AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 19:39:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 27 28 [29] 30 31 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 179657 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #560 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 10:30:12 »

Triton 2.5 AT ล้อโตเคยใช้กล่องรีวิวในหน้าเพจเฟสบุ๊คท่อสูตร VCE

 [/url]

"ต้นฉบับโพสท์โดยคุณMeen Rungroat " บนหน้าเพจ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


"พี่พร
หลังจากติดตั้งแล้ว รถผมauto นะครับ
-ช่วงเปลี่ยนเกียร์ นิ้มขึ้นมากอาการกระตุกแทบไม่มีเลย อันนี้รู้สึกได้จริงๆ
-เวลากดคันเร่งช่วงความเร็วต่ำ รอบตกน้อยลงทำให้มันเร่ง สมูทขึ้น ไม่วูบเหมือนก่อนติด เหยียบต่อเนื่องแล้วมาเลย ไม่ได้แรงมากแต่ก็รับรู้ได้ว่าดีขึ้นครับ
-ช่วงปลายดีขึ้นนิดหน่อยไม่ต่างแต่ผมไม่ใช่ขาซิ่ง เน้นใช้งานธรรมดา เลยไม่สนใจมากนัก
-รอบตกน้อยลงช่วงเปลี่ยนเกียร์ อันนี้มีผลกะน้ำมันเดี๋ยวจะลองจับดูนะครับว่าประหยัดขึ้นแค่ไหน
- รวมๆ มันกระฉับกระเฉงขึ้น สนุกขึ้นสำหรับนิสัยการขับแบบผมครับ

……..

 ตอนขับออกมาก็สังเกตุตลอดครับ (พอดีเพื่อนสอนมาดี ให้สังเกตรถเวลาขับ ผมติดเป็นนิสัยเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นอัตราการกินน้ำมัน การเร่ง เบา แซง ขนาดเข้า 0 เขา learn มาไม่ดียังรู้เลยครับ มันก็ดีนะครับ แต่บางทีเหมือน วิตกจริต 5555555)
จริงๆ แล้ว feeling ที่ได้จาก VCE ประมาณนี้ผมชอบนะครับ ขับสนุกดี เรื่องการเปลี่ยนเกียร์เห็นได้ชัดสุดๆเลยครับ แทบไม่รู้สึกเลย แล้วก็มันมีอีกอย่างที่ผมอธิบายไม่ถูกคือ เมื่อรอบมันได้ ก่อนติด VCE ผมเร่งมันก็จะพุ่งแต่ก็รอรอบนิดหน่อย ไม่พุ่งทันที แต่หลังติด VCE แล้วหากรอบได้อยู่ พอผมเร่งมันก็พุ่งเลย ไม่รอรอบเหมือนเก่า
....”



ขอแจ้งนิดหนึ่ง
เนื่องจากเหตุทางเศรษฐกิจ ครับ จะขอปรับราคาท่อ VCE (ทั้งรุ่นปกติและรุ่น Ultra)  ขึ้นอีกเล็กน้อยครับ ประมาณ วันที่ 20 นี้ครับ เพราะฉะนั้นยังมีเวลายังทันอยู่ สำหรับท่านที่ตกลงราคากันก่อนหน้าแล้วถ้าหลังวันที่ 20 จะคิดที่ราคาใหม่ครับ ขอความเห็นใจท่านลูกค้าครับ ผมตรึงราคาไว้ที่ 3600 ได้แค่ 20 นี้เท่านั้น (โดนกดดันมาจาก ผบ.ทบ.ครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #561 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2013 09:46:46 »

ความคุ้มค่าในการใช้งาน

ได้เร่งแซงแบบสั่งได้ดีกว่าเดิมเพียงครั้งเดียวก็คุ้มแล้ว (เทียบเป็นเงินไม่ได้)

ติดตั้งท่อ VCE ประหยัดเพิ่มขึ้น ประมาณลิตรละ 1 กิโลเมตร
ได้ความประหยัดเพิ่มขึ้น 1 กม./ลิตร ตีเสียว่าที่ความเร็วเฉลี่ย (80-100) ดังนั้นทุกๆ 15 กม. ได้กิโลเมตรเพิ่มมา 1 กิโล (จริงๆ แลัวน่าจะกิโลกว่าๆ ด้วย)

วิ่ง 150 กิโล ได้ประหยัดเพิ่มมา 10 กิโล

เป็นเงินต่อวัน ถ้าน้ำมันลิตรละ 30 บาท (ดีเซล) สมมุติวิ่งที่ เดิม 15 กิโล/ลิตร ก็เท่ากับ กิโลละ 1/15 ลิตร หรือ 0.067 ลิตร เท่ากับ เดิม กิโลละ 30 x 0.67 บาท ( 2 บาท) เพราะฉะนั้นเดิมต้องเสียค่าน้ำมัน วันละ 300 บาท หรือ 15 กิโล/ลิตร วิ่ง 150 กิโล ก็ใช้น้ำมัน 10 ลิตร (15 กิโล/ลิตร) ก็ค่าน้ำมันวันละ 300 บาท

เมื่อติดตั้งท่อ VCE ประหยัดขึ้นเป็น 16 กิโล/ลิตร ค่าน้ำมันต่อวันที่ต้องจ่ายคราวนี้จะเป็น 1/16 x 150 กิโล เท่ากับ 9.37 ลิตร x 30 บาท (ลิตรละ 30 บาท) เท่ากับ 281 บาท ก็ประหยัดไปวันละ ประมาณ 20 บาท ตีเสียว่าเดือนหนึ่งวิ่ง 25 วัน เท่ากับประหยัดไปเดือนละ 500 บาท

ใช้ไปประมาณ 8 เดือน ก็คืนทุน (น่าจะไม่ถึงเพราะบางอาทิตย์ต้องออกไปข้างนอกวันอาทิตย์ด้วย)
\\\\\\\\\
ถ้าลิตรละ 40 บาท เดิมก็ต้องจ่ายค่าน้ำมันวันละ 400 บาท

เมื่อติดตัั้งท่อ VCE จะจ่ายค่าน้ำมันเพียง 9.37 ลิตร x 40 เท่ากับ 374 บาท ตีเสียว่าประหยัดไปวันละประมาณ 30 บาท เดือนหนึ่งก็ x 25 วัน เดือนหนึ่งก็ประหยัดไป 750 บาท
ใช้ไปประมาณ 5 เดือนกว่า (หรือไม่ถึง) ก็คุ้มแล้ว

และกรณีที่ปีหนึ่งๆ ออกไปต่างจังหวัดสักครั้งสองครั้งระยะเวลาคืนทุนก็สั้นกว่านั้นอีกครับ หรือกรณีที่วันๆ หนึ่งขับเยอะกว่านี้ก็ยิ่งคืนทุนเร็วครับ

แต่จริงๆ แล้ว ได้เร่งแซงได้ดั่งใจมากขึ้นแค่ครั้งเดียวหรือไม่กี่ครั้งก็คุ้มแล้วครับ (เพราะความปลอดภัยคิดเป็นตัวเลขไม่ได้)

(ถ้าขับเรื่อยๆ ความเร็วต่ำกว่า 80 ลงมาจะประหยัดมากกว่านี้ กลับกัน ถ้าขับเร็วกว่านี้มากก็คงไม่ประหยัดขึ้นมากนัก แต่ ...มีแต่จะประหยัดขึ้น) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903



HHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH

ปรับราคาท่อ VCE ครับ

ปรับราคาขึ้นตามเศรษฐกิจครับ

ราคาท่อ VCE รุ่นปกติ ทางเข้า/ออกเหล็กตรงกลางสแตนเลส เดิมราคา 3600 บาท ขอปรับขึ้นเป็น 3800 บาทครับ (จะปรับราคาอีกครั้งสิ้นเดือนนี้ครับ)

รุ่นทางเข้า/ออกสแตนเลสเดิมราคา 4300 บาท ปรับขึ้นเป็น 4500 บาท

รุ่น Ultra เดิมราคา 7000 บาท ปรับขึ้นเป็น 7500 บาท


เริ่มตั้งแต่ 20 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไปครับ (ที่ตกลงราคากันก่อนแล้วถ้าเลยวันที่ 20 นี้ไปแล้วก็ต้องคิดที่ราคาใหม่ครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #562 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2013 07:27:39 »

ท่อไอเสีย VCE หนึ่งเดียวที่ปรับขนาดรูท่อได้ตามรอบเครื่อง ด้วยแรงดันไอเสียและควบคุมไม่ให้ลิ้นสั่นกระพือที่รอบเดินเบาด้วยแม่เหล็ก (แม่เหล็กจะอยู่ภายนอกท่อไอเสีย)

ท่อไอเสีย VCE จึงแตกต่างจากท่อไอเสียหรือหม้อพักอื่นๆ โดยสิ้นเชิง

ในขณะที่ท่อไอเสียอื่นๆ เป็นระบบที่อั้นหรือโล่งแบบคงที่ (แต่พยายามจะทำให้ดูเหมือนแปรผันได้) จึงไม่สามารถออกแบบให้ตอบสนองได้ดีมากๆ ได้ทุกรอบเครื่อง

ดังนั้น เมื่อทำให้ช่วงรอบสูงดีก็จะมีผลให้ช่วงรอบต่ำไม่ดี (เพราะถ้าให้รอบสูงดีท่อก็ต้องโล่งๆ พอโล่งก็จะไม่ดีสำหรับรอบต่ำก็ไปทำให้เป็นเกลียวเพื่อบีบลงมา แต่ก็ยังมีความโล่งอยู่ แต่ก็ไม่สามารถบีบได้มากนักเพราะเดี๋ยวจะมีผลต่อช่วงรอบสูงที่จะเริ่มอั้นไปอีก)

เมื่อทำให้ช่วงรอบต่ำดีก็จะมีผลต่อช่วงรอบสูงไม่ดี (เพราะถ้าให้ช่วงรอบต่ำดีท่อจะโล่งมากไม่ได้ พอบีบท่อลงมากๆ เพื่อให้รอบต่ำดีๆ ช่วงรอบกลางขึ้นไปก็เริ่มมีปัญหา)

ซึ่งระบบที่โล่งหรืออั้นแบบคงที่ไม่ได้ทำงานแบบแปรผันจริง ก็จะมีปัญหาติดอยู่อย่างนี้ ไม่ว่า ท่อหรือหม้อพักที่ทำในนี้หรือของต่างประเทศทีี่มีชื่อเสียงมากแค่ไหนก็ตาม (ต้องพิจารณาที่เทคนิคไม่ใช่ที่ชื่อเสียงโดยไม่มีข้อยกเว้น)

ดังนั้น ในเรื่องความสามารถของท่อไอเสีย โดยเทคนิคและการใช้งาน ท่อไอเสีย VCE จะให้แรงบิดช่วงรอบต่ำและกลางดีที่สุดในบรรดาท่อไอเสียหรือหม้อพักต่างๆ และยังให้ช่วงรอบสูงดีขึ้น (ในบางช่วง) และช่วงปลายสุดที่ดีขึ้นอีก (จากผลทดสอบบนไดโนและการใช้งานจริง)

นอกจากนั้น ยังให้ผลดีในช่วงถอนคันเร่งด้วย (ซึ่งจะทำงานแบบแปรผันด้วย)

จึงให้ผลดีทัั้งตอน ขับไปเรื่อยๆ ช่วงเร่ง และช่วงถอนคันเร่ง

ท่อไอเสีย VCE จึงนับว่าเหนือชั้นมากที่สุดแล้ว
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #563 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013 20:54:20 »

Toyota 1.8MT LPG ปลายเยื้อง
[/url]

ติดตั้งท่อ VCE ก่อนจะเข้าหม้อพักปลาย (แบบไส้เยื้อง)

ลูกค้าท่านนี้ติดต่อกันทางหน้าเพจ ท่อสูตร VCE
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #564 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013 20:57:56 »

Vigo 3000 ยิงแกสร่วม (คงจะทำระบบท่อไอเสียไปแล้ว) เวลาขึ้นเขารอบต่ำๆ ยังตกๆ อยู่ อยากมีท่อ VCE มาแก้ไขให้ดีขึ้น
 [/url]

ส่งไปกับบริษัทขนส่งปอลอครับ (จังหวัดแพร่)

(มีคู่มือและที่ตัวท่อเขียนบอกรายละเอียดไว้ด้วย)
/////////////////////////////////////////////

ท่อ VCE ทำ สิ่งที่ท่ออื่นๆ ทำไม่ได้
นั่นคือ เพิ่มแรงบิดได้ตั้งแต่รอบเดินเบา (ลองสืบๆ ดูครับ จะไม่มีท่อไอเสียใดๆ ทำได้ขนาดนี้/นอกจากวาริเอเบิลได้ตั้งแต่รอบต่ำๆ)
ช่วงรอบกลางและรอบสูงบางช่วงแรงขึ้น (ท่ออื่นๆ ถ้าทำให้ต้นดีขึ้นมีแต่กลางไปทางสูง ค่อยๆ ตกลง)
ปลายลากได้ยาวขึ้น มีแรงขึ้นทางชัน (ทั้งความเร็วช้ารอบต่ำและความเร็วสูงรอบจัดๆ)
ช่วงถอนคันเร่งหรือเบรกรอบตกช้าลงและความเร็วจะไม่ตกเร็วแต่จะค่อยๆ ตก (เรียกว่าไหลๆ /สิ่งที่ท่ออื่นๆ อยากได้แบบนี้)
และประหยัดเชื้อเพลิง ดีต่อเครื่องยนต์ (เผาไหม้ดีขึ้นไอเสียไหลออกได้เร็วขึ้นเน้นว่าทำได้ดีทุกรอบเครื่อง)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #565 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2013 14:05:34 »

Mu7 ล้อ 22 นิ้ว พบว่าอืดๆ ขึ้นช่วงความเร็วต่ำ จึงสั่งซื้อท่อไอเสีย VCE ไปแก้ปัญหา ส่งไปกับบริษัทขนส่งปอลอครับ (ภูเก็ต)
[/url]
                                       
 
/////////////////////////////////////////////////////////////////
 
ปกติรถยนต์รุ่นต่างๆ เวลาเบรกแล้วถึงจังหวะไปต่อ (ยิ่งอยู่ในช่วงความเร็วต่ำๆ) เมื่อเรากดคันเร่งมักไม่ค่อยจะไปทันที หรือถ้าไปทันทีได้ก็มีแรงดึงเพียงพอประมาณเท่านั้น
เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น) มันจะไปทันทีได้และมีแรงดึงมากกว่า (เบรกได้หลายครั้งกว่าไม่ค่อยหมดง่ายๆ)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #566 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2013 17:58:16 »

Triton 2.4 LPG
[/url]
เมื่อติดตั้งท่อ VCE (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ) ก็จะได้แรงบิดเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปถึงรอบกลาง ผลที่ได้จะแตะคันเร่งน้อยกว่าเดิมก็พุ่งขึ้นและประหยัดขึ้น
[/url]
ติดตั้งหน้าหม้อพัก


เมื่อต้นเดือนกุมภาฯ Triton 2.4 LPG เคยติดตั้งท่อ VCE ไปแล้ว มาติดตั้งท่อ VCE อัพเป็นรุ่น Ultra
[/url]
 
ติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra (ตัวที่อัพเป็น Ultra) เพิ่มเข้าไปที่ปลายท่อ
เพิ่มแรงบิดช่วงรอบกลางและรอบต่ำขึ้นไปอีก
 
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #567 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2013 20:43:18 »

Pajerosport 2.5 สั่งซื้อจากจังหวัดระยอง
 [/url]

เกียร์ AT เมื่อติดตั้งท่อ VCE เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ช่วงระหว่างเปลี่ยนเกียร์จะราบรื่นขึ้น กระตุกน้อยลง (ได้รับการยืนยันจากลูกค้าหลายรายนับไม่ถ้วน)
เพราะท่อ VCE ซึ่งทำงานแบบแปรผันตามรอบเครื่องจะเพิ่มแรงบิดได้ต่อเนื่อง ดังนั้น ช่วงปลายเกียร์ (และต้นเกียร์ถัดไป) จะได้แรงบิดเพิ่มขึ้น แรงฉุดจึงไม่ตกลงทันทีระหว่างเปลี่ยนเกียร์ (รอบเครื่องตกน้อยลง ตกช้ากว่า ความเร็วไม่ลดฮวบ) ซึ่งจะสอดรับกับแรงบิดต้นเกียร์ต่อไปที่แรงขึ้นก็เลยสมูทกว่า

เกียร์ MT ลากเกียร์ได้ยาวขึ้น และถ้าเปลี่ยนเกียร์ในรอบเครื่องที่เคยเปลี่ยนแรงบิดขณะนั้นก็สูงกว่าเดิม บวกกับเมื่อถอนคันเร่งจังหวะเปลี่ยนเกียร์รอบเครื่องยังค้างอยู่แล้วจะค่อยๆ ลด (แทนที่จะลดฮวบทันที) และเมื่อเกียร์ถัดไปมารับช่วงต่อแรงบิดก็สูงขึ้นจากเดิมอีก ทำให้จังหวะรอยต่อช่วงเปลี่ยนเกียร์กำลังไม่ตก จากปกติที่รถจะชะลอๆ อยู่หรือชะงักไปแล้วค่อยพุ่งต่อเมื่อเกียร์ต่อไปมารับช่วง ก็จะพุ่งไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องตลอด ความเร็วรถจะพุ่งอย่างต่อเนื่องจากก่อนเปลี่ยนเกียร์ พุ่งต่อแม้อยู่ในจังหวะระหว่างเปลี่ยนเกียร์ก็พุ่งเดินหน้าตลอด

นั่นคือความเหนือชั้นของท่อไอเสีย VCE ครับ / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #568 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2013 19:06:40 »

Isuzu 3000 Ddi-Iteq
มีกล่องดันรางคันที่ว่า ท่อลงหน้าเพลาไม่มีหม้อพัก (บูท 28 ปอนด์)
ขอแก้ไขรายละเอียดนิดหนึ่ง เขาบอกว่าเดิมๆ จากโรงงาน ความเร็วสูงสุดของคันนี้จะประมาณ 190 พอพ่วงดันราง (ปรับบูทเพิ่ม) ความเร็วสูงสุดจะอยู่ที่ 200-210
[/url]

และเมื่อพ่วงกล่องดันราง (และเพิ่มบูท) และไปทำลงหน้าเพลาไม่มีแคทไม่มีหม้อพัก (ท่อสแตนเลส 2.5 นิ้ว) ต้นจะอืดๆ ขึ้น แต่ 80 ไป 160 จะขึ้นเร็วมากแต่ไปได้แค่ 180 เท่านั้น

จากนั้นมาติดตั้งท่อ VCE ของพี่พร (จุดก่อนที่จะออกหน้าเพลา) ต้นก็กลับมา (รอบต่ำๆ จะดีขึ้น คันเร่งจะไม่เบาโหวงแรงหายแต่จะมาตามเท้า) และสังเกตว่าก่อนติดตั้งท่อ VCE ความเร็วที่พุ่งไปจากกลางไปความเร็วสูงจะดีมาก แต่ถ้าความเร็วสัก 160 แล้วจำเป็นต้องผ่อนจะไปต่อจะขึ้นช้า แตกต่างจากเมื่อติดตั้งท่อ VCE แล้วจะไปทันที (ไม่รออย่างก่อนติดตั้ง) และพุ่งไป 210 ได้ไวกว่าด้วย



ใครว่าเกียร์ AT เอี๊ยดไม่ได้ ผมเห็นรถเกียร์ AT ที่ติดตั้งท่อ VCE (รุ่นปกตินี่แหละ) ออกตัวล้อฟรีเอี๊ยดยาวมาสองคันแล้ว (ไม่ได้ใช้ล้อเล็กด้วย) หนึ่งคือ Mazda 3 AT  คันข้างล่างนี้ และอีกคัน Isuzu D-Max Ddi-Iteq 3000 AT คันข้างบน (ท่อไม่มีหม้อพักลงหน้าเพลาสแตนเลส 2.5 นิ้วติดตั้งท่อ VCE ก่อนออกหน้าเพลา) เจ้าของดีแม็กอยู่สายไหม

[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #569 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013 12:47:48 »

ท่อไอเสีย VCE ปรับขนาดรูท่อแปรผันสัมพันธ์กับรอบเครื่อง = ได้ช่วงรอบต่ำดีขึ้น ช่วงความเร็วต่ำๆ ใช้รอบเครื่องต่ำๆ ก็ไปได้ลื่นไหล (ของเดิมที่ความเร็วต่ำจะไม่สามารถลงรอบเครื่องต่ำได้ขนาดนั้นจะไม่มีแรง) ความเร็วกลางดีขึ้น เร่งแซงได้ดีกว่ารถคันอื่นที่สเป็คเดียวกันทำให้ขับง่ายกว่า จะขับตามๆ กันไปก็ได้เรื่อยๆ ไหลๆ ประหยัดขึ้น หรือนึกจะแซงก็ปลอดภัยไม่เกะกะชาวบ้านเขา จะเปลี่ยนเลนก็ทันใจกะได้พอเหมาะพอเจาะไม่เสียจังหวะ ความเร็วสูงก็เดินดีเพราะไม่อั้นและยังทำงานแบบแปรผันอยู่ แต่ละเกียร์ลากได้ยาว เลือกได้ จะเปลี่ยนเกียร์แบบประหยัดกำลังก็มาลื่นไหลต่อเนื่องขึ้น หรือจะเอาแรง (เป็นบางครั้ง) ลากให้ยาวขึ้นรถก็พุ่งขึ้นตาม (ความประหยัดก็ไม่ตกลงมากเพราะได้กำลังเพิ่ม) จะลงเกียร์ต่ำก็ลงได้ถึง 2 เกียร์ จากปกติได้เกียร์เดียวถ้าขืนลงสองเกียร์รถก็ไม่พุ่งขึ้นแต่จะชะลอแบบหัวทิ่ม
 
ท่อไอเสียแต่ง = ถ้าเน้นรอบต่ำดีๆ รอบกลางขึ้นไปก็แย่ ได้ช่วงรอบต่ำที่จะไหลๆ ที่ความเร็วต่ำๆ เร่งแซงดี เสียที่รอบกลางและรอบสูง จะเร่งจะแซงที่รอบสูงก็ไม่ดีเหมือนเดิม ลากไม่ค่อยขึ้นแต่ละเกียร์หมดเร็วต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆ สุดท้ายความประหยัดลดลงเพราะช่วงรอบกลางขึ้นไปอั้นขึ้น
 
หม้อพักแต่ง = ได้ความสวยงาม ได้ช่วงรอบสูงดีขึ้น เร่งแซงที่รอบสูงดีขึ้น ได้เสียงโหดๆ เสียตรงที่ช่วงรอบต่ำแย่ลง กินน้ำมันมากขึ้น (เพราะช่วงความเร็วต่ำๆ ต้องใช้รอบเครื่องสูงขึ้น และรอรอบนานขึ้น จะเร่งจะแซงด้วยรอบเครื่องต่ำๆ ทำไม่ค่อยได้ไม่มีแรง) 
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #570 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2013 20:19:06 »

Toyota
วางเครื่อง 3S-GE เกียร์ MT แป๊บยิงตรงไม่มีหม้อพัก
[/url]   
ส่งไปทางบริษัท Porlor ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #571 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2013 11:41:11 »

Vigo 3000 ยิงแกสร่วม (คงจะทำระบบท่อไอเสียไปแล้ว) เวลาขึ้นเขารอบต่ำๆ ยังตกๆ อยู่ อยากมีท่อ VCE มาแก้ไขให้ดีขึ้น
 [/url]

ส่งไปกับบริษัทขนส่งปอลอครับ (จังหวัดแพร่)

(มีคู่มือและที่ตัวท่อเขียนบอกรายละเอียดไว้ด้วย)
/////////////////////////////////////////////

ท่อ VCE ทำ สิ่งที่ท่ออื่นๆ ทำไม่ได้
นั่นคือ เพิ่มแรงบิดได้ตั้งแต่รอบเดินเบา (ลองสืบๆ ดูครับ จะไม่มีท่อไอเสียใดๆ ทำได้ขนาดนี้/นอกจากวาริเอเบิลได้ตั้งแต่รอบต่ำๆ)
ช่วงรอบกลางและรอบสูงบางช่วงแรงขึ้น (ท่ออื่นๆ ถ้าทำให้ต้นดีขึ้นมีแต่กลางไปทางสูง ค่อยๆ ตกลง)
ปลายลากได้ยาวขึ้น มีแรงขึ้นทางชัน (ทั้งความเร็วช้ารอบต่ำและความเร็วสูงรอบจัดๆ)
ช่วงถอนคันเร่งหรือเบรกรอบตกช้าลงและความเร็วจะไม่ตกเร็วแต่จะค่อยๆ ตก (เรียกว่าไหลๆ /สิ่งที่ท่ออื่นๆ อยากได้แบบนี้)
และประหยัดเชื้อเพลิง ดีต่อเครื่องยนต์ (เผาไหม้ดีขึ้นไอเสียไหลออกได้เร็วขึ้นเน้นว่าทำได้ดีทุกรอบเครื่อง)



“หลังจากซื้อไปติดตั้งแล้ว โดยติดไว้หน้าหม้อพักกลาง ทดสอบเบื้องต้นโดย
ออกตัวจากเกียร์ 1 ไม่แตะคันเร่ง ไปถึง เกียร์ 5 รถสามารถเคลื่อนตัวไปได้เรื่อยๆ เครื่องไม่ดับ… วิ่งคงที่ประมาณ 40 กม/ชม. ขับไปตลาดประมาณ 3 กม. โดยไม่แตะคันเร่ง สบายๆ ครับ (ผมเข้าใจว่าใช้รอบเดินเบาไม่แตะคันเร่งตลอดการทดสอบ/ พี่พรท่อ VCE /ผมก็เคยได้ยินลูกค้าบางท่านบอกว่า Vigo3000 หลังติดตั้งท่อ VCE เกียร์ 5 ก็สามารถออกตัวจากจุดหยุดนิ่งได้)

ต่อครับ ทดลองวิ่งไปทำงานไป-กลับ ประมาณ 100 กม. อยู่ 2 วัน ได้ความรู้สึกว่าอัตราเร่งดีขึ้น มันลื่นไหลดี เข้าเกียร์ได้สมูทขึ้น เวลาผ่อนคันเร่งรถสามารถไหลไปได้ต่อ เหยียบเบรคแล้วปล่อยรถก็ไหลได้  ขับสบายขึ้นครับ

ส่วนอัตราความประหยัดกำลังทดสอบอยู่ เด๋วมารายงาน
ผมใช้วีโก้ 3000 ซีซี 4*4 ติดแก๊สร่วม lpg (ติดเพื่อเพิมสมรรถนะ ไม่เน้นความประหยัด เพราะถ้าเน้นประหยัดขับยากครับ สำหรับคนใช้แก้สร่วมคงเข้าใจครับ)

ข้อตำหนิ ของท่อ VEC ตอนผ่อนคันเร่งจะมีเสียงจากลิ้นให้ได้ยินอยู่ ….” โพสต์ต้นฉบับโดยคุณ /khunchai สมาชิก www.vigothailand.com
 (เสียงลิ้นกระพือในจังหวะที่ลิ้นค่อยๆ หรี่ลง จะพบในรถบางรุ่น แต่ก็รับไว้พิจารณาครับ /พี่พร ท่อ VCE 0851423903)
ตามลิงค์นี้ครับ
http://www.vigothailand.com/board/index.php?topic=18141.1125

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #572 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2013 19:38:42 »

All New D-Max 3000 AT ลูกค้าท่อไอเสีย VCE ตัวจริงอีกท่านหนึ่งครับ
[/url]
แซวเล่นๆ เพราะเห็นว่าถ่ายเอกสารอะไรๆ ต่อมิอะไรที่เกี่ยวกับท่อ VCE ถือติดมือมาด้วย (จึงต้องเรียกว่าคุณลูกค้าท่อไอเสีย VCE ตัวจริงไงครับ)
มาจากโคราชมาทำธุระแถว กทม. จึงถือโอกาสติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไปด้วยเลย
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #573 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013 12:52:09 »

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #574 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2013 15:13:55 »

CR-V g2 2000cc
ไปทะลวงแคท (ได้รับการแนะนำจาก… น่าจะจากศูนย์..) แล้วช่วงรอบเครื่องต่ำๆ วูบไม่มีแรง
[/url]
มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE หลังหม้อพักกลาง
[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #575 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2013 22:20:18 »

CR-V g2 2000cc
ไปทะลวงแคท (ได้รับการแนะนำจาก… น่าจะจากศูนย์..) แล้วช่วงรอบเครื่องต่ำๆ วูบไม่มีแรง
[/url]
มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE หลังหม้อพักกลาง
[/url]


"ผลออกมาประทับใจมากคับ,,เจอกันท่อสูตรVCEอันที่สองเร็วๆนี้คับ" ต้นฉบับโดย TinYo Tin (เจ้าของรถคันข้างบน) ที่"โพสต์ล่าสุดโดยคนอื่น"หน้าเพจนี้ครับ

https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


และวันรุ่งขึ้นก็มาติดตัั้งท่อไอเสีย VCE (อัพเพิ่มเป็น Ultra) แล้วครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #576 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2013 22:12:09 »

ท่อไอเสีย VCE ของ Mazda2MT
[/url]

สั่งซื้อเป็นรุ่น Ultra ครับ ส่งไปกับบริษัท Porlor วันเดียวถึงครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #577 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013 17:14:06 »

Fortuner 3.0 AT ใส่แทนแคทแล้วติดตั้งท่อ VCE
 [/url]
คันนี้ติดตั้งหน้าหม้อพักครับ (ขยับหน้าแปลนนิดหน่อยเนื่องจากตัวแทนแคทที่ติดเข้าไปยาวกินเนื้อที่ไปหน่อย)
 [/url]
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #578 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2013 08:36:18 »

Fortuner 3.0 AT ใส่แทนแคทแล้วติดตั้งท่อ VCE
 [/url]
คันนี้ติดตั้งหน้าหม้อพักครับ (ขยับหน้าแปลนนิดหน่อยเนื่องจากตัวแทนแคทที่ติดเข้าไปยาวกินเนื้อที่ไปหน่อย)
 [/url]


จากนั้นก็จะสั่งให้น้องชาย Vigo Prerunner 2.5 (พ่วงกล่องดันราง) และคันต่อไป Camry 2.5 ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #579 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2013 21:00:38 »

ท่อไอเสีย VCE ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ (ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติม) แรงบิดช่วงรอบเครื่องต่ำๆ (ช่วงที่ต่ำกว่า 1500 รอบ ซึ่งกราฟที่ยกมาจะวัดไม่ถึง) จะเพิ่มขึ้น แรงบิดช่วงรอบกลางเพิ่มขึ้น (ที่วงไว้ให้ในภาพ) รวมทั้งปลายของรอบเครื่องสูงๆ ถึงสูงสุดยังจัดกว่าเดิม (ตามที่วงให้เห็นในภาพขวาสุด)
 
จึงไม่มีปัญหาปลายหดหรือขึ้นช้า (ตรงข้าม ที่ความเร็วปลายยังขึ้นเร็วกว่าเดิม) ซึ่งไม่มีท่อไอเสียอื่นๆ (ที่ไม่ใช่ระบบวาริเอเบิล)ทำได้เช่นนี้
 [/url]
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 27 28 [29] 30 31 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!