AE. Racing Club
01 กรกฎาคม 2024 17:29:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การเตรียมพร้อมเครื่องยนต์ก่อนเอาไปติดแก๊ส....  (อ่าน 6251 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 23:10:33 »

รุ่นน้องที่ขับวีออส ไปติดของ energy reform มา เห็นว่ากินแก๊สตกโลละบาทนิดๆ

ส่วนเรื่องถัง ผมว่าเอาเล็กๆไว้ดีกว่า ถ้าใช้ในเมื่อง ปั๊มแก๊สเยอะแยะ

เห็นว่าถัง 42 ลิตรหนัก 19 กิโล ส่วนถัง 58 ลิตรหนัก 22 กิโล

แต่ถังเล็กมันจะเหลือพื้นที่ใช้งานเยอะหน่อย และดูไม่เกะกะตา
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 23:29:21 »

            LPG            
ลำดับ   วันที่   เลขไมล์ตอนเติม   ระยะทางที่วิ่งไป   จำนวนลิตรที่เติม   ราคาบาท/ลิตร   รวมเป็นเงิน   อัตราสิ้นเปลือง km/l   อัตราสิ้นเปลือง บาท/km
1   7-มิ.ย.-54   153306      40.179   11.2   450.0048      
2   10-มิ.ย.-54   153702   396   47.92951542   11.35   544      
3   12-มิ.ย.-54   153835   133   15.625   11.2   175      
4   18-มิ.ย.-54   154261   426   42.85714286   11.2   480      
5   25-มิ.ย.-54   154644   383   35.39823009   11.3   400      
6   30-มิ.ย.-54   154954   310   35.39823009   11.3   400      
7   2-ก.ค.-54   155382   428   37.5   11.2   420      
8   4-ก.ค.-54   155410                  
9   5-ก.ค.-54   155520   138   17.64705882   11.9   210      
10   8-ก.ค.-54   155677   157   24.12868633   11.19   270      
11   9-ก.ค.-54   156225   548   52.14285714   11.2   584      
12   10-ก.ค.-54   156438   213   22.32142857   11.2   250      
13   15-ก.ค.-54   156891   453   41.96428571   11.2   470      
14   17-ก.ค.-54                     
15   22/7/2554   157364   473   51.96428571   11.2   582      
16   29/7/2554   157840   476   53.57142857   11.2   600      
17   30/7/2554                     
18   31/7/2554                     
19   1/8/2554   158022   182   14.28571429   11.9   170      
20   2/8/2554   158042                  
21   6/8/2554   158606   584   52.40174672   11.45   600      
22   6/8/2554   159027   421   38.39285714   11.2   430      
23   13/8/2554   159600   573   48.21428571   11.2   540      
24   15/8/2554                     
25   19/8/2554   159917   317   27.05357143   11.2   303      
26   25/8/2554      403               
         7014   698.9753246      7878.0048   10.034689   1.123182891


ข้อมูลของผม 7A จานจ่าย-AUTO
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
OffSpeed <Sz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,078


~~ ก็แค่ Fe ~~


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 23:43:08 »

            LPG            
ลำดับ   วันที่   เลขไมล์ตอนเติม   ระยะทางที่วิ่งไป   จำนวนลิตรที่เติม   ราคาบาท/ลิตร   รวมเป็นเงิน   อัตราสิ้นเปลือง km/l   อัตราสิ้นเปลือง บาท/km
1   7-มิ.ย.-54   153306      40.179   11.2   450.0048      
2   10-มิ.ย.-54   153702   396   47.92951542   11.35   544      
3   12-มิ.ย.-54   153835   133   15.625   11.2   175      
4   18-มิ.ย.-54   154261   426   42.85714286   11.2   480      
5   25-มิ.ย.-54   154644   383   35.39823009   11.3   400      
6   30-มิ.ย.-54   154954   310   35.39823009   11.3   400      
7   2-ก.ค.-54   155382   428   37.5   11.2   420      
8   4-ก.ค.-54   155410                  
9   5-ก.ค.-54   155520   138   17.64705882   11.9   210      
10   8-ก.ค.-54   155677   157   24.12868633   11.19   270      
11   9-ก.ค.-54   156225   548   52.14285714   11.2   584      
12   10-ก.ค.-54   156438   213   22.32142857   11.2   250      
13   15-ก.ค.-54   156891   453   41.96428571   11.2   470      
14   17-ก.ค.-54                     
15   22/7/2554   157364   473   51.96428571   11.2   582      
16   29/7/2554   157840   476   53.57142857   11.2   600      
17   30/7/2554                     
18   31/7/2554                     
19   1/8/2554   158022   182   14.28571429   11.9   170      
20   2/8/2554   158042                  
21   6/8/2554   158606   584   52.40174672   11.45   600      
22   6/8/2554   159027   421   38.39285714   11.2   430      
23   13/8/2554   159600   573   48.21428571   11.2   540      
24   15/8/2554                     
25   19/8/2554   159917   317   27.05357143   11.2   303      
26   25/8/2554      403               
         7014   698.9753246      7878.0048   10.034689   1.123182891


ข้อมูลของผม 7A จานจ่าย-AUTO
  เหวอ อินเลิฟ อินเลิฟ
บันทึกการเข้า

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 23:47:58 »

อันดับ แรก ต้อง ทำ ใจ รับ กับ มัน ให้ ได้ ก่อน คับ

อันดับ สอง  ไม่ ต้อง ทำ อะไร ทั้ง นั้น  ทำให้ มัน เหมือน ปกติ เช็ค ตาม ปกติ ที่ คู่ มือ กำหนด พอ

ปล.วีออส ใช้ ถัง 42 ก็ ได้ ดัน เข้า ไป ให้ ชิด กับ เบาะ หลัง ให้ มาก ที่ สุด เวลา ขับ จะ ได้ ไม่ โยน    

ปล.รถ รุ่น ใหม่ ติด ง่าย ที่ สุด แล้ว คับ เพราะ มัน สามารถที่ จะใช้ เครื่องOBD 2 ทำ การ ตรวจจับ และ เช็ค ได้  อัตตรา การ กิน แก๊ส ไม่ ถึง บาท ถึง บาท  นิดๆๆ คับ



บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 00:29:13 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 08:06:19 »

ของผม 7A จานจ่าย-AUTO ซัดบ่อยเวลาไม่ีมีคนคุม ปกติขับไม่เกิน120ครับกล่องตัดซะก่อน  โดนเต็มๆ หงิงๆๆ

อัตราสิ้นเปลืองประมาณ กม.ละ1.0-1.3บาทครับ (แก๊สหัวฉีกนะครับ AG )

ความต่างของแก๊สกับน้ำมันผมว่า มันต้องดูตอนรอบสูงๆมันจะตื้อๆแห้งๆ ไม่เหมือนน้ำมันอะครับ  แหะ.. แหะ..


เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นมิเนียมรอไว้เลยครับ

เปลี่ยนเซ็นเซอร์และวาล์วน้ำให้เปิดไว้ขึ้นกว่าเดิมนิดนึง

หัวเทียน ขยับมาให้เย็นขึ้น1เบอร์

ใช้น้ำใำมันเครื่องทนความร้อนได้ดี


เท่านี้แหละครับที่เคยเจอมากับรถผมเอง

สั้นๆเลย คือ ลดความร้อนให้เครื่องยนต์ที่ใช้แก๊สอย่างไรให้ดีกว่าเดิมครับ
รบกวนขอสอบถามราคา เซ็นเซอร์หม้อน้ำที่ตัดเร็วขึ้น หน่อยคร้าบ แล้วก็หาได้ที่ไหนบ้าง แล้วก็วิธีเลือกน้ำมันเครื่องที่มันทนความร้อนอะครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 08:26:51 »

อันดับ แรก ต้อง ทำ ใจ รับ กับ มัน ให้ ได้ ก่อน คับ

อันดับ สอง  ไม่ ต้อง ทำ อะไร ทั้ง นั้น  ทำให้ มัน เหมือน ปกติ เช็ค ตาม ปกติ ที่ คู่ มือ กำหนด พอ

ปล.วีออส ใช้ ถัง 42 ก็ ได้ ดัน เข้า ไป ให้ ชิด กับ เบาะ หลัง ให้ มาก ที่ สุด เวลา ขับ จะ ได้ ไม่ โยน   

ปล.รถ รุ่น ใหม่ ติด ง่าย ที่ สุด แล้ว คับ เพราะ มัน สามารถที่ จะใช้ เครื่องOBD 2 ทำ การ ตรวจจับ และ เช็ค ได้  อัตตรา การ กิน แก๊ส ไม่ ถึง บาท ถึง บาท  นิดๆๆ คับ





ตามที่น้าเก่งบอกหล่ะครับ  ของผมก็น้าเก่งจัดการ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย วิ่งดีเหมือนน้ำมัน ไม่จุกจิก ผมใช่ของ AC หัวฉีด+STAG 300plus  เครื่องฝาดำ เกียร์ออโต้ กินแก๊ส 1-1.5 บาท/กม. ประหยัดขึ้นเยอะ
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
TEIN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 178


นิยามผมแบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 08:36:00 »

วีออส ไ่ม่ต้องกลัวเรื่องน้ำคับ กลัวเรื่อง วาวล์ยัน ดีกว่า ส่วนมาก วิ่งกัน 5-6 หมื่นโล ก็ต้องยกฝา มากลึงบ่าวาวล์กันใหม่แล้ว

อาการแรก วาวล์ไปก่อน

ต่อมา บ่าวาวล์ทรุด ต้องถอดมากลึง

สุดท้าย เปลี่ยนยกฝา ช่างบอกผมว่า วิออส มันเปราะ อย่าไปซัดเลย ยิ่งซัดยังพังเร็ว
บันทึกการเข้า

เป็นคนหน้าตาดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครคับ ที่สำคัญ หัวใจผมหล่อมากกกกกกกกก
AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 09:01:25 »

เช็คเครื่อง/ระบบไฟฟ้าว่าทำงานในระบบน้ำมันสมบูรณ์หรือไม่ ถ้าพบว่าจุดไหนมีปัญหาก็ควรเคลียร์ให้จบก่อนเพื่อป้องกันปัญหาทับซ้อนที่ตามมารวมถึงไฟไหม้รถ ส่วนที่เหลือติดแก๊สแล้วค่อยไปทำก็ได้ครับ
เพิ่มเติมสักนี๊ดดด

แม่นแย้ว...ค่อยอัพสเต็บ ตามหลังก็ได้(ถ้าคิดว่า มันไม่ยุ่งยากนะครับ แต่ถ้าคิดว่า อยากทำทีเดียวทั้งหมดเลย ก็ไปเปลี่ยนที่อู่ติดแก๊สที่เดียวไปเลยก็ได้ครับ แล้วให้ช่างจูนไปเลยทีเดียวก็ได้ครับสะดวกดี) ไม่ว่า หัวเทียน หรือ รูหัวฉีดจ่่่่่่่่ายแก๊ส.....หรือวิธีจูน ว่าอยากแรงแบบไหน อยากประหยัดแบบไหน....
อีกอย่าง ผมใช้ 20v auto ขับยังไง ก็ไม่เกิน 2/โล ครับ นอกจาก ไปเติมแก๊สมาราคาแพงกว่า 13.00 บาท(ตาม ตจว ครับ)
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 09:02:34 »

อันดับ แรก ต้อง ทำ ใจ รับ กับ มัน ให้ ได้ ก่อน คับ

อันดับ สอง  ไม่ ต้อง ทำ อะไร ทั้ง นั้น  ทำให้ มัน เหมือน ปกติ เช็ค ตาม ปกติ ที่ คู่ มือ กำหนด พอ

ปล.วีออส ใช้ ถัง 42 ก็ ได้ ดัน เข้า ไป ให้ ชิด กับ เบาะ หลัง ให้ มาก ที่ สุด เวลา ขับ จะ ได้ ไม่ โยน   

ปล.รถ รุ่น ใหม่ ติด ง่าย ที่ สุด แล้ว คับ เพราะ มัน สามารถที่ จะใช้ เครื่องOBD 2 ทำ การ ตรวจจับ และ เช็ค ได้  อัตตรา การ กิน แก๊ส ไม่ ถึง บาท ถึง บาท  นิดๆๆ คับ





ตามที่น้าเก่งบอกหล่ะครับ  ของผมก็น้าเก่งจัดการ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย วิ่งดีเหมือนน้ำมัน ไม่จุกจิก ผมใช่ของ AC หัวฉีด+STAG 300plus  เครื่องฝาดำ เกียร์ออโต้ กินแก๊ส 1-1.5 บาท/กม. ประหยัดขึ้นเยอะ
เค้ากินเกิน 1.5 บาท/โล อะ... อิอิ
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 11:45:55 »

เค้า 1.8 บาท ต่อ โล วิ่งหยั่งกะรถโจร

ตอนนี้ 1.45 บาท ต่อโล หน่อมแน๊ม ขึ้นเยอะ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 12:23:41 »

เค้า 1.8 บาท ต่อ โล วิ่งหยั่งกะรถโจร

ตอนนี้ 1.45 บาท ต่อโล หน่อมแน๊ม ขึ้นเยอะ
แน่หรือ ....55555
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 14:05:58 »

^
^
จุ๊บๆๆ รอดูคลิปนะจ๊ะ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 14:35:30 »

อีกเรื่อง  ถังมันมีความจุเท่าไหร่บ้าง?

รถผมขับคนเดียว ไม่บรรทุกคน  หรือสิ่งของสัมภาระใดๆ

ควรติดถังขนาดใดดีที่ไม่หนักจนเกินไป?  แต่ละขนาดหนักกี่โลถ้าเติมแก๊สจนเต็ม...

ผมขับใช้งานปกติ น้ำมัน โซฮอล91  มีรถติด มีกดตลอด อยู่ประมาณ 8 โลลิตรคับ

แก๊สนี่ปรับให้วิ่งดีๆ นี่กิน 2 บาทต่อกิโลได้ป่ะคับ  ถ้าไม่เกินนี้แจ๋วเลยคับ

ผมได้ยินมาโลละบาท หรือบาทนิดแต่พอขับจริงนี่วิ่งไม่ออกเลย...


ถัง ถ้าให้คุ้ม 58L ครับ ใส่ได้ระหว่างซุ้มโช้คพอดี เล็กกว่านี้จะเสียดายภายหลัง  ใหญ่กว่านี้จะลำบากลง เนื้อที่เหลือน้อย
แก๊สสำหรับวีออสที่บอกว่า วิ่ง 8 กม/ลิตร  ถ้าใช้แก๊ส ก็น่าจะประมาณ 1.5 บาท/กม. ครับ  ถ้าปรับกินแก๊สมาก ไม่วิ่ง และ กระตุกครับ

ใส่ถัง 58 แล้วถ้ารู้สึกห้อย ก็แก้ได้โดย จัดสปริงโหลดคู่หน้า หรือ เสริม สเปเซอร์ที่คู่หลังครับ  เพราะเห็นว่าเป็นโช้คเทอร์โบอยู่แล้ว



ส่วนเรื่องวาล์วยัน ยังไงก็หนีไม่พ้นครับ   แต่ถ้าวิ่งในเมืองเป็นส่วนใหญ่ วาล์วยันยากครับ แต่ถ้าวิ่งความเร็วสูงๆ  ลอยลำยาวๆ   วาล์วจะยันเร็วครับ  จากประสบการณ์ที่ผ่านมา   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 สิงหาคม 2011 14:38:16 โดย Rong Fuel-Up » บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 02:24:57 »

ขอคำอธิบายปัญหาเรื่องวาวล์ทีคับว่ามันเกิดจากอะไร?
แล้วเครื่องผมวิ่งมาแล้ว110,000กิโล รถปลายปี04
จำเป็นจะต้องปรับตั้งวาวล์หรือปรับแต่งอะไรไหมคับ?
อยากใช้นานๆ คันเก่าตัดสินใจผิดมาทีล่ะจะติดแก๊สแต่ดันไปวางเครื่องใหม่
เจอพ่อแม่ทีไรพูดกันยาว....ซ้ำเติมเป็นไงหล่ะผมเถียงไม่ออกเลยหง่ะ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011 22:14:30 »

ขอคำอธิบายปัญหาเรื่องวาวล์ทีคับว่ามันเกิดจากอะไร?
แล้วเครื่องผมวิ่งมาแล้ว110,000กิโล รถปลายปี04
จำเป็นจะต้องปรับตั้งวาวล์หรือปรับแต่งอะไรไหมคับ?
อยากใช้นานๆ คันเก่าตัดสินใจผิดมาทีล่ะจะติดแก๊สแต่ดันไปวางเครื่องใหม่
เจอพ่อแม่ทีไรพูดกันยาว....ซ้ำเติมเป็นไงหล่ะผมเถียงไม่ออกเลยหง่ะ


ถ้าความเห็นผมนะ ผมจะยังไม่ตั้งวาล์วครับ ไว้ใช้แก็สไปสักระยะก่อน หากมีปัญหาค่อยเอาไปตั้งครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011 22:35:55 »

อันดับ แรก ต้อง ทำ ใจ รับ กับ มัน ให้ ได้ ก่อน คับ

อันดับ สอง  ไม่ ต้อง ทำ อะไร ทั้ง นั้น  ทำให้ มัน เหมือน ปกติ เช็ค ตาม ปกติ ที่ คู่ มือ กำหนด พอ

ปล.วีออส ใช้ ถัง 42 ก็ ได้ ดัน เข้า ไป ให้ ชิด กับ เบาะ หลัง ให้ มาก ที่ สุด เวลา ขับ จะ ได้ ไม่ โยน   

ปล.รถ รุ่น ใหม่ ติด ง่าย ที่ สุด แล้ว คับ เพราะ มัน สามารถที่ จะใช้ เครื่องOBD 2 ทำ การ ตรวจจับ และ เช็ค ได้  อัตตรา การ กิน แก๊ส ไม่ ถึง บาท ถึง บาท  นิดๆๆ คับ





ตามที่น้าเก่งบอกหล่ะครับ  ของผมก็น้าเก่งจัดการ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย วิ่งดีเหมือนน้ำมัน ไม่จุกจิก ผมใช่ของ AC หัวฉีด+STAG 300plus  เครื่องฝาดำ เกียร์ออโต้ กินแก๊ส 1-1.5 บาท/กม. ประหยัดขึ้นเยอะ
เค้ากินเกิน 1.5 บาท/โล อะ... อิอิ

รถเค้าไม่หนักเพราะไม่ได้เป็น วีไอพี วิ่งก็ไม่เร็ว เลยประหยัดงัย!
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011 22:37:35 »

อันดับ แรก ต้อง ทำ ใจ รับ กับ มัน ให้ ได้ ก่อน คับ

อันดับ สอง  ไม่ ต้อง ทำ อะไร ทั้ง นั้น  ทำให้ มัน เหมือน ปกติ เช็ค ตาม ปกติ ที่ คู่ มือ กำหนด พอ

ปล.วีออส ใช้ ถัง 42 ก็ ได้ ดัน เข้า ไป ให้ ชิด กับ เบาะ หลัง ให้ มาก ที่ สุด เวลา ขับ จะ ได้ ไม่ โยน   

ปล.รถ รุ่น ใหม่ ติด ง่าย ที่ สุด แล้ว คับ เพราะ มัน สามารถที่ จะใช้ เครื่องOBD 2 ทำ การ ตรวจจับ และ เช็ค ได้  อัตตรา การ กิน แก๊ส ไม่ ถึง บาท ถึง บาท  นิดๆๆ คับ





ตามที่น้าเก่งบอกหล่ะครับ  ของผมก็น้าเก่งจัดการ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย วิ่งดีเหมือนน้ำมัน ไม่จุกจิก ผมใช่ของ AC หัวฉีด+STAG 300plus  เครื่องฝาดำ เกียร์ออโต้ กินแก๊ส 1-1.5 บาท/กม. ประหยัดขึ้นเยอะ
เค้ากินเกิน 1.5 บาท/โล อะ... อิอิ

รถเค้าไม่หนักเพราะไม่ได้เป็น วีไอพี วิ่งก็ไม่เร็ว เลยประหยัดงัย!
จุดประทัด
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 09:58:36 »

ขอคำอธิบายปัญหาเรื่องวาวล์ทีคับว่ามันเกิดจากอะไร?
แล้วเครื่องผมวิ่งมาแล้ว110,000กิโล รถปลายปี04
จำเป็นจะต้องปรับตั้งวาวล์หรือปรับแต่งอะไรไหมคับ?
อยากใช้นานๆ คันเก่าตัดสินใจผิดมาทีล่ะจะติดแก๊สแต่ดันไปวางเครื่องใหม่
เจอพ่อแม่ทีไรพูดกันยาว....ซ้ำเติมเป็นไงหล่ะผมเถียงไม่ออกเลยหง่ะ

วาล์วยันคือวาล์วไอเสียครับ ก็วาล์วที่เป็นvvti นั่นแหละครับ มันปิดไม่สนิททำให้กำลังสูญเสียไปครับ

สาเหตุที่ทำให้วาล์วยันเร็ว ผมขอบอกจากประสบการณ์ที่สอบถามกับผู้ใช้รถและพฤติกรรมของผู้ใช้รถ นะครับ

การขับซัดบ่อยๆ ไม่ได้เป็นผลทำให้วาล์วยัน รถติดไม่เป็นผลทำให้วาล์วยัน   ที่เห็นๆ เลยคือ 

รถที่วิ่งยาวๆ ทางไกลๆ เป็นประจำ แบบ ชิว ชิว  ไม่กด ไม่ซัด แต่ใช้ความเร็ว ซัก 120 ขึ้นไป ครับ


น่าจะมาจาก ความเร็วย่านนั้นน้ำมันจะสั่งให้จ่ายน้อย ...ดังนั้นแก๊สก็จ่ายน้อยตามไปด้วย อาจทำให้อุณหภูมิฝั่งไอเสียสูงทำให้วาล์วยันได้ง่ายครับ 

ไม่มีข้อพิสูจน์ใดๆ ทั้งสิ้นนะครับ  ได้แต่เก็บข้อมูลรุ่นนี้เป็นร้อยคัน มาแชร์ครับ   


วิธีรักษาวาล์วไม่ให้ยัน   ตามความคิดผมนะครับ
1.จูนแก๊สให้หนานิดนึง ในรอบเดินทางครับ
2.เวลาเดินทางไกล ใช้น้ำมันได้นะครับ สำหรับvios เดินทางไกล น่าจะมี 20กม./ลิตร สบายๆ นะครับ (หมายถึงความเร็วลอยลำแล้วนะครับ)
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 10:55:09 »

อีกเรื่อง  ถังมันมีความจุเท่าไหร่บ้าง?

รถผมขับคนเดียว ไม่บรรทุกคน  หรือสิ่งของสัมภาระใดๆ

ควรติดถังขนาดใดดีที่ไม่หนักจนเกินไป?  แต่ละขนาดหนักกี่โลถ้าเติมแก๊สจนเต็ม...

ผมขับใช้งานปกติ น้ำมัน โซฮอล91  มีรถติด มีกดตลอด อยู่ประมาณ 8 โลลิตรคับ

แก๊สนี่ปรับให้วิ่งดีๆ นี่กิน 2 บาทต่อกิโลได้ป่ะคับ  ถ้าไม่เกินนี้แจ๋วเลยคับ

ผมได้ยินมาโลละบาท หรือบาทนิดแต่พอขับจริงนี่วิ่งไม่ออกเลย...
3sผมจูนหนาๆ 1.7 บาทซัดตลอด ถ้าต่างจังหวัดขับเรื่อยๆ140+ 1.2-1.3 ถ้าต่างจังหวัดซัดๆ 1.4-1.50

วีออสนี้สบายๆ1.2-1.3ก็วิ่งเหมือนน้ำมันแล้ว ต่างจังหวัดเรื่อยๆ ประหยัดกว่าเดิมหน่อย
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!