AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 00:24:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 31 32 [33] 34 35 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 179955 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #640 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2013 21:50:54 »

Vios มีที่ว่างหลังหม้อพักกลางเหมาะที่จะติดตั้งท่อ VCE (รุ่นปกติ) ตรงนั้นครับ

[/url]

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
ท่อไอเสียอื่นๆ ทำได้เพียงอย่างเดียว ถ้าได้ช่วงหนึ่งจะเสียอีกช่วงหนึ่งเสมอ ถ้าเพิ่มช่วงปลายช่วงต้นจะหดหาย ถ้าเพิ่มช่วงต้นปลายก็หดหาย แต่ลองถามร้านท่อดูซิครับ จะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าต้นก็ดีปลายก็ได้ทั้งนั้น

ส่วนท่อ VCE ทำช่วงต้นขึ้นมาได้แต่กลับได้ช่วงกลางเพิ่มขึ้น แถมด้วยปลายก็จัดขึ้นได้ด้วย หลายคนสงสัยว่าทำไมปลายจึงจัดขึ้นและลากได้เพิ่มทั้งๆ ที่ลิ้นเปิดไปมากๆ ก็น่าจะเหมือนไส้ตรง
คำตอบจะพบจากรถปิ๊คอัพเทอร์โบยิงตรงลงหน้าเพลา ที่ต้นก็วูบลง (หมายถึงที่รอบเครื่องต่ำๆ ไม่ใช่ออกตัวด้วยรอบเครื่อง 3-4000 รอบ) และปลายก็หด (ขึ้นช้าที่ความเร็วปลายๆ)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #641 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2013 19:46:44 »

เนินอย่างนี้
[/url]
เอาไว้ทดสอบแรงบิดในรอบเครื่องที่ต่ำมาก (รอบเดินเบา) ถ้าเป็นรถยนต์เกียร์ AT หรือ MT ที่แรงบิดรอบต่ำดีๆ อยู่แล้วจะขึ้นสบายด้วยรอบเดินเบาโดยไม่เหยียบคันเร่งเลย (ถ้า AT แค่ปล่อยเบรกไม่เหยียบคันเร่ง ถ้า MT แค่ปล่อยคลัทช์/ห้ามเลียคลัทช์ไม่แตะคันเร่ง) : ซึ่งรถทุกคันไม่ว่าแรงอยู่แล้วหรือไม่แรงที่รอบต่ำเมื่อติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ ก็แรงขึ้นจริงตั้งแต่รอบเดินเบา

จาก Mazda 2 MT หากไม่ติดตั้งท่อ VCE ออกตัวแค่ปล่อยคลัทช์ปล่อยไหลไม่เหยียบคันเร่งบนทางราบเครื่องยังดับ เพราะฉะนั้นยิ่งเป็นทางลาดชันก็จะเกินภาระที่ไม่สามารถจะทำได้เลยถ้าไม่เหยียบคันเร่ง

ใส่ท่อ VCE รุ่นปกติเพิ่มเข้าไปเฉยๆ Mazda 2 MT สามารถออกตัวปล่อยไหลขึ้นเนินด้วยรอบเดินเบาได้อย่างค่อนข้างสบาย จากปกติเดิมๆ ออกตัวไม่เหยียบคันเร่งแม้ทางราบเครื่องก็จะดับ / ตามลิงค์นี้ครับ
http://youtu.be/Tpilie1SD9o

และ ยิ่งแรงมากขึ้น เมื่อ
ใส่ท่อ VCE Ultra เพิ่มเข้าไปเฉยๆ Mazda 2 MT ออกตัวปล่อยไหลด้วยรอบเดินเบาขึ้นเนินได้ฉิวๆ แรงขึ้นไปจาก VCE ปกติอีกระดับหนึ่ง (สังเกตจากความลื่นไหลเมื่อผ่านช่วงที่ชันมากที่สุด) จากลิงค์นี้
http://youtu.be/GylKegn5SDk หากเป็นเดิมๆ ออกตัวแบบเดียวกันบนทางราบไม่เหยียบคันเร่งเครื่องจะดับครับ

//////////////////////////

การทดสอบจะชันเข่าขวาไว้ตลอดเวลา (เท้าขวาวางบนเบาะ) ใส่เกียร์ 1 เท้าซ้ายปล่อยคลัชพอรถเริ่มไหลก็ปล่อยคลัทช์หมดห้ามเลียคลัทช์ (เพราะฉะนั้นเท้าซ้ายจะละจากแป้นคลัทช์ราวๆ รถเคลื่อนออกไปประมาณ 1 เมตร)

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #642 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2013 21:53:13 »

ตามีเห็นทุกอย่าง หูมีได้ยินทุกอย่าง (ผมบันทึกด้วยไฟล์ไฮเดฟครับ/เผื่อพี่น้องต่างจังหวัดด้วยครับ) คุณจะได้เห็นและได้ยินทั้งก่อนและหลังติดตั้งท่อไอเสีย VCE (แต่คันนี้เสียงท่อจะดังหน่อยเพราะหม้อโล่งมากและไม่มีแคท)

[/url]

All New Ford Ranger (T6)2.2MTดันรางไส้ตรงไม่มีแคท/ก่อนและหลังใส่ท่อ VCE

ตามลิงค์ข้างล่างนี้ครับ
 http://youtu.be/PpvJJCmnHnM

วิดีโอนี้ บอกทุกอย่างที่ผมเคยบอกไว้ ว่าแรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา (บูทช์จะเริ่มมาที่รอบต่ำกว่าเดิม) กลางก็แรงขึ้น (สังเกตที่รอบเครื่อง 2500 รอบไป 3000 รอบ ไป 3500 รอบที่แรงขึ้นและจัดขึ้น (ความเร็วขึ้นไวกว่าเดิม) ช่วงที่ถอนคันเร่งปล่อยไหลก็ไหลแรงขึ้น ตกช้าลง ไปต่อก็ทันใจกว่าแรงกว่า ขึ้นไวกว่า ใช้รอบต่ำกว่าในการเร่งแซง จึงทั้งแรงขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903

******* เสียงพูดในคลิปเป็นเสียงคนขับเจ้าของรถครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #643 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2013 11:13:24 »

ตามีเห็นทุกอย่าง หูมีได้ยินทุกอย่าง (ผมบันทึกด้วยไฟล์ไฮเดฟครับ/เผื่อพี่น้องต่างจังหวัดด้วยครับ) คุณจะได้เห็นและได้ยินทั้งก่อนและหลังติดตั้งท่อไอเสีย VCE (แต่คันนี้เสียงท่อจะดังหน่อยเพราะหม้อโล่งมากและไม่มีแคท)

[/url]

All New Ford Ranger (T6)2.2MTดันรางไส้ตรงไม่มีแคท/ก่อนและหลังใส่ท่อ VCE

ตามลิงค์ข้างล่างนี้ครับ
 http://youtu.be/PpvJJCmnHnM

วิดีโอนี้ บอกทุกอย่างที่ผมเคยบอกไว้ ว่าแรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา (บูทช์จะเริ่มมาที่รอบต่ำกว่าเดิม) กลางก็แรงขึ้น (สังเกตที่รอบเครื่อง 2500 รอบไป 3000 รอบ ไป 3500 รอบที่แรงขึ้นและจัดขึ้น (ความเร็วขึ้นไวกว่าเดิม) ช่วงที่ถอนคันเร่งปล่อยไหลก็ไหลแรงขึ้น ตกช้าลง ไปต่อก็ทันใจกว่าแรงกว่า ขึ้นไวกว่า ใช้รอบต่ำกว่าในการเร่งแซง จึงทั้งแรงขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903

******* เสียงพูดในคลิปเป็นเสียงคนขับเจ้าของรถครับ

All New Ford Ranger 2.2 MT  (คันที่ถ่ายคลิปด้านบน/ก่อนใส่และหลังใส่ท่อ VCE)
[/url]


ไม่มีแคท หม้อพักไส้ตรงลูกเล็กๆ ท่อเดิน 2.5 นิ้วสแตนเลสปลายท่อออกหลังเพลา
[/url]

ติดตั้งท่อไอเสีย VCE เว้นที่ด้านหลังไว้ระยะหนึ่งเผื่อวันหลังอยากแรงเพิ่มอีกก็สามารถติดตั้ง VCE Ultra ได้ครับ
[/url]

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #644 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2013 22:13:44 »

Mazda 2 MT ล้อใหญ่และหนักกว่าของเดิมโรงงาน Size 195-60-15 (ของเดิมโรงงาน 185-55-15)
[/url]

ซึ่ง ขนาดล้อที่กว้างขึ้นและสูงขึ้นใหญ่ขึ้นก็จะมีน้ำหนักมากขึ้น กินแรงเครื่องมากขึ้นก็จะอืดกว่าล้อโรงงานที่เล็กกว่า ล้อใหญ่ขึ้นไมล์ก็แข็งขึ้น การทดสอบก็ใช้น้ำมัน E85 (ไม่ได้ใช้กล่อง E85) กำลังก็น้อยกว่า E20 และโซฮอลล์ 95 ตามลำดับ

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

อย่างไรก็ตามในการทดสอบครั้งนี้ จะทดสอบออกตัวและเปลี่ยนเกียร์แบบใช้งานปกติทั่วไปที่ไม่ลากรอบ
จะสังเกตว่าขณะใช้งานท่อ VCE รุ่นปกติ (ซึ่งก็พุ่งขึ้นมามากกว่าไม่ได้ใช้งานท่อ VCE อยู่แล้ว) จะใช้รอบสูงกว่าใช้งานท่อ VCE Ultra (รถที่ทดสอบใช้หน้าแปลนสำหรับ VCE Ultra เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการใส่เข้าหรือถอดออก) เป็นเพราะแรงบิดจะน้อยกว่าจึงพุ่งน้อยกว่า VCE Ultra เวลาเร่งจากจุดหยุดนิ่ง VCE Ultra จะตอบสนองทันทีกว่าและขึ้นแรงกว่า ใช้รอบต่ำกว่าขณะเร่งความเร็วขึ้นไป (เห็นชัดในช่วงออกจากจุดหยุดนิ่ง) รอบจะตกช้าลงในช่วงเปลี่ยนเกียร์ (รอบจะป้วนเปี้ยนอยู่แถวรอบสูงๆ) ความเร็วจึงเดินต่อเนื่องขึ้นเร็วกว่า

/////////////////////////////////////////
[/url]
Mazda2MTล้อใหญ่ขึ้นนิดนึงหม้อพักเดิมE85ติดตั้งท่อVCEเทียบกับVCE Ultra ออกตัวแบบใช้งานปกติ
ตามลิงค์นี้ครับ
 http://youtu.be/sLE0NHnMgnI
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #645 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2013 20:20:09 »

Pajero sport  2.4 LPG ล้อหนัก มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra
[/url]


\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ขอเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมทุกท่านครับ

และในโอกาสนี้ ท่อ VCE ของเรา ขอตั้งราคา ท่อ VCE รุ่นปกติใหม่ครับ[/i] (ช่วยเหลือกันในยามยากครับ  เฉพาะช่วงนี้ครับ)

โดย กรณีโอนเงินเสร็จแล้วผมส่งท่อ VCE อาจจะทางไปรษณีย์ EMS หรือ ขนส่ง Porlor จะคิดราคาที่ 3300 บาทครับ (รวมค่าขนส่งแล้ว)
กรณีสั่งเป็นพัสดุเก็บเงินปลายทาง คิดที่ 3600 บาทครับ (รวมค่าขนส่ง EMS แล้วครับ)

กรณีให้ไปส่งถึงที่ไปติดตั้งเอง (ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล/ถ้าสามารถไปส่งได้) คิดราคาที่ 3300 ถึง 3500 บาทครับ

กรณีให้ติดตั้งให้ด้วย ที่ลำลูกกาคลองสอง / และ บางนา-ตราด กม. 18 คิดที่ 3300 บาท บวกค่าติดตั้ง 300 บาท เป็น 3600 บาทครับ

กรณีให้ติดตั้งให้ด้วย ที่พุทธมณฑลสาย 4 / ราชวัตร คิดที่ 3500 บาท บวกค่าติดตั้ง 300 บาท เป็น 3800 บาทครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #646 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2013 20:03:25 »

Mazda 2 AT ติดตั้งท่อไอเสีย VCE
[/url]

[/url]
ติดตั้งหลังหม้อพักกลางครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #647 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2013 20:15:16 »

Innova 2.0 LPG ล้อใหญ่ มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra
[/url]

ถ่ายคลิปไว้ดูเล่นๆ ด้วยครับ ไม่ซีเรียส (คันนี้/รอท่านเจ้าของรถโหลดใส่ซีดีให้ครับ)
[/url]

//////////////////////////////////////////////////

ท่อไอเสีย VCE Ultra ช่วงรอบต่ำนั้นใช่แน่แรงขึ้นมาจาก VCE ปกติอยู่ระดับหนึ่งแล้ว แต่ช่วงที่เร่งจาก 80 ไป 120  นี่แหละครับทั้งเร็วและแรงอย่างไม่ธรรมดา / พี่พร ท่อ VCE
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #648 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2013 11:45:03 »

ส่งไปให้ต่างจังหวัด (จันทบุรีครับ/ไปกับรถตู้คิวเซ็นจูรี่)



มีคู่มือบอกการติดตั้งและที่ตัวท่อจะเขียนบอกรายละเอียดไว้ด้วยครับ

///////////////////////////////

เมื่อติดตั้งท่อ VCE (แนะนำติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น) ไม่ว่ารถที่ทำระบบไอเสียให้โล่งขึ้นหรือใช้ระบบไอเสียของเดิมโรงงาน ก็ให้แรงบิดเพิ่มขึ้นตั้งแต่เดินเบาและช่วงรอบกลางแรงขึ้นและปลายจัดขึ้น ลบล้างความเชื่อที่ติดมากับตัวคุณว่าระบบท่อไอเสียต้องให้โล่งขึ้นถึงจะดี และที่คิดว่าคงจะช่วยช่วงรอบต่ำได้อย่างเดียว (จริงๆ ไม่ใช่เพราะช่วยช่วงรอบกลางและที่รอบสูงด้วย /เชิญดูคลิปอีกทีครับ/ทั้งคลิปรถดีเซลกล่องพ่วงและเบนซินท่อระบบโรงงาน/และดูจากกราฟไดโนประกอบกันก็ได้)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #649 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2013 15:46:14 »

มี 2 กรณีให้ศึกษา



กรณีที่ 1 รถยนต์เครื่องเบนซิน ท่อขาดวิ่งไม่ได้ไม่มีแรง

“………โดยเดินทางในช่วงเวลากลางคืนกะว่าจะไปถึงภูเก็ตในตอนเช้า ปรากฏว่าเมื่อขับรถมาถึงจังหวัดชุมพรท่อไอเสียรถยนต์เกิดขาดขึ้นมาอีก จะไปต่อก็ไม่ได้เนื่องจากรถวิ่งไม่ออก ขณะนั้นเวลาประมาณ 5 ทุ่ม กว่า ๆ ในรถมีทั้งเด็กและคนแก่ จึงต้องค่อย ๆ คลานไปเรื่อย ๆ……..”
/Drparinya
จากลิงค์ http://www.spacewagonclub.net/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=15653

กรณีที่ 2 ดีเซลเทอร์โบ ท่อโล่ง AT (หรือ MT ก็เถอะ)


……………..(ข้างหน้าพูดไว้เยอะแยะผมขอข้ามไป) ………..
    “………  ****ท่อแต่ง โล่งมาก ไม่จูนกล่องระวังวิ่งไม่ออก****….”

/ computer1519

จากลิงค์นี้
 http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,28699.14.html

……เน้นตรงนี้ ****ท่อแต่ง โล่งมาก ไม่จูนกล่องระวังวิ่งไม่ออก****


หากถามว่าเพราะอะไร

คำตอบคือ ทั้งรถยนต์เบนซินไม่มีเทอร์โบ (หรือมีเทอร์โบ) และดีเซลเทอร์โบ ถ้าโล่งขึ้นช่วงรอบต่ำก็จะไม่ดี มันจะไปดีที่รอบเครื่องสูงๆ

สังเกตจากคลิปที่ผมถ่ายไว้จากรถยนต์ดีเซลเทอร์โบ (มีกล่องพ่วง/เพิ่มแรงดันในรางหัวฉีดให้ฉีดน้ำมันให้เป็นฝอยมากขึ้นเป็นการเพิ่มแรงบิด)
All new ford Ranger 2.2 MT ท่อไม่มีแคทยิงตรง (หม้อไส้ตรง) ออกหลังเพลา

ตามลิงค์ข้างล่างนี้
 http://youtu.be/PpvJJCmnHnM

[/url]


ให้คุณดูอีกครั้งครับ คันเดิมนี่แหละท่อไม่มีแคทยิงตรง (มีหม้อไส้ตรง) ออกหลังเพลา

ให้สังเกตว่าท่อไม่มีแคทยิงตรง (ถึงจะมีหม้อไส้ตรงก็คล้ายๆ ยิงตรงไม่มีหม้อพัก) ออกหลังเพลา ต้องให้รอบเครื่องตวัดอยู่ในช่วงรอบเครื่องสูงๆ จึงจะพุ่งดี แต่เมื่อใส่ท่อ VCE (ใช้เทคนิค ปรับขนาดรูท่อให้เหมาะสมที่สุดตามรอบเครื่อง รอบต่ำๆ รูท่อเล็กๆ รอบมากขึ้นรูท่อกว้างขึ้น ไม่ได้เล็กตีบอยู่ตลอดแบบเกลียวบีบๆ หรือโล่งรอไว้ตลอดแบบท่อยิงตรง) ที่รอบต่ำๆ ก็พุ่งเพิ่มขึ้นมา ยิ่งช่วงรอบกลาง ช่วง 2500-3000-3500 รอบ จะพุ่งกว่าเดิมมาก ให้สังเกตว่ามีแรงพุ่งตามการกวาดของรอบเครื่องมากขึ้น และขึ้นเร็วกว่า ในขณะที่ก่อนทำระบบท่อที่โล่งๆ ตลอดนั้นจะใช้รอบสูงๆ ที่สูงกว่า 3500 รอบในการที่จะให้พุ่งไปดีๆ

ผลดังกล่าวทำให้แรงมาตามเท้ามากขึ้นทุกรอบเครื่อง แรงขึ้น (คนขับว่าบูทมาตลอด) แรงบิดมาตั้งแต่รอบต่ำๆ ผลพลอยได้ก็ประหยัดน้ำมันมากขึ้นครับ และ เสียงแน่นขึ้น หวานขึ้น
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #650 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013 09:49:52 »


2.7 VVT-i Ultra ส่งทางรถตู้ ลงจันทบุรี คิว ฟิวเจอร์พาร์ครังสิตครับ

[/url]

///////////////////////////////

หลายคนไปเปลี่ยนพักปลายมาหวังจะให้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ดีขึ้น หรือ ไปทำท่อใหม่ให้ใหญ่ขึ้น ด้วยเชื่อในคำของร้านท่อว่า ต้นมาเร็วปลายไหล (มีพ่อค้าที่ไหนบ้างบอกว่า หม้อที่โล่งๆ กว่าโรงงานแบบนี้นะครับจะได้แต่กลางไปทางสูงเท่านั้น รอบต่ำๆ จะแย่กว่าของเดิมนะครับ หรือ ท่อใหญ่ๆ ซิครับกลางไปปลายดีขึ้นครับแต่รอบต่ำๆ เ..เซนเซอร์..่ยวลงนะครับ มันจะรอๆ มากขึ้นครับ)

เอาไปใช้งานจริง ที่มาเร็วคือ ตอนนี้ต้องใช้รอบเครื่องที่กวาดไปอยู่ที่รอบสูงกว่าแต่ก่อน (หารู้ไม่ว่าขณะนั้นเท้าต้องกดคันเร่งจมกว่าเดิม /หรือแปลความหมายว่าเท้ากดคันเร่งได้จมเร็วขึ้น รอบเครื่องพุ่งไปชี้อยู่ที่รอบสูงมากขึ้นความเร็วจะพุ่งตามช้าลงไม่สนใจให้หมายถึงมาเร็วขึ้น) และต้องคิ๊กดาวน์อย่างเดียวเวลาจะเร่ง  (ไม่งั้นไม่ไป หรือไปก็อืดๆ ยิ่งกว่าเดิม) จะค่อยๆ กดคันเร่งแบบที่เคยทำกับหม้อพักเดิมก็ไม่ได้แรงไม่มี นั่นแสดงว่า แรงบิดที่รอบต่ำ แย่กว่าแต่ก่อนที่เป็นหม้อพักเดิม

ที่ดีคือ ไปทางรอบเครื่องสูงๆ ช่วงความเร็วสูงๆ จะพุ่งดีขึ้น

ถ้าจุดประสงค์ของคุณต้องการให้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ดีขึ้น (เพื่อความคล่องตัวในการขับและการประหยัดเชื้อเพลิง) หมายถึงกดคันเร่งเบาๆ หรือแผ่วลง (ใช้รอบเครื่องต่ำๆ ต่ำกว่าเดิม) แต่รถพุ่งดีกว่าเดิมก็ไม่ตรงจุดประสงค์นะซิ งานนี้ถูกหลอกหรือเปล่าคิดเอาเองครับ

กฏฟิสิคส์ ของท่อไอเสีย (ใช้ได้กับรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงต่างๆ ทุกชนิด/ไม่ว่ามีระบบอัดอากาศหรือไม่ ยกเว้นระบบที่ไม่ได้ใช้เชื้อเพลิงเผาไหม้) คือ ขนาดท่อไอเสียต้องสัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์จึงจะให้ประสิทธิภาพสูงสุด ถ้าไม่สัมพันธ์กัน เช่นใหญ่กว่าหรือเล็กกว่าที่ควรจะเป็นมีแต่จะแย่ลง (ตัวอย่าง ถ้าขนาดใหญ่กว่า เช่นรถที่ทำยิงตรง รอบต่ำแย่ลงและรอบสูงมากๆ หดๆ ถ้าขนาดเล็กกว่า เช่นรถเปลี่ยนเครื่องซีซีมากขึ้นวิ่งใช้ความเร็วสูงๆ ตื้อๆ แต่วิ่งความเร็วต่ำๆ แรงดี)

แต่รถยนต์ทั่วไปจำเป็นต้องใช้ค่าเฉลี่ย (ก็จะได้ประสิทธิภาพแบบเฉลี่ย) เพื่อการผลิต เหตุผล มันก็ใช้ได้ ประหยัดค่าใช้จ่าย หรือถ้าอยากได้ที่ดีกว่าก็ต้องจ่ายเพิ่ม เพราะจะมีใช้ในรถยนต์สปอร์ตระดับสูงเท่านั้น


//////////////////////

สำหรับท่อ VCE ลิ้นแปรผัน แม้ติดตั้งกับรถยนต์ระบบท่อไอเสียโรงงาน (ที่คุณคิดว่ามันอั้นอยู่แล้วแต่จริงๆ ถูกไม่หมด ที่ถูกทั้งหมดคือ รอบต่ำๆ ยังไม่อั้นเท่าไหร่ /ขืนทำให้อั้นกว่านี้มาจากโรงงานรอบสูงก็จะแย่โรงงานจึงไม่ทำจึงใช้ค่าเฉลี่ย/ที่อั้นๆ บ้างก็ที่รอบสูงๆ /แต่ VCE ลิ้นมันเปิดได้มันไม่อั้นรอบสูงแต่ที่รอบต่ำมันอั้นได้เพิ่ม)


สำหรับราคา จะปรับขึ้นจาก 3300 บาท (ที่ลดลงมาในช่วงน้ำท่วม) ในไม่กี่วันนี้ครับ เป็น 3500 บาทครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #651 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2013 20:02:17 »

All New Ford Ranger 2.2 MT ไม่มีแคท อื่นๆ เดิมๆ (ปิดกล่องดันราง/ปิดกล่องคันเร่งเพื่อถอยกลับไปให้ใกล้เคียงกับรถเดิมๆ) ก่อนใส่/หลังใส่ท่อไอเสีย VCE (ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ)
[/url]

ตามลิงค์นี้ครับ
http://youtu.be/t-0fraqNtQk


///////////////////////////////////////////
ขอบคุณเจ้าของรถมากๆ ครับที่สละเวลาให้ถ่ายคลิปครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #652 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013 13:27:02 »



[/url]
HondaCivicDimension1.7AT(LPG)ไส้ย้อน(แบบ)โรงงานก่อนใส่และหลังใส่ท่อVCE (ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ)

ตามลิงค์นี้ครับ
http://youtu.be/lm_X6kItH4E

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
เกียร์ AT จะเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น รอบเครื่อง (และความเร็ว) ตกช้า ต้นเกียร์ปลายเกียร์จะจัดขึ้นจึงต่อเนื่องระหว่างเกียร์ดีกว่าและขึ้นเร็วมากขึ้น เสียงแน่นขึ้นสปอร์ตขึ้นทั้ง AT และ MT
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #653 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2013 21:17:29 »

ดวลกันระหว่างก่อนใส่/หลังใส่ท่อVCEจอดรถอยู่กับที่CivicDimension1.7AT(LPG) หม้อพักปลายไส้ย้อนแบบโรงงาน
[/url]

ตามลิงค์นี้ครับ
http://youtu.be/5BSpy2rZfxc

ดวลกันระหว่างก่อนใส่และหลังใส่ท่อ VCE (ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ) จอดรถอยู่กับที่ใครตอบสนองคันเร่งดีกว่าและรอบตกช้ากว่าหมายถึงแรงบิดดีกว่า รถ Civic Dimension 1.7AT LPG หม้อพักปลายไส้ย้อนแบบโรงงาน
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #654 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013 22:12:07 »

ดวลกันอีกยกระหว่างก่อนใส่และหลังใส่ท่อ VCE (ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ) จอดรถอยู่กับที่/ใส่ท่อ VCE จะตอบสนองคันเร่งดีกว่าและรอบตกช้ากว่าเพราะได้แรงบิดเพิ่มขึ้น รถ Civic Dimension 1.7AT LPG หม้อพักปลายไส้ย้อนแบบโรงงาน

ตามลิงค์นี้ครับ
http://youtu.be/3dqHNCQQx18

 [/url]
ดวลกันครั้งที่2ก่อนใส่/หลังใส่ท่อVCEจอดรถอยู่กับที่CivicDimension1.7AT(LPG)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #655 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013 22:34:27 »

All New Ford Ranger 2.2 MT ไม่มีแคท อื่นๆ เดิมๆ (ปิดกล่องดันราง/ปิดกล่องคันเร่งเพื่อถอยกลับไปให้ใกล้เคียงกับรถเดิมๆ) ก่อนใส่/หลังใส่ท่อไอเสีย VCE (ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ)
[/url]

ตามลิงค์นี้ครับ
http://youtu.be/t-0fraqNtQk


///////////////////////////////////////////
ขอบคุณเจ้าของรถมากๆ ครับที่สละเวลาให้ถ่ายคลิปครับ



[/url]

คันนี้ครับ All New Ford Ranger 2.2 MTไม่มีแคท อื่นๆ เดิมๆ แคปสีเขียวอมฟ้า ข่าวว่ากำลังต่อรองผบ.อยู่เพื่อมาติดตั้งอัพขึ้นไปอีกเป็น VCE Ultra ครับ เพื่อความแรงอันไร้ขีดจำกัด
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #656 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013 16:05:19 »

E-Car 4G15 1500cc MT LPG กลางไส้เยื้องปลายตรง

[/url]

อาจจะดูยากสักนิดเพราะการขับระหว่างก่อนใส่และหลังใส่ท่อไอเสีย VCE ในครั้งนี้จะต่างกันบ้าง/ต้องขออภัย

คือ การขับก่อนใส่ท่อ VCE จะลากพอสมควรทุกเกียร์ ลากถึง 4500 รอบทั้งเกียร์ 1 เกียร์ 2 (ลากประมาณ 1000 รอบ) แต่หลังใส่ท่อ VCE จะลดการลากลง (ลากไม่เกิน 500 รอบ/ซึ่งถ้าคนขับลากเท่ากันก็จะเห็นชัดขึ้นครับ) เช่นเกียร์ 1 จะไม่ลากมากก็เปลี่ยนเกียร์ไปแล้ว (ยกเว้นเกียร์ 2 ที่ลากยาวกว่า) แต่อย่างไรก็ตาม จะเห็นว่าหลังติดตั้งท่อไอเสีย VCE แรงบิดช่วงเปลี่ยนเกียร์จะดีกว่า จากก่อนใส่ที่แรงบิดลดฮวบช่วงถอนคันเร่งเปลี่ยนเกียร์ (ซึ่งทำให้ความเร็วชะงักและตกลงมา) ก็จะดีขึ้น จะไม่ตกลงจากเดิมแต่จะเดินหน้าไปเรื่อยๆ ทำให้มีความราบรื่นขึ้น ขึ้นต่อเนื่องมากขึ้น

จากเกียร์ 3 ของเดิมที่เริ่มร้องที่ 3500 รอบและกว่าจะลากได้ถึง 4000 รอบใช้เวลานาน มันก็จะดีขึ้น จะ ไปเริ่มร้องที่ใกล้ๆ 4000 รอบและจะขึ้นในช่วงลากเกียร์เร็วกว่า  (อย่างไรก็ตาม เนื่องจากตอนที่ใส่ท่อไอเสีย VCE คนขับจะลากเกียร์น้อยไปหน่อย/ไม่ลากอย่างเดิม/ทำให้ไม่มีการส่งมาจากเกียร์ก่อนหน้าก็เลยครั้งนี้ไม่อาจจะดูที่ความเร็วได้ครับ)

ตามลิงค์นี้
 http://youtu.be/9qAO_clfK1U
///////////////////////////////////////////////////////////

ข้อสรุป หลังใส่ท่อไอเสีย VCE (ใส่เพิ่มเข้าไปเฉยๆ) แรงบิดช่วงต้นและปลายเกียร์จะดีขึ้น ทำให้มีแรงพุ่งตั้งแต่ความเร็วต่ำและมีอัตราเร่งที่ดีขึ้นในช่วงรอบสูง แรงบิดตกน้อยกว่าในช่วงเปลี่ยนเกียร์ทำให้ความเร็วไม่ชะงักหรือตกลง แต่จะมีความลื่นไหลขึ้นต่อเนื่องมากขึ้น


/////////////////////////////////////////////////////////////
การทดสอบที่ถูกต้อง
จำเป็นต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขเดียวกันทุกอย่าง
เช่น

ถ้าเครื่องเบนซิน/LPG ก็ต้องระหว่าง LPG กับ LPG ด้วยกัน ถ้ามีกล่องคันเร่งถ้าปิดก็ต้องปิดเหมือนกัน ถ้าเปิด ระดับ 4 ก็ต้องระดับ 4 ตรงกัน

ถ้าเครื่องดีเซล
ถ้าปิดกล่องดันรางก็ต้องปิดเหมือนกัน ถ้าเปิดก็ต้องเปิดเหมือนกัน ถ้ามีกล่องคันเร่ง ถ้าเปิดระดับ 5 ก็ต้องเปิดระดับ 5เหมือนกัน และลาก (และเร่ง) ลักษณะเดียวกัน  หรือ ลากให้หมดในแต่ละเกียร์ (ซึ่งเมื่อใส่ท่อ VCE จะลากได้เพิ่ม 400 รอบเป็นอย่างต่ำอยู่แล้ว ยังไงก็ได้เปรียบ)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #657 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2013 10:24:39 »



[/url]
HondaCivicDimension1.7AT(LPG)ไส้ย้อน(แบบ)โรงงานก่อนใส่และหลังใส่ท่อVCE (ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ)

ตามลิงค์นี้ครับ
http://youtu.be/lm_X6kItH4E

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
เกียร์ AT จะเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น รอบเครื่อง (และความเร็ว) ตกช้า ต้นเกียร์ปลายเกียร์จะจัดขึ้นจึงต่อเนื่องระหว่างเกียร์ดีกว่าและขึ้นเร็วมากขึ้น เสียงแน่นขึ้นสปอร์ตขึ้นทั้ง AT และ MT



Honda Civic Dimension 1.7AT ที่มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE ครับ
 [/url]

อุตส่าห์เดินทางมาจากจังหวัดสระบุรีเพื่อมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ท่อไอเสีย VCE จะปรับราคาขึ้นเป็น 3500 บาท ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 7 นี้เป็นต้นไปครับ (ขณะนี้ราคา 3300    บาท ค่าติดตั้ง 300 บาท ถ้าให้ติดตั้งให้ด้วย ถึงวันที่ 6 นี้ครับ)

และกรณีที่ให้ติดตั้งให้ด้วย ต้องเพิ่ม 400 บาทเป็นค่าติดตั้งครับ (แบกภาระค่าติดตั้งมานานมากแล้วครับ /เนื่องจาก ร้านที่ติดตั้งท่อ VCE แต่ละร้านคิดค่าติดตั้งไม่เท่ากัน มีทั้ง 500 และ 400 บาท ส่วนใหญ่ 400 บาท จึงคิดว่าถึงเวลาที่ต้องใช้ค่าติดตั้งตรงกับราคาจริงเสียทีครับ)

สำหรับราคาท่อไอเสีย VCE ผมก็อดทนปรับราคาให้ต่ำกว่าที่ควรจะเป็นนานแล้วเช่นกันครับ (ราคาต่ำที่สุดในโลกอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อเทียบกับผลที่ได้และเทคนิคที่ใช้ในรถที่ดีที่สุดในโลกเท่านั้น ซึ่งจะหาไม่ได้ในราคานี้ครับ)

ท่อไอเสีย VCE ทำในสิ่งที่ท่อไอเสียอื่นๆ ทำไม่ได้ครับ ท่อไอเสีย VCE เพิ่มแรงบิดมากกว่าท่อไอเสียอื่นๆ ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป ท่อไอเสีย VCE ยังเพิ่มแรงบิดในรอบกลางด้วย (ท่ออื่นๆ ต้องทำเพิ่มเติมเพื่อให้เห็นผลในรอบกลาง เช่นต้องทะลวงแคท หรือต้องเปลี่ยนหม้อพัก นั่นคือ ด้วยตัวท่อเองจะทำไม่ได้) ท่อไอเสีย VCE ไม่ทำให้ของเดิมที่ดีอยู่แล้วเสียไป (เช่น ช่วงรอบกลางไปทางสูงที่ดีอยู่แล้ว) ในขณะที่ท่ออื่นๆ ที่ทำให้อั้นมันจะมีผลให้ช่วงรอบกลางไปทางสูงตกลง และท่อไอเสีย VCE ยังแก้ไขอาการรอบสูงบางช่วงที่อืดๆ ให้มันดีขึ้นจัดขึ้น (ด้วยลิ้นที่ปรับขนาดรูท่อได้สัมพันธ์กับรอบเครื่องพอดี) และช่วยเพิ่มความจัดในรอบสูงสุดให้ดีขึ้นอีก  นอกจากนั้นเวลาผ่อนคันเร่ง ความเร็วและรอบเครื่องจะตกช้ากว่าเดิมมาก ทำให้ไปต่อแรงกว่าเดิม ไหลได้ยาวกว่าเดิม นอกจากแรงขึ้นยังประหยัดขึ้นด้วย ช่วงขณะเปลี่ยนเกียร์จะมีความต่อเนื่อง แรงบิดไม่ตกหรือวูบลงไป (เพราะแรงบิดช่วงปลายเกียร์และต้นเกียร์เพิ่มขึ้น)

ต่างๆ เหล่านี้ทำให้ท่อไอเสีย VCE มีราคาต่ำกว่าราคาจริงๆ ของมันครับ และมันจะรับใช้คุณอย่างซื่อสัตย์ (ประมาณ 4-5 ปีตามอายุท่อครับ) โดยไม่ต้องดูแลปรับแต่งใดๆ ไม่ต้องเสียเวลาเสียจังหวะกับการกดปุ่ม ไม่มีการค้างหรือ Error ใดๆ เพียงแต่เชื่อมอย่าให้มีรอยรั่ว (มีคู่มือการติดตั้งและที่ตัวท่อจะเขียนบอกรายละเอียดไว้ครับ)
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
และแจ้งข่าวอีกเรื่อง ประมาณวันที่ 9 นี้เป็นต้นไปมีเหตุให้ต้องเดินทางไกลหลายวัน เพราะฉะนั้นถ้าท่านประสงค์จะติดตั้งท่อไอเสีย VCE ต้องตัดสินใจก่อนวันที่ 9 นี้ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #658 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013 21:47:03 »

ท่อไอเสีย VCE ออกแบบให้รูท่อเล็กใหญ่ได้ตามรอบเครื่องจึงให้แรงบิดดีที่สุดทุกรอบเครื่อง (เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและรอบกลางและช่วงรอบสูงช่วงปลาย) ดีกว่าท่อไอเสียอื่นๆ ที่ยังไงก็ต้องใช้ค่าเฉลี่ย ถ้าดีรอบสูงรอบต่ำก็ไม่ดี ถ้าดีรอบต่ำช่วงรอบสูงก็ไม่ดี

เดินท่อไอเสียใหม่ก็หนีไม่พ้นกับเรื่องค่าเฉลี่ย ไม่ได้ดีขึ้นทุกรอบเครื่อง

ถ้าขนาดท่อไอเสียใหญ่ขึ้นช่วงรอบสูงดีขึ้นช่วงรอบต่ำก็จะแย่ลง (สังเกตว่าเวลาผ่อนคันเร่งแล้วจะไปต่อมันจะอืดกว่าเดิม) ถ้าทำขนาดท่อไอเสียเล็กลงช่วงรอบต่ำดีขึ้นแต่ช่วงรอบสูงก็แย่ลง

ดังนั้น ท่อไอเสียที่ปรับขนาดรูท่อไอเสียได้ตามรอบเครื่องจึงดีที่สุดครับผม

ดังนั้น ไม่ว่าท่านจะรับไม่ได้หรือรับได้กับรูปร่างภายนอกของท่อไอเสีย VCE ก็ตาม มันก็เป็นท่อไอเสียที่ปรับขนาดรูท่อได้ตามรอบเครื่องที่ท่านจะหาได้ในระดับราคานี้เท่านั้นครับ

ไม่ใช่ว่าในเมื่อมีการใช้เทคนิคนี้อยู่เจ้าเดียว (พิมพ์มาถึงตรงนี้พอดีได้ยินเสียงโฆษณาในทีวีว่า "เดี๋ยวนี้ของปลอมมันเยอะ" ก็อดขำไม่ได้ ขำเพราะเป็นเรื่องจริงที่คุณได้เจอะเจอในทุกวงการเลยทีเดียว) แล้วผมจะตั้งราคาเท่าไหร่ก็ได้ มันไม่ใช่อย่างนั้น

3300 บาท (และจะปรับเป็น 3500 บาทในวันที่ 7 นี้) นับเป็นราคาที่เหมาะสมลงตัวมากที่สุดแล้วครับ ไม่ใช่ว่าของเจ้าอื่น 2500 หรือ 3000 บาท แล้วสมรรถนะมันได้แบบท่อไอเสีย VCE หรือเปล่าครับ (ถ้าคุณไม่รู้ว่าสมรรถนะมันจะเหมือนกันหรือเปล่าคุณก็ดูที่มันปรับขนาดรูท่อแบบแปรผันทุกรอบเครื่องหรือเปล่าครับ ถ้าไม่ก็ไม่อาจจะเทียบสมรรถนะกันได้ครับ) / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903 
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #659 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2013 11:53:43 »

เนื่องจากท่อไอเสีย VCE มีลิ้นที่ขยับเปิดได้ตามแรงดันไอเสีย แม้ว่าเป็นเทคนิคที่ดีที่สุด ตรงตัวที่สุดว่าขนาดรูท่อปรับขนาดได้จริง (ไม่ใช่โมเมเอา) หากคุณพิจารณาเพียงคร่าวๆ ก็อาจจะคิดว่าการผลิตไม่เห็นจะยากและใช้ต้นทุนไม่เท่าไหร่ทำไมราคาสูง

คำตอบครับ

จริงๆ แล้วต้นทุนก็ไม่ใช่น้อยๆ (อย่าคิดเพียงแค่เห็นเพียงเศษเหล็กว่าโน่นนิดนี่หน่อยเล็กๆ น้อยๆ /อย่างรถยนต์คันหนึ่งเหล็กที่ใช่ก็ไม่น่าจะกี่บาท) ครับ แม่เหล็กก็ราคาสูง (มีคนนำเข้าไม่กี่เจ้า/และกดราคาให้สูงอยู่เรื่อย) ถ้าไม่คิดค่าการตลาดอื่นๆ (ที่มีเจ้าเดียวในระดับราคานี้และแปรผันได้จริงตั้งแต่เดินเบาไปรอบสูง) และสมรรถนะที่ได้ทั้งช่วงที่เร่งและช่วงที่ปล่อยไหล บวกกับการประหยัดเชื้อเพลิง ฯลฯ

และที่สำคัญผลิตไม่ง่ายครับ (มีต้องให้จัดการหลายอย่าง/เช่น ต้องไม่มีเสียงลิ้นสั่นในรอบเดินเบา ต้องเปิดตามรอบเครื่องสัมพันธ์กันพอดี รอบสูงสุดต้องดีขึ้นด้วย แค่นี้ก็ไม่ง่ายแล้วครับ)

เพราะฉะนั้นราคา นับว่าเหมาะสมมากที่สุดแล้ว


\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ท่อ VCE มีเหตุต้องเปลี่ยนช่างผลิตเมื่อประมาณเดือนสองเดือนที่ผ่านมานี้ และในตอนนั้นได้เปลี่ยนแม่เหล็กใหม่ในช่วงนั้นพอดี (เปลี่ยนสองครั้ง) แม่เหล็กช่วงแรกมีขนาดเล็กกว่าและต้องใช้หลายชั้น (แม่เหล็กที่ใช้ในตอนหลังจะมีขนาดใหญ่กว่าและใช้เพียงสองชั้นเท่านั้น/เทียบกับแม่เหล็กที่เล็กกว่าที่ใช้ 6 ชั้นครับ)


หากถามว่าทำไมไม่ใช้แม่เหล็กตัวล่าสุดไปเลยตั้งแต่แรก คำตอบคือ แม่เหล็กตัวล่าสุดเพิ่งหาได้ในตอนหลังครับ

///////////////////////////////////////////


จากการใช้เทคนิคให้แม่เหล็กเปลี่ยนแปลงแรงดูดได้ในตัว Ultra ซึ่งต่อมาพบว่า หากใช้กับรถบางคันที่แรงดันไอเสียไม่ค่อยสม่ำเสมอราบเรียบก็อาจจะเจอปัญหาลิ้นสั่นได้  เราจึงกลับไปใช้วิธีติดตั้งให้แม่เหล็กไม่ขยับตัวในแบบเดิม แต่เปลี่ยนตำแหน่งติดตั้งแม่เหล็กใหม่และเพิ่มแรงดูดให้เป็นช่วงกว้างมากขึ้น เพื่อให้ลิ้นอยู่ภายใต้การควบคุมของแม่เหล็กมากขึ้นนานขึ้น กินรอบเครื่องมากขึ้น

และเรานำเทคนิคนี้มาใช้กับท่อ VCE ปกติด้วยครับ (เพิ่มแรงดูดแม่เหล้กให้เป็นช่วงกว้างมากขึ้น/ไม่ใช่ให้ดูดแรงเฉพาะที่รอบเดินเบาอย่างเดียว)
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 31 32 [33] 34 35 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!