AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 22:01:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 22 23 [24] 25 26 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 179911 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #460 เมื่อ: 22 มีนาคม 2013 20:52:15 »

Mazda 2 AT ส่งทางไปรษณีย์ EMS ถึงวันนี้ช่วงบ่ายครับ
[/url]


22222222222222222222

มีบางท่านถามว่า " ในเมื่อที่รอบสูงลิ้นก็เปิดได้กว้างเต็มที่ไม่เกินท่อเดิมอยู่แล้ว แล้วทำไมที่รอบสูงมากๆ จึงดีกว่าเดิมด้วยครับ"

พี่พรตอบ " คือ ท่อ VCE มีลิ้นซึ่งเปิดในแนวขึ้นลง จะควบคุมขนาดรูท่อได้ทุกรอบเครื่อง เพราะฉะนั้นที่รอบสูงมากๆ ก็ยังทำงานอยู่ ซึ่งมันจะพอดีที่รอบสูงมากๆ ด้วยเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นก็จะไม่สามารถลากเกียร์ได้รอบเครื่องจัดกว่าและได้ความเร็วสูงเพิ่มขึ้น"

หลังจากสั่งซื้อไป (อยู่จังหวัดราชบุรี)
วันนี้เข้ามาทำธุระกทม. ก็เลยถือโอกาสติดตั้งไปด้วยเลย
[/url]
[/url]
คันนี้ตั้งใจจะให้บุตรสาวเป็นคนขับ แต่เดิมๆ เลยช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะอืดๆ ไม่ค่อยทันใจ เมื่อเห็นว่าท่อ VCE ของพี่พรเพิ่มสมรรถนะช่วงรอบต่ำและรอบกลางให้พุ่งเพิ่มขึ้น ไหลมากขึ้นได้ก็ตัดสินใจมาติดตั้งครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #461 เมื่อ: 23 มีนาคม 2013 10:20:21 »

Chevrolet Optra 1.6 MT

[/url]
คันนี้มีประสบการณ์กับท่อที่ภายในเป็นเกลียวลมหมุนมาแล้ว ที่สามารถเรียกรอบมาได้จริงแต่กำลังไม่ได้มาตามอย่างที่ต้องการ และยังมีปัญหาปลายไม่ค่อยเดิน
[/url]
ก่อนมาทำช่วงรอบต่ำๆ ยังตันๆ ตื้อๆ อยู่ มาติดตั้งท่อ VCE (จะติดตั้งหลังพักกลางก็ได้แต่คันนี้ติดตั้งเพิ่มเข้าไปที่ปลายท่อ) อาการตันๆ ตื้อๆ เวลาคลานช้าๆ หรือออกตัวก็จะหายไป ปล่อยคันเร่งรถก็ไหลมากขึ้นและกำลังไม่ค่อยตกเมื่อวิ่งผ่านทางลาดชัน (เขาบอกว่าเห็นชัดแล้วว่าท่อ VCE ไม่ได้มาแต่รอบแต่แรงจะมาตามด้วย ซึ่งจะแตกต่างจากท่อเกลียวลมหมุนซึ่งรอบมาแต่แรงไม่ได้มาด้วยตามรอบ)

และคันนี้ เขามีตัวตรวจเช็คการทำงานของเครื่องยนต์ด้วย (เรียกว่า V อะไรสักอย่าง) ก่อนนี้เขาบอกว่าต้องเร่งถึง 80 % จึงจะอยู่ในช่วงที่ได้แรงบิดแบบแรงๆ แต่หลังจากติดตั้งท่อ VCE เขาจะเร่งประมาณ 60 % ก็แรงได้น่าพอใจแล้ว
นั่นคือ ตอบโจทย์ว่าแรงขึ้นและประหยัดขึ้น
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #462 เมื่อ: 24 มีนาคม 2013 21:46:32 »

Mazda 2 AT ส่งทางไปรษณีย์ EMS ถึงวันนี้ช่วงบ่ายครับ
[/url]


22222222222222222222

มีบางท่านถามว่า " ในเมื่อที่รอบสูงลิ้นก็เปิดได้กว้างเต็มที่ไม่เกินท่อเดิมอยู่แล้ว แล้วทำไมที่รอบสูงมากๆ จึงดีกว่าเดิมด้วยครับ"

พี่พรตอบ " คือ ท่อ VCE มีลิ้นซึ่งเปิดในแนวขึ้นลง จะควบคุมขนาดรูท่อได้ทุกรอบเครื่อง เพราะฉะนั้นที่รอบสูงมากๆ ก็ยังทำงานอยู่ ซึ่งมันจะพอดีที่รอบสูงมากๆ ด้วยเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นก็จะไม่สามารถลากเกียร์ได้รอบเครื่องจัดกว่าและได้ความเร็วสูงเพิ่มขึ้น"

หลังจากสั่งซื้อไป (อยู่จังหวัดราชบุรี)
วันนี้เข้ามาทำธุระกทม. ก็เลยถือโอกาสติดตั้งไปด้วยเลย
[/url]
[/url]
คันนี้ตั้งใจจะให้บุตรสาวเป็นคนขับ แต่เดิมๆ เลยช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะอืดๆ ไม่ค่อยทันใจ เมื่อเห็นว่าท่อ VCE ของพี่พรเพิ่มสมรรถนะช่วงรอบต่ำและรอบกลางให้พุ่งเพิ่มขึ้น ไหลมากขึ้นได้ก็ตัดสินใจมาติดตั้งครับ


Mazda 2 AT คันข้างบน (อยู่จังหวัดราชบุรี) หลังจากติดตั้งสะเต็บหนึ่งรุ่นปกติไปแล้วเมื่อเห็นว่าเป็นไปตามที่ผมแจ้งไป (คือพุ่งขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ ก่อนจะเหมือนเดิมที่ความเร็วประมาณ 80-100 กม./ชม.ขึ้นไป จากนั้นจะจัดขึ้นอีกในช่วงความเร็วสูงๆ และช่วงระหว่างเกียร์แรงจะไม่ตกอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนเกียร์จะดีขึ้น ลื่นไหลขึ้น เวลาถอนคันเร่งก็ไหลดีขึ้นด้วย) วันนี้ต้องการอัพเพิ่มในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ (0-80 กม./ชม. ) และได้อัตราเร่งช่วง 80-120 กม./ชม. ที่จัดจ้านขึ้นด้วย ก็ตัดสินใจอัพเพิ่มเป็นรุ่น U ( VCE Ultra) ครับ ผมส่งให้โดยบริษัท Por Lor ถึงวันอังคารเนื่องจากติดวันหยุดครับ (ไม่อย่างนั้นจะวันเดียวถึง เขาจะไปส่งให้ถึงบ้านครับ)
[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #463 เมื่อ: 25 มีนาคม 2013 21:57:17 »

Chevrolet Optra 1.6 MT

[/url]
คันนี้มีประสบการณ์กับท่อที่ภายในเป็นเกลียวลมหมุนมาแล้ว ที่สามารถเรียกรอบมาได้จริงแต่กำลังไม่ได้มาตามอย่างที่ต้องการ และยังมีปัญหาปลายไม่ค่อยเดิน
[/url]
ก่อนมาทำช่วงรอบต่ำๆ ยังตันๆ ตื้อๆ อยู่ มาติดตั้งท่อ VCE (จะติดตั้งหลังพักกลางก็ได้แต่คันนี้ติดตั้งเพิ่มเข้าไปที่ปลายท่อ) อาการตันๆ ตื้อๆ เวลาคลานช้าๆ หรือออกตัวก็จะหายไป ปล่อยคันเร่งรถก็ไหลมากขึ้นและกำลังไม่ค่อยตกเมื่อวิ่งผ่านทางลาดชัน (เขาบอกว่าเห็นชัดแล้วว่าท่อ VCE ไม่ได้มาแต่รอบแต่แรงจะมาตามด้วย ซึ่งจะแตกต่างจากท่อเกลียวลมหมุนซึ่งรอบมาแต่แรงไม่ได้มาด้วยตามรอบ)

และคันนี้ เขามีตัวตรวจเช็คการทำงานของเครื่องยนต์ด้วย (เรียกว่า V อะไรสักอย่าง) ก่อนนี้เขาบอกว่าต้องเร่งถึง 80 % จึงจะอยู่ในช่วงที่ได้แรงบิดแบบแรงๆ แต่หลังจากติดตั้งท่อ VCE เขาจะเร่งประมาณ 60 % ก็แรงได้น่าพอใจแล้ว
นั่นคือ ตอบโจทย์ว่าแรงขึ้นและประหยัดขึ้น

Optra คันนี้จะอัพเป็นรุ่น Ua (VCE Ultra) วันพุทธนี้ครับ

สำหรับพี่พร เพิ่งจะอัพเป็นรุ่น Ua (VCE Ultra) ไปไม่นาน (ตามหลัง Hyundai H-1, Mercedes Benz SLK200 สีดำคันนั้น) บัดนี้พี่พรอัพเป็นรุ่นสูงสุดคือ Ue (VCE Ultimate) ไปเรียบร้อยแล้ว

ผลที่ได้เป็นดังนี้

เล่าให้ฟังก่อนว่า Mazda 2 MT เดิมๆ จากโรงงานไม่ใช่ว่าไม่ดีแต่ของเขาเป็นแบบนี้ (ลองไปขอขับที่โชว์รูมดูได้ครับ) เวลาออกตัวเกียร์ 1 (ทางราบ) ถ้าแค่ปล่อยคลัชเฉยๆ ไม่เหยียบคันเร่งรถจะไม่ไหลออกแต่จะดับครับ
ขึ้นทางลาดชันพื้นสูงประมาณหนึ่งฟุต (เช่นขึ้นจากถนนที่ต่ำกว่าพื้นบ้านเพื่อเข้าบ้าน) ต้องกดคันเร่งเลี้ยงรอบสูงๆ ใช้คลัชช่วย



เมื่อติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติ เวลาออกตัวเกียร์ 1 (ทางราบ) แค่ปล่อยคลัชออกเล็กน้อยเท่านั้นยังไม่ได้เหยียบคันเร่งรถก็เริ่มไหลออกได้ เมื่อรถเริ่มไหลถ้าไม่เหยียบคันเร่งตามรถจะกระตุก (เครื่องอาจจะดับถ้าปล่อยคันเร่งเร็วๆ ถ้าปล่อยช้าๆ รถทั้งไหลออกได้และไม่ดับแม้จะไม่เหยียบคันเร่งตาม) เห็นไหมครับแรงบิดเริ่มเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นมา (การกดคันเร่งช่วงความเร็ว 80 ลงมาจะน้อยกว่าเดิม)

ขึ้นทางลาดพื้นสูงประมาณหนึ่งฟุตดีกว่าไม่ได้ติดตั้ง (เช่นขึ้นจากถนนที่ต่ำกว่าพื้นบ้านเพื่อเข้าบ้าน) แต่ยังต้องกดคันเร่งอยู่เล็กน้อย (แต่ไม่ต้องกดคันเร่งมากเพื่อใช้รอบสูงๆ ) เวลาเร่งทำความเร็วจาก 80 ไป 100 จะเหมือนเดิม (จะไปจัดขึ้นอีกที่ช่วงความเร็วสูงๆ เช่น 130 ไป 140)



เมื่อติดตั้งท่อ VCE รุ่น Ua (VCE Ultra) เวลาออกตัวเกียร์ 1 (ทางราบ) แค่ปล่อยคลัชออกเล็กน้อยเท่านั้นยังไม่ได้เหยียบคันเร่งรถก็เริ่มพุ่ง (จากไหลก็จะพุ่งกว่า) เมื่อรถเริ่มไหลถ้าไม่เหยียบคันเร่งตามรถจะไม่กระตุก (ถ้าปล่อยคันเร่งเร็วจะยังมีดับ แต่ถ้าปล่อยปกติและปล่อยไม่หมดจะไม่ดับ (คือได้ทั้งปล่อยช้าและปล่อยปกติ/แต่ต้องปล่อยไม่หมด) แรงบิดเพิ่มขึ้นอีก (จากท่อ VCE ปกติ) ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นมา (การกดคันเร่งช่วงความเร็ว 4-50 ลงมาจะน้อยกว่าเดิมมาก) เวลาเร่งทำความเร็วจาก 80 ไป 120 ดีขึ้นด้วย

ขึ้นทางลาดพื้นสูงประมาณหนึ่งฟุต (เช่นขึ้นจากถนนที่ต่ำกว่าพื้นบ้านเพื่อเข้าบ้าน) สามารถขึ้นได้ด้วยรอบเดินเบา (ใช้แค่ปล่อยคลัชอย่างเดียวไม่ต้องกดคันเร่งใดๆ) (เห็นชัดๆ ว่าดีกว่าท่อ VCE รุนปกติไปอีกขั้น)


เมื่อติดตั้งท่อ VCE รุ่น Ue (VCE Ultimate) เวลาออกตัวเกียร์ 1 (ทางราบ) ปล่อยคลัชออกปกติโดยไม่ได้เหยียบคันเร่งรถก็ไม่ดับและรถจะออกตัวพุ่งได้โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่งตาม (เป็นวิธีเดียวที่อัพจากปล่อยคลัชอย่างเดียวไม่กดคันเร่งตามดับให้เป็นปล่อยคลัชอย่างเดียวที่ปล่อยคลัชปกติไม่ต้องช้าๆ ก็ไม่ดับ) เมื่อรถพุ่งออกไปถ้าไม่เหยียบคันเร่งตามรถก็ไม่กระตุก (คือได้ทั้งปล่อยช้า, ปล่อยปกติไปจนหมดได้) แรงบิดเพิ่มขึ้นไปอีก (จากท่อ VCE ปกติ และ VCE Ultra) ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นมา (การกดคันเร่งช่วงความเร็ว 4-50 ลงมาจะน้อยกว่าเดิมมากๆ)

ขึ้นทางลาดพื้นสูงประมาณหนึ่งฟุต (เช่นขึ้นจากถนนที่ต่ำกว่าพื้นบ้านเพื่อเข้าบ้าน) ด้วยรอบเดินเบาจะยิ่งกว่าสบายๆ ต้องให้ลาดชันสูงกว่านั้น (ดีกว่าท่อ VCE Ultra ไปอีกขั้น)
การเร่งทำความเร็วดีขึ้นจาก VCE Ultra อีกทุกช่วง


//////////////////////

ถ้าติดตั้งท่อ VCE ปกติไปแล้ว อัพเป็น VCE Ua (VCE Ultra) 3000 บาทครับค่าส่งฟรี
ไม่เคยติดตั้งท่อ VCE แต่ต้องการท่อ VCE Ua (VCE Ultra) 6500 บาทครับค่าส่งฟรี

ถ้าติดตั้งท่อ VCE ปกติไปแล้ว อัพเป็น VCE Ue (VCE Ultimate) 6000 บาทครับค่าส่งฟรี
ไม่เคยติดตั้งท่อ VCE แต่ต้องการท่อ VCE Ue (VCE Ultimate) 9500 บาทครับค่าส่งฟรี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มีนาคม 2013 16:55:01 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #464 เมื่อ: 26 มีนาคม 2013 10:09:32 »

[/url]
ทางลาดชันแบบนี้ เมื่อติดตั้งท่อ VCE Ua (VCE Ultra) อัพเพิ่มหรือติดตั้งแบบนี้ตั้งแต่แรก ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ Mazda 2 MT เกียร์ 1 สามารถไต่พุ่งขึ้นไปด้วยรอบเครื่องเดินเบาได้อย่างสบายๆ

จาก Mazda 2 MT ด้วยรอบเดินเบา (รอบเดินเบาปกติ ไม่ใช่รอบเดินเบาตอนติดเครื่องใหม่ๆ ที่รอบเครื่องขึ้นสูงยังไม่ลง แต่หมายถึงรอบเดินเบาปกติที่จะไม่ลดต่ำไปกว่านั้นแล้ว) เกียร์ 1 ที่ถ้าไม่เหยียบคันเร่งเพื่อเร่งรอบเครื่องให้สูงขึ้น (เพื่อเรียกแรงบิด) ทางราบ เมื่อปล่อยคลัชเฉยๆ เครื่องยนต์จะดับ (เนื่องจากแรงบิดไม่พอไม่สามารถรับภาระในการขับเคลื่อนให้รถขยับเดินไปข้างหน้าได้) นั่นคือบนทางราบแท้ๆ ไม่ต้องลาดชันหรอกครับ

แต่เมื่อติดตั้งท่อ VCE Ua (VCE Ultra) ทางชันๆ แบบนี้ แค่คอนโทรลคลัชเท่านั้นเท้าขวาไปรอที่เบรคได้เลยไม่ต้องไปยุ่งกับแป้นคันเร่ง (ปล่อยคลัชนิดๆ  รถไหลเดินหน้าขึ้นเนิน ปล่อยคลัชมากขึ้นรถจะพุ่งไต่เนินขึ้นไป กดคลัชลงไป/เพื่อตัดการเชื่อมต่อระหว่างเครื่องกับเกียร์/ การพุ่งจะชะลอลง ง่ายๆ แบบนี้ ดีกว่ากดคันเร่งเรียกรอบแรงบิดก็ยังไม่ค่อยจะมา มาก็ยังช้ารถจะไหลถอยหลัง)

////////////////////////////////////////
ขอหยุดพักก่อนสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 4 เมษาครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #465 เมื่อ: 27 มีนาคม 2013 19:49:33 »

Optra 1.6 MT คันข้างบน มาอัพเพิ่มเป็น รุ่น VCE Ultra แล้วครับ

จะตอบสนองช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ดีขึ้นอีก นั่นหมายความว่า ความเร็ว 40-50 ลงมาจะแตะคันเร่งเพียงผิวๆ เท่านั้นแต่รถวิ่งฉิวยิ่งกว่าเดิม
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #466 เมื่อ: 28 มีนาคม 2013 18:54:35 »

Mazda 2 AT ส่งทางไปรษณีย์ EMS ถึงวันนี้ช่วงบ่ายครับ
[/url]


22222222222222222222

มีบางท่านถามว่า " ในเมื่อที่รอบสูงลิ้นก็เปิดได้กว้างเต็มที่ไม่เกินท่อเดิมอยู่แล้ว แล้วทำไมที่รอบสูงมากๆ จึงดีกว่าเดิมด้วยครับ"

พี่พรตอบ " คือ ท่อ VCE มีลิ้นซึ่งเปิดในแนวขึ้นลง จะควบคุมขนาดรูท่อได้ทุกรอบเครื่อง เพราะฉะนั้นที่รอบสูงมากๆ ก็ยังทำงานอยู่ ซึ่งมันจะพอดีที่รอบสูงมากๆ ด้วยเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นก็จะไม่สามารถลากเกียร์ได้รอบเครื่องจัดกว่าและได้ความเร็วสูงเพิ่มขึ้น"

หลังจากสั่งซื้อไป (อยู่จังหวัดราชบุรี)
วันนี้เข้ามาทำธุระกทม. ก็เลยถือโอกาสติดตั้งไปด้วยเลย
[/url]
[/url]
คันนี้ตั้งใจจะให้บุตรสาวเป็นคนขับ แต่เดิมๆ เลยช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะอืดๆ ไม่ค่อยทันใจ เมื่อเห็นว่าท่อ VCE ของพี่พรเพิ่มสมรรถนะช่วงรอบต่ำและรอบกลางให้พุ่งเพิ่มขึ้น ไหลมากขึ้นได้ก็ตัดสินใจมาติดตั้งครับ


Mazda 2 AT คันข้างบน (อยู่จังหวัดราชบุรี) หลังจากติดตั้งสะเต็บหนึ่งรุ่นปกติไปแล้วเมื่อเห็นว่าเป็นไปตามที่ผมแจ้งไป (คือพุ่งขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ ก่อนจะเหมือนเดิมที่ความเร็วประมาณ 80-100 กม./ชม.ขึ้นไป จากนั้นจะจัดขึ้นอีกในช่วงความเร็วสูงๆ และช่วงระหว่างเกียร์แรงจะไม่ตกอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนเกียร์จะดีขึ้น ลื่นไหลขึ้น เวลาถอนคันเร่งก็ไหลดีขึ้นด้วย) วันนี้ต้องการอัพเพิ่มในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ (0-80 กม./ชม. ) และได้อัตราเร่งช่วง 80-120 กม./ชม. ที่จัดจ้านขึ้นด้วย ก็ตัดสินใจอัพเพิ่มเป็นรุ่น U ( VCE Ultra) ครับ ผมส่งให้โดยบริษัท Por Lor ถึงวันอังคารเนื่องจากติดวันหยุดครับ (ไม่อย่างนั้นจะวันเดียวถึง เขาจะไปส่งให้ถึงบ้านครับ)
[/url]


Mazda 2 AT คันข้างบน
ตอนติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติไปผมก็ถามว่าเป็นไง ท่านตอบว่าก็ออกตัวพุ่งขึ้น สั้นๆ แค่นี้ 
หลังสั่งท่ออัพเพิ่มเป็นรุ่น VCE Ultra ผมก็ถามอีกว่าติดตั้งแล้วยังครับ ท่านตอบสั้นๆ อีกว่า “ติดตั้งแล้วครับ ดีขึ้นเยอะ” แล้วถามกลับมาว่า ถ้าจะอัพเพิ่มเป็น VCE Ultimate ผมตอบว่า ถ้าจะอัพเป็น VCE Ue มันก็ดีขึ้นแหละ แต่ VCE Ultra ให้ความคุ้มค่าที่สุดแล้ว แค่นี้ก็น่าจะพอแล้ว (เอาไว้สักพักเมื่อไม่มีอะไรจะทำแล้วจะอัพเพิ่มอีกตอนนั้นก็ยังได้)

และแอบได้ยินท่านบ่นๆ ว่า ตอนนี้เสียดายปาเจ 2.5 ของท่านที่ติดตั้งหม้อพัก ..เค.. (อะไรสักอย่าง) ไปก่อนหน้าแล้วก่อนนำมาสด้าสองมาติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #467 เมื่อ: 29 มีนาคม 2013 20:51:33 »

Vigo 2.5 MT
 [/url]
ติดตั้งท่อ VCE หน้าหม้อพัก
 [/url]
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

อย่างวีโก้ 2500cc MT อย่างนี้ แน่นอนว่าเมื่อติดตั้งท่อ VCE แล้ว อย่างเกียร์สองนี่ จะลากเกียร์ได้ทะลุ 3000 รอบแน่นอน (รถพุ่งขึ้นตลอด) จากของเดิมจะลากได้เพียง 2600 รอบเท่านั้น (กระบะดีเซล MT อื่นๆ ก็เหมือนกัน จะลากเกียร์ได้ยาวขึ้นทุกเกียร์ / ไม่ใช่เฉพาะเกียร์สอง) ความเร็วปลายก็เพิ่มด้วย (เพราะลากเกียร์ได้ยาวขึ้น) รถเก๋งก็เหมือนกัน

นั่นพิสูจน์ว่าปลายจัดขึ้น AT ปลายก็เดินดีขึ้น
นอกจากนั้น แรงบิดที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่เดินเบา กระบะหรือเก๋งบางรุ่นที่เกียร์หนึ่งเมื่อกำลังปล่อยคลัชแต่ไม่ได้เหยียบคันเร่งรถจะไม่ไหลออกตัว เมื่อติดตั้งท่อ VCE (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ) แค่เริ่มปล่อยคลัชรถก็เริ่มไหลออกไปแล้ว นั่นหมายถึงออกตัวได้พุ่งขึ้น (เพราะมีแรงบิดเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ) โดยอัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นนี้ จะดีขึ้นตั้งแต่เดินเบาขึ้นไปจนถึงราวๆ 90-100 กม./ชม. และปลายที่จัดขึ้น ทำให้ช่วงความเร็วสูง 120-150 พุ่งดีขึ้นจากเดิมด้วย

สิ่งต่างๆ เหล่านี้ ให้ประโยชน์เต็มที่ ในด้าน ช่วงความเร็วระหว่าง 0-100 กม./ชม.(มีกำลังเพิ่มเร่งแซงทันใจขึ้นแรงไม่ค่อยหายไม่ต้องเติมคันเร่งบ่อยๆ ไหลได้ยาวๆ และประหยัดขึ้น/ประหยัดเพราะรอรอบน้อยลงแรงบิดเพิ่มก็ไม่ต้องกดคันเร่งมาก) และความเร็วสูงบางช่วงที่ดีขึ้น ได้ประโยชน์ตอนเปลี่ยนเลนไปขวางรถคันอื่นโดยไม่ตั้งใจจะได้เร่งความเร็วได้ทันใจขึ้น ส่วนปลายที่จัดขึ้น ได้ประโยชน์ตอนใช้เกียร์ห้าเร่งขึ้นไปได้เลยไม่ต้องลงสี่ หรือคิ๊กดาวน์จะแรงขึ้นทันใจขึ้น 
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #468 เมื่อ: 30 มีนาคม 2013 21:19:44 »

KIA 2400cc ระบบท่อไอเสียเดิมๆ (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก)
 [/url]
 [/url]
KIA 2.4 เดิมๆ รอบเครื่องต่ำๆ จะไม่ค่อยพุ่ง แต่ช่วงรอบเครื่องสูงๆ ดี

  ส่วนใหญ่ เจ้าของรถจะคิดแต่เพียงว่าถ้ารถออกตัวอืดๆ นั่นหมายถึงระบบไอเสียมันคงจะอั้น (ความจริงการคิดเช่นนี้ผิดพลาดมาก จริงๆ แล้วถ้าระบบไอเสียอั้น ช่วงรอบกลางและช่วงรอบสูงจะวิ่งไม่ดีต่างหาก) และเมื่อคิดเช่นนั้นก็อยากไปทำให้โล่งๆ ผมก็แนะนำไปว่า ถ้าความเร็วสูงพุ่งดีไม่มีปัญหา เพียงอยากได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ให้พุ่งมากขึ้นก็ให้ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้นครับ


จากการติดตั้งท่อ VCE ไปแล้วก็พบว่า ความเร็วต่ำๆ เวลาออกตัวจะดีขึ้น พุ่งขึ้น เวลาถอนคันเร่งแล้วจะไปต่อถ้าเป็นเมื่อก่อน (ก่อนติดตั้ง) พอกดไปใหม่ต้องกดคันเร่งลึก (เขาอธิบายว่าเพื่อหารอบให้เจอ) แต่เมื่อติดตั้งท่อ VCE กดคันเร่งปั๊บ (และไม่ลึก) ก็เจอทันที เหมือนแรงบิดมันจะมารอๆ อยู่แล้ว และอีกอย่างเวลาวิ่งทางไกลผ่านเนินสูงๆ ต่ำๆ แรงจะไม่ค่อยตกไหลไปได้ฉิวๆ

มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นมาก็ทำให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นได้ตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม.ขึ้นไป ซึ่งไม่มีใครทำได้เทียบเท่า
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #469 เมื่อ: 01 เมษายน 2013 11:14:45 »

"อยากอัพเป็นรุ่น UE มั่งจัง   กล่องควบคุมพัดลมดันมา (เสีย) เสียก่อนอีกเดี๋ยวรอสักพักก่อนครับพี่" มังคุด www.club4g.com

จากลิงค์
http://www.club4g.com/index.php/topic,74971.750.html

ท่อ VCE หน้าเพจเฟซบุค

http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #470 เมื่อ: 02 เมษายน 2013 21:27:05 »

สำหรับท่านที่เดินทางไปต่างจังหวัดก็ขอให้เดินทางโดยสวัสดิ์ภาพครับ /พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #471 เมื่อ: 08 เมษายน 2013 19:49:17 »

ขอให้ท่านเดินทางไปและกลับโดยสวัสดิ์ภาพครับ/ พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #472 เมื่อ: 09 เมษายน 2013 17:59:16 »

All New Ford Ranger และ Mazda BT-50 Pro ใช้ตัวเดียวกัน ส่งไปที่ จันทบุรี คุณไพจิตร ตัวแทนที่จันทบุรีและแถบจังหวัดข้างเคียงครับ

/////////////////////////////////////

ท่ออื่นๆ คุณต้องลุ้นแต่จะไม่ได้ตามลุ้น (มันเป็นธรรมชาติของเรื่องที่ลุ้นแล้วจะไม่เป็นไปตามที่หวัง) ในขณะที่ท่อ VCE แน่นอนว่าไม่ต้องลุ้น (ยกเว้นความสวยงามอย่าไปลุ้นเลยครับ) ต้น หมายถึงรอบต่ำๆ ตั้งแต่เดินเบา (ไม่ใช่ว่าช่วงความเร็วต่ำแต่ใช้รอบสูงขึ้นถึงจะพุ่งแล้วเรียกว่าต้นดี แต่ในที่นี้หมายถึงใช้รอบต่ำกว่าแต่พุ่งแรงกว่าที่ความเร็วต่ำ) ที่แรงขึ้น กลางพุ่งเพิ่มจากเดิม (กลางหมายถึงช่วงความเร็วที่ต่ำกว่าร้อยลงมา) และกลางกับปลายไม่อั้น (หมายถึงกลางไม่ด้อยลงจากเดิมในขณะที่ปลายกลับจะไหลดีขึ้นด้วย)

ให้ได้อย่างนี้มีที่เดียว ท่อ VCE (ทางอื่นที่เหลือไม่มีครับ อย่าไปให้เขาหลอกเอาเลยครับเสียดายตังค์  จริงๆ แล้วอาจจะทำได้ถ้าไปถอดเอามาจากแลมโบกี่นี่ บีเอ็ม หรือ เบนซ์รุ่นล่าสุดแต่ระบบที่ว่าคงหลายเงินอยู่ ถ้าทำได้ แต่คงจะยุ่งยากเอาการและคงจะไม่คุ้มไม่ว่ามองในแง่มุมไหน)
บันทึกการเข้า
OrangeLime@RYZ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,711


คิดถึง AE ที่สุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #473 เมื่อ: 10 เมษายน 2013 08:44:37 »

ไม่มีพักปลายจะตัดใส่ตรงไหนได้ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #474 เมื่อ: 12 เมษายน 2013 15:47:54 »

หลังพักกลางครับ ขอบคุณครับ

/////////////////////

ขับรถช่วงสงกรานต์ระวังคนเมาครับ และขับรถทางไกลระวังหลับใน (เกิดขึ้นกับใครก็ได้ไม่เลือก) อันตรายที่สุด หลับในขณะขับรถยิ่งกว่าคนตาบอดขับรถหรือคนเมาขับรถครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #475 เมื่อ: 14 เมษายน 2013 20:38:02 »

ขอให้มีความสุข ปลอดภัยและโชคดีทุกๆ คนนะครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #476 เมื่อ: 16 เมษายน 2013 21:23:35 »

ขอให้ท่านเดินทางกลับพื้นที่ตั้งด้วยความปลอดภัยทุกๆ คนครับ


////////////////////////////

ท่อ VCE เปิดทำการตามปกติแล้วครับ
Volvo S60 2000cc Turbo
 

ผมส่งให้ที่ Lotus ลำลูกกาคลองสองครับ มีน้องๆ เขามารับ /สั่งไว้ก่อนสงกรานต์ที่กทม. แต่ผมจัดให้ไม่ทัน (จากนั้นน้องเขาจะรีบส่งตามไปทางเครื่องบิน ลงเชียงใหม่)

ผลการติดตั้ง เจ้าของรถบอกว่าขับมันส์กว่าเดิมมาก ลากเกียร์ได้จัดกว่าเดิม (จัดจ้านขึ้นไปอีกระดับ) เจ้าของรถถามกลับมาว่าถ้าขับแบบเดิมๆ จะประหยัดขึ้นแค่ไหน

ก็ได้คำตอบกลับไปว่า เคยมีบางท่านทดสอบดู ถ้าของเดิมขับในเมืองได้ 8 กว่าๆ ก็จะได้ 9 กว่าๆ ถ้าขับนอกเมืองจาก 14-15 ก็จะได้ 16 กว่าครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #477 เมื่อ: 17 เมษายน 2013 15:00:29 »

Mu7 มีกล่องยกหัวฉีดและกล่องคันเร่ง
[/url]
ทางไปรษณีย์ EMS หมายเลข EJ 8961 2397 2 TH
ถึงพรุ่งนี้ครับ
///////////////////

ไม่ว่าเดิมๆ หรือทำอะไรมา เมื่อติดตั้งท่อ VCE (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น) ก็แรงขึ้นตั้งแต่รอบต่ำๆ และรอบกลาง ไม่เพียงเท่านั้น นอกจากปลายจะไม่อั้นแล้ว ยังจัดจ้านขึ้นด้วย
หนึ่งเดียว ท่อ VCE ลิ้นแปรผัน ปรับขนาดรูท่อตามรอบเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติ (เทคนิคที่ดีที่สุดในปัจจุบัน)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #478 เมื่อ: 18 เมษายน 2013 21:26:29 »

Mazda 2 AT ส่งทางไปรษณีย์ EMS ถึงวันนี้ช่วงบ่ายครับ
[/url]


22222222222222222222

มีบางท่านถามว่า " ในเมื่อที่รอบสูงลิ้นก็เปิดได้กว้างเต็มที่ไม่เกินท่อเดิมอยู่แล้ว แล้วทำไมที่รอบสูงมากๆ จึงดีกว่าเดิมด้วยครับ"

พี่พรตอบ " คือ ท่อ VCE มีลิ้นซึ่งเปิดในแนวขึ้นลง จะควบคุมขนาดรูท่อได้ทุกรอบเครื่อง เพราะฉะนั้นที่รอบสูงมากๆ ก็ยังทำงานอยู่ ซึ่งมันจะพอดีที่รอบสูงมากๆ ด้วยเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นก็จะไม่สามารถลากเกียร์ได้รอบเครื่องจัดกว่าและได้ความเร็วสูงเพิ่มขึ้น"

หลังจากสั่งซื้อไป (อยู่จังหวัดราชบุรี)
วันนี้เข้ามาทำธุระกทม. ก็เลยถือโอกาสติดตั้งไปด้วยเลย
[/url]
[/url]
คันนี้ตั้งใจจะให้บุตรสาวเป็นคนขับ แต่เดิมๆ เลยช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะอืดๆ ไม่ค่อยทันใจ เมื่อเห็นว่าท่อ VCE ของพี่พรเพิ่มสมรรถนะช่วงรอบต่ำและรอบกลางให้พุ่งเพิ่มขึ้น ไหลมากขึ้นได้ก็ตัดสินใจมาติดตั้งครับ


Mazda 2 AT คันข้างบน (อยู่จังหวัดราชบุรี) หลังจากติดตั้งสะเต็บหนึ่งรุ่นปกติไปแล้วเมื่อเห็นว่าเป็นไปตามที่ผมแจ้งไป (คือพุ่งขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ ก่อนจะเหมือนเดิมที่ความเร็วประมาณ 80-100 กม./ชม.ขึ้นไป จากนั้นจะจัดขึ้นอีกในช่วงความเร็วสูงๆ และช่วงระหว่างเกียร์แรงจะไม่ตกอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนเกียร์จะดีขึ้น ลื่นไหลขึ้น เวลาถอนคันเร่งก็ไหลดีขึ้นด้วย) วันนี้ต้องการอัพเพิ่มในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ (0-80 กม./ชม. ) และได้อัตราเร่งช่วง 80-120 กม./ชม. ที่จัดจ้านขึ้นด้วย ก็ตัดสินใจอัพเพิ่มเป็นรุ่น U ( VCE Ultra) ครับ ผมส่งให้โดยบริษัท Por Lor ถึงวันอังคารเนื่องจากติดวันหยุดครับ (ไม่อย่างนั้นจะวันเดียวถึง เขาจะไปส่งให้ถึงบ้านครับ)
[/url]


Mazda 2 AT คันข้างบน
ตอนติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติไปผมก็ถามว่าเป็นไง ท่านตอบว่าก็ออกตัวพุ่งขึ้น สั้นๆ แค่นี้ 
หลังสั่งท่ออัพเพิ่มเป็นรุ่น VCE Ultra ผมก็ถามอีกว่าติดตั้งแล้วยังครับ ท่านตอบสั้นๆ อีกว่า “ติดตั้งแล้วครับ ดีขึ้นเยอะ” แล้วถามกลับมาว่า ถ้าจะอัพเพิ่มเป็น VCE Ultimate ผมตอบว่า ถ้าจะอัพเป็น VCE Ue มันก็ดีขึ้นแหละ แต่ VCE Ultra ให้ความคุ้มค่าที่สุดแล้ว แค่นี้ก็น่าจะพอแล้ว (เอาไว้สักพักเมื่อไม่มีอะไรจะทำแล้วจะอัพเพิ่มอีกตอนนั้นก็ยังได้)

และแอบได้ยินท่านบ่นๆ ว่า ตอนนี้เสียดายปาเจ 2.5 ของท่านที่ติดตั้งหม้อพัก ..เค.. (อะไรสักอย่าง) ไปก่อนหน้าแล้วก่อนนำมาสด้าสองมาติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติ


Mitsubishi  Pajerosport 2.5
เจ้าของมาสด้าแดงคันข้างบน มาติดตั้งท่อ VCE รุ่น Ultra เมื่อวันก่อนครับ
(เพิ่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพักแต่งที่เปลี่ยนแทนหม้อเดิม)
[/url]
[/url]
ไม่ว่าเดิมๆ หรือทำอะไรมา ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ก็แรงขึ้นตั้งแต่รอบต่ำไปรอบกลาง และปลายจะจัดจ้านขึ้นด้วยครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #479 เมื่อ: 19 เมษายน 2013 09:41:58 »

ขอให้ท่านเดินทางกลับพื้นที่ตั้งด้วยความปลอดภัยทุกๆ คนครับ


////////////////////////////

ท่อ VCE เปิดทำการตามปกติแล้วครับ
Volvo S60 2000cc Turbo
 

ผมส่งให้ที่ Lotus ลำลูกกาคลองสองครับ มีน้องๆ เขามารับ /สั่งไว้ก่อนสงกรานต์ที่กทม. แต่ผมจัดให้ไม่ทัน (จากนั้นน้องเขาจะรีบส่งตามไปทางเครื่องบิน ลงเชียงใหม่)

ผลการติดตั้ง เจ้าของรถบอกว่าขับมันส์กว่าเดิมมาก ลากเกียร์ได้จัดกว่าเดิม (จัดจ้านขึ้นไปอีกระดับ) เจ้าของรถถามกลับมาว่าถ้าขับแบบเดิมๆ จะประหยัดขึ้นแค่ไหน

ก็ได้คำตอบกลับไปว่า เคยมีบางท่านทดสอบดู ถ้าของเดิมขับในเมืองได้ 8 กว่าๆ ก็จะได้ 9 กว่าๆ ถ้าขับนอกเมืองจาก 14-15 ก็จะได้ 16 กว่าครับ


คอมเมนต์จากเจ้าของ Volvo S60 2000cc Turbo

“ด้วยความที่ใจร้อนครับรอหลังสงกรานต์ไม่ไหวเลยให้น้องส่งมาให้ที่เชียงใหม่กะว่าขากลับจะได้ลองเลย  แหมมันส์ครับเหยียบมันส์มากมันลากเกียร์ได้ยาวและต่อเนื่องมาก  ขากลับก็เหยียบกาจายยยเลยไม่รู้ว่าประหยัดขึ้นมั้ยแต่แรงขึ้นแน่นอนที่สำคัญเปลืองตังมากขึ้นเพราะว่างเป็นกด  ไว้จะลองทดสอบแบบขับปกติดูว่าจะประหยัดขึ้นมั้ยครับ” kindai สมาชิก www.volvomania.com

จากลิงค์นี้ครับ
http://www.volvomania.com/forum/index.php?topic=21394.700
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 22 23 [24] 25 26 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!