AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 05:32:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถเร่งไม่ขึ้นทั้งแก๊สและน้ำมัน ฮือๆ (อาการดีขึ้นมารายงานครับ)  (อ่าน 5652 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
samphop
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 20:26:44 »

รถเร่งไม่ขึ้นทั้งแก๊สและน้ำมัน 20vฝาดำครับ  
อาการ
-เครื่องมีอาการตอนเร่งเบาๆจะสะอึกๆ สำลักๆ เวลาเร่งเครื่องต้องกดเกือบมิดถึงจะขึ้น ไม่งั้นมันจะตื้อๆ
-ไอเสียออกมาเสียงมันจะไม่เรียบ สะอึกๆ
-มีกลิ่นน้ำมันจางๆออกทางไอเสีย(ช่างบอกว่าอาการคล้ายกับเผาไหม้ไม่หมด)

ที่เปลี่ยนแล้ว
-เปลี่ยนหัวเทียนเป็นหัวเข็มแล้ว
-เปลี่ยนสายหัวเทียนเป็นสายแต่งแล้ว
-ถอดหัวฉีดน้ำมันออกมาดูแล้ว(ปกติ)
-เปลี่ยนกรองเบนซินแล้ว
-เช๊กปั้มติ๊กแล้ว(ปกติ)
*แต่มีที่น่าสังเกตุอยู่นิดนึงวันนี้ลองเปลี่ยน Coil สลับกับตัวอื่น ตอนแรกแค่ถอดปลั๊กออกมาเสียบกับตัวใหม่(ที่จริงมันก็ตัวเก่าจากtoyotaคันอื่น)ปรากฎว่าเร่งขึ้นดีมาก เลยตัดสินใจเปลี่ยน Coil ตัวที่ว่าแต่ปรากฎว่าพอเปลี่ยนเสร็จเป็นเหมือนเดิม ตาปริบๆ
*ที่แย่ที่สุดคือมันเป็นทั้งแก๊สและน้ำมันครับ

คำถาม
-ถ้าต้องล้างปีกผีเสื้อนี่ มันเกี่ยวกับระบบแก๊สด้วยมั้ยครับ
-แล้วไอเจ้า Coil มันเกี่ยวกับระบบแก๊สด้วยมั้ยครับ
-ตัว Coil จำเป็นต้องตรงรุ่น 20v มั้ยครับ
-map senser จำเป็นต้องตรงรุ่น 20v มั้ยครับ

ใครพอแนะนำได้บ้างครับ จนปัญญาจริงๆ ตังจะหมดอยู่แล้นนนน ได้โปรด..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 สิงหาคม 2011 18:21:50 โดย samphop » บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 22:25:42 »

ปีกผีเสื้อ ก็น่าเป็นผู้ตัองสงสัยได้นะครับ ถ้าอากาศเข้าไม่พอ ก็มีโอกาศเชื้อเพลิงหนา ก็สำลักอึกๆๆ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 22:58:29 »

เป็นที่ไฟป่าวครับ สันนิฐาน แบบกว้างๆก่อน เช่น ไฟ อากาศ หรือ ระบบเชื้อเพลิง

แล้วค่อยลงไปที่ตัวอุปกรณ์ แต่ผมลองเดาว่าเกี่ยวกะพวกระบบไฟอ่ะนะครับ

รอท่านผู้รู้มาแจง
บันทึกการเข้า

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 00:58:35 »

ท่อไอเสียรั่วปะครับ ผมรั่วตรงรอยต่อเฮดพอดี กับรอยต่อพักปลาย กดแล้วไม่ไปเหมือนกันครับ ( แต่ผมใช้แก๊สเพียวนะ ) เสียงจะดังฟี้ๆตลอดแต่ถ้าย้ำคันเร่งให้ได้จังหวะอัดไอเสียดีๆเสียงก็จะหายแล้วก็ิวิ่งขี้แตกเลยครับ 5 5 5 แต่ห้ามผ่อนคันเร่งนะ กดเพิ่มได้อย่างเดียวไม่งั้นฟี้ๆอีก 5 5 5

 ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 06:45:19 »

จานจายป่าว
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 07:16:58 »

ลองเช็คโค๊ตดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 09:38:19 »

เคยเป็น แต่เป็นเฉพาะแก๊สครับ ไม่ทันแก้ให้หายเครื่องดันพังซะก่อน

ผมเคยลองเปลี่ยน vacc sensor ก็ไม่หายครับ จูนแก๊สใหม่ก็ไม่หาย ได้แก้ไปแค่นี้แหละครับไม่หายสักทีพังเสียก่อน

แต่ผมเคยสงสัยที่ จานจ่ายครับ แต่ไม่ทันได้ลองเปลี่ยนครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
shinjung
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,794


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 09:42:29 »

แก๊สโซฮอล์ ชัวร์
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 10:43:12 »

ถ้าเป็นทั้งแก็สและน้ำมัน
ผมมองไปที่ระบบไฟ(จานจ่าย,คอยล์,สายหัวเทียน,หัวเทียน)เป็นอันดับแรกคับ
คอยล์เปลี่ยนของเก่ามารึป่าวคับ เทียบใช้ของใหม่ดีกว่าคับชัวร์ๆ
และผมแนะนำคับว่า หัวเข็มไม่เข็มไม่ใช่ประเด็น มันตรงเบอร์รึป่าวนั้นแหละที่สำคัญ
ต่อมาก็ระบบแก็สคับ ถ้าเป็นระบบมิกเซอร์ เคยเจอว่าตัวมิกเซอร์อาจจะขยับทำให้อากาศไหลเข้ายากขึ้นก็เป็นได้คับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
samphop
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 17:50:33 »

ท่อไอเสียรั่วปะครับ ผมรั่วตรงรอยต่อเฮดพอดี กับรอยต่อพักปลาย กดแล้วไม่ไปเหมือนกันครับ ( แต่ผมใช้แก๊สเพียวนะ ) เสียงจะดังฟี้ๆตลอดแต่ถ้าย้ำคันเร่งให้ได้จังหวะอัดไอเสียดีๆเสียงก็จะหายแล้วก็ิวิ่งขี้แตกเลยครับ 5 5 5 แต่ห้ามผ่อนคันเร่งนะ กดเพิ่มได้อย่างเดียวไม่งั้นฟี้ๆอีก 5 5 5

 ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ

ไอเจ้าเสียงฟี้ๆมันดังเข้ามาในรถเลยปะครับ หรือต้องลดกระจกฟังเอา
บันทึกการเข้า
samphop
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 17:56:44 »

วันนี้ไปอู่อีกครั้งครับ กะว่าวันนี้ถ้าไม่หายจะถอดใจขับไปทั้งอย่างนั้นเลย วันนี้เลยไปให้ช่างที่เชียงกงเช๊กโคดตามที่แนะนำกัน ช่างบอกว่าอาการมากจาก
1.map senser
2.ตัวช่วยคอย(เห็นช่างเขาเรียกแบบนั้น)
3.senser ไอเสีย
[img=http://images.temppic.com/31-08-2011/images_vertis/1314788146_0.56731600.jpg]
[img=http://images.temppic.com/31-08-2011/images_vertis/1314788148_0.23357100.jpg]

-ตามรูปครับตัวที่อยู่ในรถ ตัวsenserไอเสียหัวดำปิ๊ดปี๋พอเขย่าก็มีเสียงเกร๊กๆข้างใน  พอดีตัวใหม่ผมไม่ได้ถ่ายไว้เพราะโทรศัพท์แบตหมดพอดี พอเปลี่ยนเสร็จก็เอารถไปลองตอนแรกก็ยังตื้อๆอยู่ ช่างบอกว่าให้เครื่องมันไล่พวกที่ยังเผาไหม้ไม่หมดออกทางท่อไอเสียออกก่อน พอลองได้สักพักก็ดีขึ้น
-แต่ว่าก็ยังมีอาการตื้ออยู่ครับแต่ก็ดีขึ้น พอกลับมาก็อ่านกระทู้นี้ต่อก็เลยลืมนึกไปเลยว่า ไอตัวช่วยคอยล์ และก็senserไอเสีย ที่ผมเปลี่ยนไปสภาพมันก็เก่าๆเถื่อนๆอยู่เหมือนกัน แต่เดี๋ยวพรุ่งนี้ว่าจะลองวิ่งดูอีกสักรอบ

แต่ไอตัว map senser ที่ผมเปลี่ยนไปมันไม่ใช่ของตัว20vฝาดำ แต่เป็นตัวของtoyotaรุ่นอะไรไม่รู้มีรูปลั๊กเสียบกันได้ เลยอยากถามว่าจำเป็นมั้ยว่าจะต้องตรงรุ่น20v
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 สิงหาคม 2011 18:16:52 โดย samphop » บันทึกการเข้า
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 19:03:21 »

ท่อไอเสียรั่วปะครับ ผมรั่วตรงรอยต่อเฮดพอดี กับรอยต่อพักปลาย กดแล้วไม่ไปเหมือนกันครับ ( แต่ผมใช้แก๊สเพียวนะ ) เสียงจะดังฟี้ๆตลอดแต่ถ้าย้ำคันเร่งให้ได้จังหวะอัดไอเสียดีๆเสียงก็จะหายแล้วก็ิวิ่งขี้แตกเลยครับ 5 5 5 แต่ห้ามผ่อนคันเร่งนะ กดเพิ่มได้อย่างเดียวไม่งั้นฟี้ๆอีก 5 5 5

 ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ

ไอเจ้าเสียงฟี้ๆมันดังเข้ามาในรถเลยปะครับ หรือต้องลดกระจกฟังเอา

ดังเข้ามาในห้องโดยสารเลยครับ ชัดเจนมากยิ่งถ้าท่อเล็กแบบผมด้วย กำลังอัดมันดันออกรูรั่วชัดเลยครับ ( เป็นอาการที่ผมสงสัยเกี่ยวเนื่องกับเหยียบคันเร่งแล้วไม่ไปต้องกดสุดจนคิกดาวน์ หรือไม่ก็ต้องถอนคันเร่งย้ำๆ )

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!