AE. Racing Club
19 กุมภาพันธ์ 2568 04:45:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 42 43 [44] 45 46 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 182231 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #860 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2557 07:28:58 »

เฉพาะเสาร์นี้ ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ที่ลำลูกกาคลอง 2 หรือ พุทธมณฑลสาย 4 ฟรีค่าติดตั้งครับ
และวันอาทิตย์เฉพาะที่ลำลูกกาคลองสองครับ

สำหรับลูกค้าที่โอนเงิน วันนี้, พรุ่งนี้และอย่างช้าวันจันทร์คิดราคาพิเศษครับ (ช่วงครบรอบ 5 ปี ทำยอดหน่อย 55 /ไม่ใช่ครับ..พูดเล่น)/ พี่พร ท่อ VCE 0851423903
(ขอสงวนสิทธิ์เปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้าครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #861 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2557 14:50:30 »

ให้พรุ่งนี้อีกวันสำหรับท่านที่อยู่ต่างจังหวัดครับ

___________________________







ให้นึกถึงเรื่องระบบไอดี ซึ่งก็ต้องเป็นระบบแปรผันเช่นกัน รถบางคันมีระบบวาริเอเบิล ตามหลักวิศวกรรม แต่ละรอบเครื่องยนต์ต้องการความยาวท่อไอดีไม่เท่ากัน รอบสูงต้องการท่อไอดีสั้น รอบต่ำต้องการท่อไอดียาว

กรองอากาศก็เช่นกัน ถ้าโล่งมากจะดีที่รอบกลางและรอบสูง ไม่โล่งเท่าไหร่ดีต่อรอบต่ำ
 
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #862 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2557 09:12:34 »




Pajerosport 2.5 178 HP

ไม่ใช่ไม่แรง แต่แรงครับ แต่ปัญหาคือรอบเครื่องต่ำๆ แรงบิดจะไม่เยอะ  ใช้มาประมาณสี่ห้าหมื่นโล ประสบปัญหาเวลาคิ๊กดาวน์จะรอๆ เวลาเร่งแซงจะไม่ค่อยทันใจ

แก้ปัญหาหลายครั้ง (ให้ที่ศูนย์แก้ปัญหาให้หลายครั้งไม่สำเร็จ)

จนมาติดตั้งเพิ่มท่อ VCE ก็ดีขึ้น รอบต่ำมาทันใจขึ้น นำรถไปใส่ล้อใหญ่ขึ้นเพื่อความสวยงามจึงมาเพิ่มเป็น VCE Ultra จึงรู้ว่าตอบโจทย์อย่างแท้จริง (VCE Ultra แรงขึ้นมากกว่า 1 เกียร์ /ที่แน่ๆ คือมาเต็มๆ 1 เกียร์แน่นอนครับ)

_________________

พรุ่งนี้ราคาปกติครับ (จากนั้นอีกไม่นานจะปรับราคาอีกครั้งครับ) / พี่พรท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #863 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2557 08:43:42 »

สวัสดีเช้าวันอังคารครับ

พระพุทธรูปปางไสยาสน์ พระประจำ วันอังคาร
หรือบางทีก็เรียก ปางปรินิพพาน เป็น พุทธประวัติตอนที่พระพุทธองค์ได้รับสั่งให้พระจุนทะเถระปูอาสนะลงที่ระหว่าง ต้นรังคู่หนึ่ง แล้วทรงประทับบรรมทมแบบสีหไสยา ตั้งพระทัยไม่เสด็จลุกขึ้นอีก แต่ก็ยังได้โปรดสุภัททะปริพาชกเป็นอรหันต์องค์สุดท้ายก่อนเสด็จดับขันธปรินิพพาน นอกจากนี้ ยังมีเรื่องเล่าถึงปางนี้อีกนัยหนึ่งคือ เมื่อทรงโปรด “ อสุรินทราหู ” หรือ “ พระราหู ” ด้วยอิริยาบทแบบสีหไสยานี้ กล่าวคือ ในสมัยพุทธกาล เมื่อพระพุทธองค์ประทับอยู่ที่พระเชตวันมหาวิหาร อสุรินทราหู ผู้ครองอสูรพิภพ ได้สดับคำสรรเสริญถึงพระเกียรติคุณของพระบรมศาสดาจากสำนักเทพยดาทั้งหลาย ก็มีความปรารถนาอยากจะไปเฝ้าพระผู้มีพระภาคเจ้าบ้าง แต่ก็คิดคำนึงไปเองว่า พระพุทธเจ้าเป็นมนุษย์ ดังนั้น คงต้องมีพระวรกายที่เล็ก หากตนจะไปเฝ้าก็จะต้องก้มมองเป็นความลำบากมาก อีกทั้งตนก็ไม่เคยก้มเศียรให้ใคร คิดแล้วก็ไม่ไปเฝ้า ต่อมาได้ยินพวกเทวดาสรรเสริญพระพุทธองค์อีก ก็เกิดความอยากไปเฝ้าอีก จึงวันหนึ่งได้ตั้งใจไปเฝ้า พระพุทธเจ้าก็ทรงทราบด้วยญาณ รวมทั้งทราบถึงความในใจของอสุรินทราหู จึงทรงเนรมิตพระวรกายให้ใหญ่โตกว่ากายของอสุริทราหูหลายเท่าขณะเสด็จบรรทมรอรับ ดังนั้น เมื่อมาเข้าเฝ้า แทนที่อสุรินทราหูจะต้องก้มมอง กลับต้องแหงนหน้าดูพระพุทธองค์ จึงเกิดความอัศจรรย์ใจยิ่ง พระพุทธเจ้าจึงได้ตรัสสอนว่า ข่าวลือหรือเรื่องใดๆหากไม่เห็นด้วยตนเอง หรือยังไม่พิจารณาให้ถ่องแท้ ก็ไม่ควรติชมไปก่อน อีกทั้งได้พาอสุรินทราหูไปเที่ยวพรหมโลก ได้เห็นบรรดาพรหมที่มาเฝ้ามีร่างกายใหญ่โตกว่าตนทั้งสิ้น แต่พระพุทธเจ้าก็ยังมีพระวรกายใหญ่กว่าพรหมเหล่านั้นอีก อสุรินทราหูจึงลดทิฐิและหันมาเลื่อมใสในพระบรมศาสดา

Reclining Buddha
Left arm along the body, right arm serves as a pillow with the hand supporting the head.
Story : The giant Asurindarahu wanted to see the Buddha, but was reluctant to bow before him. The Buddha, while lying down, presented himself as much larger than the giant. He then showed him the realm of heaven with heavenly figures all larger than the giant. After all this, Asurindarahu, the giant, was humbled, and made his obeisance to the Buddha before leaving.

วันอังคาร มีดาวอังคารที่มีอิทธิพลต่อชะตา จัดเป็นดาวฆาตหรือดาวมรณะ และยังเป็นดาวเกี่ยวกับสงคราม อุบัติเหตุ ดังนั้น การจัดปางไสยาสน์หรือปางปรินิพพานประจำวันนี้ จึงเหมือนเตือนสติให้คนวันนี้ดำรงชีวิตด้วยความระมัดระวัง ไม่ไปก่อเหตุกับใคร อีกทั้งวันที่พระพุทธองค์ทรงเสด็จดับขันธปรินิพพานก็เป็นวันอังคาร และพระปางนี้ยังมีเรื่องที่ทรง “ โปรดพระราหู ” อันน่าจะหมายรวมถึงการขจัดความมัวเมาลุ่มหลง เห็นผิดเป็นชอบ ที่เป็นลักษณะของราหูด้วย
คาถาบูชาพระประจำวันนี้ได้แก่
“ ปิ สัม ระ โล ปุ สัต พุท ”
สวด ๘ จบตามกำลังวันอังคาร

สังโยชน์ ๑๐ คือ กิเลสที่ผูกมัดใจสัตว์, ธรรมหรือสิ่งที่มัดสัตว์ไว้กับทุกข์, สิ่งที่ผูกมัด ร้อยรัดสรรพสัตว์ทั้งหลายให้ผูกติดอยู่กับความทุกข์ทําให้ไม่สามารถสลัดหลุดออกมาได้  อันมี ๑๐ ประการ คือ
๑. สักกายทิฏฐิ   
๒. วิจิกิจฉา   
๓. สีลัพพตปรามาส   
๔. กามราคะ   
๕. ปฏิฆะ   
๖. รูปราคะ   
๗. อรูปราคะ   
๘. มานะ   
๙. อุทธัจจะ   
๑๐. อวิชชา


http://www.m-culture.go.th/ilovethaiculture/index.php/2013-07-01-03-11-16/2013-08-07-06-46-24/item/พระพุทธรูปประจำวันเกิด
___________________________


เอาของดีมาฝากครับ (ได้มาจากเพื่อน) สำหรับท่านที่นับถือศานาอื่นก็ให้ยึดมั่นทำดีต่อไป จงอดทนแม้ผลดีจะเกิดช้าหน่อยครับ/ พี่พรท่อ VCE 0851423903 ไลน์ ไอดี phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #864 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2557 09:37:03 »




Pajerosport 2.5 178 HP

ไม่ใช่ไม่แรง แต่แรงครับ แต่ปัญหาคือรอบเครื่องต่ำๆ แรงบิดจะไม่เยอะ  ใช้มาประมาณสี่ห้าหมื่นโล ประสบปัญหาเวลาคิ๊กดาวน์จะรอๆ เวลาเร่งแซงจะไม่ค่อยทันใจ

แก้ปัญหาหลายครั้ง (ให้ที่ศูนย์แก้ปัญหาให้หลายครั้งไม่สำเร็จ)

จนมาติดตั้งเพิ่มท่อ VCE ก็ดีขึ้น รอบต่ำมาทันใจขึ้น นำรถไปใส่ล้อใหญ่ขึ้นเพื่อความสวยงามจึงมาเพิ่มเป็น VCE Ultra จึงรู้ว่าตอบโจทย์อย่างแท้จริง (VCE Ultra แรงขึ้นมากกว่า 1 เกียร์ /ที่แน่ๆ คือมาเต็มๆ 1 เกียร์แน่นอนครับ)

_________________

พรุ่งนี้ราคาปกติครับ (จากนั้นอีกไม่นานจะปรับราคาอีกครั้งครับ) / พี่พรท่อ VCE 0851423903


แรงขึ้น 1 เกึยร์หมายถึง ภายหลังติดตั้ง เกียร์ 1 แรงกว่าเกียร์ 1 เดิม เกียร์ 2 แรงกว่าเกียร์ 2 เดิม เกียร์ 3 แรงกว่าเกียร์ 3 เดิม ...
แต่ละเกียร์จะมีแรงบิดเพิ่มเป็นช่วงกว้างขึ้นทำให้ลื่นไหลสมูท หนึบกระฉับกระฉับกระเฉงขึ้น

______________________




Honda Freed
เหมือนรถหลายๆ รุ่นที่รอบต่ำๆ แรงบิดไม่ค่อยดี ทำให้เวลาขึ้นทางชันจะขับยาก (ต้องเร่งส่งเยอะๆ) อาจจะไหลหรือมีปัญหาในเวลาออกตัวด้วยรอบต่ำ (ทำให้คอนโทรลยาก) มาเพิ่มท่อ VCE เพิ่มแรงบิดได้ตั้งแต่รอบต่ำๆ (เพิ่มได้ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป) ทั้งแรงขึ้น (ทำให้คอนโทรลรถได้ง่ายขึ้น) ที่รอบต่ำและรอบกลาง (และปลายจัดขึ้นด้วย) พร้อมเพิ่มการประหยัดเชื้อเพลิงขึ้น 1-2 กิโลเมตรต่อลิตร
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #865 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2557 11:21:41 »

Triton 2.4



กรณีรถเกียร์ MT ถ้าจะขับรถให้ราบรื่น แต่ละเกียร์จะต้องลากรอบให้สัมพันธ์กัน (จะต้องลากรอบให้ยาวพอและต้องรีบเปลี่ยนเกียร์ก่อนที่แรงบิดจะลด จะรีบผ่อนคันเร่งก็ไม่ได้เดี๋ยวแรงในต้นเกียร์ต่อไปจะไม่พอ อัตราเร่งก็จะตกๆ)

คราวนี้เมื่อเพิ่มท่อ VCE (เข้าไปเฉยๆ หลังแคท) ท่อ VCE ที่ปรับขนาดรูท่อได้ตามรอบเครื่อง ทำให้ได้แรงบิดเพิ่มในแต่ละรอบเครื่อง

ทำให้สามารถเปลี่ยนเป็นเกียร์สูงขึ้นไปในรอบเครื่องที่ต่ำกว่าเดิมโดยยังคงมีความราบรื่นต่อเนื่องในระหว่างเกียร์ (ราบรื่นเพราะแรงบิดยังสูงกว่าเดิม ณ. รอบเครื่องนั้น ประกอบกับจังหวะที่ถอนคันเร่งแรงบิดจะยังไม่วูบลงทันที ลิ้นจะไม่ตกทันทีแต่จะค่อยๆ ตกลงไป ทำให้ระยะเวลาในการเปลี่ยนเกียร์ยืดออกไปได้มากขึ้น) ทีนี้เมื่อเปลี่ยนเป็นเกียร์ที่สูงขึ้นได้เร็ว (โดยยังคงมีอัตราเร่งที่ดีและต่อเนื่อง) ก็จะทำให้ประหยัดขึ้นอีกโสตหนึ่ง เพราะเกียร์ที่สูงขึ้นอัตราทดจะต่ำกว่าเกียร์ที่ต่ำลงมา
 
อันนี้จึงชัดเจนสำหรับท่านที่ต้องการขับรถให้ลื่นไหลขึ้นและประหยัดขึ้น (ครั้นอยากจะขับให้พุ่งให้ปรู๊ดปร๊าดมากกว่าเดิมก็ทำได้ /เพราะเมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไป แรงบิดจะเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบา และแต่ละเกียร์จะลากรอบได้ยาวขึ้นแรงบิดเพิ่มเป็นช่วงกว้างขึ้นไม่หมดง่ายๆ / จึงตอบสนองได้ดั่งใจ)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #866 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2557 10:02:38 »



ท่านที่อยู่ต่างจังหวัด สำหรับท่านที่สั่งท่อไปติดตั้งเอง มีคู่มือและที่ตัวท่อจะเขียนบอกทางเข้าออกไว้ด้วย (มีแถบสแตนเลสบอกตำแหน่งด้านล่างสุดของท่อ)

______________________






Chevy Aveo 1.4AT  (เดิมๆ จะอืดมากช่วงรอบเครื่องต่ำๆ มาเพิ่มท่อ VCE รุ่นปกติก่อนเพื่อเพิ่มอัตราเร่งช่วงรอบต่ำให้ดีขึ้น ให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ /เจ้าของ (น่าจะเป็นแพทย์อะไรสักอย่าง) บอกไม่ไหวแม้วันๆ จะขับแค่ไม่กี่กิโล)



////////////
เกียร์ AT เพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ (ไม่เลือกยี่ห้อรถ ไม่เลือกรุ่น ไม่เลือกเชื้อเพลิง) จะเพิ่มแรงบิดตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป ถ้าขับแบบเรื่อยๆ แรงบิดที่ดีขึ้นทำให้ออกตัวด้วยรอบต่ำๆ มีแรงฉุดมากขึ้น (คันเร่งจะตอบสนองทันใจขึ้น) จะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบต่ำกว่าเดิม เปลี่ยนไวขึ้น (ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง) ถ้าขับแบบเร่งกดเต็มจะเพิ่มการลากเกียร์ให้ดีขึ้น (ประมาณ 400 รอบ) จัดทั้งปลาย จัดทั้งต้น ต้องท่อ VCE ลิ้นแปรผันเท่านั้นครับ /พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #867 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2557 10:15:10 »




แผนที่โลตัสลำลูกกาคลองสอง

หากมาทางวิภาวดีฯ มองป้ายเส้นทางลำลูกกา จะเห็นเป็นทางเลี้ยวขึ้น วนขึ้นไป เมื่อขึ้นไปด้านบนจะออกซ้ายอีกที (ป้ายอาจจะมองเห็นไม่ชัดเจน เพราะฉะนั้นจะต้องวิ่งชิดซ้ายตลอดและอย่าขับเร็วจนเกินไปครับ)

ลงมาข้างล่าง จะเห็นป้ายไปลำลูกกา ให้เลี้ยวไปตามทางครับ

ถ้ามาทางเส้นพหลฯ ให้ตรงมาเรื่อยๆ ไม่ต้องขึ้นสะพานใดๆ (วิ่งแบบรถเมล์) จะเห็นป้ายลำลูกกา ไปกลับรถลอดใต้สะพานจากนั้นพยายามชิดซ้าย (เพราะเส้นลำลูกกาจะเลี้ยวซ้ายครับ) วิ่งไปตามทาง เมื่อเจอโค้งวัดลาดสนุ่น ให้เลี้ยวขวาไปตามทางหลัก ข้ามสะพาน (มีไฟแดง) เลยไฟแดงไปไม่กี่สิบเมตรจะเห็นโลตัสอยู่ซ้ายมือครับ (อย่าขับเร็วเดี๋ยวเลย)

ถ้ามาทางเส้นมอเตอร์เวย์ไปบางปะอิน ให้วิ่งตรงมาอย่างเดียวมุ่งหน้าบางปะอิน มุ่งหน้าบางปะอินเรื่อยๆ จนกว่าถึงลำลูกกา (ทางซ้าย) ออกซ้าย



ขึ้นสะพานช่วงสั้นๆ ปลายทางจะมีให้ออกซ้ายย้อนกลับมาพหลฯ ให้มาทางนี้ครับ



ไม่ไกลจากนี้เป็นไฟแดงให้ตรงมาเรื่อยๆ ข้ามสะพานช่วงสั้นมากสองครั้ง (ในแผนที่ไม่ได้ลงสัญลักษณ์สะพานคลองสี่) ไม่ต้องสนใจลูกศรกลับรถในแผนที่ (ผ่านวัดสายไหมซ้ายมือ) จะถึงโค้งไปทางขวา (ในแผนที่ก็ไม่ได้แสดงทางโค้งตรงนี้) เลยจากนี้ไม่ไกลจะเห็นป้ายโลตัสใหญ่ๆ ขวามือ ข้างหน้าเป็นไฟแดง (ห้ามกลับรถ) ข้ามไฟแดงตรงไปกลับรถเกาะกลางด้านหน้า


นัดเจอที่ลานจอดรถหน้าโลตัสคลองสองครับ ผมจะพาไปติดตั้งร้านท่อไอเสียใกล้ๆ โลตัส
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #868 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2557 14:36:32 »

เพิ่มท่อ VCE เข้าไป ปลายไม่หายแน่นอน

ต้องมีหลักฐานยืนยัน

วิธีการทดสอบ

1 ดูจากกราฟ ตอนขึ้นไดโน่

รถที่ทดสอบ Mazda 2 MT ระบบไอเสียเดิม (เพิ่มท่อ VCE) ใช้น้ำมัน E 85



(เส้นกราฟเส้นหนาคือระบบไอเสียเดิมๆ /ทดสอบเที่ยวแรก/ เส้นกราฟเส้นบางๆ คือ เพิ่มท่อ VCE เข้าไป/เที่ยวที่สอง)






จะเห็นได้ว่า เพิ่มท่อ VCE ได้แรงบิดช่วงรอบต่ำเพิ่ม ได้แรงบิดช่วงรอบกลางเพิ่ม และได้แรงบิด (และแรงม้า) ที่รอบปลายเพิ่ม

เมื่อได้แรงม้าที่รอบปลายเพิ่ม ความเร็วแทนที่จะตกจะตรงข้าม จะเพิ่มจากเดิมด้วย (ได้การลากรอบที่ยาวขึ้นด้วย/ทุกเกียร์)



2 เรื่องเครื่องยนต์ ไม่ว่าเบนซิน lpg หรือ ดีเซล มีหรือไม่มีเทอร์โบ ระบบไอดีก็ต้องการวาวล์ไอดี แบบ แปรผัน ระบบไอเสีย ก็ต้องการวาวล์ไอเสียแบบแปรผัน

ท่ออากาศไอดี ก็ต้องการแบบแปรผัน (ความยาว/ท่อยาวท่อสั้นมีผล ทุกรุ่น รถรุ่นไหนๆ ก็อยากจะทำแต่ขึ้นอยู่กับงบที่จะใช้ว่าจะทำแบบไหน เลือกความยาวให้เหมาะ/คือใช้ค่าเฉลี่ย/ หรือใช้ระบบแปรผันไปเลย /รถหลายๆ รุ่นใช้อยู่รวมทั้งรถสปอร์ต)


ท่อ หรือ ระบบไอเสีย ทุกวันนี้ก็ใช้ค่าเฉลี่ย ด้วยงบประมาณที่จำกัด ถ้าออกแบบให้รองรับแรงม้าที่สูงระบบไอเสียจะต้องอั้นน้อยๆ ทีนี้พอออกแบบอย่างนี้ ช่วงรอบต่ำก็จะไม่ดีเพราะจะโล่งมากขึ้น (เช่นแรงบิดดีๆ ที่ว่าจะมาสัก 1500 รอบก็จะขึ้นไปอยู่แถวๆ 1800 รอบ)

นั่นคือ ท่อไอเสียก็ต้องเป็นระบบแปรผัน ออกแบบให้โล่งมากก็ไม่ได้ อั้นมากก็ไม่ได้ (ระบบทั่วไปจึงใช้ค่าเฉลี่ย /รถที่เน้นสมรรถนะจึงใช้ระบบแปรผัน)

เพราะว่า ระบบแปรผัน เขาออกแบบให้ช่วงรอบต่ำมารอบกลางอั้นได้ และรอบกลางไปรอบสูงโล่งขึ้นได้ (รถพวกนี้แต่ละคันหลายร้อยแรงม้าถ้าระบบแบบนี้มีปัญหาที่รอบปลายเขาจะไม่เลือกใช้หรอกครับ)

3 ดูจาก การใช้งานจริง

ดูจากคลิปการลากเกียร์ ถ้า MT ลากเกียร์ได้ยาว หรือ เกียร์ AT เวลากดเต็มสามารถลากเกียร์ได้ยาวขึ้น ปลายก็จะจัดขึ้น (แบบนี้แทนที่จะตกกว่าเดิมกลับจะได้ปลายเพิ่มครับ)




<a href="http://www.youtube.com/v/t-0fraqNtQk" target="_blank">http://www.youtube.com/v/t-0fraqNtQk</a>


All New Ford Ranger 2.2 MT หม้อเดิมไม่มีแคท (ปิดกล่องดันราง/ปิดกล่องคันเร่ง) แล้วเพิ่มท่อ VCE

___________________

<a href="http://www.youtube.com/v/PpvJJCmnHnM" target="_blank">http://www.youtube.com/v/PpvJJCmnHnM</a>

All New Ford Ranger 2.2 MT มีดันรางท่อโล่งมากและไม่มีแคท แล้วมาเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ

____________________

<a href="http://www.youtube.com/v/QPR394FzZAw" target="_blank">http://www.youtube.com/v/QPR394FzZAw</a>

KIA วางเครื่อง Lexus 3000cc AT lpg แล้วเพิ่มท่อ VCE
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #869 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2557 22:15:56 »




Honda Odyssey เป็นรถที่รอบต่ำค่อนข้างอืดมาก มาติดตั้งท่อ VCE เพื่อเพิ่มอัตราเร่งช่วงรอบต่ำและกลาง

-----------------------------
ได้รับเกียรติจากเจ้าของร้านติดตั้งแกส PP Autogas (เพชรเกษม 41) มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติครับ และก็มีไลน์มารายงาน (ค่อนข้างยาว) ซึ่งผมจะลงในวันพรุ่งนี้ (ถ้าว่างนะครับ) /พี่พร ท่อ VCE 0851423903 LINE :ID:  phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #870 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2557 11:18:46 »




Honda Odyssey เป็นรถที่รอบต่ำค่อนข้างอืดมาก มาติดตั้งท่อ VCE เพื่อเพิ่มอัตราเร่งช่วงรอบต่ำและกลาง

-----------------------------
ได้รับเกียรติจากเจ้าของร้านติดตั้งแกส PP Autogas (เพชรเกษม 41) มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติครับ และก็มีไลน์มารายงาน (ค่อนข้างยาว) ซึ่งผมจะลงในวันพรุ่งนี้ (ถ้าว่างนะครับ) /พี่พร ท่อ VCE 0851423903 LINE :ID:  phorn_





ขอบคุณท่านเจ้าของรถครับ

_______________

เป็นธรรมดาครับ พลังงานมากขึ้นความร้อนก็จะเพิ่มขึ้น แต่ไม่ต้องกังวล เพราะความร้อนจะไม่เพิ่มจนโดดออกไป จะป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ นั้นแหละครับ

สิ่งที่คุณได้ แรงบิดเพิ่มจากเดินเบาขึ้นไป และได้แรงบิดเพิ่มที่รอบกลางด้วย รวมทั้งปลายจะจัดขึ้นถ้าต้องการอัตราเร่งที่ทันใจจากปลายของแต่ละเกียร์ที่จัดๆ ก็สามารถทำได้

และ ช่วงที่ผ่อนคันเร่ง รอบเครื่องและความเร็วจะไม่ตกวูบทันที ทำให้รถยังคงไหลต่อ (ไหลดีขึ้น) (ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงในจังหวะนี้ได้อีก) ถึงจังหวะไปต่อก็จะไปได้ทันที (ด้วยเรี่ยวแรงที่เพิ่มขึ้นด้วย) / พี่พร ท่อ VCE ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #871 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2557 19:16:10 »



ขอแก้ไขเพิ่มเติมนิดหนึ่งครับ (กลัวจะเข้าใจผิดหรือเข้าใจไม่ถ่องแท้)

จากการที่ผมนำ e-car กับ Mazda 2 ขึ้นไดโน ดูจากกราฟที่รอบเครื่องเดียวกันความเร็วจะเท่ากันครับ (ที่เกียร์เดียวกัน) /แม้แรงบิดและแรงม้าจะเพิ่ม ณ รอบเครื่องนั้นๆ เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไป/ แต่จากข้อมูลของท่านเจ้าของรถ Odyssey ที่ความเร็ว100 ได้รอบเครื่องต่างกันก็อาจจะเนื่องจาก เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไป เกียร์ AT จะเปลี่ยนเร็วขึ้น (กรณีเกียร์ MT ก็สามารถเปลี่ยนขึ้นไปเกียร์ที่สูงขึ้นที่รอบเครื่องที่ต่ำกว่าเดิม) ขึ้นไปเกียร์สูงกว่าได้เร็วทำให้ได้รอบเครื่องต่ำกว่า ณ ความเร็วดังกล่าว (ในกรณีที่ขับไม่เร่งรอบมาก หรือขับแบบปกติเพิ่มท่อ VCE เกียร์ AT จะเปลี่ยนเร็วขึ้นประมาณ 3-400 รอบ/ไม่ว่าใช้เชื้อเพลิงเบนซิน lpg หรือเครื่องดีเซล)

สำหรับรอบเดินเบา จากการทดสอบกับรถเครื่องเบนซินและดีเซล เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปจะทำให้รอบเครื่องสูงขึ้นเล็กน้อย และความร้อนเพิ่มขึ้น (นิดหน่อย) จริง (พลังงานเพิ่มทำให้ความร้อนเพิ่ม นิดหน่อยครับและจะไม่เพิ่มสูงไปกว่านั้นจนต้องกังวลใจดังที่กล่าวไปแล้ว /และจะมีหยดน้ำเพิ่มจากการเผาไหม้ที่ดีขึ้น) นั่นจึงทำให้ เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไป แรงบิดจึงเห็นได้ชัดว่าเพิ่มตั้งแต่รอบเดินเบาครับ/พี่พร

________________

เพิ่มท่อ VCE แรงบิดเพิ่ม ผ่อนคันเร่งรถยังไหลต่อได้ดีกว่าเดิม (ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง) พี่พร

___________________

Pajerosport 2.5 AT สั่งท่อ VCE Ultra (จังหวัดอุดรธานี)

ส่งไปทางไปรษณีย์ EMS ครับ




กรณีนี้จะเขียนแผนผังคร่าวๆ ประกอบการติดตั้งไปด้วย ดังภาพ (เพราะต้องต่อเรียงกัน โดยท่อ VCE ตัวปกติไว้เป็นตัวแรก ตามด้วย ตัวอัพให้เป็น Ultra)


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ธันวาคม 2557 23:17:07 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #872 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2557 18:48:28 »

Long Live The King


--------------------------

รณรงค์ใส่เสื้อเหลืองกันครับ

(ผมใส่เกือบทุกวัน/พี่พร ท่อ VCE)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #873 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2557 09:11:18 »

ทีฆายุโก โหตุ มหาราชา



ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ

ข้าพระพุทธเจ้า ท่อไอเสีย VCE
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #874 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2557 13:03:37 »



Pajerosport 3.0 Mivec V6 lpg

---------------//////////////////


รอบเครื่องต่ำๆ จะอืดๆ บ้าง ทำให้เวลาขับคลานๆ ตามหลังรถคันอื่นในเมืองจะขาดความคล่องตัว (เช่น เมื่อรถคันหน้าเริ่มเคลื่อนตัว จะเคลื่อนตัวตาม เมื่อกดคันเร่งรถจะไม่ไปทันที ค่อนข้างรอรอบ บางทีเผลอกดคันเร่งเยอะไปก็จะกลายเป็นคิ๊กดาวน์ก็จะพุ่งจนยากต่อการควบคุม)

ต่างๆ เหล่านี้ เพียงเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ ก็ช่วยแก้ไขให้ดีขึ้นได้ (พร้อมการประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นด้วย)
แรงบิดที่รอบเครื่องต่ำๆ จะเพิ่มขึ้น ทำให้รอรอบน้อยลง (เริ่มเคลื่อนตัวที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิมและได้แรงฉุดเพิ่มขึ้นทำให้อัตราเร่งที่รอบต่ำดีขึ้นด้วย) ทำให้ควบคุมรถได้ดีขึ้นด้วย สั่งได้ตามเท้าดีขึ้น (บางคนเรียกว่าลดอาการเอ๋อๆ ที่รอบเครื่องต่ำๆ)

จะเร่งแซงอย่างฉับพลันก็สามารถทำได้อย่างปลอดภัย (ผลของการรอรอบน้อยลงและแรงบิดที่เพิ่มขึ้นทั้งช่วงรอบต่ำและรอบกลาง) ซึ่งการเร่งแซงอย่างฉับพลันนี้ ไม่จำเป็นว่าต้องสำหรับคนขับซิ่งเสมอไปหรอก บางครั้งการขับแบบเรื่อยๆ ไหลๆ ไปเรื่อยๆ (ซึ่งท่อ VCE ก็ช่วยได้อีกกรณีนี้ เพราะแรงบิดที่ดีกว่าเดิมเติมคันเร่งก็มาตามเท้าดีกว่าผ่อนคันเร่งก็ยังไหลดีกว่า) ถึงจังหวะต้องเร่งและแซง แรงบิดที่ดีขึ้นและการรอรอบที่น้อยลงมันช่วยได้ครับ (ไม่ว่าสำหรับคนที่ต้องการขับแบบเรื่อยๆ ไหลๆ เน้นประหยัด หรือ คนที่ขับค่อนข้างเร็วเน้นความคล่องตัวผ่อนคลายหรือขับสนุกมาทันใจและให้ประหยัดด้วยก็ดีเลย)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #875 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2557 10:17:16 »



__________

อายุการใช้งานท่อไอเสีย VCE มากกว่า 5 ปี (เนื่องจากทางเข้าออก/ตอนนี้/เป็นสแตนเลส ไม่ผุกร่อนได้ง่ายๆ เป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดในเรื่องการผุกร่อน เพราะเมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปการเผาไหม้จะดีขึ้น จะมีไอน้ำออกมาทางท่อไอเสียมากขึ้น)

(แม่เหล็ก/สำหรับรุ่นปัจจุบัน/ใช้งานได้ตลอดไปครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #876 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2557 08:54:29 »

คันนี้ Pajerosport 2.4 LPG ท่อรถร้อนจัดมากๆ แดงจนท่อ VCE เป็นสีม่วงๆ (คันที่ผมเอ่ยถึงเมื่อหลายเดือนก่อนที่ใช้แม่เหล็กรุ่นใหม่นี้อยู่ บัดนี้ผ่านมาอีกหลายเดือน/หลังจากที่ผมถามไปครั้งหนึ่ง/วันนี้ก็ได้คำตอบแบบเดิมครับ)



บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #877 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2557 10:54:13 »


สำหรับท่านที่ประสงค์จะให้ติดตั้งให้ด้วย ที่สามารถไปที่ถนนพุทธมณฑลสาย  4 ได้

หากท่านมาทางเส้นบรมฯ มุ่งหน้านครปฐมฯ เรื่อยๆ ครับ
เลยพุทธมณฑลสาย 3 ขึ้นมา ที่แยกศาลายา สังเกตป้ายไปทางซ้ายสุด (ทางเลี้ยวสองเลนแคบๆ) ป้ายจะเขียนว่าพุทธมณฑลครับ (จะไม่เขียนว่าพุทธมณฑลสาย 4 แต่อย่างใด) ให้เลี้ยวมาทางนี้ครับ

ข้างหน้าจะมีทางสามแยกใหญ่และไฟแดง ก่อนถึงจะมีป้ายแจ้งดังนี้




หากไปทางซ้ายคือถนนอุทยาน (หรือถนนอักษะ) ขวาคือเลี้ยวเข้าสวนพุทธมณฑล ให้ตรงมาถนนเพชรเกษมครับ

จะผ่านไฟแดงที่สอง (เพิ่งใช้ได้ไม่นาน) ซ้ายมือจะเป็นปั๊มแกส ปตท. พื้นที่กว้างใหญ่ เลยมาหน่อยจะเห็นศูนย์รถยนต์ Honda ขวามือ และ PNK หรือพรานนกการช่าง (พรานนกโช๊คอัพ) ซ้ายมือเยื้องๆ กันเป็นปั๊มน้ำมัน ปตท. จะนัดเจอที่นี่ครับ







 (ไปติดตั้งที่ร้านท่อไอเสียใกล้ๆ แยกสาครเกษม/หรือแยกที่ตัดกันระหว่างถนนพุทธมณฑลสาย 4 กับถนนเพชรเกษม) ร้านนี้จะอยู่ใกล้แยกใหญ่ดังกล่าว ฝั่งเดียวกันกับปั๊มปตท.ดังกล่าว (ผ่านไฟแดงมาอีก 2 ไฟแดงให้วิ่งมาทางซ้ายไม่ขึ้นสะพาน) ชื่อร้าน "ชัยท่อไอเสีย"

อีกร้านหนึ่ง จะอยู่ฝั่งตรงกันข้าม ออกจากปั๊มดังกล่าวตรงมาที่ไฟแดงแรกกลับรถ ผ่านร้านท่อใหญ่ร้านแรกไปติดกับร้านขายถังแกสถังออกซิเจน (ข้อสังเกตวางท่อออกซิเจนกองไว้ริมถนน) เป็นร้านท่อไอเสียเล็กๆ ชื่อร้าน "นำสมัยการไฟฟ้า 2"

ทั้งสองร้านดังกล่าวผมไม่ได้วางท่อไว้ที่ร้านครับเป็นเพียงร้านท่อที่ติดต่อติดตั้งกันนะครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #878 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2557 12:12:25 »





คัดมาจาก คุณสมบัติของ ตัววาวล์แปรผันที่ใช้สำหรับติดตั้งเพิ่ม (เพื่อปล่อยไอเสียออกเพิ่มเมื่อถึงรอบสูง/ที่รอบต่ำกั้นไม่ให้ไอเสียออกในช่องทางเสริมเพื่อรักษาทอร์คไว้ที่รอบต่ำ)

จุดประสงค์เพื่อ ป้องกันทอร์คหรือแรงบิดหายเวลาใช้งานรอบต่ำ ซึ่งมักเกิดกับรถที่ติดตั้งหม้อพักที่โล่งขึ้นแล้วมีปัญหารอบต่ำแรงบิดหาย และ เพื่อลดเสียงดังเวลาใช้งานรอบต่ำ (เพราะหม้อพักที่โล่งขึ้นมักจะมีเสียงดังเพิ่มขึ้น) ตัววาวล์แปรผันนี้เวลาปิดจะปิดหมด ต่างจากท่อไอเสีย VCE ที่เวลาปิดจะปิดไม่หมด ไอเสียสามารถออกทางรอบๆ ลิ้นได้ในขณะที่อยู่ในรอบต่ำ และเมื่อมีการเร่งรอบขึ้นไป ปริมาณไอเสียที่เพิ่มขึ้นจะมาพร้อมกับแรงดันไอเสียที่เพิ่มขึ้น ที่จะไปดันให้ลิ้นเปิดกว้างเพิ่มขึ้นไป

การทำงานของท่อไอเสีย VCE จึงทำงานแบบแปรผันตั้งแต่รอบต่ำขึ้นไปเลย จึงสามารถใช้งานได้ทั้งรถที่ใช้หม้อพักที่โล่งขึ้นซึ่งจะมีเสียงดังขึ้นและมีปัญหาที่รอบต่ำไม่ค่อยมีแรงรอรอบ ทำให้เสียงดังๆ ที่รอบต่ำลดลง แรงบิดจะเพิ่มขึ้นที่รอบต่ำ (และจะได้แรงบิดที่รอบกลางดีขึ้นด้วยเพราะ Back Pressure ที่รอบเครื่องต่างๆ เหมาะสมมากกว่า) ในขณะที่รอบสูงก็ไม่ด้อยลงเพราะลิ้นไม่ขวางกั้นทางเดินไอเสีย

นอกจากนั้น ท่อ VCE ยังสามารถติดตั้งเพิ่มเข้าไปกับรถที่ยังใช้หม้อพักโรงงาน (ที่รอบต่ำซึ่งจะมีแรงบิดดีอยู่ระดับหนึ่งแล้วให้ดียิ่งขึ้น/ที่ยังมีอาการรอรอบอยู่บ้างให้ดีขึ้น) ทำให้เมื่อติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปจะได้ Back Pressure ที่รอบต่ำเพิ่มขึ้น และรอบกลางต่ำ (ก่อน 2500-3000 รอบ) ดีขึ้นด้วยเพราะขนาดรูท่อไอเสียที่มีผลต่อ Back Pressure ที่แต่ละรอบเครื่องเหมาะสมกว่าเดิมทำให้ได้แรงบิดเพิ่ม

ดังนั้น ท่อ VCE จึงใช้งานได้ดีทั้งรถที่เปลี่ยนระบบไอเสียให้โล่งขึ้น และทั้งกับรถที่ใช้ระบบไอเสียของโรงงานอยู่ โดยท่อ VCE ราคา 3600 บาท เบ็ดเสร็จรวมค่าติดตั้งไม่กี่ร้อยบาท และทำงานอัตโนมัติ Automatic

////////////

หมายเหตุ ชุดลิ้นแปรผันด้านบน ราคา หมื่นกว่าบาท (ที่เมืองนอก/รวมค่าอื่นๆ ที่เมืองไทย ติดตั้งแล้วเบ็ดเสร็จน่าจะสองหมื่นกว่าบาท) มีการต่อสายและต้องเดินท่อเพิ่มเติม และก็ไม่ได้ทำงานแปรผันอย่างสมบูรณ์ตั้งแต่เดินเบา น่าจะเรียกว่าแบบกึ่งแปรผันมากกว่า) / พี่พร ท่อ VCE. 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #879 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2557 14:38:39 »



ให้ดูภาพนี้เป็นตัวอย่าง เป็นตัวอย่างที่ดีจริงๆ

ขอบคุณไอเดียเจ้าของภาพด้วยครับ

_________________________
มั่นใจว่ามาถูกทางดีที่สุดแล้วก็ตัดสินใจได้เลยครับ


_______________

ช่วงใกล้ๆ ก่อนสิ้นปีไม่รับส่งทาง EMS ครับ (กลัวตกค้างในช่วงวันหยุดยาว) เพราะฉะนั้นหากตัดสินใจได้แล้วก็ต้องสั่งก่อนวันหยุดยาวดังกล่าว (หมายถึงรีบสั่งเนิ่นๆ)


และ กรณีให้ติดตั้งให้ด้วย รับเฉพาะไม่เกินกลางอาทิตย์หน้าครับ (ไม่มีคิวให้หลังจากนั้นจนถึงสิ้นปี/ยกเว้นสั่งไปให้ร้านท่อใกล้บ้านท่านติดตั้งให้) และสำหรับท่านที่สั่งให้ส่งทาง EMS หรือ ทางรถทัวร์ สามารถสั่งได้ตลอดครับ/ พี่พร
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 42 43 [44] 45 46 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!