AE. Racing Club
09 กรกฎาคม 2024 05:36:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการ เหยีนบเบรคไม่อยู่เกิดจากอะไรได้บ้างครับ  (อ่าน 18711 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011 22:09:29 »

^
^
^
แก่แล้ว ไม่มีแรงเหยียบเบรค อิ อิ อิ

อาจจะเป็นเพราะรองเท้ามันลื่น เลยเหยียบเบรคไม่อยู่ก็ได้นะ
มะช่ายงั้นละน้าแบต -*-
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011 22:42:03 »

อาการคือ เหยียบจนมิดเบรคไม่อยู่ครับผม  เพิงเปลี่ยนเบรคหลังมาครับ หน้ายังเหลือเลยไม่ได้เปลี่ยนครับ
ออกมาตั้งแตออกร้านมาเบรคไม่อยู่เลยครับ ช่างบอกปั้มเสีย ปั้มเปี่ยนแล้ว แต่หม้อเดิม ไม่หายครับ รบกวนน้าๆแนะนำทีครับ
อ้อตอนไลลม ช่างย้ำเบรครอบ กระพรือตามที่เหยียบครับ แล้วหลังจากดับเครื่อง สัก 3-5 วิ จะมีเสียงลมดังเหมือนลมรั่ว
แถวๆฝั่งหม้อลม ครับไม่รู้มาจากตรงไหน งงมากไม่รู้ทำไงดีครับผม กลัวโดนช่างบอกให้เปลี่ยน ไม่ตรงจุดเปลี่ยนแล้วไม่หายอีกครับ คำนับ คำนับ คำนับ
 เวียนหัว

หม้อลมรั่วแล้ว ก่อนหน้านี้ผมก็มีปัญหา พอดับเครื่องแล้วมาฟังตรงหม้อลม ซีดยาว 30-40 วินาที ก็ค่อยๆ เบาลงจนเงียบไป เปลี่ยนหม้อลมใหม่เลย เงียบสนิทเลย เบรคอยู่ด้วย ลองสังเกตดีๆ นะ ว่ามีน้ำมันเบรคซึมที่ขอบปั๊มบนด้วยหรือเปล่า มองไปข้างใต้รอยต่อปั๊มกับหม้อลมเลยนะครับ


ผมเคยเล่าเรื่องนี้ไว้อะครับ เผื่อเป็นประโยชน์ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95618.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 สิงหาคม 2011 22:47:02 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011 23:15:06 »

อาการคือ เหยียบจนมิดเบรคไม่อยู่ครับผม  เพิงเปลี่ยนเบรคหลังมาครับ หน้ายังเหลือเลยไม่ได้เปลี่ยนครับ
ออกมาตั้งแตออกร้านมาเบรคไม่อยู่เลยครับ ช่างบอกปั้มเสีย ปั้มเปี่ยนแล้ว แต่หม้อเดิม ไม่หายครับ รบกวนน้าๆแนะนำทีครับ
อ้อตอนไลลม ช่างย้ำเบรครอบ กระพรือตามที่เหยียบครับ แล้วหลังจากดับเครื่อง สัก 3-5 วิ จะมีเสียงลมดังเหมือนลมรั่ว
แถวๆฝั่งหม้อลม ครับไม่รู้มาจากตรงไหน งงมากไม่รู้ทำไงดีครับผม กลัวโดนช่างบอกให้เปลี่ยน ไม่ตรงจุดเปลี่ยนแล้วไม่หายอีกครับ คำนับ คำนับ คำนับ
 เวียนหัว

เห็นเมื่อต้นเดือน ว่าซื้อหม้อชั้นครึ่งมาจากเซียงกงบางนา แล้วได้เปลี่ยนแต่ปั๊ม ยังไม่ได้เปลี่ยนหม้อลมหรือครับ อยากให้ลองเปลี่ยนหม้อลมดูนะครับ บางดีมันรั่วอยู่ภายในหม้อลมอะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 08:20:56 »

เจอจาก http://www.pantown.com นะครับ ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้

วิธีเช็คตรวจสอบหม้อลมเบรคในเบื้องต้น

-ดับเครื่องยนต์
-เหยียบเบรคปรกติ จนลมหมดหม้อลม แป้นเบรคแข็ง
-กดเหยียบเบรคค้างเอาไว้
-ติดเครื่องยนต์ เมือเครื่องยนต์ติด จะมี vaccum ในระบบ
-แป้นเบรคจะต้องกดต่ำลงตามแรงกดของเท้าที่เยียบเบรคค้างเอาไว้ ....หม้อลมเบรคปรกติ
-ถ้าแป้นเบรคไม่ต่ำลงตามเท้า...ระบบผิดปรกติ
1/สายลมเบรครั่ว หลุด
2/แผ่น diaphragm หม้อลมชำรุด
3/ท่อ One way valve ชำรุด


ตรวจการกักเก็บ Vacuum ในระบบ

-ติดเครื่องยนต์ให้เดินเบา 2 นาที โดยต้องปิดระบบไฟฟ้าทุกอย่างในรถ (เพื่อให้มี vacuum มากกว่า 17 IncHg)
-ดับเครื่องยนต์
-เหยียบแป้นเบรคเหมือนปรกติ แล้วปล่อย คอย 5 วินาที
-เหยียบแป้นแบรคเช่นเดิมอีก 3 ครั้ง

ทุกครั้งที่เหยียบเบรคใหม่ แป้นเบรคจะต้องสูงกว่าเดิมเล็กน้อยทุกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นปรกติ
เพราะทุกครั้งที่มีการเหยียบเบรค Vacuum จะลดน้อยลงไปจึงทำให้แรงดูดในแผ่นไดอะเฟรมลดลงไปด้วย

ถ้ากรณีที่แป้นเบรคกดต่ำเท่ากันทุกครั้ง แสดงว่าระบบ Vacuum ไม่ปรกติมีการรั่วเกิดขึ้น
ให้ตรวสอบ
-One way valve
-ท่อยางจากเครื่องยนต์ไปที่หม้อลม
-เหล็กรัดให้แน่น

ถ้าอุปกรณ์ท่อและวาวล์ปรกติ อาจมาจากตัวหม้อลมรั่วก็เป็นไปใด้



ตรวจสอบในขณะที่แผ่นไดอะเฟรมทำงาน

-ติดเครื่องยนต์
-เหยียบแป้นเบรคค้างเอาไว้
-ดับเครื่องยนต์
-ค้างแป้นเบรคเอาไว้มากกว่า 30 วินาที

หลังจาก 30 วินาที ถ้าแป้นเบรคไม่มีการตื้นขึ้น แสดงว่าปรกติ
แต่ถ้าแป้นเบรคดันขึ้นมา แสดงว่าผิดปรกติ อาจมีการรั่วในระบบ หรือหม้อลมชำรุด



เครดิต คุณ neung69 จาก opel.in.th ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2011 08:30:12 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 08:26:44 »

เจอจาก http://www.pantown.com นะครับ ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้

วิธีเช็คตรวจสอบหม้อลมเบรคในเบื้องต้น

-ดับเครื่องยนต์
-เหยียบเบรคปรกติ จนลมหมดหม้อลม แป้นเบรคแข็ง
-กดเหยียบเบรคค้างเอาไว้
-ติดเครื่องยนต์ เมือเครื่องยนต์ติด จะมี vaccum ในระบบ
-แป้นเบรคจะต้องกดต่ำลงตามแรงกดของเท้าที่เยียบเบรคค้างเอาไว้ ....หม้อลมเบรคปรกติ
-ถ้าแป้นเบรคไม่ต่ำลงตามเท้า...ระบบผิดปรกติ
1/สายลมเบรครั่ว หลุด
2/แผ่น diaphragm หม้อลมชำรุด
3/ท่อ One way valve ชำรุด


ตรวจการกักเก็บ Vacuum ในระบบ

-ติดเครื่องยนต์ให้เดินเบา 2 นาที โดยต้องปิดระบบไฟฟ้าทุกอย่างในรถ (เพื่อให้มี vacuum มากกว่า 17 IncHg)
-ดับเครื่องยนต์
-เหยียบแป้นเบรคเหมือนปรกติ แล้วปล่อย คอย 5 วินาที
-เหยียบแป้นแบรคเช่นเดิมอีก 3 ครั้ง

ทุกครั้งที่เหยียบเบรคใหม่ แป้นเบรคจะต้องสูงกว่าเดิมเล็กน้อยทุกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นปรกติ
เพราะทุกครั้งที่มีการเหยียบเบรค Vacuum จะลดน้อยลงไปจึงทำให้แรงดูดในแผ่นไดอะเฟรมลดลงไปด้วย

ถ้ากรณีที่แป้นเบรคกดต่ำเท่ากันทุกครั้ง แสดงว่าระบบ Vacuum ไม่ปรกติมีการรั่วเกิดขึ้น
ให้ตรวสอบ
-One way valve
-ท่อยางจากเครื่องยนต์ไปที่หม้อลม
-เหล็กรัดให้แน่น

ถ้าอุปกรณ์ท่อและวาวล์ปรกติ อาจมาจากตัวหม้อลมรั่วก็เป็นไปใด้



ตรวจสอบในขณะที่แผ่นไดอะเฟรมทำงาน

-ติดเครื่องยนต์
-เหยียบแป้นเบรคค้างเอาไว้
-ดับเครื่องยนต์
-ค้างแป้นเบรคเอาไว้มากกว่า 30 วินาที

หลังจาก 30 วินาที ถ้าแป้นเบรคไม่มีการตื้นขึ้น แสดงว่าปรกติ
แต่ถ้าแป้นเบรคดันขึ้นมา แสดงว่าผิดปรกติ อาจมีการรั่วในระบบ หรือหม้อลมชำรุด



เครดิต คุณ neung69 จาก opel.in.th ครับ
ประสบกามตรง จาก คนนีี้เลย อิอิ..
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 08:32:28 »

^
^
^
อันนั้น ปั้มดรัมเบรคหลัง หลุดจาดเบ้า ครับเพื่อน

"ระบบเบรคล้มเหลว" เอิ๊กๆๆๆ

เป็นตอนใหนไม่เป็น มาเป็นตอนจะแซง รถพ่วง  ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 08:39:13 »

^
^
^
อันนั้น ปั้มดรัมเบรคหลัง หลุดจาดเบ้า ครับเพื่อน

"ระบบเบรคล้มเหลว" เอิ๊กๆๆๆ

เป็นตอนใหนไม่เป็น มาเป็นตอนจะแซง รถพ่วง  ไม่ไหวแล้ว...
ระดับ เสี่ยเต๋าต้อง หน้า 4 หลัง 2 ได้แล้วครับ
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 08:39:25 »

^
^
^
อันนั้น ปั้มดรัมเบรคหลัง หลุดจาดเบ้า ครับเพื่อน

"ระบบเบรคล้มเหลว" เอิ๊กๆๆๆ

เป็นตอนใหนไม่เป็น มาเป็นตอนจะแซง รถพ่วง  ไม่ไหวแล้ว...
ตอนที่ลูกหมากกันโคลงหลังขาดน่ะเหรอครับ แอบดู
บันทึกการเข้า

AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 08:41:12 »

^
^
^
อันนั้น ปั้มดรัมเบรคหลัง หลุดจาดเบ้า ครับเพื่อน

"ระบบเบรคล้มเหลว" เอิ๊กๆๆๆ

เป็นตอนใหนไม่เป็น มาเป็นตอนจะแซง รถพ่วง  ไม่ไหวแล้ว...
ตอนที่ลูกหมากกันโคลงหลังขาดน่ะเหรอครับ แอบดู
ระดับเสี่ย เค้าไม่ขับ ธรรมดาครับ.. เอ๋อ
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 08:44:05 »

^
^
^
อันนั้น ปั้มดรัมเบรคหลัง หลุดจาดเบ้า ครับเพื่อน

"ระบบเบรคล้มเหลว" เอิ๊กๆๆๆ

เป็นตอนใหนไม่เป็น มาเป็นตอนจะแซง รถพ่วง  ไม่ไหวแล้ว...
ตอนที่ลูกหมากกันโคลงหลังขาดน่ะเหรอครับ แอบดู
ระดับเสี่ย เค้าไม่ขับ ธรรมดาครับ.. เอ๋อ



   เจ้าพวกซ้ำเติม ! ! !
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 08:45:58 »

^
^
^
อันนั้น ปั้มดรัมเบรคหลัง หลุดจาดเบ้า ครับเพื่อน

"ระบบเบรคล้มเหลว" เอิ๊กๆๆๆ

เป็นตอนใหนไม่เป็น มาเป็นตอนจะแซง รถพ่วง  ไม่ไหวแล้ว...
ตอนที่ลูกหมากกันโคลงหลังขาดน่ะเหรอครับ แอบดู
ระดับเสี่ย เค้าไม่ขับ ธรรมดาครับ.. เอ๋อ



   เจ้าพวกซ้ำเติม ! ! !
อ้อน
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 08:46:59 »

^
^
^
อันนั้น ปั้มดรัมเบรคหลัง หลุดจาดเบ้า ครับเพื่อน

"ระบบเบรคล้มเหลว" เอิ๊กๆๆๆ

เป็นตอนใหนไม่เป็น มาเป็นตอนจะแซง รถพ่วง  ไม่ไหวแล้ว...
ตอนที่ลูกหมากกันโคลงหลังขาดน่ะเหรอครับ แอบดู
ระดับเสี่ย เค้าไม่ขับ ธรรมดาครับ.. เอ๋อ



   เจ้าพวกซ้ำเติม ! ! !
อ้อน
ย่องเบา
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 08:57:16 »

ดีมาก น่ารักทั้งคู่เลย

กันลืม .... "วิธีตรวจสอบหม้อลมเบรค"

เจอจาก http://www.pantown.com นะครับ ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้

วิธีเช็คตรวจสอบหม้อลมเบรคในเบื้องต้น

-ดับเครื่องยนต์
-เหยียบเบรคปรกติ จนลมหมดหม้อลม แป้นเบรคแข็ง
-กดเหยียบเบรคค้างเอาไว้
-ติดเครื่องยนต์ เมือเครื่องยนต์ติด จะมี vaccum ในระบบ
-แป้นเบรคจะต้องกดต่ำลงตามแรงกดของเท้าที่เยียบเบรคค้างเอาไว้ ....หม้อลมเบรคปรกติ
-ถ้าแป้นเบรคไม่ต่ำลงตามเท้า...ระบบผิดปรกติ
1/สายลมเบรครั่ว หลุด
2/แผ่น diaphragm หม้อลมชำรุด
3/ท่อ One way valve ชำรุด


ตรวจการกักเก็บ Vacuum ในระบบ

-ติดเครื่องยนต์ให้เดินเบา 2 นาที โดยต้องปิดระบบไฟฟ้าทุกอย่างในรถ (เพื่อให้มี vacuum มากกว่า 17 IncHg)
-ดับเครื่องยนต์
-เหยียบแป้นเบรคเหมือนปรกติ แล้วปล่อย คอย 5 วินาที
-เหยียบแป้นแบรคเช่นเดิมอีก 3 ครั้ง

ทุกครั้งที่เหยียบเบรคใหม่ แป้นเบรคจะต้องสูงกว่าเดิมเล็กน้อยทุกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นปรกติ
เพราะทุกครั้งที่มีการเหยียบเบรค Vacuum จะลดน้อยลงไปจึงทำให้แรงดูดในแผ่นไดอะเฟรมลดลงไปด้วย

ถ้ากรณีที่แป้นเบรคกดต่ำเท่ากันทุกครั้ง แสดงว่าระบบ Vacuum ไม่ปรกติมีการรั่วเกิดขึ้น
ให้ตรวสอบ
-One way valve
-ท่อยางจากเครื่องยนต์ไปที่หม้อลม
-เหล็กรัดให้แน่น

ถ้าอุปกรณ์ท่อและวาวล์ปรกติ อาจมาจากตัวหม้อลมรั่วก็เป็นไปใด้



ตรวจสอบในขณะที่แผ่นไดอะเฟรมทำงาน

-ติดเครื่องยนต์
-เหยียบแป้นเบรคค้างเอาไว้
-ดับเครื่องยนต์
-ค้างแป้นเบรคเอาไว้มากกว่า 30 วินาที

หลังจาก 30 วินาที ถ้าแป้นเบรคไม่มีการตื้นขึ้น แสดงว่าปรกติ
แต่ถ้าแป้นเบรคดันขึ้นมา แสดงว่าผิดปรกติ อาจมีการรั่วในระบบ หรือหม้อลมชำรุด



เครดิต คุณ neung69 จาก opel.in.th ครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 09:48:22 »

อาการคือ เหยียบจนมิดเบรคไม่อยู่ครับผม  เพิงเปลี่ยนเบรคหลังมาครับ หน้ายังเหลือเลยไม่ได้เปลี่ยนครับ
ออกมาตั้งแตออกร้านมาเบรคไม่อยู่เลยครับ ช่างบอกปั้มเสีย ปั้มเปี่ยนแล้ว แต่หม้อเดิม ไม่หายครับ รบกวนน้าๆแนะนำทีครับ
อ้อตอนไลลม ช่างย้ำเบรครอบ กระพรือตามที่เหยียบครับ แล้วหลังจากดับเครื่อง สัก 3-5 วิ จะมีเสียงลมดังเหมือนลมรั่ว
แถวๆฝั่งหม้อลม ครับไม่รู้มาจากตรงไหน งงมากไม่รู้ทำไงดีครับผม กลัวโดนช่างบอกให้เปลี่ยน ไม่ตรงจุดเปลี่ยนแล้วไม่หายอีกครับ คำนับ คำนับ คำนับ
 เวียนหัว

เห็นเมื่อต้นเดือน ว่าซื้อหม้อชั้นครึ่งมาจากเซียงกงบางนา แล้วได้เปลี่ยนแต่ปั๊ม ยังไม่ได้เปลี่ยนหม้อลมหรือครับ อยากให้ลองเปลี่ยนหม้อลมดูนะครับ บางดีมันรั่วอยู่ภายในหม้อลมอะครับ
มันใส่ไปไม่ได้ครับ ท่อลมมันมาอยู่ที่ฝั่งเบ้าโช๊คครับ  เลยเอาไปคืน กลับมาตั้งหลักไหม่เอาไงดี เป็นชั้นครึ่งก็กลัวใส่ไม่ได้อีก
ตรงรุ่นหายากครับ หรือจะใส่เท่าเดิมดี
เจอจาก http://www.pantown.com นะครับ ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้

วิธีเช็คตรวจสอบหม้อลมเบรคในเบื้องต้น

-ดับเครื่องยนต์
-เหยียบเบรคปรกติ จนลมหมดหม้อลม แป้นเบรคแข็ง
-กดเหยียบเบรคค้างเอาไว้
-ติดเครื่องยนต์ เมือเครื่องยนต์ติด จะมี vaccum ในระบบ
-แป้นเบรคจะต้องกดต่ำลงตามแรงกดของเท้าที่เยียบเบรคค้างเอาไว้ ....หม้อลมเบรคปรกติ
-ถ้าแป้นเบรคไม่ต่ำลงตามเท้า...ระบบผิดปรกติ
1/สายลมเบรครั่ว หลุด
2/แผ่น diaphragm หม้อลมชำรุด
3/ท่อ One way valve ชำรุด


ตรวจการกักเก็บ Vacuum ในระบบ

-ติดเครื่องยนต์ให้เดินเบา 2 นาที โดยต้องปิดระบบไฟฟ้าทุกอย่างในรถ (เพื่อให้มี vacuum มากกว่า 17 IncHg)
-ดับเครื่องยนต์
-เหยียบแป้นเบรคเหมือนปรกติ แล้วปล่อย คอย 5 วินาที
-เหยียบแป้นแบรคเช่นเดิมอีก 3 ครั้ง

ทุกครั้งที่เหยียบเบรคใหม่ แป้นเบรคจะต้องสูงกว่าเดิมเล็กน้อยทุกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นปรกติ
เพราะทุกครั้งที่มีการเหยียบเบรค Vacuum จะลดน้อยลงไปจึงทำให้แรงดูดในแผ่นไดอะเฟรมลดลงไปด้วย

ถ้ากรณีที่แป้นเบรคกดต่ำเท่ากันทุกครั้ง แสดงว่าระบบ Vacuum ไม่ปรกติมีการรั่วเกิดขึ้น
ให้ตรวสอบ
-One way valve
-ท่อยางจากเครื่องยนต์ไปที่หม้อลม
-เหล็กรัดให้แน่น

ถ้าอุปกรณ์ท่อและวาวล์ปรกติ อาจมาจากตัวหม้อลมรั่วก็เป็นไปใด้



ตรวจสอบในขณะที่แผ่นไดอะเฟรมทำงาน

-ติดเครื่องยนต์
-เหยียบแป้นเบรคค้างเอาไว้
-ดับเครื่องยนต์
-ค้างแป้นเบรคเอาไว้มากกว่า 30 วินาที

หลังจาก 30 วินาที ถ้าแป้นเบรคไม่มีการตื้นขึ้น แสดงว่าปรกติ
แต่ถ้าแป้นเบรคดันขึ้นมา แสดงว่าผิดปรกติ อาจมีการรั่วในระบบ หรือหม้อลมชำรุด



เครดิต คุณ neung69 จาก opel.in.th ครับ
ขอบคุณน้ามากครับเดี๋ยวต้องทำดู
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 10:26:25 »

ได้ผลยังไงมาบอกด้วยน่อ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 10:41:46 »

ผมลองแล้ว นู

เมื่อกี้ไปที่รถ หยิบกุญแจ...
แล้วก้อ...ลืม

ลืมว่าต้องทำไงบ้าง ฮ่าๆๆๆๆ








ฮ่าๆๆๆๆ  ฮิฮิ

รีบๆตามมานะ
(อายุ)

V
V
V
V

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2011 10:58:01 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 10:43:05 »

^
^
^
เยอะ เยอะ
































อายุ แอบดู
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 11:31:19 »

ผมลองแล้ว นู

เมื่อกี้ไปที่รถ หยิบกุญแจ...
แล้วก้อ...ลืม

ลืมว่าต้องทำไงบ้าง ฮ่าๆๆๆๆ

โหววววว....ลุงที่สุด  เอ่อ..
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 09:36:25 »

น้าบอตครับ พึ่งนึกออกอีก 2 อาการ ลองไปเช็คดูนะครับ

1. ไล่ลมเบรคไม่หมด เห็นว่าช่างทำให้แล้ว แต่แน่ใจเหรอว่าทำเนียนหรือฟองอากาศหมดแล้ว....ผมเคยเจอนะครับ แต่พึ่งนึกได้ เกือบทิ่มตูดคันหน้า ตั้งแต่นั้นมาผมทำเองทุกครั้งเลย

2. สายอ่อนเบรคหมดสภาพแล้วรึเปล่า ลองเช็คดูครั้ง ถ้าเปลือกนอกแตกจนเห็นด้ายถักแล้วล่ะก็...ท่อยางข้างในมันไม่ได้แข็งเลยนะครับ อาจจะโป่งพองตามแรงดันน้ำมัน ตอนที่เราเหยียบเบกก็ได้

ลองดู Smiley
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 13:29:20 »

น้าบอตครับ พึ่งนึกออกอีก 2 อาการ ลองไปเช็คดูนะครับ

1. ไล่ลมเบรคไม่หมด เห็นว่าช่างทำให้แล้ว แต่แน่ใจเหรอว่าทำเนียนหรือฟองอากาศหมดแล้ว....ผมเคยเจอนะครับ แต่พึ่งนึกได้ เกือบทิ่มตูดคันหน้า ตั้งแต่นั้นมาผมทำเองทุกครั้งเลย

2. สายอ่อนเบรคหมดสภาพแล้วรึเปล่า ลองเช็คดูครั้ง ถ้าเปลือกนอกแตกจนเห็นด้ายถักแล้วล่ะก็...ท่อยางข้างในมันไม่ได้แข็งเลยนะครับ อาจจะโป่งพองตามแรงดันน้ำมัน ตอนที่เราเหยียบเบกก็ได้

ลองดู Smiley

ลองดูแล้วครับน้าที่สายอ่อน มันถูกพันโดยผ้าเทบสีดำครับ  มีรอยแตกร้าวครับผม

ส่วนตามที่น้าเต๋าบอกด้านบนลองมาแล้วครับผม
อันแรก เหยียบค้างแล้วติดเครื่อง ผลที่ได้ เบรคยุบตัวลงครับผม
อันที่สอง เหยีบแล้วไม่แตกต่างเลยครับ เท่ากันทุกครั้งครับ
อันที่สาม  ปล่อยแล้วมันก็ขึ้นมาปรกติครับ
ป.ล. ลองเปลี่ยนวันเววาวดูแล้วครับไม่แตกต่างครับ
ยังไงต่อดีครับ ไล่ลมเองก็ไม่เป็นครับ อยู่คนเดียวด้วยงงครับทำไงต่อดี
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!