AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 21:22:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 9 10 [11] 12 13 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 179510 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #200 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 10:09:04 »

ท้ายโด่ง 2000cc ซื้อไปติดตั้งเองครับ


////////////////////////////////

สามารถใช้งานได้ดีทั้งรถระบบท่อไอเสียเดิมๆ และที่ไปทำระบบท่อไอเสียมาใหม่
ทั้งรถเกียร์ออร์โต้และเกียร์กระปุก ทั้งที่มีเทอร์โบและไม่มีเทอร์โบ

ทั้งรถที่ออกตัวอืดๆ และที่พุ่งดีอยู่แล้ว (อยากให้พุ่งอีกและประหยัดมากขึ้น)

ไม่มีข้อจำกัด
 
หนึ่งเดียวที่เพิ่มแรงบิดช่วงออกตัวได้ดีที่สุดโดยปลายไม่อั้น

สนใจสั่งซื้อได้ที่ 0851423903 ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #201 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012 12:17:36 »

kimjung /pajerosport-thailand

   
Re: มีป๋าๆท่านใหนเคยลองท่อ VCE ของคุณพรบ้างครับ
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2012, 12:41:19 pm »   
________________________________________
ใช้อยู่กับ มาสด้า 3 เกียร์ธรรมดาครับ ทอร์ครอบต้นมาไวจริงปลายก็เหมือนเดิมครับ ประหยัดน้ำมันขึ้นนิดนึงเพราะเหยียบคันเร่งเบาลง

////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ผมใช้มาสด้า 2 อยู่ ก่อนนี้ฟังเพลงก็งั้นๆ ลำโพงเสียงแห้งมาก เบสบางเบสแข็งและไม่ได้ยินเสียงเบสช่วงต่ำๆ เลย เสียงกลางก็ไม่มีรายละเอียด สุดท้ายวันหนึ่งผมทนไม่ไหว ให้ช่างที่ร้านประดับยนต์เปิดกรอบประตูที่ประกบปิดหน้าดอกลำโพงออก แล้วผมได้ทำการเคลือบผิวของกรวยลำโพงด้วย (วัศดุบางอย่างที่เหนียวยืดหยุ่น) วัตถุประสงค์เพื่อ เลื่อนความถึ่รีโซแนนท์ของตัวกรวยให้ต่ำลง (เบสจะได้ลงลึกขึ้น) นอกจากนั้นก็ซึมซับการสั่นกระพือของกรวยที่ไม่พึงประสงค์ทำให้กรวยลำโพงเคลื่อนไหวขึ้นลงได้ใกล้เคียงกับลูกสูบดั่งอุดมคติมากขึ้น ลดอาการสะบัด ผลที่ได้ น้ำเสียงจะฟังดูราบรื่นขึ้น (ลดเสียงที่โด่งออกมาไม่กลมกลืนกับความถี่ที่ใกล้เคียงกัน) กราฟความถี่เสียงจะกลมกลืนกันมากกว่าเดิม ย่านความถี่ต่ำจะออกมามากขึ้น (รีโซแนนท์เลื่อนลงไปอยู่ที่ความถี่ต่ำกว่าเดิม)

กลางต่ำพวกเสียงลูกคอจะเด่นชัดขึ้น (ของเดิมไม่ได้ยินแม้แต่น้อย) มีรายละเอียดฟังเพลงลูกทุ่งไพเราะขึ้น (น้ำเสียงมันจะมีขึ้นมีลงไม่ใช่ราบเรียบเพราะความถี่เสียงที่โด่งผิดเพี้ยน) เสียงกลองกระเดื่องจะได้ยิน (จากเดิมที่แยกไม่ออกเพราะไปกลืนกันอยู่กับเสียงกีตาร์เบส) เสียงกลองจะมีรายละเอียดมากขึ้น สมจริงขึ้น ไม่น่าเชื่อ (เพราะไม่น่าจะเกี่ยวกัน เพราะไม่ได้ไปแดมป์ที่ดอกเสียงแหลม) เสียงแหลมยังได้ยินรายละเอียดเล็กๆ ชัดเจนขึ้นมา สุดท้าย จะได้ยินบรรยากาศเสียงชัดเจนและสมจริงขึ้นมากๆ (เนื่องจากดอกกรวยลำโพงที่ขับเสียงกลางและเบสได้รับการเคลือบลดความถี่ไม่พึงประสงค์ออกไป)

เทคนิคนี้ผมได้รับแนวคิดมาจาก เทคนิคการเคลือบหรือ Coating เรียกว่ากรวยลำโพงแบบ Laminate  ของคุณ แมททิว โพล์ค (เจ้าของลำโพงโพล์คแห่งอเมริกา) ซึ่งคุณคนนี้ (ตอนนั้นยังเป็นเด็กหนุ่มน้อยอยู่เลย) โด่งดังมากที่สุดคนหนึ่งเมื่อเทียบกับวิศวกรด้วยกันที่ออกแบบลำโพงในยุคนั้น (เมื่อหลายปีมาแล้ว)  

โพล์คเคลือบดอกลำโพงของเขาด้วยวัศดุบางอย่างเช่นกัน (และผมก็ไม่ทราบว่าอะไร) วัศดุที่ผมใช้จะแตกต่างกับของเขาแต่น่าจะมีคุณสมบัติคล้ายกัน (คือ เหนียว ยืดหยุ่น และที่สำคัญ จะมีลักษณะเป็นแบบนั้นเรื่อยไป  ไม่ใช่แรกๆเหนียวหยุ่นนานไปไม่ยืดหยุ่นอย่างนั้นใช้ไม่ได้)

ผมใช้เทคนิคนี้มาแล้วเกือบ 20 ปี (ก็หลังจาก แมททิว โพล์คไม่นาน) ลำโพงของโพล์คให้น้ำเสียงที่

นุ่มมากและฟังดูเป็นธรรมชาติกว่าลำโพงอื่นๆ ในยุคนั้นอย่างมาก จำได้ว่าที่งานเครื่องเสียงที่โรงแรมรามาการ์เดนปีนั้น (ถ้าจำไม่ผิดที่นะ) คนล้อมกันฟังลำโพงโพล์คแน่นแทบไม่มีที่ยืนแทบจะมองไม่เห็นว่าเขากำลังฟังลำโพงอะไรกันอยู่ ทุกคนทึ่ง (รวมทั้งผมด้วย) อีกไม่นานหลังจากนั้น ไม่นานวัน ผมก็เห็นกรวยลำโพงแทบจะทุกดอก (ไม่เว้นแม้แต่กรวยพลาสติคโพลี่โพไพลีน) มีการเคลือบ จากเดิมไม่มี ต่อไปนี้จะต้องมีการเคลือบ แต่จะเคลือบด้วยวัศดุหรือสารที่ต่างๆ กันไป (วัศดุคนละตัวกับของโพล์ค) และก็มีการพยายามผลิตกรวยลำโพงที่ไม่ต้องเคลือบ (แต่ก็มีการแอบผสมอยู่ในเนื้อสารที่ผลิตเป็นกรวยลำโพง)

เมื่อผมได้ทำการเคลือบดอกลำโพงมาสด้า 2 ที่ผมใช้งานอยู่เสร็จสิ้น น้ำเสียงมันก็ดีขึ้น เป็นไปตามแนวทางที่ผมพูดไว้ตั้งแต่ต้น แต่ มันจะลงตัวเต็มที่เมื่อผ่านการใช้งานต่อไปอีกประมาณหนึ่งเดือนให้หลัง นั่นคือเมื่อมันเบิร์นอินเต็มที่แล้ว (เมื่อถึงตอนนั้นรายละเอียดต่างๆ ที่ผมพูดมาว่าดีขึ้นมันจะแสดงออกมาอย่างเต็มที่) หมายความว่า แม้ลำโพงที่ใช้งานอยู่แล้วผ่านการเบิร์นมาพอแล้วเมื่อใช้เทคนิคการเคลือบนี้ก็ต้องให้เวลาเบิร์นกับเทคนิคนี้อีกประมาณหนึ่งเดือนเหมือนเริ่มต้นใหม่

ผมเห็นหลายคนโพสท์ในคลับมาสด้า 2 ว่าลำโพงเสียงแห้งมากไม่มีเบส ผมก็เลยคิดว่าเทคนิคนี้จะช่วยได้ ถ้าใครทำเองเป็นก็ลองทำดูได้ (แต่ต้องไปคิดค้นหาวัศดุที่ว่ากันเอาเองนะครับ) ถ้าใครประสงค์จะให้ผมทำให้ก็ยินดี  (ความจริง) ลำโพงติดรถ ทั้ง มาสด้ารุ่นต่างๆ ฟอร์ด วีออส โตโยต้า วีโก้ ซิตี้ ฮอนด้า มิตซู ฯลฯ ดอกลำโพงก็ทำจากกรวยกระดาษธรรมดาๆ กันทั้งนั้น เพื่อประหยัดต้นทุน และไม่มีการเคลือบ น้ำเสียงก็ออกมาแนวเดียวกันกับ มาสด้า 2 ที่ผมใช้งานอยู่

เพียงแต่ ผมมีตัวเปรียบเทียบกับ มาสด้า 2 คือ รถผม มาสด้า 2 ลำโพงติดรถที่ผ่านการเคลือบขับด้วยเครื่องเสียงติดรถน้ำเสียงดีขึ้นมาขนาดนี้ กับมาสด้า 2 ของคุณ ลำโพงติดรถเช่นกัน น้ำเสียงแห้งเบสบางๆ แข็งๆ แบบนี้มันสมควรทำหรือไม่ มันมีตัวเปรียบเทียบเห็นกันชัดๆ ส่วนลำโพงติดรถยี่ห้ออื่น ความจริงก็กรวยกระดาษแบบเดียวกันนั้นแหละ ซึ่งก็ได้ผลเหมือนกัน ดีขึ้นแบบเดียวกันแต่จะไม่มีตัวเทียบให้เห็น ว่า ระหว่าง Before กับ After นั้นต่างกันขนาดไหน  

สรุปคือ ทำให้กับทุกยี่ห้อและทุกรุ่นครับ

เพียงแต่ ต้องมีค่าใช้จ่ายนะครับ (สำหรับค่าเปิดกรอบประตูซึ่งผมไม่มีความชำนาญ และค่าน้ำมันรถวิ่งไปวิ่งมาและค่าอื่นๆ) สิริรวมอยู่ที่ 2500 บาทครับ

สนใจก็ติดต่อมา มาลองฟังเสียงก่อนก็ได้ (ให้คุณวิ่งมาหาผมนะครับกรณีนี้ไม่ใช่ให้ผมวิ่งไปหาคุณ)
ที่ 0851423903

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2012 11:02:10 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #202 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2012 11:03:36 »

Hundai-H1 2500cc Turbo
 

ติดตั้งหน้าหม้อพักกลาง
 



////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ผมใช้มาสด้า 2 อยู่ ก่อนนี้ฟังเพลงก็งั้นๆ ลำโพงเสียงแห้งมาก เบสบางเบสแข็งและไม่ได้ยินเสียงเบสช่วงต่ำๆ เลย เสียงกลางก็ไม่มีรายละเอียด สุดท้ายวันหนึ่งผมทนไม่ไหว ให้ช่างที่ร้านประดับยนต์เปิดกรอบประตูที่ประกบปิดหน้าดอกลำโพงออก แล้วผมได้ทำการเคลือบผิวของกรวยลำโพงด้วย (วัศดุบางอย่างที่เหนียวยืดหยุ่น) วัตถุประสงค์เพื่อ เลื่อนความถึ่รีโซแนนท์ของตัวกรวยให้ต่ำลง (เพื่อเบสจะได้ลงลึกขึ้น ลดเสียงเบสแข็งๆ ไม่มีเนื้อ) นอกจากนั้นก็ซึมซับการสั่นกระพือของกรวยที่ไม่พึงประสงค์ รวมทั้งช่วยให้กรวยลำโพงเคลื่อนไหวขึ้นลงได้ใกล้เคียงกับ piston หรือ ลูกสูบดั่งอุดมคติมากขึ้น ลดอาการสะบัดของกรวย ผลที่ได้ จะให้น้ำเสียงที่ฟังดูราบรื่นมากขึ้น (ลดเสียงที่โด่งที่ผิดเพี้ยนอันไม่กลมกลืนกับความถี่ที่ใกล้เคียงกัน) กราฟความถี่เสียงที่ตอบสนองจะกลมกลืนกันมากกว่าเดิม ย่านความถี่ต่ำจะออกมามากขึ้น (ผลของการที่รีโซแนนท์ถูกเลื่อนลงไปอยู่ที่ความถี่ต่ำกว่าเดิม)

กลางต่ำพวกเสียงลูกคอจะเด่นชัดขึ้น (ของเดิมจะไม่ได้ยินแม้แต่น้อย) มีรายละเอียดเสียงชัดเจนขึ้นในทุกย่านเสียง ฟังเพลงลูกทุ่งไพเราะขึ้น (น้ำเสียงมันจะมีขึ้นมีลงไม่ใช่ราบเรียบเพราะความถี่เสียงที่โด่งผิดเพี้ยน) เสียงกลองกระเดื่องจะได้ยินเด่นชัดขึ้น (จากเดิมที่แยกไม่ออกเพราะไปกลืนกันอยู่กับเสียงกีตาร์เบส) เสียงกลองจะมีรายละเอียดมากขึ้น สมจริงขึ้น เสียงแหลมยังได้ยินรายละเอียดเล็กๆ ชัดเจนขึ้นมา สุดท้าย จะได้ยินบรรยากาศเสียงชัดเจนและสมจริงขึ้นมากๆ (เนื่องจากดอกกรวยลำโพงที่ขับเสียงกลาง/เบสได้รับการเคลือบลดความถี่ที่ไม่พึงประสงค์ออกไป)

เทคนิคนี้ผมได้รับแนวคิดมาจาก เทคนิคการเคลือบ หรือ Coating เรียกว่ากรวยลำโพงแบบ Laminate ของคุณ แมททิว โพล์ค (เจ้าของลำโพงโพล์คแห่งอเมริกา) ซึ่งคุณคนนี้ (ตอนนั้นยังเป็นเด็กหนุ่มน้อยอยู่เลย) โด่งดังมากที่สุดคนหนึ่งเมื่อเทียบกับวิศวกรด้วยกันที่ออกแบบลำโพงในยุคนั้น (เมื่อหลายปีมาแล้ว) 

โพล์คเคลือบดอกลำโพงของเขาด้วยวัศดุบางอย่างที่ผมเองก็ไม่ทราบว่าคืออะไร ส่วนวัศดุที่ผมใช้อาจจะแตกต่างกับของเขาแต่ก็มีลักษณะเหนียว ยืดหยุ่น และที่สำคัญ จะมีลักษณะเป็นแบบนั้นเรื่อยไป ไม่ใช่แรกๆ เหนียวหยุ่นนานไปไม่ยืดหยุ่นอย่างนั้นจะใช้ไม่ได้ ซึ่ง ก็มีคุณสมบัติที่คล้ายกัน

ผมใช้เทคนิคนี้มาแล้วกับลำโพงหลายตัวที่ผมมีอยู่เกือบ 20 ปีมาแล้ว (หลังจากฟังเสียงลำโพงของ แมททิว โพล์คไม่นาน)

ลำโพงที่ผมได้ทำการเคลือบดอกลำโพงไปแล้ว จะให้น้ำเสียงดีขึ้นทันที เป็นไปตามแนวทางที่ผมพูดไว้ตั้งแต่ต้น แต่ มันจะลงตัวเต็มที่เมื่อผ่านการใช้งานต่อไปอีกประมาณหนึ่งเดือนให้หลัง นั่นคือเมื่อมันเบิร์นอินเต็มที่แล้ว (เมื่อถึงตอนนั้นรายละเอียดต่างๆ ที่ผมพูดมาว่าดีขึ้นมันจะแสดงออกมาอย่างเต็มที่) หมายความว่า แม้ลำโพงที่ใช้งานอยู่แล้วผ่านการเบิร์นมาพอแล้วเมื่อใช้เทคนิคการเคลือบนี้ก็ต้องให้เวลาเบิร์นกับเทคนิคนี้อีกประมาณหนึ่งเดือนเหมือนเริ่มต้นเบิร์นอินกันใหม่

ผมเห็นหลายคนโพสท์ในคลับมาสด้า 2 ว่าลำโพงเสียงแห้งมากไม่มีเบส ผมก็เลยคิดว่าเทคนิคนี้จะช่วยได้ ถ้าใครทำเองเป็นก็ลองทำดูได้ครับ (แต่ ต้องไปคิดค้นหาวัศดุที่ว่ากันเอาเองนะครับ)ถ้าใครประสงค์จะให้ผมทำให้ก็ยินดี  (เพียงแต่ต้องมีค่าใช้จ่ายนะครับ) สำหรับลำโพงติดรถต่างๆ ทั้ง มาสด้ารุ่นต่างๆ และรถทั่วๆ ไปยี่ห้อและรุ่นต่างๆ ไม่ว่า ฟอร์ด โตโยต้า ฮอนด้า มิตซู ฯลฯ ดอกลำโพงก็ทำจากกรวยกระดาษธรรมดาๆ กันทั้งนั้น เพื่อประหยัดต้นทุน และไม่มีการเคลือบ น้ำเสียงก็จะออกมาในแนวเดียวกัน คือ แห้งๆ เบสแข็งๆ ไม่ค่อยมีเบส เบสบางๆ

ผมมีตัวเปรียบเทียบกับ มาสด้า 2 ที่ผ่านการเคลือบซึ่งน้ำเสียงดีขึ้นมาขนาดนี้ กับมาสด้า 2 ของคุณ ลำโพงติดรถเช่นกัน เดิมๆ น้ำเสียงแห้งเบสบางๆ แข็งๆ แบบนี้มันสมควรทำหรือไม่ มันมีตัวเปรียบเทียบเห็นกันชัดๆ ส่วนลำโพงติดรถยี่ห้ออื่น ซึ่งก็กรวยกระดาษแบบเดียวกันนั้นแหละ ที่ก็ได้ผลเหมือนกัน ดีขึ้นแบบเดียวกันแต่จะไม่มีตัวเทียบให้เห็น ว่า ระหว่าง Before กับ After นั้นต่างกันขนาดไหน 

สรุปคือ ทำให้กับทุกยี่ห้อและทุกรุ่นครับ

เพียงแต่ ต้องมีค่าใช้จ่ายนะครับ (สำหรับค่าเปิดกรอบประตูซึ่งผมไม่มีความชำนาญ และค่าน้ำมันรถวิ่งไปวิ่งมาและค่าอื่นๆ) สิริรวมอยู่ที่ 2500 บาทครับ

สนใจก็ติดต่อมา หรือจะมาลองฟังเสียงก่อนก็ได้
ที่ 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #203 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012 12:10:21 »

Pajero Sport สั่งซื้อแบบทางเข้า/ออกเป็นสแตนเลสครับ

 


///////////////////////////////////////////////////////////////////////

คนเราไม่เชื่อว่านรกสวรรค์มีอยู่จริง ส่วนหนึ่งเพราะหวั่นๆ ว่าเราเป็นคนไม่ดี ถ้าเป็นคนดีจะเชื่อเรื่องนี้ ทำไมพระพุทธเจ้าท่านทรงสอนว่าห้ามพูดเท็จ ผมเข้าใจว่าเพราะจะทำให้คนอื่นเดือดร้อนลำบาก (อย่างเป็นลูกโซ่) มันเป็นบาป คนไม่ดีจะไม่เกรงกลัวต่อบาป เพราะมันมองไม่เห็นผลทันที มองเป็นเรื่องไร้สาระ คิดว่าการพูดเท็จเป็นเรื่องเล็กน้อย พูดแล้วตนได้ประโยชน์คนอื่นเข้าใจผิดเดือดร้อนไม่เห็นเป็นไร พูดแล้วคนอื่นไม่รู้ว่าใครพูดไม่เห็นต้องกลัวอะไรบาปเป็นอย่างไรไม่รู้ไม่เคยเห็น การทำให้คนอื่นเดือดร้อนลำบากเป็นเรื่องสนุก

พระท่านสอนว่าการทำบุญให้ทำด้วยใจ การได้บุญมากน้อยไม่ได้อยู่ที่ว่าจะทำบุญกี่บาท แค่คิดจะทำบุญก็ได้บุญแล้ว (อ่านมาจากหนังสือคนที่ตายแล้วฟื้น ไม่ต้องแปลกใจ คนที่ตายแล้วฟื้นจะยิ่งทำแต่ความดีมากขึ้น) ถ้าทุกคนคิดและทำไปในทำนองนี้ คือ คิดดี ทำดี ไม่จำเป็นต้องมีกฎหมายก็ได้ เพราะกฎหมายคือตัวชี้ว่าอะไรถูกอะไรผิดเป็นตัวบังคับตัดสินคน เมื่อคิดดีทำดีก็จะไม่ทำผิดก็จะไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ก็ไม่จำเป็นต้องใช้กฎหมายบังคับ คุกตะรางก็ไม่จำเป็นต้องมี จอดรถไว้ริมถนนทิ้งกุญแจไว้ที่รถยังได้เลย โลกจะน่าอยู่กว่านี้มากๆ แต่ มองไปรอบกายในยุคนี้เทียบกับเมื่ออดีตซิ จะเห็นว่าคนเรายิ่งดิ่งไปในทางที่ไม่ดีกันมากขึ้น

ดูข่าวทางทีวีเมื่อวานซืน พ่อหลวงเสด็จทุ่งมะขามหย่อง ทำไมคนที่ดีจึงรู้สึกซาบซึ้ง ยิ่งได้ยินว่าใครแต่ละคนต่างเฝ้ารอกันมาก ก็ยิ่งรู้สึกซาบซึ้งก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ยิ่งยินดี ก็เหมือนได้ยินข่าวที่ดีๆ ต่างๆ เราจะรู้สึกยินดี ก็พ่อหลวงคือพ่อของแผ่นดิน ให้คิดแบบบัญญัติไตรยางศ์ ทำดีได้ดี มันเป็นลูกโซ่ เรารักพ่อ เรารักพ่อหลวง เรารักพ่อโดยไม่มีข้อแม้ (หมายถึงไม่มีความเปลี่ยนแปลง ใครจะมาโน้มน้าวหรือบังคับให้ไม่รักก็ไม่ได้ ท่านจะมาบอกว่าไม่รักเอ็งแล้วเอ็งไม่ต้องมารักข้าก็ไม่ได้) เราจึงรักพ่อหลวงโดยไม่มีข้อแม้แบบเดียวกัน

นั่นแหละเป็นเรื่องคิดดีทำดีทั้งนั้น ลองคิดดูดีๆ ทุกอย่างเป็นลูกโซ่เป็นเรื่องบุญ/บาป ดีกับไม่ดี เป็นบัญญัติไตรยางศ์

ฝากไว้เป็นข้อคิดครับ บอกคนอื่นในเรื่องบุญ/บาปให้ทำความดี หรือสอนลูกให้ทำความดีก็เป็นบุญ เหมือนกัน ดังนั้น เมื่อมีโอกาสขอให้ทำแต่ความดี ให้คิดและทำแต่อย่างนี้สถานเดียวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤษภาคม 2012 22:27:02 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #204 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 22:27:20 »


เมื่อท่านติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไปแล้ว เรี่ยวแรงในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะดีขึ้น อย่างเช่นถ้าเดิมไม่สามารถออกตัวด้วยเกียร์สองได้ก็จะสามารถออกได้ การขับรถในช่วงความเร็วต่ำๆ มีเรี่ยวแรงมากขึ้น (กดคันเร่งจะรอรอบน้อยกว่าเดิม) เช่นความเร็วในช่วง 20-40 กม./ชม. เดิมถ้ากดคันเร่งลงไปรถไม่ค่อยตอบสนองเรี่ยวแรงมาช้า ก็จะตอบสนองทันอกทันใจมากขึ้น กดแล้วมาทันที และเวลาถอนคันเร่งยังไหลต่อไปได้ (จากเดิมที่จะไม่ค่อยไหลหรือความเร็วจะวูบลงเร็ว)

ไม่ว่าเกียร์ธรรมดาหรือเกียร์ Auto ครับ มีเรี่ยวแรงในช่วงความเร็วต่ำๆ มากขึ้น (ในขณะที่ช่วงความเร็วสูงๆ จะไม่ด้อยไปกว่าเดิม / ถ้าเป็นท่อแต่งอื่นๆ ช่วงความเร็วต่ำจะช่วยได้น้อยกว่านี้และท่อแต่งที่ไม่ทำให้ช่วงความเร็วสูงเสียหายก็จะช่วยในช่วงความเร็วต่ำๆ ได้น้อยมากครับ อย่าไปเชื่อที่ว่าดีขึ้นทุกช่วงความเร็ว  มันไม่สามารถทำได้ทั้งโดยลักษณะกายภาพและหลักลักษณะการทำงาน)


////////////////////////////////////////////////////

จงตั้งชีวิตอยู่ด้วยความไม่ประมาท

ตัวอย่างเช่น เรามีเงินมากพอที่จะเติมน้ำมันในแต่ละเดือนได้อย่างสบายๆ แต่เราก็ไม่ควรประมาท เพราะฉะนั้น ถ้าเราสามารถหาทางให้รถของเราประหยัดน้ำมันมากขึ้นได้ (แม้จะเพียงเล็กน้อย) เราก็สมควรจะทำ อย่าคิดว่ามันเล็กน้อยเอง

ทุกอย่างเกิดมาจากเล็กๆ น้อยๆ สะสมเข้าเรื่อยๆ ก็ไม่น้อย

วันนี้ค่าน้ำมันไม่มากแล้วถ้าวันหนึ่งข้างหน้าค่าน้ำมันสูงขึ้นแล้วเราทนไม่ได้ เราก็จะหาหนทางประหยัดน้ำมันกัน ถึงตอนนั้นมันอาจจะต้องลำบากมากขึ้น (ต้องลงทุนสูงขึ้นเพราะอะไรๆ ก็ไปดักหน้าแพงรอเอาไว้แล้ว) แล้วแทนที่เราจะทำอย่างนั้นในวันหนึ่งทำไมเราจึงไม่ตัดสินใจทำเสียในวันนี้ ทำก่อนประหยัดไปก่อนล่วงหน้า แล้วอย่างน้อยก็ช่วยเฉลี่ยให้ในวันข้างหน้าให้เดือดร้อนน้อยลง / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #205 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 12:17:53 »

ของผู้หมวดตระเวนชายแดนบ้านพักอยู่แถบบางนา
 

ท่านถามว่า รถติดแก๊สแรงบิดช่วงรอบต้นไม่ค่อยดีช่วยได้ไหม


คำตอบคือ แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ครับผู้หมวด ให้แรงบิดช่วงออกตัวดีกว่าท่อแต่งทุกยี่ห้อที่มีขายในบ้านเรา (ไม่ใช่ว่าจะคุย แต่ความจริงเป็นเช่นนั้น ขอพูดตามความเป็นจริง) แล้วเวลาถอนคันเร่ง รอบเครื่องและความเร็วจะตกช้า ตกช้ากว่าท่อแต่งทุกชนิด เพราะฉะนั้นเวลาจะไปต่อรอบเครื่องจะยังไม่ตกไปมากนัก (มันยังอยู่ในช่วงไหลอยู่ครับ) จึงไม่ต้องไล่รอบขึ้นไปใหม่แบบเมื่อก่อนครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #206 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 09:46:02 »

โตโยต้า RAV4 2.0
 
 


//////////////////////////////////////////////

ท่อไอเสีย VCE มีลิ้นแปรผันตามรอบเครื่อง

ท่อไอเสียแต่งต่างๆ ภายในรูท่อไม่มีส่วนไหนขยับได้ แต่ท่อไอเสีย VCE มีลิ้นที่ขยับได้
แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องการขยับขึ้นลงของลิ้น เพราะมันถูกออกแบบให้เคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัวมาก (ทิศทางเคลื่อนที่ในแนวขึ้นลงไม่ได้หมุน) แข็งแรงและไม่ติดขัดไม่เปิดค้าง ตลอดอายุการใช้งาน (ประมาณ 7-8 ปีตามอายุท่อไอเสีย)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #207 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2012 13:05:03 »

Fortuner 2.7 VVT-i โคราช


แรงบิดรถยนต์ส่วนใหญ่จะเริ่มดีที่รอบค่อนข้างสูง (แถวๆ ใกล้ 2000 รอบขึ้นไป) คนขับนั้นอยากให้แรงบิดเริ่มดีที่รอบต่ำกว่านี้ แต่ส่วนใหญ่จะแก้ปัญหากันไม่ตรงจุด

กล่องคันเร่ง ใช้วิธีหลอกคันเร่ง (กรรมวิธีก็หลอกว่าเหยียบเยอะทั้งที่เหยียบน้อย หมายความว่ากดคันเร่งนิดเดียวแต่กล่องสั่งให้เหมือนกดคันเร่งเยอะ ในช่วงของเสี้ยววินาที งั้นคุณทำเอาเองก็ได้แทนที่จะกดน้อยก็กดเยอะเพียงแต่ว่ามันจะไม่ไวเท่า แล้วกินน้ำมันไหม ก็กินซิ สั่งให้กดเยอะจะกินน้ำมันน้อยลงก็ผิดไปแล้ว เอ้าก็มีโหมดประหยัดด้วยนี่ ก็ใช่ แต่โหมดประหยัดมันก็ไม่พุ่งนะซิมันจะเหมือนค่อยๆ เหยียบ งั้นกล่องคันเร่งมีดีอะไร ก็มีไว้เวลาจำเป็นต้องขับแบบซิ่งๆ หน่อยเพราะระยะเวลาในการกดคันเร่งน้อยลงมันจะช่วยได้)

มีลูกค้าผมหลายคนแล้วที่มีกล่องคันเร่ง : ซึ่งผมบอกว่า ยังไงรถคุณเมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไปแล้ว (ถึงแม้ว่าจะมีกล่องพวกนี้อยู่) ก็จะพุ่งขึ้นอีกที่รอบต่ำ (ที่รอบต่ำมากๆ ใกล้ๆ รอบเดินเบา) และพุ่งเพิ่มขึ้นที่ช่วงรอบกลาง (ช่วงที่ความเร็วยังไม่เกิน 110 โดยประมาณลงมา) และเวลามาเร็วๆ ถอนคันเร่ง รอบเครื่องและความเร็วจะตกช้า มันยังไหลไปต่อ 
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #208 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2012 18:46:00 »

ขอบคุณครับคุณ nond9972 จาก weekendhobby.com (เป็นแบบสแตนเลส คนละคันกับคันข้างบนโน้นครับ / พี่พร)


nond9972weekendhobby.com / RAV4 ปี 1996 ติดตั้งแล้วเมื่อวานครับ

รู้สึกว่า แรงบิดทั้งในรอบต้นและรอบกลางดีขึ้น โดยเฉพาะขณะใช้แก๊สแล้วขับขึ้นอาคารจอดรถ
 
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #209 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012 10:33:07 »

Vigo 2.5 Diesel Turbo
 
 


//////////////////////////////////////////////

ท่อไอเสีย VCE มีลิ้นแปรผันตามรอบเครื่องอยู่ภายในท่อไอเสีย

ท่อไอเสียแต่งต่างๆ ภายในรูท่อไม่มีส่วนไหนขยับได้ แต่ท่อไอเสีย VCE มีลิ้นที่ขยับปรับขนาดรูท่อได้
มันถูกออกแบบให้เคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัวมาก (ทิศทางการเคลื่อนที่ในแนวขึ้นลงไม่ได้หมุน เพราะถ้าหมุนจะหมุนไม่ทันในรอบสูง) แข็งแรงและไม่ติดขัดไม่เปิดค้างตลอดอายุการใช้งาน

ท่อแต่ง หม้อพักแต่ง ภายในขนาดรูท่อ (แม้จะผ่านการคำนวณมาแล้วอย่างดี) ก็เป็นแบบไม่สามารถปรับขนาดรูท่อได้ตามรอบเครื่อง เป็นแบบฟิกซ์ตายตัว ย่อมออกแบบมาโดยอาศัยค่าเฉลี่ยระหว่าง รอบต้น รอบกลางและรอบสูง หนีกฏเกณฑ์นี้ไม่ได้ครับ เอาให้ดีทุกช่วงไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #210 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 15:47:40 »

ท่อแต่งและหม้อพักแต่งมักจะโฆษณาว่าสามารถเพิ่มแรงบิดรอบต้นได้ดี แต่ คำว่ารอบต้นนี้จริงๆ แล้วจะหมายถึงรถต้องลอยตัวไปถึงความเร็วสัก 40-50 กม./ชม. ก่อนถึงจะพุ่ง ต่างจากท่อไอเสีย VCE ที่จะพุ่งตั้งแต่ความเร็วต่ำๆ แถวๆ 5-10 กม./ชม. ก็พุ่งแล้วครับ มันต่างกันอย่างนี้





///////////////////////////////////////

ลำโพงติดรถของรถทุกๆ คันฟังเพลงก็งั้นๆ ลำโพงเสียงแห้งมาก เบสบางแข็งไม่ค่อยได้ยินเสียงเบสในช่วงต่ำๆ เสียงกลางก็ไม่มีรายละเอียด (จะเบิร์นกันนานขนาดไหนก็ไม่ได้ดีขึ้นสักเท่าไหร่)

 สิ่งเหล่านี้ จริงๆ แล้วสามารถแก้ไขได้โดยการเคลือบผิวของกรวยลำโพงด้วย (วัศดุบางอย่างที่เหนียวยืดหยุ่น) วัตถุประสงค์เพื่อ เลื่อนความถึ่รีโซแนนท์ของตัวกรวยให้ต่ำลง (เพื่อเบสจะได้ลงลึกขึ้น ลดเสียงเบสแข็งๆ ไม่มีเนื้อ) นอกจากนั้นก็จะช่วยซึมซับการสั่นกระพือของกรวยที่ไม่พึงประสงค์ รวมทั้งช่วยให้กรวยลำโพงเคลื่อนไหวขึ้นลงได้อย่างใกล้เคียงกับ piston หรือ ลูกสูบดั่งอุดมคติมากขึ้น ลดอาการสะบัดของกรวย ผลที่ได้ จะให้น้ำเสียงที่ฟังดูราบรื่นมากขึ้น (ลดเสียงที่โด่งที่ผิดเพี้ยนอันไม่กลมกลืนกับความถี่ที่ใกล้เคียงกัน) กราฟความถี่เสียงที่ตอบสนองจะกลมกลืนกันมากกว่าเดิม ย่านความถี่ต่ำจะออกมามากขึ้น (ผลของการที่รีโซแนนท์ที่ถูกเลื่อนลงไปอยู่ที่ความถี่ต่ำกว่าเดิม)

กลางต่ำพวกเสียงลูกคอจะเด่นชัดขึ้น (ลำโพงติดรถเดิมๆ แทบจะไม่ได้ยิน) มีรายละเอียดเสียงชัดเจนขึ้นในทุกย่านเสียง ฟังเพลงลูกทุ่งไพเราะขึ้น (น้ำเสียงมันจะมีขึ้นมีลงไม่ใช่ราบเรียบเพราะความถี่เสียงที่โด่งผิดเพี้ยน) เสียงกลองกระเดื่องจะได้ยินเด่นชัดขึ้น (จากเดิมๆ ที่จะแยกไม่ออกเพราะไปกลืนกันกับเสียงกีตาร์เบส) เสียงกลองจะมีรายละเอียดมากขึ้น สมจริงขึ้น เสียงแหลมยังได้ยินรายละเอียดเล็กๆ ชัดเจนขึ้นมา และ สุดท้าย จะได้ยินบรรยากาศเสียงชัดเจนและสมจริงขึ้นมากๆ (เนื่องจากดอกกรวยลำโพงที่ขับเสียงกลาง/เบสได้รับการเคลือบลดความถี่ที่ไม่พึงประสงค์ออกไป)

เทคนิคนี้ผมได้รับแนวคิดมาจาก เทคนิคการเคลือบ หรือ Coating ที่เรียกว่ากรวยลำโพงแบบ Laminate ของคุณ แมททิว โพล์ค (เจ้าของลำโพงโพล์คแห่งอเมริกา) ซึ่งคุณคนนี้ (ตอนนั้นยังเป็นเด็กหนุ่มน้อยอยู่เลย) โด่งดังมากที่สุดคนหนึ่งเมื่อเทียบกับวิศวกรด้วยกันที่ออกแบบลำโพงในยุคนั้น (เมื่อหลายปีมาแล้ว) 

โพล์คเคลือบดอกลำโพงของเขาด้วยวัศดุบางอย่างที่ผมเองก็ไม่ทราบว่าคืออะไร ส่วนวัศดุที่ผมใช้อาจจะแตกต่างกับของเขาแต่ก็มีลักษณะเหนียว ยืดหยุ่น และที่สำคัญ จะมีลักษณะเป็นแบบนั้นเรื่อยไป ไม่ใช่แรกๆ เหนียวหยุ่นนานไปไม่ยืดหยุ่นอย่างนั้นจะใช้ไม่ได้ ซึ่ง ก็มีคุณสมบัติที่คล้ายกัน

ผมใช้เทคนิคนี้มาแล้วกับลำโพงหลายตัวที่ผมมีอยู่เกือบ 20 ปีมาแล้ว (หลังจากฟังเสียงลำโพงของ แมททิว โพล์คไม่นาน)

ลำโพงที่ได้ทำการเคลือบดอกลำโพงไปแล้ว จะให้น้ำเสียงดีขึ้นในทันที เป็นไปตามแนวทางที่ผมพูดไว้ตั้งแต่ต้น แต่ มันจะลงตัวเต็มที่เมื่อผ่านการใช้งานต่อไปอีกประมาณหนึ่งเดือนให้หลัง นั่นคือเมื่อมันเบิร์นอินเต็มที่แล้ว (เมื่อถึงตอนนั้นรายละเอียดต่างๆ ที่ผมพูดไว้จะแสดงออกมาอย่างเต็มที่) หมายความว่า แม้ลำโพงที่ใช้งานอยู่แล้วผ่านการเบิร์นมาพอแล้วเมื่อใช้เทคนิคการเคลือบนี้ก็ต้องให้เวลาเบิร์นกับเทคนิคนี้อีกประมาณหนึ่งเดือนเหมือนเริ่มต้นเบิร์นอินกันใหม่

ผมก็เลยคิดว่าเทคนิคนี้จะช่วยได้ ถ้าใครทำเองเป็นก็ลองทำดูได้ครับ (แต่ ต้องไปคิดค้นหาวัศดุที่ว่ากันเอาเองนะครับ)ถ้าใครประสงค์จะให้ผมทำให้ก็ยินดี  (เพียงแต่ต้องมีค่าใช้จ่ายนะครับ) สำหรับลำโพงติดรถต่างๆ ของรถทุกรุ่นทุกยี่ห้อที่ดอกลำโพงก็ทำจากกรวยกระดาษธรรมดาๆ กันทั้งนั้น ไม่มีการเคลือบใดๆ (เพื่อประหยัดต้นทุนของโรงงานประกอบรถยนต์) น้ำเสียงก็จะออกมาในแนวเดียวกัน คือ แห้งๆ เบสแข็งๆ ไม่ค่อยมีเบส เบสบางๆ เสียงกลางบางๆ น้ำเสียงแห้งไม่มีเนื้อ

ผมมีตัวเปรียบเทียบกับ มาสด้า 2 ลำโพงติดรถธรรมดาๆ ที่ผ่านการเคลือบมาแล้ว ซึ่งน้ำเสียงดีขึ้นมามากขนาดนี้ จากเดิมๆ ที่น้ำเสียงแห้งเบสบางๆ แข็งๆ แบบนั้นมันสมควรทำหรือไม่ มันมีตัวเปรียบเทียบเห็นกันชัดๆ ครับ
 

สรุปว่า ทำได้กับทุกยี่ห้อและทุกรุ่นครับที่เป็นลำโพงติดรถกรวยกระดาษธรรมดาๆ

สำหรับค่าใช้จ่ายนะครับ (สำหรับค่าเปิดกรอบประตูซึ่งผมไม่มีความชำนาญ และค่าน้ำมันรถวิ่งไปวิ่งมาและค่าอื่นๆ) สิริรวมอยู่ที่ 2500 บาทครับ

สนใจก็ติดต่อมา หรือจะมาลองฟังเสียงก่อนก็ได้
ที่ 0851423903 ครับ (งานเสริมของพี่พร)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #211 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2012 10:00:19 »

Pajerosport 2.5



คันนี้ไปตัดแคทมาและแทนที่ด้วยตัวแทนแคท (พร้อมอุปกรณ์พ่วง และ ที่หม้อพักก็มีอุปกรณ์พ่วงที่ว่าอีกตัว) มาแล้ว มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพื่อเพิ่มแรงบิดช่วงต้น (จะได้ไม่ต้องกดคันเร่งลึกและรอแป๊บหนึ่งกว่ารอบเครื่องและกำลังจะมา/และ เวลาเร่งแซงช่วงความเร็วที่ยังไม่สูงมากมีอาการรอรอบ)

//////////////////////////////////////////////

ผมบอกว่า ไม่ต้องตัดอุปกรณ์ที่ว่านั้นออกตอนนี้ เพียงติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไป ภายหลังที่ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไปแล้ว แน่นอนครับ ได้การออกตัวที่พุ่งเพิ่มขึ้นมา (ลดการกดคันเร่งลึกมากแบบเก่า) และที่เขาพอใจมากคือช่วงรอบกลางและรอบสูงที่พุ่งเพิ่มขึ้นไปได้อีก (ช่วงที่พุ่งขึ้นจะลดอาการรอรอบไปด้วยครับ)

////////////////////////////////////////////

ท่อไอเสีย VCE มีลิ้นแปรผันตามรอบเครื่องอยู่ภายในท่อไอเสีย

ท่อไอเสียแต่งต่างๆ ภายในรูท่อไม่มีส่วนไหนขยับได้ (แม้จะอธิบายว่ามีส่วนช่วยต่างๆ) แต่ท่อไอเสีย VCE มีลิ้นที่ขยับปรับขนาดรูท่อได้

มันถูกออกแบบให้เคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัวมาก (ทิศทางการเคลื่อนที่ในแนวขึ้นลงไม่ได้หมุน เพราะถ้าหมุนจะหมุนไม่ทันในรอบสูงหรือในท่อแต่งต่างๆ ที่ถ้าทำให้อั้นๆ ก็จะมีปัญหาในรอบสูง) แข็งแรงและไม่ติดขัดไม่เปิดค้างตลอดอายุการใช้งาน

ท่อแต่ง หม้อพักแต่ง ภายในขนาดรูท่อ (แม้จะผ่านการคำนวณมาแล้วอย่างดี) ก็เป็นแบบไม่สามารถปรับขนาดรูท่อได้ตามรอบเครื่อง เป็นแบบฟิกซ์ตายตัว ย่อมออกแบบมาโดยอาศัยค่าเฉลี่ยระหว่าง รอบต้น รอบกลางและรอบสูง หนีกฏเกณฑ์นี้ไม่ได้ครับ เอาให้ดีทุกช่วงไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #212 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012 10:11:12 »

CRV 2.0 กระทุ้งแคทและแทนด้วยตัวแทนแคทแบบเดียวกับ Pajerosport คันข้างบน (ไปทำมาที่เดียวกัน) ฝากไปกับ Pajerosport คันข้างบนครับ
 

ผลที่ได้ พุ่งขึ้น วิ่งดีขึ้น (ผมถามผ่านคนขับ Pajerosport มาอีกที) การออกตัวที่อืดๆ ก็ได้รับการแก้ไขโดยท่อ VCE ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #213 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012 11:41:51 »

ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยโพสท์ และท่านเจ้าของ RAV4 คันข้างบนครับที่ช่วยโพสท์ (ส่วนหนึ่งช่วยผมอัพ ส่วนหนึ่งแนะทางที่ถูกต้องตรงจุดและประหยัดค่าใช้จ่ายให้ใครๆ อีกหลายท่าน แทนที่จะไปลองนั่นลองนี่ เสียเงินแม้จะน้อยกว่าแต่ไม่ได้ตรงจุด ต้องการอย่างนี้แต่ไปได้อย่างอื่น มิหนำซ้ำไอ้ที่อยากจะได้กลับเป็นด้อยลงไปอีกต้องเสียซับเสียซ้อน)

Proton Esora 1.6
 


\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ตัวรถเบ่อเริ่มเครื่อง1.6ยังดีที่แรงม้าค่อนข้างสูง
ตามประสาเครื่องยนต์ส่วนใหญ่ที่แรงบิดจะเริ่มมาที่รอบไม่ค่อยต่ำเท่าไหร่
เพราะฉะนั้นเวลาออกตัวก็จะต้องกดลึกและค่อนข้างจะใช้เวลากว่ากำลังจะมา

แค่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ (ท่อแต่งอื่นๆ ต้องแทนแคทหรือแทนหม้อพัก)
 
ซึ่งท่อ VCE (ช่วยเพิ่มแรงบิดในช่วงรอบต่ำและรอบกลาง) จึงนับว่ามาช่วยแก้ไขจุดอ่อนของเครื่องยนต์ต่างๆ ได้อย่างเหมาะเจาะ

แรงบิดหนักๆ ซึ่งปกติจะมาที่รอบสูงก็จะเลื่อนลงมาอยู่ในรอบเครื่องที่ต่ำลงมา (ไม่ใช่แค่โฆษณาว่ามันทำได้แต่มันทำได้จริงๆ) อาการรอรอบกว่ากำลังจะมาจะหดสั้นลงมาก กำลังที่มาตั้งแต่รอบเครื่องที่ต่ำกว่าและมากกว่าจะฉุดให้รถพุ่งกว่าเดิม (ในขณะที่ขนาดรูท่อเปิดกว้างในช่วงรอบสูงได้) ไปสัมพันธ์กับช่วงรอบสูงซึ่งเป็นช่วงที่เครื่องตอบสนองดีอยู่แล้ว จึงพุ่งตลอดไม่มีตก เจอทางเป็นเนินยาวๆ ก็พุ่งไปได้เรื่อยๆ ครับ (ถ้าเป็นของเดิมรอบเครื่องจะเริ่มตกเร็วกว่า จะหมดแรงก่อน)

อีกอย่างหนึ่งเวลามาเร็วๆ ต้องถอนคันเร่ง ข้างหน้าแตะเบรกซ้ำๆ (คันหน้าโดนแทรกกะทันหัน) เราก็ต้องแตะเบรกตาม ถ้าเป็นเมื่อก่อนถ้าความเร็วลดลงมาที่ความเร็วต่ำๆ จะไปต่อต้องกดลึกต้องคิกดาวน์ หรือ เวลาขับลอยๆ อยู่เจอทางลาดขึ้นนิดๆ เครื่องก็จะคิกดาวน์ (ขอให้สังเกตดู ไม่ว่ารถคันไหน ไม่ว่าเบนซินหรือดีเซล ถ้าเป็นช่วงที่แรงบิดยังไม่มาจะผ่อนคันเร่งหรือกดคันเร่ง ความเร็วรถก็ไม่ค่อยจะตอบสนอง)

แต่เมื่อมีท่อ VCE อยู่ แรงบิดที่เพิ่มจากเดิมในช่วงความเร็วช่วงกลางและต่ำจะทำให้เครื่องไม่ต้องคิกดาวน์บ่อย อาการผ่อนคันเร่งเล็กน้อยกดคันเร่งเล็กน้อยความเร็วรถไม่เปลี่ยนแปลงจะหายไป (เพราะกดแล้วมา) ไหลดีกว่า (วิ่งทางราบเจอทางเป็นเนินสูงๆ ต่ำๆ ก็กำลังไม่ตก) และประหยัดขึ้น (ลดการกดคันเร่งเลี้ยงรอบ) เร่งแซงในช่วงความเร็วเหล่านั้นได้ดีกว่า ทันใจกว่า

แค่นี้ก็คุ้มแล้วครับ เพราะไม่ทีท่อแต่งใดๆ จะช่วยคุณได้ถึงระดับนี้ / พี่พร 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #214 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2012 10:56:42 »

Nissan Cube
 



////////////////////////////////////////////////////

หลายคนไม่เชื่อเรื่องบาปบุญจึงทำผิดซ้ำซาก

หลอกคนอื่นก็เป็นบาปนะครับ
ใส่ร้ายคนอื่นก็เป็นบาปนะครับ
โกหกก็เป็นบาป (ศีลห้าในพุทธศาสนา)
พูดให้คนอื่นเข้าใจผิดก็เป็นบาป
ทำให้คนอื่นเสียเงินมากขึ้น (เสียซับเสียซ้อนแทนที่จะแนะให้ตรงจุดก็ทำให้บิดเบือนไป) ก็เป็นบาปนะครับ


ถ้าไม่สามารถทำดีได้ ไม่อยากสนับสนุนในเรื่องดีๆ ก็อยู่เฉยๆ ไม่ทำบาปจะไม่ดีกว่าหรือครับ

เมื่อวันก่อนดูรายการเด็กคนหนึ่งช่วยพ่อเขย่าไฮโล ตายไปกะทันหัน ฟื้นขึ้นมาเล่าให้ฟังว่า ตอนตายได้พบกับคนที่ตายไปแล้ว และฟื้นมาแล้วก็ต้องพบกับชะตากรรมที่ช่วงก่อนตายใช้มือเขย่าไฮโล นิ้วมือหลุดไป

ฟื้นมาแล้วก็สำนึก ก็รู้แล้วว่าต้องหมั่นทำความดี ผมว่าเด็กคนนี้น่าจะเปลี่ยนไปจากเดิมเป็นคนละคน

ดังนั้น ขอให้เอากรณีเด็กคนนี้เป็นตัวอย่าง
โดยการทำแต่ความดีละเว้นความชั่ว
ทำได้อย่างนี้จะเป็นผลดีต่อตนเองและสังคมรอบข้างครับ



\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

สำหรับผม

การที่ผมแนะนำท่อไอเสีย VCE ให้คุณนั้น ในแง่ธุรกิจ มันคือ สินค้าตัวหนึ่ง ในท้องตลาดมีสินค้าทำนองนี้เยอะแยะ แต่ในแง่ศีลธรรม มันคือ ความดีอย่างหนึ่ง เพราะผมให้คุณได้ใช้ของที่ดีที่สุด (ประหยัดเงินคุณได้มากที่สุดไม่ต้องเสียเงินซ้ำซ้อน / ไม่ต้องลองผิด / ช่วยประหยัดค่าเชื้อเพลิง) ช่วยรถคุณได้ตรงจุดที่สุด ตามอุดมคติมากที่สุด (ได้ต้นจริงๆ ได้กลางด้วยและปลายไม่เสีย) เพียงแต่มันไม่ค่อยสวยงามเท่านั้นครับ

ผมบอกคุณว่า ไม่มีท่ออื่นๆ อีกแล้ว (แม้จะเป็นของนอกราคาแพง) ที่สามารถให้แรงบิดในช่วงรอบต้นและกลางได้เทียบเท่าท่อ VCE ด้วยของเราเป็นระบบแปรผันต่อเนื่องตามรอบเครื่องแต่ท่ออื่นๆ เป็นแบบตายตัวทุกท่อครับไม่เว้นว่าเป็นของใน/ของนอก

คุณใช้ท่อแต่งเหล่านั้น ต้องเอาไปแทนแคทหรือแทนหม้อพัก และจะไม่ได้ช่วงต้น (ช่วงต้นหมายถึง ตั้งแต่ออกตัวไปสักประมาณถึงความเร็วสัก 30-40) ท่อแต่งต่างๆ ไม่สามารถทำให้ช่วงนี้ได้แรงบิดมากๆ เพราะมันจะมีผลให้ช่วงปลายอั้น (ความจริงก็เริ่มแย่ตั้งแต่รอบกลางแล้วครับ)

เพราะฉะนั้น ท่อแต่งต่างๆ ก็ต้องเฉลี่ยเอาระหว่างต้นกลางปลาย ถ้าต้นพอได้หน่อยปลายก็จะไม่ดี ถ้าปลายดีต้นก็แย่ แล้วอย่างที่บอก ต้องเอาไปแทนแคทหรือแทนหม้อพัก ติดเพิ่มไปเฉยๆ แบบท่อ VCE ไม่ได้ 

ต่างจากท่อ VCE ที่ถ้าอยากได้ต้นแรงๆ ก็ให้ติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น
นี่คือความจริง

ถ้าอยากได้ต้นจริงๆ ต้องท่อไอเสีย VCE เท่านั้นครับ ท่อแต่งอื่นๆ จะให้ไม่ได้เท่าของเรา (ถ้ามีคนอื่นบอกให้ไปทำอย่างอื่น นั่นก็เท่ากับว่า บอกให้เข้าใจผิดนะครับ)

และท่อ VCE ช่วยได้ ทั้งรถเดิมๆ ที่ไม่ได้ทำเกี่ยวกับระบบไอเสียใดๆ และรถที่ไปทำระบบไอเสียมาแล้ว ทั้งรถที่ไม่มีเทอร์โบและมีเทอร์โบ ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ทุกแบบเชื้อเพลิง (ใช้ไม่ได้กับรถระบบไฟฟ้า เพราะไม่มีไอเสีย) ทั้งรถเก่า รถกลางใหม่กลางเก่า รถป้ายแดง

ต้นพุ่งขึ้น กลางพุ่งขึ้น ปลายไม่อั้น แต่ละเกียร์ลากได้ยาวกว่า ขึ้นเนินแรงกว่า กำลังตกช้ากว่าเดิม ถอนคันเร่งไหลดีกว่า ไปต่อมาไวกว่า ทุกอย่างเป็นความจริงครับ
บันทึกการเข้า
KAW.999
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 123


เรียบง่าย แต่ลุยได้ทุกงาน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #215 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2012 11:35:00 »

 ถ่ายรูป ถ่ายรูป ถ่ายรูป
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #216 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2012 19:23:00 »

ขอบคุณครับ

//////////////////////////////////



“…ติดเสร็จก็ต้องทำตัวให้มีอคติกับไอ้เจ้าอุปกรณ์…นี่ซะก่อน เผื่อไม่ได้ผลจะได้ไม่ค่อยเซ็งเท่าไหร่เพราะทำใจด่าตัวเองตั้งแต่ต้นแล้ว……………….ขึ้นสะพาน…เหยียบติดเท้า…มีแต่อาการเหยียบติดเท้าไปเรื่อยๆ …มันช่วยเสริมให้ช่วงรอบที่เครื่องยนต์มีกำลังน้อย (ช่วงรอบต่ำและกลาง) บางช่วง ให้มันกระฉับกระเฉงขึ้น… บางจังหวะที่รอบเครื่องชอบคิกซ์ดาว์นเองบ่อยๆ (เนื่องจากทอร์คไม่พอ) มันหายไป…มันไหลไปได้เรื่อยๆ …ครับผมไม่ต้องด่าตัวเองแล้ว” คุณบีแห่ง protonclub

   ขอบคุณครับ / พี่พร VCE 0851423903

/////////////////////////////////////////////////////////////

ดูทีวีช่องสามเมื่อสักครู่ชอบ SMS (ที่ส่งขึ้นจอโดยคุณอะไรก็ไม่ทราบดูไม่ทัน) ที่ว่า หากคุณไม่ได้ปลูกก็อย่าทำลายป่า ถูกต้องเลยครับ

ทีนี้ผมบ้าง (ผมคงเก็บมาจากคำสอนของพระนะผมว่า)
หากคุณไม่มีโอกาสทำความดี ขอเถอะ อย่าทำความชั่ว ทำดีไม่มีใครเห็นหรือในทีแรกอาจจะได้รับผลตอบแทนที่เป็นตรงกันข้ามแต่โปรดอย่าท้อ ทำชั่วไม่มีใครเห็น ไม่ละอายใจเห็นว่าไม่มีอะไรดูเท่ห์ดีแต่สุดท้ายจะหนีเคราะห์กรรมไม่พ้นครับ / จริงๆ แล้วกรรมไวกว่าจรวดนะครับ ไม่ใช่กรรมไวเหมือนติดจรวด
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #217 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012 11:50:32 »

มีทุกซีซีครับ

รถบรรทุก 8000CC (เอาไปติดเองครับ)
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ข่าวคนสาดน้ำกรด (แม้จะอ่อนๆ) ทำร้ายผู้คนโดยที่ไม่ได้เกี่ยวข้องหมองใจกันมาก่อน เป็นตัวอย่างว่า แบบนี้ก็มีด้วยนะ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #218 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 09:23:31 »

ท่อไอเสีย VCE แค่ติดเพิ่ม ได้ช่วงต้น (หมายถึงช่วงออกตัว ความเร็ว 5-10-20-30-40) พุ่งกว่าเดิม ใช้รอบเครื่องต่ำๆ แต่พุ่งกว่า (ก่อนใส่ต้องใช้รอบสูงกว่านั้น พุ่งช้ากว่า ต้องให้ได้รอบสูงๆ จึงพุ่งดี) มีกำลัง (มีแรงบิด) เยอะกว่าเดิมในช่วงความเร็วต่ำๆ พอความเร็วกลางๆ (50-60-70-80-90) พุ่งแรงขึ้นไปกว่าเดิมอีก (100-110 ใกล้เคียงของเดิม)

แต่คิดว่า เอาหละ ทำให้มันอั้นๆ ขึ้นมาหน่อย อาจจะโดยการใส่หม้อพักไส้เยื้องเพิ่มเข้าไป

ผล ช่วงความเร็วต่ำๆ และกลางดีขึ้น (ช่วงรอยต่อระหว่างความเร็วต่ำกับกลาง ) แต่ไม่ใช่ทุกช่วงของความเร็ว เช่นที่ความเร็วช่วงต่ำ (5-10-20-30-40) กลาง (50-60-70-80-90) ท่อ VCE จะพุ่งขึ้นต่อเนื่องขึ้นไป

แต่ถ้าทำให้ท่อมันอั้นขึ้นโดยการใส่หม้อพักที่มีการอั้นเล็กน้อยเข้าไป ต่ำ (5-10-20-30-40) กลาง (50-60-70-80-90)มันจะไม่พุ่งต่อเนื่องแบบนั้น  ต่ำ 20-30-40 กลาง 50-60-70 อาจจะพุ่งขึ้นบ้าง (20-30 จะมีอาการรอรอบมากกว่า 30-40 ครั้นความเร็วสูงขึ้น 50-60 ก็จะพุ่งดี แต่ 60-70 ก็เริ่มจะมีอาการรอรอบขึ้นมาบ้างแล้ว มันจะไม่เสม่ำ่เสมอ)

แต่ 80-90เริ่มอั้น 5-10 ก็ยังได้แรงบิดไม่พอ และไม่เพียงแค่นั้น  100-110 (และสูงขึ้นไป) จะไม่ใกล้เคียงของเดิมแล้วละครับ มันจะเริ่มอืดๆ สุดท้าย ปลายก็ไม่ได้เท่าเดิม จะเริ่มไม่ค่อยไหล

แล้วค่าใช้จ่าย
น่าจะจ่ายน้อยกว่าซื้อท่อ VCE แต่ผลที่ได้ก็เป็นแบบนั้นหละครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #219 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 11:07:42 »

Fortuner 2.7 VVT-i
 
สนใจสั่งซื้อหรือติดตั้ง ติดต่อพี่พรครับ 0851423903
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 9 10 [11] 12 13 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!