AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 04:53:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 179372 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #80 เมื่อ: 05 มกราคม 2012 08:25:01 »

////////////////


อย่างไรก็ตาม ท่อไอเสีย VCE ก็สามารถให้แรงบิดช่วงรอบต่ำๆ ได้มากกว่าหม้อกรองแต่งอยู่หลายขุม


////////////////

CRV 2.0 LPG คันนี้มีบูทสปีดคันเร่งไฟฟ้า แต่ก็ยังออกตัวอืดๆ เล็กน้อย เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE จะออกตัวพุ่งขึ้นตอบสนองว่องไวมากขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบา

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มกราคม 2012 17:33:28 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #81 เมื่อ: 06 มกราคม 2012 10:54:32 »

Honda City เกียร์ออร์โต้ ท่อคู่ (รถน้องคนหนึ่งทำงานอยู่บริษัท บุญรอดฯ)


ปกติฮอนด้าซิตี้จะนับว่าเป็นรถที่ออกตัวพุ่งดีอยู่แล้วตามประสาเครื่องแคมเดี่ยวที่แรงบิดดีที่รอบเครื่องต่ำๆ แต่คันนี้ไปเดินท่อคู่มา ปลายออกสองจริง แล้วยังทำหม้อพักปลายเป็นแบบไส้ตรง (นับว่าโล่งมาก) ยังดีขึ้นมาหน่อยที่อีกข้างหนึ่งหม้อพักเป็นแบบไส้เยื้อง เวลาเอามาใช้งานจริง รอบต้นหายเรียบ

///////////

 เขาพยายามแก้โดยเอาแผ่นเหล็กมาบังไอเสียที่จะออกทางปลายไส้ตรงไว้หน่อยหนึ่ง ก็ช่วยไม่ได้เท่าไหร่ สุดท้ายเขาพยายามแก้อีกโดยตรงหม้อพักกลางไส้ตรง (ก่อนที่จะออกเป็นสอง) ก็หาทางบีบให้รูมันเล็กๆ ไว้ก็ช่วยได้หน่อยหนึ่ง (แต่จะรู้ว่าช่วงรอบกลางเริ่มอั้นและปลายจะไม่ได้อย่างเก่า) สุดท้ายของสุดท้าย คิดจะคืนสู่สามัญกลับไปเอาของเดิมมาใส่กลับ

/////////////

แต่ช้าก่อนเผอิญว่าเขาเปิดเน็ตเจอท่อไอเสีย VCE แล้วโทรมาหาผม

 ผมบอกว่า หากเอา City ท่อไอเสียเดิมๆ เพียงมาเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปในระบบเท่านั้น การออกตัวเดิมๆ ที่ว่าดีอยู่แล้วจะพุ่งกว่านั้นอีก และที่พอถึงรอบกลางที่เห็นบอกว่าจะเริ่มสู้เครื่องแคมคู่ไม่ได้นั้นทีนี้จะเป็นตรงกันข้าม คือ พุ่งมากตั้งแต่ออกตัวและพุ่งขึ้นไปต่อเนื่องในรอบกลาง (ปลายลากได้เพิ่มด้วยเล็กน้อย)

//////////

เขาบอกว่าตอนนี้เวลาจะเปลี่ยนเลนหรือเร่งแซงจะรอรอบมาก ต้องไล่รอบนานทุกครั้งที่เบรกหรือยกคันเร่ง

//////

ซึ่งท่อไอเสีย VCE มีจุดเด่นที่เวลายกคันเร่งรอบและความเร็วจะตกช้ากว่าเดิมมากจะค่อยๆ ตกไม่ใช่ตกฮวบลงไปเรื่อยๆ (แบบขนาดที่ว่าพยายามกดคันเร่งเลี้ยงไว้รอบเครื่องและความเร็วก็ยังไม่อยากจะขึ้น ทำให้ขับยากขึ้น)

 โดย เวลาขับมาเร็วๆ แล้วเบรกรอบเครื่องและความเร็วจะไม่ตกฮวบทันทีแต่จะลอยอยู่ที่เดิมก่อน (ลอยอยู่ที่เดิมนานกว่าของเก่า) พอกดคันเร่งไปต่อจะไปได้ทันทีทันใดต่อเนื่องไม่ต้องรอไม่ต้องไล่รอบ ทำให้ขับลื่นไหลมากไม่มีท่อไอเสียใดๆ สามารถจะมาเทียบเคียงได้ครับ

/////////////////////////////////
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มกราคม 2012 17:32:27 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 07 มกราคม 2012 08:57:57 »

Pajero Sport 2.5 มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE




ตำแหน่งติดตั้งสำหรับคันนี้คือช่วงหน้าหม้อพักครับ

ช่วยให้ออกตัวพุ่งขึ้นกว่าเดิม (แรงบิดมามากขึ้นที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิมไม่น้อยกว่า 500 รอบ) ช่วงรอบกลางก็ได้แรงบิดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้กระฉับกระเฉงราบรื่นมากขึ้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มกราคม 2012 17:31:14 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #83 เมื่อ: 09 มกราคม 2012 10:14:26 »

Strada 1J-Bo-LPG มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE



ตำแหน่งติดตั้งสำหรับคันนี้คือหน้าหม้อพักกลางสำหรับ 1J-Bo โดยเฉพาะที่เป็นแบบสามไส้ (ไส้เยื้อง) 




เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE จะออกตัวพุ่งขึ้น แรงขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบาและได้แรงช่วงกลางเพิ่มขึ้นด้วย โดยรอบสูงไม่อั้นถูกใจคนวางเครื่องคันนี้ (ว่าจะสั่งเพิ่มอีกสำหรับเครื่องวางเจคันอื่นๆ อีก)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มกราคม 2012 17:30:08 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #84 เมื่อ: 10 มกราคม 2012 17:18:23 »

นิวแลนเซอร์ 1600CC AT สำหรับคันนี้ตำแหน่งติดตั้งท่อไอเสีย VCE คือก่อนหม้อพักกลางครับ


//////////////////////

เจ้าของรถคันนี้นำรถมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE คันนี้เป็นคันที่สาม
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #85 เมื่อ: 12 มกราคม 2012 08:47:47 »

คันนี้ Vigo เครื่อง 3000cc เปลี่ยนจากเกียร์ MT เป็น AT ได้เปลี่ยนเฟืองท้าย (เปลี่ยนกล่องด้วย) ตัดแคทใส่ตัวแทนแคท (เปลี่ยนกระจังหน้าและไฟหน้ารวมทั้งเปลี่ยนแถวๆ หน้าปัทเป็นโฉม Fortuner รุ่นแรก /// อันนี้ไม่เกี่ยว) เจ้าของรถแกบอกว่าเมื่อเปลี่ยนเป็นเกียร์ AT รู้สึกว่าช่วงความเร็วต้นๆ (เกียร์หนึ่งเกียร์สอง) มันจะอืดๆ ไปหน่อย ต้องความเร็วสัก 80 ขึ้นไปแล้วถึงจะวิ่งพอได้ (และเวลาขับมาเร็วพอสมควรแล้วเบรกจะไปต่อมันจะขึ้นช้าไม่ค่อยทันใจ)



ก่อนติดตั้งท่อไอเสีย VCE ผมสังเกตว่าช่วงรอบต่ำๆ ยังตอบสนองคันเร่งไม่ดีเท่าไหร่ พอรอบเครื่องกำลังจะผ่าน 1500 รอบขึ้นไปจะพุ่งดีขึ้น (ช่วง 2500-3000-3500 ก็ไม่เท่าไหร่)


เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE พบว่าเมื่อกดคันเร่ง ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปก็ตอบสนองดีขึ้นมาก เพียงราวๆ 1000 รอบก็พุ่งแล้ว (แรงบิดมาเร็วขึ้นราวๆ  500 รอบ และสังเกตว่าช่วง 2000-2500-3000-3500 จะจัดจ้านขึ้นด้วยนะ) ผลคือ จะออกตัวพุ่งกว่าเดิมและพุ่งขึ้นเร็วกว่าตั้งแต่ออกตัว ลดความอืดลงไปในเกียร์หนึ่งเกียร์สองและจะมีเรี่ยวแรงเพิ่มขึ้นมาในรอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ ทำให้สอดคล้องกับเกียร์ที่สูงขึ้น

////////////////////////////////////////



3.0 เกียร์ออร์โต้ 4 x 4
ติดตั้งบริเวณหน้าหม้อพัก


ก่อนติดตั้ง ช่วงออกตัวก่อน 2000 รอบจะอืดพอสมควร (เครื่องตัวนี้รอบต่ำๆ แรงบิดจะไม่ค่อยมากเท่าตัวที่วางใน vigo) การตอบสนองคันเร่งจะไม่ค่อยฉับพลัน หลังติดตั้งท่อไอเสีย VCE การพุ่งของรถจะเริ่มที่รอบเครื่องต่ำลงมา ที่รอบเดินเบาขึ้นไปจะมีเรี่ยวแรงพุ่งขึ้นตอบสนองรวดเร็วขึ้น
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #86 เมื่อ: 17 มกราคม 2012 11:54:17 »

สำหรับปลายไหลขึ้นนิดหนึ่งนะ (ดูกราฟแรงม้าแรงบิดได้จากผลเทสต์ที่ผ่านมาครับ) ที่สำคัญเวลาออกตัวจะมีเรี่ยวแรงแบบดีเซลครับ (ถ้าเป็นดีเซลก็มีแรงดีขึ้นที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิม) ถ้าช่วงเปลี่ยนเกียร์ของเดิมดูแผ่วๆไม่ค่อยต่อเนื่อง จะมีความต่อเนื่องดีขึ้นมีเรี่ยวแรงมากขึ้น พุ่งดีขึ้นต่อเนื่อง (สังเกตุดูถ้าช่วงไหนที่กดคันเร่งกับผ่อนคันเร่งความเร็วยังไม่ไปไหน เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE เมื่อกดคันเร่งเพิ่มที่เคยเฉยๆ ก็จะพุ่งต่อไปได้) เวลาผ่อนคันเร่งยกคันเร่งรอบเครื่องจะตกช้ากว่าของเดิมชัดเจนมากเมื่อกดคันเร่งไปต่อจะพุ่งไปต่อได้ทันทีทันใด

ราคา 3500 บาท ค่าติดตั้ง 300 บาทครับ (อย่าไปติดกับเรื่องราคาครับเพราะของเราแรงกว่ามากที่รอบเครื่องตอนออกตัวครับ ไม่มีใครทำได้เท่าของเรา และรอบกลางของเราแรงบิดเพิ่มเป็นช่วงกว้าง ทำให้แรงบิดกว้างกว่าของเดิมมาก เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากรอรอบที่รอบต่ำๆ ไม่อยากเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆ ไม่อยากคิ๊กดาวนด์บ่อยๆ แค่กดเบาๆ ก็แรงกว่าของเดิมที่ต้องคิ๊กดานด์ นึกจะพุ่งก็พุ่งทันใจกว่าเดิม และสามารถเร่งแซงคันอื่นได้แม้สถานการณ์จะไม่เอื้ออำนวย เช่น กำลังอยู่บนทางชัิ๊นเราก็ยังมีแรงเหลือๆ)

////////////////



Mazda 2 คูเป้เกียร์ธรรมดา เขาบอกจะมีปัญหาที่เกียร์หนึ่งเกียร์สอง เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE การออกตัวจะพุ่งขึ้นมาก มีเรี่ยวแรงในเกียร์หนึ่งเกียร์สองเพิ่มขึ้น


////////////////////////


หายไปสี่ห้าวันด้วยภาระกิจส่วนตัวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มกราคม 2012 17:29:15 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #87 เมื่อ: 18 มกราคม 2012 10:14:41 »



คำพูดคำวิจารณ์ให้ความเชื่อถือได้ระดับหนึ่ง แต่ตัวเลขแรงม้าแรงบิดที่เพิ่มจริงจากการเทสต์บนไดโนคือประจักษ์พยานที่เที่ยงตรงที่สุดแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มกราคม 2012 17:28:12 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #88 เมื่อ: 19 มกราคม 2012 20:14:00 »

Ford-Ranger 3.0T 4x4 ล้อใหญ่ยกสูง ไม่มีแคท หม้อพักไส้ตรง


////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
ติดตั้งท่อไอเสีย VCE หน้าหม้อพักกลาง ช่วยให้ออกตัวมีแรงพุ่งขึ้นกว่าเดิมและรอบกลางแรงบิดเพิ่มอย่างต่อเนื่อง


/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
อย่าเห็นแก่ราคาที่ถูกกว่าโดยคิดว่าคุณภาพคงพอๆ กัน ถ้าคิดเช่นนั้นนับว่าคิดผิดมากๆ

อย่าลืมว่าตัวแทนแคทหรือหม้อพักแต่งต่างๆ ต่างก็เป็นแบบรูท่อคงที่ (ถึงจะอธิบายว่ามีแรงดูด) อย่างไรก็ได้ผลเพียงระดับเฉลี่ย แต่ของเรารูท่อสัมพันธ์กับรอบเครื่องอย่างต่อเนื่องจึงให้แรงบิดสูงกว่า คำอธิบายเป็นเพียงแค่หลักทฤษดีผลปฏิบัติต้องสัมผัสได้จริง ถ้าคุณไม่ปลอบใจตัวเองก็คงรู้ว่า คำบรรยายจากร้อยคนก็เทียบไม่ได้กับผลการวัดด้วยเครื่องมือวัด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มกราคม 2012 17:27:20 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #89 เมื่อ: 20 มกราคม 2012 10:09:00 »



Isuzu Dmax ช่วยให้การเร่งแซงอย่างฉับพลันทำได้ดีขึ้น (แต่ถ้ารถที่เร่งแซงได้ทันใจอยู่แล้วเช่น Vigo3.0 ก็เร่งแซงได้ว่องไวดีขึ้นอีก ใช้รอบเครื่องในการเร่งแซงที่ต่ำลงก็ประหยัดขึ้น) เนื่องจากลิ้นที่หรี่ได้มากในรอบเครื่องต่ำๆ ทำให้ช่วงรอบต่ำมีแรงบิดเพิ่มจากเดิม ช่วงรอบกลางรูท่อที่สามารถขยายออกได้ไม่บีบตายตัวทำให้ได้แรงบิดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ช่วงรอบสูงรูท่อขยายเปิดออกเต็มที่ปลายจึงไม่มีปัญหา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มกราคม 2012 17:26:24 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #90 เมื่อ: 21 มกราคม 2012 12:26:30 »


เส้นท่อประมาณสองนิ้วไม่มีแคทมีเฮดเดอร์ปลายไส้เยื้อง แม้เครื่องจะแรงแต่เวลาขับมาเร็วๆ แล้วเบรกเมื่อจะไปต่อจะค่อนข้างรอรอบ หรือ ถ้าจะเร่งแซงคันอื่นจำต้องเลี้ยงรอบให้สูงๆ แล้วหาจังหวะเร่งแซงเพราะถ้าผ่อนคันเร่งเมื่อไหร่เป็นอันจบกันต้องไล่รอบใหม่ จากปัญหาดังกล่าวจะพลิกเป็นตรงกันข้ามเมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพราะทุกๆ ครั้งที่ยกคันเร่งหรือแม้กระทั่งเบรกชะลอ รอบเครื่องก็ยังไม่ลดในทันทีแต่จะค้างอยู่ใกล้ๆ เดิมอยู่ครู่หนึ่งแล้วค่อยๆ ลดลงอย่างช้าๆ และความเร็วจะไม่ตกลงเมื่อยกคันเร่งแต่จะลอยอยู่ที่ความเร็วเดิมแล้วค่อยๆ ลด และเมื่อกดคันเร่งไปต่อรอบเครื่องจะพุ่งไปต่อทันทีพร้อมๆ กับความเร็วที่จะทะยานพุ่งไปข้างหน้าอย่างแตกต่างจากของเดิม

เขาบอกว่าที่เห็นชัดๆ คือ เหยียบคันเร่งน้อยลง เพราะเมื่อก่อนเวลาเขาขับรถในเมืองจะต้องกดคันเร่งเยอะเพื่อเลี้ยงรอบไว้ แต่ตอนนี้แค่กดเบาๆ ก็ไหลไปเรื่อยๆ แล้ว
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #91 เมื่อ: 22 มกราคม 2012 17:37:20 »


แขวงการทางตรัง ซื้อไว้ก่อนระหว่างรอรถ Triton Plus ป้ายแดง คงได้รับคำแนะนำจากเพื่อนๆ ในสำนักงานด้วยกันเพราะเท่าที่จำได้นี่ไม่ใช่คันแรกที่ส่งไปยังที่อยู่นี้
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #92 เมื่อ: 24 มกราคม 2012 20:14:52 »

Altis 1.8 VVTi
 
ขับมาเร็วๆ ก็เบรกได้โดยไม่ต้องกลัวว่าต้องไล่รอบใหม่ (ทำให้ปลอดภัยมากขึ้น) เมื่อเบรกหรือยกคันเร่งรอบเครื่องและความเร็วจะตกช้ากว่าเดิมทำให้พุ่งต่อทันทีเมื่อกดคันเร่ง
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #93 เมื่อ: 25 มกราคม 2012 09:33:55 »

Pajero Sport 2.5


////////////////////////////////////////////////////////////

แรงบิด (หมายถึงแรงดึงตามภาษาชาวบ้าน) ดึงแรงขึ้นที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิมไม่ต่ำกว่า 500 รอบ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #94 เมื่อ: 26 มกราคม 2012 22:35:35 »


เครื่อง 1800CC ป่านนี้คงติดตั้งไปแล้ว ขอบคุณสำหรับการวางใจในท่อไอเสีย VCE แม้ว่าของเรามันอาจจะสวยสู้ของเขาไม่ได้ และราคามันอาจจะสูงไปนิด แต่…อย่าลืมว่าสิ่งที่คุณได้รับก็ให้ผลลัพธ์ที่สูงกว่าและไม่มีปัญหาที่รอบสูงมากๆ คือช่วงออกตัวที่ของเราแรงบิดจะสูงกว่าของเขา (ผมว่าต้องสูงกว่า 3 เท่าเป็นอย่างน้อย) และในช่วงรอบกลางที่ของเราได้แรงบิดเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

ทุกๆ ครั้งที่ชะลอรถหรือเบรก (ขณะขับรถอยู่) ในช่วงพิกัดความเร็วไม่เกินร้อย เมื่อกดคันเร่งไปต่อ แรงดึงจะสูงกว่าของเดิมชัดเจนและสูงกว่าของเขา (ตัวอย่างเช่นขับรถอยู่ที่ความเร็ว 40 เบรกชะลอกะทันหันเหลือ 30 เมื่อกดคันเร่งไปต่ออย่างทันทีทันใดมันจะมีแรงดึงในลักษณะพุ่งกระโจนไปข้างหน้าทันที…จากของเดิมที่แทบไม่ดึง อย่างนี้เป็นต้น)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #95 เมื่อ: 27 มกราคม 2012 11:58:36 »

 
Triton ชลบุรีใกล้ๆ ก็ส่งไปได้ครับ

/////////////////////////////////////////////////////////////////////

คิดให้ดีนะครับ ประสิทธิภาพของท่อไอเสีย VCE ไม่ได้เกิดจากการมีหน้าร้านใหญ่โตน่าเชื่อถือหรือไม่มี หรือ การที่มีผู้คนรู้จักมาก หรือ ไม่รู้จักเลย หรือ การที่มีคนชื่นชอบมากมาย กับ มีคนบางส่วนไม่ชอบ

ไม่งงบ้างหรือครับว่าคำพูดใส่ร้าย (จะจากใครก็ตาม) จึงค้านกับผลที่ได้จากไดโน หลายคนงง อะไรจริงอะไรไม่จริง (ในขณะที่ของคู่แข่งจะไม่มีการขึ้นไดโน ซึ่งท่อเหล่านั้นใช้เทคนิคทำให้ท่อข้างในแคบหรือมีอะไรไปขวางทางเดินไอเสียแล้วทุกคนต่างเชื่อว่าแรงบิดรอบต่ำดีขึ้นและเชื่อว่าปลายไม่อั้น) แล้วทำไมท่อไอเสีย VCE ซึ่งบีบช่วงรอบต่ำเหมือนกันจึงมีคำใส่ร้ายว่าไม่ได้ช่วยแรงบิดรอบต่ำ ยังงงอยู่อีกหรือ เพราะฉะนั้นก็จงงงต่อไป

ท่านตัดสินใจจากอะไร จากคำพูดที่ใส่ร้ายไม่รับผิดชอบค้านกับความเป็นจริงแล้วนำมาเปรียบเทียบกับคำชื่นชมเช่นนั้นหรือ หรือ ท่านตัดสินใจจากความเป็นจริงที่เป็นหลักฐานที่เชื่อถือได้ (จากผลของไดโน)

ทำไมสินค้าคู่แข่งจึงไม่มีคนโจมตีเลย ทำไมท่อแทนแคทที่ทำเป็นช่องแคบๆ หรือให้มีอะไรไปขวางทางเดินไอเสีย คนเอาไปใช้ก็พอใจกับช่วงรอบต่ำว่าดีขึ้นกันทั้งนั้น ก็ไม่เห็นมีใครว่ามันไม่ดี ท่อไอเสีย VCE ซึ่งหรี่ช่วงรอบต่ำได้แคบกว่านั้นและสามารถเปิดกว้างออกไปได้ตามรอบเครื่อง (ด้วยแรงผลักดันไอเสีย) และช่วงรอบสูงมากๆ ยังสามารถเปิดกว้างได้เต็มที่ ซึ่งเอาไปวัดแรงม้าแรงบิด ได้แรงบิดช่วงรอบต่ำเพิ่มขึ้น ช่วงรอบกลางก็ได้แรงบิดเพิ่มและเพิ่มอย่างต่อเนื่อง แถมยังได้ปลายเพิ่มอีก (แสดงว่าปลายไม่มีปัญหา) ก็ยังอุตส่าห์มีคนงง ยังมีคนอุตส่าห์คิดหาข้อคัดง้าง

ในขณะเดียวกันก็มีคนโทรมาหาผมเสมอๆ ว่า เขาใส่ท่อที่ข้างใน (เป็นแบบดังกล่าว // ที่มีอะไรบีบๆ ขวางๆ ทางเดินไอเสีย//) เข้าไปแล้วปรากฏว่า ช่วงรอบต้นดีขึ้นแต่ช่วงรอบสูงที่เคยได้ 180 สบายๆ แต่ตอนนี้ไม่เหมือนเก่าแล้ว ต้องเหยียบเยอะเค้นนานกว่าเดิม

คุณจะได้ยินและได้รับรู้แต่เพียงคำชมที่เลิศหรูจากท่อไอเสียอื่นๆ เท่านั้นแต่คุณจะไม่เห็นการทดสอบให้เห็นเป็นรูปธรรมอย่างการขึ้นไดโนเปรียบเทียบให้เห็นอย่างตรงไปตรงมาง่ายๆ จากสินค้าของเจ้าอื่นๆ หรอกครับ (เพราะไดโนมันจะบอกหมดเลยว่าแรงบิดมาเร็วกว่าเดิมจริงไห๊ม และถ้ามาเร็วจากเดิมจริงมันมาเร็วกว่าเดิมกี่รอบเครื่อง มามากแค่ไหนแรงแค่ไหน และมีแรงบิดเพิ่มที่ช่วงไหนมีความต่อเนื่องไห๊ม และที่สำคัญปลายอั้นไห๊มแรงม้าเพิ่มไห๊ม ถ้าปลายอั้นแรงม้าจะตกครับ ตกจากเดิมด้วยไม่ได้เท่าเดิมด้วยซ้ำไป แล้วความเร็วปลายจะตกครับ)

เพราะฉะนั้นจงอย่าเชื่อพ่อค้าว่าที่ทำบีบๆ หรือมีอะไรไปขวางๆ ทางเดินไอเสียแล้วปลายไม่ตกแรงม้าไม่ตก ที่บอกว่าให้ไปติดของเขาก่อนถ้าไม่ได้ผลแล้วยินดีคืนเงิน ซึ่งถ้าอยากจะเชื่อเช่นนั้นก็ไม่เป็นไรครับ เมื่อติดตั้งไปแล้วก็อย่าเหมารวมว่าของเราก็คงจะเหมือนๆ กัน ผมก็ไม่รู้จะพูดอะไรแล้วครับมันสิ้นสุดที่ผลของไดโนแล้ว

/////////////////////////////////////////
ท่อไอเสีย VCE คือของจริงที่ทำได้แรงกว่าในช่วงต้นและกลางและปลายไม่อั้นจริงๆ นะเว้ยเฮ้ย อย่าไปเสียรู้ให้เจ้าอื่นเขาเสียก่อนหละ (เพราะทางไปสวรรค์มันไม่ได้เตียนเหมือนทางไปนรกหรอกครับ คนเรานะตั้งใจจะไปสวรรค์กันทั้งนั้นแต่มันไปยากอุปสรรค์มันมากมาย ทางไปนรกมันไปง่ายน่าไป๊น่าไป ใครๆ ก็ไปกันเป็นแถว จึงมักจะหลงไปทางนรกกันเสียส่วนใหญ่เนื่องจากของล่อมันเยอะ) มั่นใจแล้วก็โทรหาพี่พรนะครับ 0851423903 (ล่วงหน้าก็ดีครับจะได้ไม่ผิดหวัง)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #96 เมื่อ: 28 มกราคม 2012 22:18:01 »

#8 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2011, 12:26:00 pm »
-------------------------------------------------------------------------------------------------

………………………………………….ผมใส่มา 6 เดือนแล้วครับ  ตอนแรกๆก็ศึกษาข้อมูล และวิเคราะห์จากหลักการทำงาน และก็ปรึกษากับช่างทำท่อไอเสียที่ภูเก็ต ( หนิดกันเลยนิ ) จึงตัดสินใจซื้อมาลองใส่เองที่ ภูเก็ต

ลองหลายรอบ  1. ลองรถก่อนใส่      / เอาๆๆ ช่วยกันจำ   
           2. ลองรถหลังใส่ ( เส้นทางเดียวกัน เนินเขาเดียวกัน ความเร็วเดียวกัน )   /  ดีขึ้นน่า เอ้ หรือว่าคิดเอาเองหว่า   
3. ลองถอด VCE ออก แล้วก็วิ่งเส้นทางเดิม     /  เอ้ยทำไม รถเราแรงตกไปหว่า     
        4. ใส่ VCE กลับเข้าไปอีกครั้ง แต่ลองขึ้นเขาป่าตอง ด้วยเกียร์ 3  หลังจากนั้น ผมก็ไม่อยากถอดมันอีกเลยครับ   

   มันไม่ได้ทำให้รถแรงขึ้น แต่มันทำให้รถมีกำลังขึ้นในช่วงต้นๆ  ช่างที่ติดตั้งท่อ VCE ให้ผมยังทึ่ง อึ้ง เสียวเลยนิ อิๆๆๆ 

   โทรมาคุยกันได้ครับ 082-8225045 ของดีผมก็บอกว่าดี  ของห่วยๆ ผมก็บอกว่าห่วยและก็ส่งกลับไปที่เดิมหลาย ยี่ฮ้อแล้วครับ ยกเว้น VCE -----ck20…….. lancer-club.net


////////////////////////////////////////////////
คงเห็นว่าถ้าจะนิ่งดูดายก็จะพากันเข้ารกเข้าพงกันไปใหญ่ (ในกระทู้หนึ่ง) ก็เลยมาคอมเมนต์ให้อีกครั้งใน lancer-club ครับ
ขอบคุณคุณ ck20 ครับ
บันทึกการเข้า
Baby Story 111
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49



ดูรายละเอียด
« ตอบ #97 เมื่อ: 28 มกราคม 2012 23:45:54 »

อยู่แถวไหนหรอคับ  ผมจะได้ไปใส่มั่ง  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #98 เมื่อ: 29 มกราคม 2012 22:11:51 »

thank you ที่อัพให้
 ร้านที่ติดตั้งประจำมีที่ลำลูกาคลองสอง พุทธมณฑลสายสี่ สามเสน ครับ ท่อ ติดต่อที่พี่พร 0851423903 ครับ

//////////////////////////////////////////////

มารับเองก็บริการให้ (กรณีที่อยู่ในเส้นทางที่ไปได้ทั้งสองฝ่ายครับ)

Lancer ท้ายเบนซ์ลูกค้าท่อไอเสีย VCE

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #99 เมื่อ: 31 มกราคม 2012 09:33:01 »

Fortuner 2.7 LPG-มีบูสสปีดคันเร่ง
 
ถึงแม้จะมีบูสสปีดอยู่แล้วแต่ต้องการแรงบิดช่วงออกตัวเพิ่มอีก เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE จะเพิ่มแรงบิดช่วงออกตัว (ที่แรงกว่า) และรอบกลางๆ ที่ไหลมากขึ้น ทำให้เร่งแซงได้อย่างทันใจมากยิ่งขึ้น ต้องท่อไอเสีย VCE เท่านั้นครับ


//////////////////////////////////

ส่งให้ทางรถตู้ถึงภายในวันเดียว
 
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!