phorn
|
 |
« ตอบ #420 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2556 09:31:35 » |
|
Toyota Fortuner 3.0AT ส่งทางบขส. 999 ลงชัยภูมิครับ (ส่งบ่ายถึงเช้าของวันรุ่งขึ้น)   ]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]][[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[ ท่อไอเสีย VCE เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ว่ารถระบบไอเสียเดิมๆ หรือทำโล่งมาแล้ว ไม่ว่ามีกล่องพ่วงหรือบูทสปีดคันเร่ง ไม่ว่าเกียร์ MT หรือ AT ก็พุ่งขึ้นเร็วกว่าตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ ไปถึงกลาง และรอบสูงบางช่วงที่เคยเอื่อยๆ ก็จะจัดจ้านขึ้น รวมทั้งปลายของแต่ละเกียร์ (MT) จะลากได้ยาวและไหลเพิ่มขึ้น ช่วงถอนคันเร่งรอบเครื่องและความเร็วก็ไม่ตกเร็ว (เกียร์ AT ระหว่างเกียร์จะต่อเนื่องเนียนขึ้น) ผ่านทางลาดชันแรงก็ไม่ค่อยตก การไหลของความเร็ว ช่วงความเร็วต่ำ ความเร็วกลางและความเร็วปลายดีขึ้นจากเดิม ปลายไหลดีขึ้นอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #422 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2556 10:53:16 » |
|
ของสมาชิก www.vios-club.com  [/URL] ไปรษณีย์ EMS บางแค Vios AT
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #423 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 10:44:38 » |
|
Mitsubishi Pajerosport 2.4  [/URL] EMS เลขที่ EJ 5077 8163 1 TH ปทุมธานี ]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]][[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[ ท่อไอเสีย VCE เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ว่ารถระบบไอเสียเดิมๆ หรือทำโล่งมาแล้ว ไม่ว่ามีกล่องพ่วงหรือมีบูทสปีดคันเร่ง ไม่ว่าเกียร์ MT หรือ AT ก็พุ่งขึ้นเร็วกว่าตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ ไปถึงกลาง และรอบสูงบางช่วงที่เคยเอื่อยๆ ก็จะจัดจ้านขึ้น รวมทั้งปลายของแต่ละเกียร์ (MT) จะลากได้ยาวและไหลเพิ่มขึ้น ช่วงถอนคันเร่งรอบเครื่องและความเร็วก็ตกช้าลง (เกียร์ AT ระหว่างเกียร์จะต่อเนื่องเนียนขึ้น ลดอาการนิ่งแล้วกระตุก) ผ่านทางลาดชันแรงก็ไม่ค่อยตก (เร่งความเร็วบนทางลาดชันได้ดีขึ้น) ช่วงความเร็วต่ำ ความเร็วกลางและความเร็วสูงๆ (บางช่วง) พุ่งขึ้น ปลายไหลดีขึ้นอีก (เล็กน้อย) ก่อนมาติดตั้ง เกียร์ MT (ทุกประเภทเครื่องยนต์) แนะนำให้ลองลากเกียร์ดูว่าของเดิมก่อนทำลากได้เท่าไหร่ก็ตื้อๆ ไม่ไปแล้ว (หลังติดตั้งจะลากได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 500 ถึง 2000 รอบเครื่อง) เกียร์ AT ก็สังเกตจากลองลากเกียร์ 2 หรือเกียร์ 3 ก่อนทำเช่นกันถ้าเป็นคนช่างสังเกตมากขึ้นก็สังเกตจากการตกลงของความเร็วและรอบเครื่อง (แนะนำความเร็วช่วงต่ำๆ เช่น ระหว่าง 40 ถึง 80) เวลาถอนคันเร่งจากของเดิมก่อนติดตั้ง และลองวิ่งผ่านทางกลับรถที่ขับผ่านประจำทุกวันลองเร่งความเร็วแบบเต็มๆ (ลากเกียร์แรงๆ) แล้วจำไว้ถึงจุดไหนได้ความเร็วเท่าไหร่ หลังติดตั้งท่อ VCE จะทำความเร็วได้เพิ่มขึ้น จากของเดิมเคยได้ 30 จะได้ 40 เคยผ่านจุดนี้ได้ 60 จะขึ้นถึง 80 เคยผ่านระยะตรงนี้ได้ 100 จะได้ 120 ถึง 130 เพราะอะไร ก็เพราะหลังติดตั้งท่อ VCE (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ) การเร่งความเร็วจะดีขึ้นตั้งแต่ความเร็วต่ำๆ ผนวกกับการลากรอบได้เพิ่มขึ้น แรงบิดและแรงม้าที่ได้เพิ่มในช่วงลากรอบจะทำให้รถพุ่งทะยานอย่างผิดหูผิดตาเลยทีเดียวท่อ VCE พิสูจน์ได้ด้วยหลักวิทยาศาสตร์ ทำงานวาริเอเบิลตั้งแต่รอบเดินเบา ทำให้คุณมีโอกาสได้ใช้งานระบบไอเสียที่ดีที่สุด (แม้แต่ในรถสปอร์ตชั้นนำบางรุ่น การทำงานแบบวาริเอเบิลก็ยังไม่ได้ครอบคลุมมาถึงรอบเดินเบา แค่ 2500 รอบขึ้นไป หรืออย่างดีก็ 2000 รอบขึ้นไป) ในขณะที่รถยนต์ส่วนใหญ่ (รวมทั้งรถของคุณ) ระบบไอเสียจากโรงงาน (และแม้จะเปลี่ยนเป็นท่อแต่งต่างๆ) ก็ยังไม่ใช่ระบบวาริเอเบิล (แม้ว่าท่อบางแบบคำโฆษณาจะให้เข้าใจว่าทำงานแบบวาริเอเบิลแต่หลักการทำงานจริงๆ ไม่ใช่) แต่ทุกแบบเป็นระบบถัวเฉลี่ยทั้งหมด ที่เน้นให้ผลกลางๆ หรือ ถ้าเน้นช่วงปลายต้นก็ไม่ดี ถ้าเน้นช่วงต้นปลายก็ไม่ดี จะได้ช่วงหนึ่งแต่ไปเสียช่วงหนึ่งไม่คุ้มค่าเงิน (และความเชื่อ) ที่เสียไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #424 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2556 10:41:22 » |
|
All New Pajerosport 2.5 AT หม้อพักเดิมมีแคท ป้ายแดง  [/URL]  [/URL]  [/URL] (ท่อ VCE ผ้าพันไตตาเนี่ยม 6 ชั้น) คันนี้ กำลังสมัครสมาชิก www.pajerosport-thailand.com ก่อนมาติดตั้งเล่าให้ฟังว่าช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะอืดๆ บ้าง มีอาการรอรอบเวลาถอนคันเร่งแล้วต้องไปต่อ ต้องกดคันเร่งลึกเพื่อให้รอบเครื่องกระดกขึ้นมา (เพื่อเรียกแรงบิด) ต้องรอแป๊บหนึ่งก่อนแรงบิดจะมาทำให้ความเร็วไม่ต่อเนื่อง และเมื่อแรงบิดมาแล้วก็จะมาแรงทันทีทำให้ควบคุมลำบากเมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE แล้ว เจ้าของรถบอกว่า น่าขับขึ้น เร่งแซงลื่นไหลทันใจขึ้น (เกียร์ 1 เกียร์ 2 เกียร์ 3 มีความต่อเนื่อง ช่วงระหว่างเกียร์จะเนียนขึ้นความเร็วพุ่งต่อเนื่อง) ตอนนี้ถ้าคันหน้าเบรกเราถอนคันเร่งแล้วต้องไปต่อความเร็วจะไม่วูบลงแล้วรอแล้วถึงจะพุ่งไปแบบเก่า แต่ตอนนี้เมื่อกดคันเร่งเบาๆ มันก็จะไปทันที (ความเร็วก็จะไม่เสีย มันจะต่อเนื่อง) ไม่ต้องกดคันเร่งลึก แล้วความเร็วก่อนเบรกกับหลังเบรกจะต่อเนื่องกันจะไม่วูบหายลงไปเรื่อยๆ ในช่วงก่อนแรงบิดจะมา ทำให้ตอนนี้ขับรถได้ง่ายขึ้นลื่นไหลขึ้น (ของเดิมกดเบาๆ ช่วงแรกรอบจะยังไม่ขึ้นแรงยังไม่มีรถไม่พุ่งขึ้นไปก็ต้องกดให้ลึกลงไปอีก)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #425 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2556 15:26:13 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #426 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2556 17:38:27 » |
|
พรุ่งนี้เป็วันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีนครับ ขอให้ทุกคนโชคดีตลอดไปครับ /พี่พร ท่อ VCE 0851423903
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #427 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2556 19:45:08 » |
|
รอบเครื่องและความเร็วจะตกช้าลงเวลาถอนคันเร่ง (หรือเบรก) เกียร์ธรรมดาทุกเกียร์จะลากได้ยาวขึ้น เกียร์ออร์โต้ช่วงเปลี่ยนเกียร์จะราบรื่นกว่าเพราะรอบจะตกน้อยลง รอบเครื่องและความเ็ร็วจะต่อเนื่องไม่เสียเวลารอรอบ พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903 และคอมเมนต์เพิ่มเติมจากคุณมังคุด ใช้มาพักใหญ่ๆเเล้ว คอนเฟิร์มว่าขับสนุกขึ้นจริง รอบลงช้าจริงทำให้ไหลลื่นต่อเนื่องได้จริงครับ / มังคุด จาก www.club4g.comตามลิงค์นี้ครับ http://www.club4g.com/index.php/topic,74971.msg5211605.html#msg5211605
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #428 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 10:57:42 » |
|
Toyota D4D 2.5 AT (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก) [/URL] ถึงแม้จะพุ่งตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ อยู่แล้ว แต่เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไป การตอบสนองคันเร่งและการพุ่งจากรอบเครื่องต่ำๆ ก็จะดีขึ้นอีก ให้สังเกตจากการกดคันเร่งที่กดลึกน้อยลง รอรอบน้อยลง ถอนคันเร่งจะไหลดีกว่า ความเร็วตกช้ากว่า ถ้าเจอคันที่ของเดิมไหลดีอยู่แล้วก็จะไหลได้ดีขึ้น ไปเร็วขึ้น ไหลไปได้ไกลขึ้น เมื่อได้ติดตั้งท่อ VCE ไปแล้ว ช่วงที่เปลี่ยนเกียร์เช่นจาก 1 ไป 2 หรือ 2 ไป 3 ฯลฯ รอบเครื่องจะตกน้อยลง ทั้งเกียร์ AT และ MT จึงทำให้ความต่อเนืองระหว่างเกียร์จะดีกว่าลดอาการวูบหายแล้วมาแบบกระตุก นอกจากทำให้มีความราบรื่นลื่นไหลแล้ว ความเร็วก็ดีขึ้นด้วย เพราะแรงบิดที่ไม่ตกในช่วงปลายเกียร์ทำให้ความเร็วระหว่างเปลี่ยนเกียร์ไม่ชะงักแต่จะพุ่งขึ้นต่อเนื่อง ลักษณะที่ดีขึ้นทั้งความราบรื่นลื่นไหลและการพุ่งขึ้นต่อเนื่องของความเร็ว ก็จะได้การประหยัดเพิ่มขึ้นด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #431 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2556 12:47:47 » |
|
Toyota Vigo Champ 2.5 AT ไปส่งให้ที่ปากเกร็ดครับ  [/URL] มีคู่มือการติดตั้งให้ (พร้อมภาพประกอบ) และที่ตัวท่อจะเขียนบอกทางเข้าออกไว้ด้วยครับ (เล็งให้เส้นลูกศรอยู่ด้านล่างสุดของท่อ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #432 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 20:16:33 » |
|
Pajerosport 2.5 AT หม้อพักเดิมมีแคท ป้ายแดง  [/URL] คันนี้ก็กำลังสมัครสมาชิก www.pajerosport-thailand.com เช่นกัน ก่อนมาติดตั้งเล่าให้ฟังว่าอยากให้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ พุ่งๆ กว่านี้ คันนี้ได้เปลี่ยนล้อให้ใหญ่ขึ้นด้วย  [/URL] เจ้าของรถบอกว่า ของเดิมเขาลองลากเกียร์ 2 (ปรับจาก AT เป็น MT) ปรากฏว่าลากได้ราวๆ 2000 รอบนิดๆ ก็ตื้อๆ แล้ว หลังติดตั้งท่อ VCE จะลากได้มากกว่า 3000 รอบ และเห็นชัดเจนอีกอย่างเวลาถอนคันเร่งของเดิมจะวูบเร็วแต่เมื่อติดตั้งท่อ VCE ไปแล้วรถยังไหลต่อยังมีแรงจะไม่วูบตามการถอนคันเร่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #433 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2556 12:47:21 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #434 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2556 14:17:48 » |
|
ส่งให้คุณ ไพจิตร ตัวแทนท่อ VCE ละแวกจันทบุรีครับ (ผ่านทางรถตู้)  [/URL] ]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]][[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[ ช่วงความเร็ว 10-40 มีเรี่ยวแรงมากขึ้นไหลดีกว่าเดิมไม่ต้องลุ้น และ ลากรอบได้ดีกว่าเดิมเห็นชัดเจนตาไม่ฝาดแน่ๆ รวมทั้ง เวลาถอนคันเร่งรถจะไหลได้ดีกว่าเดิมแม้จะอยู่ในช่วงความเร็วต่ำๆ สามารถเร่งไปจากความเร็วต่ำๆ หรือ กลางๆ โดยไม่ต้องเชนเกียร์หรือคิ๊กดาวน์ก็แรงและเร็วกว่าเดิมเมื่อติดตั้งท่อ VCE (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #435 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2556 09:54:52 » |
|
Toyota Fortuner 3.0D4D  [/url] ปกติแรงบิดจะเริ่มมาที่ประมาณ 1300-1400 รอบ เมื่อติดตั้งท่อ VCE (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ก่อนจะออกปลายท่อหรือหน้าหม้อพัก) แรงบิดจะเริ่มมาที่ประมาณ 900 รอบ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กุมภาพันธ์ 2556 19:42:58 โดย phorn »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #437 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2556 10:31:37 » |
|
แนะนำให้ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ถ้าต้องการแรงบิดให้เพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ หรือมีการตัดแคทออกแล้วแทนที่ด้วยตัวแทนแคทแล้วติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไป เวลาถอนคันเร่งรถจะมีแรงไหลดีกว่าเดิม เวลาเบรกแล้วไปต่อก็มีแรงบิดมารอมากกว่าแต่ก่อน และช่วงรอบสูงจะจัดจ้านขึ้น
เวลากลับรถหรือออกจากโค้งก็พุ่งออกไปได้ดีกว่า พุ่งก่อนชาวบ้านเขาเพราะแรงบิดมาเร็วกว่าและมาเยอะกว่า รวมทั้งมีความจัดจ้านในรอบสูงจึงพุ่งอย่างต่อเนื่องมาก (เมื่ออยู่ในโค้งรถทุกคันก็ต้องยกคันเร่ง จังหวะที่ยกคันเร่งถ้าไม่มีท่อ VCE รอบเครื่องจะตกวูบกำลังจะหายต้องประคองความเร็ว มีท่อ VCE รอบตกช้ารถไหลดีกว่าไม่ต้องประคองคันเร่งคอนโทรลง่ายกว่า พอกดต่อรอบเครื่องยังไม่ตกมากแรงบิดยังมีก็จะไม่มีการรอรอบรถก็จะพุ่งออกทันที ไม่มีท่อ VCE ตอนออกจากโค้งรอบเครื่องจะต่ำๆ ไม่มีแรงก็ต้องกดคันเร่งหนักขึ้นเพื่อเรียกแรงบิดรถก็จะไม่พุ่งในทันที พอพุ่งแล้วก็ไม่จัดจ้านมากเท่ามีท่อ VCE)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #438 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2556 11:48:33 » |
|
อย่าใส่ใจกับการใส่ร้ายแต่ให้ใส่ใจที่ความจริงเท่านั้น รูปโฉมภายนอกอย่าไปใส่ใจมาก (พระพุทธองค์ก็ยังมีคนจ้องจะใส่ร้าย พระพุทธองค์ผู้ประเสริฐเลิศล้ำก็ยังมีมาร ยังมีผู้ประสงค์ร้าย ยังมีผู้ทำร้าย ทั้งโดยตั้งใจและไม่ตั้งใจ เพราะมารก็คือ มารวันยังค่ำ ผู้จ้องจะให้ร้ายก็จะเป็นคนแบบนั้นวันยังค่ำ เขาคงสนุกในการทำแบบนั้น ป่วยการที่จะไปบอกเขาว่าอย่าไปทำเถิด ให้ไปทำดีดีกว่า)
จ่ายเงินทั้งทีต้องให้คุ้มค่า อย่าจ่ายเงินแบบไร้สาระ
ท่อ VCE ทำงานได้จริง รถสปอร์ตชั้นนำก็ใช้หลักการแบบนี้ ความคุ้นค่าเกิดจากแรงบิดที่เพิ่มขึ้นในรอบต่ำและกลางทำให้ขับรถได้ลื่นไหลได้ดั่งใจมากขึ้น แรงบิดที่มาทันทีทำให้หลบหลีกได้ปลอดภัยมากขึ้น การสามารถลากรอบได้จัดกว่าทำให้เร่งแซงได้อย่างปลอดภัยและมั่นใจ และความคุ้มค่าจะเกิดจากการสะสมความประหยัดที่ได้รับอย่างต่อเนื่องที่ขับรถ
ตามหลักวิทยาศาสตร์เรื่องท่อไอเสีย เมื่ออั้นขึ้น รอบต่ำแรงบิดดีขึ้น รอบกลางเริ่มด้อยลงรอบสูงจะไม่ดีจะเริ่มอั้น เมื่อโล่งขึ้น รอบต่ำแรงบิดจะลดลง รอบกลางจะดีขึ้นรอบสูงจะดีขึ้น เมื่อโล่งมากขึ้นอีกหรือโล่งมากๆ ถึงจุดหนึ่งรอบสูงสุดจะเริ่มไม่ดี คำอธิบายอย่าไปรู้ทุกวรรคทุกตอนแบบละเอียดเพราะมันยาวที่จะอธิบายให้เข้าใจแบบสั้นๆ คงลำบาก รู้แต่ว่าเมื่อโล่งมากไอเสียที่ยังมีแรงดันไม่มากในรอบต่ำๆ ก็จะไหลไม่ดี เช่นกัน เมื่อโล่งมากๆ ถึงจุดหนึ่งไอเสียก็จะไหลได้ไม่ดีเช่นกันเพราะไม่มีแรงดันช่วยเสริม
ความจริงนี้เป็นวิทยาศาสตร์และจะจริงอยู่เช่นนี้เรื่อยไป ไม่ใช่จริงอยู่วันนี้ แล้วอยู่ๆ วันหนึ่งมีใครก็ไม่รู้มาพูดว่าโล่งมากรอบต้นจึงจะดีแล้วคุณก็จะลังเลสับสน เขาพูดได้ก็พูดไปความจริงก็จะเป็นเช่นนั้นวันยังค่ำไม่เปลี่ยนแปลง
ท่อ VCE หรี่ขนาดรูท่อให้เล็กได้ จึงให้แรงบิดดีขึ้นที่รอบต่ำมากๆ มากกว่าท่ออื่นๆ ซึ่งไม่สามารถหรี่ขนาดรูท่อให้เล็กเช่นนี้ได้ และช่วงที่ลิ้นในท่อ VCE เปิดกว้างมากขึ้นตามรอบเครื่องจะให้แรงบิดดีกว่าท่อที่บีบเล็กอยู่ตลอดเวลาหรือเปิดกว้างรอไว้ตลอดเวลา ความจริงนี้จะเป็นความจริงตลอดวันยังค่ำ ความจริงนี้วิศวกรท่อไอเสียรู้ทั่วไป รถสปอร์ตชั้นนำก็ใช้เทคนิคนี้ ไม่ได้ใช้ท่อให้โล่งๆ รออยู่ตลอดเวลาแต่ใช้แบบปรับขนาดรูท่อได้เช่นกัน (ถ้าไม่ใช้แบบนี้ก็จะใช้วิธีแบบผสมผสาน คือ ระหว่างระบบอั้นคงที่กับระบบที่ปรับให้โล่งได้ผสมกัน)
ดังนั้น จึงไม่มีรถสปอร์ตคันไหนใช้ระบบท่อไอเสียที่อั้นมากเพื่อต้นจะดีแล้วยอมสูญเสียช่วงรอบกลางและรอบปลาย หรือ ใช้ระบบท่อไอเสียที่โล่งในรอบสูงอย่างพอเหมาะแต่ยังให้ช่วงรอบต่ำที่ไม่ดี หรือ ใช้ระบบไอเสียที่เฉลี่ยๆ ระหว่างรอบต่ำกับรอบสูงแบบรถยนต์ทั่วๆ ไปใช้ (ซึ่งทำได้แค่นี้คงไม่พอในเมื่อยังมีวิธีที่ทำให้ดีกว่านี้ได้)
ในเมื่อนี่คือความจริงแล้ว คำใส่ร้ายอื่นๆ ก็ไม่มีความหมาย เพราะไม่อย่างนั้นแล้วความจริงหนึ่งก็จะถูกคำใส่ร้ายคอยเสียดสีบิดเบือนเอาได้ตลอดเวลา โปรดเชื่อตามนี้ไม่ว่าท่อไอเสีย VCE หรือเรื่องอื่นๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
 |
« ตอบ #439 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2556 09:49:21 » |
|
 การประหยัดน้ำมันเกิดจาก การรอรอบที่ลดลง (โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงความเร็วต่ำๆ) การกดคันเร่งที่ไม่ต้องกดลึกเวลาเร่งแซง (สามารถไล่ความเร็วไปจากความเร็วต่ำๆ เช่นความเร็ว 80 ด้วยเกียร์ 5 โดยไม่ต้องเชนลง 4 ก่อนก็เร่งได้ดีกว่าเดิม) และการไหลที่ดีขึ้นเวลาถอนคันเร่งครับ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเวลาถอนคันเร่งรอบเครื่องจะไม่ตกเร็วแต่จะค้างอยู่ครู่หนึ่งก่อนแล้วค่อยๆ ลดลง ความเร็วก็ไม่วูบเร็ว เวลาเบรกความเร็วหลังเบรกก็ยังไหลๆ ครับจะไม่วูบเร็ว แนะนำติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ต้องทะลวงแคท รถสภาพท่อไอเสียโรงงานลองทดสอบกอนติดตั้ง เกียร์ 2 ที่เคยลากได้ราวๆ 2500 รอบก็ตื้อๆ (ความเร็วไม่เพิ่มขึ้น) จะลากได้มากกว่า 3000 รอบภายหลังติดตั้งท่อ VCE (ลากได้ความเร็วเพิ่มขึ้น)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|