AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 16:23:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเซียนจิมคาน่าครับ  (อ่าน 14799 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 15 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2011 23:15:00 »

ไม่รู้จะตอบยังไงอะคับ มันต้องไปที่สนามแล้วขับให้ดูพร้อมอธิบายอะคับ จริงๆถ้ามือใหม่อยากให้ใช้รถเดิมๆขับก่อน แล้วขับรถเดิมๆนั้นให้เต็มที่แล้วค่อยปรับรถตามคับ

บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 00:11:03 »

ไม่รูจะบอกยังไง ก็จะบอกตามคนข้างบนครับ เริ่มจากเดิมสุด ๆ ก่อนแล้วค่อยปรับ ๆ ไปครับ สำหรับมือใหม่

จริง ๆ แล้วรถทุกคันวิ่งจิมได้ ผู้ขับที่ควบคุมรถได้ดี สามารถทำให้รถเดิม ๆ วิ่งได้เร็วได้ครับ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
S-P-E-D 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 08:17:18 »

นี่แหละถูกต้อง หลักการและแนวคิดเริ่มต้นของนักขับจิมคาน่า

"เน้นขับรถเดิมที่ใช้อยู่ ให้ได้เต็มประสิทธิภาพสูงสุดของรถก่อน แล้วค่อยขยับสเต็ปของรถต่อไป"

การแข่งจิมคาน่า เป็นการแข่งขันที่ลงทุนน้อยที่สุดแล้ว
บันทึกการเข้า

*** Gymkhana Racing ***
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 09:49:53 »

ตอบแบบโดนมากับตัว  ให้ลองรถเดิมๆ ของเราก่อน แล้วค่อยๆ ปรับตามต้องการครับ
บันทึกการเข้า
kamana
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 10:31:53 »

ไม่รู้จะตอบยังไงอะคับ มันต้องไปที่สนามแล้วขับให้ดูพร้อมอธิบายอะคับ จริงๆถ้ามือใหม่อยากให้ใช้รถเดิมๆขับก่อน แล้วขับรถเดิมๆนั้นให้เต็มที่แล้วค่อยปรับรถตามคับ



GYMKHANA VACATION สนามทอ. จำได้เลย  สุดยอด
บันทึกการเข้า


hiriotappa.multiply.com
offkung
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 10:58:48 »

แล้วรถต้องใส่ค้ำต่างๆหรือเปล่าเช่น ค้ำโชค ค้ำตรงกลางในห้องโดยสาร
รถบ้านถ้าแข่งประจำตัวรถจะเป็นไรไม่ครับเพราะเวลาแข่งมันหมุดตลอด
อยากลองขับบ้าง
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 11:26:37 »

เออว่ะ 24 กันยาไม่อยู่นี่หว่า 555

อยากจะไปซิ่งมั่งจัง แต่เห็นพี่อธิบอก นึกขึ้นได้ไม่อยู่เหมือนกันครับ  อิอิ

ช่วงนี้ห่างหายไม่ได้ซิ่ง โดนรถคันเล็กกินจะหมดตัวแล้วครับ  ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
S-P-E-D 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 21:12:58 »

 24 นี้ ผมก็ติดภารกิจที่ออฟฟิศ ไม่สามารถไปแข่งได้เหมือนกันครับ Sad
บันทึกการเข้า

*** Gymkhana Racing ***
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 21:50:54 »

แล้วรถต้องใส่ค้ำต่างๆหรือเปล่าเช่น ค้ำโชค ค้ำตรงกลางในห้องโดยสาร
รถบ้านถ้าแข่งประจำตัวรถจะเป็นไรไม่ครับเพราะเวลาแข่งมันหมุดตลอด
อยากลองขับบ้าง

ไม่จำเป็นครับ อย่างที่บอกครับ กีฬาแข่งรถที่ทุนน้อยสุดคือ จิมคาน่าครับ ค้ำค่อยมาเสริมทีหลังในกรณีที่ฝีมือดีขับโหดขึ้นอะไรพวกนั้นครับ

ถ้าทุกอย่างมาดีหมดผมว่าเราจะแก้อาการรถไม่เป็นเลย
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 07:19:06 »

^
^
^
ถูกใจเลยคำตอบนี้
24 คนไม่ว่างเยอะจัง วันนั้นที่คลองห้าก็มีงาน drag ด้วยนิครับ
แล้วหลังจาก 24 มีงานจิมคาน่าที่ไหนอีกบ้างอะครับ หรือมีแหล่งที่เข้าไปเช็คพวกรายการแข่งได้บ้างครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
S-P-E-D 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 08:03:27 »

^
^
^
ถูกใจเลยคำตอบนี้
24 คนไม่ว่างเยอะจัง วันนั้นที่คลองห้าก็มีงาน drag ด้วยนิครับ
แล้วหลังจาก 24 มีงานจิมคาน่าที่ไหนอีกบ้างอะครับ หรือมีแหล่งที่เข้าไปเช็คพวกรายการแข่งได้บ้างครับ
ขอบคุณครับ

งานแข่งจิมคาน่าที่คลองห้า จะจัดแข่งบริเวณลานจอดรถด้านหน้าของสนาม
ส่วนครั้งหน้าจะจัดที่ไหน เมื่อไหร่ ต้องคอยติดตามข่าวคราว จากทาง Racing Web ครับ
หากผมรู้ก็จะมาบอกกล่าวกันให้ทราบครับ ขอให้สนุกกับการแข่งจิมคาน่า Smiley
บันทึกการเข้า

*** Gymkhana Racing ***
JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 10:32:19 »

แล้วรถต้องใส่ค้ำต่างๆหรือเปล่าเช่น ค้ำโชค ค้ำตรงกลางในห้องโดยสาร
รถบ้านถ้าแข่งประจำตัวรถจะเป็นไรไม่ครับเพราะเวลาแข่งมันหมุดตลอด
อยากลองขับบ้าง

ไม่จำเป็นครับ อย่างที่บอกครับ กีฬาแข่งรถที่ทุนน้อยสุดคือ จิมคาน่าครับ ค้ำค่อยมาเสริมทีหลังในกรณีที่ฝีมือดีขับโหดขึ้นอะไรพวกนั้นครับ

ถ้าทุกอย่างมาดีหมดผมว่าเราจะแก้อาการรถไม่เป็นเลย


ชิชิ รถแรงได้เปรียบ 0.01 วิ
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
whistler_190
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ผมเองครับ ปิแอร์...แซ่็ >>> H * E * R E


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 12:00:52 »

เบื้องต้นหากโช้คสามารถปรับได้ก็ให้ปรับที่โช้ค
เช่น ถ้าออกอาการ understeer ก็ให้ปรับโช้คหน้าอ่อนลง
      ถ้าออกอาการ oversteer   ก็ให้ปรับโช้คหลังอ่อนลง

หรือหากปรับอะไรไม่ได้เลย ก็ให้ไปปรับที่ลงยางแทน
เช่น ถ้าออกอาการ understeer ก็ให้ลดลมยางหน้าลง
      ถ้าออกอาการ oversteer   ก็ให้ลดลมยางหลังลง

ปล.ตอนไปสนามแข่ง ก็ให้เติมลมยางไปเยอะๆ ไว้ก่อน แล้วค่อยไปปล่อยออกครับ

นอกเรื่องนิดนึงครับ ถ้าโช๊คหน้าแข็งไป แล้วใส่ยางหน้ากว้าง จะมีผลทำให้หน้าดื้อหรอครับ

คือตอนนี้อาการรถแถมาก เพราะโช๊คแข็ง + ยางกว้าง เปลี่ยนบูชทุกตัว เปลี่ยนแร๊ก เปลี่ยนยางก็แล้ว ยังไม่หายดี

ถ้าเปลี่ยนให้โช๊คนิ่มขึ้น จะดีขึ้นมั๊ยครับ ขอบคุณครับ . . .
บันทึกการเข้า

S-P-E-D 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 12:51:27 »

เบื้องต้นหากโช้คสามารถปรับได้ก็ให้ปรับที่โช้ค
เช่น ถ้าออกอาการ understeer ก็ให้ปรับโช้คหน้าอ่อนลง
      ถ้าออกอาการ oversteer   ก็ให้ปรับโช้คหลังอ่อนลง

หรือหากปรับอะไรไม่ได้เลย ก็ให้ไปปรับที่ลงยางแทน
เช่น ถ้าออกอาการ understeer ก็ให้ลดลมยางหน้าลง
      ถ้าออกอาการ oversteer   ก็ให้ลดลมยางหลังลง

ปล.ตอนไปสนามแข่ง ก็ให้เติมลมยางไปเยอะๆ ไว้ก่อน แล้วค่อยไปปล่อยออกครับ

นอกเรื่องนิดนึงครับ ถ้าโช๊คหน้าแข็งไป แล้วใส่ยางหน้ากว้าง จะมีผลทำให้หน้าดื้อหรอครับ

คือตอนนี้อาการรถแถมาก เพราะโช๊คแข็ง + ยางกว้าง เปลี่ยนบูชทุกตัว เปลี่ยนแร๊ก เปลี่ยนยางก็แล้ว ยังไม่หายดี

ถ้าเปลี่ยนให้โช๊คนิ่มขึ้น จะดีขึ้นมั๊ยครับ ขอบคุณครับ . . .

อาการแถ ที่ว่านี้ คืออาการ understeer (เลี้ยวไม่เข้า) ใช่ไหมครับ
ถ้าเป็นอย่างนั้น อาจจะต้องเข้าด้วยโค้งด้วยความเร็วที่ช้าลง เพราะอาการเลี้ยวไม่เข้า
เป็นผลมาจาก overspeed ในโค้ง เกินกว่าภาระของยางจะรับได้ ขอให้สนุกกับการขับรถครับ Cheesy 
บันทึกการเข้า

*** Gymkhana Racing ***
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 12:54:16 »

เบื้องต้นหากโช้คสามารถปรับได้ก็ให้ปรับที่โช้ค
เช่น ถ้าออกอาการ understeer ก็ให้ปรับโช้คหน้าอ่อนลง
      ถ้าออกอาการ oversteer   ก็ให้ปรับโช้คหลังอ่อนลง

หรือหากปรับอะไรไม่ได้เลย ก็ให้ไปปรับที่ลงยางแทน
เช่น ถ้าออกอาการ understeer ก็ให้ลดลมยางหน้าลง
      ถ้าออกอาการ oversteer   ก็ให้ลดลมยางหลังลง

ปล.ตอนไปสนามแข่ง ก็ให้เติมลมยางไปเยอะๆ ไว้ก่อน แล้วค่อยไปปล่อยออกครับ

นอกเรื่องนิดนึงครับ ถ้าโช๊คหน้าแข็งไป แล้วใส่ยางหน้ากว้าง จะมีผลทำให้หน้าดื้อหรอครับ

คือตอนนี้อาการรถแถมาก เพราะโช๊คแข็ง + ยางกว้าง เปลี่ยนบูชทุกตัว เปลี่ยนแร๊ก เปลี่ยนยางก็แล้ว ยังไม่หายดี

ถ้าเปลี่ยนให้โช๊คนิ่มขึ้น จะดีขึ้นมั๊ยครับ ขอบคุณครับ . . .

รถแถมาก เกิดได้หลายสาเหตุ เข้าเร็วเกิน เบรคหนักเกิน เดินคันเร่งในโค้งมากเกิน น้ำหนักรถด้านหน้ามากเกิน โช้คแข็งเกิน ลมยางหน้าแข็งเกิน มุมล้อผิด 9ล9

ลองหาเหตุผลที่แท้จริงให้ได้ก่อน ค่อยปรับแก้ครับ บางทีอาจจะไม่ต้องปรับที่ตัวรถก็ได้ครับ

ปล. ยางหน้ากว้าง ทำให้รถเข้าโค้งได้ดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
whistler_190
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ผมเองครับ ปิแอร์...แซ่็ >>> H * E * R E


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 13:21:07 »

ขอบคุณมากครับ . . .
บันทึกการเข้า

แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 13:47:13 »

อยากลองแข่งเหมือนกัน แต่รถเกียร์ออโต้ รถบ้านใช้งาน ไม่มีโรบาล์แข่งได้ไหม แถมติดแก็สอีก
บันทึกการเข้า

S-P-E-D 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 16:56:45 »

อยากลองแข่งเหมือนกัน แต่รถเกียร์ออโต้ รถบ้านใช้งาน ไม่มีโรบาล์แข่งได้ไหม แถมติดแก็สอีก

แข่งได้หมดครับ
บันทึกการเข้า

*** Gymkhana Racing ***
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 17:25:26 »

อยากลองแข่งเหมือนกัน แต่รถเกียร์ออโต้ รถบ้านใช้งาน ไม่มีโรบาล์แข่งได้ไหม แถมติดแก็สอีก

แข่งได้หมดครับ
แล้ววันที่ 24 กย ได้ไปแข่งไหมครับ
บันทึกการเข้า

JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 18:23:43 »

อยากลองแข่งเหมือนกัน แต่รถเกียร์ออโต้ รถบ้านใช้งาน ไม่มีโรบาล์แข่งได้ไหม แถมติดแก็สอีก

วิ่งได้สบายบรื๋อ ผมก็รถบ้านเกียร์ออโต้
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!