AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 22:24:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 29 30 [31] 32 33 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 179924 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #600 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2013 10:47:22 »

ท่อไอเสีย VCE สามารถใช้งานได้ดีทั้งรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงเบนซิน  LPG  และดีเซล (ไม่ว่ามีเทอร์โบหรือไม่มี ไม่ว่ามีกล่องพ่วงต่างๆ หรือไม่มี)
ทั้งรถที่ใช้ระบบท่อไอเสียเดิมติดรถและที่ทำโล่งมาแล้ว
[/url]

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
การที่มีแรงบิดเพิ่มขึ้นที่รอบเครื่องต่ำๆ (ตั้งแต่เดินเบา) จึงออกตัวง่ายขึ้น ไหลขึ้น ความเร็วต่ำๆ ถ้าเดิมต้องกดหนักเพื่อเรียกแรงบิด (ทำให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมาก) ก็กดลึกน้อยลงแต่พุ่งดีกว่ารอรอบน้อยลง (เพราะเริ่มมาที่รอบต่ำกว่า) และไหลต่อเนื่อง (ท่อบางแบบไหลไม่ต่อเนื่อง) ทำให้ทั้งขับง่ายขึ้น ทันใจทันสถานการณ์ดีขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิง

ขับง่ายขึ้นเพราะว่ามาทันทีที่แตะคันเร่ง (และไม่ต้องกดลึกด้วย ไม่ใช่ต้องกดคันเร่งเสียลึกเพื่อให้รอบเครื่องกระโดดไปมากๆ แล้วเรียกว่าต้นดี/แต่หมายถึงกดคันเร่งลึกน้อยกว่าใช้รอบเครื่องต่ำกว่าแต่มีแรงบิดแรงดึงดีกว่าหรือพอๆ กับของเดิมที่ต้องใช้รอบเครื่องสูงกว่า) จากของเดิมที่กว่าจะมาข้างหน้าก็เบรกแล้วซึ่งจะทำให้เสียจังหวะถอนคันเร่งกดเบรกไม่ค่อยทัน ถอนคันเร่งแล้วรถยังไหลมากกว่าเดิม (ประหยัดขึ้นอีกช่วง) ทำให้ความเร็วมีความต่อเนื่อง หลังจากเบรกปล่อยเบรกรถยังไหลต่อทำให้การเติมคันเร่งต่อไปมีเวลาและมีความต่อเนื่อง ขับรถไหลๆ นะมันดีกว่าขับรถที่ไม่ค่อยจะมาและที่เดี๋ยวมาเดี๋ยวหมดต้องคอยกะจังหวะเสียจังหวะเป็นไม่ได้
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #601 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 17:51:04 »

Triton 2.5 VG Turbo
[/url]

ส่งไปกับบริษัทขนส่งปอลอครับ (ไปส่งถึงบ้านเหมือนไปรษณีย์)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #602 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2013 12:50:49 »


[/url]

Mitsubishi Mirage 1.2

สั่งซื้อผ่านเฟสบุ๊ค ขณะนี้ท่อ VCE ไปถึงจังหวัดระยองแล้ว กำลังรอส่ง (ทางบริษัทปอลออยู่ระหว่างติดต่อคุณ พลัฏฐ์ เจ้าของท่อเพื่อรับข้อมูลเรื่องเส้นทางที่จะไปส่งถึงบ้าน คงประสานกันได้เร็วๆ นี้)

//////////////


สิ่งของต่างๆ ต่างขยับปรับราคาขึ้น ท่อไอเสีย VCE ตอนนี้อยู่ในช่วงพยายามตรึงราคาอยู่ให้นานที่สุด

ท่อไอเสีย VCE ยืนหยัดช่วยท่านในการประหยัดพลังงาน (ทั้งการใช้งานนอกเมืองและในเมือง)
ทำในสิ่งที่ท่อไอเสียอื่นๆ ทำไม่ได้ถนัด (เพราะจะมีปัญหาว่า เมื่อทำให้ประหยัดในรอบต่ำก็เริ่มไม่ได้ผลที่รอบกลาง และจะเป็นปัญหาในรอบสูง ทำให้เดินทางไกลไม่ประหยัด) หรือ ท่อไอเสียอื่นๆ ทำไม่ได้ที่จะให้ประหยัดในรอบต่ำ แล้วประหยัดขึ้นในรอบกลางด้วย แถมด้วยเดินทางไกลก็ไหลและประหยัด เพราะท่อไอเสียอื่นๆ เป็นระบบอั้นหรือโล่งคงที่ (อั้นก็ประหยัดช่วงรอบต่ำแต่เริ่มเปลืองที่รอบกลางขึ้นไป โล่งก็เปลืองเชื้อเพลิงที่รอบต่ำประหยัดที่รอบกลางขึ้นไป) เป็นระบบที่อั้นแต่พยามทำให้มันโล่งขึ้น หรือเป็นระบบที่โล่งแต่พยายามทำให้มันอั้นได้เล็กน้อย ซึ่งมันก็ได้มาเพียงนิดหน่อยเมื่อเทียบกับระบบที่อั้นหรือโล่งไปเลย และจะเทียบไม่ได้กับระบบที่ปรับขนาดรูท่อได้ตามรอบเครื่องแบบท่อไอเสีย VCE (เรียกว่าระบบวาริเอเบิล) ซึ่งเป็นความพอดีทุกรอบเครื่องจึงให้แรงบิดดีขึ้นทุกรอบเครื่อง (โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงรอบต่ำทััั้งหมด และช่วงรอบกลางกับช่วงรอบสูง/บางช่วง) ก็จะมีช่วงที่ประหยัดเชื้อเพลิงเป็นช่วงกว้างมาก ดีทัั้งใช้งานนอกเมืองและในเมือง
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #603 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013 12:33:46 »

Pajerosport 2.5 ติดตั้งท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติไปสักพักนึงแล้ว มาอัพเพิ่มเป็น VCE Ultra
[/url]

เพื่อการออกตัวที่ดึงหนักขึ้นเริ่มจากรอบเครื่องที่ต่ำกว่าเดิมมากๆ หน่อย จะได้กดคันเร่งเบาๆ ก็ไหลๆ ดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #604 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2013 16:06:31 »

 Spawn of triton


ที่ลิงค์นี้

http://www.thaitritonclub.com/forum/archive/index.php/t-55911.html

"ผมก็เจอปัญหาเดียวกันครับน้า (เรื่องท่อ)
ติดใจเสียงครับ แต่ต้องรอบสูงตามที่น้าวุฒิบอก ถึงจะขับดี
ออกตัวหรือรอบต่ำๆ จะยานต้องเหยียบลึกครับ
จะให้ใส่ท่อเดิมวิ่งเหมือนเดิมมันก็ประหยัดเงิน
แต่ดันชอบเสียง ปูีว เสียง ชิ๊ว เวลาเปลี่ยนเกียร์ และช่วงกลาง และปลาย ไหลดี (เสียช่วงต้น)
อย่างว่า พวกท่อบึ๊มๆ พวกนั้น เขาวิ่งทำเวลาออกตัวไม่มีรอบต่ำอยู่แล้วดึงกระจาย

เลยลองท่อ VCE (เสี่ยงนะ อันนิดเดียวสามพันกว่า)
แต่ใส่แล้วดีจริงๆ ครับ คอนเฟิร์ม (ก่อนจะลองอ่านอยู่นานเลย)
ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย แต่มันช่วยได้จริงๆ
ลงทุนหนักหน่อยแต่คุ้ม ต่อให้ใส่ท่อเดิมก็เอาไปช่วยให้ดีขึ้นได้ครับ
" Spawn of triton
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 สิงหาคม 2013 16:10:46 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #605 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2013 21:03:34 »

Toyota Sport Cruiser 3.0AT ล้อ 20”
[/url]
มาจากจังหวัดปราจีนบุรี (มาซื้อเครื่องชั่ง)
[/url]
ถือโอกาสติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไปด้วยเลย
[/url]
หลังติดตั้ง นอกจากความเร็วต่ำๆ ดีขึ้นแล้ว ช่วง 70 ขึ้นไปก็ดีขึ้นด้วย (ช่วงกลาง) และไม่น่าเชื่อว่าปลายได้เพิ่มขึ้นมา 20 km/h (135km/h ของเดิมล้อ 20 “ ขึ้นไม่ถึงหมดเสียก่อน)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #606 เมื่อ: 01 กันยายน 2013 19:02:06 »

Toyota Fortuner 2.7 อยู่จังหวัดสตูลครับ
[/url]
ส่งไปกับบริษัทขนส่งปอลอ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #607 เมื่อ: 02 กันยายน 2013 18:24:48 »

Toyota Sport Cruiser 3.0AT ล้อ 20”
[/url]
มาจากจังหวัดปราจีนบุรี (มาซื้อเครื่องชั่ง)
[/url]
ถือโอกาสติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไปด้วยเลย
[/url]
หลังติดตั้ง นอกจากความเร็วต่ำๆ ดีขึ้นแล้ว ช่วง 70 ขึ้นไปก็ดีขึ้นด้วย (ช่วงกลาง) และไม่น่าเชื่อว่าปลายได้เพิ่มขึ้นมา 20 km/h (135km/h ของเดิมล้อ 20 “ ขึ้นไม่ถึงหมดเสียก่อน)


Fortuner 3.0AT เจ้าของรถ Toyota Sport Cruiser 3.0 คันข้างบน

วันก่อนเอา Toyota Sport Cruiser 3.0 มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติ (หลังจากอ่านมานานคิดว่ารอไปก็ไม่ใช่เรื่อง) คันนั้นแคทตันแล้ว ล้อก็เปลี่ยนให้ใหญ่จากเดิมมาก (ล้อขอบ 20 นิ้ว) ทำให้เวลาออกตัวอืดมาก กินน้ำมัน จะเร่งจะแซงก็ไม่ค่อยทันใจ ความเร็วปลายก็ได้ประมาณ 115 ไม่เกิน 120

หลังจากมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE วิ่งกลับปราจีนบุรี ติดใจว่าออกตัวดีขึ้น ช่วงต้นจัดขึ้น ช่วงกลางและปลายก็ปรู๊ดปร๊าดขึ้นมา (ได้ปลายเพิ่มขึ้นเป็น 135 ทัั้งๆ ที่แคทยังตันอยู่ยังไม่ได้แก้ไข) ก็ติดใจ ประหยัดขึ้นด้วย

อีกสองวันต่อมาจึงนำ Fortuner 3.0AT คันนี้ (ล้อใหญ่ล้อ 20 นิ้วเช่นกัน)
[/url]

มาติดตั้ง แต่คราวนี้ขอเป็น VCE Ultra เลยก็แล้วกันจัดเต็มกันไปเลย
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #608 เมื่อ: 03 กันยายน 2013 13:01:29 »

Honda CR-V G2 2000cc LPG
ติดตามอ่านข้อมูลมานานแล้วครับเชื่อในหลักการที่ว่าเทคนิคนี้มีใช้ในรถสปอร์ตชั้นนำเพราะฉะนั้นมันต้องใช้งานได้ (ขืนฟังคนนั้นว่าอย่างนั้นคนนี้ว่าอย่างนี้จะแย่จะผิดเพี้ยนกันไปใหญ่) มาติดตั้งเลยก็แล้วกันเพราะวิ่งดีขึ้นตั้งแต่ออกตัวปลายก็ไม่อั้นและประหยัดขึ้นด้วย (มันจะยิ่งคุ้มค่าไปเรื่อยๆ) จึงน่าลอง

แต่ผมว่า คงเห็นว่ามี CR-V G2 อยู่คันหนึ่งติดตั้งตัว VCE ปกติไปแล้วมาอัพเพิ่มเป็น Ultra จึงยึดเป็นแนวทาง ตามลิงค์นี้ครับ https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

[/url]
ตัดเส้นท่ออกหน้าหม้อพัก เพื่อจะติดตั้งท่อไอเสีย VCE (เว้นที่ไว้หน้าหม้อพักประมาณศอกหนึ่งเผื่ออัพเพิ่มเป็น Ultra ในอนาคตข้างหน้า)
[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #609 เมื่อ: 04 กันยายน 2013 11:02:44 »

Benz วางเครื่อง 2Jz VVT-i
[/url]

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ท่อไอเสีย VCE ระบบลิ้นแปรผัน ปรับขนาดรูท่อไอเสียตามรอบเครื่อง ทำให้แรงบิดเพิ่มขึ้นทั้งช่วงรอบต่ำและรอบกลาง ในขณะที่ช่วงรอบสูงปลายๆ ก็จัดกว่าเดิม

ช่วยได้ทั้งรถที่ยังใช้ระบบท่อไอเสียเดิมๆ ทุกอย่าง (ติดตั้งท่อ VCE ได้แรงบิดช่วงรอบต่ำเพิ่ม กลางเพิ่มและปลายจัดมากขึ้น) ทั้งที่ทะลวงแคท (ได้แรงบิดช่วงรอบต่ำมากเพิ่มโดยแรงบิดช่วงกลางและสูงที่ดีอยู่แล้วไม่ดรอปลงและได้ปลายจัดขึ้น) ทั้งที่เปลี่ยนหม้อพักให้โล่งขึ้นที่ได้ช่วงกลางดีขึ้นติดตั้งท่อ VCE ที่ดีอยู่แล้วไม่ครอปลงแถมปลายจัดกว่าและได้แรงบิดช่วงรอบต่ำเพิ่มขึ้น

และช่วยให้ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นเพราะแรงบิดที่เพิ่มขึ้นมาทำให้กดคันเร่งไม่ต้องลึกเท่าเก่าแต่พุ่งติดเท้ากว่า ช่วงถอนคันเร่งก็ไหลดีกว่า
ไม่ต้องต่อสายไฟให้ยุ่งยาก ความประหยัดกว่าเดิมที่ได้มาทุกวันทำให้คุ้มค่าในเร็ววัน นี่ยังไม่นับความคล่องตัวในการขับรถที่ดีขึ้นซึ่งเปรียบเทียบเป็นเงินไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #610 เมื่อ: 05 กันยายน 2013 21:39:13 »

ท่อไอเสีย VCE คือท่อไอเสียที่ทำงานแบบแปรผันตามรอบเครื่องตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป (ติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เข้ากับระบบไอเสียรถยนต์ของคุณก็จะมีผลให้ระบบไอเสียรถยนต์ของคุณทำงานแปรผันได้ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป)

เนื่องจากมันทำงานแบบแปรผัน บริหารให้รูท่อไอเสียมีขนาดที่เหมาะสมที่สุดตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป จึงเพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำได้ดีที่สุดโดย ได้แรงบิดช่วงรอบกลางเพิ่มขึ้นด้วย หากถามว่าย้ำคำว่า “โดย” ทำไม ตอบว่า เพราะมีท่อไอเสียบางแบบที่เขาทำให้อั้นมากๆ มันก็จะได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ขึ้นมาเหมือนกัน แต่ด้วยความที่มันอั้นมากแบบนั้นพอถึงรอบกลางก็เริ่มเป็นปัญหาแล้ว กลางไม่พุ่ง ที่แย่ไปกว่านั้นคืออืดลงไปจากเดิม ไปดูช่วงรอบสูงบ้าง ถึงแม้ว่าเขาจะพยายามทำให้มันเป็นเกลียวๆ เพื่อบีบอย่างมีสไตล์ไม่ได้บีบดื้อๆ ทำเป็นช่องวนๆ อาศัยลักษณะที่เป็นเกลียวเพื่อให้มีแรงส่ง แต่ถึงกระนั้นก็ตามมันก็ไม่สามารถช่วยให้การไหลของไอเสียในรอบสูงๆ ให้สามารถไหลออกได้ทันและเร็วอย่างที่ต้องการได้ (ดีเพียงดีกว่าการบีบอย่างไม่มีสไตล์เท่านั้นเองแต่ไม่สามารถสู้ท่อที่โล่งๆ ในรอบสูงได้) ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นที่มาของท่อไอเสียที่แปรผันได้จริงตามรอบเครื่อง โดยทฤษฎีมันต้องเป็นแบบนี้จึงจะดีที่สุด

ฝรั่ง/ญี่ปุ่น ผู้ออกแบบรถยนต์ ทราบดีว่าถ้าระบบท่อไอเสียโล่งมากถึงระดับหนึ่งช่วงรอบเครื่องกลางมาทางต่ำจะไม่ดี ไปดีช่วงรอบกลางไปทางสูง (เหมาะสำหรับรถแข่งในสนามแต่ใช้งานขับในชีวิตประจำวันไม่ค่อยดีออกตัวไม่ค่อยมีแรงต้องใช้รอบเครื่องสูงๆ ต้องคิ๊กดาวนด์บ่อยๆ ต้องกดหนักๆ อย่างเดียวถ้าจะเร่งแซงในช่วงความเร็วต่ำๆ) ถ้าระบบไอเสียอั้นๆ หน่อย รอบเครื่องต่ำๆ ไปถึงกลางดีขึ้นดีใช้ได้ แต่รอบกลางไปทางสูงจะด้อยลงจะเทียบกับระบบท่อที่โล่งกว่านี้ไม่ได้

ด้วยเหตุนี้ วิศวกรผู้ออกแบบระบบไอเสียรถยนต์จึงต้องใช้วิธีผสมผสานให้ระบบท่อไอเสียรถยนต์ที่ทำออกขาย (รถยนต์จากโรงงาน) ให้มีความอั้นและโล่งเฉลี่ยให้มันกลางๆ (จริงๆ แล้วจะค่อนไปทางโล่งนิดๆ เพื่ออะไร เพื่อให้ได้ตัวเลขแรงม้าสูงๆ ตามที่ต้องการ แต่ก็ไม่โล่งไปจนช่วงรอบเครื่องกลางๆ มาทางต่ำแย่ไปมากนัก)

ไม่จบเพียงแค่นั้น รถยนต์สปอร์ต เป็นรถยนต์ที่มีแรงม้าสูงกว่าปกติ ระบบท่อไอเสียก็ต้องปรับปรุงให้ซับซ้อนขึ้น รถยนต์เหล่านี้มีราคาสูง นอกจากความสวยงามของตัวรถแล้วสมรรถนะเครื่องยนต์ก็จะต้องดีกว่าระดับรถปกติทั่วไป เทคโนโลยี่ที่ดีที่สุดจะนำมาใช้กับระบบเครื่องยนต์ทุกอย่าง ไม่ว่าการปรับไทม์มิ่งระยะยกวาวล์ไอดีไอเสียแบบแปรผัน การปรับระยะทางเดินไอดีแบบแปรผัน (สั้น/ยาวตามความเหมาะสมกับรอบเครื่องยนต์) เทอร์โบแปรผัน (หรือซุปเปอร์ชารจ์ผสมผสานกับเทอร์โบ หรือใช้เทอร์โบสองลูกแทนที่จะใช้ลูกเดียว ทั้งนี้ก็ให้เหมาะกับรอบเครื่องยนต์เช่นกัน) และ ช่องทางเดินไอเสียแบบแปรผัน (ระบบไอเสียที่อาจจะมีสองช่องทาง ช่องทางปกติให้ไอเสียผ่านตั้งแต่เดินเบาถึงรอบกลางจากนั้นจะมีวาวล์เปิดให้ไอเสียไหลออaกได้มากขึ้น (ทางช่องทางเสริมที่โล่ง) เมื่อเลยจากรอบกลางขึ้นไป หรือ ไอเสียไหลผ่านช่องทางไอเสียที่อั้นมากหน่อยจากรอบต่ำไปรอบกลางจากนั้นเมื่อรอบเครื่องเลยรอบกลางขึ้นไปก็เปิดให้ไอเสียไหลผ่านอีกช่องทางหนึ่งที่โล่งกว่า หรือ ให้ไอเสียไหลผ่านช่องทางไอเสียที่อั้นมากจากรอบต่ำไปรอบกลางจากนั้นเมื่อรอบเครื่องเลยรอบกลางขึ้นไปก็เปิดให้ไอเสียไหลผ่านอีกช่องทางหนึ่งที่โล่งกว่าแต่ภายในช่องทางที่โล่งนี้จะมีวาวล์คอยปรับช่องทางเดินไอเสียให้กว้างมากขึ้นเรื่อยๆ ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น)

หากคุณถามวิศวกรที่ออกแบบระบบไอเสียรถยนต์เรื่องระบบท่อไอเสีย คุณก็จะได้คำตอบว่า ระบบไอเสียแบบแปรผัน แบบหลังสุดนี่แหละดีที่สุดในปัจจุบัน (ใกล้อุดมคติมากที่สุดแล้ว)

และถ้าคุณไม่ถามใครแต่คิดเป็น อ่านไปอ่านมาคุณก็จะรู้ด้วยตัวคุณเอง (แม้จะไม่ได้เล่าเรียนมาทางเครื่องยนต์ก็ตาม แต่ใช้หลักเหตุผล และความจริง /ความจริงที่ไม่ใช่จากคนเชียร์หรือชมเยอะๆ ไม่มีใครติ แต่จริงด้วยเทคนิคด้วยเทคโนโลยี) ว่า ระบบไอเสียรถยนต์ถ้าจะให้ดีที่สุดก็ต้องเป็นระบบไอเสียแบบแปรผันเท่านั้น /พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903 ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #611 เมื่อ: 06 กันยายน 2013 20:02:17 »

CR-V g2 2000cc
ไปทะลวงแคท (ได้รับการแนะนำจาก… น่าจะจากศูนย์..) แล้วช่วงรอบเครื่องต่ำๆ วูบไม่มีแรง
[/url]
มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE หลังหม้อพักกลาง
[/url]


"ผลออกมาประทับใจมากคับ,,เจอกันท่อสูตรVCEอันที่สองเร็วๆนี้คับ" ต้นฉบับโดย TinYo Tin (เจ้าของรถคันข้างบน) ที่"โพสต์ล่าสุดโดยคนอื่น"หน้าเพจนี้ครับ

https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


และวันรุ่งขึ้นก็มาติดตัั้งท่อไอเสีย VCE (อัพเพิ่มเป็น Ultra) แล้วครับ

[/url]
CR-V G3 2400cc ของน้อง CR-V G2 ที่ได้ติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra ไปเมื่อเร็วๆ นี้

[/url]
มาวันนี้ได้นำ CR-V G3 2.4 ล้อขอบ 20 นิ้วใหญ่และหนักที่ทำให้ 2.4 อืดๆ ลงไปในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ความเร็วต่ำๆ

 [/url]
เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra (หลังแคทฯ) จะออกตัวพุ่งขึ้น ลื่นไหลขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ ขึ้นไป (ให้ได้อย่างน้อยๆ น่าจะเทียบเท่าหรือดีกว่าล้อเดิม)  ในช่วงรอบกลางและรอบสูงไหลๆ ดีทีเดียว
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #612 เมื่อ: 07 กันยายน 2013 19:05:43 »

Honda CR-V G2 2000cc LPG
ติดตามอ่านข้อมูลมานานแล้วครับเชื่อในหลักการที่ว่าเทคนิคนี้มีใช้ในรถสปอร์ตชั้นนำเพราะฉะนั้นมันต้องใช้งานได้ (ขืนฟังคนนั้นว่าอย่างนั้นคนนี้ว่าอย่างนี้จะแย่จะผิดเพี้ยนกันไปใหญ่) มาติดตั้งเลยก็แล้วกันเพราะวิ่งดีขึ้นตั้งแต่ออกตัวปลายก็ไม่อั้นและประหยัดขึ้นด้วย (มันจะยิ่งคุ้มค่าไปเรื่อยๆ) จึงน่าลอง

แต่ผมว่า คงเห็นว่ามี CR-V G2 อยู่คันหนึ่งติดตั้งตัว VCE ปกติไปแล้วมาอัพเพิ่มเป็น Ultra จึงยึดเป็นแนวทาง ตามลิงค์นี้ครับ https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

[/url]
ตัดเส้นท่ออกหน้าหม้อพัก เพื่อจะติดตั้งท่อไอเสีย VCE (เว้นที่ไว้หน้าหม้อพักประมาณศอกหนึ่งเผื่ออัพเพิ่มเป็น Ultra ในอนาคตข้างหน้า)
[/url]


CR-V G2 ที่ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไปเมื่อวันก่อน

วันก่อนครั้งแรกที่เห็นท่อ VCE ก็อุทานว่า มีแค่ลิ้นที่เปิดและหรี่ได้กับแม่เหล็กข้างนอกนี่นะ
ติดตั้งเสร็จก่อนจะออกจากร้านก็ให้ท่านใส่เกียร์ D ปล่อยเบรกปล่อยไหล (ไม่เหยียบคันเร่ง) เพื่อให้เห็นชัดๆ ว่าพุ่งขึ้นจริงตั้งแต่รอบเดินเบา คืนนั้นท่านก็กด Like ให้ที่หน้าเพจท่อสูตร VCE
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
มาวันนี้
ตั้งใจจะมาอัพเพิ่มเป็น  VCE Ultra พอเห็นท่อรุ่นนี้ก็อุทาน (อีกแล้วครับ/แซวนะครับ) ว่า เล็กๆ แค่นี้นะไม่เห็นมีอะไร (เดี๋ยวก็จะได้ทราบความจริงละครับ 0 ถึง 40 นี่จัดมาก/ท่อรุ่นนี้ขั้นตอนผลิตมันยากครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #613 เมื่อ: 08 กันยายน 2013 16:11:47 »

CR-V g2 2000cc
ไปทะลวงแคท (ได้รับการแนะนำจาก… น่าจะจากศูนย์..) แล้วช่วงรอบเครื่องต่ำๆ วูบไม่มีแรง
[/url]
มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE หลังหม้อพักกลาง
[/url]


"ผลออกมาประทับใจมากคับ,,เจอกันท่อสูตรVCEอันที่สองเร็วๆนี้คับ" ต้นฉบับโดย TinYo Tin (เจ้าของรถคันข้างบน) ที่"โพสต์ล่าสุดโดยคนอื่น"หน้าเพจนี้ครับ

https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


และวันรุ่งขึ้นก็มาติดตัั้งท่อไอเสีย VCE (อัพเพิ่มเป็น Ultra) แล้วครับ

[/url]
CR-V G3 2400cc ของน้อง CR-V G2 ที่ได้ติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra ไปเมื่อเร็วๆ นี้

[/url]
มาวันนี้ได้นำ CR-V G3 2.4 ล้อขอบ 20 นิ้วใหญ่และหนักที่ทำให้ 2.4 อืดๆ ลงไปในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ความเร็วต่ำๆ

 [/url]
เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra (หลังแคทฯ) จะออกตัวพุ่งขึ้น ลื่นไหลขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ ขึ้นไป (ให้ได้อย่างน้อยๆ น่าจะเทียบเท่าหรือดีกว่าล้อเดิม)  ในช่วงรอบกลางและรอบสูงไหลๆ ดีทีเดียว

CR-V G3 บอกว่าพอใจกับสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น ขับทางไกลๆ ก็ไหลๆ (แม้จะขับเร็วๆ เดินทางต่างจังหวัดอัตราบริโภคก็อยู่ที่ 10.6, 10.7 พอๆ กับตอนทีี่ใช้ล้อเล็กกว่า)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #614 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 15:51:46 »

M152 ของ Benz จะใช้ระบบท่อสองช่องทาง ที่รอบเดินเบาถึงไม่เกิน 2000 รอบลิ้นในอีกช่องหนึ่งจะปิดสนิท ให้ไอเสียไหลผ่านเฉพาะช่องที่แคบๆ ของอีกช่องเท่านั้น พอรอบเครื่องถึง 2000 รอบลิ้นในอีกช่องหนึ่งจะเริ่มเปิด และจะเปิดขึ้น 15% 30% 50% ขึ้นไปเรื่อยๆ ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น (และเปิด 100% ในรอบเครื่องสูงๆ ที่ต้องการท่อที่โล่งมากที่สุด) ตามลิงค์

http://www.wemotor.com/blog/2011/07/mercedes-benz-presents-new-m152-v8-engine-from-amg/
 
การให้ไอเสียไหลผ่านช่องที่แคบๆ และเปิดขึ้นตามรอบเครื่อง (อย่างพอเหมาะสำหรับรอบเครื่องนั้นๆ ) ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น ตอบโจทย์ทุกอย่างที่ท่อไอเสีย VCE ทำอยู่ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน (แปรผันตามรอบเครื่องตั้งแต่รอบเดินเบา)
 
[/url]
 
ท่อไอเสีย VCE ง่ายต่อการติดตั้งเพิ่มเข้าไปกับระบบไอเสียที่ใช้อยู่ (ถ้าออกแบบให้เป็นระบบสองช่องทางคงจะยุ่งยากในการติดตั้งมากและเสียค่าใช้จ่ายทั้งที่ราคาตัวท่อเองและการติดตั้งที่สูง/รวมทั้งทำแบบนั้นทำไมในเมื่อที่ทำอยู่นั้น (ท่อไอเสีย VCE ) แปรผันตั้งแต่รอบเดินเบาอยู่แล้ว)
 

ท่อไอเสีย VCE ยอมที่จะใช้เวลาถึง 3 ปีกว่าในการพัฒนาให้ได้ระบบควบคุมลิ้นที่เสถียรในรอบเดินเบา
 ด้วยเพราะเห็นตั้งแต่แรกแล้วว่าให้แม่เหล็กดึงให้นิ่งไว้ในรอบเดินเบา (เปรียบเหมือนช่องทางเดินที่แคบ...แต่แคบมากๆ น่าจะแคบกว่าที่ใช้ในรถสปอร์ตไม่ว่าคันใด/หากถามว่าทำไม   คำตอบคือ เพราะถ้ายังไม่ทำให้วาริเอเบิลตั้งแต่รอบเดินเบาขืนทำให้แคบดีที่สุดที่ใกล้ๆ รอบเดินเบารอบเครื่องไม่เกิน 2000 รอบก็มีปัญหาแล้วครับ )
 
นั้นคือ ดีที่สุดแล้วสำหรับรอบเครื่องต่ำๆ แล้วค่อยๆ เปิดขึ้นไปตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น (พอลิ้นเปิดห่างออกมาจากอำนาจดึงของแม่เหล็กลิ้นก็เปิดได้ง่ายขึ้นเรื่อยๆ ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น) ก็ให้แรงบิดเพิ่มขึ้นจริง (เพราะไอเสียพุ่งออกได้มากและเร็วกว่า) และแรงบิดจะเพิ่มขึ้นทุกๆ รอบเครื่องที่ลิ้นทำงานอยู่
 
ท่อไอเสีย VCE จึงดีที่สุดที่จะเปลี่ยนระบบไอเสียรถของท่านที่เป็นระบบเฉลี่ย (ถ้าเป็นของโรงงานก็กลางดีพอใช้ กลางมารอบต่ำๆ ไม่ดี กลางไปสูงดีแต่ค่อยๆ ด้อยลงคล้ายกลางมาทางรอบต่ำ) ให้เป็นระบบแปรผันต่อเนื่อง (ระบบแปรผันที่เป็นระบบสองท่อไม่ใช่แบบต่อเนื่อง ส่วนใหญ่จะเป็นเช่นนั้น ยกเว้นรถบางคันเช่นเครื่อง M152 ของเบนซ์ที่จะแปรผันต่อเนื่องตั้งแต่ 2000 รอบขึ้นไปแต่ต่ำกว่า 2000 รอบลงมาจะเป็นแบบเฉลี่ย (แต่ดีกว่าแบบเฉลี่ยเป็นช่วงกว้างตั้งแต่รอบเดินเบายันรอบสูงสุดอย่างในรถยนต์ทั่วๆ ไป) และดีกว่าระบบสองท่อของรถสปอรต์อื่นๆ ที่เป็นระบบสองท่อที่ทำแปรผันไม่ใช่แบบต่อเนื่อง/แบบที่พอถึงรอบเครื่องที่ตั้งไว้ก็ให้ลิ้นในอีกท่อหนึ่งเปิดพรวดทันทีให้ไอเสียไหลออกได้เพิ่มขึ้น) แรงบิดที่ได้จากลิ้นที่เปิดพรวดจะด้อยกว่าลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่อง (จากทฤษฎีและบนไดโน)
/ พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
jatupon maidang
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #615 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 16:15:50 »

ถ้าใส่ AE112 ราคาเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #616 เมื่อ: 10 กันยายน 2013 22:00:35 »

Triton 2.4 ท่อไอเสีย VCE Ultra ใหม่
[/url]
ส่งไปให้ทางบริษัท ปอลอ (ถึงพรุ่งนี้ครับ)
 /////////////////////////////
ท่อไอเสีย VCE Ultra ประกอบด้วยท่อ VCE ปกติหนึ่งตัว + กับท่อ VCE ตัวเล็กๆ หนึ่งตัว

วิธีติดตั้ง จากหน้ารถหลังแคทติดตั้งท่อ VCE ปกติ (ตัวจะใหญ่กว่า) ดูทางเข้าให้ดี เล็งให้เส้นลูกศรอยู่ด้านล่างสุด ติดตั้งท่อ VCE ตัวเล็กๆ เป็นลำดับถัดมา (หรือจะไว้ก่อนออกปลายท่อก็ได้)

เจ้าของรถบอกว่า หลังติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra เกียร์ 2 ลากได้ 100 นึง เกียร์ 3 ลากได้ 130 (ของเดิมถ้าเกียร์ 2 ประมาณ 70-80 ก็ไม่ไหวแล้วต้องรีบเปลี่ยนเกียร์)


\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\สำหรับคุณ jatupon ราคา 3800 บาทครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #617 เมื่อ: 11 กันยายน 2013 21:35:38 »

"เพิ่งรู้ว่าเพื่อนผมก็ไปใส่มาเหมือนกันครับพี่
คอนเฟิร์มเหมือนกันว่าใช้ดี เห็นบอกว่ารถ BMW ที่บ้านเขามีระบบท่อไอเสียที่คล้ายๆเเบบนี้เขาเลยเชื่อเเละกล้าเอามาลอง
พอเห็นว่าได้ผลก็บอกต่อๆกันได้เต็มปากล่ะครับ"

Jack Mangkood จากหน้าเพจบนเฟสบุ๊กท่อสูตร  VCE "โพสต์ล่าสุดโดยคนอื่นบน ท่อสูตร VCE" ตามลิงค์นี้ครับ https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #618 เมื่อ: 12 กันยายน 2013 12:54:53 »

CR-V g2 2000cc
ไปทะลวงแคท (ได้รับการแนะนำจาก… น่าจะจากศูนย์..) แล้วช่วงรอบเครื่องต่ำๆ วูบไม่มีแรง
[/url]
มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE หลังหม้อพักกลาง
[/url]


"ผลออกมาประทับใจมากคับ,,เจอกันท่อสูตรVCEอันที่สองเร็วๆนี้คับ" ต้นฉบับโดย TinYo Tin (เจ้าของรถคันข้างบน) ที่"โพสต์ล่าสุดโดยคนอื่น"หน้าเพจนี้ครับ

https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


และวันรุ่งขึ้นก็มาติดตัั้งท่อไอเสีย VCE (อัพเพิ่มเป็น Ultra) แล้วครับ

[/url]
CR-V G3 2400cc ของน้อง CR-V G2 ที่ได้ติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra ไปเมื่อเร็วๆ นี้

[/url]
มาวันนี้ได้นำ CR-V G3 2.4 ล้อขอบ 20 นิ้วใหญ่และหนักที่ทำให้ 2.4 อืดๆ ลงไปในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ความเร็วต่ำๆ

 [/url]
เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra (หลังแคทฯ) จะออกตัวพุ่งขึ้น ลื่นไหลขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ ขึ้นไป (ให้ได้อย่างน้อยๆ น่าจะเทียบเท่าหรือดีกว่าล้อเดิม)  ในช่วงรอบกลางและรอบสูงไหลๆ ดีทีเดียว

CR-V G3 บอกว่าพอใจกับสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น ขับทางไกลๆ ก็ไหลๆ (แม้จะขับเร็วๆ เดินทางต่างจังหวัดอัตราบริโภคก็อยู่ที่ 10.6, 10.7 พอๆ กับตอนทีี่ใช้ล้อเล็กกว่า)

เจ้าของรถ CRV G3 2.4 คันข้างบน

TinYo Tin
"Crv g3 2400cc ล้อ20"หลังจากใส่ท่อvce แล้วออกตัวดีขึ้นกลางได้ปลายไหล โดยรวมคุ้มค่ามากคับผม"

จาก "โพสต์โดยผู้อื่น" บนหน้าเพจ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #619 เมื่อ: 13 กันยายน 2013 12:16:48 »


Pajerosport 2.4 ล้อใหญ่ครับ
[/url]
 
ติดตั้งท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติ
[/url]
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 29 30 [31] 32 33 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!