AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 01:02:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4E-FE ใส่หัวเทียน เบอร์ไหน ยี่ห้ออะไร ดีครับ  (อ่าน 10633 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 19:19:08 »

พอดี จะเปลี่ยน หัวเทียนใหม่ เครื่อง 4E-FE จะเปลี่ยนเป็น ยี่ห้อ อะไร เบอร์อะไร ดีครับ รบกวนพี่ ๆ เพื่อน แชร์ความรู้กันหน่อยครับ  ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม


ขอบคุณครับ  ลิงจั๊กๆ ลิงจั๊กๆ

บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 19:31:56 »

เบอ6 Denso    Paltinum ก้อได้ครับหัวละ 120 เปนเข็ม  จร้า
ใช้ลืม เครื่องเดิมผมเลยครับ  อิอิ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 19:37:16 »

เบอ6 Denso    Paltinum ก้อได้ครับหัวละ 120 เปนเข็ม  จร้า
ใช้ลืม เครื่องเดิมผมเลยครับ  อิอิ

กะเปลี่ยนหมดทั้งชุดเลย 4 หัว (รุ้สึกช่วงนี้รถจะอืด ๆ ลงไปหน่อย)  อ้อน อ้อน
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 19:46:45 »

เบอ6 Denso    Paltinum ก้อได้ครับหัวละ 120 เปนเข็ม  จร้า
ใช้ลืม เครื่องเดิมผมเลยครับ  อิอิ

กะเปลี่ยนหมดทั้งชุดเลย 4 หัว (รุ้สึกช่วงนี้รถจะอืด ๆ ลงไปหน่อย)  อ้อน อ้อน
กรองอากาศ กรองเบนซิน นมค  เกียร์ ถ่ายทีเดียวเลยครับ เหมือนได้รถใหม่  อิอิ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 20:13:46 »

ขออนุญาติครับ
เปลี่ยนหัวเทียนควรเปลี่ยนพร้อมกันทั้ง 4 หัวนะครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 21:01:37 »

ขออนุญาติครับ
เปลี่ยนหัวเทียนควรเปลี่ยนพร้อมกันทั้ง 4 หัวนะครับ คำนับ
ขอบคุณมากครับ มียี่ห้อ อื่นแนะนำ ไหมครับ น้า  หรือ ตามนั้นเลย Denso เบอร์ 6 เครื่องผม 1300 เดิม ๆ ครับ  แบบว่า แบบว่า
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 21:21:04 »

ขออนุญาติครับ
เปลี่ยนหัวเทียนควรเปลี่ยนพร้อมกันทั้ง 4 หัวนะครับ คำนับ
ขอบคุณมากครับ มียี่ห้อ อื่นแนะนำ ไหมครับ น้า  หรือ ตามนั้นเลย Denso เบอร์ 6 เครื่องผม 1300 เดิม ๆ ครับ  แบบว่า แบบว่า
ได้หมดครับ ขอเปนของใหม่ เปนพอจร้า
เพราะเครื่องตัวนี้ ผมเคยทำเเล้วไม่คุ้มครับ  จิงๆ
ทำให้สมบรูณ์ พอครับผม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 21:31:27 »

ขออนุญาติครับ
เปลี่ยนหัวเทียนควรเปลี่ยนพร้อมกันทั้ง 4 หัวนะครับ คำนับ
ขอบคุณมากครับ มียี่ห้อ อื่นแนะนำ ไหมครับ น้า  หรือ ตามนั้นเลย Denso เบอร์ 6 เครื่องผม 1300 เดิม ๆ ครับ  แบบว่า แบบว่า
ได้หมดครับ ขอเปนของใหม่ เปนพอจร้า
เพราะเครื่องตัวนี้ ผมเคยทำเเล้วไม่คุ้มครับ  จิงๆ
ทำให้สมบรูณ์ พอครับผม
  ไม่คุ้ม นี่ เรื่อง ความแรงใช่ไหมครับ  ผมก็ว่างั้น นั่ง 4 คนนี่ รถอืดมากกก
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 22:00:35 »

ขออนุญาติครับ
เปลี่ยนหัวเทียนควรเปลี่ยนพร้อมกันทั้ง 4 หัวนะครับ คำนับ
ขอบคุณมากครับ มียี่ห้อ อื่นแนะนำ ไหมครับ น้า  หรือ ตามนั้นเลย Denso เบอร์ 6 เครื่องผม 1300 เดิม ๆ ครับ  แบบว่า แบบว่า
ได้หมดครับ ขอเปนของใหม่ เปนพอจร้า
เพราะเครื่องตัวนี้ ผมเคยทำเเล้วไม่คุ้มครับ  จิงๆ
ทำให้สมบรูณ์ พอครับผม
  ไม่คุ้ม นี่ เรื่อง ความแรงใช่ไหมครับ  ผมก็ว่างั้น นั่ง 4 คนนี่ รถอืดมากกก
เครื่อง 1300 มีดีด้านประหยัด
เครื่อง 1600 มีดีด้านพละกำลัง
เทียบเฉพาะ เครื่อง 2 ตัวนี้ในบอดี้เดียวกันนะครับ
(บอดี้ประมาณ 1 ตันเหมือนกัน เครื่องความจุมากกว่าเปรียบเทียบแล้วแบกน้ำหนักน้อยกว่าเลยตอนขับจะรู้สึกว่ามีพละกำลังกว่า)
อย่างที่พี่ต้องว่าครับ ทำให้สมบูรณ์ก็ใช้ได้ยาวๆแล้ว แต่อาจจะขัดใจเรื่องนั่งเต็มอืดกว่า 1600 หน่อย แต่ใช้ยาวๆ ประหยัดและคุ้มครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 22:06:33 »

4E-FE ถ้าตามคู่มือรถ ก็ K16-RU11 ของ DENSO ครับ

เปลี่ยนทุก20,000กม.ครับ

หัวละประมาณ60บาทครับ
บันทึกการเข้า
tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 22:30:19 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 01:10:06 »

น้า ๆ คนไหน รถเครื่อง 4E-FE 1300cc เหมือนผม ใช้หัวเทียนรุ่นไหน เบอร์อะไร กันบ้าง ครับ รบกวนแชร์ ความรู้ด้วยครับ ผมอยากเก็ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือบข้อมูล
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 01:12:35 »

4E-FE ถ้าตามคู่มือรถ ก็ K16-RU11 ของ DENSO ครับ

เปลี่ยนทุก20,000กม.ครับ

หัวละประมาณ60บาทครับ

ถ้าเทียบเป็นเบอร์ K16-RU11  DENSO นี่ เบอร์ 5 ใช่ป่าวครับ?

แล้วถ้าเป็น เบอร์ 5 จริง ถ้าผม เพิ่มเป็นเบอร์ 6 เพื่อให้เย็นขึ้น จะมีผลกับรถ ไหมครับ?
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 18:45:47 »

อัพ ซะหน่อย ครับ
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
EK
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 กันยายน 2011 16:53:15 »

เบอร์ 5 เป็นเบอร์เดิมของ 4efe ถ้าเป็นเบอร์ 6 ของ 4afe ครับ
ผม4efe(ติดแก๊ส)เคยใช้เบอร์ 6 หวังว่าจะให้เย็นลง แต่ผมว่ามันจะอืดและสะดุดครับ
เพราะถ้าขับรถแบบปกติใช้รอบไม่สูงแนะนำ เบอร์ 5 พอครับ (ประสบการณ์ส่วนตัวครับ)
ถ้าข้อมูลผิดพลาดขออภัยครับ
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กันยายน 2011 20:47:00 »

ผมแนะนำให้ใช้ตัวนี้คับ NGK Platinum เบอร์6 แบบหัวเข็ม


ราคา400-500บาท 4ตัวคับ ผมซื้อมา 450 บาท
ผมเปลี่ยนตัวนี้แทนแบบเดิม เปลี่ยนแค่หัวเทียนกับน้ำมันเครื่อง  เครื่องเดินเรียบขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคับ แนะนำเลยคับ
(ถ้าจานจ่ายกับสายหัวเทียนไม่เสียนะ  ซุบซิบ)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!