Inspect
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 20:10:08 » |
|
อยากทราบว่าเครื่องสองเครื่องนี้มันต่างกันยังไง เห็นว่า7A FE เป็นเครื่อง1800ซีซี เเล้ว4a-ge 20V ฝาดำมัน 1600ซีซี มันจะเเรงกว่าหรือป่าวครับ ) ใครก็ได้บอกมาที ^^
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 สิงหาคม 2011 20:12:53 โดย Inspect »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Dod
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 21:04:14 » |
|
ความคิดเดียวกับผมเลยอ่ะครับ แต่เห็นว่า 80 ใน 100 เชียร์ 20V มากกว่า CC น้อยกว่าแต่แรงม้าต่างกันเกิน 50 ตัว ตอนนี้ก็รอเงินอยู่ครับอาจจะหาอยู่ติดแบบ mixer Lpg ก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนเป้นหัวฉีดที่หลัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bzz
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 21
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 22:00:42 » |
|
เครื่องมันนิสัยคนละอย่างกันครับ.... ดูจากนิสัยการขับของเราดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
totti สายเลี้ยว.
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 23:21:06 » |
|
เครื่องมันนิสัยคนละอย่างกันครับ.... ดูจากนิสัยการขับของเราดีกว่า
7afe twin coil 1800cc. A/T ขับง่ายเน้นใช้งานในชีวิตประจำวัน ต้นดี ขับสนุก จีดจ๊าดได้บางเวลา 4age 20v ฝาดำ 1600cc. M/T ถ้าเป็น A/T ขับไม่ออก ขับสนุกแรงดี ไม่กลัวใคร แต่ต้องโหนรอบสูงถ้ารถติดในเมือง เหนื่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Inspect
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011 00:39:22 » |
|
เเล้วสองตัวนี้ราคาเครื่องต่างกันมากป่ะครับ ; )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Dod
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011 20:32:10 » |
|
ราคาเครื่องแทบเท่ากันเลยครับ 7afe twin coil 1800cc. A/T ขับง่ายเน้นใช้งานในชีวิตประจำวัน ต้นดี ขับสนุก จีดจ๊าดได้บางเวลา --> สนใจตัวนี้แต่ว่ายังไม่มั่นใจอู่เท่าไหร่เลยว่าจบชัวร์มั๊ย?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ninepoy
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กันยายน 2011 12:28:27 » |
|
เครื่องมันนิสัยคนละอย่างกันครับ.... ดูจากนิสัยการขับของเราดีกว่า
7afe twin coil 1800cc. A/T ขับง่ายเน้นใช้งานในชีวิตประจำวัน ต้นดี ขับสนุก จีดจ๊าดได้บางเวลา 4age 20v ฝาดำ 1600cc. M/T ถ้าเป็น A/T ขับไม่ออก ขับสนุกแรงดี ไม่กลัวใคร แต่ต้องโหนรอบสูงถ้ารถติดในเมือง เหนื่อย ใช่เลยครับ ก่อนอื่นต้องถามตัวเองก่อนว่ามีนิสัยการขับแบบไหน ถ้าดุดันหน่อย ก้อ 20 V ถ้าชอบนิ่มนวล แอบซิ่งเล็กน้อย ก้อ 7A เมื่อก่อนผมก้อเคยขี่ 20 V สะใจดีครับถูกใจขาซิ่งแน่นอน แต่ตอนนี้ผมใช้ 7A ออโต้ ขับในเมืองสบายกว่าเยอะเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
totti สายเลี้ยว.
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กันยายน 2011 17:09:13 » |
|
เครื่องมันนิสัยคนละอย่างกันครับ.... ดูจากนิสัยการขับของเราดีกว่า
7afe twin coil 1800cc. A/T ขับง่ายเน้นใช้งานในชีวิตประจำวัน ต้นดี ขับสนุก จีดจ๊าดได้บางเวลา 4age 20v ฝาดำ 1600cc. M/T ถ้าเป็น A/T ขับไม่ออก ขับสนุกแรงดี ไม่กลัวใคร แต่ต้องโหนรอบสูงถ้ารถติดในเมือง เหนื่อย ใช่เลยครับ ก่อนอื่นต้องถามตัวเองก่อนว่ามีนิสัยการขับแบบไหน ถ้าดุดันหน่อย ก้อ 20 V ถ้าชอบนิ่มนวล แอบซิ่งเล็กน้อย ก้อ 7A เมื่อก่อนผมก้อเคยขี่ 20 V สะใจดีครับถูกใจขาซิ่งแน่นอน แต่ตอนนี้ผมใช้ 7A ออโต้ ขับในเมืองสบายกว่าเยอะเลย +++++1
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ozzy_ae
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 กันยายน 2011 17:23:51 » |
|
7A Twincoil ปัญหาเยอะอะ.....ผมเคยลงมาแล้ว ไม่จบซะที (ปล....เครื่องไม่ค่อยสมบูรณ์ด้วย) ทีแรกก็คิดว่าตัวเองไม่ได้ขับรอบสูง ชอบขับสบายๆ ทั่วๆ ไปมากกว่า ก็เลยวาง 7A แต่สุดท้ายก็ต้องมาลง 20V อยู่ดี เครื่องผมกียร์ออโต้ ก็ไม่ได้ือืดอะไรมากมายนะ อัตราเร่งมันก็พอๆ กับเครื่อง 5AFE 1500 ซีซี ได้ ในเมืองใช้รอบต่ำก็รอรอบนิดหน่อย แต่ถ้าได้วิ่งออกต่างจังหวัดละก็สนุกครับ มันจะมีแรงเอาตั้งแต่ 3 พันรอบขึ้นไป 4-5 พันรอบนี่ดึงดีมาก ผมขับส่วนใหญ่ก็ใช้รอบอยู่ประมาณ 3-4 พันรอบ อัตราการกินน้ำมันพอๆ กัน แต่ 20V วางง่ายกว่า อะไหล่แต่งเยอะกว่า แต่ที่สำคัญที่สุดไม่ว่าจะวางเครื่องตัวไหนคือ เครื่องต้องหาแบบที่สดจริงๆ และวางอู่้ที่มีความชำนาญรับรองจบ.......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KAi 5868
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กันยายน 2011 00:19:06 » |
|
20v ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
+++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++
|
|
|
ooAmmYoo
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กันยายน 2011 13:37:56 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 13:17:16 » |
|
7a o/d off ก็ได้ถึง 180 นะ อืม....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkwiz
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กันยายน 2011 21:58:18 » |
|
ต้องปลด 180 ด้วยน่ะคับ ไม่งั้นวิ่งแล้วโดนกล่องตัด ส่วนตัวลำคานมาก เลยไปจัดมาเรียบร้อย ฮ่าๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KAi 5868
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 กันยายน 2011 19:03:41 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
+++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++
|
|
|
ne_dnet
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 กันยายน 2011 13:54:27 » |
|
อย่างพี่ด้านบนว่าครับว่าต้องดูที่การใช้งาน 20V จะมีกำลังต้องเลยสามพันรอบขึ้นไป ถ้าไม่เหยียบก็ไม่ค่อยเท่าไหร่หรอกครับ ถ้าในเมืองแนะนำ 7A มากกว่านะครับ ต้องปลด 180 ด้วยน่ะคับ ไม่งั้นวิ่งแล้วโดนกล่องตัด ส่วนตัวลำคานมาก เลยไปจัดมาเรียบร้อย ฮ่าๆ
แล้วกล่องข้างกายตัดนี่ จะแก้ยังไงครับ ตัดทีเจ็บแขนไปหมด หุ หุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
เรารัก7a
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011 15:14:03 » |
|
มีร้านนะนำให้วายสายไฟใหม่ไหมครับ ผมวาง 7A Twin Coils ใช้น้ำมัน วิ่งไม่ได้วูปๆไม่มีแรงต้องกดคันเร่งสุดถึงจะวิ่งได้ ผมอยู่แถว รามอินทรา กม 9 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Lost_times
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011 00:09:37 » |
|
มีร้านนะนำให้วายสายไฟใหม่ไหมครับ ผมวาง 7A Twin Coils ใช้น้ำมัน วิ่งไม่ได้วูปๆไม่มีแรงต้องกดคันเร่งสุดถึงจะวิ่งได้ ผมอยู่แถว รามอินทรา กม 9 ครับ
ไปร้านพี่แฟร์ครับจบแน่นอน น้องผมวาง7Aวายสายไป2รอบไม่จบก็ไปจบที่แกนี่แหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรารัก7a
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 12:40:11 » |
|
ขอบคุณครับยังไงรบกวน ขอเบอร์หรือที่อยู่พี่แฟร์หน่อยครับ ผมจะได้เอารถไปให้พี่เขาเลยทนใช้มาหลายเดื่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Lost_times
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 21:44:37 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|