AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 12:51:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ออโต้ 4A-FE / 5A-FE / 7A-FE แยกด้วยตาเปล่ายังไงครับ  (อ่าน 15822 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 21:38:00 »

รบกวนใครพอจะทราบ ความแตกต่างของเกียร์ออโต้ 4A-FE (4A-GE) / 5A-FE / 7A-FE (จานจ่าย-ทวินคอย)

จากรูปลักษณ์ภายนอกยังไงบ้างครับ เช่น มีกล่อง, สายไฟ 2เส้น, สายไฟ 3เส้น, สายไฟเยอะมากกกกก

และลักษณะการใช้งานของเกียร์ตรงรุ่นๆเครื้่องนั้นๆ

เผื่อเจอร้านที่ยำเกียร์ หรือ สลับเกียร์-เครื่องไปมา จะได้ดูเป็นครับ



ปล.

ตอนนี้ผมใช้ 7A-Auto จานจ่าย อยากจะยกเกียร์ออก แต่แยกไม่ออกจริงๆว่าอันไหนเกียร์ 4A หรือ 7A
 คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 สิงหาคม 2011 21:40:59 โดย panaejorn » บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 22:59:43 »

จำนวนสายไฟที่ปลั๊ก น่าจะไม่เท่ากันนะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
nuttein
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 23:02:22 »

อยากรู้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 23:27:42 »

วิธี ที่ ดู ง่าย ที่ สุด คือ   หา ที่ มัน ติด กับเครื่อง มา เลย   และ ก็ ไม่ มี รอย ถอด น๊อต นั่น และ ชัว  แต่ จิงๆๆ มัน มี เบอ บอก  แต่ ส่วน มาก มัน เป็น กระดาษ  จะ ลอก ซะ หมด

 สายไฟ 2เส้น คือ เกีย แบบสาย ไม่ต้อง ใช้ กล่อง
สายไฟ 3เส้น  คือ เกียแบบ ไฟฟ้า ต้อง ใช้ กล่อง

บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2011 23:30:04 »

ไปเดินเชียงกงบ่อยฯ จะรู้เอง ทำตัวโง่ฯแบบไม่รู้เรื่อง ถามไปทั่ว จะฉลาดเอง ถือว่าออกกำลังกาย
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 16:53:11 »

ไปเดินเชียงกงบ่อยฯ จะรู้เอง ทำตัวโง่ฯแบบไม่รู้เรื่อง ถามไปทั่ว จะฉลาดเอง ถือว่าออกกำลังกาย



คืออยากจะให้มองแบบนี้นะครับ



ถ้าคนที่ไม่มีเวลาว่างไปเดินเชียงกงบ่อยๆ

ก็จะไม่มีวันฉลาดเลยเหรอครับ?



อย่างผมหรือเพื่อนคนไหน เกียร์พัง อยากจะยกเกียร์อย่างเดียว

ต้องหาเวลาไปเดินเชียงกง บ่อยๆ เพื่อหาความรู้จนฉลาด

ดูเกียร์จนเป็น แล้วค่อยซื้อเปลี่ยนเหรอครับ?



เด็กเชียงกงไม่รู้เรื่องเยอะแยะ

มีทั้งรู้จริงบ้าง รู้ไม่จริงบ้าง



เราก็ไม่รู้ว่าบางทีข้อมูลที่ได้มา มันจริง รึ ไม่จริง

เลยตั้งกระทู้ถามพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ใน เออี ซะเลย

เพราะแต่ละคนก็เล่นรถและมีความรู้เฉพาะทางในรถของตัวเองค่อนข้างเยอะ

น่าจะให้คำตอบได้ดีในระดับนึง เผื่อเวลาที่จะต้องไปหาซื้อกันจริงๆ

จะได้ไม่โดนร้านค้า ที่นิสัยไม่ดี หรือ ไม่รู้เรื่อง ขายของไม่ตรงรุ่นให้ ก็เท่านั้นครับ  Smiley

บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 17:10:02 »

 อ่านหนังสืออย่าพึ่งน้อยใจครับ พี่คนนั้นเขาอาจจะหมายถึง อยากให้เราใช้เวลาศึกษาด้วยตัวเองบ้างก็เท่านั้นแระ เขาคงไม่ได้เจตนาจะ ตำหนิหรือว่า อะไรหรอกครับ สังเกตุได้ว่า น้อยคนที่จะกล้าตอบเรื่องแบบนี้มันก็คงเหมือนๆกับว่า ที่รู้ๆมาอาจจะไม่ใช่ทั้งหมดเลยไม่กล้า แสดงความเห้นเท่าไร เพราะเท่าที่เดินถามข้อมูลในเชียงกงมาบ้างก็ พอจะทราบว่าเดวนี้ดูยากมากๆครับ ว่ามันเป็นเกียร์ของเครื่องรุ่นไหนทุกวันนี้อยากจะเปลี่ยนเกียร์ ออโต้อยู่เหมือนแต่ก็ต้องทนใช้ของเก่าไปก่อน รอจนมันไม่ไหวจริงๆถึงวันนั้นค่อย เสี่ยงดวงเอาเหมือนกันครับ ยิ่งตอนนี้ผมบอกได้ว่า เกียร์ยำในเชียงกงเยอะมากๆครับ ทั้งยำทั้งย้อมเลยนะครับ ใครการันตรีได้ว่า เกียร์ออโต้เชียงกงใช้ได้เกินแสนโลทุกลูก ผมจะจ้างให้หามาให้สักลูกครับ รับประกัน 7 วันจะเอาไปทำไมจับเกียร์จากเครื่องยกลงแล้ว ถอดสมองเกียร์มาล้างก็วิ่งได้อีก เป็นหมื่นโลหลังจากนั้นตัวใครตัวมันครับ 7 วันใครวิ่งได้เกินหมื่นเพื่อทดสอบเกียร์ได้ ถือว่าสุดยอด นี้คือวิธีย้อมเกียร์เพื่อให้ขายได้ครับ ตอนนี้อ้างของน้อย เกียร์แพง หุหุ อ้างไปเถอะยังใช้เหตุผลนี้หลอกคนได้อีกนานครับ

ปล.ยังไงหวังว่าคงมีผู้รู้จริงมาตอบบ้างนะครับผมก็อยากรู้เหมือนกันครับ
  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 19:07:48 »

ไปเดินเชียงกงบ่อยฯ จะรู้เอง ทำตัวโง่ฯแบบไม่รู้เรื่อง ถามไปทั่ว จะฉลาดเอง ถือว่าออกกำลังกาย



คืออยากจะให้มองแบบนี้นะครับ



ถ้าคนที่ไม่มีเวลาว่างไปเดินเชียงกงบ่อยๆ

ก็จะไม่มีวันฉลาดเลยเหรอครับ?



อย่างผมหรือเพื่อนคนไหน เกียร์พัง อยากจะยกเกียร์อย่างเดียว

ต้องหาเวลาไปเดินเชียงกง บ่อยๆ เพื่อหาความรู้จนฉลาด

ดูเกียร์จนเป็น แล้วค่อยซื้อเปลี่ยนเหรอครับ?



เด็กเชียงกงไม่รู้เรื่องเยอะแยะ

มีทั้งรู้จริงบ้าง รู้ไม่จริงบ้าง



เราก็ไม่รู้ว่าบางทีข้อมูลที่ได้มา มันจริง รึ ไม่จริง

เลยตั้งกระทู้ถามพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ใน เออี ซะเลย

เพราะแต่ละคนก็เล่นรถและมีความรู้เฉพาะทางในรถของตัวเองค่อนข้างเยอะ

น่าจะให้คำตอบได้ดีในระดับนึง เผื่อเวลาที่จะต้องไปหาซื้อกันจริงๆ

จะได้ไม่โดนร้านค้า ที่นิสัยไม่ดี หรือ ไม่รู้เรื่อง ขายของไม่ตรงรุ่นให้ ก็เท่านั้นครับ  Smiley


ขออภัยอย่างสูง ถ้ากระทบความรู้สึกท่าน
คือ ผมเองก็พึ่งซ่อมเกียร์เสร็จเมื่อ ไม่กี่วันก่อน 4AFE AUTO เกียร์ไฟฟ้า 3 สาย แต่ไม่ใช่ ECT มั๊ง ไม่แน่ใจ รู้ไหมว่า กว่าผมจะหาเหตุเจอ แล้ว ลงมือซ่อม แล้วจบด้วย ตั้งแต่เดือน พค. ซ่อมเสร็จ สค. คือไม่ได้ใช้เวลาซ่อม3เดือนนะ แต่ทนใช้เกียร์ที่ไม่สมบูรณ์ นานตั้ง3เดือน หาความรู้ หาราคาเกียร์เชียงกง ค่าวาง อู่วาง อู่ซ่อมเกียร์ ไปมาแล้ว ดูของแล้ว สุดท้ายรู้สาเหตุ แต่ไม่แน่ใจ ลองทำ จบ
ที่เขียนมาก็อยากให้มีความรู้ และต้องเป็นความรู้ของตัวเอง ไม่ฟังเขามา เชื่อเขามา จะไม่ถูกฟัน คนใช้เออี ส่วนใหญ่ก็คงไม่ใช่เงินถุงเงินถังมั๊ง เอาง่ายยกเกียร์ก็จบ รวมค่าแรงด้วย 7000-10000 แต่ผมไม่ยอม หาเหตุที่แท้จริง เสียค่าอะไหล่ 900 ค่าแรง 600 จบเหมือนกัน
ลองไปอ่านตามลิงด์นะครับ http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/Question.asp?ID=26080

คติผม เงินซื้อประสบการณ์ไม่ได้ แต่ประสบการณ์เปลี่ยนเป็นเงินได้ เงินยิ่งใช้ยิ่งหมด ประสบการณ์ยิ่งใช้ยิ่งเยอะ จงไปหาประสบการณืเถอะ
ว่าไปแล้ว ผมเดินหาเกียร์หลายที่ ยังแยกไม่ออกเลยว่าตัวไหน ถ้าเขาไม่เขียนไว้ แยกไม่ออกจริงฯ พอดูจากที่ติดเครื่องมา พยายามจำรายละเอียดให้ได้ แต่พอแยกจากเครื่อง ก็ไม่แน่ใจเสียแล้ว มันต่างกันตรง ปลั๊กเซฟตี้เกียร์ จำนวนเส้นสายไฟ ปลี๊กอีดตัวที่หน้าตาไม่เหมือนกัน สรุปผมยังแยกไม่ออก
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2011 21:22:09 »

ขออภัยอย่างสูง ถ้ากระทบความรู้สึกท่าน
คือ ผมเองก็พึ่งซ่อมเกียร์เสร็จเมื่อ ไม่กี่วันก่อน 4AFE AUTO เกียร์ไฟฟ้า 3 สาย แต่ไม่ใช่ ECT มั๊ง ไม่แน่ใจ รู้ไหมว่า กว่าผมจะหาเหตุเจอ แล้ว ลงมือซ่อม แล้วจบด้วย ตั้งแต่เดือน พค. ซ่อมเสร็จ สค. คือไม่ได้ใช้เวลาซ่อม3เดือนนะ แต่ทนใช้เกียร์ที่ไม่สมบูรณ์ นานตั้ง3เดือน หาความรู้ หาราคาเกียร์เชียงกง ค่าวาง อู่วาง อู่ซ่อมเกียร์ ไปมาแล้ว ดูของแล้ว สุดท้ายรู้สาเหตุ แต่ไม่แน่ใจ ลองทำ จบ
ที่เขียนมาก็อยากให้มีความรู้ และต้องเป็นความรู้ของตัวเอง ไม่ฟังเขามา เชื่อเขามา จะไม่ถูกฟัน คนใช้เออี ส่วนใหญ่ก็คงไม่ใช่เงินถุงเงินถังมั๊ง เอาง่ายยกเกียร์ก็จบ รวมค่าแรงด้วย 7000-10000 แต่ผมไม่ยอม หาเหตุที่แท้จริง เสียค่าอะไหล่ 900 ค่าแรง 600 จบเหมือนกัน
ลองไปอ่านตามลิงด์นะครับ http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/Question.asp?ID=26080

คติผม เงินซื้อประสบการณ์ไม่ได้ แต่ประสบการณ์เปลี่ยนเป็นเงินได้ เงินยิ่งใช้ยิ่งหมด ประสบการณ์ยิ่งใช้ยิ่งเยอะ จงไปหาประสบการณืเถอะ
ว่าไปแล้ว ผมเดินหาเกียร์หลายที่ ยังแยกไม่ออกเลยว่าตัวไหน ถ้าเขาไม่เขียนไว้ แยกไม่ออกจริงฯ พอดูจากที่ติดเครื่องมา พยายามจำรายละเอียดให้ได้ แต่พอแยกจากเครื่อง ก็ไม่แน่ใจเสียแล้ว มันต่างกันตรง ปลั๊กเซฟตี้เกียร์ จำนวนเส้นสายไฟ ปลี๊กอีดตัวที่หน้าตาไม่เหมือนกัน สรุปผมยังแยกไม่ออก

ผมไม่ได้ติดใจอะไรน้าหรอกนะครับ

ที่นี่เป็นเหมือนบ้านหลังที่สองของใครหลายๆคน

หลายๆคนก็มาหาความรู้ต่างๆในนี้เหมือนกัน

ถ้าใครมีความรู้อะไรก็มาแชร์กัน

ใครที่ยังไม่รู้-ก็จะได้รู้, ใครที่รู้แล้วก็เป็นการทบทวนกันไป
Smiley
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กันยายน 2011 02:38:20 »

ก่อนอื่นผมไม่ได้ใช้เกียร์ออโต้และไม่มีความรู้หรือดูเกียร์เป็น

แต่เท่าที่ลองๆหาข้อมูลมาได้

5a 4a 7a fe ที่ออกจากโรงงานไทยน่าจะเป็นเกียร์ตัวเดียวกัน รหัสเกียร์ A240L อันนี้อางอิงจาก http://www.toyodiy.com/parts/p_G_1996_TOYOTA_COROLLA_AE110R-AEPDK_3501.html และ http://www.toyodiy.com/parts/p_G_1999_TOYOTA_COROLLA_AE112L-AWPDK_3501.html

ส่วนเกียร์7a ทวินคอล์ย ที่มาจากยุ่น น่าจะจากบอดี้ คาดิน่า รหัสเกียร์ A245E,A247E อ้างอิงจาก http://www.toyodiy.com/parts/p_J_2000_TOYOTA_CALDINA_AT211G-DWPEK_3501.html

อาจจะพอช่วยได้บ้างลองต่อยอด ใช้หารายละเอียดเพิ่มเติมดูนะครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กันยายน 2011 09:58:05 »

ของผม 7a-fe จานจ่ายอะครับ ตอนได้มาพร้อมเครื่องมันก็เหมือนๆกันเด๊ะ เลย แต่ก้านวัดน้ำมันเกียร์มันคนละแบบอะครับ  ตาปริบๆ

ปล.รอผู้รู้ครีบ อยากรู้เหมือนกัน  ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!