึงทำให้แรงดูดในแผ่นไดอะเฟรมลดลงไปด้วย
ถ้ากรณีที่แป้นเบรคกดต่ำเท่ากันทุกครั้ง แสดงว่าระบบ Vacuum ไม่ปรกติมีการรั่วเกิดขึ้น ให้ตรวสอบ -One way valve -ท่อยางจากเครื่องยนต์ไปที่หม้อลม -เหล็กรัดให้แน่น
ถ้าอุปกรณ์ท่อและวาวล์ปรกติ อาจมาจากตัวหม้อลมรั่วก็เป็นไปใด้
ตรวจสอบในขณะที่แผ่นไดอะเฟรมทำงาน
-ติดเครื่องยนต์ -เหยียบแป้นเบรคค้างเอาไว้ -ดับเครื่องยนต์ -ค้างแป้นเบรคเอาไว้มากกว่า 30 วินาที
หลังจาก 30 วินาที ถ้าแป้นเบรคไม่มีการตื้นขึ้น แสดงว่าปรกติ แต่ถ้าแป้นเบรคดันขึ้นมา แสดงว่าผิดปรกติ อาจมีการรั่วในระบบ หรือหม้อลมชำรุดเครดิต คุณ neung69 จาก opel.in.th ครับ ประสบกามตรง จาก คนนีี้เลย อิอิ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทำอะไรต่อดี
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 08:32:28 » |
|
^ ^ ^ อันนั้น ปั้มดรัมเบรคหลัง หลุดจาดเบ้า ครับเพื่อน "ระบบเบรคล้มเหลว" เอิ๊กๆๆๆ เป็นตอนใหนไม่เป็น มาเป็นตอนจะแซง รถพ่วง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AOD - T Z @ #019
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 08:39:13 » |
|
^ ^ ^ อันนั้น ปั้มดรัมเบรคหลัง หลุดจาดเบ้า ครับเพื่อน "ระบบเบรคล้มเหลว" เอิ๊กๆๆๆ เป็นตอนใหนไม่เป็น มาเป็นตอนจะแซง รถพ่วง ระดับ เสี่ยเต๋าต้อง หน้า 4 หลัง 2 ได้แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทำอะไรต่อดี
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 08:39:25 » |
|
^ ^ ^ อันนั้น ปั้มดรัมเบรคหลัง หลุดจาดเบ้า ครับเพื่อน "ระบบเบรคล้มเหลว" เอิ๊กๆๆๆ เป็นตอนใหนไม่เป็น มาเป็นตอนจะแซง รถพ่วง ตอนที่ลูกหมากกันโคลงหลังขาดน่ะเหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AOD - T Z @ #019
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 08:41:12 » |
|
^ ^ ^ อันนั้น ปั้มดรัมเบรคหลัง หลุดจาดเบ้า ครับเพื่อน "ระบบเบรคล้มเหลว" เอิ๊กๆๆๆ เป็นตอนใหนไม่เป็น มาเป็นตอนจะแซง รถพ่วง ตอนที่ลูกหมากกันโคลงหลังขาดน่ะเหรอครับ ระดับเสี่ย เค้าไม่ขับ ธรรมดาครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทำอะไรต่อดี
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 08:44:05 » |
|
^ ^ ^ อันนั้น ปั้มดรัมเบรคหลัง หลุดจาดเบ้า ครับเพื่อน "ระบบเบรคล้มเหลว" เอิ๊กๆๆๆ เป็นตอนใหนไม่เป็น มาเป็นตอนจะแซง รถพ่วง ตอนที่ลูกหมากกันโคลงหลังขาดน่ะเหรอครับ ระดับเสี่ย เค้าไม่ขับ ธรรมดาครับ.. เจ้าพวกซ้ำเติม ! ! !
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AOD - T Z @ #019
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 08:45:58 » |
|
^ ^ ^ อันนั้น ปั้มดรัมเบรคหลัง หลุดจาดเบ้า ครับเพื่อน "ระบบเบรคล้มเหลว" เอิ๊กๆๆๆ เป็นตอนใหนไม่เป็น มาเป็นตอนจะแซง รถพ่วง ตอนที่ลูกหมากกันโคลงหลังขาดน่ะเหรอครับ ระดับเสี่ย เค้าไม่ขับ ธรรมดาครับ.. เจ้าพวกซ้ำเติม ! ! !
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทำอะไรต่อดี
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 08:46:59 » |
|
^ ^ ^ อันนั้น ปั้มดรัมเบรคหลัง หลุดจาดเบ้า ครับเพื่อน "ระบบเบรคล้มเหลว" เอิ๊กๆๆๆ เป็นตอนใหนไม่เป็น มาเป็นตอนจะแซง รถพ่วง ตอนที่ลูกหมากกันโคลงหลังขาดน่ะเหรอครับ ระดับเสี่ย เค้าไม่ขับ ธรรมดาครับ.. เจ้าพวกซ้ำเติม ! ! !
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 08:57:16 » |
|
ดีมาก น่ารักทั้งคู่เลย กันลืม .... "วิธีตรวจสอบหม้อลมเบรค "เจอจาก http://www.pantown.com นะครับ ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ วิธีเช็คตรวจสอบหม้อลมเบรคในเบื้องต้น
-ดับเครื่องยนต์ -เหยียบเบรคปรกติ จนลมหมดหม้อลม แป้นเบรคแข็ง -กดเหยียบเบรคค้างเอาไว้ -ติดเครื่องยนต์ เมือเครื่องยนต์ติด จะมี vaccum ในระบบ -แป้นเบรคจะต้องกดต่ำลงตามแรงกดของเท้าที่เยียบเบรคค้างเอาไว้ ....หม้อลมเบรคปรกติ -ถ้าแป้นเบรคไม่ต่ำลงตามเท้า...ระบบผิดปรกติ 1/สายลมเบรครั่ว หลุด 2/แผ่น diaphragm หม้อลมชำรุด 3/ท่อ One way valve ชำรุด
ตรวจการกักเก็บ Vacuum ในระบบ
-ติดเครื่องยนต์ให้เดินเบา 2 นาที โดยต้องปิดระบบไฟฟ้าทุกอย่างในรถ (เพื่อให้มี vacuum มากกว่า 17 IncHg) -ดับเครื่องยนต์ -เหยียบแป้นเบรคเหมือนปรกติ แล้วปล่อย คอย 5 วินาที -เหยียบแป้นแบรคเช่นเดิมอีก 3 ครั้ง
ทุกครั้งที่เหยียบเบรคใหม่ แป้นเบรคจะต้องสูงกว่าเดิมเล็กน้อยทุกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นปรกติ เพราะทุกครั้งที่มีการเหยียบเบรค Vacuum จะลดน้อยลงไปจึงทำให้แรงดูดในแผ่นไดอะเฟรมลดลงไปด้วย
ถ้ากรณีที่แป้นเบรคกดต่ำเท่ากันทุกครั้ง แสดงว่าระบบ Vacuum ไม่ปรกติมีการรั่วเกิดขึ้น ให้ตรวสอบ -One way valve -ท่อยางจากเครื่องยนต์ไปที่หม้อลม -เหล็กรัดให้แน่น
ถ้าอุปกรณ์ท่อและวาวล์ปรกติ อาจมาจากตัวหม้อลมรั่วก็เป็นไปใด้
ตรวจสอบในขณะที่แผ่นไดอะเฟรมทำงาน
-ติดเครื่องยนต์ -เหยียบแป้นเบรคค้างเอาไว้ -ดับเครื่องยนต์ -ค้างแป้นเบรคเอาไว้มากกว่า 30 วินาที
หลังจาก 30 วินาที ถ้าแป้นเบรคไม่มีการตื้นขึ้น แสดงว่าปรกติ แต่ถ้าแป้นเบรคดันขึ้นมา แสดงว่าผิดปรกติ อาจมีการรั่วในระบบ หรือหม้อลมชำรุดเครดิต คุณ neung69 จาก opel.in.th ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 09:48:22 » |
|
อาการคือ เหยียบจนมิดเบรคไม่อยู่ครับผม เพิงเปลี่ยนเบรคหลังมาครับ หน้ายังเหลือเลยไม่ได้เปลี่ยนครับ ออกมาตั้งแตออกร้านมาเบรคไม่อยู่เลยครับ ช่างบอกปั้มเสีย ปั้มเปี่ยนแล้ว แต่หม้อเดิม ไม่หายครับ รบกวนน้าๆแนะนำทีครับ อ้อตอนไลลม ช่างย้ำเบรครอบ กระพรือตามที่เหยียบครับ แล้วหลังจากดับเครื่อง สัก 3-5 วิ จะมีเสียงลมดังเหมือนลมรั่ว แถวๆฝั่งหม้อลม ครับไม่รู้มาจากตรงไหน งงมากไม่รู้ทำไงดีครับผม กลัวโดนช่างบอกให้เปลี่ยน ไม่ตรงจุดเปลี่ยนแล้วไม่หายอีกครับ เห็นเมื่อต้นเดือน ว่าซื้อหม้อชั้นครึ่งมาจากเซียงกงบางนา แล้วได้เปลี่ยนแต่ปั๊ม ยังไม่ได้เปลี่ยนหม้อลมหรือครับ อยากให้ลองเปลี่ยนหม้อลมดูนะครับ บางดีมันรั่วอยู่ภายในหม้อลมอะครับ มันใส่ไปไม่ได้ครับ ท่อลมมันมาอยู่ที่ฝั่งเบ้าโช๊คครับ เลยเอาไปคืน กลับมาตั้งหลักไหม่เอาไงดี เป็นชั้นครึ่งก็กลัวใส่ไม่ได้อีก ตรงรุ่นหายากครับ หรือจะใส่เท่าเดิมดี เจอจาก http://www.pantown.com นะครับ ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ วิธีเช็คตรวจสอบหม้อลมเบรคในเบื้องต้น
-ดับเครื่องยนต์ -เหยียบเบรคปรกติ จนลมหมดหม้อลม แป้นเบรคแข็ง -กดเหยียบเบรคค้างเอาไว้ -ติดเครื่องยนต์ เมือเครื่องยนต์ติด จะมี vaccum ในระบบ -แป้นเบรคจะต้องกดต่ำลงตามแรงกดของเท้าที่เยียบเบรคค้างเอาไว้ ....หม้อลมเบรคปรกติ -ถ้าแป้นเบรคไม่ต่ำลงตามเท้า...ระบบผิดปรกติ 1/สายลมเบรครั่ว หลุด 2/แผ่น diaphragm หม้อลมชำรุด 3/ท่อ One way valve ชำรุด
ตรวจการกักเก็บ Vacuum ในระบบ
-ติดเครื่องยนต์ให้เดินเบา 2 นาที โดยต้องปิดระบบไฟฟ้าทุกอย่างในรถ (เพื่อให้มี vacuum มากกว่า 17 IncHg) -ดับเครื่องยนต์ -เหยียบแป้นเบรคเหมือนปรกติ แล้วปล่อย คอย 5 วินาที -เหยียบแป้นแบรคเช่นเดิมอีก 3 ครั้ง
ทุกครั้งที่เหยียบเบรคใหม่ แป้นเบรคจะต้องสูงกว่าเดิมเล็กน้อยทุกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นปรกติ เพราะทุกครั้งที่มีการเหยียบเบรค Vacuum จะลดน้อยลงไปจึงทำให้แรงดูดในแผ่นไดอะเฟรมลดลงไปด้วย
ถ้ากรณีที่แป้นเบรคกดต่ำเท่ากันทุกครั้ง แสดงว่าระบบ Vacuum ไม่ปรกติมีการรั่วเกิดขึ้น ให้ตรวสอบ -One way valve -ท่อยางจากเครื่องยนต์ไปที่หม้อลม -เหล็กรัดให้แน่น
ถ้าอุปกรณ์ท่อและวาวล์ปรกติ อาจมาจากตัวหม้อลมรั่วก็เป็นไปใด้
ตรวจสอบในขณะที่แผ่นไดอะเฟรมทำงาน
-ติดเครื่องยนต์ -เหยียบแป้นเบรคค้างเอาไว้ -ดับเครื่องยนต์ -ค้างแป้นเบรคเอาไว้มากกว่า 30 วินาที
หลังจาก 30 วินาที ถ้าแป้นเบรคไม่มีการตื้นขึ้น แสดงว่าปรกติ แต่ถ้าแป้นเบรคดันขึ้นมา แสดงว่าผิดปรกติ อาจมีการรั่วในระบบ หรือหม้อลมชำรุดเครดิต คุณ neung69 จาก opel.in.th ครับ ขอบคุณน้ามากครับเดี๋ยวต้องทำดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 10:26:25 » |
|
ได้ผลยังไงมาบอกด้วยน่อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 10:41:46 » |
|
ผมลองแล้ว นู เมื่อกี้ไปที่รถ หยิบกุญแจ... แล้วก้อ...ลืม ลืมว่าต้องทำไงบ้าง ฮ่าๆๆๆๆ ฮ่าๆๆๆๆ
รีบๆตามมานะ (อายุ) V V V V
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2011 10:58:01 โดย TAOTAO-TZ#056- »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 10:43:05 » |
|
^ ^ ^ เยอะ เยอะ อายุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 11:31:19 » |
|
ผมลองแล้ว นู
เมื่อกี้ไปที่รถ หยิบกุญแจ... แล้วก้อ...ลืม
ลืมว่าต้องทำไงบ้าง ฮ่าๆๆๆๆ โหววววว....ลุงที่สุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 09:36:25 » |
|
น้าบอตครับ พึ่งนึกออกอีก 2 อาการ ลองไปเช็คดูนะครับ 1. ไล่ลมเบรคไม่หมด เห็นว่าช่างทำให้แล้ว แต่แน่ใจเหรอว่าทำเนียนหรือฟองอากาศหมดแล้ว....ผมเคยเจอนะครับ แต่พึ่งนึกได้ เกือบทิ่มตูดคันหน้า ตั้งแต่นั้นมาผมทำเองทุกครั้งเลย 2. สายอ่อนเบรคหมดสภาพแล้วรึเปล่า ลองเช็คดูครั้ง ถ้าเปลือกนอกแตกจนเห็นด้ายถักแล้วล่ะก็...ท่อยางข้างในมันไม่ได้แข็งเลยนะครับ อาจจะโป่งพองตามแรงดันน้ำมัน ตอนที่เราเหยียบเบกก็ได้ ลองดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aotobort
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 13:29:20 » |
|
น้าบอตครับ พึ่งนึกออกอีก 2 อาการ ลองไปเช็คดูนะครับ 1. ไล่ลมเบรคไม่หมด เห็นว่าช่างทำให้แล้ว แต่แน่ใจเหรอว่าทำเนียนหรือฟองอากาศหมดแล้ว....ผมเคยเจอนะครับ แต่พึ่งนึกได้ เกือบทิ่มตูดคันหน้า ตั้งแต่นั้นมาผมทำเองทุกครั้งเลย 2. สายอ่อนเบรคหมดสภาพแล้วรึเปล่า ลองเช็คดูครั้ง ถ้าเปลือกนอกแตกจนเห็นด้ายถักแล้วล่ะก็...ท่อยางข้างในมันไม่ได้แข็งเลยนะครับ อาจจะโป่งพองตามแรงดันน้ำมัน ตอนที่เราเหยียบเบกก็ได้ ลองดู ลองดูแล้วครับน้าที่สายอ่อน มันถูกพันโดยผ้าเทบสีดำครับ มีรอยแตกร้าวครับผม ส่วนตามที่น้าเต๋าบอกด้านบนลองมาแล้วครับผม อันแรก เหยียบค้างแล้วติดเครื่อง ผลที่ได้ เบรคยุบตัวลงครับผม อันที่สอง เหยีบแล้วไม่แตกต่างเลยครับ เท่ากันทุกครั้งครับ อันที่สาม ปล่อยแล้วมันก็ขึ้นมาปรกติครับ ป.ล. ลองเปลี่ยนวันเววาวดูแล้วครับไม่แตกต่างครับ ยังไงต่อดีครับ ไล่ลมเองก็ไม่เป็นครับ อยู่คนเดียวด้วยงงครับทำไงต่อดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|