AE. Racing Club
12 ตุลาคม 2024 05:23:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบหน้าที่และความสำคัญของเหล็กกันโคลงคับ  (อ่าน 3002 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007 01:09:40 »

มันมีหน้าที่ทำอะไรของระบบช่วงล่างคับ ทำให้ช่วงล่างทำงานอย่างสมดุลย์หรือป่าวคับ แล้วขนาดของเหล็กกันโคลงมีผลต่อการ
ยึดเกาะถนนหรือป่าวคับ มีผลต่อการกระด้างของช่วงล่างหรือป่าวคับ บอดี้101ขนาดของเหล็กกันโคลงในบอดี้1300กับ1600มีขนาด
เท่ากันหรือป่าวคับ แล้วทำไมข้างหน้ากับข้างหลังถึงไม่เท่ากัน(หลังเล็ก หน้าใหญ่)แล้วทำไมถึงมีของแต่งออกมาขายคับ แสดงว่า
มันต้องสำคัญใช่มั้ยคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007 09:45:52 »

อยากรู้เหมือนกัน มันทำหน้าที่อะไร
บันทึกการเข้า
SweetToOth
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 498


TЁAM™


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007 10:17:47 »

ขอความรู้หน่อยครับ!
บันทึกการเข้า

R u n a b o u t - S h o p

tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007 10:34:08 »

ตามมาหาความรู้คับ อิอิอิิ
บันทึกการเข้า
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007 10:58:48 »

รู้แต่ว่า ของแต่งใส่แล้ว แข็งกระด้างขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007 11:13:31 »

มันมีหน้าที่ทำอะไรของระบบช่วงล่างคับ ทำให้ช่วงล่างทำงานอย่างสมดุลย์หรือป่าวคับ
หน้าที่ตามชื่อนั่นแหละครับ ลดอาการโคลงของตัวถังรถ

แล้วขนาดของเหล็กกันโคลงมีผลต่อการยึดเกาะถนนหรือป่าวคับ มีผลต่อการกระด้างของช่วงล่างหรือป่าวคับ
ใหญ่กว่าก็แข็งแรงมั่นคง ส่งผลถึงการเกาะถนน และการให้ตัวของช่วงล่างแน่นอนครับ

บอดี้101ขนาดของเหล็กกันโคลงในบอดี้1300กับ1600มีขนาดเท่ากันหรือป่าวคับ
ไม่ทราบครับ ถ้ามี 1.6 จะเอามาเทียบกับ 1.3 ที่บ้านผมก็ได้นะครับ

แล้วทำไมข้างหน้ากับข้างหลังถึงไม่เท่ากัน(หลังเล็ก หน้าใหญ่)
ช่วงล่างด้านหน้ามีภาระมากกว่าด้านหลัง (ไหนจะน้ำหนักเครื่อง ไหนจะบังคับเลี้ยว ไหนจะส่งกำลัง)
ก็เลยต้องใส่เหล็กกันโคลงใหญ่กว่ามั้งครับ


แล้วทำไมถึงมีของแต่งออกมาขายคับ แสดงว่ามันต้องสำคัญใช่มั้ยคับ
มีก็ดีกว่าไม่มี ถ้ามีอยู่แล้วและเปลี่ยนใส่ของที่ดีกว่าก็ย่อมดีขึ้นเป็นธรรมดาครับ


ทราบงูๆ ปลาๆ เท่านี้ล่ะครับ ที่เหลือรอผู้รู้ท่านต่อไปมาช่วยตอบนะครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007 12:03:46 »

ข้อมูลเกี่ยวกับกันโคลงเพิ่มครับ สุดยอด

http://www.grandprixgroup.com/gpi/maggrandprix/detail.asp?news_id=366
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007 15:02:56 »

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2007 15:50:22 »

มันมีหน้าที่ทำอะไรของระบบช่วงล่างคับ ทำให้ช่วงล่างทำงานอย่างสมดุลย์หรือป่าวคับ
หน้าที่ตามชื่อนั่นแหละครับ ลดอาการโคลงของตัวถังรถ

ตามน้านิวครับ
แล้วขนาดของเหล็กกันโคลงมีผลต่อการยึดเกาะถนนหรือป่าวคับ มีผลต่อการกระด้างของช่วงล่างหรือป่าวคับ
ใหญ่กว่าก็แข็งแรงมั่นคง ส่งผลถึงการเกาะถนน และการให้ตัวของช่วงล่างแน่นอนครับ
ถ้าใหญ่มาก เลี้ยวแรงๆ วงแคบๆ ล้อที่อยู่ในวงเลี้ยวอาจยกไม่แตะพื้นได้ครับ จะทำให้ไม่เกาะถนน เช่นรถจิมคาน่าบางคัน
ใส่กันโคลงหลังแต่งเวลาเลี้ยวแรงๆ ล้อในโค้งลอยครับ ทำให้ท้ายกวาดออดได้ง่ายครับ  ...อันนี้เสริมต่อน้านิวหน่อย


บอดี้101ขนาดของเหล็กกันโคลงในบอดี้1300กับ1600มีขนาดเท่ากันหรือป่าวคับ
ไม่ทราบครับ ถ้ามี 1.6 จะเอามาเทียบกับ 1.3 ที่บ้านผมก็ได้นะครับ
ถ้าวัดด้วย ไม้บรรทัดเท่ากันครับ แต่ความSTIFF ไม่เท่ากันมั๊งอ่ะ?   เซงงง  อิ อิ อิ

แล้วทำไมข้างหน้ากับข้างหลังถึงไม่เท่ากัน(หลังเล็ก หน้าใหญ่)
ช่วงล่างด้านหน้ามีภาระมากกว่าด้านหลัง (ไหนจะน้ำหนักเครื่อง ไหนจะบังคับเลี้ยว ไหนจะส่งกำลัง)
ก็เลยต้องใส่เหล็กกันโคลงใหญ่กว่ามั้งครับ

ถ้าหน้าใหญ่มาก จะหน้าดื้อโค้งง่ายครับ

แล้วทำไมถึงมีของแต่งออกมาขายคับ แสดงว่ามันต้องสำคัญใช่มั้ยคับ
มีก็ดีกว่าไม่มี ถ้ามีอยู่แล้วและเปลี่ยนใส่ของที่ดีกว่าก็ย่อมดีขึ้นเป็นธรรมดาครับ
สำคัญหรือไม่ขึ้นอยู่กับ ว่าเราต้องการ อย่างไรครับ ตามที่น้านิว+ ผมได้อธิบาย

ทราบงูๆ ปลาๆ เท่านี้ล่ะครับ ที่เหลือรอผู้รู้ท่านต่อไปมาช่วยตอบนะครับ  แหะ.. แหะ..
อันนี้ผม ตามน้านิวเต็มๆ   อิ อิ อิ    ขี้เกียจพิมพ์เยอะ ตามน้านิวแล้กัน+ ความรู้สึก และ ดูเอาในสนามอ่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤศจิกายน 2007 15:54:31 โดย Rong Fuel-Up » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!