ผมพี่พรเจ้าของท่อไอเสีย VCE ครับ 0851423903
ความรู้สึกว่า เน็ตช้า เกิดจาก อาการที่เราผิดสังเกตว่า ทำไมดาวน์โหลดช้า ทำไมโหลดไม่ไป
.การทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ต คือวิธีการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ต หลายๆคนอาจจะเคยทำ SpeedTest บ่อยๆ
วัดประสิทธิภาพความเร็วแบบจริงใจด้วย SpeedTest
จากความรู้สึก คนเรามักเข้าข้างตัวเอง เน็ตชั้นแรง ช้าได้ไง แต่ SpeedTest คือบริการทดสอบ ที่วัดความเร็ว ในการใช้งานเป็นกราฟให้เห็น
.
การทดสอบ SpeedTest จะทดสอบจากการเรียกข้อมูลไปยังเซิร์ฟเวอร์ของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตทั้งขาดาวน์โหลด และอัพโหลด แสดงเป็นกราฟ ไม่ใช่แค่ความรู้สึก
ถ้าผู้หญิงคนหนึ่งอ้างว่าเด็กคนหนึ่งเป็นลูกของ
(สมมุติว่านายก) เมื่อก่อนคงหาเหตุผลมาเยอะแยะและคงเถียงกันยาว โชคดีที่ว่าสมัยนี้มีให้ทดสอบได้โดยการตรวจ DNA
ข้างบนเป็นการทดสอบความเร็วของเน็ต (ผมคัดมาจากเว็บหนึ่งแต่จำไม่ได้แล้วว่าจากเว็บอะไรครับ)
แต่ข้างล่างนี้เป็นผลจากการทดสอบท่อไอเสีย VCE ด้วยเครื่อง Dyno ระหว่างใช้งานท่อไอเสีย VCE (เส้นสีน้ำเงิน) กับ ไม่ได้ใช้งานท่อไอเสีย VCE (เส้นสีแดง)
+++รถที่ทดสอบคือ Mitsubishi E-car 1500CC เกียร์ MT (ทดสอบระหว่าง 1600 ถึง 5000 รอบ) ทำท่อใหญ่กว่าสแตนดาร์ดมีเฮดเดอร์ 4 : 2 : 1 หม้อพักทุกลูกโล่งหมด (ใช้ LPG Gas)
ผลการทดสอบ
แรงม้า (ที่ล้อ) ไม่ได้ใช้งานท่อไอเสีย VCE 32.5 BHP
ใช้งานท่อไอเสีย VCE 39.7 BHP
แรงบิด (ที่เครื่อง) ไม่ได้ใช้งานท่อไอเสีย VCE 101.9 Nm
ใช้งานท่อไอเสีย VCE 110.9 Nm
ข้างล่างนี้เป็นการทดสอบ
ระหว่างใช้งานท่อไอเสีย VCE (เส้นบางๆ) กับ ไม่ได้ใช้งานท่อไอเสีย VCE (เส้นหนาๆ)
++++รถที่ทดสอบคือ Mazda 2 เกียร์ MT Measurement date: 02.06.2011 (13:52) (เมื่อกลางปีที่แล้ว) รถเดิมๆ สภาพมาจากโรงงาน (ใช้น้ำมัน E85)
ช่วงที่ไดโนวัดได้ผลการทำงานที่ดีขึ้น คือ ช่วงที่ผมทำเครื่องหมายกากบาทไว้ (การทดสอบครั้งนี้ไม่สามารถทำการวัดที่รอบต่ำมากๆ)
ไม่ได้ใช้งานท่อไอเสีย VCE เร่งรอบเครื่องสูงสุดได้ 6070 รอบ ได้ความเร็วสูงสุด 169.6 km/h (ใช้งานท่อไอเสีย VCE เร่งรอบสูงสุดได้ 6130 รอบ ได้ความเร็วสูงสุด 170.8 km/h)
แรงม้า (ที่ล้อ) ไม่ได้ใช้งานท่อไอเสีย VCE 69.7 BHP
ใช้งานท่อไอเสีย VCE 71.7 BHP
แรงบิด ไม่ได้ใช้งานท่อไอเสีย VCE 131.3 Nm
ใช้งานท่อไอเสีย VCE 131.8 Nm
/////// ///////////////////
เมื่อเปรียบเทียบการเพิ่มแรงบิดและแรงม้าระหว่างเทสต์ Mitsubishi E-car 1500CC เกียร์ MT กับ Mazda 2 เกียร์ MT
พบว่า การเพิ่มของแรงบิดและแรงม้าในเทสต์ Mitsubishi E-car 1500CC จะสูงกว่า ทั้งนี้เป็นเพราะว่า Mitsubishi E-car คันนั้นทำท่อใหญ่กว่าสแตนดาร์ดมีเฮดเดอร์ 4 : 2 : 1 หม้อพักทุกลูกโล่งหมด แต่ Mazda 2 เกียร์ MT ทดสอบกับรถเดิมๆ สภาพมาจากโรงงาน
2222222222222222222222222////////////////////////////
การทดสอบทั้งสองครั้ง ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ในลักษณะติดตั้งเพิ่มไม่ได้เปลี่ยนแทนหม้อพักใดๆ
///////////////////////////////////////////////////////////
วิธีเปลี่ยนการทำงานของท่อไอเสีย VCE จากใช้งานท่อไอเสีย VCE เป็นไม่ใช้งาน ทำโดย ใช้วิธีเปิดลิ้นให้กว้างสุดแล้วสอดท่อขนาด 2 นิ้วให้ลมไอเสียผ่านตรงตลอดแทนที่จะมาผ่านลิ้นที่เปิดหรี่ได้เล็กกว้างตามแรงดันไอเสีย
ท่อไอเสีย VCE คืออะไร
ท่อไอเสีย VCE คือท่อไอเสียที่ภายในมีคล้ายๆ ลิ้นปีกผีเสื้อที่ทำการปรับขนาดรูท่อได้ตามแรงดันไอเสีย โดย รอบเดินเบาจะหรี่รูท่อไว้ พอรอบสูงขึ้นแรงดันไอเสียที่มากขึ้นจะเปิดรูท่อไอเสียให้กว้างขึ้นไปเรื่อยๆ
ท่อไอเสีย VCE ทำงานได้ผลดีมากด้วยการออกตัวที่พุ่งขึ้นกว่าเดิม รอบกลางๆ ที่รถพุ่งมากขึ้น และปลายที่ลากได้ยาวกว่า
และทุก ๆครั้งที่ขับมาเร็วแล้วจำเป็นต้องยกคันเร่ง (เบรก รถข้างหน้าชะลอ หรือ วิ่งทันคันหน้าแล้ว) รอบเครื่องและความเร็วจะตกช้ากว่าของเดิม (ทำให้เมื่อเหยียบคันเร่งไปต่อจะเหยียบน้อยกว่าเดิมและรอรอบน้อยกว่า)