AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 17:42:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์ตัด รอบตก แล้วเครื่องดับครับ  (อ่าน 9289 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 09:23:14 »

สอบถามครับ เครื่อง 3s-ge ออโต้ รอบเดินเบาอยู่ที่ ประมาณ 800 แต่พอแอร์ตัดรอบมันจะตกลงมา
แล้วค่อยสวิงขึ้นไปใหม่  ที่นี้จังหวะที่รอบมันร่วงลงมาจุดต่ำสุด (ก่อนดีดขึ้นไป)

มันต่ำกว่า 500 แล้วรถมันสั่นบางครั้งเครื่องดับ อาการนี้เป็นทั้งขณะเกียร์ว่าง และ เข้าเกียร์ 
และบางครั้งรถเดลื่อนตัวช้าๆ แต่พอจังหวะที่แอร์ตัด มันก็มีอาการเดียวกัน แต่ถ้ารถวิ่งรอบสูงไม่เป็นอะไร

ลองปรับตั้งรอบก็แล้ว เปลี่ยนกล่องก็แล้ว ไม่หายครับ ต้องดูอะไรต่อไปครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 09:37:05 »

ระบบชดเชย น่าจะมีปัญหานะครับ  ก็ ต้องดูว่า ระบบชดเชย ใช้ แวคคั่มแบบเดียวกับ 4A-FE หรือ ว่า กล่องควบคุมยิงรอบรอ ให้ เหมือน ฝาดำ

ลองเข้าไปคุยกับเพื่อนๆ ใน โคโรน่าคลับ ที่เค๊าเล่น 3S กัน น่าจะได้ ข้อมูลดีๆ ครับ
บันทึกการเข้า
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 10:31:13 »

แล้วทั้งสองระบบนี้ มันจะส่งผลอะไรกับอาการนี้อะครับ  ??
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 22:48:35 »

ถ้าปกติ เปิดแอร์ปุ๊ป รอบเครื่องน่าจะวิ่งขึ้มาก่อน สักวิสองวิ แล้วหน้าครัชคอมแอร์ถึงจะต่อครับ ผมเคยเป็นอาการเดียวกันเลยครับ แต่ของผมเป็นปัญหาเรื่องวายริ่งครับ(ฝาดำครับ) เลยวายริ่งใหม่หมดเลยครับ
บันทึกการเข้า
pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 22:53:50 »

ผมก็เป็นคับ แต่เครื่อง 4A-FE อาการนี้เลยคับ ยังแก้ไม่หายเลย อยากทราบวิธีแก้ด้วยหมดปัญญาละคับ
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 23:15:34 »

ผมก็เป็นคับ แต่เครื่อง 4A-FE อาการนี้เลยคับ ยังแก้ไม่หายเลย อยากทราบวิธีแก้ด้วยหมดปัญญาละคับ

อ่อนแสรดดดดดดด  แค่นี้แก้ไม่ได้  เด๊ววันที่สามกรุไปดูหั้ย
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 06:43:59 »

สอบถามครับ เครื่อง 3s-ge ออโต้ รอบเดินเบาอยู่ที่ ประมาณ 800 แต่พอแอร์ตัดรอบมันจะตกลงมา
แล้วค่อยสวิงขึ้นไปใหม่  ที่นี้จังหวะที่รอบมันร่วงลงมาจุดต่ำสุด (ก่อนดีดขึ้นไป)

มันต่ำกว่า 500 แล้วรถมันสั่นบางครั้งเครื่องดับ อาการนี้เป็นทั้งขณะเกียร์ว่าง และ เข้าเกียร์ 
และบางครั้งรถเดลื่อนตัวช้าๆ แต่พอจังหวะที่แอร์ตัด มันก็มีอาการเดียวกัน แต่ถ้ารถวิ่งรอบสูงไม่เป็นอะไร

ลองปรับตั้งรอบก็แล้ว เปลี่ยนกล่องก็แล้ว ไม่หายครับ ต้องดูอะไรต่อไปครับ
ขอบคุณครับ

ของผมแก้ที่รอบเดินเบานะครับ เพราะรถผมก็เคยเป็น

 ของผมรอบเดินเบาตอนแรกประมาณ 800-850 พอเปิดแอร์ก็จะอยู่ประมาณ 850-900
แต่พอแอร์ตัดปุ๊บ มันร่วงลงไปอยู่แถวๆ 550-600 ครับ
กลางวันไม่เท่าไหร่ แต่กลางคืนมีโหลดจากไฟหน้าด้วย ทีนี้ดับกลางอากาศเลย

 รถผมก็เลยตั้งให้รอบเดินเบาอยู่ที่ 950-1000

 แต่ของผมเป็นคาบูฯนะครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 11:41:17 »

สอบถามครับ เครื่อง 3s-ge ออโต้ รอบเดินเบาอยู่ที่ ประมาณ 800 แต่พอแอร์ตัดรอบมันจะตกลงมา
แล้วค่อยสวิงขึ้นไปใหม่  ที่นี้จังหวะที่รอบมันร่วงลงมาจุดต่ำสุด (ก่อนดีดขึ้นไป)

มันต่ำกว่า 500 แล้วรถมันสั่นบางครั้งเครื่องดับ อาการนี้เป็นทั้งขณะเกียร์ว่าง และ เข้าเกียร์ 
และบางครั้งรถเดลื่อนตัวช้าๆ แต่พอจังหวะที่แอร์ตัด มันก็มีอาการเดียวกัน แต่ถ้ารถวิ่งรอบสูงไม่เป็นอะไร

ลองปรับตั้งรอบก็แล้ว เปลี่ยนกล่องก็แล้ว ไม่หายครับ ต้องดูอะไรต่อไปครับ
ขอบคุณครับ


ระบบชดเชย รอบ ต่อไม่ครบครับ

กล่อง ECU ไม่รู้ว่าแอร์ทำงานหรือเปล่า

ที่รอบขึ้นลงเพราะ ขนาดที่แอร์ทำงานมันจะกินแรงเครื่อง ทำให้รอบตก แต่พอรอบตกลงมาถึง 450 รอบ คอมแอร์จะยกหน้าคลัช เพื่อป้องกันความเสียหาย ทำให้รอบขึ้นมา พอขึ้นคอมต่อก็เป็นแบบนี้ไปไม่มีวันจบครับ

ทางแก้ก็ต่อระบบให้ครบก็ทำงานเป็นปกติแล้วละครับ

บันทึกการเข้า

Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 13:18:07 »

อ้างถึง
ระบบชดเชย รอบ ต่อไม่ครบครับ

กล่อง ECU ไม่รู้ว่าแอร์ทำงานหรือเปล่า

ที่รอบขึ้นลงเพราะ ขนาดที่แอร์ทำงานมันจะกินแรงเครื่อง ทำให้รอบตก แต่พอรอบตกลงมาถึง 450 รอบ คอมแอร์จะยกหน้าคลัช เพื่อป้องกันความเสียหาย ทำให้รอบขึ้นมา พอขึ้นคอมต่อก็เป็นแบบนี้ไปไม่มีวันจบครับ

ทางแก้ก็ต่อระบบให้ครบก็ทำงานเป็นปกติแล้วละครับ


แล้วต้องวายริ่งใหม่  หรือว่าเช็คเฉพาะจุดได้ครับ
บันทึกการเข้า
pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011 17:32:06 »

ผมก็เป็นคับ แต่เครื่อง 4A-FE อาการนี้เลยคับ ยังแก้ไม่หายเลย อยากทราบวิธีแก้ด้วยหมดปัญญาละคับ

อ่อนแสรดดดดดดด  แค่นี้แก้ไม่ได้  เด๊ววันที่สามกรุไปดูหั้ย
จัดไป  อย่าให้เสีย
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011 21:37:24 »

อ้างถึง
ระบบชดเชย รอบ ต่อไม่ครบครับ

กล่อง ECU ไม่รู้ว่าแอร์ทำงานหรือเปล่า

ที่รอบขึ้นลงเพราะ ขนาดที่แอร์ทำงานมันจะกินแรงเครื่อง ทำให้รอบตก แต่พอรอบตกลงมาถึง 450 รอบ คอมแอร์จะยกหน้าคลัช เพื่อป้องกันความเสียหาย ทำให้รอบขึ้นมา พอขึ้นคอมต่อก็เป็นแบบนี้ไปไม่มีวันจบครับ

ทางแก้ก็ต่อระบบให้ครบก็ทำงานเป็นปกติแล้วละครับ


แล้วต้องวายริ่งใหม่  หรือว่าเช็คเฉพาะจุดได้ครับ

ดำเนินการต่อให้ครบห็ใช้งานได้แล้วละครับ
บันทึกการเข้า

Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 09:43:56 »

อ้างถึง
อ้างถึง
ระบบชดเชย รอบ ต่อไม่ครบครับ

กล่อง ECU ไม่รู้ว่าแอร์ทำงานหรือเปล่า

ที่รอบขึ้นลงเพราะ ขนาดที่แอร์ทำงานมันจะกินแรงเครื่อง ทำให้รอบตก แต่พอรอบตกลงมาถึง 450 รอบ คอมแอร์จะยกหน้าคลัช เพื่อป้องกันความเสียหาย ทำให้รอบขึ้นมา พอขึ้นคอมต่อก็เป็นแบบนี้ไปไม่มีวันจบครับ

ทางแก้ก็ต่อระบบให้ครบก็ทำงานเป็นปกติแล้วละครับ


แล้วต้องวายริ่งใหม่  หรือว่าเช็คเฉพาะจุดได้ครับ


ดำเนินการต่อให้ครบห็ใช้งานได้แล้วละครับ

ขอบคุณมากนะครับ
บันทึกการเข้า
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 กันยายน 2011 14:58:13 »

มา Update อาการครับ

         ผมได้ให้ช่างตรวจเช็คการต่อกล่อง ECU แล้วปรากฎว่าช่างก็ต่อครบแล้วครับ  ช่างเค้าก็ลองปรับจูนเกี่ยวกับรอบเดินเบาให้ใหม่  มันก็ดับน้อยลง แต่มันก็ยังมีอาการอยู่ บางจังหวะก็ดับอยู่

ไม่ทราบเกิดจากอะไร และต้องทำอย่างไรต่อครับ ตอนนี้กลุ้มใจมาก เพราะปลายปี จะเอารถขึ้นเหนือด้วย เกรงจะไม่รอด  ร้อนๆๆ


ปล.ที่สังเกตุได้คือ เวลาปรับความแรงของคอมแอร์ยิ่งสูง รอบมันจะร่วงเยอะ (ต่ำกว่า500) รถจะสั่นเกือบดับ หรือบางครั้งก็ดับไป

บันทึกการเข้า
4@fe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 กันยายน 2011 15:17:19 »

ผมก็เป็นอาการเดียวกันแต่ของผมเวลาเปิดแอร์ทั้งเดี๋ยวขึ้นไป 1200 บ้าง แอร์ตัดรอบตกแทบดับ บางครั้งรอบเครื่องขึ้นไป 1500
ตอนนี้ก็ยังแก้ไม่หายเลยอะคับ แต่ถ้าปิดแอร์รอบเดินนิ่งดี
 
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 กันยายน 2011 15:30:01 »

อาการคล้าย ๆ ผมเลย รอบตกจนจะดับ พอปรับสายคันเร่งมานิดก็จะรอบโดดไปสูงมากเลย กะไม่ได้ แต่มีปัญหากับตอนไม่เปิดแอร์ด้วย ก็ยังสงสัยเป็นที่ไรอยู่
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 กันยายน 2011 17:12:53 »

โอ้..มีคนเป็นเหมือนกันด้วย  ยังไม่หายใช่ไหมครับ
ตอนนี้กำลังคิดว่า จะไปให้ร้านแอร์ดู ลองล้างแอร์เช็คระบบดู ไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องกันป่าว?
 ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 กันยายน 2011 17:20:24 »

มา Update อาการครับ

         ผมได้ให้ช่างตรวจเช็คการต่อกล่อง ECU แล้วปรากฎว่าช่างก็ต่อครบแล้วครับ  ช่างเค้าก็ลองปรับจูนเกี่ยวกับรอบเดินเบาให้ใหม่  มันก็ดับน้อยลง แต่มันก็ยังมีอาการอยู่ บางจังหวะก็ดับอยู่

ไม่ทราบเกิดจากอะไร และต้องทำอย่างไรต่อครับ ตอนนี้กลุ้มใจมาก เพราะปลายปี จะเอารถขึ้นเหนือด้วย เกรงจะไม่รอด  ร้อนๆๆ


ปล.ที่สังเกตุได้คือ เวลาปรับความแรงของคอมแอร์ยิ่งสูง รอบมันจะร่วงเยอะ (ต่ำกว่า500) รถจะสั่นเกือบดับ หรือบางครั้งก็ดับไป



ผมก็ให้ช่างเขาไล่สายให้ วายครบ ต่อเข้ากล่องครบ แต่ต้องดูต้นตอของสัญญาณมาจากตัวมาจากไหน ผมเคยเป็นอาการนี้ 92วางฝาดำ พวกเล่นเอาสัญญาณพัดลมหน้าเครื่องเวลาแอร์ทำงานมาเข้ากล่อง กล่องมันเซ่อเลยสั่งชดเชยช้า ต้องรอหลังจากที่ครัชต์แอร์ต่อ ทำให้รอบตกก่อนที่มีกล่องจะสั่งดึงขึ้น ไล่สายใหม่หายครับ
บันทึกการเข้า

ksd.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 939


ขายล้อมือ1/2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2013 13:54:38 »

กระทู้นี้นานเเล้ว เเต่อาการเดียวกัน เครื่อง4afeตอนนี้เริ่มเป็นอีกเเล้ว ตอนใช้เเก๊ส จูนใหม่เเล้ว หม้อต้มเเล้ว ล้างลิ้นเเล้ว ก็ยังไม่หาย ถ้าวิ่งนํ้ามันปกติ ถอนหายใจ  จะเป็นตอนเข้า d เเล้วเหยียบเบรคไว้ รอบ900-1000 พอเเอร์ตัด รอบร่วงลงมา500 เเล้วก็ค่อยๆขึ้นไป900 ใหม่  ----นํ้ามันไม่เป็น...เซ้งเป็ด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤศจิกายน 2013 13:56:59 โดย Prisdaa » บันทึกการเข้า
JU EE90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2013 14:22:26 »

อยากทราบเหมือนกัน7a twin coil auto ของผมก็เป็นรอบเดินเบาอยู่700แอร์ทำ500บางทีสั่นเกือบดับมีดับบ้างนานๆทีแก้ไม่ตกผมคิดว่าช่างวายสายมาไม่ครบขนาดเช็คโค๊ดยังไม่ได้เลย
บันทึกการเข้า

7a Twin Coil Auto โมนิดๆกับมิ๊กส์28 ม.ม.
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2013 16:17:38 »

เดิมผมใช้คอมโร ไม่เป็น พอเปลี่ยนมาเป็นคอมลูกสูบเท่านั้นแหละ เข้า D เหยียบเบรค รอบลง 400-500 เลยครับ ปัญหานี้มีโพสให้เห็นอยู่เรื่อยๆ อยากได้ท่านที่เจอปํญหา แล้วแก้จบมาตอบให้ฟังสักครั้งจะเป็นพระคุณอย่างสูง   คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!