AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 11:15:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 12 13 [14] 15 16 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 179872 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #260 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2012 17:54:28 »


Vigo 3.0 VN Turbo อยู่นครปฐมระบบท่อไอเสียเดิมๆ (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก)

Vigo 3.0 เดิมๆ ก็พุ่งตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ อยู่แล้ว แต่ถ้าลองเปิดกล่องก็จะรู้ว่าพุ่งดีกว่า ก็ต้องการให้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ พุ่งเร็วกว่านั้นโดยไม่เปิดกล่องทำได้ไหม

  ส่วนใหญ่ เจ้าของรถจะคิดแต่เพียงว่าระบบไอเสียมันคงจะเริ่มอั้น ก็อยากไปทำให้โล่งๆ ผมก็แนะนำไปว่า ถ้าความเร็วสูงยังพุ่งดีไม่มีปัญหา เพียงอยากได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ให้พุ่งมากขึ้นก็ให้ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้นครับ


จากการที่ติดตั้งท่อ VCE ไปแล้วก็พบว่า ตอนนี้ความเร็ว 30-40ก็พุ่งดีขึ้นจากของเดิมถ้าไม่เปิดกล่องมันจะอืดๆ ไปนิด แล้วถ้าเปิดกล่องด้วยก็จะยิ่งพุ่งอย่างต่อเนื่องขึ้นไปเลย สมใจละครับทีนี้

มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ซึ่งไม่มีใครทำได้
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #261 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2012 12:29:16 »

ทรงพระเจริญ

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #262 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2012 11:32:57 »

Jeep เชอโรกี 4.0 ลิตร ล้อโตใหญ่ยักษ์ (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หลังหม้อพักกลาง/ก่อนมาทำหม้อพักกลางคันนี้เปลี่ยนใหม่พร้อมท่อที่ใหญ่ขึ้นเป็นสองจุดห้านิ้วหลังหม้อพักที่มาพร้อมกับแคทแต่ง)

จากล้อโตๆ จากที่อืดๆ อยู่ในรอบเครื่องต่ำๆ ก็จะออกตัวพุ่งขึ้น (ผมก็ไม่ทราบว่าของเดิมจะอืดขนาดไหนแต่ท่านเจ้าของรถก็บอกว่าตอนนี้ (หลังจากติดตั้งท่อ VCE แล้ว) พุ่งขึ้น ขณะที่ลองนั่งไปด้วยกันกับท่านเจ้าของรถก็เห็นว่ารถมันก็พุ่งดี) และเวลาถอนคันเร่ง รอบเครื่องและความเร็วจะตกช้าลง หมายถึง รถยังไหลไปต่อครับ (หรืออย่างมาเร็วๆ แล้วต้องเบรก พอปล่อยเบรกรถก็จะพุ่งไปต่อดีกว่าเดิม/ท่านก็ลองเบรกเพื่อดูการตอบสนองหลังจากที่เบรกด้วยเหมือนกัน)

มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้ท่อโล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้ท่อโล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงดีขึ้นกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบกลาง (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ซึ่งไม่มีใครทำได้ (เพราะของเจ้าอื่นทั้งหมดเป็นแบบช่องทางที่ตายตัวขยับปรับเปลี่ยนขนาดรูท่อไม่ได้ ใช้วิธีปล่อยให้ไอเสียดันและหมุนวนไปเองตามเกลียวตามร่องที่ทำไว้เท่านั้น)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #263 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012 11:50:20 »

Fortuner 3.0 VN Turbo มีกล่องระบบท่อไอเสียหลังหม้อพักจะออกเป็นสองท่อ (หม้อพักที่โล่งกว่าของโรงงานซึ่งมาพร้อมกับปลายออกสอง) ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก
 
 
การติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปในระบบท่อไอเสียที่ทำช่วงปลายเป็นสองท่อ จากของเดิมที่จะพุ่งดีขึ้นในช่วงกลางแต่เวลาออกตัวจะอืดๆ ไปหน่อยเมื่อเทียบกับของเดิมโรงงาน
 
เมื่อติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไป  อาการรอรอบในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ก็จะลดลง และจะพุ่งต่อเนื่องขึ้นไปยังช่วงรอบกลางและต่อเนื่องไปยังรอบสูงที่ได้ทำให้โล่งมากๆ (จากที่ออกเป็นสองท่อ/ร่วมด้วยหม้อพักที่โล่งกว่าของโรงงาน)
 
ทำให้ระบบท่อไอเสียตอนนี้จะไม่โล่งมากไปที่รอบเครื่องต่ำๆ แล้วจะโล่งมากขึ้นไปเรื่อยๆ ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย) ให้ประสิทธิภาพจากหม้อพักโล่งกับระบบปลายออกสองที่ให้ผลดีเพิ่มขึ้นได้ตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ เลยทีเดียว
 
จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม.ขึ้นไป ซึ่งไม่มีใครทำได้
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #264 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2012 13:00:56 »

(มาแล้ว Mail เพิ่มเติมจากคุณ MAZDA BT-50 V-Hi /พี่พร)

 รอบมาเร็วที่ ประมาณ 1400 รอบ จากเดิม 1800 รอบ และขึ้นได้ลื่นมากๆ ไม่สะดุด เสียงเครื่องและท่อ ผมเปลี่ยนไปด้วยในรอบเดินเบา เสียงเครื่อง ดังแบบแน่นขึ้นไม่หลวมๆ เหมือนเมื่อก่อน ส่วนเสียงท่อ เสียงดังหนักแน่น ดุมากๆ เมื่อก่อนจะโทนทุ้มธรรมดา
กดคันเร่งนิ่ม ขับในเมือง แรงเครื่องไม่ตก ขับสบาย
คำสั้นๆ สาหรับท่อ VCE ว่า "มัน Work มาก"
รถผม MAZDA BT-50 V-Hi ลงกล่องมา ใส่ท่อสูตร

First Impression

ลองติดมาแล้วครับ ท่อ VCE ผลมันเวริ์คมากครับสงสัยเหมาะกะน้องกล่องครับ ขึ้นเร็ว ดึงทุกย่านความเร็ว เริ่มดึงมาตั้งแต่ 1500 รอบ (1400-1500 รอบ มาเร็วขึ้นของจริงจากของเดิมที่ราวๆ 1800 รอบสำหรับรถรุ่นนี้/ รถรุ่นอื่นถ้าของเดิมมาเร็วกว่านี้พอติด VCE ไม่ว่ารถรุ่นไหนก็จะมาเร็วกว่า 4-500 รอบไม่มีข้อยกเว้นหรือต้องทำอะไรเพิ่มเติมครับ/พี่พร) และขึ้นเร็วมาก

กดนิพุ่งเป็นจรวดเลยครับ เปลี่ยนจากกุมารน้อย เป็น หนุ่มกุมารเลยครับ อิอิ ถังแรกขับแบบประหยัดไม่เกิน 100 ได้ค่าเฉลี่ย 15.XX Km/l ถังสองขับแบบปกติในเมือง มีรถติดเยอะๆ 14.XX Km/l ครับ ส่วนถังสามจัดเต็มกดแซงแต่ความเร็วไม่เกิน 130 ผลยังไม่ออกครับ ส่วนความเร็วปลาย ยังไม่ได้เดินทางไกล ไม่มีถนนลองครับ อ๋อรถผม เป็นตัวยกสูงนะครับ (MAZDA BT-50 V-Hi /พี่พร)

คันนี้ที่ส่งไปให้เมื่อวันก่อน รายงานเพิ่มเติมมาแล้วครับ

หัวข้อการทดสอบ

ทดสอบเรื่องอัตราการกินน้ามันที่เปลี่ยนไปมากน้อยเท่าใด
1. ลักษณะการขับขี่ ค่อยๆ กดคันเร่งนิ่มๆ ออกตัวค่อยๆไป ขับในเมืองส่วนใหญ่ ความเร็วไม่เกิน 100 Km/h อัตราการกินน้ามันเฉลี่ย 15. Km/l ปลายครับ
2. ลักษณะการขับขี่ กดคันเร่งนิ่มๆ สลับการเร่งแซง ขับนอกเมืองส่วนใหญ่ ความเร็วไม่เกิน 100 Km/h อัตราการกินน้ามันเฉลี่ย 15 Km/l ต้นครับ
3. ลักษณะการขับขี่ กดๆ เร่ง แซงขับนอกเมืองส่วนใหญ่ ความเร็วไม่เกิน 130 Km/h อัตราการกินน้ามันเฉลี่ย 14. Km/l อันนี้ มีเปลี่ยนไปคือระยะเวลา ครับขับจากตีนเขาสอยดาว ถึง ปั้ม Shell ที่พลับพลา ระยะทาง ประมาณ 30 Km. ธรรมดาถ้าขับแบบนี้ ใช้เวลาเฉลี่ย จานวนรถปานกลาง จะอยู่ที่ประมาณ 25 นาที แต่คราวนี้ใช้เวลาไปแค่ 14 นาทีรวมติดไฟแดงครับ งงมากมาย....

ความอืดหลังจากที่วิ่งยาวๆ จะน้อยลงไหม
- ไม่มีครับเครื่องไม่มีอาการอืดเลยครับ วิ่งได้ยาว ไม่มีหน่วง ขึ้นเร็วตลอด

ความเร็วปลายจะหายหรือมาช้ากว่าเดิมหรือไม่
- ความเร็วปลายเท่าที่ทดสอบไม่หายครับ แต่ก่อนจะรู้สึกว่าขึ้นเร็วอย่างเดียว แต่คราวนี้มาแบบดึงเลยครับ ยิ่งกดยิ่งลื่นยิ่งดึง ขับแค่ 130 แต่ความรู้สึกพุ่งเหมือน 160 เลย ยังไม่มีถนนให้กดจนจมไมล์ครับ (T_T)


การขับฉีก ระหว่างแซง ในช่วงความเร็วต่ำกับสูงต่างกันหรือไม่
- การเร่งแซงขึ้นไวขึ้นมาก ในรอบต่ำ ก่อนถึง 80 และยิ่งช่วงความเร็วที่เกิน 100 ไปแล้ว หายห่วงครับ ช่วงจังหวะเบรกและแซงใหม่ ขึ้นเร็วกว่าเดิมครับ
(mail จากคุณเจ้าของ MAZDA BT-50 V-Hi /พี่พร)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #265 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2012 11:00:21 »


เช้านี้มีคนตักบาตรเยอะมากครับ (แสดงว่าคนดีมีเยอะครับ) และรู้สึกชื่นชมกับคุณตันนะครับ (ดูจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้) นี่ก็เป็นตัวอย่างที่ดีซึ่งถ้ามีโอกาสก็อยากให้คุณทำแบบนี้นะครับ / พี่พร

///////////////////////////////////////////////////
ของพี่เขาดีจริงครับ   
ที่กล้าลองเพราะทำงานที่เกี่ยวกับเรื่องอัตราการไหลเเละการอัดของอากาศอยู่เเล้ว   
ตามหลักการเเละเหตุผลมันเป็นไปได้ครับก็เลยลองใส่ดู
ตอนนี้รู้เลยว่า...คุ้มครับ / คุณมังคุด /www.club4g.com
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
ขอบคุณครับ / พี่พรครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #266 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2012 19:43:25 »

Mazda BT50Pro AT ป้ายแดง  (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพักกลาง/แคทยังคงอยู่พร้อมหม้อพักเดิมเส้นท่อเดิม

 BT50Pro 2200ccTurbo AT นี่ช่วงรอบเครื่องสูงๆ (แถวๆ 3000-4000 รอบ ให้ความจัดจ้านมาก แต่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ที่ต่ำกว่า 1500 รอบมันจะอืดๆ เล็กน้อย) สังเกตว่าการพุ่งตั้งแต่ออกตัว ระหว่างรอบเครื่องเดินเบาไป 1500-2000 รอบ กับจาก 2000 รอบไป 4000 รอบมันจะต่างกัน (ช่วงรอบสูงพุ่งกว่ามาก) จึงดูว่าถ้าจากเดินเบาไป 1500 พุ่งกว่านี้ได้ก็จะเป็นการดี ตัดสินใจมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE ตามที่ได้รับการแนะนำมา (จากลูกค้าท่อไอเสีย VCE ที่ใช้อยู่กับ RAV4)
 
ใต้ท้อง BT50Pro โล่งมากๆ จะเชื่อมโดยไม่ถอดท่อลงมาเชื่อมข้างนอกก็ได้ แต่ในเมื่อมันถอดหน้าแปลนได้ยกมาเชื่อมข้างล่างก็ดีครับ
 

ติดตั้งเสร็จแล้ว (สังเกตว่าที่รอบเครื่องเริ่มฉิวตั้งแต่ 1500 รอบจากของเดิมก็เลื่อนมาอยู่ที่ 1000 รอบนิดๆ /เห็นอย่างไรก็พูดไปตามนั้นครับ/คันเร่งตอบสนองช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ดีกว่าของเดิมครับ/มาทันใจกว่า) ไม่ได้ขับเองแต่นั่งไปด้วยอย่างเก่า (ไปกันสามคน) การออกตัวลื่นไหลขึ้น (หมายถึงการพุ่งไปจากเดินเบามีความรวดเร็วใกล้เคียงกับช่วงรอบเครื่องที่สูงกว่าทำให้มันมีความต่อเนื่อง) เห็นชัดตอนกลับรถเสร็จแล้วพุ่งทะยานออกไป (การเร่งทำความเร็วขึ้นไปที่เกียร์ 6 จากรอบเครื่อง 1500 รอบทำได้ดีกว่า) มีแรงและลื่นไหลขึ้น

/ขอบคุณท่านเจ้าของ RAV4 คันนั้นด้วยครับ

มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้ท่อโล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้ท่อโล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงดีขึ้นกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบกลาง (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ซึ่งไม่มีใครทำได้ (เพราะของเจ้าอื่นทั้งหมดเป็นแบบช่องทางที่ตายตัวขยับปรับเปลี่ยนขนาดรูท่อไม่ได้ ใช้วิธีปล่อยให้ไอเสียดันและหมุนวนไปเองตามเกลียวตามร่องที่ทำไว้เท่านั้น)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #267 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2012 15:39:46 »

Toyota Soluna AT-LPG ปลายเยื้อง (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หลังหม้อพักกลาง)
 

 จริงๆ แล้วน่าจะติดตั้งบริเวณหลังหม้อพักปลายเพราะบริเวณด้านข้างท่อจะโล่งๆ กว่า แต่ก็จะมองเห็นท่อซึ่งเราไม่ได้เน้นความสวยงาม

คันนี้ก็น่าจะมาแนวเดียวกับเจ้าของรถส่วนใหญ่ ที่จะคิดว่าระบบไอเสียมันคงจะเริ่มอั้นก็อยากไปทำให้โล่งๆ (เพราะได้เปลี่ยนจากหม้อพักปลายไส้ย้อนโรงงานมาเป็นไส้เยื้องที่โล่งกว่า) ซึ่งความเร็วสูงจะพุ่งเพิ่มขึ้นแต่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ มันจะอืดกว่าเดิม แรกๆ ก็อาจจะชั่งใจ (เพราะมีได้มีเสีย)

 จนทนไม่ไหวกับการกินแก๊สที่เพิ่มขึ้นจากช่วงความเร็วต่ำๆ ที่ต้องกดคันเร่งลึกมากกว่าเมื่อก่อน จึงมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพื่อให้ช่วงต้นพุ่งมากขึ้น ช่วงกลางที่พุ่งเพิ่มขึ้นด้วย (ช่วงความเร็วทีไม่เกิน 100) จนไปสัมพันธ์กับความเร็วช่วงกลางสูงและความเร็วสูงที่พุ่งดีอยู่แล้ว คันนี้ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้นครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #268 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012 20:25:06 »


Isuzu (Advanture) 3.0 Di-Turbo (เจ้าของเดียวกันกับ Soluna คันข้างบน) นำมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก)


 Isuzu Di-Turbo 3.0 เดิมๆ ออกตัวจะไม่ค่อยพุ่งอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ รอบเครื่องต่ำๆ จะไม่ค่อยมีแรง เมื่อเปลี่ยนหม้อพักให้โล่งขึ้นก็พุ่งดีขึ้นในรอบกลางๆ แต่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะยิ่งหาย (ได้รับประสบการณ์จาก Soluna คันข้างบนที่ติดตั้ง VCE ไปแล้วก็ยิ่งมั่นใจ)

  ส่วนใหญ่ เจ้าของรถจะคิดแต่เพียงว่าถ้าทำให้ระบบไอเสียโล่งๆ ไม่อั้นก็คงจะดี ก็เลยคิดแต่จะไปทำให้โล่งๆ จนกว่าจะรู้ว่าได้ช่วงความเร็วสูงพุ่งดีขึ้นแต่ปัญหาช่วงรอบเครื่องต่ำๆ กลับแย่ลง เมื่อรู้ปัญหาแล้ว อยากได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ให้พุ่งมากขึ้น (โดยรอบกลางดีขึ้นด้วยและปลายไม่ด้อยลง) ก็ให้ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้นครับ


มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ซึ่งไม่มีใครทำได้
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #269 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2012 12:00:27 »

สั่งซื้อที่ 0851423903 ครับ
ราคา 3600 บาท สั่งไปให้ร้านท่อใกล้บ้านติดตั้งให้ก็ได้ มีคู่มือบอกและตัวท่อจะเขียนทางเข้า/ออกไว้แล้ว เล็งเส้นลูกศรให้อยู่ล่างสุดเวลาติดตั้ง (ร้านมักชอบเชียร์ให้ทำโน่นนี่เพิ่มเพื่อจะได้ตังค์เพิ่ม แต่กำชับไม่ต้องทะลวงแคทไม่ต้องเปลี่ยนหม้อพักกรณีต้องการต้นแรงมากๆ /ได้ช่วงกลางเพิ่มขึ้นด้วยแต่น้อยกว่าช่วงรอบเครื่องต่ำๆ)

ไปส่งให้ได้ถ้าอยู่ไม่ไกลกทม. สั่งทาง EMS รถตู้ รถทัวร์

ถ้าให้ติดตั้งให้ด้วยเพิ่ม 300 บาท
มีร้านที่ติดตั้งกันประจำที่ ลำลูกกาคลองสอง พุทธมณฑลสายสี่ สามเสน

ขอบคุณครับ
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\


UZ4000cc ส่งไปกับนครชัยแอร์ลงที่เชียงใหม่ครับ

ต้องการแรงบิดช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ช่วง 2000 รอบลงมา (โดยปลายไม่อั้นหรือปลายไม่ด้อยลงหนึ่งเดียวเท่านั้น ท่อไอเสีย VCE ครับ)
[/URL]

//////////////////////////////////
มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้ท่อโล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้ท่อโล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงดีขึ้นกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบกลาง (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ซึ่งไม่มีใครทำได้ (เพราะของเจ้าอื่นทั้งหมดเป็นแบบช่องทางที่ตายตัวขยับปรับเปลี่ยนขนาดรูท่อไม่ได้ ใช้วิธีปล่อยให้ไอเสียดันและหมุนวนไปเองตามเกลียวตามร่องที่ทำไว้เท่านั้น)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #270 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2012 11:24:10 »

คันนี้ครับ/ไปส่งให้ถึงที่ Toyota Soluna ที่ Toyota Sure ริมถนนบางนา-ตราดติดกับม.หัวเฉียว

ข้อสังเกต/หม้อพักปลายได้เปลี่ยนไปแล้วโล่งกว่าของโรงงาน (อาการช่วงต้นรอๆ ก็จะยิ่งเด่นชัดขึ้น)
//////////////////////////////////
มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้ท่อโล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้ท่อโล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงดีขึ้นกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบกลาง (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ซึ่งไม่มีใครทำได้ (เพราะของเจ้าอื่นทั้งหมดเป็นแบบช่องทางที่ตายตัวขยับปรับเปลี่ยนขนาดรูท่อไม่ได้ ใช้วิธีปล่อยให้ไอเสียดันและหมุนวนไปเองตามเกลียวตามร่องที่ทำไว้เท่านั้น)
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
คำพูดที่บิดเบือนทำให้หลงผิด คำพูดที่กลับไปกลับมาเชื่อถือไม่ได้ไม่มีความหมายเท่าคำพูดจริงเพียงไม่กี่ประโยคครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 สิงหาคม 2012 15:38:58 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #271 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 11:42:05 »

ของเค้าดีจริงครับ ผมใส่มาเข้าปีที่ 2 แล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย สั่งจากพี่พร EMS มาภูเก็ต แล้วให้พี่ชายใส่ให้ (ร้านทำท่อไอเสียที่นี่) ขนาดช่างทำท่อเองยังถึงกับอึ้ง เลยนิ

เอาเป็นว่า ไม่ลองไม่รู้ครับ ถ้าได้ลองแล้วคุณจะรู้ว่า ขับสบายขึ้น หน่ะ มันเป็นยังไง

/ ck20 /www.club4g.com/

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
ขอบคุณครับ / พี่พรท่อไอเสีย VCE 0851423903

//////////////////////////////////
มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้ท่อโล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้ท่อโล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงดีขึ้นกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบกลาง (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ซึ่งไม่มีใครทำได้ (เพราะของเจ้าอื่นทั้งหมดเป็นแบบช่องทางที่ตายตัวขยับปรับเปลี่ยนขนาดรูท่อไม่ได้ ใช้วิธีปล่อยให้ไอเสียดันและหมุนวนไปเองตามเกลียวตามร่องที่ทำไว้เท่านั้น)
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
คำพูดที่ตรงกับความเป็นจริงเท่านั้นจึงสมควรจะรับฟัง เพราะคำพูดที่บิดเบือนมีแต่จะทำให้หลงผิด คำพูดที่กลับไปกลับมาเชื่อถือไม่ได้ไม่มีความหมายเท่าคำพูดจริงเพียงไม่กี่ประโยคครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #272 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 10:47:48 »

คำพูดที่กินใจผมมากที่สุดวันนี้ “ลูกคือแก้วตาดวงใจของพ่อแม่” คุณ โกวิท วัฒนกุล /
/////////////////////////////////////
ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ และถ้าเป็นการล่วงเกินหรือผิดพลาดประการใดก็ขอโทษครับ / พร 0851423903
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ทางบริเวณนั้นเป็นทางที่ค่อนข้างคับขัน (เหมือนหลายๆ จุดบนทางด่วนและทางยกระดับ) ที่พอผ่านเนินสูงระยะสั้นๆ แล้วจะเป็นโค้งแคบซึ่งถ้าไม่ชินทางหรือเผลอตัวกะทันหัน มันจะอันตรายมาก ตรงนั้นนอกจากจะเป็นทางโค้งแล้วยังเป็นทางแยกด้วย ระหว่างทางแยกควรจะหล่อปิดไม่ให้เป็นช่องกันรถไม่ให้ตกลงไปข้างล่าง แต่ไม่ว่าบริเวณใดที่มีลักษณะเช่นนี้ไม่เห็นมีการทำป้องกันแบบที่ว่า งบก่อสร้างท้ายที่สุดก็เป็นเงินประชาชน ชีวิตคนสำคัญที่สุด มีค่ามากที่สุดที่ไม่อาจจะเปรียบเทียบออกมาเป็นตัวอักษรได้อย่างน้อยที่สุดก็สำหรับคนคนหนึ่ง ดังนั้นจึงมีค่ามากกว่าคำว่าไม่จำเป็นหรือเปลืองงบประมาณครับ
/ พี่พร 0851423903

////////////////////////////////////////
Toyota VN Turbo 2.5 และ Triton 2.5
สั่งซื้อไปติดตั้งเองครับ / อยู่ชุมพร

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 สิงหาคม 2012 15:39:25 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #273 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012 21:53:55 »

ส่งไปกับนครชัยแอร์ ลงจังหวัดสุรินทร์ครับ

มีคู่มือการติดตั้งและที่ตัวท่อเขียนบอกทางเข้าออกไว้แล้ว (เล็งเส้นลูกศรให้อยู่ด้านล่างสุด) ติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ต้องทะลวงแคท

//////////////////////////////////
มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้ท่อโล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้ท่อโล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงดีขึ้นกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบกลาง (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. (ความเร็วต่ำกว่า 100 กม./ชม. ลงไปพุ่งดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง) ซึ่งไม่มีใครทำได้ (เพราะของเจ้าอื่นทั้งหมดเป็นแบบช่องทางที่ตายตัวขยับปรับเปลี่ยนขนาดรูท่อไม่ได้ ใช้วิธีปล่อยให้ไอเสียดันและหมุนวนไปเองตามเกลียวตามร่องที่ทำไว้เท่านั้น)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #274 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2012 10:14:03 »

ทีฆายุกา โหตุ มหาราชินี

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า ท่อไอเสีย VCE
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #275 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2012 20:57:12 »

ได้ข่าวว่ามีความไม่เป็นธรรมเกิดขึ้นในนัดชิงเหรียญทองของแก้วนักมวยขวัญใจชาวไทย
นัดนี้บังเอิญว่าผมหลับไปก่อนไม่ได้ดู
 
แต่นี่ก็เป็นการแสดงให้เห็นว่า ถ้าคุณเก่งกว่า คุณดีกว่า ก็จะมีการใช้วิธีสกปรกๆ กับคุณเพื่อหวังชัยชนะแต่เพียงอย่างเดียวโดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องหรือศีลธรรม “เกิดวิกฤติผิดเพี้ยนโดยทั่วไป โกลาหลหม่นไหม้ไร้ความดี ประชาชีจะสับสนเรื่องดีชั่ว” หลวงพ่อ ฤษีลิงดำ

//////////////////////////////////////

มาดูท่อไอเสีย VCE บ้าง จากหลักการทำงานที่ทำได้ตรงจุดของระบบท่อไอเสีย ที่รอบสูงสามารถปล่อยโล่งได้เต็มที่ รอบเครื่องต่ำๆ ให้ไอเสียผ่านได้ยากขึ้น รอบเครื่องสูงขึ้นสามารถโล่งขึ้นเรื่อยๆได้ (ลิ้นอ้าขึ้นลงเปิดกว้างมากน้อยได้ตามรอบเครื่องยนต์ด้วยแรงดันเสีย) จึงให้แรงบิดในช่วงรอบต่ำและกลาง (รอบเครื่องที่ต่ำกว่า 2000-2500 รอบ) ได้เต็มที่ (แค่ติดตั้งเพิ่ม)

ตัวแทนแคทและหม้อพักแต่งต่างๆ ถ้าแค่ติดตั้งเพิ่มมันจะไม่ได้ผล ดังนั้น ท่อไอเสีย VCE จึงเหนือชั้นกว่า ตัวแทนแคทและหม้อพักแต่งต่างๆ ในช่วงรอบเครื่องกลางๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ครับ
แต่ก็เกิดวิกฤติผิดเพี้ยนขึ้นมา (จากที่พูดว่าได้ผลต่อมาก็กลับคำว่าไม่ได้ผล) ในกรณีที่มีใครบางคนที่พูดใส่ร้ายว่ามันไม่ได้ผลต่ออัตราเร่ง ทั้งๆ ที่เมื่อจับด้วย Performance Box ความเร็วจาก 0-60, 60-100, 0-100 เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไป รถก็สามารถทำความเร็วได้ดีกว่าเดิมทุกช่วง (ตั้งแต่เริ่มออกตัวไปจนถึงไม่เกิน 100 ถ้าเลย 100 จะเหมือนของเดิม)


หรือเมื่อใช้งานท่อไอเสีย VCE รถคันนั้นก็สามารถให้แรงบิดในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ได้ดีขึ้นกว่าเดิมอยู่ดี รถบางคันเช่น Mitsubishi Strada เกียร์ธรรมดา จากเดิมเกียร์ 2 ถ้าแค่ถอนครัชแต่ไม่เหยียบคันเร่งรถจะไม่สามารถออกตัวได้ แต่เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไป เพียงแค่ถอนครัชยังไม่ได้เหยียบคันเร่งรถก็สามารถออกตัวไหลออกไปแล้ว นั่นเพราะแรงบิดที่เพิ่มขึ้นได้จริง

อย่าง Mazda 2 เกียร์ธรรมดา อย่าว่าแต่เกียร์ 2 เลยครับ เกียร์ 1 ก็ต้องเลียครัชเยอะแล้ว  เกียร์ 2 ออกตัวไม่ได้ดับ เมื่อเพียงติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ เกียร์ 1 แค่ปล่อยครัชยังไม่ทันได้เหยียบคันเร่งรถก็เริ่มไหลออกไปแล้ว จะเห็นว่าต่างกัน และถ้าเผลอไปออกตัวด้วยเกียร์  2 ก็สามารถออกตัวได้ ดีกว่าเดิม ไม่เพียงแค่นั้น ในช่วงที่ความเร็วต่ำกว่า 100 จะพุ่งเร็วกว่าเดิมอย่างต่อเนื่อง (เป็นแบบนี้ทุกคันไม่ว่ารถคันไหนรุ่นหรือยี่ห้ออะไรสภาพเดิมโรงงานหรือเปลี่ยนระบบท่อไอเสียไปแล้ว) ความเร็วระหว่างนั้น (0-100) จะพุ่งเร็วขึ้นตลอดครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #276 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 15:01:47 »

Isuzu 3.0 4 x 4 4 ประตู

จากเดิมที่ออกตัวอืดๆ ก็จะพุ่งขึ้นกระปรี้กระเปร่าขึ้นมา เร่งแซงทั้งช่วงความเร็วต่ำๆ และความเร็วกลางๆ จะดีขึ้นครับ

//////////////////////////////////
มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้ท่อโล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นก็ทำให้ท่อโล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงดีขึ้นกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบกลาง (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. (ความเร็วต่ำกว่า 100 กม./ชม. ลงไปพุ่งดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง) ซึ่งไม่มีใครทำได้ (เพราะของเจ้าอื่นทั้งหมดเป็นแบบช่องทางที่ตายตัวขยับปรับเปลี่ยนขนาดรูท่อไม่ได้ ใช้วิธีปล่อยให้ไอเสียดันและหมุนวนไปเองตามเกลียวตามร่องที่ทำไว้เท่านั้น)
////////////////////////
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #277 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 19:46:39 »

Mercedes Benz E220


ติดตั้งท่อไอเสีย VCE บริเวณที่เป็นท่อเส้นเดี่ยว (เพราะจะมีบางช่วงที่เป็นท่อคู่ครับ)

เจ้าของรถขับเอง บรรยายขณะขับครับว่า เวลาคิ๊กดาวน์มาเร็วกว่าของเดิมและแรงมากขึ้น ช่วงต้นแน่นๆ ขึ้น (เขาหมายถึงคันเร่งตอบสนองดีขึ้นการรอรอบจะหายไป)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #278 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 09:52:49 »

Toyota Camry 2.4 (แน่นอนว่ามีระบบ VVT-i ช่วยไอดีไอเสียอยู่แล้ว) ได้ทะลวงแคทมาและเปลี่ยนหม้อพักปลายให้โล่งขึ้นมาแล้ว ปรากฏว่าเวลาเบรกมาอยู่ในช่วงความเร็วต่ำๆ (ช่วง 60 ลงมา) จะไปต่อจะอืดมาก
มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE

/////////
จากหลักการทำงานที่ทำได้ตรงจุดของระบบท่อไอเสีย ที่รอบสูงสามารถปล่อยโล่งได้เต็มที่ รอบเครื่องต่ำๆ ให้ไอเสียผ่านได้ยากขึ้น รอบเครื่องสูงขึ้นสามารถโล่งขึ้นเรื่อยๆได้ (ลิ้นอ้าขึ้นลงเปิดกว้างมากน้อยได้ตามรอบเครื่องยนต์ด้วยแรงดันเสีย) จึงให้แรงบิดในช่วงรอบต่ำและกลาง (รอบเครื่องที่ต่ำกว่า 2000-2500 รอบ) ได้เต็มที่ (แค่ติดตั้งเพิ่ม)

ตัวแทนแคทและหม้อพักแต่งต่างๆ ถ้าแค่ติดตั้งเพิ่มมันจะไม่ได้ผล หรือถ้าเปลี่ยนแทนหม้อพักเดิมก็ไม่ได้ช่วยช่วงความเร็วต่ำๆ ให้ดีขึ้น ดังนั้น ท่อไอเสีย VCE จึงเหนือชั้นกว่า ตัวแทนแคทและหม้อพักแต่งต่างๆ ในช่วงรอบเครื่องกลางๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ครับ
แต่ก็เกิดวิกฤติผิดเพี้ยนขึ้นมา (จากการกลับคำพูด/ที่ไม่ใช่เด็กๆ แล้ว/ จากที่ว่าได้ผลต่อมาก็กลับคำว่าไม่ได้ผล) ในกรณีที่มีใครบางคนที่พูดใส่ร้ายว่ามันไม่ได้ผลต่ออัตราเร่ง ทั้งๆ ที่เมื่อจับด้วย Performance Box ความเร็วจาก 0-60, 60-100, 0-100 เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไป (ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น) รถก็สามารถทำความเร็วได้ดีกว่าเดิมทุกช่วง (ตั้งแต่เริ่มออกตัวไปจนถึงไม่เกิน 100 ถ้าเลย 100 จะเหมือนของเดิม/พุ่งในอัตราความเร็วคงที่ขึ้นไปเรื่อยๆ ไม่มีตก ถ้าความเร็วช่วงไหนเคยนิ่งๆ มันจะไหลต่อไปเรื่อยๆ ครับ) และเวลาถอนคันเร่ง หรือแม้กระทั่งเบรก รถก็ยังไหลที่ความเร็วใกล้ๆ เดิมไม่ค่อยตกลง

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #279 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012 10:11:21 »

Vigo 3.0 VN Turbo อยู่นครปฐมระบบท่อไอเสียเดิมๆ (ติดตั้งท่อไอเสีย  VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก)

Vigo 3.0 เดิมๆ ก็พุ่งตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ อยู่แล้ว แต่ถ้าลองเปิดกล่องก็จะรู้ว่าพุ่งดีกว่า ก็ต้องการให้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ พุ่งเร็วกว่านั้นโดยไม่เปิดกล่องทำได้ไหม
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
ปรากฏว่าทำได้ตามที่รายงานไปแล้วเมื่อหลายวันก่อน
 
วันนี้เขาแวะมาทักทายครับ
///////////////////////////////////
เข้ามาทักทายพี่พร ขายดีนะครับ
 
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
 
 
ขอบคุณครับคุณ teerapon bunyadacha / www.vigothailand.com/
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
ก็เรื่อยๆ แหละครับ (แม้จะติดปัญหาบางกระทู้ที่ทำให้บางคนลังเลครับ/และที่แย่กว่านั้น บางคนเปลี่ยนไปติดตั้งท่อที่ช่วยต้นก็ไม่ได้อย่างที่ต้องการปลายยังมาอั้นซะอีกโดนสองเด้งครับ) / พี่พร VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 12 13 [14] 15 16 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!