AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 11:00:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่าถ้าจะเปลี่ยนเป็นหม้อลมชั้นครึ่งต้องทำอย่างไรบ้าง  (อ่าน 3221 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boyiso9002
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 20:22:49 »

รถผมรุ่นae111 ระบบเบรกเดิมๆเลยหน้าดิสหลังดรัมขนาดจานเบรกเท่าของเดิมติดรถ รถมีอาการเบรกลึกช่างแนะนำให้เปลี่ยนหม้อลมยกชุดเลยอยากจะขอความรู้หน่อยว่า
1.ถ้าจะเปลี่ยนต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง เหนบางคนบอกว่าต้องเปลี่ยนแม่ปั้มบนและล่างซึ่งผมไม่มีความรู้เรื่องนี้ช่วยขยายความให้หน่อยครับ
2.เปลี่ยนแล้วจะมีอันตรายไหมครับเคยอ่านเจอบางคนเจอเบรกล็อกเพราะลมเม็นเยอะ
3.ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 20:28:46 »

 
1.เปลี่ยนเฉพาะหม้อลมเบรคแบบ 2 ชั้น อย่างเดวครับ เบรคไม่มีปั้มล่างนะ ปั้มล่างคือ ปั้มเบรคทั้ง 4 ล้อนั้นแระ
2.ถ้าได้หม้อลมดี แล้วได้ช่างฝีมือดีๆไล่ลมดี ปลอดภัยอยุ่แล้วครับ แต่ยังไงก็ต้องปรับตัวเรื่องระยะเบรคหน่อยนะครับ
3.หม้อลมประมาณ 2500 ค่าแรง 3-500 บาทแล้วแต่ร้าน 
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 21:50:19 »

ผมเห็นด้วยกับพี่เอนะครับ ถ้าอยากได้อารมณ์เบรคคล้ายเดิมมากที่สุด แต่เบรคหนักแน่นขึ้น ให้เปลี่ยนเฉพาะหม้อลมเป็นชั้นครึ่ง แต่ปั๊มขนาดเดิมนะครับ น่าจะเป็น 7/8 หรือเปล่าอะนะ ส่วนปลอดภัยหรือไม่ ให้มองที่
1. ไล่ลมเบรคดีพอไหม
2. ตรวจสอบลูกสูบเบรคเดิมว่ามีอาการติดขัดรั่วซึมหรือไม่
3. ไหนๆ แล้วก็ล้างระบบเบรคซะทีนะครับ
4. ตรวจความหนาผ้าเบรคครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 21:54:11 »

อาการเบรคลึก Huh?

เพิ่งมาเป็น หรือว่า เป็นมานานแล้วครับ??

เพราะถ้ามันเพิ่งมาเป็นก็ อาจจะเป็นได้ว่า ลูกยางแม่ปั๊ม อาจจะแค่หมดอายุ หรือเสื่อม  ทำให้ รักษาแรงดันไม่ได้ ทำให้ต้องเหยียบลึกๆ  เปลี่ยนแคุ่ชุดซ่อมก็ น่าจะหาย ครับ

แ่ต่ถ้า อยากอัพเกรด ระบบ เบรค อันนั้น ก็ ค่อยว่ากันอีกเรื่อง ครับ

แต่มันไม่ใช่เหตุผล ของช่าง ที่จะมาอ้างว่า เบรคลึก และให้เราไปเปลี่ยนหม้อลมเบรคจาก ชั้นเดียวเป็นชั้นครึ่ง ครับ  ควรจะรู้สาเหตุที่แท้จริง ก่อนครับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2554 23:53:53 »

ของผม 92 นะครับ

1.ถ้าจะเปลี่ยนต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง เหนบางคนบอกว่าต้องเปลี่ยนแม่ปั้มบนและล่างซึ่งผมไม่มีความรู้เรื่องนี้ช่วยขยายความให้หน่อยครับ

"ก็เปลี่ยนแต่หม้อลมพร้อมปั๊มไงครับ แม่ปั๊มตัวล่างมันจะมากับดุมเลย"

2.เปลี่ยนแล้วจะมีอันตรายไหมครับเคยอ่านเจอบางคนเจอเบรกล็อกเพราะลมเม็นเยอะ

"เวลาเบรคก็แตะๆเอาครับ แต่ถ้าเปลี่ยนจานเบรคหน้าให้เป็นจานใหญ่แล้วไม่เปลี่ยนแม่ปั๊ม โอกาสล๊อคจะสูงกว่า(ผมเจอมาแล้ว) เพราะต้องกดลึก"

3.ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ

"เฉพาะหม้อลมและแม่ปั๊มมือสองเชียงกง ราคาประมาณ 1500 บาทครับ ค่าแรงช่างก็แล้วแต่ ของผมตอนนั้นทำหลายอย่าง ช่างรู้จักกันคิดเหมา 300 บาท"
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
boyiso9002
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 00:28:46 »

@คุณwasabi ผมเพิ่งได้รถคนนี้มาประมานปีกว่าๆขับๆไปก็ไม่รู้ถึงความแตกต่างจนได้ไปขับรถเพื่อนสามห่วงเลยเริ่มมารู้สึกว่ารถเรามานเบรกลึกครับ รถคันนี้ไม่เคยเปลี่ยนเกี่ยวกันหม้อลมและแม่ปั้มมาก่อนเคยอ่านเจออยู่กระทู้นึงเค้าแนะนำให้เปลี่ยนเพราะข้างในอาจจะเป็นตามดได้ ขอคำชี้แนะด้วยครับ
ขอบคุณทุกๆความคิดเหนครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 10:08:22 »

@คุณwasabi ผมเพิ่งได้รถคนนี้มาประมานปีกว่าๆขับๆไปก็ไม่รู้ถึงความแตกต่างจนได้ไปขับรถเพื่อนสามห่วงเลยเริ่มมารู้สึกว่ารถเรามานเบรกลึกครับ รถคันนี้ไม่เคยเปลี่ยนเกี่ยวกันหม้อลมและแม่ปั้มมาก่อนเคยอ่านเจออยู่กระทู้นึงเค้าแนะนำให้เปลี่ยนเพราะข้างในอาจจะเป็นตามดได้ ขอคำชี้แนะด้วยครับ
ขอบคุณทุกๆความคิดเหนครับ

จริงๆ แล้ว ต้องเทียบ กับ รุ่นเดียวกันครับ  ถึงจะทราบความแตกต่าง ที่ชัดเจน  เพราะ การเอา 111  ไป เทียบกับ 101 ยังไงก็แตกต่างอยู่แล้ว ครับ
ต้องเทียบกับ 111 ด้วยกัน ครับ

ถ้า คัน 111 คันอื่น เบรคลึกเหมือนกัน ก็ เข้าใจได้่ว่า เป็นค่าพื้นฐานของรุ่นนี้ แต่ถ้า คันอื่น เบรคได้ ปกติ ระยะปกติ ทั้งๆ ที่หม้อลม เดิมโรงงานเหมือนกัน
แบบนั้นก้ ต้องหาจุดเสีย และ ซ่อมแซม ครับ

ถ้่า ซ่อมแซมแ้ล้ว จนปกติแล้ว  แต่ก็ ยังไม่พอใจ แบบนั้น ค่อย อัพเกรด ครับ    การทำรถแบบนี้ จะทำให้เรา โตไปตามรถด้วยครับ  ได้ทราบความเปลี่ยนแปลง
ทำให้ ทักษะในการใช้รถ คุณพัฒนาขึ้นด้วยครับ

แต่ถ้าเอาง่ายเข้าว่า เปลี่ยนหม้อลมเลย  ก็ อาจจะแก้ปัญหาได้จบ แต่คุณก็ จะไม่รู้ว่า เดิมๆ มัน เป็น แบบไหน รถโต ขึ้น พัฒนาขึ้น แต่ คนขับ ไ่่ม่ได้โตตาม น่ะครับ Wink
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2554 10:12:46 »

รถผมรุ่นae111 ระบบเบรกเดิมๆเลยหน้าดิสหลังดรัมขนาดจานเบรกเท่าของเดิมติดรถ รถมีอาการเบรกลึกช่างแนะนำให้เปลี่ยนหม้อลมยกชุดเลยอยากจะขอความรู้หน่อยว่า
1.ถ้าจะเปลี่ยนต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง เหนบางคนบอกว่าต้องเปลี่ยนแม่ปั้มบนและล่างซึ่งผมไม่มีความรู้เรื่องนี้ช่วยขยายความให้หน่อยครับ
2.เปลี่ยนแล้วจะมีอันตรายไหมครับเคยอ่านเจอบางคนเจอเบรกล็อกเพราะลมเม็นเยอะ
3.ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณครับ
1. ก้ เปลี่ยนหม้อลม ทั้งลูกครับ   มันจะมาครบของมันอยู่แล้ว จับยัดได้เลย
2. เมื่อเปลี่ยนแล้ว ก็ ต้องศึกษา และ ลองจนชิน และ รู้ระยะ ของ หม้อลม อันใหม่ครับ  ก็ต้องใช้แรงในการเหยียบแป้น ต่างกันครับ  ก็ จะใช้งานได้อย่างไม่อันตรายครับ
3. ค่าหม้อลม ประมาณ 1-2000 บาท ครับ สภาพสวยๆ   ค่าแรง ก็ แล้วแต่ อู่ครับ 3-400 ก็ ว่ากันไป ครับ เพราะ ใส่แล้ว มันต้องมาไล่ลม ไล่น้ำัมัน กัน ใหม่ Wink
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!