AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 00:28:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเปลี่ยนตัวคุมรอบเดินเบาเอง ยากป่าวครับ รบกวนด้วย!!!  (อ่าน 9102 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
twizter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 00:30:48 »

คือรถผมมันมีอาการประมาณนี้อ่ะครับ   งอแง

1. เวลาเปิดแอร์รอบจะตก + สวิง ขึ้นลงแบบเร้วๆระหว่าง 400 - 800 ประมาณว่า วูบๆ แต่ไม่ดับอ่ะครับ (แต่ก็ไมไ่ด้เป็นทุกครั้งนานๆครั้งอ่ะครับ บางที พอสวิง แล้ว เบิ้ลเครื่อง ก็หายไป - - งงกันมัน ) แบบว่า

2. เข้าเกียร์ D รอบตก  (อันนี้ก็ เป็นๆหายๆ แต่ส่วนใหญ่มันก็ตกลงนะ จาก 750 เหลือสัก 560-600 เครื่องจะสั่นนิดๆ เพิ่มความรำคาญเป็นอย่างยิ่ง) เวลาเบิ้ล รอบก็จะกลับมาปกติ 750-850<<นี่คือรอบที่น่าจะปกติของผมอ่ะครับ

เท่านี้อ่ะครับ อาการที่คิดว่าน่าจะเกี่ยวกะตัวคุมรอบเดินเบา



อันนี้คำถามเพิ่ม แหะ.. แหะ..

เวลาผมเข้าเกียร์ D อ่ะครับ พอรอบมันตก เหลือ 560 ทำให้รถผมมันไม่เดินหน้า หรือเดินหน้าก็ ช้าๆแบบ slow มันเป็นเพราะ รอบต่ำ ทำให้แรงฉุดมันน้อยหรือเปล่าอ่ะครับ(เพราะเวลารอบปกติ มันก็เดินหน้าปกตินะ)

 แล้วก็มีอาการ กระตุด นิดๆแบบเบาๆอ่ะ มันเป็นเพราะอะไรครับ
บันทึกการเข้า
twizter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 00:34:01 »

รบกวนพี่ๆ น้องๆ ทุกท่าน ช่วยหน่อยนะครับ  เพราะกะว่า พรุ่งนี้จะขับรถกลับจาก ลพบุรีไป กทม เมืองฟ้าอมร  มันจะผ่านเซียงกง ตรงแถวๆวังน้อย   จะลองเข้าไปถามดู (ว่าแต่ มันมีหรือเปล่าอ่ะ ไอ้ตัวคุมรอบเดินเบา มันเรียกชื่อตามนี้เลยหรือป่าว แล้วราคาประมาณเท่าไรอ่ะครับ (กันโดน ฉับๆ)) 

ขอบคุณทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า
OffSpeed <Sz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,078


~~ ก็แค่ Fe ~~


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 00:35:51 »

ติดเครื่องรอบเท่าไหร่ อ่ะครับ  ตาปริบๆ
ถ้าหมายถึงตัวเซนเซอร์รอบเดินเบาขันน๊อต 2 ตัวครับ
บันทึกการเข้า

twizter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 00:39:08 »

เวลาติดเครื่อง รอบปกติ อยู่ที่ราวๆ 750-850 อะครับ 

***เพิ่มเติม ถ้ารถขับๆมา แล้วเจอไฟแดง ในกรณีที่ เกียร์ D เหยียบเบรคค้างไว้ รอบก็ตกนะครับ คืออยุ่ที่ราวๆ 550-600 พอเข้าเกียร์ N ก็จะมาอยุ่ที่ 750-850 อ่ะครับ (แต่บางทีก็ไม่กลับ อยุ่ที่ 550-600 อยู่ยังงั้นเลย )   รบกวนด้วยครับ เพราะ รำคาญใจมั้กๆ

ดูจากอาการแล้วมันน่าเป็นที่ ตัวนี้หรือเปล่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 สิงหาคม 2011 00:41:37 โดย absorb000 » บันทึกการเข้า
twizter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 01:09:59 »

รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า
twizter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 01:44:07 »

อัพก่อน นอน เดี่ยวพรุ่งนี้ เข้ามาอ่านอีกทีก่อนกลับ นนทบุรี ^_^ ฝันดีครับ
บันทึกการเข้า
Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 01:55:26 »

หาซื้อของ ยากจริง อ่ะ  ตัว ควบคุมรอบเนี่ย  ผมก็เสียเหมือนกัน 
ถามเชียงกงแถวบ้าน ตัวตั้ง 800  แนะ ไอ้ตัว ที่อยู่ใต้ลิ้นฝีเสื้อ ที่มีปลั๊คเสียบ น๊อตยึด 2 ตัว รึเปล่าคับ 
ของผมตอนแรกขาวฟ้าๆ ตอนนี้เหลืองๆดำๆและ
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
twizter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 01:58:22 »

หาซื้อของ ยากจริง อ่ะ  ตัว ควบคุมรอบเนี่ย  ผมก็เสียเหมือนกัน 
ถามเชียงกงแถวบ้าน ตัวตั้ง 800  แนะ ไอ้ตัว ที่อยู่ใต้ลิ้นฝีเสื้อ ที่มีปลั๊คเสียบ น๊อตยึด 2 ตัว รึเปล่าคับ 
ของผมตอนแรกขาวฟ้าๆ ตอนนี้เหลืองๆดำๆและ

ใต้ลิ้นปีก มันไม่ใช่ตัวคุมรอบพัดลมหม้อน้ำหรอครับ   ตัวคุมรอบเดินเบา มันไม่ใช่ตัวที่อยู่ติดผนังห้องเครื่อง ด้านใน ไม่ใช่หรอครับ เอ้ะ หรือผมเข้าใจผิดอ่ะ
บันทึกการเข้า
OffSpeed <Sz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,078


~~ ก็แค่ Fe ~~


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 02:04:57 »

หาซื้อของ ยากจริง อ่ะ  ตัว ควบคุมรอบเนี่ย  ผมก็เสียเหมือนกัน 
ถามเชียงกงแถวบ้าน ตัวตั้ง 800  แนะ ไอ้ตัว ที่อยู่ใต้ลิ้นฝีเสื้อ ที่มีปลั๊คเสียบ น๊อตยึด 2 ตัว รึเปล่าคับ 
ของผมตอนแรกขาวฟ้าๆ ตอนนี้เหลืองๆดำๆและ

เซียงกงที่ไหนอ่ะครับราคาแรงจัง ปกติก็ซื้อทั้งลิ้นเลยครับ
บันทึกการเข้า

twizter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 02:11:52 »

ยังไม่มีใครตอบผมเลย TT_TT อาการของผมน่าจะเกิดจากอะไรอ่าครับ TT_TT
บันทึกการเข้า
Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 02:15:30 »



ตัวที่มีสายไฟออกมา 2 เส้นอ่ะ คับ น่าจะเป็นตัว มอเตอร์ควบคุมรอบเดินเบา  รึเปล่า 
ที่เป็นกระปุ๊กกลม ๆ สีเหลืองข้องท่อน้ำเลี้ง
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 09:09:45 »

หาซื้อของ ยากจริง อ่ะ  ตัว ควบคุมรอบเนี่ย  ผมก็เสียเหมือนกัน 
ถามเชียงกงแถวบ้าน ตัวตั้ง 800  แนะ ไอ้ตัว ที่อยู่ใต้ลิ้นฝีเสื้อ ที่มีปลั๊คเสียบ น๊อตยึด 2 ตัว รึเปล่าคับ 
ของผมตอนแรกขาวฟ้าๆ ตอนนี้เหลืองๆดำๆและ

ใต้ลิ้นปีก มันไม่ใช่ตัวคุมรอบพัดลมหม้อน้ำหรอครับ   ตัวคุมรอบเดินเบา มันไม่ใช่ตัวที่อยู่ติดผนังห้องเครื่อง ด้านใน ไม่ใช่หรอครับ เอ้ะ หรือผมเข้าใจผิดอ่ะ

ตัวที่คุณว่ามานั้นน่าจะเป็น แม๊พเซ็นเซอร์อ่ะครับ อ่านหนังสือ

รถผมก็เป็นครับ แต่เป็นเฉพาะตอนปิดแอร์นะครับแล้วก็เป็นเฉพาะน้ำมันด้วย แก๊สไม่เป็น ถ้าเปิดแอร์แล้วแอร์ตัดก็ไม่สวิงนะครับ ล้างปีกผีเสื้อก็ไม่หาย เลยปล่อยเลยครับ รอบสวิงขึ้นลง แต่ไม่ดับ แปลกดีแหะ แต่เร่ง ออกตัวไม่มีปัญหาครับ  ไม่แน่ใจครับ รอผู้รู้อิกครั้งนะครับ
บันทึกการเข้า

twizter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 09:15:07 »

งั้นแสดงว่า มอเตอร์คุมรอบเดินเบา กะ ตัวชดเชยรอบมันคนละตัวใช่ป่าวครับ

ของผมจากอาการมันน่าเป้นที่ ตัวชดเชยรอบใช่ป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 09:20:45 »

 จูนแก๊สให้หนาขึ้นสิครับ
 คุณจูนบางไป รถก็ไม่มีกำลัง
 จูนบางๆ ระวังเครื่องกระจายเน้อ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
twizter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 09:32:32 »

ง่า ผมว่ามานก็ไม่บางปายนะครับ T_T เพราะ ก็จูนเผื่อหนาไปนิดๆอยู่แล้วอ่า

จูนบางไป เปิดแอร์แล้วรอบไม่น่าสวิง(รึเปล่าครับ) T_T
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 09:39:32 »

 มันมันสองตัวนะครับ
 ตัวจูนส่วนผสม
 กับตัวเพาเวอร์วาวล์

 ถ้ามีโหลดแล้วรอบตก ให้ปรับเพาเวอร์วาวล์ครับ

ปล. ของผมเครื่องคาบูฯ เลยไม่รู้จะบอกว่าวาวล์หน้าตายังไงเลย แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
twizter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 09:40:11 »

ถ้าอาการตามนี้ผม เข้าเช็คได้ที่ไหนบ้างอ่ะครับ

อู่แถวๆ บริเวณธุรกิจย์บัณฑิต มีตรงไหนที่ เก่งๆเช็คได้ตรงประเด็นมั้งอ่ะครับ เพราะฟังจากหลายๆท่าน เหมือนผมจะคาดเดาผิดตำแหน่งไป T_T
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 21:12:49 »

ให้ลองแบบนี้เพื่อหาสาเหตุว่าตัวไหนเป็นปัญหา
ขับปิดแอร์  ดูว่ารอบเครื่องเป็นไง ถ้ามันไม่ตก ไม่สั่น แล้ว.....
ขับเปิดแอร์ ถ้าเป็นอาการที่ว่ามี น่าจะตัวชดเชยรอบแอร์ ปรับรอบต่ำไป ตัวนี้ปรับได้ ปรับสะ ถ้าปรับไม่ได้ ก็แปลว่ามันเสีย เปลี่ยน ตัวนี้ไม่ใช่ แมปเซ็นเซอร์นะครับ แต่ มันเป็นเพื่อนบ้าน แมปเซ็นเซอร์ คือ อยู่ ติดฯกัน
บันทึกการเข้า
twizter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 00:56:26 »

ตอนนี้ สรุปว่า ไปหา น้าแฟร์ ที่แบริ่ง วันอังคารนี้ครับ กลัวแก้ปัญหาไม่ตรงจุด เลยตัดสินใจไปหาผู้เชี่ยวชาญดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
beebeen02
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2012 06:54:55 »

ผมก็เป็นครับ ยังแก้ไม่หายเลย ล้างหมดแล้ว ทุกอย่าง เหลือแค่ยังไม่ได้เปลี่ยนมอเตอร์ คุมรอบเดินเบา
บันทึกการเข้า

ชีวิต...ก็เหมือนการขี่จักรยาน
คุณต้องปั่นไปข้างหน้าเท่านั้น ถึงจะประคองตัวเอาไว้ได้
Cr. By นักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์

ส่งมาตามที่อยู่ดังนี้เลยครับ 
นายชนากร ศาสตร์สกุล  (โอห์ม) 0841430490
658/1 ซอยตรงข้าม ประชาอุทิศ 37
แขวง และ เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร10140
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!