AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 23:36:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 9 10 [11] 12 13 14  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รัฐบาลนี้เล่นอะไรอะ  (อ่าน 29596 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #200 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 16:15:29 »

อ่ะ อีกซักหน่อย

"ข้อสองการสนับสนุนพลังทางเลือก ขอให้สนับสนุนโดยใช้ความจริงที่มีการประเมินผลกระทบรอบด้าน พิจารณาข้อดีข้อเสีย ความคุ้มค่า และพัฒนาให้มันเข้าสู่ความคุ้มค่า"สู้"กับน้ำมันได้จริง ถ้ามันยังไม่ใช่ก็ต้องเสนอความจริง เรียกร้องความร่วมมือจากประชาชน ไม่ใช่อาศัยการอุดหนุนและโฆษณาชวนเชื่อมาหลอกลวง ประชาชนที่เต็มใจสนับสนุนก็ว่ากันไป ผมไม่ว่าอยู่แล้ว แต่อย่าบังคับ (เห็นได้ชัดเลย พอราคาลงมาใกล้เคียงกัน ทุกคน"แห่"กันไปเติมเบนซิล มันเป็นเพราะอะไร ทำไมระยะเวลาพัฒนาโซฮอลล์มาเป็นสิบๆปี จึงไม่สามารถสร้างความเชื่อให้กับประชาชนได้ว่าของมันดีจริง)"

อันนี้เมื่อก่อนอาจจะถูก แต่ตอนนี้ถูกครึ่งนึง ผิดครึ่งนึงครับ และอนาคต ข้อกล่าวของคุณจะผิดทั้งหมด

จะค่อยๆอธิบายนะครับ

ตรงนี้ดูเหมือนคุณจะพยายามชี้ให้เห็นว่า น้ำมัน 95 ดีกว่า gasohol เป็นความจริงครับ ผมเชื่อว่าคนใช้รถ 99.99%ในประเทศนี้ทราบมาหลายปีแล้ว เราคงไม่ตั้งคำถามกันอีก ชัดๆก็เห็นมีเรื่อง การกินน้ำมัน(เนื่องการ alcohol ให้พลังงานในการเผาใหม้น้อยกว่า จึงต้องใช้ปริมาณเพิ่มขึ้น) เรื่องการกัดกร่อนที่ไปทำลายวัสดุประเภทยางต่างๆ ตรงนั้นผมคิดว่าเราเลยจุดนั้นมาไกลมาแล้วครับ

แต่ๆๆๆๆ...ดีกว่า ไม่จำเป็นว่าจะเป็นสิ่งจำเป็นนะครับ

ผมยกตัวอย่าง ผมมีรถ honda รุ่นปัจจุบันอยู่ 1 คัน รถสามารถเติม E20 ได้ วิ่งได้ระยะทางพอๆกับ 95 เพียว ผมอยากถามว่า จำเป็นไหมที่ผมจะต้องไปเติม 95 อย่างที่คุณบอกว่า คนแห่ไปเติมกัน สำหรับผมไม่จำเป็นครับ 95 อาจจะดีกว่าจริงๆ แต่มันเกินความจำเป็นไงครับ

ผมถึงบอกว่า เมื่อก่อนสิ่งที่คุณพูดอาจจะถูก 100% แต่เมื่อมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ลบข้อเสียต่างๆ มันก็ทำให้น้ำมัน 95 "เกินความจำเป็น" ได้เหมือนกันครับ หลัก innovation แนวใหม่คือไม่จำเป็นต้องพัฒนาให้เหนือกว่า แต่ให้มันเพียงพอกับความต้องการ

ทีนี้ รถปีใหม่ๆตอนนี้ทุกคัน สามารถใช้ e10 e20 หลายๆรุ่นสามารถใช้ e85 ได้ มันแสดงให้เห็นว่า บางที อีก 10-20 ปีข้างหน้า เราอาจไม่มีความจำเป็นต้องมีหัวจ่าย 91 หรือ 95 เลยก็ได้ครับ(มอไซวินแถว้บานผมก็เติม โซฮอลทุกคันนะ)

มันไม่ใช่การโฆษณาชวนเชื่อ หลอกลวง ครับ มันทำได้จริงๆ และผมเชื่อว่า ผมไม่ได้อยู่ในมายาคติแน่นอนครับ


ปล. ผมสงสัยเหมือนกันว่า รถใหม่หลายคันเติม gasohol ได้ ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น แล้ว 95 ลด แล้วจะแห่ไปเติมกันทำไม บางทีเขาคงคิดว่า 95 มันดีกว่ามั้งครับ อ้อๆๆๆ 95 มันดีกว่าจริงๆ แต่จริงๆแล้วตอนนี้ มันดีเกินความจำเป็นครับ เติมแล้วไม่แตกต่างกันซะแล้วววววว
.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 สิงหาคม 2011 16:27:19 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #201 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 16:18:17 »

ไม่เคลียร์ครับ...

เพราะอะไรเขาถึงต้องการราคาต่ำกว่าร้อยเหรียญต่อบาเรลล่ะครับ ในเมื่อเขาเคยขายได้ถึงเกือบร้อยห้าสิบเหรียญต่อบาเรล...

ผมเข้าใจธุรกิจ Monopoly และหากผมเป็น OPEC และผมเห็นว่าผมเป็น Monopoly  ผมจะกำหนดราคาขายให้มันต่ำให้มันสูงในแต่ละช่วงทำไม มิสู้ Fix ราคาที่สองร้อยเหรียญต่อบาเรลไปเลยไม่ดีเหรอ ยังไงคนก็ต้องใช้น้ำมัน...

สงสัยต้องโทรไปถาม OPEC ละครับ ถ้ายังงั้น ผมตอบให้ได้เท่านี้ครับ ผมเชื่อว่า คุณถามรัฐบาลจีนหรือสหรัฐ เขาก็ตอบคุณได้ประมาณนี้แหละครับ

ไม่เคยอ่านเจอข่าว "สหรัฐอ้อน โอเปค เพิ่มกำลังการผลิต เพื่อลดราคาน้ำมันทั่วโลก จะได้ลดภาวะเศรษฐกิจถดถอย" หรือครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #202 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 16:22:21 »

ต่ออีกหน่อย ถึงได้มีแต่คนอยากได้ธุรกิจพลังงานเป็นของตัวเองไงละครับ หลังจากยุคธุรกิจ telecommunication เฟื่องฟูแล้ว(ตอนนี้อยู่ cashcow แล้ว) ธุรกิจพลังงานเป็นกลุ่มที่แรงที่สุด อย่างน้อยๆก็อีก 1 ศตวรรษละครับ

คนถึงอยากได้ ปตท กฟผ กันไงครับ กำหนดราคากันมันส์เลย กำไรเละเทะ thailand only โอะๆ มีสัมปทานอ่าวไทยที่กำลังวุ่นวายด้วย นี่แหละครับ ขุมทรัพย์ monopoly
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #203 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 16:28:29 »

ก็ตอนเขาหาเสียง เขาบอกว่าจะยกเลิกกองทุนน้ำมันไงครับ
 น้ำมันเบนซินถูกนำไปอุ้มแก๊สโซฮอล์และ LPG รวมทั้ง NGV และดีเซล

 ดีเซลใช้ในรถบรรทุกนะครับ ซึ่งรถบรรทุกนี้ก็นับเป็นหนึ่งในต้นทุนค่าขนส่งสินค้า
 ถ้าดีเซลขึ้นราคา สินค้าก็ขึ้นราคาด้วยครับ

 ตอนนี้จริงๆที่น่ากลัวคือ รัฐบาลกำลังขาดทุนอยู่ครับ
 อ่านมา เห็นว่าประมาณเดือนละ 5 พันล้านบาท
 เพราะตามหลัก เมื่อยกเลิกกองทุนน้ำมัน
 เชื้อเพลิงที่เหลือ(ที่ถูกอุ้มอยู่)สมควรจะปรับราคาสูงขึ้น
 แต่นี่ดันเท่าเดิม แถมไม่กี่วันถัดมาดันปรับราคาลงไปอีก

 ผมให้สงสัยว่าเขาไปเอาเงินที่ไหนมาโปะมากกว่า
 หรือจะเป็นนโยบายสร้างหนี้เพิ่มก็ไม่ทราบได้

 อีกเหตุหนึ่งที่น่ากลัวก็คือ
 ถ้าจำกันได้ ทุกครั้งที่น้ำมันขึ้นราคา สินค้าอุปโภคบริโภคมักจะถือเป็นข้ออ้าง ปรับราคาขึ้นตาม
 ทีนี้รัฐบาลใหม่เปรยว่าจะตรึงราคาน้ำมันไว้แค่ 6 เดือน แต่ราคาสินค้าไม่ยักกะปรับลงตามราคาน้ำมัน(แม้จะชั่วคราวก็ยังดี)
 หมด 6 เดือน ราคากลับไปเท่าเดิม ถ้าคุมราคาสินค้าไม่ได้ เดี๋ยวพี่แกเอาอีก ปรับราคาขึ้นอีก ทีนี้จะทำยังไง ฉิบหายกันถ้วนหน้า ร้อนๆๆ
รัฐแค่สูญเสียรายได้ ครับ ที่เรียกเก็บเข้ากองทุนครับ..รัฐ ไม่ได้ จ่ายชดเชยแทนกองทุน นิครับ..(แค่สูญเสียรายได้ ที่ควรจะได้ เข้ากองทุน)
นั้นหมายถึง ผู้ค้า ไม่ต้อง จ่ายเงินเข้ากองทุน  (ลดค่าต๊งเข้ากองทุนไป)

พอเลิกเก็บ ค่าต๊งเข้ากองทุน.....(ทำให้ ผู้ค้า น้ำมัน โซฮอล เสียเปรียบครับ เพราะ โซฮอล ยังเก็บอยู่ เพิ่งจะมาปรับลด เอง)


ทิ้งไว้ 2 วัน ปรับราคาขึ้น อีก 60 สต..(ตรงนี้ ไม่ได้ เข้ากองทุนครับ แต่เข้า ผุ้ค้า น้ำมันครับ เด็ดจริงๆ...)

ผิด ถูก ประการใด ขอ อภัยไว้ ณ ที่นี้ ด้วยนะครับ....... คำนับ
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #204 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 16:29:19 »

ต่ออีกหน่อย ถึงได้มีแต่คนอยากได้ธุรกิจพลังงานเป็นของตัวเองไงละครับ หลังจากยุคธุรกิจ telecommunication เฟื่องฟูแล้ว(ตอนนี้อยู่ cashcow แล้ว) ธุรกิจพลังงานเป็นกลุ่มที่แรงที่สุด อย่างน้อยๆก็อีก 1 ศตวรรษละครับ

คนถึงอยากได้ ปตท กฟผ กันไงครับ กำหนดราคากันมันส์เลย กำไรเละเทะ thailand only โอะๆ มีสัมปทานอ่าวไทยที่กำลังวุ่นวายด้วย นี่แหละครับ ขุมทรัพย์ monopoly
แม่นแย้ววววววววววววววววว... ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #205 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 16:56:12 »

ต่อให้เชื้อเพลิงลิตรละร้อยบาท ผมก็คงต้องเติมครับ ตราบใดที่ผมยังใช้รถอยู่ครับ

หรือใครจะไม่เติมบ้างครับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #206 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 17:27:22 »

ต่อให้เชื้อเพลิงลิตรละร้อยบาท ผมก็คงต้องเติมครับ ตราบใดที่ผมยังใช้รถอยู่ครับ

หรือใครจะไม่เติมบ้างครับ
คำตอบนี้เกี่ยวพันกับช่วงเวลานะครับ
 ถ้าอีกสักยี่สิบปีข้างหน้า ผมก็เติมครับ เพราะตอนนั้นราคาข้าวของคงไปไหนๆแล้ว
 แต่ถ้าตอนนี้มาขึ้นลิตรละร้อย ผมคนนึงล่ะครับไม่เติม นั่งแท็กซี่คุ้มกว่า จะไปเติมน้ำมันทำไมกัน....
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #207 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 17:31:09 »

11 หน้าแล้ว โย๊ววววๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #208 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 17:50:30 »

ก็ตอนเขาหาเสียง เขาบอกว่าจะยกเลิกกองทุนน้ำมันไงครับ
 น้ำมันเบนซินถูกนำไปอุ้มแก๊สโซฮอล์และ LPG รวมทั้ง NGV และดีเซล

 ดีเซลใช้ในรถบรรทุกนะครับ ซึ่งรถบรรทุกนี้ก็นับเป็นหนึ่งในต้นทุนค่าขนส่งสินค้า
 ถ้าดีเซลขึ้นราคา สินค้าก็ขึ้นราคาด้วยครับ

 ตอนนี้จริงๆที่น่ากลัวคือ รัฐบาลกำลังขาดทุนอยู่ครับ
 อ่านมา เห็นว่าประมาณเดือนละ 5 พันล้านบาท
 เพราะตามหลัก เมื่อยกเลิกกองทุนน้ำมัน
 เชื้อเพลิงที่เหลือ(ที่ถูกอุ้มอยู่)สมควรจะปรับราคาสูงขึ้น
 แต่นี่ดันเท่าเดิม แถมไม่กี่วันถัดมาดันปรับราคาลงไปอีก

 ผมให้สงสัยว่าเขาไปเอาเงินที่ไหนมาโปะมากกว่า
 หรือจะเป็นนโยบายสร้างหนี้เพิ่มก็ไม่ทราบได้

 อีกเหตุหนึ่งที่น่ากลัวก็คือ
 ถ้าจำกันได้ ทุกครั้งที่น้ำมันขึ้นราคา สินค้าอุปโภคบริโภคมักจะถือเป็นข้ออ้าง ปรับราคาขึ้นตาม
 ทีนี้รัฐบาลใหม่เปรยว่าจะตรึงราคาน้ำมันไว้แค่ 6 เดือน แต่ราคาสินค้าไม่ยักกะปรับลงตามราคาน้ำมัน(แม้จะชั่วคราวก็ยังดี)
 หมด 6 เดือน ราคากลับไปเท่าเดิม ถ้าคุมราคาสินค้าไม่ได้ เดี๋ยวพี่แกเอาอีก ปรับราคาขึ้นอีก ทีนี้จะทำยังไง ฉิบหายกันถ้วนหน้า ร้อนๆๆ
รัฐแค่สูญเสียรายได้ ครับ ที่เรียกเก็บเข้ากองทุนครับ..รัฐ ไม่ได้ จ่ายชดเชยแทนกองทุน นิครับ..(แค่สูญเสียรายได้ ที่ควรจะได้ เข้ากองทุน)
นั้นหมายถึง ผู้ค้า ไม่ต้อง จ่ายเงินเข้ากองทุน  (ลดค่าต๊งเข้ากองทุนไป)

พอเลิกเก็บ ค่าต๊งเข้ากองทุน.....(ทำให้ ผู้ค้า น้ำมัน โซฮอล เสียเปรียบครับ เพราะ โซฮอล ยังเก็บอยู่ เพิ่งจะมาปรับลด เอง)


ทิ้งไว้ 2 วัน ปรับราคาขึ้น อีก 60 สต..(ตรงนี้ ไม่ได้ เข้ากองทุนครับ แต่เข้า ผุ้ค้า น้ำมันครับ เด็ดจริงๆ...)

ผิด ถูก ประการใด ขอ อภัยไว้ ณ ที่นี้ ด้วยนะครับ....... คำนับ
ใช่ครับ แต่เมื่อยกเลิกกองทุน เชื้อเพลิงที่อุ้มอยู่ ราคามันก็สมควรจะขึ้นสิครับ
 แต่ผมเห็นแก๊สโซฮอล์กลับเท่าเดิม (ไม่มีเงินเข้าแล้วเอาที่ไหนมาอุ้มครับ?)
 แล้วตอนนี้ยังเอาใจ ลดราคากันลงไปอีก ไม่ขาดทุนแล้วจะให้เขียนว่าไงล่ะครับ? ??
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #209 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 18:01:19 »

ผมว่าคุยกันไปมาอย่างนี้คงไม่จบแน่ๆ...เสียดายเนอะนายกไม่ได้ขับAEสะด้วยสิ จะได้เข้ามาชี้แจง.....ขำๆนะครับ ฮากลิ้ง  อย่าไปเครียดครับ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #210 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 18:05:36 »

ผมว่าคุยกันไปมาอย่างนี้คงไม่จบแน่ๆ...เสียดายเนอะนายกไม่ได้ขับAEสะด้วยสิ จะได้เข้ามาชี้แจง.....ขำๆนะครับ ฮากลิ้ง  อย่าไปเครียดครับ
ไม่เป็นไรครับ ถือว่าแลกเปลี่ยนแนวคิดกัน แต่อย่าให้ถึงขั้นวางมวยเป็นพอ^^
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #211 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 18:08:17 »

ราคา มันมีปรับทั้งจากเรื่องนโยบายกองทุน และ ราคาน้ำมันขึ้นลงจากตลาดโลกครับ คนละส่วนกัน
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #212 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 18:10:51 »

ต่อให้เชื้อเพลิงลิตรละร้อยบาท ผมก็คงต้องเติมครับ ตราบใดที่ผมยังใช้รถอยู่ครับ

หรือใครจะไม่เติมบ้างครับ
คำตอบนี้เกี่ยวพันกับช่วงเวลานะครับ
 ถ้าอีกสักยี่สิบปีข้างหน้า ผมก็เติมครับ เพราะตอนนั้นราคาข้าวของคงไปไหนๆแล้ว
 แต่ถ้าตอนนี้มาขึ้นลิตรละร้อย ผมคนนึงล่ะครับไม่เติม นั่งแท็กซี่คุ้มกว่า จะไปเติมน้ำมันทำไมกัน....

ครับใช่ครับ ผมไม่ได้ระบุระยะเวลาเมือนกันครับ

อย่างว่าถ้าตอนนี้ขึ้นมาเป็ฯลิตรลร้อยจริงก็ยิ่งดีครับ จะได้หันไปนั่งแท็กซี่หรือขนส่วมวลชนกันเยอะๆ ครับ

จะได้ลดโลกร้อน การปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศ เพราะเท่าที่ทราบมา หลายๆประเทศราคาเชื้อเพลิงมันก็สูงอยู่แล้วครับ

แบบญี่ปุ่นค่าครองชีพสูง แต่ประเทศมีการพัฒนา การขนส่งมวลชนดี มลภาวะน้อย สุขภาพจิตประชาชนดี แล้วดูเหมือนทุกอย่างเกี่ยวพันกันหมดเลยใช่มั้ยครับ...
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #213 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 18:12:49 »

 เมื่อตอนบ่าย ผมไปนั่งหาตารางแสดงโครงสร้างราคาเชื้่อเพลิงในประเทศ
 เคยมีคนเอามาลงไว้ในห้องรัชดาเว็บพันทิปดอทคอม
 มันจะบอกไว้หมดเลยล่ะครับ ว่าตัวไหนโดนหักเท่าไหร่ ตัวไหนได้รับการอุ้ม

 แต่สงสัยจะนานมากแล้ว อาจจะโดนระบบลบทิ้งไปแล้วก็เป็นได้ ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #214 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 18:14:04 »

ต่อให้เชื้อเพลิงลิตรละร้อยบาท ผมก็คงต้องเติมครับ ตราบใดที่ผมยังใช้รถอยู่ครับ

หรือใครจะไม่เติมบ้างครับ
คำตอบนี้เกี่ยวพันกับช่วงเวลานะครับ
 ถ้าอีกสักยี่สิบปีข้างหน้า ผมก็เติมครับ เพราะตอนนั้นราคาข้าวของคงไปไหนๆแล้ว
 แต่ถ้าตอนนี้มาขึ้นลิตรละร้อย ผมคนนึงล่ะครับไม่เติม นั่งแท็กซี่คุ้มกว่า จะไปเติมน้ำมันทำไมกัน....

ครับใช่ครับ ผมไม่ได้ระบุระยะเวลาเมือนกันครับ

อย่างว่าถ้าตอนนี้ขึ้นมาเป็ฯลิตรลร้อยจริงก็ยิ่งดีครับ จะได้หันไปนั่งแท็กซี่หรือขนส่วมวลชนกันเยอะๆ ครับ

จะได้ลดโลกร้อน การปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศ เพราะเท่าที่ทราบมา หลายๆประเทศราคาเชื้อเพลิงมันก็สูงอยู่แล้วครับ

แบบญี่ปุ่นค่าครองชีพสูง แต่ประเทศมีการพัฒนา การขนส่งมวลชนดี มลภาวะน้อย สุขภาพจิตประชาชนดี แล้วดูเหมือนทุกอย่างเกี่ยวพันกันหมดเลยใช่มั้ยครับ...
ใช่ครับ ทุกอย่างเกี่ยวพันกันหมด
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #215 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 18:17:04 »

เช็คชื่อเย็นๆ

ตอนนี้อ่านทำความเข้าใจไปด้วยกับบทความ(ที่มีประโยชน์)ตอนนี้ รู้สึกว่าตัวเองเริ่มมีรอยหยักในสมอง มีอีกประมาณ 2 รอยหยัก(ปกติโง่)
เหอๆๆ เหอๆๆ

ความรู้ทั้งนั้นเลย สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
pae2020
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383


ดูรายละเอียด
« ตอบ #216 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 19:49:04 »


สงสัยต้องโทรไปถาม OPEC ละครับ ถ้ายังงั้น ผมตอบให้ได้เท่านี้ครับ ผมเชื่อว่า คุณถามรัฐบาลจีนหรือสหรัฐ เขาก็ตอบคุณได้ประมาณนี้แหละครับ

ไม่เคยอ่านเจอข่าว "สหรัฐอ้อน โอเปค เพิ่มกำลังการผลิต เพื่อลดราคาน้ำมันทั่วโลก จะได้ลดภาวะเศรษฐกิจถดถอย" หรือครับ

OK ครับ ตอบแบบนี้ ผมขอจบประเด็นเรื่องอุปสงค์-อุปทานเลยก็แล้วกันครับ...


อ่ะ อีกซักหน่อย

"ข้อสองการสนับสนุนพลังทางเลือก ขอให้สนับสนุนโดยใช้ความจริงที่มีการประเมินผลกระทบรอบด้าน พิจารณาข้อดีข้อเสีย ความคุ้มค่า และพัฒนาให้มันเข้าสู่ความคุ้มค่า"สู้"กับน้ำมันได้จริง ถ้ามันยังไม่ใช่ก็

ต้องเสนอความจริง เรียกร้องความร่วมมือจากประชาชน ไม่ใช่อาศัยการอุดหนุนและโฆษณาชวนเชื่อมาหลอกลวง ประชาชนที่เต็มใจสนับสนุนก็ว่ากันไป ผมไม่ว่าอยู่แล้ว แต่อย่าบังคับ (เห็นได้ชัดเลย พอราคา

ลงมาใกล้เคียงกัน ทุกคน"แห่"กันไปเติมเบนซิล มันเป็นเพราะอะไร ทำไมระยะเวลาพัฒนาโซฮอลล์มาเป็นสิบๆปี จึงไม่สามารถสร้างความเชื่อให้กับประชาชนได้ว่าของมันดีจริง)"

อันนี้เมื่อก่อนอาจจะถูก แต่ตอนนี้ถูกครึ่งนึง ผิดครึ่งนึงครับ และอนาคต ข้อกล่าวของคุณจะผิดทั้งหมด

จะค่อยๆอธิบายนะครับ

ตรงนี้ดูเหมือนคุณจะพยายามชี้ให้เห็นว่า น้ำมัน 95 ดีกว่า gasohol เป็นความจริงครับ ผมเชื่อว่าคนใช้รถ 99.99%ในประเทศนี้ทราบมาหลายปีแล้ว เราคงไม่ตั้งคำถามกันอีก ชัดๆก็เห็นมีเรื่อง การกินน้ำมัน(เนื่อง

การ alcohol ให้พลังงานในการเผาใหม้น้อยกว่า จึงต้องใช้ปริมาณเพิ่มขึ้น) เรื่องการกัดกร่อนที่ไปทำลายวัสดุประเภทยางต่างๆ ตรงนั้นผมคิดว่าเราเลยจุดนั้นมาไกลมาแล้วครับ

แต่ๆๆๆๆ...ดีกว่า ไม่จำเป็นว่าจะเป็นสิ่งจำเป็นนะครับ

ผมยกตัวอย่าง ผมมีรถ honda รุ่นปัจจุบันอยู่ 1 คัน รถสามารถเติม E20 ได้ วิ่งได้ระยะทางพอๆกับ 95 เพียว ผมอยากถามว่า จำเป็นไหมที่ผมจะต้องไปเติม 95 อย่างที่คุณบอกว่า คนแห่ไปเติมกัน สำหรับผมไม่จำ

เป็นครับ 95 อาจจะดีกว่าจริงๆ แต่มันเกินความจำเป็คนไงครับ

ผมถึงบอกว่า เมื่อก่อนสิ่งที่คุณพูดอาจจะถูก 100% แต่เมื่อมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ลบข้อเสียต่างๆ มันก็ทำให้น้ำมัน 95 "เกินความจำเป็น" ได้เหมือนกันครับ หลัก innovation แนวใหม่คือไม่จำเป็นต้องพัฒนา

ให้เหนือกว่า แต่ให้มันเพียงพอกับความต้องการ

ทีนี้ รถปีใหม่ๆตอนนี้ทุกคัน สามารถใช้ e10 e20 หลายๆรุ่นสามารถใช้ e85 ได้ มันแสดงให้เห็นว่า บางที อีก 10-20 ปีข้างหน้า เราอาจไม่มีความจำเป็นต้องมีหัวจ่าย 91 หรือ 95 เลยก็ได้ครับ(มอไซวินแถว้บ

านผมก็เติม โซฮอลทุกคันนะ)

มันไม่ใช่การโฆษณาชวนเชื่อ หลอกลวง ครับ มันทำได้จริงๆ และผมเชื่อว่า ผมไม่ได้อยู่ในมายาคติแน่นอนครับ


ปล. ผมสงสัยเหมือนกันว่า รถใหม่หลายคันเติม gasohol ได้ ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น แล้ว 95 ลด แล้วจะแห่ไปเติมกันทำไม บางทีเขาคงคิดว่า 95 มันดีกว่ามั้งครับ อ้อๆๆๆ 95 มันดีกว่าจริงๆ แต่จริงๆแล้วตอนนี้

มันดีเกินความจำเป็นครับ เติมแล้วไม่แตกต่างกันซะแล้วววววว
.

ข้อแรก เรายอมรับกันได้ไหมครับว่าที่คนเขาเติมโซฮอลล์กันในช่วงเวลาที่ผ่านมา ไม่มีเรื่องอะไรในหัวคนไทย"ส่วนใหญ่"เลยนอกจาก"ราคา" คำว่า"เพื่อเกษตรกร","รักษ์โลก","ความมั่นคงทางพลังงาน","ลดการนำเข้า","พลังงานยั่งยืน" วาทกรรมที่ปลุกเร้าคนไทยทั้งหมดที่ผ่านมา ผมสามารถใช้คำว่าล้มเหลวได้ไหมครับ...

ข้อสอง ความตั้งใจของผมไม่ได้มุ่งที่เบนซิล 95 ดีกว่าโซฮอลล์ ความหมายของผมอยู่ที่คนไทยส่วนใหญ่ที่ผ่านมาไม่ได้รับรู้"ต้นทุน"ที่แท้จริงของพลังงานทางเลือก มันถูกบิดเบือนโดยกลไกราคา และการที่สังคมไทยยอมให้มีการบิดเบือนราคาเพราะอาศัยวาทกรรมทั้งหมดตามที่ผมกล่าวข้อแรก อะไรจะเกิดขึ้นหากวาทกรรมทั้งชุดนั้นถูกพิสูจน์ว่า"ไม่จริง" เป็นแค่มายาคติเท่านั้นเอง สังคมไทยยังจะยอมให้การบิดเบือนราคายังคงอยู่หรือไม่...

ข้อสาม  พืชที่ใช้แปรรูปเป็นพลังงาน มองอีกมุมหนึ่ง นั่นคือทรัพยากรที่ได้จากการผลิตจากผืนดิน จากแผ่นดินเพาะปลูกของไทย มันมีจำนวนจำกัดในแต่ละปี แถมยัง"เสี่ยง"ต่อสภาวะดินฟ้าอากาศ หากพายุอย่างนกเต็นเข้าทำลายผลผลิต หรือเกิดภาวะภัยแล้ง คำถามผมคือเราควรนำผืนดินที่เหลือนั้นมาสร้างผลผลิตเพื่อ"กิน"หรือเพื่อ"เผา"แทนน้ำมันเชื้อเพลิง (ทั้งๆที่น้ำมันเชื้อเพลิงสามารถซื้อได้ในราคาถูกกว่า) ใครเป็นคนตัดสินใจเช่นนั้น แล้วพวกเราทราบกันหรือไม่ในสองสามปีที่ผ่านมา ภัยแล้งทำให้ไทยไม่มีผลผลิตเพียงพอต่อการแปรรูปเป็นเอทานอล เราต้องนำเข้าเอทานอลมาจากต่างประเทศ มาผสมเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงทางเลือกในราคาถูกกว่าเบนซิลให้คนไทยเติม  Why? (ไหนว่าพลังงานยั่งยืนไง, ลดการนำเข้าไง, ความมั่นคงทางพลังงานไง What?)....

ข้อสี่ จุดเด่นของไทยคือผืนดินอุดมสมบูรณ์ เหมาะเป็นแหล่งอาหารเลี้ยงโลก และภายใต้ภาวะโลกแปรปรวน ผลผลิตอาหารทั่วโลกขาดแคลน ในเมื่อทรัพยากรผลผลิตเราไม่มากพอที่จะเป็นทั้งแหล่งอาหารและแหล่งพลังงาน ระหว่างความมั่นคงทางอาหาร กับความมั่นคงทางพลังงาน อะไรควรเป็นยุทธศาสตร์ของประเทศ การที่ไทยสละจุดเด่นด้านอาหาร แล้วเลือกด้านพลังงานไปสู้กับ OPEC นั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องไหม ควรได้รับการทบทวนหรือวิพากษ์กันบ้างหรือไม่ หรือเพราะชุดวาทกรรมตามข้อแรกนั้นสร้างมายาปิดทางเลือกในการพัฒนายุทธศาสตร์ของประเทศไปแล้ว...

ทั้งหลายทั้งปวง ผมจะไม่มีคำถามเลย ถ้าหาก"ต้นทุนพลังงาน"ที่แท้จริงมันถูกนำมาใช้ การใช้พลังงานทางเลือกของคนไทยได้รับการตัดสินใจภายใต้ข้อเท็จจริงทั้งปวง ไม่ใช่ถูกบิดเบือนโดยกลไกราคา...
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #217 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 21:29:31 »

รถให้ใช้เชื่อเพลิงอะไรก็เติมไปตามที่เค้ากำหนดให้อะคับ สรุปง้ายๆนะ แต่รถผมอะ กำหนดให้ใช้ E20 และ จูน E10 มาแต่ทั้งสองเชื่อเพลิงนี้ ไม่ได้ลดราคาอะ แล้วถามว่ามันได้อะไรกับพวกเราอะ จริงไหมอะคับ

ผมเบื่อแนวคิดแก้บนอะคับ ทำให้เห็นว่าทำแต่ไม่ได้ผลจะทำไปทำไม จริงปะ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #218 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 21:36:17 »

ครับ ผมเข้าใจแล้วว่า คุณมองแต่ข้อเสีย ไม่เคยมองข้อดี ป่วยการที่จะคุยกันครับ มันไม่มีอะไร perfect หรอก ผมขี้เกียจจะพิมซ้ำสิ่งที่พิมมาแล้ว เพราะพูดจนปากถึงรูหู คุณคงไม่มีวันเข้าใจ ก็มองแต่ข้อเสียต่อไปละกันครับ คุณก็ใช้น้ำมัน 91 95 ไปก็แล้วกันครับ

เรื่องราคา หลายๆคนก็รู้ว่าต้นทุนเอทานอล แพงกว่า แล้วยังไงครับ ถ้าใช้ gasohol ที่แพงมากกว่านิดหน่อย แต่ช่วยชาติประหยัดเงินนำเข้าได้ปีละหลักหมื่นล้าน ผมก็เติม gasohol ครับ

มองอะไรในภาพรวมบ้างครับ คุณกล้าที่จะยอมรับหรือเปล่าว่าความเป็นจริงแล้ว การใช้ gasohol มันมีประโยชน์ต่อประเทศชาติมากกว่าใช้ 91 95 ถึงแม้ว่า gasohol จะแพงกว่าก็ตาม เราไม่ได้หลอกตัวเอง ใครๆก็รู้ว่า เบนซินดีกว่าต่อเครื่องยนต์คุณ อาจจะถูกกว่าสำหรับเงินในกระเป๋าคุณ(ราคาต้นทุนจริง) แต่ถ้าจะบิดเบือนราคาเพื่อให้คนมาใช้ gasohol ผมรับได้ครับ ถ้าในท้ายที่สุด มันทำให้ประเทศเจริญขึ้น

กระทรวงพลังงาน ไม่ได้มีหน้าที่ ทำให้คนใช้น้ำมันที่ดีที่สุดหรือถูกที่สุดในตลาด แต่มีหน้าที่รณรงค์ให้ประชาชนใช้พลังงานที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศมากที่สุด

ถ้าวันนึง e100 ใช้ได้จริง และ ลดการนำเข้าพลังงานน้ำมันได้ปีละแสนล้าน ผมก็เติม e100 ถึงมันจะแพงกว่า แค่นั้นแหละครับ

เทคนิคการปรับราคาเพื่อจูงใจผู้บริโภคหรือผู้ลงทุนอะไรก็ตามแต่ เขาเรียกว่า government subsidies ครับ ไม่ใช่วาทกรรมหรือมายาคติหลอกลวงอะไคทั้งสิ้น ถ้าใครไม่รู้จักก็ลองเปิด google หาอ่านเอาละกัน พิมทอสับ เหนื่อย

บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #219 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 21:49:16 »

        ^
        ^
        ^
        ^

    ซูม ซูม เวียนหัว กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
 
บันทึกการเข้า

หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 9 10 [11] 12 13 14  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!