AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 10:01:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนจากดรัมหลังเป็นดิสหลัง จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรคใหม่รึไม่  (อ่าน 7815 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #40 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011 21:38:11 »

ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ เห็นผลน้อยมากๆ

สู้เอาไปเปลี่ยนชุดซ่อมเบรค เห็นผลกว่าชัดเจนครับ

ถ้ากำลังจะเปลี่ยนดิสก์หลัง สังเกตุดูก่อนครับว่า

อย่าให้ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของจานหน้าใหญ่กว่าด้านหลัง เพราะปัญหาการเบรคไม่อยู่จะตามมา


ตอบผิดหรือเปล่าครับ
เปลี่ยนดิสเบรคหลัง  ยังงัยก็อย่าให้เส้นผ่าศูนย์กลางมากกว่าด้านหน้า
ไม่งั้นล้อหลังจะล๊อคก่อน ครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011 22:46:58 »

สำหรับของรถผมนั้น  ตอนแรกที่ยังไม่เปลี่ยนตัวกระจายแรงดัน เบรคหลังมันก็จับนะครับ

จานก็ร้อนเหมือนกัน พอคราวหลังลองเปลี่ยนดูเห็นเค้าบอกว่าดีกว่าเดิม สรุปแล้วพอเปลี่ยนมาก็เหมือนเดิมอ่ะ

ถ้ารถปี 94-95 ไม่ต้องเปลี่ยน เพราะมันใช้ค่าสปริงน้องลงแล้วให้หลังมีแรงดันมากขึ้น
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #42 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011 22:51:14 »

กระทู้เรื่องนี้เยอะนะครับ น่าจะลอง ค้นกระทู้เก่าๆดูก่อน  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 00:08:38 »



ตอบผิดหรือเปล่าครับ
เปลี่ยนดิสเบรคหลัง  ยังงัยก็อย่าให้เส้นผ่าศูนย์กลางมากกว่าด้านหน้า
ไม่งั้นล้อหลังจะล๊อคก่อน ครับ

ขอบคุณครับ ผมแก้ไขให้แล้ว พิมพ์เร็วจนลืมตรวจทานซะก่อน
บันทึกการเข้า

AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 09:39:40 »

กระทู้เรื่องนี้เยอะนะครับ น่าจะลอง ค้นกระทู้เก่าๆดูก่อน  แหะ.. แหะ..
แม่นแย้ววววว  ประกาศ ประกาศ ประกาศ
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 11:36:19 »

ตอนนี้คะแนนเทมายังให้เปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรคมากขึ้นแล้ว อิอิ สงสัยผมต้องเปลี่ยนตามเค้าแล้วมั้ง
จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ใครหรอกคับ พวกเราชาวAEก็ทำได้แค่เข้ามาชี้แนะในสิ่งที่คุณได้ถามมาก็แค่นั้นเองคับว่าเปลี่ยนแล้วดีหรือไม่ดี คับผม ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่ตัวคุณคับ รถคุณเงินคุณ คับผม คำนับ
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 11:38:51 »

ตอนนี้คะแนนเทมายังให้เปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรคมากขึ้นแล้ว อิอิ สงสัยผมต้องเปลี่ยนตามเค้าแล้วมั้ง
จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ใครหรอกคับ พวกเราชาวAEก็ทำได้แค่เข้ามาชี้แนะในสิ่งที่คุณได้ถามมาก็แค่นั้นเองคับว่าเปลี่ยนแล้วดีหรือไม่ดี คับผม ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่ตัวคุณคับ รถคุณเงินคุณ คับผม คำนับ
ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 13:44:09 »

ฟันธงเลย อยากเบรคชัวร์ และมั่นใจ ต้องเปลี่ยนครับ
เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ควรมองข้ามไป (เพราะตัวมันเล็กนิดเดียว)
ทำเบรครถมานานหลายคัน และได้ เจอปัญหามาแก้ไข ปรับปรุง  ก็เยอะ  เหตุผล คือ
 
-เบรคแล้วหยุด สั้นกว่าเดิม
-ตอนลงเบรคทำให้การทรงตัวของรถ คอนโทรลง่ายขึ้น 
-อาการล้อหน้าล๊อคน้อยกว่าเดิม
-กินผ้าเบรคหน้าน้อยลง  จานหลังเงาแว๊ป
-และสุดท้าย  โอกาสเบรคเฟด ก็ น้อยลงมาก ครับ

หาซื้อได้ถูกที่ ถูกคน ก็ได้ของตรงรุ่น ไม่ผิดหวัง
และ ควรให้ตรงกับแรงดันของระบบแม่ปั้มตัวบนของเราด้วย นะครับ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 14:51:56 »

ฟันธงเลย อยากเบรคชัวร์ และมั่นใจ ต้องเปลี่ยนครับ
เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ควรมองข้ามไป (เพราะตัวมันเล็กนิดเดียว)
ทำเบรครถมานานหลายคัน และได้ เจอปัญหามาแก้ไข ปรับปรุง  ก็เยอะ  เหตุผล คือ
 
-เบรคแล้วหยุด สั้นกว่าเดิม
-ตอนลงเบรคทำให้การทรงตัวของรถ คอนโทรลง่ายขึ้น 
-อาการล้อหน้าล๊อคน้อยกว่าเดิม
-กินผ้าเบรคหน้าน้อยลง  จานหลังเงาแว๊ป
-และสุดท้าย  โอกาสเบรคเฟด ก็ น้อยลงมาก ครับ

หาซื้อได้ถูกที่ ถูกคน ก็ได้ของตรงรุ่น ไม่ผิดหวัง
และ ควรให้ตรงกับแรงดันของระบบแม่ปั้มตัวบนของเราด้วย นะครับ


น้าครับ แล้ว "ควรให้ตรงกับแรงดันของระบบแม่ปั้มตัวบนของเราด้วย" ขอทราบเป็นความรู้ ว่าดูอย่างไร แล้ววิธีดูเบอร์หม้อลมเบรคดูอย่างไรครับคือผมเปลี่ยนมาแต่ก็ไม่รู้ว่าเบอร์อะไร รู้แต่ว่าชั้นครึ่ง ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 15:13:44 »

เปลี่ยนก้อได้ไม่เปลี่ยนก้อได้ ผมก้อเพิ่งจะใส่ดิสหลังมา แค่หม้อลมผมก้อว่าอยู่แล้วครับ ...
บันทึกการเข้า

Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 15:17:08 »

ฟันธงเลย อยากเบรคชัวร์ และมั่นใจ ต้องเปลี่ยนครับ
เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ควรมองข้ามไป (เพราะตัวมันเล็กนิดเดียว)
ทำเบรครถมานานหลายคัน และได้ เจอปัญหามาแก้ไข ปรับปรุง  ก็เยอะ  เหตุผล คือ
 
-เบรคแล้วหยุด สั้นกว่าเดิม
-ตอนลงเบรคทำให้การทรงตัวของรถ คอนโทรลง่ายขึ้น  
-อาการล้อหน้าล๊อคน้อยกว่าเดิม
-กินผ้าเบรคหน้าน้อยลง  จานหลังเงาแว๊ป
-และสุดท้าย  โอกาสเบรคเฟด ก็ น้อยลงมาก ครับ

หาซื้อได้ถูกที่ ถูกคน ก็ได้ของตรงรุ่น ไม่ผิดหวัง
และ ควรให้ตรงกับแรงดันของระบบแม่ปั้มตัวบนของเราด้วย นะครับ


น้าครับ แล้ว "ควรให้ตรงกับแรงดันของระบบแม่ปั้มตัวบนของเราด้วย" ขอทราบเป็นความรู้ ว่าดูอย่างไร แล้ววิธีดูเบอร์หม้อลมเบรคดูอย่างไรครับคือผมเปลี่ยนมาแต่ก็ไม่รู้ว่าเบอร์อะไร รู้แต่ว่าชั้นครึ่ง ครับ ขอบคุณครับ

ปั้มชั้นครึ่ง มีทั้งลูกสูบขนาด 7/8  และ 15/16  (พูดเฉพาะขนาดของ เออีนะ)
ดู ตรงแกนที่ออกมาจากหม้อลม จะมี เลขปั้มเอาไว้  
บางตัว อยู่ด้านบนมองเห็นง่ายๆ  บางตัวปั้มตัวเลขอยู่ด้านล่าง(ถ้าอยู่ติดรถแล้วมองลำบาก ต้องเอากระจกส่องดู)
บางตัวไม่มี? งงเหมือนกัน

จะเล่นแบบลูกสูบใหญ่ๆ 1 หรือ 1  1/16 ก็มี
แต่ต้องแปลง เดินท่อเหล็กขนาดใหม่
ส่งแรงดันได้ มหากาฬ เหมาะกับชุดเบรคหน้า 6-4 หลัง 2 PORT
แต่ราคาชุดเบรค มันแรงไปสำหรับ เออี
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 01 กันยายน 2011 20:04:57 »

แล้วเราควรจะใส่ลูกสูบขนาด 7/8 หรือ 15/16  ดีอ่ะครับ   รถผมจานหน้า10.2 หลังเลวิน
บันทึกการเข้า

NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 01 กันยายน 2011 20:18:42 »

ฟันธงเลย อยากเบรคชัวร์ และมั่นใจ ต้องเปลี่ยนครับ
เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ควรมองข้ามไป (เพราะตัวมันเล็กนิดเดียว)
ทำเบรครถมานานหลายคัน และได้ เจอปัญหามาแก้ไข ปรับปรุง  ก็เยอะ  เหตุผล คือ
 
-เบรคแล้วหยุด สั้นกว่าเดิม
-ตอนลงเบรคทำให้การทรงตัวของรถ คอนโทรลง่ายขึ้น 
-อาการล้อหน้าล๊อคน้อยกว่าเดิม
-กินผ้าเบรคหน้าน้อยลง  จานหลังเงาแว๊ป
-และสุดท้าย  โอกาสเบรคเฟด ก็ น้อยลงมาก ครับ

หาซื้อได้ถูกที่ ถูกคน ก็ได้ของตรงรุ่น ไม่ผิดหวัง
และ ควรให้ตรงกับแรงดันของระบบแม่ปั้มตัวบนของเราด้วย นะครับ


แล้วของต้นถ้าจะใส่ดิสหลัง ต้องใช้ตัวกระจายแรงดันเบอร์อะไรครับพี่จุ๊บ

ตอนนี้หม้อลมเบรคใช้ของตรงรุ่น 20 Valve
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
NotchX
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 419


วิถีแห่งคนโง่... The Nobita Way


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 09:47:48 »

ดันครับ
บันทึกการเข้า

ล้อเลียนFucking-Hero [ & The Nobita Way สุดยอด
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 04 กันยายน 2011 16:14:24 »

ฟันธงเลย อยากเบรคชัวร์ และมั่นใจ ต้องเปลี่ยนครับ
เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ควรมองข้ามไป (เพราะตัวมันเล็กนิดเดียว)
ทำเบรครถมานานหลายคัน และได้ เจอปัญหามาแก้ไข ปรับปรุง  ก็เยอะ  เหตุผล คือ
 
-เบรคแล้วหยุด สั้นกว่าเดิม
-ตอนลงเบรคทำให้การทรงตัวของรถ คอนโทรลง่ายขึ้น 
-อาการล้อหน้าล๊อคน้อยกว่าเดิม
-กินผ้าเบรคหน้าน้อยลง  จานหลังเงาแว๊ป
-และสุดท้าย  โอกาสเบรคเฟด ก็ น้อยลงมาก ครับ

หาซื้อได้ถูกที่ ถูกคน ก็ได้ของตรงรุ่น ไม่ผิดหวัง
และ ควรให้ตรงกับแรงดันของระบบแม่ปั้มตัวบนของเราด้วย นะครับ


แล้วของต้นถ้าจะใส่ดิสหลัง ต้องใช้ตัวกระจายแรงดันเบอร์อะไรครับพี่จุ๊บ

ตอนนี้หม้อลมเบรคใช้ของตรงรุ่น 20 Valve
เอาของตรงรุ่น  หน้า 2 port หลัง 1 port
แล้วหม้อลม ได้ปั้มเบอร์อะไรติดหม้อมาล่ะครับ
ยังไงก็เอาใหญ่ ไว้ก่อน 15/16 ดีกว่านะ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!