AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 00:55:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....  (อ่าน 6617 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 13:34:21 »

อยากทราบว่าจะต้องดูหรือเตรียมพร้อมจุดไหนเป็นพิเศษไหมคับ?
กะว่าเร็วๆนี้จะเอาไปติดแก๊สระบบหัวฉีด
แต่ก่อนติดจะเอาไปเปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งหมด

เลยอยากจะถามว่ารถที่เอาไปติดแก๊สนั้นจะต้องเปลี่ยน
ความหนืดของน้ำมันเครื่องไหม? ปกติใช้ 10/40 อยู่
เบอร์หัวเทียนต้องเพิ่มไหม? ในรถเดิมสนิท

ฟังมานานว่าให้ใส่ใจเรื่องระบบระบายความร้อนเป็นพิเศษ
เลยกะจะยกอะไรที่เปลี่ยนใหม่ได้ก็เปลี่ยนให้หมดเช่นท่อทางเดินน้ำเข้าออกวาวล์น้ำ ข้อต่อต่างๆ
จะได้ไม่ต้องมารื้อเปลี่ยนทีหลังให้ยุ่งยาก....

ปกติเป็นคนชอบขับรถค่อนข้างเร็วเร่งแซงได้ทันใจ
จึงอยากถามว่าใช้แก๊สอัตตราเร่งมันจะดร็อปลงเยอะไหมคับ?
อยากให้ได้เหมือนวิ่งน้ำมันหรือใกล้เคียงน้ำมันก็พอใจล่ะคับ

เรื่องสุดท้ายช่วงล่างรถ ณ.ปัจจุบันเปลี่ยนไปใช้ทั้งช็อคและสปริงเป็นตัวเทอร์โบทั้งชุดแล้ว มีความหนืดเพิ่มขึ้นและรถเตี้ยลงนิ้วนิดๆ
แต่ผมเป็นคนชอบขับรถใช้ความเร็วในโค้งเคยนั่งรถเพื่อนบอดี้เดียวกันที่ช่วงล่างแบบเดียวกับที่ผมใส่อยู่
แต่ในโค้งที่ความเร็วเท่าเดิมที่ผมเคยใช้แต่ท้ายมันโยนๆอ่ะ  ไม่ค่อยชอบอาการนี้เลย....
จะแก้ยังไงดี   รถเพื่อนรองสเปเซอร์ขึ้นนิ้วนึงเพื่อแก้ท้ายเตี๊ยะกว่าด้านหน้า แต่อาการก็ไม่ได้ต่างจากเดิมเท่าไหร่
จะต้องแก้ยังไงหรือว่ามันเป็นปกติของรถที่มีถึงแก๊สอยู่ท้ายรถอ่ะ

รถเป็นวีออสเครื่อง 1nz 1500cc autoคับ

กำลังจะเป็นมือใหม่เรื่องแก๊สคับขอคำแนะนำด้วยคับ
ขอบคุณคับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม 2011 16:10:01 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

OffSpeed <Sz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,078


~~ ก็แค่ Fe ~~


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 13:55:27 »

โดยส่วนตัว แก๊ส กับ น้ำมัน ความรู้สึกผมแถบแยกไม่ออกเลยครับแต่ประหยัดต่างกันเยอะครับน้า สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 14:03:51 »

ปกติดูรอบเดินเบาให้นิ่ง วาล์วน้ำทำงานดีไหม หัวเทียนเปลี่ยนก็ได้ครับหรือ ดัดเขี้ยวหัวเทียนให้ชิดขึ้น รอน้าๆท่านอื่นต่อ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 14:22:02 »

ควรตรวจสอบ ระบบ ไฟของเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์
ควรเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ครับ เพิ่ม สักเบอร์ นึง
อัตราเร่ง DROP  ลงอยู่ในช่วง 5-10 %
ความร้อนของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นแต่ไม่มากครับ
รับประกันความประหยัดครับ โชคดี
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 14:28:10 »

ลองดูพวกข้อต่อต่างๆ ที่เป็นพลาสติค จับ ขยับ แล้วมันแตกมั๊ย  ปลั๊กหัวฉีดกรอบมั๊ย  วาล์วน้ำทำงานมั๊ย
ท่อยางหม้อน้ำเสื่อมหรือยัง  ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรกมั๊ย   หรืออะไรก็แล้วแต่ ที่เรามองเห็นลองจับๆ ขยับๆ ดู ว่ามีกรอบ แตก รั่ว หัก บ้างหรือไม่ถ้าไม่มี ก็สบายไป
เพราะส่วนนี้เป็นส่วนที่ต้องผ่านมือช่างแทบทั้งหมด ครับหากมันแตกหัก อาจเจอการประกอบกับด้วยกาว ครับ

เปลี่ยนหัวเทียน  กรองอากาศ น้ำมันเครื่อง ใหม่ หมดเลยครับ จะได้นับ 1 ใหม่ไปพร้อมกับการติดก๊าซ

หัวเทียน กรอง น้ำมันเครื่อง ใช้เหมือนเดิมได้ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม 2011 14:30:49 โดย Rong Fuel-Up » บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 14:58:47 »

ควรตรวจสอบ ระบบ ไฟของเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์
ควรเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ครับ เพิ่ม สักเบอร์ นึง
อัตราเร่ง DROP  ลงอยู่ในช่วง 5-10 %
ความร้อนของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นแต่ไม่มากครับ
รับประกันความประหยัดครับ โชคดี
สุดยอด สุดยอด สุดยอด
ถ้ารัดบาลไม่ลดน้ำมัน คงไม่เกินต้นปีหน้าเจอกาน เเก็สหัวฉีดครับบน้า  อิอิ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 15:23:57 »

เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นมิเนียมรอไว้เลยครับ

เปลี่ยนเซ็นเซอร์และวาล์วน้ำให้เปิดไว้ขึ้นกว่าเดิมนิดนึง

หัวเทียน ขยับมาให้เย็นขึ้น1เบอร์

ใช้น้ำใำมันเครื่องทนความร้อนได้ดี


เท่านี้แหละครับที่เคยเจอมากับรถผมเอง

สั้นๆเลย คือ ลดความร้อนให้เครื่องยนต์ที่ใช้แก๊สอย่างไรให้ดีกว่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 15:27:34 »

อยากเอาไปติดแก๊ซบ้าง ...
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 15:34:02 »

ติดเลย คุ้ม
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 15:38:34 »

ติดเลย คุ้ม

เครื่องโบติดได้หรอครับ ...
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 15:47:03 »

ติดเลย คุ้ม

เครื่องโบติดได้หรอครับ ...

ติดได้จิ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 15:49:45 »


ผมไม่มีข้อมูลเรื่องนี้เลย แต่เคยได้ยินมาว่า ใช้สองระบบได้ แล้วค่าติดจะสักเท่าไหร่ การขับเคลื่อนจะมีปัญหามั้ย ...
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 15:51:46 »

อีกเรื่อง  ถังมันมีความจุเท่าไหร่บ้าง?

รถผมขับคนเดียว ไม่บรรทุกคน  หรือสิ่งของสัมภาระใดๆ

ควรติดถังขนาดใดดีที่ไม่หนักจนเกินไป?  แต่ละขนาดหนักกี่โลถ้าเติมแก๊สจนเต็ม...

ผมขับใช้งานปกติ น้ำมัน โซฮอล91  มีรถติด มีกดตลอด อยู่ประมาณ 8 โลลิตรคับ

แก๊สนี่ปรับให้วิ่งดีๆ นี่กิน 2 บาทต่อกิโลได้ป่ะคับ  ถ้าไม่เกินนี้แจ๋วเลยคับ

ผมได้ยินมาโลละบาท หรือบาทนิดแต่พอขับจริงนี่วิ่งไม่ออกเลย...
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 16:00:10 »

อีกเรื่อง  ถังมันมีความจุเท่าไหร่บ้าง?

รถผมขับคนเดียว ไม่บรรทุกคน  หรือสิ่งของสัมภาระใดๆ

ควรติดถังขนาดใดดีที่ไม่หนักจนเกินไป?  แต่ละขนาดหนักกี่โลถ้าเติมแก๊สจนเต็ม...

ผมขับใช้งานปกติ น้ำมัน โซฮอล91  มีรถติด มีกดตลอด อยู่ประมาณ 8 โลลิตรคับ

แก๊สนี่ปรับให้วิ่งดีๆ นี่กิน 2 บาทต่อกิโลได้ป่ะคับ  ถ้าไม่เกินนี้แจ๋วเลยคับ

ผมได้ยินมาโลละบาท หรือบาทนิดแต่พอขับจริงนี่วิ่งไม่ออกเลย...

ถัง ผมจำไม่ได้นะ มี 42 58 96 ลิตร มั่งถ้าจำไม่ผิด

ส่วนจะจูนให้กินกิโลละ 2 บาท นี่สบายๆครับไม่ถึงแน่นอน

ฝาดำผมขับ ไม่เร็ว แต่ แซงได้ถ้าแซงได้ วันนึงมี ซัดแค่ 1-2 ครั้ง ออกกำลังเครื่อง ก็ กินประมาณ 1.5 นะครับ เป็นปกติ ถ้า ทางไกล ขับแช่ๆ 120 ก็ 1.3 ได้





ผมไม่มีข้อมูลเรื่องนี้เลย แต่เคยได้ยินมาว่า ใช้สองระบบได้ แล้วค่าติดจะสักเท่าไหร่ การขับเคลื่อนจะมีปัญหามั้ย ...

เคยเห็นรถโบติดใช้กันนะ แต่การขับขี่เวลาซัด ผมว่าสับเป็นน้ำมันจะดีกว่า กันพังนะครับในระยะยาว
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 16:04:16 »

อีกเรื่อง  ถังมันมีความจุเท่าไหร่บ้าง?

รถผมขับคนเดียว ไม่บรรทุกคน  หรือสิ่งของสัมภาระใดๆ

ควรติดถังขนาดใดดีที่ไม่หนักจนเกินไป?  แต่ละขนาดหนักกี่โลถ้าเติมแก๊สจนเต็ม...

ผมขับใช้งานปกติ น้ำมัน โซฮอล91  มีรถติด มีกดตลอด อยู่ประมาณ 8 โลลิตรคับ

แก๊สนี่ปรับให้วิ่งดีๆ นี่กิน 2 บาทต่อกิโลได้ป่ะคับ  ถ้าไม่เกินนี้แจ๋วเลยคับ

ผมได้ยินมาโลละบาท หรือบาทนิดแต่พอขับจริงนี่วิ่งไม่ออกเลย...

ไม่หนักมากก้อถังเล็ก 42 ลิตร แต่ปกติก้อติดกัน 58-62 ลิตรนะครับ

เครื่องพันห้า ยังไงก้อไม่ถึงสองบาทต่อกิโลหรอกครับ เว้นแต่รถติดหลายชั่วโมง
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 16:05:47 »

อ่อ ลืม แกสในกรุงเทพ ถูกกว่าแกสต่างจังหวัด ยังไงก้อประหยัดกว่า
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 16:09:51 »

เพิ่มเติมๆ ถัง 58 ลิตร ผม เติม ประมาณ 600 บาทเต็มถังครับ แต่จรงๆ เติมแค่ 300 เท่านั้นอ่ะ ขับในเมือง เติมเยอะไปหนักรถเปล่าๆ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 22:46:26 »

ได้ยินว่า เครื่อง VIOS ประหยัดกว่าเครื่อง 4A 5A 7A มากมายครับ มีเพื่อนใช้อยู่ LPG วิ่ง ตจว.ได้ 16 km/l เลย (120-140 km/hr) ผมว่าแค่ตรวจสอบว่าช่วงล่าง โดยเฉพาะด้านหลังรถ มันพร้อมหรือเปล่าครับ เพราะถังคงหนักไม่น้อย
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 22:59:11 »

เช็คเครื่อง/ระบบไฟฟ้าว่าทำงานในระบบน้ำมันสมบูรณ์หรือไม่ ถ้าพบว่าจุดไหนมีปัญหาก็ควรเคลียร์ให้จบก่อนเพื่อป้องกันปัญหาทับซ้อนที่ตามมารวมถึงไฟไหม้รถ ส่วนที่เหลือติดแก๊สแล้วค่อยไปทำก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 23:03:26 »

ติดเลยครับ แล้วมานั่งมีความสุขกับการประหยัดเงินในกระเป๋า เครื่องกากๆ เดิมๆผม 1300 ยังได้ 10 โลลิตร 7A ตอนนี้ก็จบที่ 10 โลลิตร รถใหม่ติดแบบหัวฉีด น่าจะแตะ 12-14 โลลิตรนะครับ ผมไม่คิดเป็นบาทเพราะราคาแก๊สแต่ละที่ไม่เหมือนกัน ลองคำนวนดูเอง ( ในกรุงเทพจะอยู่ระหว่าง 10.89-11.30 ) ยิ่งวิออสยิ่งประหยัดครับ ถัง 58 เติืมหัวจ่ายตัดที่ 52 ผมเติม 580 เต็ม 52 ลิตร์ ( 11.60 บาทครับค่าแก๊สที่นี่ ราคาอาจจะคลาดเคลื่อนตามจำนวนแก๊สที่เหลืออยู่ในถังครับ ) วิ่งได้เกือบ 500 โลแค่นี้ก็มีความสุขแล้วครับ

 สบาย สบาย สบาย สบาย สบาย สบาย สบาย สบาย สบาย สบาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม 2011 23:06:18 โดย ooAmmYoo » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!