opor
|
|
« เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 08:09:43 » |
|
อาการเป็นจะเป็นแบบไหนคับ เปลี่ยนกะไม่เปลี่ยน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mart AE100 ™
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 08:16:46 » |
|
ตัวกระจายแรงดันคิดว่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนก้อได้ครับ แค่เปลี่ยนหม้อลมเพิ่มเป็นชั้นครึ่ง การใช้เบรคจะนุ่มนวลกว่า แต่ท่าไม่เปลี่ยน การทำงานเบรคจะหนักๆ ...
หม้อลมชั้นครึ่งประมาณ 1200 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
opor
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 08:41:28 » |
|
ตัวกระจายแรงดันคิดว่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนก้อได้ครับ แค่เปลี่ยนหม้อลมเพิ่มเป็นชั้นครึ่ง การใช้เบรคจะนุ่มนวลกว่า แต่ท่าไม่เปลี่ยน การทำงานเบรคจะหนักๆ ...
หม้อลมชั้นครึ่งประมาณ 1200 ครับ
ขอบคุณมากๆคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 08:44:27 » |
|
ถ้าไม่เปลี่ยน เบรคหลังมันแทบจะไม่ได้ทำงานเลยครับ แต่ข้างหน้าก็ทำงานหนักอยู่ข้างเดียว ลองค้นกระทู้เก่าๆดูครับน่าจะมีเรื่องตัวกระจายแรงดันอยู่ครับ ส่วนตัวแล้วของผมเปลี่ยนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z>
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 09:01:19 » |
|
ผมว่าเปลี่ยนไปเถอะเพราะมันจะได้ทำงานเต็มที่ของมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AdvanZisS`
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 10:45:30 » |
|
น่าเปลี่ยนครับ เพราะตัวกระจายแรงเบรคเดิมๆ เป็นของดรัม เชียงกงประมาณ 200-300 บาทครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
... Corolla Club Race # 001 ...
|
|
|
opor
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 10:54:05 » |
|
ขอบคุณคับ สาระทั้งนั้น แล้วจะดูยังไงว่าตัวกระจายแรงเบรคแบบไหน ว่าเป็นดิสกับดรัม แล้วแบบไหนเป็นดิส4ล้อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
opor
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 11:07:39 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THE TONG
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 11:26:13 » |
|
ผมเสียตัง 1800 ทั้งค่าตัว ค่าใส่ไล่น้ำมัน กับตัวกระจายแรง (คาดหวังไว้สูง) ปรากฎไม่แตกต่างกับตอนไม่เปลี่ยนครับ ผมว่าเปลียนหม้อลมน่าจะเห็นผลกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
|
|
|
opor
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 11:30:41 » |
|
ผมเสียตัง 1800 ทั้งค่าตัว ค่าใส่ไล่น้ำมัน กับตัวกระจายแรง (คาดหวังไว้สูง) ปรากฎไม่แตกต่างกับตอนไม่เปลี่ยนครับ ผมว่าเปลียนหม้อลมน่าจะเห็นผลกว่าครับ
ขอบคุณอีกแนวทางคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alpha
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 11:31:25 » |
|
เคยคิดจะทำเหมือนกัน แต่หาของตรงรุ่น (AE92 GTi) ยากครับ ไอ้ครั้นไปเอาของรุ่นอื่นมาแปลง ก็ไม่แน่ใจว่าจะเบรคได้ดีเหมือนสมัยเป็นดรัมหรือเปล่า?
สุดท้ายเลยเล่นง่ายๆ สูตรเดิม คือเปลี่ยนดิสค์จานหน้าเป็นจานใหญ่ กับหม้อลมชั้นครึ่ง แล้วก็ยางดีๆสักชุด แค่นี้ก็เบรคทีหัวทิ่มแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 12:02:43 » |
|
สำหรับของรถผมนั้น ตอนแรกที่ยังไม่เปลี่ยนตัวกระจายแรงดัน เบรคหลังมันก็จับนะครับ
จานก็ร้อนเหมือนกัน พอคราวหลังลองเปลี่ยนดูเห็นเค้าบอกว่าดีกว่าเดิม สรุปแล้วพอเปลี่ยนมาก็เหมือนเดิมอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
DARKSTAR
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 12:08:47 » |
|
ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ เห็นผลน้อยมากๆ
สู้เอาไปเปลี่ยนชุดซ่อมเบรค เห็นผลกว่าชัดเจนครับ
ถ้ากำลังจะเปลี่ยนดิสก์หลัง สังเกตุดูก่อนครับว่า
อย่าให้ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของจานหลังใหญ่กว่าด้านหน้า เพราะปัญหาการเบรคไม่อยู่จะตามมา
***แก้ไขใหม่ครับ พิมพ์ผิดไป
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 สิงหาคม 2011 00:07:09 โดย DARKSTAR »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 12:29:23 » |
|
ตอนแรกใส่ดิสหลังไม่เปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรค เบรคแล้วหน้าทิ่มเลย เพราะเบรคหน้าทำงานมากกว่าเบรคหลังมาก ถนนแห้งอาจไม่เป็นเท่าไร ต่อมาหน้าฝน อาการคือ เบรคแล้วล้อหน้าล๊อค รถลื่นและไหลไปเกือบชนรถคันหน้าหลายรอบ เซงมาก ฝนตกทีไรกลัวกลับการเบลคกระทันหันมาก
ต่อมาหาตัวกระจายแรงเบรคมาใส่ อาการหน้าทิ่มลดลง เบรคหลังทำงานช่วยได้มากขึ้น ฝนตกไม่กลัวแบบแต่ก่อนแล้ว เบรคสบายใจ ถ้าให้ครบ+หม้อลมเบครชั้นครึ่งเจ๋งเลย
แนะนำนะครับเชื่อไม่เชื่อแล้วแต่ แต่ผมเกือบเสียตังเพราะเรื่องนี้มาแล้ว ศึกษาดีๆ สำคัญครับเรื่องเบรค โชคดีครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2011 23:08:11 โดย @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~'Ball_Skyline'~
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 15:18:05 » |
|
ของผมเบรกหน้าเปลี่ยนมาใช้ 4 พอต ก็ไม่เหงจำเป็นต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันเลยนะคับ เบรกล้อล๊อครถผมก็เป็น ถ้าเบรกแบบกระทันหัน รถผม 101 มันไม่มี ABS ไม่ใช่รึคับ ล้อล๊อคมันเลยเป็นเรื่องปกติ ถ้าเบรกกระทันหัน แบบวิ่งมาเร็วๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 สิงหาคม 2011 16:08:17 โดย ~'Ball_Skyline.CBZ'~ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
salaeh kumuda
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 15:27:22 » |
|
ของผมว่าจะเปลี่ยน อยู๋หลายรอบ ถึงตอนนี้ยังไม่ได้เปลี่ยน เปลี่ยนแค่หม้อชั้นครึ่งตั้งแต่ตอนใส่ดิสหลัง แต่ไม่นานมานี้ เปลี่ยนผ้าเบรคหลังเป็นเบนดิกไททาเนี่ยม วิ่งมาเร็วๆ ๑๖๐ , ๑๔๐ เบรคแล้วมั่นใจมากๆ ไม่ว่าจะตอนฝนตก หรือตอนถนนเปียก หรือตอนถนนแห้ง แต่ยังไงตอนนี้ก็ต้องหาข้อมูลเพื่อเป็นแนวทางพัฒนาต่อไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GhOST
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 16:14:17 » |
|
ตกลงมันดีขึ้นหรือแย่ลงครับเนี่ย แต่เห็นรถใหม่ก็เป็นดิสหลังกันหมดเลยอ่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mart AE100 ™
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 16:25:32 » |
|
ดิสหน้าผมจานใหญ่ ดิสหลังเพิ่งไปใส่มา ถามว่าหม้อลมเก่าจะใช้ได้มั้ย ตอบได้ครับ แต่เวลาเบรคผมจะต้องย้ำ เลยตัดสินใจเปลี่ยนแค่หม้อลมให้เป็นชั้นครึ่ง เบรคนุ่มไม่มีหาย ปลอดภัยครับ ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GhOST
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 16:39:20 » |
|
ดิสหน้าผมจานใหญ่ ดิสหลังเพิ่งไปใส่มา ถามว่าหม้อลมเก่าจะใช้ได้มั้ย ตอบได้ครับ แต่เวลาเบรคผมจะต้องย้ำ เลยตัดสินใจเปลี่ยนแค่หม้อลมให้เป็นชั้นครึ่ง เบรคนุ่มไม่มีหาย ปลอดภัยครับ ...
แล้วมันดีกว่าตอนเป็นดรัมหรือป่าวคับดิสหลังเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|