AE. Racing Club
19 กุมภาพันธ์ 2568 04:49:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 26 27 [28] 29 30 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 182234 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #540 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2556 23:08:03 »

Toyota Wish 2.0 AT มีแคทหม้อพักเดิม
[/url]
ติดตั้งท่อ VCE ก่อนเข้าหม้อพักท้าย

เดิมเขาบอกว่ารถรุ่นนี้บนทางราบเวลาออกตัวแค่ปล่อยเบรก (ไม่ได้เหยียบคันเร่ง) รถจะไม่ไหลออก  เวลาจอดคาอยู่บนทางลาดขึ้น (มีรถจ่อท้าย) เสียวมากปล่อยเบรกรีบเหยียบคันเร่งแทบไม่ทัน

ติดตั้งท่อ VCE เสร็จพี่พรให้ลองเดี๋ยวนั้นเลย บนทางราบปล่อยเบรก (ยังไม่ได้เหยียบคันเร่ง) รถก็ไหลออกได้ (จะได้เหมือนรถ AT รุ่นๆ เขาเสียที)

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
ท่อ VCE แรงตั้งแต่ออกตัว แรงถึงรอบกลาง รอบกลางไปรอบสูงอาจจะใกล้เคียงเดิมแต่พอไปช่วงปลายจัดขึ้นอีก
ถอนคันเร่งยังไหลต่อ เบรกหัวทิ่มปล่อยเบรกยังไหลต่อ แถมประหยัดกว่าเดิม (หากขับแบบสไตล์เดิม) ที่ไม่มีท่ออื่นใด (ที่ไม่ใช่ระบบวาริเอเบิล) จะมาเปรียบเทียบได้

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #541 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2556 21:29:21 »

ISUZU D-max 3.0 Ddi I-Teq
[/url]
เตรียมจะไปส่งให้ที่บางแคครับ

//////////////////////////////////////////
มีคู่มือติดตั้งให้และที่ตัวท่อเขียนบอกรายละเอียดไว้ด้วย (ท่อ VCE จะยาวประมาณคืบหนึ่ง ทางเข้า/ออกของท่อ 2.5 นิ้วสำหรับรถปิ๊คอัพ หรือ 2 นิ้ว สำหรับรถเก๋ง)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #542 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2556 11:03:14 »

หัวข้อ : แนะนำท่อไอเสีย

"ผมคนหนึ่งที่ใช้มิราจ อยากให้มิราจออกตัวได้ไวขึ้น รถมีแรงบิดมากขึ้น เวลาแซงจะได้ไม่หนาว ก็หา้ข้อมุลในเว็ปทั่วไปเกี่ยวกับการเพิ่มแรงบิดให้รถ

อาจเป็นคนแรกของคลับที่ได้ทดลองใช้ ท่อไอเสีย vce ซึ่งมีคนวิจารณ์ไว้มากทั้งดี และไม่ดี แต่ผมก็ตัดสินใจทดลองใช้ครับ ว่าจะคุ้มกับเงินที่เสียไปหรือไม่ (๓,๖๐๐) ซึ่งถือว่าราคาค่อนข้างแพง สรุปผลที่ได้   รถมีแรงบิดเพิ่มขึ้น ออกตัวเกียร์ ออโต้ โดยไม่ต้องกดคันแรง (ไม่ต้องกดคันเร่งแรง/พี่พร) แรงดึงออกมาให้เห็นครับ

เวลาขับกดคันเร่งนิดเดียวรอบมาไวกว่าเดิมค่อนข้างมากคับ อีกอย่างที่ได้ รถจะไม่ดึงเบรทกิ้งมากนัก เวลาถอนคันเร่งรถจะไหลต่อไปได้อีกมาก สรุปค่อนข้างพอใจคับกับเงินที่เสียไป ผมไม่ได้เชียร์ของนะคับ แต่อย่างแนะนำ คนที่ต้องการได้แรงบิดแถมประหยัดน้ำมันอีก โดยไม่ต้องพึ่งกล่องแต่งที่กินน้ำมันเพิ่มขึ้น คำเตือน อย่ากดคันเร่งแบบเดิม หากติดตั้ง ท่อไอเสีย vce  จากคนที่ใช้แล้วพอใจ 0867964zzz"
 / oamj_9 สมาชิก mirage-club.com

และ

"มาให้ความกระจ่างแแล้วครับ ผมไม่ได้เข้าข้างใครทั้งสิ้นนะครับ เท่าที่ผมเข้าไปดูในคลับต่างๆ มีทั้งพอใจและไม่พอใจ เท่าที่ผมรู้นะ คนเราก็มีเซ็นที่ต่างกัน และอาจมองข้าง (มองข้าม/พี่พร) ในสิ่งที่ได้มาแบบไม่รู้ตัว(ไม่รู้เรื่องด้วย) ไม่ต้องไปไกลครับ ใครเคยขี่มอไซค์ TZM, TZR, VR, NSR จะมีวาล์วไอเสียระบบไฟฟ้าอยู่ครับ มันจะทำงานตามรอบของเครื่องยนต์ ซึ่งก็จะทำให้รถไม่รอรอบ มาติดมือตลอดครับ"
/ween สมาชิก mirage-club.com

ตามลิงค์นี้ครับ
http://www.mirage-club.com/mirage/index.php?topic=3798.0
 
ขอบคุณทัั้งสองท่านมา ณ. ที่นี้ครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #543 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2556 11:54:59 »

ขอปรับราคาเฉพาะรุ่น VCE Ultra

เนื่องจาก รุ่น VCE Ua ผลิตยากครับ (ไม่ใช่อัางเฉยๆ ครับ แต่จริง)

เดิมอัพเพิ่มจากรุ่น VCE ปกติเพิ่ม 3000 บาท เป็น เพิ่ม 3500 บาท
หรือ ติดตั้งเป็นรุ่น VCE Ultra ตั้งแต่แรก เดิมราคา 6500 บาท เป็น ราคา 7000 บาท

สำหรับท่อ VCE รุ่นปกติ ยังอยู่ที่ ราคา 3600 บาทครับ

////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ท่อ VCE Ultra แรงมากในช่วงความเร็วกลางและต่ำเป็นสองเท่าของท่อ VCE ปกติ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเร็วต่ำ ช่วง 40 ถึง 50 ลงมา)  ช่วงความเร็วต่ำจะพุ่งเป็นสองเท่าของท่อ VCE ปกติ

อย่าง Mazda 2 MT เดิมๆ หากไม่ได้ติดตั้งท่อ VCE เวลาออกตัวปล่อยคลัชรถจะสะอึกและรอรอบในช่วงความเร็วต่ำ (ถ้าปล่อยไหลเวลาออกตัวปล่อยคลัชไม่เหยียบคันเร่งเครื่องจะดับทันทีแม้บนทางราบ)

เมื่อติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติ จากปล่อยไหลเวลาออกตัวไม่ได้ดับ เป็น สามารถปล่อยไหลเวลาออกตัวได้ไม่เหยียบคันเร่งแต่ปล่อยคลัชอย่างเดียว เริ่มปล่อยคลัชรถก็เริ่มไหล แรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา (หากติดตั้งท่อไอเสียอื่นๆ ที่อ้างว่าเพิ่มแรงบิดในรอบต่ำได้ ก็ไม่สามารถแรงได้ระดับนี้ หากทำให้แรงระดับนี้ได้ไม่ใช่แค่ปลายหายไปมาก/ซึ่งจะบริโภคเชื้อเพลิงมาก/แต่ช่วงรอบกลางก็เร่งไม่ขึ้นแล้ว)

เมื่ออัพเป็นท่อ VCE Ultra (ท่อ VCE ปกติยังอยู่เพิ่มตัวที่อัพให้เป็น VCE Ultra เข้าไป) ยิ่งกว่าปล่อยไหลได้ เพราะว่า ทัั้งๆ ที่เท้่าขวายังกดแป้นเบรคอยู่เล็กน้อยไม่ได้เหยียบคันเร่งเริ่มปล่อยคลัชรถก็เริ่มไหลออกไปได้

ด้วยเหตุนี้กระมัง คุณ มังคุดแห่ง www.club4g.com
ซึี่งได้อัพจากท่อ VCE ปกติเป็น VCE Ultra จึงคอมเมนต์ว่าไหล(ช่วงออกตัว/พี่พร) ยังกับว่ารถเกียร์ AT
"Jack Mangkood ทุกวันนี้มันไหลซะอย่างกับรถเกียร์ออโต้เลยครับพี่ จะไปหาตูดคันหน้าอย่างเดียวเลย5555" จากหน้าเพจเฟสบุ๊คท่อสูตร VCE

ตามลิงค์นี้ครับ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


////////////////////////////////

และแจ้งข่าวเรื่องที่สอง

จะมีการเปลี่ยนแปลงร้านที่ติดตั้งกันประจำที่สายสี่พุทธมณฑลเล็กน้อย
 โดยร้านเดิมที่อยู่เยื้องกับศูนย์รถยนต์ฮอนด้าได้ย้ายออกไปแล้ว จึงเปลี่ยนเป็นอีกร้านหนึี่ง (อยู่ใกล้กับถนนเพชรเกษม บนสายสี่ครับ) ร้านนี้เคยใช้บริการกันอยู่ขอใช้บริการร้านนี้ต่อไปก่อนครับ

และเพิ่มร้านติดตั้งแถวละแวกบางนาลาดกระบังขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

โดยอยู่ในซอยศรีวารีน้อยเช่นที่เคยติดตั้งแต่เป็นอีกร้านหนึ่ง (ไม่ใช่ร้านเดิม) เข้ามาทางบางนากม. 18 ขัางม.หัวเฉียวก็ได้ครับ หรือ เข้ามาทางลาดกระบัง 54 (ที่ทะลุมาทางบางนากม.18 ก็ได้ครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #544 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2556 23:45:40 »


Civic 1.8 AT

[/url]
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
ไม่ว่าเกียร์ AT หรือ MT ถ้าทำระบบไอเสียให้อั้นขึ้น  ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ความเร็วต่ำๆ  (ช่วงความเร็ว 40 ถึง 50 ลงมา) จะมีแรงบิดมากขึ้น มีแรงออกตัวพุ่งขึ้น หรือ กดคันเร่งปริมาณน้อยลงรถก็พุ่งแล้ว อาการรอรอบที่ความเร็วต่ำๆ จะลดลง แต่ จะมีผลให้ช่วงรอบเครื่องกลางๆ ไปรอบเครื่องสูงๆ หรือ ช่วงความเร็วกลางไปความเร็วสูงอัตราเร่งลดลง นั่นเป็นความจริงตามหลักวิทยาศาสตร์ของระบบไอเสียรถยนต์

แต่ท่อไอเสีย VCE สามารถปรับขนาดรูท่อไอเสียได้ ให้มีช่องทางที่แคบในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และสามารถเปิดกว้างขึ้นไปได้ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น จึงให้แรงบิดสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องขึ้นไปตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ ไปถึงรอบเครื่องกลางๆ และที่รอบสูงมากๆ ก็สามารถเปิดได้กว้างเต็มที่ไม่ขวางกั้นทางเดินไอเสีย นั่นคือ ทำระบบไอเสียรถของท่านจากระบบไอเสียธรรมดาๆ ให้เป็นระบบ Variable ที่ดีที่สุดของระบบไอเสียปัจจุบัน (มีใช้ในรถสปอร์ตชั้นนำเท่านั้น) และอนาคต
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #545 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2556 13:43:34 »

Toyota Wish 2.0 AT มีแคทหม้อพักเดิม
[/url]
ติดตั้งท่อ VCE ก่อนเข้าหม้อพักท้าย

เดิมเขาบอกว่ารถรุ่นนี้บนทางราบเวลาออกตัวแค่ปล่อยเบรก (ไม่ได้เหยียบคันเร่ง) รถจะไม่ไหลออก  เวลาจอดคาอยู่บนทางลาดขึ้น (มีรถจ่อท้าย) เสียวมากปล่อยเบรกรีบเหยียบคันเร่งแทบไม่ทัน

ติดตั้งท่อ VCE เสร็จพี่พรให้ลองเดี๋ยวนั้นเลย บนทางราบปล่อยเบรก (ยังไม่ได้เหยียบคันเร่ง) รถก็ไหลออกได้ (จะได้เหมือนรถ AT รุ่นๆ เขาเสียที)

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
ท่อ VCE แรงตั้งแต่ออกตัว แรงถึงรอบกลาง รอบกลางไปรอบสูงอาจจะใกล้เคียงเดิมแต่พอไปช่วงปลายจัดขึ้นอีก
ถอนคันเร่งยังไหลต่อ เบรกหัวทิ่มปล่อยเบรกยังไหลต่อ แถมประหยัดกว่าเดิม (หากขับแบบสไตล์เดิม) ที่ไม่มีท่ออื่นใด (ที่ไม่ใช่ระบบวาริเอเบิล) จะมาเปรียบเทียบได้



"ผมออกตัวก่อนว่าไม่มีส่วนได้เสียนะ
รับราชการ ใช้รถ m/c 07 ติดแก๊ส lpg หัวฉีด ไม่ได้ทำอะไรยกเว้นใส่กรองสแตนเลส h-----
ได้รถมากลางปีที่แล้ว เวลาเหบียบคันเร่งรถจะคิดก่อน 1-2 วินาทีจึงไปตามเท้า
เวลาออกตัวใส่เกียร์ d ปล่อยเบรค รถจะรอบตกสั่นๆ ไม่เคลื่อนที่ต้องเหยียบคันเร่งจึงเคลื่อนตัว
เวลารถติดทางชันตามท้ายรถอื่น เมื่อปล่อยเบรครถไหลต้องรีบเหยียบคันเร่งแต่มีระยะไหลจนกลัวไหลชนรถด้านท้าย

ศึกษาข้อมูลจาก web ตกลงว่าจะเอาคันเร่งไฟฟ้าดี ท่อใบพัด หรือท่อ vce
พิจารณาการทำงานของแต่ละแบบ อัตราตีนต้น ปลาย น้ำมัน จึงสรุปไปติดท่อ vce ดีกว่า
จึงนัดไปติดเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา

หลังติดแล้วออกตัวไฟแดงใส่เกียร์ D ปล่อยเบรค รอบไม่สั่น ๆ รถเคลื่อนตัวโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่งจึงเคลื่อนตัวเหมือนเดิม

รถติดทางชันไม่ต้องตาลีตาเหลือกเปลี่ยนจากเหยียบเบรคมาเหยียบคันเร่งทันทีเหมือนเดิม
แต่เพิ่งได้มายังไม่ได้วัดความประหยัด กับอัตราเร่ง แล้วจะเข้ามาบอกอีกที
chao-dome@hotmail.com

"/chao-dome สมาชิก www.wish-mania.com

ตามลิงค์นี้ครับ

http://www.wish-mania.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=25767



/////////////////////////////////////

ขอบคุณครับ ที่อัพให้ที่จะเป็นประโยชน์ต่อท่านอื่นครับ / พี่พร 0851423903
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มิถุนายน 2556 15:37:16 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #546 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2556 10:16:10 »

Fortuner 2.7

กรองไอดีแต่งให้แรงบิดเพิ่มขึ้นแต่ แรงบิดช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ก็ไม่ถึงขนาดท่อไอเสีย VCE
แรงบิดช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ตอนอากาศร้อนและเย็นก็ต่างกัน (ท่อไอเสีย VCE ให้ความเปลี่ยนแปลงด้านแรงบิดมากกว่านั้น แต่อย่าไปเทียบกับการพ่วงกล่องหรือทำเทอร์โบซึ่งจะแรงกว่า แต่นั่นก็มีผลเสียต่อเครื่องได้และเสียค่าใช้จ่ายและค่าบำรุงรักษาสูงเป็นเงาตามตัว) 

ไม่ว่าเกียร์ AT หรือ MT ท่อไอเสีย VCE เพิ่มแรงบิดได้จากรอบต่ำๆ เลยทีเดียว (ถ้าเดิมทำมาแรงอยู่แล้วอาจจะรับรู้ความแตกต่างไม่ชัด หรือ จำเทียบกับของเดิมไม่ได้ แต่ถ้าอืดอยู่แล้วน่าจะชัดกว่า)
ช่วงระหว่างเกียร์จะมีแรงส่งมากกว่า (ส่วนใหญ่จะเห็นชัดมากตรงนี้) เพราะถ้าของเดิมจังหวะเปลี่ยนเกียร์รอบเครื่องตกไป 1000 รอบ (เกียร์ต่ำๆ) ก็จะตกไปแค่ 500-600 รอบเท่านั้น (หรือที่เกียร์สูงๆ เดิมตกไป 500-600 รอบก็จะตกไปแค่ 100-200 รอบเท่านั้น) ทำให้มันเห็นความแตกต่างชัดว่า รอบเครื่องตกน้อยกว่าและรถพุ่งไปข้างหน้าต่อเนื่องในจังหวะเปลี่ยนเกียร์

การลากเกียร์ที่ลากได้เพิ่มขึ้นได้กำลังเพิ่มและปลายจัดขึ้นเป็นคำตอบว่านอกจากท่อไอเสีย VCE ไม่อั้นที่รอบสูง (ความเร็วสูง) ยังได้แรงบิดและแรงม้าเพิ่มและความเร็วปลายเพิ่ม (แม้จะไม่มากแต่ก็ดีกว่าได้เท่าเดิมหรือน้อยลง)

และรอบเครื่องตกช้าลงเวลาถอนคันเร่งรถไหลดีขึ้น (ส่วนใหญ่เดิมช่วงความเร็วสูงจะไหลดีแต่ช่วงความเร็วต่ำไม่ค่อยไหลก็จะเห็นการไหลดีขึ้นที่ความเร็วต่ำ)

การเพิ่มแรงบิดและแรงม้าดูจากตัวเลขอาจจะไม่หวือหวา การประหยัดน้ำมันได้ขึ้นมา โล หนึ่งต่อลิตร แต่นั่นก็คือที่เป็นไปได้จริง ก็ยังดีกว่าตัวเลขที่เยอะๆ แต่ในความเป็นจริงกลับทำไม่ได้ ซึ่ง มีแต่จะคุ้มค่าเพิ่มขึ้น (ได้ทั้งความประหยัด แรงขึ้น ขับรถได้ลื่นไหลขึ้น ไม่ต้องเครียดหรือเหนื่อยใจกับการต้องคิ๊กดาวน์หรือเชนเกียร์บ่อยๆ)


ขอบคุณครับ / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #547 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2556 11:44:19 »

Triton 2.5

[/url]

22222222222222222222222222222222


รถที่มาติดตั้งท่อ VCE ไม่จำเป็นว่าช่วงต้นจะอืดๆ อยู่ก่อนแล้วหรือพุ่งดีอยู่แล้วแต่ต้องการความประหยัดให้มากขึ้น


เกียร์ AT ถ้าช่วงต้นรอๆ อยู่เล็กน้อยจะดีขึ้น การเปลี่ยนเกียร์ราบรื่นขึ้น (เปลี่ยนเกียร์เสร็จแล้วรอบจะไม่ตกมาก /ของเดิมก่อนติดตั้งท่อ VCE รอบเครื่องจะตกมากกว่า/ทำให้ความเร็วช่วงเปลี่ยนเกียร์ไม่ชะลอหรือชะงัก) การเร่งความเร็วจะดีขึ้นไม่เสียเวลาระหว่างเปลี่ยนเกียร์

การเร่งแซง และเวลาคิ๊กดาวน์ ใช้รอบเครื่องต่ำกว่า (มีลูกค้าที่ใช้ PajeroSP 2.5 และไตรตั้น บอกว่าของเดิมเวลาเร่งความเร็วรอบเครื่องพุ่งนำไปที่ 2500 รอบแล้วต้องใช้เวลานิดหนึ่งก่อนที่รถจะไต่ความเร็วขึ้นไป แต่เมื่อใช้ท่อ VCE อาการชะลอจะลดลงมากและใช้รอบเครื่องแค่ 2000 นิดๆ แต่รถมีอาการเริ่มพุ่งจากความเร็วที่ต่ำกว่า ทันเท้าทันใจมากขึ้นและประหยัดขึ้น)

แรงบิดมากกว่าที่รอบเครื่องต่ำกว่า หรือ ถ้าดูตรงที่แรงบิดเท่าๆ กันแต่จะขยับลงไปที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิม 4 ถึง 500 รอบ

นั่นคือ เริ่มพุ่งก่อน พุ่งเร็วกว่า และ ประหยัดกว่าครับ (ลองคิดและวิเคราะห์ดูครับก่อนจะพลาดหรือสายหรือช้าเกินไป)

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #548 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2556 10:21:36 »

VCE Triton 2.5 ดันราง ล้อใหญ่ ท่อไม่มีแคทลงใต้เพลา
[/url]
ไปส่งให้เองถึงที่ในเขตไม่ไกลจากปทุมฯ หรือกรุงเทพฯ ก็ได้ครับ

222222222222222222222222222222222222
กรณีรถล้อใหญ่ จะเห็นว่าเวลาออกตัวจะช้าในช่วงแรกนิดนึง แต่อย่างรถคันนี้มีดันรางซึ่งก็แรงพอที่ปัญหานั้นจะไม่ค่อยมี
กรณีรถที่แรงมากๆ เมื่อติดตั้งท่อ VCE ไปแล้ว ในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ถ้ากดคันเร่งพรวดไปเลยก็จะเห็นอะไรไม่มาก (เพราะของเดิมดึงแรงดึงหนักอยู่แล้ว) ถึงจะเห็นว่ามาที่รอบต่ำกว่าเดิมก็จริงแต่ก็จะรู้สึกไม่มาก ไปรู้สึกความแตกต่างชัดเจนก็ตรงช่วงระหว่างเปลี่ยนเกียร์เพราะมันจะมีแรงดึงไปข้างหน้าด้วยในช่วงนั้น (รอบเครื่องจะตกน้อยลงและช้าลงในช่วงสับเปลี่ยนเกียร์)

กรณีแบบเดียวกัน (ในช่วงความเร็วต่ำๆ รอบเครื่องต่ำๆ) ถ้าขับแบบแตะๆ คันเร่ง การขับแบบนี้จะรู้สึกได้ชัดว่ามาตามเท้าขึ้น และอาการคลานไปเรื่อยๆ ในรอบเดินเบาซึ่งถ้าของเดิมสั่น ไม่ราบรื่น (หรือบางคันกระตุก) ก็จะดีขึ้น จะราบรื่นขึ้นและตอบสนองต่อการกดคันเร่งมากขึ้นครับ / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #549 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2556 11:14:12 »

Ford Fiesta 1.5
สั่งซื้อทางเฟสบุ๊คครับ


ไปถึงวันนี้ครับด้วยบริษัทขนส่งปอลอ (เขาจะโทรศัพท์นัดแนะมาก่อนไปส่งให้ถึงบ้าน)

///////////////////////////////////////////////

รถยนต์ส่วนใหญ่แรงบิดจะไม่ค่อยพอช่วงความเร็วต่ำๆ รอบเครื่องต่ำๆ ทำให้เวลาออกตัว ถ้าเราใจร้อนอยากออกตัวไวๆ ก็ต้องกดคนเร่งลึกและต้องกดแช่ไว้นาน ทำให้เปลืองน้ำมัน ท่อ VCE ทำให้แรงบิดมามากกว่าที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิม ลดการกดคันเร่งที่ลึกและไม่ต้องกดนาน ทำให้เริ่มพุ่งเร็วขึ้นและประหยัดขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #550 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2556 10:46:44 »

จากการทดสอบบนไดโนการลากเกียร์ได้ยาวขึ้นเมื่อติดตั้งท่อ VCE

จากก่อนติดตั้ง มาสด้าสองเกียร์กระปุกเกียร์ 2 ลากได้ยาวแค่ 2500 รอบก็หมดแรงบิด (รอบที่สูงกว่านั้นแรงบิดไม่เพิ่ม ความเร็วไม่เพิ่ม)

[/url]
ดูจากผลทดสอบเกียร์ 2 ลากได้ความเร็ว 40 km/h (ลากขึ้นมาด้วยเกียร์    2 จากรอบเครื่องต่ำๆ โดยไม่มีการส่งด้วยเกียร์ 1)

เมื่อติดตั้งท่อ VCE เกียร์ 2 ของมาสด้า 2 เกียร์กระปุกลากได้ยาวขึ้นเป็น 66 km/h (จุดที่แรงบิดสูงสุดในเกียร์ 2) ถึง 71 km/h จุดที่ทำความเร็วได้สูงสุดในเกียร์ 2 เพิ่มขึ้น (ลากขึ้นมาด้วยเกียร์ 2 จากรอบเครื่องต่ำๆ โดยไม่มีการส่งด้วยเกียร์ 1)
[/url]

 ซึ่งในการขับใช้งานปกติ เราก็ต้องลากเกียร์ 1 ยาวมาก่อน (ถ้าเพื่อต้องการทำความเร็ว) จากนั้นเมื่อเกียร์ 1 หมดก็จะตามด้วยเกียร์ 2 ยาว ซึ่งลักษณะนี้เมื่อสุดเกียร์ 2 ความเร็วขณะนั้นก็จะมากกว่านี้ แต่อย่าลืมว่าเมื่อทำแบบเดียวกันเมื่อติดตั้งท่อ VCE มันจะได้ความเร็ว (สุดของแต่ละเกียร์) มากขึ้น สุดท้ายก็ได้ความเร็วสูงกว่าอยู่ดี

และนี่เป็นคำตอบว่า เมื่อติดตั้งท่อ VCE แล้วในแต่ละเกียร์จะสามารถลงมาที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิม (ลงมาที่ความเร็วต่ำกว่าเดิม) แล้วไปต่อได้ไม่ชักช้า ทำให้เวลาจะเร่งความเร็วถ้าไม่รีบร้อนมาก ก็สามารถเร่งความเร็วไปจากความเร็วที่ลงมาต่ำกว่าเดิมนั้นได้เลย (ซึ่งเป็นเมื่อก่อนจะเร่งไม่ค่อยขึ้นต้องเชนเกียร์) 

และจากผลไดโนนี้ จึงเป็นคำตอบว่าทำไมเมื่อติดตั้งท่อ VCE จึงมีอัตราเร่งดีขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิง
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #551 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2556 11:51:19 »

VCE Triton 2.5 ดันราง ล้อใหญ่ ท่อไม่มีแคทลงใต้เพลา
[/url]
ไปส่งให้เองถึงที่ในเขตไม่ไกลจากปทุมฯ หรือกรุงเทพฯ ก็ได้ครับ

222222222222222222222222222222222222
กรณีรถล้อใหญ่ จะเห็นว่าเวลาออกตัวจะช้าในช่วงแรกนิดนึง แต่อย่างรถคันนี้มีดันรางซึ่งก็แรงพอที่ปัญหานั้นจะไม่ค่อยมี
กรณีรถที่แรงมากๆ เมื่อติดตั้งท่อ VCE ไปแล้ว ในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ถ้ากดคันเร่งพรวดไปเลยก็จะเห็นอะไรไม่มาก (เพราะของเดิมดึงแรงดึงหนักอยู่แล้ว) ถึงจะเห็นว่ามาที่รอบต่ำกว่าเดิมก็จริงแต่ก็จะรู้สึกไม่มาก ไปรู้สึกความแตกต่างชัดเจนก็ตรงช่วงระหว่างเปลี่ยนเกียร์เพราะมันจะมีแรงดึงไปข้างหน้าด้วยในช่วงนั้น (รอบเครื่องจะตกน้อยลงและช้าลงในช่วงสับเปลี่ยนเกียร์)

กรณีแบบเดียวกัน (ในช่วงความเร็วต่ำๆ รอบเครื่องต่ำๆ) ถ้าขับแบบแตะๆ คันเร่ง การขับแบบนี้จะรู้สึกได้ชัดว่ามาตามเท้าขึ้น และอาการคลานไปเรื่อยๆ ในรอบเดินเบาซึ่งถ้าของเดิมสั่น ไม่ราบรื่น (หรือบางคันกระตุก) ก็จะดีขึ้น จะราบรื่นขึ้นและตอบสนองต่อการกดคันเร่งมากขึ้นครับ / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903




โพสต้นฉบับโดยคุณ spawn of triton 

“รถผมเมื่อใส่ท่อซิ่งจึงเกิดปัญหาในช่วงรอบต่ำๆ มาก
แม้กลางและปลายจะไหลแต่ช่วงต้นต้องเหยียบลึกขึ้นเพื่ อให้รอบมา (ปรกติก็มาไวแต่เปลี่ยนท่อแล้วมาช้ากว่านิดนึง)
ขับในเมืองรถติดๆ นี่ กินน้ำมันเลยครับ (เพราะล้อ ๒๐ ด้วย และใส่ท่อซิ่ง ซึ่งทำให้ช่วงเกียร์ ๑ และ ๒ ไม่มีกำลัง)
แต่ส่วนใหญ่ผมจะขับทางยาวๆ ไปหาลูกค้าตามต่างจังหวัดมากกว่าไม่ค่อยเจอรถติด

ถ้าใครที่ขับในเมืองผมว่าน่าจะประหยัดขึ้น
(ผมขับทางไกลเลยจับเข็มไม่ชัวร์เพราะต้องเติมน้ำมันก ่อนแต่คาดว่าน่าจะมีนิดนึงสำหรับผม)

ผมใส่ท่อ vce ก็เพราะว่าต้องการให้อาการที่ผมว่าหายไปเพราะปรกติรถ ผมก็วิ่งดีอยู่แล้ว (เพราะอยากได้ท่อบึ้มๆ แท้ๆ ๕๕๕)

ผลที่ผมได้กลับมาหลังจากติดตั้งท่อ vce คือ

- รอบต่ำมาไวขึ้นเพียงแค่แตะเลี้ยงไว้เหมือนเดิมไม่ต้อ งไปเค้นนะ (ปรกติก็ขับแบบนี้ให้รอบไต่ขึ้นไปเอง)
แต่มันมาไวกว่าเดิมจริงๆ และแตะไปเรื่อยมันก็ไต่ไปเรื่อย (ช่วงออกตัว รอบพันนิดๆ ไต่ไปสองพันได้ไวขึ้น)

*ผมบอกตรงๆ นะ บางทีไม่ต้องมองเข็มรถหรอก มันไหลจนรู้สึกได้จริงๆ (ขนาดแม่บ้านไม่รู้เรื่องยังทักว่าทำไมรถไหลขึ้นอ่ะเ ธอ)

- ลากยาว รถผมลากได้อยู่แล้วยัน สี่พันรอบ (ลากเวลาซัดนะ) แต่ใส่ท่อ vce แล้ว มันมีแรงเพิ่มจนรู้สึกได้เลยครับ
ว่าจากที่พุ่งอยู่แล้วมันก็พุ่งขึ้นไปอีกแบบชัดเจน

- ขึ้นสะพานบางจังหวะถ้าบางทีรอบต่ำๆ นี่รู้สึกได้เลยว่ามันจะทะยานออกไปทั้งๆ ที่รอบต่ำกว่าสองพัน
(แต่ปรกติผมจะเลี้ยงรอบที่สองพันนิดๆ อยู่แล้ว บางจังหวะมันตกลงมา)

- การเปลี่ยนเกียร์ปรกติต่อเนื่องดีอยู่แล้ว แต่เมื่อติดตั้งท่อ vce เข้าไป
ผลที่ได้คือ รถมันพุ่งขึ้นตอนเปลี่ยนเกียร์ซะงั้น ต่อเนื่องกว่าเดิม
(ถ้าขับเร็วๆ นี่ดีเลย แต่ขับปรกติก็ต้องปรับเปลี่ยนการขับใหม่นิดนึงเพราะม ันจะพุ่งไปชนคันหน้า ๕๕๕)

เอาง่ายๆ เกียร์ ๕ ถ้ารอบไม่ได้มันจะอืดและต้องกดลึกกว่าเดิมอยู่แล้วเพ ื่อให้รอบมารถมีกำลังแล้วค่อยเลี้ยงความเร็วต่อ
ปรกติเกียร์ ๕ ผมต้องขับที่เกือบ ๑๐๐ อย่างน้อยรถถึงจะมีกำลังไม่ต้องกดลึก (คือผมแค่แตะๆ ไว้ให้น้ำมันเข้า)
แต่พอใส่ท่อ vce ขับอยู่เกียร์ ๕ ที่ ๙๐ ได้สบายๆ โดยที่รถไหลไม่อืด
(อันนี้คือในเมือง แต่ออกต่างจังหวัดผมขับที่ ๑๑๐)

เมื่อวานไปติดไฟในรถให้ลูกค้าเลยมีโอกาศซัดเพราะมันดึก พอดีถนนโล่งมากๆ (สายสี่)
บ่องตง แรงขึ้นนะแต่ไม่ชัวร์เพราะซัดแหลกเหมือนลงแทร็ค

ปรกติรถผมเคยลงวิ่ง ได้ ๑๖.๒ อยากรู้เหมือนกันว่าเวลาจะดีขึ้นไหม
จะได้ชัวร์ น้าพรเป็นสปอนเซอร์เอาขึ้นไดโนให้หน่อยซิ ๕๕๕๕๕๕
เดี๋ยวเป็นนายแบบให้ แล้วจะมาเชียร์ให้อีกว่าแค่ท่อ vce มันทำเวลาได้ดีกว่าเดิม ^^"

ชาวไทรทันคลับแนะนำเลยครับ ไม่ใช่มีแต่โฆษณา ไอที่ดีอยู่แล้วก็ดีกว่าเดิม
เช่นใส่ท่อแซ๊ดแล้วพบกับปัญหาช่วงต้นหาย
หรือไม่หายแต่ต้องเหยียบลึกเพื่อให้โบทำงาน

ทำให้ใช้เชื้อเพลิงอย่างคุ้มค่า และผมมั่นใจว่า ม้าจะมาครบกว่าเดิมแน่นอน
แต่ต้องปรับให้พอดีรถด้วยนะ
ปรกติน้าพรใส่แม่เหล็กแค่ ๓ ก้อนแต่รถผมเอาไม่อยู่ต้องใส่ ๖ ก้อนเลยครับ กิกิกิกิ”


ตามลิงค์นี้ครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?p=969987#poststop
///////////////////////////////////////////////

ขอบคุณครับที่แวะมารีวิววให้

ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อท่านผู้ใช้รถท่านอื่นๆ ด้วย

อย่างเช่นท่านที่ไปทำท่อใต้เพลามาไม่มีหม้อพัก อะไรก็เดิมทุกอย่างที่รอบต่ำแย่ลงไปอีก (อาจจะหายไปเยอะ) แล้วอยากทำให้มันกลับมา (ดีขึ้น) หรือ ไปทำใต้เพลามาด้วยพ่วงกล่องไปด้วยอยากได้ช่วงรอบต่ำอีกหน่อย หรือ ต้องการแรงอีก (ช่วงรอบต่ำ ช่วงเปลี่ยนเกียร์ที่มีแรงส่งเนื่องจากปลายเกียร์ได้ แรงบิดเพิ่มบวกกับต้นเกียร์ต่อไปที่แรงบิดเพิ่มจากเดิมทำให้เพิ่มเป็นสองชั้น จึงทำให้ ช่วงเปลี่ยนเกียร์รถแทนที่จะอยู่ที่ความเร็วเดิมหรือ รออยู่ก็จะพุ่งไปข้างหน้าเพิ่มขึ้นไป และปลายเกียร์ หรือช่วงความเร็วสูงจะเดินดีขึ้นเพราะหลังติดตั้งท่อ VCE ปลายแทนที่จะตกกลับจัดขึ้นด้วย)

ก็ขอบคุณเป็นอย่างมาก

อ้อเกือบลืม เป็นประโยชน์ต่อผมด้วย ที่เห็นว่ารถแรงๆ (อย่างคันนี้เห็นว่าบูทตั้งเกือบ/หรือ 30 ปอนด์) แม่เหล็กต้องหลายชั้นหน่อย

เพราะฉะนั้น ต่อไปรถที่บูทเยอะแม่เหล็กก็ต้องมากชั้นขึ้น รถเก๋งก็ 3 ชั้นตามปกติ ขอบคุณอีกครั้งครับ / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #552 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2556 09:43:54 »

Nissan NV 1.6
[/url]
ติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra ที่ร้านที่เคยติดตั้งที่ซอยศรีวารีน้อย ซอยข้างม. หัวเฉียว (บางนา-ตราด กม. 18 หรือ ลาดกระบัง 54)
///////////////////////////////////////////////

สามารถซื้อไปติดตั้งเองได้ มีคู่มือพร้อมรูปการติดตั้ง (ติดตั้งหน้าหม้อพักปลาย) ไปส่งให้ถึงที่ หรือส่งทางไปรษณีย์ EMS หรือทางบริษัทขนส่ง หรือ ทางรถทัวร์ หรือ รถตู้

ถ้าให้ติดตั้งให้ด้วย มีร้านที่ติดตั้งประจำที่ ลำลูกกาคลอง 2 (นัดเจอที่โลตัสคลอง 2 ลำลูกกา) พุทธมณฑลสายสี่ (ร้านใกล้แยกสาครเกษม/แยกที่ตัดกันระหว่างสายสี่กับถนนเพชรเกษม) ราชวัตร (ใกล้ตลาดราชวัตรสามเสน) และ บางนา-ตราด กม. 18 (ซอยศรีวารีน้อย หรือ ลาดกระบัง 54)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #553 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2556 10:34:10 »

Triton 2.4 NGV ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ก่อนจะออกปลายท่อครับ


/////////////////////////////////////////////////////////////

ท่อไอเสีย VCE ปรับขนาดรูท่อไอเสียตามรอบเครื่องได้จริง เปลี่ยนระบบไอเสียแบบเดิมๆ ที่เป็นระบบอั้น/โล่งตายตัวให้เป็นระบบแปรผันตามรอบเครื่อง


ในขณะที่ท่อไอเสียอื่นๆ (หม้อแต่งต่างๆ) เป็นระบบอั้นหรือโล่งแบบตายตัว ใช้วิธีเฉลี่ยระหว่างช่วงรอบสูง รอบกลางและรอบต่ำ (ไม่ว่าแบบไส้ ย้อน เยื้อง ไส้ตรง ไส้เกลียว และแบบแปลกๆ ต่างๆ /กังหัน พัดลมดูดฯ)
 
ท่อแต่งหรือหม้อแต่งจะดีบางช่วงเสียบางช่วง (แต่โฆษณาเหมือนกันหมดว่า ต้นดีปลายไหล)
หม้อแต่งส่วนใหญ่จะได้ช่วงกลางและปลายไหลเสียช่วงต้น (ต้องใช้รอบเครื่องสูงขึ้นในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ เพื่อเรียกกำลัง)
มีหม้อแต่งเป็นส่วนน้อยที่ดีขึ้นในช่วงต้น (แต่รอบกลางขึ้นไปก็เริ่มดรอปและสุดท้ายปลายก็อั้น)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #554 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2556 18:12:33 »

เพื่อนคุณเจ้าของ D-max อยู่สายไหมฝากซื้อ (คุณเจ้าของ D-Max สายไหมส่งไปให้อีกที)
[/url]

เจ้าของ D-Max ที่อยู่สายไหมคันนี้ทำเกี่ยวกับกล่องดันราง
ท่อของพี่แกเป็นแบบลงหน้าเพลาไม่มีหม้อพัก พี่แกบอกว่าลองท่อมาหลายแบบแล้วไม่เห็นได้ดั่งใจสักท่อ สุดท้ายจบที่ท่อพี่พร ท่อ VCE นี่แหละครับ (ติดก่อนจะลงหน้าเพลา)
จะมาเร็วและมาหนักกว่า และมานานกว่าเดิม (ช่วงแรงบิดที่เพิ่มจะกินเป็นช่วงกว้างขึ้น ปลายจัดขึ้น) เพราะฉะนั้นพุ่งดีกว่าเดิมแน่นอนครับ
 //////////////////////////////////////////////////////////



ท่อไอเสีย VCE ตอบสนองได้ทั้งสองกลุ่ม
กลุ่มที่ขับแบบเรื่อยๆ ไหลไปเรื่อยๆ ก็จะชอบเพราะจะไหลดีไม่ต้องเติมคันเร่งมากและประหยัดขึ้น

อีกกลุ่มหนึ่ง กลุ่มต้องการแรงๆ หน่อย ก็จะชอบใจท่อ VCE เช่นกัน
ในกลุ่มนี้ ได้คุยกับเจ้าของ D-Max Ddi-Iteq 3000cc มีกล่องดันราง (จำยี่ห้อไม่ได้) ท่อลงหน้าเพลาไม่มีหม้อพัก เขาบอกว่า เดิมปลายจะได้ราวๆ 180-190

หลังติดตั้งท่อ VCE ปลายได้ถึง 210 (ไหลไปถึงได้) ช่วงปลายจะขึ้นเร็วกว่า (ความต่อเนื่องไปช่วงปลายจะดีกว่า)

และอีกคันหนึ่งซึ่งเขาสั่งไปให้เพื่อนเขา รถรุ่นเดียวกัน มีกล่องพ่วงดันรางเช่นกัน (ไม่แน่ใจว่าท่อลงหน้าเพลาหรือเปล่า) แต่ล้อจะโตกว่า ล้อ 22 นิ้ว เดิม ความเร็วปลายจะได้แค่ 150 ก็จะหมดแล้ว หลังติดตั้งท่อ VCE ได้ถึง 170

อันนี้ผมฟังลูกค้าท่านเล่าให้ฟังครับไม่ได้ไปเห็นมากับตา

อันนี้มาบอกต่อ

ก็ไปค้นรูปมาท่อที่เพื่อนเขาฝากซื้อ



ผมก็คิดว่าคงเป็นเช่นนั้น เพราะผมสังเกตจากการใช้งานเวลาเร่งจาก 100 ไปความเร็วปลาย แม้ทางชันมากๆ อัตราเร่งจาก 80 ไป 100 จาก 100 ไป 120 หรือ ความเร็วช่วงใดก็ตาม เข็มความเร็วจะพุ่งอย่างต่อเนื่องมาก (ปลายจะไม่ค่อยแผ่ว คือ จะไม่มีทีท่าว่าจะหยุดพุ่งจนต้องยกคันเร่งเสียเอง) / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #555 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2556 13:00:37 »

Isuzu 3000 Ddi-Iteq
มีกล่องดันรางคันที่ว่า ท่อลงหน้าเพลาไม่มีหม้อพัก (บูท 28 ปอนด์)
ขอแก้ไขรายละเอียดนิดหนึ่ง เขาบอกว่าเดิมๆ จากโรงงาน ความเร็วสูงสุดของคันนี้จะประมาณ 190 พอพ่วงดันราง (ปรับบูทเพิ่ม) ความเร็วสูงสุดจะอยู่ที่ 200-210
[/url]

และเมื่อพ่วงกล่องดันราง (และเพิ่มบูท) และไปทำลงหน้าเพลาไม่มีแคทไม่มีหม้อพัก (ท่อสแตนเลส 2.5 นิ้ว) ต้นจะอืดๆ ขึ้น แต่ 80 ไป 160 จะขึ้นเร็วมากแต่ไปได้แค่ 180 เท่านั้น

จากนั้นมาติดตั้งท่อ VCE ของพี่พร (จุดก่อนที่จะออกหน้าเพลา) ต้นก็กลับมา (รอบต่ำๆ จะดีขึ้น คันเร่งจะไม่เบาโหวงแรงหายแต่จะมาตามเท้า) และสังเกตว่าก่อนติดตั้งท่อ VCE ความเร็วที่พุ่งไปจากกลางไปความเร็วสูงจะดีมาก แต่ถ้าความเร็วสัก 160 แล้วจำเป็นต้องผ่อนจะไปต่อจะขึ้นช้า แตกต่างจากเมื่อติดตั้งท่อ VCE แล้วจะไปทันที (ไม่รออย่างก่อนติดตั้ง) และพุ่งไป 210 ได้ไวกว่าด้วย
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #556 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2556 09:50:31 »


///////////////////////////////////


Almera 1.2 MT ระบบไอเสียเดิมๆ
   

มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE
รถรุ่นนี้สามารถติดตั้งได้สองจุด คือ หลังหม้อพักกลางและหลังหม้อพักปลาย
[/url]

ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ที่ร้านท่อไอเสียแถบบางนาครับ

(คันนี้เอาไว้ขับเล่นเพราะเห็นว่าประหยัดดี) เจ้าของรถคันนี้จบวิศวกรการบินมา (ย่อมรู้เรื่องเกี่ยวกับท่อไอเสียดี) และเห็นบอกว่ามีความเกี่ยวข้องกับอาจารย์ศิริบูรณ์ด้วย

บอกว่า เดิมๆ อัลมีร่านี้ รอบต้นก็โอเค แต่มันจะมีปัญหาเวลาขับความเร็วสูงๆ สักประมาณ 120 ในลักษณะขับแบบเรื่อยๆ ซึ่งความเร็วแทนที่จะไหลไปเรื่อยๆ แต่มันกลับจะตกลง ต้องการมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพื่อช่วยเหลือตรงนั้น (อยากให้ความเร็วสูงๆ มันไหลๆ หน่อยไม่ต้องคอยเติมคันเร่ง)

ก่อนติดตั้งผมก็ลองสังเกตดูการตอบสนองต่อคันเร่งก่อน ก็มีความเห็นว่า ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ไปทางกลางๆ จะตอบสนองดีมาก (รอบเครื่องตกช้าด้วย) นั่นคือช่วงรอบต่ำแรงบิดจะดี และเมื่อติดตั้งท่อ VCE การตอบสนองจะดีขึ้นอีก (และแอบสังเกตว่าช่วงรอบเครื่องกลางๆ ไปทางปลายๆ จะจัดขึ้นด้วย/มันมีหางเสียงขึ้นมา/พี่พรท่อ VCE 0851423903)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #557 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2556 17:22:22 »

รถยนต์เมื่อทำระบบท่อไอเสียโล่งขึ้น
ช่วงรอบสูงจะขึ้นดีแต่ช่วงรอบต่ำจะตกลง (รถจะมีอาการรอเล็กน้อยในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ความเร็วต่ำ อาจจะมีอาการสั่นๆ)

เมื่อระบบท่อไอเสียโล่งกว่านั้น ช่วงรอบต่ำก็จะอืดขึ้น สังเกตจากเวลาขับช้าๆ ความเร็วและรอบเครื่องเอาแต่จะตกลงต้องคอยเติมคันเร่ง เติมแล้วก็จะไม่มาทันที

สังเกตจากความเร็ว สักประมาณ 40 ถึง 50 ลงมา ถ้ามีการชะลอในช่วงความเร็วเหล่านี้ ถ้ากดคันเร่งเบาๆ รถแทบจะไม่ตอบสนอง บางครั้งกดลึกขึ้นรถก็ยังนิ่งๆ ไม่ขึ้นตามเท้า

หรือ รถเดิมๆ จากโรงงานก็ตามที่ใครก็ว่าเป็นระบบไอเสียที่อั้นมากอยู่แล้วแต่คุณเชื่อไหมครับว่า รถเหล่านี้ก็ไม่ใช่ว่าช่วงความเร็วต่ำๆ รอบเครื่องต่ำๆ จะตอบสนองต่อคันเร่งดีที่สุดแล้ว

ไม่ว่ารถที่ทำโล่งมาที่ต้นไม่ค่อยมาต้องกดหนัก (แต่ก็ขึ้นไม่ทันใจอยู่ดีถ้าค่อยๆ กด) หรือเดิมๆ ที่ว่ากันว่าระบบไอเสียมันอั้นอยู่แล้ว (ซึ่งควรจะให้รอบต่ำดีที่สุดอยู่แล้ว) รถทั้งหมดนี้เมื่อมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น

มันช่วยรีดท่อให้มีแรงอัดเพิ่มขึ้นอีกที่รอบต่ำ ผลคือ แม้แต่รอบเดินเบาก็มีกำลังมากขึ้น รอบสูงขึ้นจากเดินเบามีแรงบิดเพิ่มขึ้น อาการคันเร่งโหวงเหวง (กดคันเร่งผ่อนคันเร่งในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ รถก็แทบไม่อยากจะตอบสนองไม่ขึ้นตามเท้าทันที กดคันเร่งต่ำลงไปแล้วแต่แรงดึงไม่เด้งขึ้นมาทันที) อาการที่แย่ๆ ที่ว่าจะลดลง (ไปจนถึงหายไปเลย) กดคันเร่งลงไปนิดแรงก็ตอบกลับมานิดหนึ่ง (ไม่ใช่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยแบบเก่า นิ่งอยู่เฉยๆ อย่างนั้น รอให้รอบสูงกว่านั้นค่อยมา) กดคันเร่งเพิ่มไปอีกหน่อยแรงก็เพิ่มมาตาม นั่นจึงเรียกได้ว่ามาตามเท้า

และของเก่าลากได้ระดับหนึ่งก็หมดแรงต้องรีบเปลี่ยนไปเกียร์ต่อไป ให้เกียร์ต่อไปรับช่วงต่อ ทีนี้ รถหลายๆ คัน เกียร์มักจะไม่ชิดกันมาก จึงมีช่องว่างอยู่ระหว่างเกียร์ (เช่นรอยต่อเกียร์ 1 กับเกียร์ 2 และเกียร์ 2 กับเกียร์ 3) ช่วงจังหวะเปลี่ยนเกียร์ความเร็วรถจะคาอยู่จะไม่เดินหน้าต่อให้มาเชื่อมกับเกียร์ต่อไปแล้วพุ่งต่อ (สังเกตจากเสียง เช่นมาจากเกียร์ 2 อื๊อ พอจะสับเกียร์ รอบตก 1000 รอบ เสียงก็ไม่อื๊อแล้วแต่จะมาอือ พอเข้า 3 ได้ปล่อยคลัช รอบตกไปแล้ว 1000 รอบรับโหลดก็ตกลงไปอีก เสียงก็อื้อแล้วอื่อๆ (รับโหลดแล้วแรงตกลง)

ทีนี้เมื่อมาติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไป อย่างเดิมตก 1000 รอบ มันก็จะตกไปแค่ 500 รอบเท่านั้น (ดีกว่าครึ่งหนึ่งเลย) และพอรับโหลดมันก็ไม่ตกมากด้วยเพราะยังอยู่ในรอบสูงที่แรงบิดจะยังดีอยู่และประกอบกับได้แรงบิดเพิ่ม (จากขนาดท่อสัมพันธ์กับรอบเครื่องพอดี) ทั้งปลายของเกียร์ 2 (ได้ทั้งแรงบิดเพิ่มและลากรอบได้เพิ่มเท่ากับเพิ่มแรงบิดเข้าไปอีก) และทั้งต้นของเกียร์ 3

เสียงจึงจะแค่ อื๊อ อื้อ และอื๊อต่อ แรงและจัดกว่าเยอะ (ช่วงระหว่างเกียร์รถจะพุ่งไปข้างหน้า /แทนที่จะรออยู่ที่เดิมหรือตกลงแล้วค่อยขึ้นมาใหม่)


ดังนั้นลักษณะนี้เมื่อติดตั้งท่อ VCE จะเกิดขึ้นทุกคัน ไม่ว่ารถที่เดิมแรงอยู่แล้ว (ก็จะแรงมากขึ้น) หรือที่อืดอยู่ก่อนแล้วก็จะดีขึ้น ไม่ว่าที่โล่งที่มีอาการรอบตกมากหรือวูบช่วงเปลี่ยนเกียร์ หรือเกียร์ AT ที่มีอาการกระตุกๆ วูบแล้วพุ่ง (แรงบิดช่วงปลายเกียร์ก่อนหน้ากับต้นเกียร์ต่อไปมีลักษณะตกๆ ลงไป) สิ่งเหล่านี้จะดีขึ้นจะราบรื่นลื่นไหลขึ้น

มันจึงทั้งแรงและประหยัดครับ

(ประหยัดเพราะไม่ต้องคอยเลี้ยงรอบไว้ ไม่ต้องเติมคันเร่งบ่อยแรงบิดไม่ค่อยหาย /สังเกตซิ ปัญหานี้จะเกิดที่รอบเครื่องต่ำๆ ความเร็วต่ำๆ/ และไม่ต้องกดคิ๊กดาวนด์ทุกครั้งที่จะเร่งแซง เพราะแค่เดินคันเร่งส่งไปเลยได้แล้ว)

แรงเพราะมันลากรอบได้มากขึ้น (แรงม้าช่วงนั้นมันเยอะนะครับ มันต่างกันมากจากเดิมลากได้นิดเดียวและไม่ค่อยแรง กับแรงขึ้นแล้วลากต่อได้อีกยาวขึ้นและแรงเพิ่มขึ้น) หรือ เชนลงได้มากเกียร์กว่าและใช้งานได้ด้วย เช่น เดิมขับเกียร์ 4 อยู่ที่ความเร็ว 70 ไหลๆ ไปเรื่อยๆ อยู่ๆ อยากจะลง 2 นี่ของเดิมทำไม่ได้ (เพราะแทนที่ลงแล้วลากได้ให้รถทำความเร็วพุ่งขึ้นได้ แต่รถมันจะเป็นตรงข้าม มันจะหัวทิ่มแล้วรถจะตื้อช้าลงไป/เพราะรอบเครื่องมันเลยจุดพีคของแรงบิดที่เกียร์ 2 มาแล้ว) แต่ คุณมี VCE อยู่ ข้ามมาหนึ่งเกียร์ที่ความเร็วสูงระดับนั้นมันกลับลากได้ ก็ลากต่อไปเลย 70 ไป 80 แล้วตบ 3 ความเร็วก็พุ่งไปอีกอย่างเร็ว

จะเห็นว่ามันต่างกัน (ระหว่างเดิมๆ กับลากได้เพิ่ม)

//////////////////////////////////////////
ข้างบนเป็นการพูดถึงท่อ VCE โดยพี่พร

ข้างล่าง

" การเปลี่ยนเกียร์ปรกติต่อเนื่องดีอยู่แล้ว แต่เมื่อติดตั้งท่อ vce เข้าไป
ผลที่ได้คือ รถมันพุ่งขึ้นตอนเปลี่ยนเกียร์ซะงั้น ต่อเนื่องกว่าเดิม
(ถ้าขับเร็วๆ นี่ดีเลย แต่ขับปรกติก็ต้องปรับเปลี่ยนการขับใหม่นิดนึงเพราะม ันจะพุ่งไปชนคันหน้า ๕๕๕)" 

โดย Spawn of Triton

ตามลิงค์นี้ครับ

http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=13040&page=43&p=971236#post971236 emo28
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #558 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2556 14:11:21 »

ไม่ว่ารถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดหรือรุ่นเก่า
 
 [/url]
 
เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE จะมีแรงบิดเพิ่มขึ้นที่รอบต่ำและกลาง (และที่รอบสูงบางช่วง รวมทั้งปลายสุด) จะเริ่มมาหนักขึ้นที่รอบเครื่องต่ำลง (ต่ำลงไปได้อีก 400 รอบ) เพิ่มสมรรถนะช่วงรอบต่ำให้ดีขึ้น
 
ไม่ว่ายังใช้ระบบท่อไอเสียเดิมโรงงานอยู่หรือที่ทำโล่งมาแล้ว
 
///////////////////////////
 
อย่าสับสนกับวาวล์ไอเสียแปรผัน เพราะท่อไอเสียแปรผันจะทำงานต่างหน้าที่กัน
 
ปัจจุบันรถยนต์รุ่นต่างๆ จะใช้วาวล์แปรผันทางฝั่งไอดี มีไม่กี่คันที่มีท่อไอดีแบบแปรผัน (ปรับช่องทางเดินไอดีให้สั้นยาวได้ตามรอบเครื่อง)
 
เช่นกัน มีรถยนต์หลายๆ คันที่ใช้วาวล์ไอเสียแบบแปรผัน แต่ ท่อไอเสียแบบแปรผันมีใช้ในรถสปอร์ตชั้นนำบางคันเท่านั้น
 

นั่นคือ วาวล์ไอดีแปรผันจะคนละอย่างกับท่อไอดีแบบแปรผัน (มีวาวล์ไอดีแบบแปรผันอยู่แล้วถ้าต้องการเพิ่มสมรรถนะทางด้านไอดีให้ถึงที่สุดก็ต้องใช้ท่อไอดีแบบแปรผันด้วย)
 
และทางฝั่งไอเสีย วาวล์ไอเสียแบบแปรผันจะคนละอย่างกับท่อไอเสียแบบแปรผัน (มีวาล์ไอเสียแบบแปรผันอยู่แล้วถ้าต้องการเพิ่มสมรรถนะทางด้านไอเสียให้ถึงที่สุดก็ต้องใช้ท่อไอเสียแบบแปรผันด้วย)

 
///////////////////////////////
 
ดังนั้น ท่อไอเสียรถยนต์ของท่าน (ทั้งระบบท่อไอเสียเดิมโรงงาน และที่ทำโล่งมาแล้ว หรือที่เปลี่ยนแปลงไปใช้ท่อไอเสียอื่นๆ ที่อ้างว่าต้นได้จริงปลายไหล /แต่รถสปอร์ตชั้นนำจะไม่นำไปใช้ท่อระบบนั้น ท่อที่เป็นระบบตายตัวที่อ้างว่าทำงานคล้ายจะเคลื่อนไหวได้เพื่อปลายจะได้ไม่อั้น/เพราะด้วยเทคโนโลยี่ก็รู้อยู่ว่าทำไม่ได้ปลายจะอั้น) รถยนต์เหล่านี้เมื่อมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น ก็เท่ากับว่า ได้ทำการเปลี่ยนจากระบบท่อไอเสียที่มีการอั้นแบบคงที่ (หรือ กึ่งๆ คงที่) ให้เป็นระบบไอเสียที่เป็นแบบแปรผัน  ด้วยตันทุนที่ต่ำที่สุดในโลกครับ
 
 
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #559 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2556 10:05:32 »

All New D-Max 2.5

 [/url]

ติดตั้งท่อ VCE หน้าหม้อพักครับ (มีที่ทางให้ติดตั้งกว้างขวางครับ)

[/url]
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 26 27 [28] 29 30 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!