All New D-Max 3000 AT ลูกค้าท่อไอเสีย VCE ตัวจริงอีกท่านหนึ่งครับ
[/url]
แซวเล่นๆ เพราะเห็นว่าถ่ายเอกสารอะไรๆ ต่อมิอะไรที่เกี่ยวกับท่อ VCE ถือติดมือมาด้วย (จึงต้องเรียกว่าคุณลูกค้าท่อไอเสีย VCE ตัวจริงไงครับ)
มาจากโคราชมาทำธุระแถว กทม. จึงถือโอกาสติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไปด้วยเลย
รีวิวจากคุณ Noomne92 สมาชิก newdmax-club.com (ออลนิว ดีแมกซ์ 3.0 AT คันข้างบนครับ)
ตามลิงค์นี้ครับ
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,21507.224.html"New D-Max 3.0 AT
จากที่ได้ลองใช้ท่อ VCE มา 1 เดือน ผลที่ได้จากความรู้สึกส่วนตัวที่ได้ขับ
1. รถมีอัตราเร่งช่วงต้นที่ดีขึ้น เกียร์ 1-4 เร่งรอบเปลี่ยนเกียร์ได้ทันใจมากขึ้น ในขณะที่กดคันเร่งเท่าเดิม
2. เวลาขึ้นเนิน ขึ้นเขา ทำได้ดีขึ้นชัดเจน เหมือนมีแรงส่งต่อเนื่อง ก่อนติดขึ้นเขาแต่ละทีเหมือนแรงมันหายไป ขนาดใช้ Rev +- เปลี่ยนเกียร์ให้สัมพันกับรอบแล้วยังรู้สึกไม่ไหว ต้องเหยียบคันเร่งสู้
3. ขณะปล่อยคันเร่ง รถไหลมากขึ้นเนื่องจากรอบตกช้า,รอบตกน้อยลง จากการสังเกตุที่มาตรวัดรอบเครื่อง จะเร่งแซงต่อก็สามารถทำได้ดีขึ้น ไม่ต้องเค้นคันเร่งเยอะเหมือนเก่า อาการรอรอบน้อยลง
4. เรื่องการประหยัดน้ำมัน (คงเป็นคำถามสำคัญของหลายๆคน) คำตอบคือ "ใช่ครับ ประหยัดขึ้น เมื่อขับขี่ตามปกติเหมือนเดิม ทั้งลักษณะการกดคันเร่งหรือความเร็วที่ใช้ เท่าที่เก็บข้อมูลเรื่องประหยัดน้ำมันแบบคร่าวๆ ขับแบบเดิม จะประหยัดขึ้นกว่าเดิมประมาณ 1.0-1.2 Km/l. (ทีบอกว่าคร่าวๆ ก็เพราะตั้งแต่ติดท่อ VCE มา ขับไม่ค่อยเหมือนเดิม ชอบซิ่งมากขึ้นหน่อยๆ)
สรุป
-โดยส่วนตัวถือว่าพอใจกับผลที่ได้ เห็นผลได้ชัดแบบรู้สึกได้
แต่ที่เขียนนี้ก็เพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติมให้พี่ๆน้องๆ ได้อ่านและนำไปพิจารณากันเอาเอง
ตังค์ใคร ก็ตัดสินใจกันเอาเองใช่ไหมครับพี่น้อง
-ข้อสังเกตุ ที่ยังต้องเก็บข้อมูลต่อไป
เรื่องความทนทานเมื่อใช้ไปนานๆ ของเหล็กที่ทำเป็นลิ้นอยู่ในท่อ เคลือบกัลวาไนซ์แล้วป้องกันสนิมได้แค่ไหน, การติดขัดข้อบานพับภายในที่เป็นแสตนเลส, การคงทนของแม่เหล็กแบบใหม่(ไม่รู้ชื่อเหมือนกันลืมถาม) ที่น้าพรบอกว่าทนกว่านีโอไดเมี่ยมของเดิม และ ตะแกรงที่ใส่แม่เหล็กภายนอกท่อ
สุดท้าย ก็ขอขอบคุณน้าพรที่ได้คิดค้นประยุกต์ ปรับปรุงท่อ VCE มาอย่างต่อเนื่อง และขอให้คิดพัฒนาไปเรื่อยๆจนถึงคำว่า Awesome! นะครับ เพราะความคิดสร้างสรรค์มักเกิดจากความคิดที่แตกต่าง
ปล. เรื่องราคาลดลงซักหน่อยก็ดีนะครับน้าพร เผื่อพี่ๆน้องๆที่สนใจจะได้นำไปทดลองใช้มากขึ้น ขอบคุณครับ" / noomne92 สมาชิก newdmax-club.com
จากพี่พร
ขอบคุณครับ สำหรับรีวิวที่จะเป็นประโยชน์ต่อท่านอื่นครับ รีวิวละเอียดดีมากครับ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลการประหยัดน้ำมัน /เพราะออลนิวดีแมกซ์มีเกจ์บอกอยู่ สำหรับของพี่พร Mazda 2MT เป็นตัวล่างสุดไม่มีเกจ์ตัวนี้ก็ต้องใช้วิธีเติมให้เต็มถังครับ/สำหรับรถที่ไม่มีเกจ์วัดอัตราการบริโภคเชื้อเพลิง ก็ใช้วิธีเติมให้เต็มถัง)
เรื่องบานพับสแตนเลสจะไม่มีปัญหาติดขัดแน่นอน แม่เหล็กก็ทนกว่าของเดิมที่เป็นนีโอฯ ส่วนเรื่องหัวท้ายของท่อที่เป็นเหล็กภายในชุบกัลวาไนซ์ก็ช่วยยืดออกไปได้ระดับหนึ่งครับเรื่องการเป็นสนิม