ไปเดินเชียงกงบ่อยฯ จะรู้เอง ทำตัวโง่ฯแบบไม่รู้เรื่อง ถามไปทั่ว จะฉลาดเอง ถือว่าออกกำลังกาย
คืออยากจะให้มองแบบนี้นะครับ
ถ้าคนที่ไม่มีเวลาว่างไปเดินเชียงกงบ่อยๆ
ก็จะไม่มีวันฉลาดเลยเหรอครับ?
อย่างผมหรือเพื่อนคนไหน เกียร์พัง อยากจะยกเกียร์อย่างเดียว
ต้องหาเวลาไปเดินเชียงกง บ่อยๆ เพื่อหาความรู้จนฉลาด
ดูเกียร์จนเป็น แล้วค่อยซื้อเปลี่ยนเหรอครับ?
เด็กเชียงกงไม่รู้เรื่องเยอะแยะ
มีทั้งรู้จริงบ้าง รู้ไม่จริงบ้าง
เราก็ไม่รู้ว่าบางทีข้อมูลที่ได้มา มันจริง รึ ไม่จริง
เลยตั้งกระทู้ถามพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ใน เออี ซะเลย
เพราะแต่ละคนก็เล่นรถและมีความรู้เฉพาะทางในรถของตัวเองค่อนข้างเยอะ
น่าจะให้คำตอบได้ดีในระดับนึง เผื่อเวลาที่จะต้องไปหาซื้อกันจริงๆ
จะได้ไม่โดนร้านค้า ที่นิสัยไม่ดี หรือ ไม่รู้เรื่อง ขายของไม่ตรงรุ่นให้ ก็เท่านั้นครับ
ขออภัยอย่างสูง ถ้ากระทบความรู้สึกท่าน
คือ ผมเองก็พึ่งซ่อมเกียร์เสร็จเมื่อ ไม่กี่วันก่อน 4AFE AUTO เกียร์ไฟฟ้า 3 สาย แต่ไม่ใช่ ECT มั๊ง ไม่แน่ใจ รู้ไหมว่า กว่าผมจะหาเหตุเจอ แล้ว ลงมือซ่อม แล้วจบด้วย ตั้งแต่เดือน พค. ซ่อมเสร็จ สค. คือไม่ได้ใช้เวลาซ่อม3เดือนนะ แต่ทนใช้เกียร์ที่ไม่สมบูรณ์ นานตั้ง3เดือน หาความรู้ หาราคาเกียร์เชียงกง ค่าวาง อู่วาง อู่ซ่อมเกียร์ ไปมาแล้ว ดูของแล้ว สุดท้ายรู้สาเหตุ แต่ไม่แน่ใจ ลองทำ จบ
ที่เขียนมาก็อยากให้มีความรู้ และต้องเป็นความรู้ของตัวเอง ไม่ฟังเขามา เชื่อเขามา จะไม่ถูกฟัน คนใช้เออี ส่วนใหญ่ก็คงไม่ใช่เงินถุงเงินถังมั๊ง เอาง่ายยกเกียร์ก็จบ รวมค่าแรงด้วย 7000-10000 แต่ผมไม่ยอม หาเหตุที่แท้จริง เสียค่าอะไหล่ 900 ค่าแรง 600 จบเหมือนกัน
ลองไปอ่านตามลิงด์นะครับ
http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/Question.asp?ID=26080คติผม เงินซื้อประสบการณ์ไม่ได้ แต่ประสบการณ์เปลี่ยนเป็นเงินได้ เงินยิ่งใช้ยิ่งหมด ประสบการณ์ยิ่งใช้ยิ่งเยอะ จงไปหาประสบการณืเถอะ
ว่าไปแล้ว ผมเดินหาเกียร์หลายที่ ยังแยกไม่ออกเลยว่าตัวไหน ถ้าเขาไม่เขียนไว้ แยกไม่ออกจริงฯ พอดูจากที่ติดเครื่องมา พยายามจำรายละเอียดให้ได้ แต่พอแยกจากเครื่อง ก็ไม่แน่ใจเสียแล้ว มันต่างกันตรง ปลั๊กเซฟตี้เกียร์ จำนวนเส้นสายไฟ ปลี๊กอีดตัวที่หน้าตาไม่เหมือนกัน สรุปผมยังแยกไม่ออก