Chevrolet Optra 1.6 MT
[/url]
คันนี้มีประสบการณ์กับท่อที่ภายในเป็นเกลียวลมหมุนมาแล้ว ที่สามารถเรียกรอบมาได้จริงแต่กำลังไม่ได้มาตามอย่างที่ต้องการ และยังมีปัญหาปลายไม่ค่อยเดิน
[/url]
ก่อนมาทำช่วงรอบต่ำๆ ยังตันๆ ตื้อๆ อยู่ มาติดตั้งท่อ VCE (จะติดตั้งหลังพักกลางก็ได้แต่คันนี้ติดตั้งเพิ่มเข้าไปที่ปลายท่อ) อาการตันๆ ตื้อๆ เวลาคลานช้าๆ หรือออกตัวก็จะหายไป ปล่อยคันเร่งรถก็ไหลมากขึ้นและกำลังไม่ค่อยตกเมื่อวิ่งผ่านทางลาดชัน
(เขาบอกว่าเห็นชัดแล้วว่าท่อ VCE ไม่ได้มาแต่รอบแต่แรงจะมาตามด้วย ซึ่งจะแตกต่างจากท่อเกลียวลมหมุนซึ่งรอบมาแต่แรงไม่ได้มาด้วยตามรอบ)และคันนี้ เขามีตัวตรวจเช็คการทำงานของเครื่องยนต์ด้วย (เรียกว่า V อะไรสักอย่าง) ก่อนนี้เขาบอกว่าต้องเร่งถึง 80 % จึงจะอยู่ในช่วงที่ได้แรงบิดแบบแรงๆ แต่หลังจากติดตั้งท่อ VCE เขาจะเร่งประมาณ 60 % ก็แรงได้น่าพอใจแล้วนั่นคือ ตอบโจทย์ว่าแรงขึ้นและประหยัดขึ้น
Optra คันนี้จะอัพเป็นรุ่น Ua (VCE Ultra) วันพุทธนี้ครับ
สำหรับพี่พร เพิ่งจะอัพเป็นรุ่น Ua (VCE Ultra) ไปไม่นาน (ตามหลัง Hyundai H-1, Mercedes Benz SLK200 สีดำคันนั้น)
บัดนี้พี่พรอัพเป็นรุ่นสูงสุดคือ Ue (VCE Ultimate) ไปเรียบร้อยแล้วผลที่ได้เป็นดังนี้เล่าให้ฟังก่อนว่า Mazda 2 MT เดิมๆ จากโรงงานไม่ใช่ว่าไม่ดีแต่ของเขาเป็นแบบนี้ (ลองไปขอขับที่โชว์รูมดูได้ครับ) เวลาออกตัวเกียร์ 1 (ทางราบ) ถ้าแค่ปล่อยคลัชเฉยๆ ไม่เหยียบคันเร่งรถจะไม่ไหลออกแต่จะดับครับ
ขึ้นทางลาดชันพื้นสูงประมาณหนึ่งฟุต (เช่นขึ้นจากถนนที่ต่ำกว่าพื้นบ้านเพื่อเข้าบ้าน) ต้องกดคันเร่งเลี้ยงรอบสูงๆ ใช้คลัชช่วย
เมื่อติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติ เวลาออกตัวเกียร์ 1 (ทางราบ) แค่ปล่อยคลัชออกเล็กน้อยเท่านั้นยังไม่ได้เหยียบคันเร่งรถก็เริ่มไหลออกได้ เมื่อรถเริ่มไหลถ้าไม่เหยียบคันเร่งตามรถจะกระตุก (เครื่องอาจจะดับถ้าปล่อยคันเร่งเร็วๆ ถ้าปล่อยช้าๆ รถทั้งไหลออกได้และไม่ดับแม้จะไม่เหยียบคันเร่งตาม) เห็นไหมครับแรงบิดเริ่มเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นมา (การกดคันเร่งช่วงความเร็ว 80 ลงมาจะน้อยกว่าเดิม)
ขึ้นทางลาดพื้นสูงประมาณหนึ่งฟุตดีกว่าไม่ได้ติดตั้ง (เช่นขึ้นจากถนนที่ต่ำกว่าพื้นบ้านเพื่อเข้าบ้าน) แต่ยังต้องกดคันเร่งอยู่เล็กน้อย (แต่ไม่ต้องกดคันเร่งมากเพื่อใช้รอบสูงๆ ) เวลาเร่งทำความเร็วจาก 80 ไป 100 จะเหมือนเดิม (จะไปจัดขึ้นอีกที่ช่วงความเร็วสูงๆ เช่น 130 ไป 140)เมื่อติดตั้งท่อ VCE รุ่น Ua (VCE Ultra) เวลาออกตัวเกียร์ 1 (ทางราบ) แค่ปล่อยคลัชออกเล็กน้อยเท่านั้นยังไม่ได้เหยียบคันเร่งรถก็เริ่มพุ่ง (จากไหลก็จะพุ่งกว่า) เมื่อรถเริ่มไหลถ้าไม่เหยียบคันเร่งตามรถจะไม่กระตุก (ถ้าปล่อยคันเร่งเร็วจะยังมีดับ แต่ถ้าปล่อยปกติและปล่อยไม่หมดจะไม่ดับ (คือได้ทั้งปล่อยช้าและปล่อยปกติ/แต่ต้องปล่อยไม่หมด) แรงบิดเพิ่มขึ้นอีก (จากท่อ VCE ปกติ) ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นมา (การกดคันเร่งช่วงความเร็ว 4-50 ลงมาจะน้อยกว่าเดิมมาก)
เวลาเร่งทำความเร็วจาก 80 ไป 120 ดีขึ้นด้วยขึ้นทางลาดพื้นสูงประมาณหนึ่งฟุต (เช่นขึ้นจากถนนที่ต่ำกว่าพื้นบ้านเพื่อเข้าบ้าน) สามารถขึ้นได้ด้วยรอบเดินเบา (ใช้แค่ปล่อยคลัชอย่างเดียวไม่ต้องกดคันเร่งใดๆ) (เห็นชัดๆ ว่าดีกว่าท่อ VCE รุนปกติไปอีกขั้น)เมื่อติดตั้งท่อ VCE รุ่น Ue (VCE Ultimate) เวลาออกตัวเกียร์ 1 (ทางราบ) ปล่อยคลัชออกปกติโดยไม่ได้เหยียบคันเร่งรถก็ไม่ดับและรถจะออกตัวพุ่งได้โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่งตาม (เป็นวิธีเดียวที่อัพจากปล่อยคลัชอย่างเดียวไม่กดคันเร่งตามดับให้เป็นปล่อยคลัชอย่างเดียวที่ปล่อยคลัชปกติไม่ต้องช้าๆ ก็ไม่ดับ) เมื่อรถพุ่งออกไปถ้าไม่เหยียบคันเร่งตามรถก็ไม่กระตุก
(คือได้ทั้งปล่อยช้า, ปล่อยปกติไปจนหมดได้) แรงบิดเพิ่มขึ้นไปอีก (จากท่อ VCE ปกติ และ VCE Ultra) ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นมา (การกดคันเร่งช่วงความเร็ว 4-50 ลงมาจะน้อยกว่าเดิมมากๆ)
ขึ้นทางลาดพื้นสูงประมาณหนึ่งฟุต (เช่นขึ้นจากถนนที่ต่ำกว่าพื้นบ้านเพื่อเข้าบ้าน) ด้วยรอบเดินเบาจะยิ่งกว่าสบายๆ ต้องให้ลาดชันสูงกว่านั้น (ดีกว่าท่อ VCE Ultra ไปอีกขั้น)
การเร่งทำความเร็วดีขึ้นจาก VCE Ultra อีกทุกช่วง//////////////////////
ถ้าติดตั้งท่อ VCE ปกติไปแล้ว อัพเป็น VCE Ua (VCE Ultra) 3000 บาทครับค่าส่งฟรี
ไม่เคยติดตั้งท่อ VCE แต่ต้องการท่อ VCE Ua (VCE Ultra) 6500 บาทครับค่าส่งฟรี
ถ้าติดตั้งท่อ VCE ปกติไปแล้ว อัพเป็น VCE Ue (VCE Ultimate) 6000 บาทครับค่าส่งฟรี
ไม่เคยติดตั้งท่อ VCE แต่ต้องการท่อ VCE Ue (VCE Ultimate) 9500 บาทครับค่าส่งฟรี