ฟันธงเลย อยากเบรคชัวร์ และมั่นใจ ต้องเปลี่ยนครับ
เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ควรมองข้ามไป (เพราะตัวมันเล็กนิดเดียว)
ทำเบรครถมานานหลายคัน และได้ เจอปัญหามาแก้ไข ปรับปรุง ก็เยอะ เหตุผล คือ
-เบรคแล้วหยุด สั้นกว่าเดิม
-ตอนลงเบรคทำให้การทรงตัวของรถ คอนโทรลง่ายขึ้น
-อาการล้อหน้าล๊อคน้อยกว่าเดิม
-กินผ้าเบรคหน้าน้อยลง จานหลังเงาแว๊ป
-และสุดท้าย โอกาสเบรคเฟด ก็ น้อยลงมาก ครับ
หาซื้อได้ถูกที่ ถูกคน ก็ได้ของตรงรุ่น ไม่ผิดหวัง
และ ควรให้ตรงกับแรงดันของระบบแม่ปั้มตัวบนของเราด้วย นะครับ
น้าครับ แล้ว "ควรให้ตรงกับแรงดันของระบบแม่ปั้มตัวบนของเราด้วย" ขอทราบเป็นความรู้ ว่าดูอย่างไร แล้ววิธีดูเบอร์หม้อลมเบรคดูอย่างไรครับคือผมเปลี่ยนมาแต่ก็ไม่รู้ว่าเบอร์อะไร รู้แต่ว่าชั้นครึ่ง ครับ ขอบคุณครับ
ปั้มชั้นครึ่ง มีทั้งลูกสูบขนาด 7/8 และ 15/16 (พูดเฉพาะขนาดของ เออีนะ)
ดู ตรงแกนที่ออกมาจากหม้อลม จะมี เลขปั้มเอาไว้
บางตัว อยู่ด้านบนมองเห็นง่ายๆ บางตัวปั้มตัวเลขอยู่ด้านล่าง(ถ้าอยู่ติดรถแล้วมองลำบาก ต้องเอากระจกส่องดู)
บางตัวไม่มี? งงเหมือนกัน
จะเล่นแบบลูกสูบใหญ่ๆ 1 หรือ 1 1/16 ก็มี
แต่ต้องแปลง เดินท่อเหล็กขนาดใหม่
ส่งแรงดันได้ มหากาฬ เหมาะกับชุดเบรคหน้า 6-4 หลัง 2 PORT
แต่ราคาชุดเบรค มันแรงไปสำหรับ เออี