AE. Racing Club
03 กรกฎาคม 2024 16:39:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....  (อ่าน 6256 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 10:58:44 »

แล้วพี่ๆเพื่อนๆ ใช้ของอะไรกันบ้างคับ

ได้ยินมาปวดหัวตึ๊บเลย

ag  ac  versus  energy reform เยอะไปหมด

แล้ว หม้อต้มต้องใช้ tomasetto หรอเห็นเค้าพูดกันเยอะมากๆ

ใครว่างๆ ลงรูปหน้ารถ  ท้ายรถให้ดูทีว่า เรียบร้อยแค่ไหน อิ อิ


จะติดเป็นหัวฉีด+ถ้งธรรมดา58+ตัวปิดถังด้านในฝาท้ายให้ดูเรียบร้อยหน่อย

แล้วตัวเติมแก๊สอยากให้ซ่อนให้เวลารถวิ่งตามหลังแล้วมองไม่เห็นอ่ะทำได้ป่าว

งบ 25000 อยู่ไหมคับ?

ขอบคุณคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 สิงหาคม 2011 11:04:49 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 12:02:59 »

ราคาติดตั้งแก๊สหัวฉีด (เครื่อง 4 สูบ) อาจแบ่งคร่าวๆ ได้ 3 ส่วนครับ

1. ราคาชุดคิทติดตั้งแก๊สระบบหัวฉีด (หลักๆ มีหม้อต้ม รางหัวฉีด กล่องอีซียู แมปเซ็นเซอร์ กรองแก๊ส) ถ้ายี่ห้อจากโปแลนด์ กล่องละหมื่นกว่าๆ (บางยี่ห้อทำรุ่นพิเศษแนว trade down กดต่ำกว่าหมื่นก็มี) ตรงนี้ใกล้เคียงกันทุกร้าน สุดแท้แต่จะเลือกซื้อกับผู้นำเข้า/ยี่ปั้วรายใด

2. ราคาวัสดุนอกกล่องชุดคิท หลักๆ มีถังแก๊ส ท่อแก๊สทองแดง ท่อแก๊สยาง หัวเติมแก๊ส ท่อโปโล สายไฟ และยังมีชิ้นเล็กๆ อีจุกอีจิกอีก ขึ้นอยู่กับร้านว่าจะเลือกใช้เกรดและคุณภาพระดับไหน (เป็นต้นทุนแปรผันแต่ละร้านไม่เท่ากัน)  

3. ค่าแรงช่าง ค่าโสหุ้ยต่างๆ (ลักษณะต้นทุนเช่นเดียวกับข้อ 2)

โดยทั่วไปราคาระบบหัวฉีด 4 สูบยี่ห้อโปแลนด์ ถ้าจะเอาแบบดัมพ์ราคาถูกๆ บางร้านจัดได้ที่ 2 หมื่นหรือต่ำกว่าหน่อยนึงด้วยซ้ำ (อย่าคาดหวังคุณภาพและบริการหลังขาย) แต่โดยทั่วไปอยู่แถว 2.5-3 หมื่นกว่าๆ แล้วแต่ข้อ 2 กับ 3 ความเห็นส่วนตัวหากจะใช้รถคันนี้ยาวๆ ควรเลือกร้านที่เน้นใช้ของเกรดดีๆ มีการติดตั้งที่ถูกต้่องเหมาะสมสวยงาม มีบริการหลังขายระยะยาวที่ดีเป็นหลัก เรื่องราคาไว้พิจารณาทีหลังครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 สิงหาคม 2011 12:06:32 โดย Ralphy » บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 14:50:05 »

ถ้า เทียบ กัน ทาง วัสดุอุปกรณ์ ผมให้ ac ที่หนึ่ง  รอง มา ก็ sec

versus หัวฉีด ดัง ยัง มาก    ที่ เค้า ใช้ หม้อ เทอมาเซตโต้  คือ มัน ถูก นะ

บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 17:24:08 »

อ้าวมันถูกแล้วดีไหมคับ?

ควรจะจัดชุดยังไง เลือกเป็นอย่างๆเลยใช่ไหมคับ

หรือเอาตามร้านจัดชุดไว้แล้วอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 17:51:14 »

อ้าวมันถูกแล้วดีไหมคับ?

ควรจะจัดชุดยังไง เลือกเป็นอย่างๆเลยใช่ไหมคับ

หรือเอาตามร้านจัดชุดไว้แล้วอ่ะคับ

ผมขออนุญาตแนะนำแบบนี้ละกันครับ ถ้ามีงบ 2.5 หมื่นและอยากได้ดีที่สุดในงบนี้ ลองหาข้อมูลร้านที่ติดแก๊สราคาระดับนี้ในเน็ตแล้วไปดูด้วยตาตัวเองทุกร้านที่สนใจ เทียบอุปกรณ์ การทำงาน และบริการหลังติดตั้ง (ยิ่งมีรถเข้ามาเซอร์วิสแก๊สตอนดูร้านด้วยยิ่งดี เห็นกันจะๆ) แล้วฟันธงเลือกร้านที่คิดว่าโอเคที่สุด ผมติดแก๊สหัวฉีดเมื่อปี 48 ตอนนั้นมีข้อมูลระบบหัวฉีดในเน็ตน้อยมากเพราะมิ้กซ์ครองเมืองแต่ตอนนี้สถานการณ์กลับกัน ยังไงก็ตามโจทย์ยังคงเหมือนเดิมคือตัดสินใจลำบาก ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนอย่างน้อยต้องไปดูร้านด้วยตัวเองก่อน ขอให้โชคดีนะครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
aeakung101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 588



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #45 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 18:22:29 »

อาทิตย์ที่แล้วเพิ่งเอาเจ้าอ้วน VX ไปติดมา...
เรื่องยี่ห้อแก๊สไม่ค่อยรู้เรื่องเหมือนกัน แต่เลือกอู่ที่ติดมากกว่าครับ

บันทึกการเข้า

AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 08:30:23 »

อ้าวมันถูกแล้วดีไหมคับ?

ควรจะจัดชุดยังไง เลือกเป็นอย่างๆเลยใช่ไหมคับ

หรือเอาตามร้านจัดชุดไว้แล้วอ่ะคับ
แนต อยุ่แถว โชคชัย 4 วังหิน เกษตร ใช่หรือเปล่าครับ
ถ้าใช่ลองแวะไปที่

http://www.facebook.com/theoauto
http://www.theoauto.com/

ดูครับ เป็นทั้ง ตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ และ บริการ ติดตั้ง รับประกัน ผลงานให้เสร็จ ครบวงจร ไปเลย...
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #47 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 09:34:57 »

Versus ถังแคปซูล ราคาลพบุรี 25000+
Energy Reform ( Tomasetto ) ถังแคปซูล ราคาลพบุรี 28000+
ถัง 58 ลิตรครับ

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 12:28:41 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 13:01:49 »

แชร์ประสบการณ์ละกันจากการใช้แก๊ส ผมว่าติดยังไงก็คุ้ม อย่าไปกลัวอาการวาว์ยัน หรือต้องซ่อมไรเลยครับ ลองคิดง่าย ๆ ว่าขับประหยัดไปโลละ 2 บาท เห็นว่าจะยันที่ 50000 โลขึ้น ก็เท่ากับประมาณแสนพอดีครับ เอาส่วนต่างมาซ่อมผมว่าไงก็คุ้มครับ

ส่วนผมตอนใช้ 2E 5MT ตก 12โล/ลิตร (ขับได้ประมาณสามหมึ่นโลครับ ถึงยกลง ไม่ได้เสียไร คิดว่าวาว์วไปนั่นละ ผลคือ ท่อไอเสียรั่วรู้ตอนยกลง หุ หุ สั่งของแล้วเคยเปลี่ยนเครื่องเลย อีกอย่าง บันใจให้ออโต้ด้วย เลยจัดการเลย)
ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น 20V Auto ตก 9โล/ลิตร ก็พอใจอยู่นะครับ ถ้าเดินทางไกล จากการลองดูไปกทม.ด้วยทั้งสองตัว 2E จะใช้แก๊สไปราว ๆ 1800 บาทครับ ส่วน 20V ผมใช้ไป 2000 บาท (ไปกลับนะครับ แล้วมีขับเล่นใน กทม. ด้วย ไม่ได้เล่น ๆ หรอกครับ ติดสุด ๆ เหอะ ๆ) อ๋อ ผมอยู่เชียงราย แก๊ส 12.59 - 13.09 ครับ

ยอมรับเลยวิ่งไกล ระยะพอ ๆ กันครับ กับการรับประทาน แต่ความเร็วที่ใช้ต่างกันครับ ตอนใช้ 2E ขับ 80-100 ใช้ 20V ขับ 90-120 ครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 03 กันยายน 2011 10:19:40 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 03 กันยายน 2011 11:44:50 »

http://www.thaiagclub.com/home/index.php

ลองดูครับน่าจะช่วยอะไรได้บ้าง
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 07 กันยายน 2011 12:01:22 »

http://www.thaiagclub.com/home/index.php

ลองดูครับน่าจะช่วยอะไรได้บ้าง

ขอบคุณคับ

ใครมีไรแนะนำเพิ่มเติ่ม ยินดีนะคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #53 เมื่อ: 07 กันยายน 2011 12:46:11 »

ผมก็ใช้ AG อยู่ ก็ดีนะ ไม่เจอปัญหาอะไรเลย
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!