AE. Racing Club
22 พฤศจิกายน 2024 23:19:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 179352 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #100 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2012 15:36:39 »

ผมพี่พรเจ้าของท่อไอเสีย VCE ครับ 0851423903


“ ความรู้สึกว่า เน็ตช้า เกิดจาก อาการที่เราผิดสังเกตว่า ทำไมดาวน์โหลดช้า ทำไมโหลดไม่ไป ….การทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ต คือวิธีการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ต หลายๆคนอาจจะเคยทำ SpeedTest บ่อยๆ
วัดประสิทธิภาพความเร็วแบบจริงใจด้วย SpeedTest
จากความรู้สึก คนเรามักเข้าข้างตัวเอง เน็ตชั้นแรง ช้าได้ไง แต่ SpeedTest คือบริการทดสอบ ที่วัดความเร็ว ในการใช้งานเป็นกราฟให้เห็น……………….
 การทดสอบ SpeedTest จะทดสอบจากการเรียกข้อมูลไปยังเซิร์ฟเวอร์ของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตทั้งขาดาวน์โหลด และอัพโหลด แสดงเป็นกราฟ ไม่ใช่แค่ความรู้สึก”

ถ้าผู้หญิงคนหนึ่งอ้างว่าเด็กคนหนึ่งเป็นลูกของ…(สมมุติว่านายก) เมื่อก่อนคงหาเหตุผลมาเยอะแยะและคงเถียงกันยาว โชคดีที่ว่าสมัยนี้มีให้ทดสอบได้โดยการตรวจ DNA

ข้างบนเป็นการทดสอบความเร็วของเน็ต (ผมคัดมาจากเว็บหนึ่งแต่จำไม่ได้แล้วว่าจากเว็บอะไรครับ)

แต่ข้างล่างนี้เป็นผลจากการทดสอบท่อไอเสีย VCE ด้วยเครื่อง Dyno ระหว่างใช้งานท่อไอเสีย VCE (เส้นสีน้ำเงิน) กับ ไม่ได้ใช้งานท่อไอเสีย VCE (เส้นสีแดง)

+++รถที่ทดสอบคือ Mitsubishi E-car 1500CC เกียร์ MT (ทดสอบระหว่าง 1600 ถึง 5000 รอบ) ทำท่อใหญ่กว่าสแตนดาร์ดมีเฮดเดอร์ 4 : 2 : 1 หม้อพักทุกลูกโล่งหมด (ใช้ LPG Gas)

 

ผลการทดสอบ
แรงม้า (ที่ล้อ) ไม่ได้ใช้งานท่อไอเสีย VCE 32.5 BHP
      ใช้งานท่อไอเสีย VCE 39.7 BHP
แรงบิด (ที่เครื่อง) ไม่ได้ใช้งานท่อไอเสีย VCE 101.9 Nm
   ใช้งานท่อไอเสีย VCE 110.9 Nm



ข้างล่างนี้เป็นการทดสอบ
ระหว่างใช้งานท่อไอเสีย VCE (เส้นบางๆ) กับ ไม่ได้ใช้งานท่อไอเสีย VCE (เส้นหนาๆ)


++++รถที่ทดสอบคือ Mazda 2 เกียร์ MT Measurement date: 02.06.2011 (13:52) (เมื่อกลางปีที่แล้ว) รถเดิมๆ สภาพมาจากโรงงาน (ใช้น้ำมัน E85)


 

ช่วงที่ไดโนวัดได้ผลการทำงานที่ดีขึ้น คือ ช่วงที่ผมทำเครื่องหมายกากบาทไว้ (การทดสอบครั้งนี้ไม่สามารถทำการวัดที่รอบต่ำมากๆ)

 


ไม่ได้ใช้งานท่อไอเสีย VCE เร่งรอบเครื่องสูงสุดได้ 6070 รอบ ได้ความเร็วสูงสุด 169.6 km/h (ใช้งานท่อไอเสีย VCE เร่งรอบสูงสุดได้ 6130 รอบ ได้ความเร็วสูงสุด 170.8 km/h)
แรงม้า (ที่ล้อ) ไม่ได้ใช้งานท่อไอเสีย VCE 69.7 BHP
      ใช้งานท่อไอเสีย VCE 71.7 BHP
แรงบิด ไม่ได้ใช้งานท่อไอเสีย VCE 131.3 Nm
   ใช้งานท่อไอเสีย VCE 131.8 Nm


/////// ///////////////////
เมื่อเปรียบเทียบการเพิ่มแรงบิดและแรงม้าระหว่างเทสต์ Mitsubishi E-car 1500CC เกียร์ MT กับ Mazda 2 เกียร์ MT
พบว่า การเพิ่มของแรงบิดและแรงม้าในเทสต์ Mitsubishi E-car 1500CC จะสูงกว่า ทั้งนี้เป็นเพราะว่า Mitsubishi E-car คันนั้นทำท่อใหญ่กว่าสแตนดาร์ดมีเฮดเดอร์ 4 : 2 : 1 หม้อพักทุกลูกโล่งหมด แต่ Mazda 2 เกียร์ MT ทดสอบกับรถเดิมๆ สภาพมาจากโรงงาน
 

2222222222222222222222222////////////////////////////

การทดสอบทั้งสองครั้ง ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ในลักษณะติดตั้งเพิ่มไม่ได้เปลี่ยนแทนหม้อพักใดๆ

///////////////////////////////////////////////////////////

วิธีเปลี่ยนการทำงานของท่อไอเสีย VCE จากใช้งานท่อไอเสีย VCE เป็นไม่ใช้งาน ทำโดย ใช้วิธีเปิดลิ้นให้กว้างสุดแล้วสอดท่อขนาด 2 นิ้วให้ลมไอเสียผ่านตรงตลอดแทนที่จะมาผ่านลิ้นที่เปิดหรี่ได้เล็กกว้างตามแรงดันไอเสีย

ท่อไอเสีย VCE คืออะไร

ท่อไอเสีย VCE คือท่อไอเสียที่ภายในมีคล้ายๆ ลิ้นปีกผีเสื้อที่ทำการปรับขนาดรูท่อได้ตามแรงดันไอเสีย โดย รอบเดินเบาจะหรี่รูท่อไว้ พอรอบสูงขึ้นแรงดันไอเสียที่มากขึ้นจะเปิดรูท่อไอเสียให้กว้างขึ้นไปเรื่อยๆ

ท่อไอเสีย  VCE ทำงานได้ผลดีมากด้วยการออกตัวที่พุ่งขึ้นกว่าเดิม รอบกลางๆ ที่รถพุ่งมากขึ้น และปลายที่ลากได้ยาวกว่า
และทุก ๆครั้งที่ขับมาเร็วแล้วจำเป็นต้องยกคันเร่ง (เบรก รถข้างหน้าชะลอ หรือ วิ่งทันคันหน้าแล้ว) รอบเครื่องและความเร็วจะตกช้ากว่าของเดิม (ทำให้เมื่อเหยียบคันเร่งไปต่อจะเหยียบน้อยกว่าเดิมและรอรอบน้อยกว่า)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #101 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2012 10:59:40 »



pajero sport 2.5 สามารถติดตรงก่อนจะออกปลายท่อได้ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #102 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2012 20:53:28 »

 

Navara 2.5 รอบกลางและสูงเยี่ยมอยู่แล้ว ท่อไอเสีย VCE เพิ่มแรงบิดได้แรงกว่าตั้งแต่รอบเดินเบา และทุกๆ เกียร์ ไม่ว่าต้นเกียร์หรือปลายเกียร์จะแรงขึ้นกว่าเดิมมากครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #103 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2012 19:00:58 »



ปกติเครื่องยนต์ไม่ว่าเบนซินหรือดีเซล แรงบิดช่วงรอบต่ำๆ มักจะไม่ค่อยดีเท่ารอบสูง ในขณะที่ท่อไอเสียก็มักจะไม่สามารถเพิ่มแรงบิดในรอบต่ำโดยไม่กระทบช่วงรอบสูง ยกเว้นท่อไอเสีย VCE ที่รอบสูงยังสามารถจัดจ้านได้เต็มที่เพราะลิ้นภายในสามารถเปิดกว้างได้ตามรอบเครื่องยนต์


////////////////////////////////////



 รับไปติดตั้งเองก็แล้วแต่ความสะดวกครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #104 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012 13:49:38 »

โอดีสซี่ 2200CC
 

//////////////////////////////

ท่อไอเสีย VCE จะหรี่รูท่อในรอบเดินเบาให้เหลือประมาณ 1 นื้วช่วยเพิ่มแรงบิดในช่วงรอบต่ำๆ ที่น้อยลงหรือน้อยอยู่แล้วให้เพิ่มขึ้น รถจึงมีพละกำลังสูงกว่าเดิมเวลาออกตัว รอบกลางได้แรงบิดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องการเหยียบคันเร่งจะน้อยกว่าเดิมแต่รถจะพุ่งทะยานด้วยสปีดที่สูงขึ้น (ที่ช่วงความเร็ว 50-100 กม./ชม. เป็นช่วงความเร็วที่ใช้งานส่วนใหญ่และมักจะเร่งแซงในช่วงความเร็วเหล่านี้) ทำให้นอกจากจะประหยัดขึ้นแล้วยังทำให้การเร่งแซงทำได้ดั่งใจมากยิ่งขึ้น สะดวกขึ้นง่ายดายมากขึ้นปลอดภัยมากขึ้น
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #105 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2012 09:56:51 »

Volvo V70 2300CC Turbo

เพิ่มแรงบิด ช่วยให้ออกตัวพุ่งดีขึ้นและการรอรอบเวลาขับมาเร็วๆ แล้วต้องชะลอจะใช้เวลาสั้นลง ทำให้เร่งแซงสามารถทำได้ดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #106 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2012 20:40:56 »


กระบะวางเครื่อง 2j 3000CC ติดแก๊ส ปลายปากกว้างไส้ตรง พักกลางไส้ตรง เกียร์ออร์โต้ ออกตัวจะอืดมาก กว่าจะไล่ถึง 100 หรือ 120 จะใช้เวลานานมาก มารับท่อไอเสีย VCE ไปติดตั้งเอง
 
จะนำไปติดตั้งหน้าหม้อพักกลาง

///////////////////////////////

ให้คุณตัดสินใจเอง ระหว่าง ท่อไอเสีย VCE ที่สามารถหรี่รูท่อไอเสียในรอบต่ำเหลือเล็กมากๆ (อย่างที่ท่อบิดเกลียวพยายามจะทำ) แล้วสามารถเปิดขยายรูท่อได้ตามรอบของเครื่องยนต์ (แต่หม้อพักแต่งพยายามจะอธิบายให้เห็นภาพว่าจะช่วยหมุนไอเสียทำให้เกิดแรงดูด) โดยรอบปลายไม่อั้นแต่สามารถเพิ่มความเร็วปลายได้เล็กน้อย (ยืนยันโดยกราฟจากไดโน ได้แรงม้าเพิ่มด้วย จากการติดตั้งแค่เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ในขณะที่หม้อพักแต่ง ยืนยันโดยปากเปล่าและไม่สามารถติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เพราะถ้าทำอย่างนั้นแน่นอนว่าแทบไม่มีอะไรเกิดขึ้นและเชื่อได้ว่าแรงม้าจะตกเมื่อขึ้นไดโน นั้นคือ ต้องหาทางทำให้โล่งขึ้น โดยการทะลวงแคทหรือตัดแคทออกเพื่อชดเชย)


///////////////////////////////

 
คันนี้ D4D เปลี่ยนเครื่องเป็น 2j 3000cc ชนเกียร์เดิม MT (ติดแก๊ส) ใส่แคทของเครื่อง 2.7 เพิ่มขนาดท่อใหญ่ขึ้นเป็น 2.5 นิ้วมันจะอืดๆ ไปหน่อยในช่วงความเร็วต้นและกลาง


ก่อนติดตั้งท่อไอเสีย VCE ผมสังเกตว่าช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะตอบสนองคันเร่งไม่ดี ต้องกดเยอะและไม่ค่อยพุ่ง

เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE พบว่าเมื่อกดคันเร่งแม้จะกดเบากว่าแต่ได้ความแรงเพิ่มขึ้นและตอบสนองทันใจกว่า


/////////////////////////////////////////

ท่านที่มีประสบการณ์เปลี่ยนหม้อพักมา จะรู้ว่า เมื่อเปลี่ยนหม้อพักจากไส้ย้อนโรงงานเป็นไส้ตรง (จะมีเกลียวหรือไม่ก็ตาม) รถจะพุ่งขึ้นที่รอบกลางและรอบสูง (ปลายสุดจริงๆ อาจจะลดจากเดิมเล็กน้อย) ในขณะที่ช่วงรอบต้นจะด้อยลงไปจากเดิม

ครั้นเปลี่ยนกลับมาใช้ไส้ย้อนอย่างเก่า ได้รอบต้นดีขึ้นแต่รอบกลางๆ เริ่มอั้น
เปลี่ยนไปใช้ไส้เยื้อง รอบกลางดีกว่าไส้ย้อนแต่ไม่เท่าไส้ตรงในขณะที่รอบต้นดีกว่าไส้ตรง

งั้นทำอย่างไรให้ได้ทั้งต้นกลางและปลาย เอาหม้อพักทั้งสามอย่างมาต่อเรียงกันกระนั้นหรือ ไม่ได้ เอาหม้อพักแต่งที่ได้ยินมาว่าได้ทั้งต้นกลางและปลาย (ได้ยินมาเฉยๆ แต่ไม่เคยเห็นผลทดสอบบนไดโน) ผลจากไดโน คือ ผลการใช้งานเทียบกับความเป็นจริงที่เครื่องมือมันรับรู้ แต่ผลจากที่ได้ยินมาคือคำพูด จะพูดอย่างไรก็ได้ ถ้าเขาพูดตรงกับความเป็นจริงเขาจะพูดว่า ถ้าจะเอาต้นก็ต้องยอมเสียช่วงปลาย ถ้าจะเอาปลายต้นก็ไม่ดี ถ้าจะให้ได้ต้นด้วยปลายด้วยก็ให้ได้เหมือนกันแต่เป็นแบบเฉลี่ย บีบมากต้นได้ปลายอั้นเพราะฉะนั้นคลายออกซะหน่อยปลายเริ่มมาเอ้าพอแล้วเดี๋ยวต้นไม่ได้ ความจริงมันเป็นอย่างนี้

VCE ท่อไอเสียที่ปรับขนาดรูท่อตามแรงดันไอเสียจึงเป็นคำตอบเดียวที่จะตอบสนองได้ดีที่สุดทั้งช่วงต้นกลางและปลาย คือให้ผลดีเต็มที่ทุกรอบของเครื่องยนต์โดยไม่ต้องใช้วิธีเฉลี่ยครับ

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #107 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2012 09:51:17 »

  (ส่งให้ทางรถทัวร์)

ถ้าใครขับ มาสด้า2 mt เหมือนผม จะรู้ว่าปัญหาของมัน อยู่ที่การออกตัวและการ ไหลรถช้าๆ คลานตามคันหน้าตอนรถติด การออกตัวของมาสด้า 2 mt ออกตัวยาก ออกไม่ดีมีดับ แถมการไหลรถต้องคอยเลียครัชตลอด แถมมีอาการกระตุกของเครื่องยนต์ เหมือนไม่มีแรง ที่เป็นเช่นนี้ เพราะ มาสด้า2 MTออกแบบมาให้มีแรงปลายมากกว่าแรงต้น ...................การตั้งค่า..รอบเดินเบาต่ำ รอบตกไว ทำให้แรงส่งในแรงต้นยิ่งแย่ แต่ถ้าเป็นแรงปลายแล้ว...จัดอยู่ในตัวจัดจ้านตัวหนึ่ง ...เมื่อรู้ปัญหาว่ามาจากแรงต้น จึงพยายามจะแก้แรงต้น แรกๆ ก็ว่าจะให้ช่างที่ศูนย์จูนรอบเดินเบาให้สูงขึ้นเพื่อเพิ่มแรงส่ง แต่ช่างบอกทำไม่ได้ .... ก็เลยหันไปมองที่ท่อไอเสีย จากการศึกษามาหลายชนิดปรากฏว่า ท่อไอเสียที่เพิ่มแรงต้น ปลายจะหายเกือบทุกอัน

จนมาเจอท่อไอเสีย VCE ดูจากหลักการแล้ว น่าจะเพิ่มได้ในทุกแรง เพราะใช้ระบบลิ้นแปรผัน เปิดปิดตามแรงอัดของการระบายไอเสีย คุยกับคนขายก็การันตี เพราะใช้มาสด้า2 mt เหมือนกัน ก็เลยสั่งซื้อ..
ราคา 3500 ค่อนข้างแพง (ดูเหมือน) ไปหน่อย แต่ถ้าทำได้ตามที่บอก (ก็) ถือว่าคุ้มค่า... วันที่ได้รับของ บอกๆตรง ว่ามันเป็นท่อไอเสียที่...(เซนเซอร์ / ไม่สวย) ....จริงๆ .....มาพิจารณาดูอีกที ...อาน่ามันอยู่ข้างล่างไม่มีใครเห็น ถ้ามันแก้ปัญหาได้ ก็ ok ....จัดการไปร้านท่อไอเสียให้ตัดและต่อทันที พอเสร็จเรียบร้อย ทดสอบออกตัว ว๊าว เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ออกตัวดีขึ้นเห็นๆ เครื่องรถดูมีกำลัง ไม่สั่นไม่สะดุด ลองคลานรถเบาๆ ที่เกียร์2 ประทับใจมาก แค่ปล่อยครัช.... ไหลไปได้เรื่อยๆ ...พอแตะคันเร่งก็สนองตอบเลย

...ระหว่างรถชะลอตัวใกล้หยุด ปกติต้องเชนลงเกียร์ 1 แต่ตอนนี้ไม่ต้อง อยู่เกียร์ 2 แตะส่งได้อีก กำลังรถเกียร์ต้น ผ่านครับ ขึ้นเนินขึ้นทางชันที่จอดรถห้างสบายๆ ไม่ต้องเบิ้ลเครื่องส่งเหมือนตอนยังไม่ได้ติด (คือเร่งจากรอบต่ำๆ ขึ้นไปได้เลยไม่ต้องกดคันเร่งเลี้ยงรอบให้สูงไว้ก่อน)

ต่อไปก็ทดสอบแรงกลางแรงปลาย พบว่า กำลังลากมากขึ้นกว่าเดิม (ปลายจัดขึ้น ปลายแต่ละเกียร์แรงขึ้น) ....ลากเกียร์3 ที่ความเร็ว ตั่งแต่40-90 ได้โดยรถพุ่งตลอด ปกติถ้าลากจาก 40 (ด้วยเกียร์ 3) จะมีอาการอืดเครื่องยนต์สั่นสะดุดก่อนพอถึงรอบรถจึงค่อยพุ่ง แต่นี้ไม่มีอาการอืด รอบมาไว ความเร็วมาตามคันเร่งเลย.. จากนั้นเข้าเกียร์ 4 พุ่งไปถึง 120 แล้วขึ้นเกียร์5 ยิงยาวไปถึง 150 แรงส่งยังมีต่อไปได้ แต่จะเอ๋ไฟแดงก่อน เลยต้องผ่อนเอาแค่นี้พอ แค่นี้ก็รู้แล้วว่าแรงปลายไม่ตก ยังเหมือนเดิม …….

จาก สราวุฒิ ชลบุรี มาสด้า2 mt สีขาว /thaimazda2


//////////////////////////////////////////

ขอบคุณที่อัพให้ครับ ความจริงไม่ต้องลองช่วงปลายก็ได้ครับคุณสราวุฒิ (อันตรายเปล่าๆ) เพราะผมเอาขึ้นไดโนทั้งสองครั้งก็ได้ปลายเพิ่มตลอด (แรงม้าเพิ่ม)

และได้แรงต้นกับกลางเพิ่มแม้ว่าเมื่อใช้งานกับรถที่มีแรงต้นดีอยู่แล้ว (ตัวอย่างเช่น vigo 3000) พิสูจน์โดยการลากไล่ทำความเร็วได้ดีขึ้นในรอบเครื่องและความเร็วที่ต่ำลงมาจากเดิม รวมทั้งปลายก็ไม่ตกเช่นกัน

(คำในวงเล็บเป็นคำอธิบายจากผมเองครับ) / พี่พร 0851423903
บันทึกการเข้า
mungkorn
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5


"o"นิยมหอย"o"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #108 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2012 10:57:21 »

ละเอียดเยอะดีจิงๆครับ  ตรบมือ
แล้วมันจะมีอาการลิ้นค้างหรือเปล่า
อายุการใช้งานเท่าไร
มีเสียงด้งขณะที่ลิ้นทำงานไหม
ดีกว่าพักกลาง สำนักอื่นๆจิงไหม
ราคาน่าจะซัก2500กำลังสวยนะครับ
ขอดูรูปท่อชัดๆละเอียดๆได้ไหมครับ
เพื่อการตัดสินใจ น่าสนใจครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

"อย่าสอนจระเข้ว่ายน้ำ ถ้าคุณเป็นแค่เป็ดน้อย"
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #109 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:06:28 »

ลิ้นค้างไม่มี
เสียงขณะทำงาน.... ในรอบเดินเบาถูกควบคุมไว้ เมื่อก่อนอาจจะมีปัญหากับรถที่ท่อไอเสียร้อนจัด (จูนแก๊สบางมากๆ) ปัจจุบันปรับปรุงล่าสุดทนร้อนได้สามเท่าของตัวก่อนหน้านั้น

จังหวะสปีดออกจากช่องจ่ายเงินทางด่วนอาจจะได้ยินเสียงเบาๆ (อันนี้อาจจะยังมีอยู่ แต่ถือเป็นปกติในการทำงานไม่ต้องตกใจ) จริงๆ แล้วเสียงแผดของเครื่องยนต์ก็ดังพอกัน

ถามว่าแรงกว่าของสำนักแต่งอื่นๆ ไหม ตามมารยาทผมไม่อยากตอบ อยากให้ดูกราฟจากไดโนมากกว่า
ก็คิดดูซิ แรงตั้งแต่รอบเดินเบา (แค่ติดเพิ่ีม) ของแต่งที่ไหนสามารถให้ได้ระดับนี้ โดยปลายไม่อั้น (กลับได้ปลายเพิ่มด้วยนะครับ)

เรื่องราคา ถามคนขาย คนขายก็บอกว่าไม่แพง ถามคนซื้อ คนซื้อจะบอกว่าแพงมาก แถมยังบอกว่าของเจ้าอื่นราคาต่ำกว่า บางอันแค่พันกว่าๆ เอง และนี่ก็ไม่สวย โดยลืมไปว่าของเจ้าอื่นจะไม่สามารถให้แรงบิดช่วงรอบต่ำมากๆ ได้เท่านี้ (และถ้าขืนทำจะมีปัญหาอั้นปลายแน่ๆ จริงๆ แล้วจะเริ่มอั้นตั้งแต่ช่วงความเร็วกลางๆ แล้วหละครับ) ลืมไปว่าช่วงความเร็วกลางได้เพิ่มทุกช่วงความเร็ว ลืมไปว่าเวลามาเร็วๆ แล้วต้องเบรคจะไปต่อมีแรงดึงเยอะกว่าเมื่อก่อนมาก (ทำได้ดีทุกช่วงความเร็ว) ลืมไปว่าเมื่อสปีดขึ้นเนินจะทำความเร็วได้ดีกว่าเมื่อก่อน

อ้อลืมไป..... คนซื้อยังไม่ได้ใช้งานแล้วจะไปรู้ได้อย่างไรเล่าว่าของเราเหนือกว่าตรงไหนบ้าง ขอโทษครับลืมไป คนซื้อก็เลยไม่สามารถทะลุกำแพงความคิดว่าสมควรซื้อหรือไม่เพราะดูเผินๆ แล้วมันน่าจะแพงเกิ๊น (จากการสำรวจ คนที่ยอมรับว่าคุ้มค่า ต่อเมื่อ หามาจนทั่วแล้ว เปรียบเทียบมาทุกแบบแล้วมาเจอเรารายสุดท้าย จึงพบว่า ไม่มีใครที่เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำได้เท่าของเราโดยปลายไม่ร่วง กับพวกที่โดนมาเยอะต้องทำโน่นทำนี่ ได้จริง ได้ช่วงต้นเล็กน้อยได้ช่วงกลางเยอะหน่อยแต่ปลายสุดจริงๆ หาย แล้วมาเจอเรา) ......

รูปชัด ๆ อย่าดูเลยครับ ของเราขี้เหร่ ดูแล้วอาจจะทำให้คุณใจเสีย (เพราะคนเราโดยมากจะตัดสินกันที่หน้าตาปกหนังสือโดยไม่ได้เปิดอ่านเนื้อหาข้างในครับ)

ของผมขายคุณภาพไม่ได้ขายหน้าตา ขายคนที่อยากได้ช่วงต้นแรงๆ เหยียบเบาๆ ไหลๆ กลางพุ่งๆ มาเร็วๆ เบรคโดยไม่ต้องกลัวว่าเดี๋ยวจะรอรอบ ชอบขับเกียร์เดียว (เช่นอยู่ที่เกียร์สี่หรือเกียร์ห้า) ลงต่ำมากๆ ก็ได้ไม่ต้องเชนเกียร์บ่อยลากไปรอบสูงๆ ก็พุ่งกว่าของเดิม อย่า่งนี้ครับ ถ้าตัดสินกันที่หน้าตารับรองว่าถ้าเห็นหน้าตาท่อชัดๆ ใจพาลไม่อยากจะซื้อหรอกครับ (ก็เลยกลายเป็นการเลือกที่ผิดวัตถุประสงค์) เป็นอย่างนั้นจริงๆ

สำหรับคำถามขอบคุณครับ ดูจะเป็นคำถามที่ตรงไปตรงมาดี   


///////////////////////////////////

Mu7


คันนี้ติดก่อนจะออกปลายท่อ / สามารถติดตั้งหน้าหม้อพักกลางได้อีกที่หนึ่ง
 ท่อไอเสีย VCE จะเพิ่มแรงบิดช่วงออกตัว (ที่แรงกว่า) และรอบกลางๆ ที่ไหลมากขึ้น ทำให้เร่งแซงได้อย่างทันใจมากยิ่งขึ้น


บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #110 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:37:55 »

 

สามารถซื้อไปติดตั้งเองได้
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #111 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2012 10:07:15 »

Nissan Cube 1.4
(ส่งให้ทางรถตู้ไม่ว่าใกล้หรือไกล)

รถส่วนใหญ่จะมีปัญหาเมื่อขับมาเร็วๆ สักประมาณ 100 กม./ชม. แล้วมาเจอคันหน้าเบรกเราก็ต้องเบรกตาม ความเร็วก็จะลดลงมาเหลือ สมมุติ 80 กม./ชม. แล้วคันหน้าไปต่อเราก็ต้องไปต่อ ช่วงนี้ที่เรากดคันเร่งเพื่อทำความเร็วขึ้นไปใหม่จะไม่เหมือนที่เราไล่มาอย่างต่อเนื่องจากเกียร์สองเกียร์สามเกียร์สี่ คือ มันจะรอรอบมากกว่า

ทีนี้เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE สมมุติที่ขับอยู่ความเร็ว 100 กม./ชม.ลิ้นเปิดกว้างออกไป 1.4 นิ้ว พอเราเบรคช่วงที่เรายกคันเร่ง ลิ้นจะตกลงมา 1.3, 1.2, 1.1, 1.0….สัมพันธ์กับความเร็วและรอบเครื่องยนต์ที่ตกลง ทำให้แรงบิดช่วงนี้มีเพิ่มจากเดิมต่อเนื่องไม่วูบหายไปมาก (ทำให้รอบเครื่องยนต์และความเร็วค้างอยู่ใกล้ที่เดิมมากกว่า รอบเครื่องและความเร็วจะตกช้าลง) เพราะฉะนั้นเมื่อถึงจังหวะเราเหยียบคันเร่งเพื่อทำความเร็วขึ้นไปใหม่  (ลื้นก็เปิดกว้างออกไปใหม่ 1.0, 1.1, 1.2, 1.3….ก็เกิดแรงบิดเพิ่มขึ้นต่อเนื่องอีก) รถก็จะพุ่งทันเท้ามากกว่าครับ
บันทึกการเข้า
mungkorn
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5


"o"นิยมหอย"o"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #112 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2012 13:32:03 »

รถผม 1300turbo auto ท่อ2.2 พักกลาง1 พักปลายไส้ตรง
?ใส่ท่อvceได้ไหมคับ
?แล้วอีก2เดือนผมจะupเครื่องเป็น1500แล้วท่อvceจะต้องเปลี่ยนตามcc.ด้วยหรือเปล่าคับ
? ราคารวมติดเท่าไรคับ
     ถ้าติดได้ ผมติดแน่ๆคับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

"อย่าสอนจระเข้ว่ายน้ำ ถ้าคุณเป็นแค่เป็ดน้อย"
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #113 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012 12:01:32 »

ขอบคุณครับ

ติดได้ครับ (ทำทางเข้าออกสองจุดสองนิ้ว)

อีกสองเดือนเปลี่่ยนเครื่องเป็นพันห้า ต้องใช้ตัวของพันห้า (ตัดตัวนี้มาอัพใหม่เป็นพันห้าได้ไม่คิดตังค์)

ขอบคุณอีกครั้ง พี่พร 0851423903

////////////////////////////



H1 แบบสแตนเลสทั้งทางเข้าออก (เหมาะสำหรับรถที่เดินท่อสแตนเลส)


บางคนอาจจะไม่รู้สึกถึงความแตกต่างมากนักเวลาพุ่งออกตัว (โดยมากจะรู้สึกในช่วงรอบเครื่องกลางๆ เช่นช่วงความเร็วที่จะผ่าน 40 กม./ชม. ไป 80 กม./ชม.ว่าจะพุ่งดีขึ้น หรือเวลาขับลอยๆ อยู่ที่ความเร็ว 30-40 กม./ชม.ด้วยเกียร์ 5 แล้วต้องการพุ่งเพิ่มความเร็วขึ้นอย่างรวดเร็วก็จะพบว่าเมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE จะพุ่งได้ทันใจขึ้น) หรือถ้าขับช้าๆ ด้วยความเร็วต่ำๆ เช่น 10 กม./ชม. แล้วจะพุ่งไปที่ความเร็ว 20 กม./ชม.ก็จะพบว่าจะเหยียบคันเร่งน้อยลง
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #114 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012 23:26:00 »

FORTUNER 2.7VVTi
 

มีกำลัง พุ่งแรงขึ้น เพียงติดตั้งเพิ่มเท่านั้น
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #115 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 09:58:27 »

 
ไปที่ศูนย์มาศูนย์ก็บอกว่าไม่สามารถแก้ไขได้เรื่องรอบต่ำๆ ไม่ค่อยมีแรง ก็เลยมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE ตั้งแต่ป้ายแดง (ด้วยความคิดที่ว่าไม่เห็นต้องรอให้ได้ป้ายดำก่อน) พร้อมกับของแถม ที่เมื่อเบรกหรือยกคันเร่งรอบเครื่องและความเร็วจะตกช้ากว่าเดิมทำให้พุ่งต่อทันทีเมื่อกดคันเร่ง
บันทึกการเข้า
AE92_C-West
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 868


"รักเธอน๊ะไม่เท่าไหร่ แต่รักใครไม่เท่าเธอ" -3-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #116 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012 18:37:14 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #117 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2012 10:55:26 »

ขอบคุณครับ

///////////////////



เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำๆ และรอบกลางๆ ทำให้ขับรถได้ลื่นไหลมากขึ้น จะเร่งแซงก็ทันอกทันใจกว่า
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #118 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012 15:43:13 »


ปิ๊คอัพมีแรงบิดดีที่รอบต่ำ แต่เวลาขึ้นทางชันๆ ในห้างขับที่รอบต่ำๆ ก็ยังไหลไม่ได้ดั่งใจ VCE ช่วยได้ครับ
 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #119 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012 10:20:07 »

การทดสอบเปรียบเทียบระหว่างใช้งานท่อไอเสีย VCE (เส้นบางๆ) กับ ไม่ได้ใช้งานท่อไอเสีย VCE (เส้นหนาๆ)


+++รถที่ทดสอบคือ Mazda 2 เกียร์ MT Measurement date: 02.06.2011 (13:52) (เมื่อกลางปีที่แล้ว) รถเดิมๆ สภาพมาจากโรงงาน (ใช้น้ำมัน E85) และติดตั้งท่อไอเสีย VCE ในลักษณะติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น+++



 





สังเกตว่าเมื่อไม่ได้ใช้งานท่อไอเสีย VCE การเร่งรอบเครื่องสูงสุดทำได้เพียง 6070 รอบ ได้ความเร็วสูงสุด 169.6 km/h แต่เมื่อใช้งานท่อไอเสีย VCE ความสามารถในการเร่งรอบสูงสุดทำได้เพิ่มขึ้น เป็น 6130 รอบ และได้ความเร็วสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 170.8 km/h

แรงม้า (ที่ล้อ)

เมื่อไม่ได้ใช้งานท่อไอเสีย VCE ได้แรงม้า 69.7 BHP

เมื่อใช้งานท่อไอเสีย VCE ได้แรงม้าเพิ่มขึ้นเป็น 71.7 BHP (นั่นคือแรงม้าเพิ่ม)

แรงบิด

เมื่อไม่ได้ใช้งานท่อไอเสีย VCE ได้แรงบิดสูงสุด 131.3 Nm

   
เมื่อใช้งานท่อไอเสีย VCE ได้แรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 131.8 Nm

เพราะฉะนั้นหากท่านต้องการขับรถแบบช่วงความเร็วต่ำไหลๆ (ไม่ต้องเหยียบคันเร่งมาก) และช่วงความเร็วกลางที่เร่งแซงได้ทันอกทันใจมากยิ่งขึ้น พร้อมความสามารถในการลากรอบทำความเร็วสูงสุดได้สุดๆ และรุนแรงมากยิ่งขึ้น ก็ต้องติดตั้งท่อไอเสีย VCE เท่านั้นครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!