AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 21:37:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 28 29 [30] 31 32 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 179684 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #580 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2013 19:35:07 »

ท่อไอเสีย VCE Ultra สำหรับเครื่อง 2500cc และ ท่อไอเสีย VCE (ปกติ) 1600cc
[/url]

ส่งไปทางรถตู้ จันทบุรีครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #581 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013 11:34:44 »

All New D-Max 3.0 AT
[/url]

ติดตั้งไอเสีย VCE หน้าหม้อพัก

///////////////////////////

เกียร์ AT ช่วงจังหวะเปลีี่ยนเกียร์จะราบรื่นขึ้น นิ่มหนึบขึ้น ความเร็วจะพุ่งต่อเนื่องไม่ขาดตอน จังหวะเกียร์ต่ำๆ ความเร็วต่ำๆ จะทันเท้ามากขึ้น เวลาถอนคันเร่งก็ไหลดีกว่าเดิม (แม้อยู่ในช่วงความเร็วต่ำๆ) หลังการเบรกเมื่อไปต่อหนักแน่นขึ้น ขึ้นเร็วกว่า (ไม่คอยหมดง่ายๆ) ทั้งหมดทั้งปวงนี้นอกจากทำให้รถวิ่งทันใจดีขึ้นแล้วยังทำให้ประหยัดมากขึ้น

เกียร์ MT ช่วงจังหวะเปลี่ยนเกียร์รอบเครื่องจะไม่ตกมาก จังหวะที่ถอนคลัชยังไม่ได้เหยียบคันเร่งรถจะพุ่งเพิ่มอย่างเร็วในจังหวะที่เริ่มถอนคลัช จึงพุ่งขึ้นต่อเนื่องมาก (จากของเดิมในจังหวะเข้าเกียร์เสร็จพอถอนคลัชความเร็วก็ไม่พุ่งขึ้นอย่างเร็วตามเท้าที่ถอนคลัช แต่จะค่อยๆ ขึ้นเมื่อเหยียบคันเร่งตาม) สามารถลากไปต่อได้อีกเมื่อต้องการทำความเร็วเพิ่ม (ถ้าขับแบบเดิมก็สามารถเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิมได้โดยแรงบิดยังต่อเนื่อง) ถึงจังหวะเบรกพอปล่อยเบรกรถก็พุ่งต่อแรงกว่าของเดิม (เหมือนสปริงที่ยุบแล้วเด้งออกไป) เป็นอย่างนี้เป็นช่วงกว้างแม้ในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ความเร็วต่ำๆ ทั้งหมดทั้งปวงนี้ก็ทำให้ขับรถได้ลื่นไหลกว่าและประหยัดขึ้น
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #582 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2013 20:05:04 »

Nissan NV 1.6
[/url]
ติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra ที่ร้านที่เคยติดตั้งที่ซอยศรีวารีน้อย ซอยข้างม. หัวเฉียว (บางนา-ตราด กม. 18 หรือ ลาดกระบัง 54)
///////////////////////////////////////////////

สามารถซื้อไปติดตั้งเองได้ มีคู่มือพร้อมรูปการติดตั้ง (ติดตั้งหน้าหม้อพักปลาย) ไปส่งให้ถึงที่ หรือส่งทางไปรษณีย์ EMS หรือทางบริษัทขนส่ง หรือ ทางรถทัวร์ หรือ รถตู้

ถ้าให้ติดตั้งให้ด้วย มีร้านที่ติดตั้งประจำที่ ลำลูกกาคลอง 2 (นัดเจอที่โลตัสคลอง 2 ลำลูกกา) พุทธมณฑลสายสี่ (ร้านใกล้แยกสาครเกษม/แยกที่ตัดกันระหว่างสายสี่กับถนนเพชรเกษม) ราชวัตร (ใกล้ตลาดราชวัตรสามเสน) และ บางนา-ตราด กม. 18 (ซอยศรีวารีน้อย หรือ ลาดกระบัง 54)


เคยติดตั้งท่อไอเสีย VCE รุ่น Ultra ไปแล้ว

ซื้อท่อไอเสีย  VCE 12000cc ไปติดตั้งสำหรับรถหัวลาก (จะติดตั้งปลายเดือนครับ)
[/url]


ให้แรงบิดเพิ่มช่วงรอบต่ำ เพิ่มกำลังฉุดลากและประหยัดขึ้น
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #583 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 14:44:21 »

"ผมติดมาเป็นปีแล้วครับใช้ดีจริง 
วิ่งขึ้นเข้า (ขึ้นเขา) ขับสนุกมา (ขับสนุกมาก) ครับ ไม่ต้องลุ้นมากเหมือนเมื่อก่อนติดตั้ง
เกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้น เรียบกว่าเดิมมาก
เสียงท่อแน่นขึ้นกว่าเก่า
ใครคิดจะติด ติดเลยครับดีจริงๆ " BillPEA31 (โพสต์ต้นฉบับโดยคุณ BillPEA31)

สมาชิกฯ ขั้นที่ 1
 
Posts: 29
Joined: Tue Oct 02, 2012 1:57 pm
Top

ใน http ://www.vios-club.com

จากลิงค์นี้ครับ

http://www.vios-club.com/board/viewtopic.php?f=2&t=79904&start=945
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #584 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2013 22:24:21 »

All New Vios 2013 ล้อ 17 นิ้ว
 [/url]

ล้อใหญ่ขึ้นก็จะอืดขึ้น หาทางแก้ไขโดยมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE ตั้งแต่ออกรถได้สองอาทิตย์ครับ (นับเป็นคันแรกของรถรุ่นนี้)
 [/url]
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #585 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2013 20:34:58 »

Fortuner 3.0 AT ใส่แทนแคทแล้วติดตั้งท่อ VCE
 [/url]
คันนี้ติดตั้งหน้าหม้อพักครับ (ขยับหน้าแปลนนิดหน่อยเนื่องจากตัวแทนแคทที่ติดเข้าไปยาวกินเนื้อที่ไปหน่อย)
 [/url]

หลังจากติดตั้งท่อไอเสีย VCE ที่รถ Fortuner 3.0AT คันข้างบนไปได้ไม่นานก็สั่งสำหรับ Vigo 2.5 ไปแล้วครับ
 [/url]
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #586 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2013 09:00:32 »

ทีฆายุกา โหตุ มหาราชินี
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #587 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2013 16:05:13 »

Nissan Neo 1.6AT ปลายเยื้อง มีเฮด 4 : 2 : 1 มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE
[/url]
โดยติดต่อมาทาง Face Book
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #588 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2013 14:20:01 »

Triton 2.4 LPG สี่ประตู อยู่ชลบุรี ส่งทางไปรษณีย์ EMS รหัส EK 2678 3941 5 TH
[/url]

สั่งซื้อผ่าน Facebook ที่หน้าเพจ ท่อสูตร VCE ตามลิงค์นี้ครับ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #589 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2013 14:23:02 »

Mazda 2 ศรีราชา ส่งไปทางขนส่งปอลอครับ
[/url]

มีคู่มือติดตั้งและที่ตัวท่อจะเขียนบอกทางเข้า/ออกไว้ด้วย เวลาติดตั้งเล็งให้เส้นลูกศรให้อยู่ด้านล่างสุดของท่อ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #590 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013 11:36:45 »

Mu 7 มาจากชลบุรี
[/url]
ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ที่บางนา กม. 18
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #591 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013 16:35:19 »

Triton 2.4 LPG สี่ประตู อยู่ชลบุรี ส่งทางไปรษณีย์ EMS รหัส EK 2678 3941 5 TH
[/url]

สั่งซื้อผ่าน Facebook ที่หน้าเพจ ท่อสูตร VCE ตามลิงค์นี้ครับ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


คอมเมนต์บนเฟซบุค "ท่อสูตร VCE" ทีี่ (ส่วนข้อความ)

คุณ.Inferior Hutto "เจ้าของรถ Triton 2.4 จังหวัดชลบุรี" บนหน้าเพจ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

"...รอบเกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 ดีขึ้น..." คุณ Inferior Hutto

แม้จะเป็นคอมเมนต์สั้นๆ แต่ได้ใจความครับ และจะเป็นประโยชน์ต่อท่านทั้งหลาย / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #592 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2013 10:35:16 »

Peugeot 406 วางเครื่อง 3S Beam
[/url]

บอกว่าเดิมมันจะอืดๆ นิดนึงช่วงความเร็วต่ำ ช่วง 30-40 เวลาจะเร่งแซงจะไม่ค่อยปรู๊ดปร๊าดเหมือนความเร็วสูงๆ

มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE ช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว (และจะได้ไม่มีปัญหากลางและปลายตกลง) ซึ่งหากไปแก้โดยการทำท่อให้อั้นขึ้นหรือไปใส่ท่อที่อั้นๆ ก็จะมีผลเสียต่อรอบเครื่องสูงๆ ที่ไม่ดีเท่าเดิม ระบายไอเสียไม่ทัน (ไม่เป็นไปตามที่โฆษณาไว้/ที่อ้างว่าช่วยหมุนแต่มันกลับเป็นอั้นจึงไม่พบท่อระบบนี้ใช้ในรถสปอร์ตรุ่นใดๆเลย)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #593 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2013 20:16:57 »


ท่อไอเสีย VCE ไม่ต้องต่อสายไฟ ไม่ต้องต่อสายสลิง (จึงติดตั้งง่ายไม่ยุ่งยาก) เพราะให้แปรผันตามรอบเครื่องโดยใช้แรงดันไอเสียเอาชนะแม่เหล็กที่ดึงลิ้นไว้ในรอบเดินเบา (และรอบเครื่องต่ำๆ) เมื่อรอบเครื่องสูงขึ้นไอเสียจะมีแรงดันเพิ่มขึ้นก็จะดันให้ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปตามรอบเครื่องครับ ซึ่งความกว้างของรูท่อไอเสียที่เพิ่มขึ้นจะสัมพันธ์กับความเร็วในการไหลของไอเสีย/และปริมาณไอเสียที่ไหลออกในรอบเครื่องนั้นๆ พอดี (ได้จากการทดสอบ/คำนวณ/และทดสอบ/และขึ้นไดโน)

ส่งผลให้แรงบิดช่วงรอบต่ำเพิ่มขึ้น และช่วงรอบกลาง (ก่อน 2500 รอบ) เพิ่มขึ้น (และช่วงรอบสูงบางช่วง รวมทั้งช่วงปลายสุด) จึงทำให้เร่งแซงดีขึ้นทั้งในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ (และช่วงรอบสูงบางช่วงและช่วงปลายสุด) และช่วงที่ี่ถอนคันเร่งหรือกำลังเบรก ลิ้นจะค่อยๆ หรี่ลงตามรอบเครื่อง ทำให้แรงบิดยังมีต่อเนื่อง (รอบเครื่องและความเร็วจะตกช้าลง) จึงมาทันทีและมาแรงขึ้นเมื่อปล่อยเบรคแล้วไปต่อ ความเร็วจึงต่อเนื่องมาก (ช่วงจังหวะที่กำลังเปลี่ยนเกียร์ ทั้งเกียร์ MT และ AT จะสมูทขึ้นเพราะแรงบิดจะเพิ่มต่อเนื่องตลอด) ลื่นไหลขึ้นทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นครับ

/ ท่อไอเสีย VCE รุ่น Ultra มีการพัฒนาเพิ่มเติมเล็กน้อย (จริงๆ แล้วเป็นการก้าวไปข้างหน้าครั้งใหญ่อีกครั้ง) รุ่นนี้ใช้เทคนิคแม่เหล็กเคลื่อนที่ (Moving Magnet) เพราะปกติการติดตั้งแม่เหล็กจะเป็นแบบยึดติดแน่นคงที่ไม่ขยับเขยื้อน แต่ VCE Ultra รุ่นใหม่เป็นแบบแม่เหล็กขยับให้ตัวได้เล็กน้อย/จริงๆ แล้วจะทำงานแบบวาริเอเบิลด้วยเล็กน้อย/อันนี้พี่พรพบมานานแล้วครับ (แต่ไม่ได้นำมาใช้ในรุ่นปกติ/ด้วยเห็นว่าจะยุ่งยากในการผลิตและผลการใช้งานกับผลไดโน เมื่อติดตั้งแม่เหล็กแบบยึดแน่นไม่ให้ขยับเขยื้อนจะให้ผลที่ดีอยู่แล้ว) แต่ได้ตัดสินใจนำมาใช้ในรุ่น VCE Ultraใหม่นี้ครับ

ประเดิมด้วย VCE Ultra ใหม่ ของท่านลูกค้าจังหวัดมหาสารคาม (Triton 2.4) ที่ได้โอนเงินมาแล้วครับ (จะจัดส่งไปให้พรุ่งนี้)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #594 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2013 16:36:59 »

Triton 2.4 ท่อไอเสีย VCE Ultra ใหม่
[/url]
ส่งไปให้ทางบริษัท ปอลอ (ถึงพรุ่งนี้ครับ)
 /////////////////////////////
ท่อไอเสีย VCE Ultra ประกอบด้วยท่อ VCE ปกติหนึ่งตัว + กับท่อ VCE ตัวเล็กๆ หนึ่งตัว

วิธีติดตั้ง จากหน้ารถหลังแคทติดตั้งท่อ VCE ปกติ (ตัวจะใหญ่กว่า) ดูทางเข้าให้ดี เล็งให้เส้นลูกศรอยู่ด้านล่างสุด ติดตั้งท่อ VCE ตัวเล็กๆ เป็นลำดับถัดมา (หรือจะไว้ก่อนออกปลายท่อก็ได้)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #595 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2013 18:16:30 »

Honda CR-V G2 2000cc

[/url]
[/url]

ท่อไอเสีย VCE เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและกลางและปลายก็ไหล
เร่งแซงทันใจขึ้น เปลี่ยนเกียร์สมูทขึ้นคิ๊กดาวน์แรงขึ้นในขณะที่ประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น คุ้มค่าในการใช้งานทันทีและเพิ่มความประหยัด
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #596 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2013 18:43:40 »

ก่อนทำอะไรกับท่อไอเสีย ลองหาข้อมูลดูซิว่า ที่ผมบอกว่า "ถ้าโล่งขึ้นจากเดิมจะได้กลางกับปลายแต่ต้นแย่ลง และถ้าทำให้อั้นขึ้น ต้นจะดีขึ้นแต่กลางกับปลายแย่ลง" จริงหรือไม่

จากนั้น ถามตัวเองก่อนว่า เวลาขับในเมืองชอบเหยียบคันเร่งช้าๆ แบบแตะๆ (อยากให้ประหยัดน้ำมัน แต่ใจก็อยากให้รถพุ่งดีขึ้นทัั้งๆ ที่ขับแบบค่อยๆ เหยียบคันเร่งแบบนี้แหละ) ว่าเป็นคนประเภทนี้หรือไม่ ถ้าใช่ มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE เถิดครับ เพราะเทคโนโลยี่เรื่องท่อไอเสียตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันก็วุ่นวายอยู่ที่ขนาดความอั้นความโล่งของท่อไอเสียนี่แหละ (บางคนเปลี่ยนท่ออยู่นั่นแหละไม่ลงตัวสักที และก็ขวนขวายจะทำแบบเดิมอีกต่อไป) ซึ่งท่อไอเสีย VCE ที่มีลิ้นปรับขนาดรูท่อไอเสียโดยอัตโนมัติ หนึ่งเดียวที่ทำงานแบบวาริเอเบิลตั้งแต่รอบเดินเบา (เพราะคุณอาจจะพบว่า เดี๋ยวนี้เริ่มมีที่ทำงานวาริเอเบิลในช่วงรอบเครื่องสูงๆ ทำขายออกมาแล้วในบ้านเรา)

ซึ่ง ในเมื่อทำงานวาริเอเบิลตั้งแต่รอบเดินเบา ก็จะให้แรงบิดในแต่ละรอบเครื่องเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบา จึงออกตัวมีแรงเพิ่มขึ้น (ทั้งๆ ที่กดคันเร่งน้อยกว่าเดิมด้วยในรอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ) จึงแรงขึ้นในช่วงรอบต้นหรือรอบต่ำอย่างแท้จริง (ที่ทำได้จริงเวลาออกตัวแบบกดคันเร่งช้าๆ โดยรถมีแรงไหลเพิ่มขึ้น ไม่ใช่ช่วงความเร็วต่ำบอกว่าออกตัวดีขึ้นต้นดีขึ้น แต่กลายเป็นว่าเวลาออกตัวต้องกดคันเร่งลึกให้รอบกวาดขึ้นอย่างเร็วแล้วเรียกว่าช่วงต้นดี/ซึ่งแบบนี้ท่อที่โล่งขึ้นราคาถูกมากๆ ก็ทำได้ครับ)

และจะดีกว่าท่อที่อั้นซึ่งจะทำให้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แรงบิดดีขึ้น (เพราะเป็นการเพิ่ม Back Pressure) แต่จะมีปัญหาช่วงกลางที่ไม่ดีเต็มที่กับปลายที่แย่ลง (ทุกยี่ห้อไม่ว่าของในหรือของนอกถ้าไม่ใช่ระบบวาริเอเบิลจะประสบปัญหานี้ทั้งหมด) เพราะในช่วงรอบเครื่องสูงๆ ไม่ต้องการ Back Pressure แต่ต้องการท่อที่โล่งมากขึ้น (ที่ดีที่สุดคือ โล่งมากขึ้นตามรอบเครื่อง/ไม่ใช่อยู่ๆ พออั้นมากๆ เข้าก็ให้โล่งพรวดออกไปเลยที่จะไม่ดีเท่า) ถ้ามีอะไรไปบีบไปขวางหรือไปช่วยหมุน เอาเข้าจริงๆ ก็จะช่วยหมุนช่วยคลายไม่ทันการทั้งนั้นครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #597 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2013 11:42:36 »

Mazda 2 ศรีราชา ส่งไปทางขนส่งปอลอครับ
[/url]

มีคู่มือติดตั้งและที่ตัวท่อจะเขียนบอกทางเข้า/ออกไว้ด้วย เวลาติดตั้งเล็งให้เส้นลูกศรให้อยู่ด้านล่างสุดของท่อ


"หลังติดตั้งแล้ว แรงบิดเริ่มมาที่รอบต่ำลง ทำให้ใจอยากจะขับซิ่งๆ ก็เลยเผลอขับเร็วซิ่งมากกว่าเดิม แต่เมื่อดูตัวเลขสิ้นเปลืองก็เท่าๆ เดิมครับ/แต่ช่วงหลังๆ ชักจะชอบลากรอบบ่อยๆ ครับ" จากเจ้าของรถมาสด้า 2 AT คันข้างบน
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #598 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2013 18:47:39 »

All New D-Max 3000 AT ลูกค้าท่อไอเสีย VCE ตัวจริงอีกท่านหนึ่งครับ
[/url]
แซวเล่นๆ เพราะเห็นว่าถ่ายเอกสารอะไรๆ ต่อมิอะไรที่เกี่ยวกับท่อ VCE ถือติดมือมาด้วย (จึงต้องเรียกว่าคุณลูกค้าท่อไอเสีย VCE ตัวจริงไงครับ)
มาจากโคราชมาทำธุระแถว กทม. จึงถือโอกาสติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไปด้วยเลย


รีวิวจากคุณ Noomne92 สมาชิก newdmax-club.com (ออลนิว ดีแมกซ์ 3.0 AT คันข้างบนครับ)

ตามลิงค์นี้ครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,21507.224.html

"New D-Max 3.0 AT
จากที่ได้ลองใช้ท่อ VCE มา 1 เดือน ผลที่ได้จากความรู้สึกส่วนตัวที่ได้ขับ

1. รถมีอัตราเร่งช่วงต้นที่ดีขึ้น เกียร์ 1-4 เร่งรอบเปลี่ยนเกียร์ได้ทันใจมากขึ้น ในขณะที่กดคันเร่งเท่าเดิม
2. เวลาขึ้นเนิน ขึ้นเขา ทำได้ดีขึ้นชัดเจน เหมือนมีแรงส่งต่อเนื่อง ก่อนติดขึ้นเขาแต่ละทีเหมือนแรงมันหายไป ขนาดใช้ Rev +- เปลี่ยนเกียร์ให้สัมพันกับรอบแล้วยังรู้สึกไม่ไหว ต้องเหยียบคันเร่งสู้
3. ขณะปล่อยคันเร่ง รถไหลมากขึ้นเนื่องจากรอบตกช้า,รอบตกน้อยลง จากการสังเกตุที่มาตรวัดรอบเครื่อง จะเร่งแซงต่อก็สามารถทำได้ดีขึ้น ไม่ต้องเค้นคันเร่งเยอะเหมือนเก่า อาการรอรอบน้อยลง
4. เรื่องการประหยัดน้ำมัน (คงเป็นคำถามสำคัญของหลายๆคน) คำตอบคือ "ใช่ครับ ประหยัดขึ้น เมื่อขับขี่ตามปกติเหมือนเดิม ทั้งลักษณะการกดคันเร่งหรือความเร็วที่ใช้   เท่าที่เก็บข้อมูลเรื่องประหยัดน้ำมันแบบคร่าวๆ ขับแบบเดิม จะประหยัดขึ้นกว่าเดิมประมาณ 1.0-1.2 Km/l.  (ทีบอกว่าคร่าวๆ ก็เพราะตั้งแต่ติดท่อ VCE มา ขับไม่ค่อยเหมือนเดิม ชอบซิ่งมากขึ้นหน่อยๆ)

สรุป
-โดยส่วนตัวถือว่าพอใจกับผลที่ได้ เห็นผลได้ชัดแบบรู้สึกได้
แต่ที่เขียนนี้ก็เพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติมให้พี่ๆน้องๆ ได้อ่านและนำไปพิจารณากันเอาเอง
ตังค์ใคร ก็ตัดสินใจกันเอาเองใช่ไหมครับพี่น้อง

-ข้อสังเกตุ ที่ยังต้องเก็บข้อมูลต่อไป
เรื่องความทนทานเมื่อใช้ไปนานๆ ของเหล็กที่ทำเป็นลิ้นอยู่ในท่อ เคลือบกัลวาไนซ์แล้วป้องกันสนิมได้แค่ไหน, การติดขัดข้อบานพับภายในที่เป็นแสตนเลส, การคงทนของแม่เหล็กแบบใหม่(ไม่รู้ชื่อเหมือนกันลืมถาม) ที่น้าพรบอกว่าทนกว่านีโอไดเมี่ยมของเดิม และ ตะแกรงที่ใส่แม่เหล็กภายนอกท่อ

สุดท้าย  ก็ขอขอบคุณน้าพรที่ได้คิดค้นประยุกต์ ปรับปรุงท่อ VCE มาอย่างต่อเนื่อง และขอให้คิดพัฒนาไปเรื่อยๆจนถึงคำว่า  Awesome!  นะครับ เพราะความคิดสร้างสรรค์มักเกิดจากความคิดที่แตกต่าง
ปล. เรื่องราคาลดลงซักหน่อยก็ดีนะครับน้าพร   เผื่อพี่ๆน้องๆที่สนใจจะได้นำไปทดลองใช้มากขึ้น ขอบคุณครับ" / noomne92 สมาชิก newdmax-club.com

จากพี่พร

 ขอบคุณครับ สำหรับรีวิวที่จะเป็นประโยชน์ต่อท่านอื่นครับ รีวิวละเอียดดีมากครับ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลการประหยัดน้ำมัน /เพราะออลนิวดีแมกซ์มีเกจ์บอกอยู่ สำหรับของพี่พร Mazda 2MT เป็นตัวล่างสุดไม่มีเกจ์ตัวนี้ก็ต้องใช้วิธีเติมให้เต็มถังครับ/สำหรับรถที่ไม่มีเกจ์วัดอัตราการบริโภคเชื้อเพลิง ก็ใช้วิธีเติมให้เต็มถัง)

เรื่องบานพับสแตนเลสจะไม่มีปัญหาติดขัดแน่นอน แม่เหล็กก็ทนกว่าของเดิมที่เป็นนีโอฯ ส่วนเรื่องหัวท้ายของท่อที่เป็นเหล็กภายในชุบกัลวาไนซ์ก็ช่วยยืดออกไปได้ระดับหนึ่งครับเรื่องการเป็นสนิม
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #599 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2013 21:32:21 »

สำหรับเรื่องราคา จริงๆ แล้วตั้งใจว่าจะปรับขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนแล้วครับ

คือ ท่อ VCE นี่ดูหลักการณ์แล้วไม่น่าจะยาก (แต่ผมจดสิทธิบัตรเรื่องควบคุมการทำงานด้วยแม่เหล็กครับจึงมีเจ้าเดียว) ทำไม่น่าจะยาก แต่จริงๆ แล้วผมเองก็ทำไม่ได้ต้องไปจ้างเขาทำอีกที (คนทำต้องชำนาญการเชื่อมอาร์กอนซึ่งร้านท่อไอเสียทั่วไปทำไม่ได้) ค่าอุปกรณ์ไอ้นี่นิดไอ้นั่นหน่อยรวมๆ กันแล้วก็ใช้ได้เหมือนกัน แม่เหล็ก ก็ต้องนำเข้ามาจากจีน พ่อค้าที่นำเข้ามาก็ตั้งราคาไว้ค่อนข้างสูง และผมก็ไม่สามารถสั่งมาทีละเยอะๆ ได้ (เพื่อจะได้ราคาที่ต่ำลงบ้าง) เพราะฉะนั้นกำไรก็ไม่ได้มากอย่างที่คิด

พูดถึงหลักการณ์ หลักที่ท่อไอเสียที่ทำงานแบบวาริเอเบิล ของเมืองนอกมีทำมาเหมือนกัน แต่ไม่ได้ทำงานตั้งแต่เดินเบา ขนาดที่ว่าระบบวาริเอเบิลที่มีติดตั้งมากับรถสปอร์ตชั้นนำหลายๆ คัน ก็ไม่ได้ทำงานตั้งแต่รอบเดินเบา จึงน่าจะมีเพียงท่อไอเสีย VCE เท่านั้นที่ทำงานแบบวาริเอเบิลตั้งแต่รอบเดินเบา

ของนอกที่ให้ทำงานแบบวาริเอเบิลถ้าคุณจะซื้อมาใช้ต้องใช้เงินร่วมหมื่นถึงสองหมื่น (มีลูกค้าท่านหนึ่งบอกว่ามีในหม้อพักราคาเจ็ดแปดหมื่นของนอก) และติดตั้งก็ไม่ใช่ง่าย

แน่นอนครับว่างานภายนอกของเขาจะสวยงามดูมีราคา ส่วนท่อ VCE ดูไม่มีราคาเท่าไหร่

ซึ่งผมก็ต้องได้ลูกค้าแบบคุณ noomne92 และท่านอื่นๆ มาช่วยกันอุดหนุน ซึ่งถ้ามีจำนวนมากพอก็อาจจะทำให้ราคาท่อไอเสีย VCE ต่ำลงมามากกว่านี้ได้ (แต่ก็คงยากละครับเพราะสิ่งของทุกสิ่งทุกอย่างพากันทะยอยขึ้นไปเรื่อยๆ /ของเหล่านั้นถ้าไม่ขึ้นราคาก็ลดคุณภาพลงหรือลดปริมาณลง)

อย่างไรก็ตามผมก็ขอน้อมรับคำแนะนำจากท่านไว้ทุกเรื่องครับ ผมก็ตั้งป้าหมายไว้สูงสุดตั้งแต่ต้นแล้วครับเพียงแต่ก็ต้องทำอย่างเป็นขั้นเป็นตอนเท่านั้น ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 28 29 [30] 31 32 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!