AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 23:07:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 57 58 [59] 60 61 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 179936 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1160 เมื่อ: 06 มกราคม 2017 11:40:36 »

เมื่อวานวันพระ แม้อยู่ต่างจังหวัดก็ส่งท่อได้ครับ อย่างเมื่อวานก็มาส่งท่อที่สนามบิน


ตอนนี้ภาคใต้หลายจังหวัดน้ำกำลังท่วมหนักมาก (หลายๆ พื้นที่ท่วมหนักซ้ำสอง ทั้งๆ ที่ครั้งที่แล้วก็เพิ่งผ่านไปหยกๆ ) ขอเป็นกำลังใจให้แก่ทุกคนที่ตกอยู่ในสภาวะเช่นนี้ เมื่อก่อนเคยได้ยินกันว่าภาคใต้วิปโยค นี่ก็คงเป็นอีกครั้งหนึ่ง (ให้กำลังใจกับตัวเองด้วย ผมก็กำลังขับรถจากภาคใต้ขึ้นกทมฺ ลูกค้าท่อ VCE รอหน่อยนะครับ ต้องรอให้น้ำที่ชุมพรแห้งก่อนครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1161 เมื่อ: 12 มกราคม 2017 15:36:48 »


สวัสดีวันพระครับ
//////////////////////////////////////////////
ตอนนี้ผมอยู่ปทุมฯ ครับ เดินทางกลับมาโดยสวัสดิภาพ

ตอนอยู่ต่างจังหวัด ช่วงน้ำท่วมภาคใต้ค่อนข้างวุ่นวายพอสมควร
อย่างท่านนี้ Ford Everest 2.5 Diesel Turbo ผมส่งท่อให้ที่สนามบินต่างจังหวัดครับ


แต่สุดท้ายท่านนำท่อไปติดตั้งที่กทม.ครับ ที่พุทธมณฑลสาย 2

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1162 เมื่อ: 20 มกราคม 2017 21:58:24 »


วันนี้ตรงกับวันพระ และครบ 100 วันของการเสด็จสู่สวรรคาลัย
ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1163 เมื่อ: 27 มกราคม 2017 08:52:28 »


วันนี้วันพระ
และ วันตรุษจีน
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1164 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2017 00:06:14 »

สวัสดีวันพระ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1165 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2017 16:11:42 »

วันนี้ตรงกับวันมาฆบูชาครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1166 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2017 09:53:42 »


วันนี้วันพระ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1167 เมื่อ: 05 มีนาคม 2017 09:36:58 »


วันนี้วันพระ

แยกดีแยกชั่วให้ชัดเจนโดยใช้ความคิดวิเคราะห์  ทั้งเหตุและผลอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ ซึ่งจะเป็นไปตามหลักธรรมของพระพุทธเจ้า

+++++++++++++++++++++++

ท่อ VCE ยังมีจำหน่ายอยู่เรื่อยๆ ครับ  (เฉพาะรุ่นสแตนเลส และ Ultra)
เป็นเจ้าเดียวที่ใช้ลิ้นแปรผันทำงานโดยการควบคุมด้วยแม่เหล็ก

ช่วงรอบต่ำ จะทำให้ไอเสียไหลผ่านช่องว่างที่แคบๆ (แคบกว่าท่อบิดเกลียวมาก) ได้แรงบิดสูงกว่าท่อที่โล่งกว่ามากๆ
ในขณะที่ช่วงรอบสูงรูท่อสามารถขยายโล่งได้เต็มที่ตามที่ไอเสียต้องการ (รูท่อกว้างกว่าท่อบิดเกลียวมากๆ จึงไม่ทำให้สูญเสียแรงม้าอย่างท่อที่ไม่สามารถขยายรูท่อให้กว้างได้ที่รอบสูง)

จึงส่งมอบแรงบิดที่ยอดเยี่ยมที่สุดในช่วงรอบต่ำ และยอดเยี่ยมมากๆ ในช่วงรอบกลาง (ช่วงที่ลิ้นข้างในเปิดกว้างขึ้นได้ตามรอบเครื่อง) รวมทั้ง  ส่งมอบแรงม้าให้รถของท่านได้อย่างไม่ตกหล่น  (เพราะรอบสูงลิ้นเปิดกว้างได้มากเต็มที่ตามที่รอบเครื่องขณะนั้นต้องการ)

หาได้จาก หนึ่งเดียวคือ ท่อ VCE ลิ้นแปรผันเท่านั้น

สนใจสั่งซื้อได้ที่ พี่พร ท่อ VCE ศูนย์ 85 หนึ่งสี่ 23 เก้าศูนย์ 3 (เบอร์โทรศัพท์และเป็นไอดีด้วยครับ)
+++++ ราคา สามพันหกร้อยบาทในรุ่นปกติ  (หรือ สี่พันหนึ่งร้อยบาทพร้อมติดตั้ง)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1168 เมื่อ: 07 มีนาคม 2017 09:59:37 »

อย่าหวังในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้มันเป็นไปได้  อย่าใช้ศรัทธานำหน้าเหตุผล
ให้ใช้เหตุผลตามหลักวิทยาศาสตร์ คิดให้เป็นวิทยาศาสตร์ ซึ่งจะเป็นไปตามหลักธรรมของพระพุทธเจ้าซึ่งเป็นบรรทัดฐานสูงสุดแล้ว

๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙๙

ย้อนมาที่ท่อ VCE การทำงานของท่อเป็นไปตามหลักวิทยาศาสตร์  ท่อไอเสียบีบแคบมากที่รอบต่ำ เป็นการเพิ่ม Back pressure ทำให้ได้แรงบิดที่รอบต่ำเพิ่มมากขึ้น  รอบที่สูงขึ้นก็ลด Back pressure ลงไปเรื่อยๆ เหมาะสมตามรอบเครื่องพอดีๆ ทุกรอบเครื่อง  จึงได้แรงบิดที่รอบกลางดีกว่าท่อที่มีขนาดคงที่ที่จะพอเหมาะพอเจาะกับรอบกลางๆ ที่รอบเครื่องค่าหนึ่งเท่านั้น รอบเครื่องอื่นๆ ก็เป็นค่าเฉลี่ยทั้งหมด  (อ่านทบทวนหลายๆ รอบครับถ้ายังไม่เข้าใจอย่างถ่องแท้)

 ที่รอบสูงลิ้นเปิดกว้างได้ด้วยแรงดันไอเสียที่ดันให้ลิ้นเปิดกว้างขึ้นโดยตรงไม่มีการอั้นไอเสีย (จากท่อติดรถที่เขาออกแบบมาแบบกลางๆ รอบต่ำพอใช้ได้รอบสูงก็พอใช้ได้ ท่อเดิมจึงให้แรงบิดในรอบต่ำไม่มากพอหรือท่อแต่งบิดเกลียวที่ออกแบบมาให้อั้นไอเสียได้มากกว่าท่อเดิม

ขอเน้นว่าที่ออกแบบมาให้อั้นกว่าท่อเดิมคือมีขนาดรูท่อบีบแคบกว่าท่อเดิม ก็จะให้แรงบิดรอบต่ำเพิ่มขึ้นจากท่อเดิมของรถเล็กน้อยเพราะมีการอั้นไอเสียมากกว่าท่อโรงงาน แต่เขาจะออกแบบให้มันอั้นมากๆ ก็ไม่ได้ เพราะรอบกลางไปจนถึงรอบสูงจะอั้นเกินไป

(ในขณะที่ท่อบิดเกลียวยังมีขนาดรูท่อเท่ากันกับรอบต่ำ คือมีขนาดรูท่อไอเสียเท่ากันทุกรอบเครื่องอยู่ดี จึงมีการอั้นไอเสียมากขึ้นเรื่อยๆ ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น ทำให้สูญเสียแรงม้าในรอบสูงหรือ แรงม้าลดลงในที่สุด/ท่อเหล่านี้จึงสามารถใช้งานได้ดีเฉพาะรอบเครื่องช่วงกลางมาทางรอบต่ำ แต่ช่วงรอบสูงจะไม่ดีจะอั้นๆ ส่วนจะอั้นมากหรืออั้นน้อยแค่ไหนก็จะขึ้นอยู่กับแต่ละเจ้าที่ผลิตออกมา ว่าต้องการเน้นรอบต่ำ หรือเฉลี่ยค่ากลางๆ จะไม่สามารถออกแบบให้รอบต่ำดีด้วยแล้วได้รอบสูงดีด้วยเพราะมันขัดกับหลักทางวิทยาศาสตร์ครับ)


/ พี่พร ท่อ VCE ไอดีไลน์  ก็เบอร์โทรศัพท์นี่หละครับง่ายดี 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1169 เมื่อ: 08 มีนาคม 2017 10:47:13 »

เงินทองเป็นของหายาก ใช้จ่ายเมื่อจำเป็น อย่าใช้เงินแบบไร้สาระ ถึงความจำเป็นจะต้องใช้ก็ต้องใช้

ท่อ VCE ใช้หลักวิทยาศาสตร์ เพิ่มแบคเพรสเชอร์ในรอบต่ำ ลดแบคเพรสเชอร์ในรอบกลางลงตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น (ทำให้ได้แรงบิดเพิ่มทั้งรอบต่ำและรอบกลาง) รอบสูงไม่มีการขวางกั้นทางเดินไอเสีย (เพราะลิ้นเปิดกว้างไม่น้อยกว่าความกว้างของท่อเดิม) สิ่งเหล่านี้พิสูจน์ไว้แล้วมีในตำราวิศวกรรมของเครื่องยนต์ครับ (ไม่ใช่เจ้าของสินค้ามาพูดเองว่าทำอย่างนั้นแล้วมันจะได้อย่างนี้ หรือให้คุณศรัทธาเจ้าของสินค้าว่าท่อมันจะทำการบิดเกลียวให้เป็นอย่างนั้นอย่างนี้แล้วให้คุณเชื่อตามซึ่งเป็นศรัทธาไม่มีกล่าวไว้ในวิศวกรรมเครื่องยนต์แต่อย่างใด)

คุณตัดสินใจได้ครับ ว่าระหว่างเหตุผลความจริงตามหลักวิศวกรรมกับเหตุจากศรัทธาคุณจะเลือกอะไร
/ พี่พร ท่อ VCE ไลน์ไอดี 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1170 เมื่อ: 09 มีนาคม 2017 20:30:23 »


Pajerosport 2.5 GT diesel Turbo มาจากสุพรรณ ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1171 เมื่อ: 10 มีนาคม 2017 21:02:12 »



Yaris 1200cc ใช้งานมาสักพักใหญ่ๆ แล้ว
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1172 เมื่อ: 11 มีนาคม 2017 12:11:33 »



Mazda 2 MT
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1173 เมื่อ: 14 มีนาคม 2017 21:41:45 »


Pajerosport 2.5 GT diesel Turbo มาจากสุพรรณ ครับ





Pajerosport 2.5 AT
 มาจากสุพรรณบุรี
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1174 เมื่อ: 18 มีนาคม 2017 21:10:50 »



Mazda 2 MT




Mazda2 MT ท่านนี้อยู่ดอนเมิอง ผมส่งให้ทาง EMS (ผมส่งมาจากต่างจังหวัด) ประมาณวันจันทร์นี้ ผมจะไปต่างจังหวัดอีกหลายวัน แต่ก็ส่งท่อได้ครับ (ใช้เวลาส่งท่อนานพอสมควรครับกรณีส่งมาจากต่างจังหวัด)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1175 เมื่อ: 20 มีนาคม 2017 07:42:05 »


วันนี้วันพระ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1176 เมื่อ: 27 มีนาคม 2017 08:59:28 »


วันนี้วันพระ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1177 เมื่อ: 04 เมษายน 2017 21:09:01 »


วันนี้วันพระ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1178 เมื่อ: 06 เมษายน 2017 17:22:52 »

วันจักรี
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1179 เมื่อ: 11 เมษายน 2017 21:06:50 »


วันนี้วันพระ
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 57 58 [59] 60 61 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!