AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 04:01:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 37 38 [39] 40 41 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 180023 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #760 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014 16:13:47 »

ติดตั้งหน้าหม้อพักหลังสำหรับรถปิ๊คอัพ หรือ หลังหม้อพักกลางสำหรับรถเก๋ง

วิดีโอการติดตั้งท่อ VCE

<a href="http://www.youtube.com/v/YN_gy1dum68" target="_blank">http://www.youtube.com/v/YN_gy1dum68</a>

มีคู่มือบอกพร้อมภาพประกอบ และที่ตัวท่อจะเขียนบอกทางเข้าทางออกไว้ด้วย

                                      ด้านหลังรถ

[/url]

                                      ด้านหน้ารถ

สะดวกโอนเงินมาก่อนก็ได้ ขอเบอร์บัญชีที่ พี่พร 0851423903 หรือ ทางไลน์ phorn_  (ให้ทักเข้ามาก่อนครับ)

หรือสะดวกจ่ายเงินตอนท่อไปถึง (ก็ให้ส่ง พ.ก.ง.) มีค่าส่ง 200 บาท รบกวนติดต่อสั่งท่อที่ พี่พร 0851423903 หรือ ทางไลน์ phorn_  (ให้ทักเข้ามาก่อนครับ)

หรือ กรณีให้ติดตั้งให้ด้วย ที่ลำลูกกาคลอง 2 พุทธมณฑลสาย 4 บางนาตราด กม. 18 สามเสน บรรทัดทอง
รบกวนติดต่อสั่งท่อที่ พี่พร 0851423903 หรือ ทางไลน์ phorn_  (ให้ทักเข้ามาก่อนครับ)

กรณีจ่ายเป็นบัตรเครดิตได้ที่ลำลูกกาคลองสอง (ต้องแจ้งก่อนล่วงหน้าครับไม่ใช่ตัดสินใจตอนจ่ายเงิน)

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #761 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014 16:01:36 »

ตัวอย่างที่ดีคือ เรื่องการสอนอ่านภาษาไทย

อย่างภาษาไทยเรานี้ เวลาจะอ่านออกเสียงคำต่างๆ ครู (และในตำรา) สมัยเก่าจะสอนว่าให้ออกเสียงที่ตัวพยัญชนะก่อนแล้วตามด้วยเสียงสระ

เช่น เมื่อเป็นคำว่า ไทย ก็จะออกเสียงว่า ทอ สระไอ ไทย หรือ ทอ ไอ ไทย

ส่วนภาษาอังกฤษ จำไดัว่าครูไม่ได้สอนวิธีการออกเสียงให้ แต่เราใช้วิธีเทียบเคียง ให้เสียงสระตามหลังเช่นกัน

ตัวอย่างเช่นคำว่า Line  (สระ คือ i, e) เราก็ออกเสียงพยัญชนะก่อนแล้วตามด้วยสระ

คือ  L (เทียบกับ ลอ) สระ i, e ตามด้วยตัวสกด n (เทียบกับ นอ)

ซึ่งภาษาเขียนอังกฤษนั้น มันเรียงจากซ้ายไปขวาและนำโดยพยัญชนะเป็นปกติอยู่แล้ว การออกเสียงก็ลักษณะเดียวกัน

ต่างจากภาษาไทย ที่ เป็นคำที่เขียนพยัญชนะมาก่อนก็มี สระมาก่อนก็มี (ยังมีข้างบนข้างล่างอีก)

เช่น กา (พยัญชนะมาก่อนสระ) เก (สระมาก่อนพยัญชนะ)

ทีนี้ ถ้าจะยึดถือการอ่านแบบภาษาอังกฤษ คือ อ่านเรียงไปตามตัวเขียนซ้ายไปขวา (โดยไม่คำนึงถึงว่าต้องออกเสียงพยัญชนะก่อนออกเสียงสระ)

กา อ่าน กอ อา กา โอเคผ่าน แต่ เก อ่าน เอ กอ เก ก็ชักจะผ่านยากแล้ว (ที่ดีกว่าต้องทำให้ง่ายขึ้นไม่ใช่ทำให้ยากขึ้น) จะมีคำอื่นๆ อีกเยอะที่ผันเสียงไม่ได้เลยถ้าอ่านโดยไม่ออกเสียงนำที่พยัญชนะก่อน

นั่นคือ ถ้ายึดการอ่านแบบไม่สนใจออกเสียงที่ตัวพยัญชนะก่อน (ซึ่งภาษาอังกฤษก็ออกเสียงพยัญชนะก่อนแลัวตามด้วยสระ หรือ ถ้าเขียนสระเป็นตัวแรกก็ออกเสียงสระนั้นเป็นพยัญชนะ เช่น สระ e เช่นคำ Epson ตัว e ก็ออกเสียงเป็นออ เป็นเหมือนเสียงพยัญชนะแบบของไทย ภาษาเขาจะเขียนตรงตามการอ่าน แต่ภาษาไทยเขียนพยัญชนะมาก่อนก็มี เขียรสระนำหน้ามาก่อนก็มีแต่ตัวหลักเวลาออกเสียงยึดที่ตัวพยัญชนะไม่ได้แปลงตัวสระที่เขียนนำให้ออกเสียงเป็นตัวพยัญชนะแบบภาษาอังกฤษ ดังนั้น ถ้าใช้หลักการอ่านแบบภาษาอังกฤษก็จะมีปัญหากับคำไทยหลายๆ คำก็เลยเป็นปัญหา)


เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า การทำในสิ่งที่ดีกว่าขึ้นมาทุกด้าน ก็หมายถึงการพัฒนาอย่างสร้างสรรค์ (แอ็บพลายกับท่อไอเสีย VCE ปรับขนาดรูท่อแบบแปรผันได้จริงตามรอบเครื่องตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปก็พัฒนาไปจากเดิมที่ต้องชดเชยเฉลี่ยกันไป) แต่ การทำในสิ่งที่ดีกว่าอย่างหนึ่งแต่ไปมีปัญหาในอย่างอื่นก็ไม่ควรทำ (แอ็บพลายกับท่อแต่งต่างๆ เช่นท่อโล่งขึ้น/บิดเกลียวเพื่อไม่ให้โล่งมาก/แต่ก็ยังโล่งอยู่ดี/จะดีขึ้นที่รอบสูงแต่แย่ที่รอบต่ำ หรือ ท่อที่อั้น ดีที่รอบต่ำแต่แย่ที่รอบสูง /พยายามจะออกแบบให้ไม่อั้นที่รอบสูงแต่ก็ยังอั้นอยู่เพราะไม่ได้เปิดโล่งโดยตรง/ก็ไม่ได้ดีขึ้นทั้งหมด ดีบางอย่างแต่ผลักปัญหาไปเกิดอีกอย่างก็ย่อมไม่เป็นผลดีเท่าที่ควร)

ผมไม่ได้ถนัดทางด้านภาษานะแต่มองจากความเป็นจริง (จากหลักคิดวิเคราะห์และทดสอบ) มีความถนัดทางด้านฟิสิกส์อยู่พอสมควร (และถนัดคิดวิเคราะห์) แม้ว่าจะไม่ได้ผ่านการเรียนทางด้านวิศวะกรรมศาสตร์ยานยนต์มาแต่อย่างใด (แต่ลูกสาวก็เพิ่งสอบติดวิศวะเครื่องกล มหาวิทยาลัย มหิดล /ไม่ได้มีการติวก่อนสอบอย่างเป็นเรื่องเป็นราวอะไรด้วยก็เข้าใจว่าส่วนหนึ่งก็เพราะถนัดทางด้านฟิสิกส์อย่างพ่อครับ) / พี่พร ท่อไอเสีย  VCE 0851423903 ไลน์ phorn_ (โปรดทักเข้ามาก่อนครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #762 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2014 10:24:57 »

ไปส่งให้ถึงที่กรุงเทพฯและปริมณฑล
[/url]
Mirage AT มารับที่บางแคครับ

ติดตั้งเสร็จแล้วมาคอมเมนต์ที่หน้าเพจท่อสูตร VCE ขอบคุณครับ

[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #763 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014 11:13:16 »

ท่อไอเสีย VCE ใช้งานได้ผลดีขึ้นทั้งหมด (รอบต่ำรอบกลางแรงบิดเพิ่มขึ้น/ปลายจัดขึ้น) ไม่ว่ารถเกียร์ AT หรือ MT ไม่ว่ารถใช้น้ำมันเบนซิน หรือ ใช้แกส ไม่ว่าใช้น้ำมันโซล่า (หรือ มีการยิงแกสเพิ่ม) ไม่ว่ารถมีเทอร์โบ หรือ ไม่มีเทอร์โบ ไม่ว่ารถที่มีกล่องดันรางหรือกล่องยกหัวฉีด

ไม่ว่ารถที่ใช้ระบบท่อไอเสียเดิมติดรถหรือรถที่ทำโล่งมา มีเฮดเดอร์

ยกเว้น รถสปอร์ตที่ใช้ระบบท่อไอเสียแบบวาริเอเบิลอยู่แล้ว


เมื่อติดเพิ่มท่อ VCE เข้าไปในรถยนต์ของท่าน ทำให้ระบบท่อไอเสียรถยนต์ของท่าน (ถ้าเป็นระบบไอเสียเดิมติดรถ) เปลี่ยนการทำงานจากแบบเฉลี่ยให้รอบสูงดี (พอใช้) รอบต่ำดี (พอใช้) กลายเป็นทำงานแบบวาริเอเบิลตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป รอบต่ำจึงดีมากๆ รอบกลางดีมาก (ดีเพิ่มขึ้น) รอบสูงดี (จัดกว่าเดิมเล็กน้อย)

ถ้าเป็นระบบท่อแต่งที่โล่งขึ้น รอบสูงดีขึ้น รอบปลายไหลช้าขึ้น (ถ้าท่อโล่งมาก) รอบกลางดีแต่รอบต่ำแย่ลง ซึ่งก็เป็นระบบเฉลี่ยเช่นกันให้กลายเป็นระบบวาริเอเบิล รอบต่ำดีมาก รอบกลางดีมากๆ รอบสูงดีมาก ปลายไหลดีขึ้นไหลเร็วขึ้นไม่อั้น

/ พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903 หรือ ไลน์ phorn_ (โปรดทักเข้ามาก่อน)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #764 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2014 21:00:05 »

มาอัพเพิ่มเป็น Ultra ติดตั้งเพิ่ม  (เพื่อเพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและรอบกลางให้เต็มที่  ความเร็ว 0-40 แค่แตะๆ)

[/url]

ส่งได้ทั้งทางขนส่ง ปอลอ (ไปส่งถึงบ้านแบบไปรษณีย์ EMS ถ้าอำเภอเมืองวันรุ่งขึ้นถึงครับ) หรือ EMS หรือ พ.ก.ง. (ท่อถึงจึงจ่ายเงินเป็นธนาณัติ) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 หรือ ไลน์ phorn_ (โปรดทักเข้ามาก่อน)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #765 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2014 10:57:45 »

[/url]


วันนี้ ตรงกับวัน อาสาฬหบูชา ครับ
/ พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903
 ID ไลน์ phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #766 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2014 09:44:40 »

 [/url]

วันนี้ เป็นวันเข้าพรรษา ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #767 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2014 20:25:38 »

บทความนี้ น่าสนใจดีเลยคัดมาให้อ่านกันครับ (ไม่ทราบว่าใครเป็นคนแปร แต่พี่พรเติมคำเชื่อมและเปลี่ยนบางคำเพื่อให้สละสลวยมากขึ้น / พี่พร ท่อไอเสีย VCE)


“โปรดสละเวลาอันมีค่าของคุณสักนิดและฟังเสียงไวโอลินนี้หน่อย”

เช้า วันที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2550 ที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ลองต์ฟองต์ พลาซา ในกรุงวอชิงตัน ดี. ซี. นักไวโอลินคนหนึ่งกำลังเล่นดนตรี บนพื้นเบื้องหน้าของเขาวางกระเป๋าไวโอลินที่เปิดอ้าอยู่เพื่อให้คนผ่านทางบริจาคเงิน เป็นภาพปกติของพื้นที่สาธารณะซึ่งมีวณิพกนักดนตรีแวะเวียนมาเล่นหาเศษเงิน

ระดับปรอทยามเช้าในเดือนแรกของปีอยู่ที่ 4 องศาเซลเซียส จัดว่าหนาวเอาการ แต่บรรยากาศดูร้อนรน ในชั่วโมงเร่งด่วนเช่นนี้ ชาวเมืองกำลังรีบไปทำงาน สถานีนี้อยู่ในพื้นที่ซึ่งประกอบไปด้วยศูนย์การค้า โรงแรม อาคารธุรกิจ และราชการ แต่ละนาทีมีคนผ่านไปมาหลายร้อยคน

เสียงไวโอลินแผ่วพลิ้วสดใสกังวาน มันเป็นเพลงของบาค เพลงคลาสสิคกลืนหายไปกับเสียงจอแจของรถและผู้คน แต่กระนั้นมันก็เป็นเสียงดนตรีที่ไพเราะเสนาะจิต ฝีมือของวณิพกรายนี้นับว่าไม่เลวเลยทีเดียว

คนหลายคนเดินผ่านคนสีไวโอลินไปโดยไม่สนใจ ชายวัยกลางคนผู้หนึ่งหยุดดูแวบหนึ่งแล้วค่อยเดินต่อไป ผู้หญิงคนหนึ่งโยนเงินหนึ่งเหรียญลงในกระเป๋าไวโอลินบนพื้น แล้วจ้ำต่อไป อีกไม่กี่นาทีถัดมา มนุษย์เงินเดือนคนหนึ่งหยุดดูเขาเล่นดนตรี แล้วก็เดินต่อไปเพื่อไปทำงาน

ชั่วขณะนั้น เด็กชายคนหนึ่งหยุดฟังเสียงไวโอลินที่เขาบรรเลงอย่างจดจ่อ ทว่าอึดใจต่อมา แม่ของเด็กดึงเขาออกไป เด็กชายยังหันกลับมามองเขาเล่น เด็กอีกหลายคนก็มีปฏิกิริยาต่อเสียงดนตรีคล้ายกัน แต่พ่อแม่ของเด็กทุกคนก็ลากเด็กจากไป

ผ่านไปสี่สิบห้านาทีกับบาคหกเพลง นักดนตรีก็ยุติการแสดง เก็บไวโอลินใส่กระเป๋า นักไวโอลินเดินจากมุมนั้นของซับเวย์ไปเงียบๆ ไม่มีใครปรบมือชื่นชมวณิพก สี่สิบห้านาทีนั้นมีเพียง 6-7 คนที่หยุดฟังเขาเล่นดนตรีเพียงครู่สั้นๆ ยี่สิบคนให้เงินแต่ไม่หยุดฟัง นักไวโอลินเก็บเงินบริจาคได้ 32.17 ดอลลาร์จากผู้ผ่านทาง 27 คน

มันคงเป็นเช้าวันหนึ่งที่เหมือนกับทุกๆ เช้าในสถานีรถไฟใต้ดิน ผู้คนเดินผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ต่างแต่ว่าเหตุการณ์ในเช้าวันนั้นถูกบันทึกไว้ในกล้องวิดีโอที่ซ่อนอยู่

มันคงเป็นการแสดงของนักดนตรีไส้แห้งคนหนึ่งในซับเวย์ที่ไม่มีคนสนใจเช่นทุกวัน ต่างแต่ว่านักไวโอลินผู้นี้มิใช่วณิพกยากไร้หรือนักดนตรีฝึกหัดแต่อย่างใด นามของเขาคือ โจชัว เบลล์ นักไวโอลินมือหนึ่งของโลก เครื่องดนตรีในมือของเขาก็ไมีธรรมดา มันคือ สตราดิแวเรียส ปี ค.ศ. 1713 ราคา 3.5 ล้านดอลลาร์

สองวันก่อนหน้านั้น โจชัว เบลล์ เล่นไวโอลินที่ซิมโฟนี ฮอลล์ เมืองบอสตัน ราคาค่าตั๋วเฉลี่ยหนึ่งร้อยดอลลาร์และคนดูเต็มโรง!

นี่เป็นการทดลองศึกษาพฤติกรรมมนุษย์ในเมืองใหญ่ ริเริ่มโดยหนังสือพิมพ์ วอชิงตัน โพสต์ เป็นการวิจัยเรื่องการรับรู้สิ่งที่เกิดขึ้น รสนิยมของคน และการจัดลำดับความสำคัญของคน ใกล้ๆ จุดที่นักดนตรีเล่นไวโอลิน กล้องวิดีโอที่ซ่อนอยู่เก็บภาพทุกรายละเอียดที่เกิดขึ้นในช่วงสี่สิบห้านาที นั้น

คำถามที่ผู้ทำวิจัยตั้งไว้คือ มนุษย์เรามีความสามารถในการรับรู้ความงามหรือไม่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม เราจะหยุดเพื่อซึมซับความงามนั้นหรือไม่ เรามีความสามารถในการพบ ‘เพชรเม็ดงาม’ ในสภาพแวดล้อมที่คาดไม่ถึงหรือไม่

ในจำนวนคน 1,097 คนที่เดินผ่านจุดนั้น มีเพียงเจ็ดคนที่หยุดฟังเสียงดนตรี และเพียงคนเดียวที่จดจำนักดนตรีได้

มันตั้งคำถามกับเราว่า เราสูญเสียโอกาสที่จะรับรู้สิ่งที่ดีและงดงามไปมากมายเท่าไรแล้ว จากพฤติกรรมแสนเร่งรีบของเรา?

คิดดูก็น่าขัน คนส่วนมากใช้ชีวิตแบบรีบร้อนจนไม่มีเวลาใช้ชีวิต! เวลายี่สิบสี่ชั่วโมงผ่านไปทีละรอบ เหมือนๆ กันทุกวันจนทุกอย่างกลายเป็นเครื่องจักร และหลายคนกลายเป็นหุ่นยนต์

การทดลองยังบอกเราว่า เราอาจจมอยู่ในสังคมที่มองโลกแบบฉาบฉวย คนจำนวนมากเห็นคุณค่าของคนหรือสิ่งของเมื่อเขาหรือมันอยู่ในสภาพแวดล้อมบางอย่าง ยกตัวอย่างเช่น เพชรในร้านหรูจะดูแพงกว่าเพชรแบบเดียวกันที่ร้านในตรอกสกปรก, อาหารจีนปรุงโดยพ่อครัวชาวจีนน่าจะอร่อยกว่าที่ทำโดยพ่อครัวชาวอิรัก, นักดนตรีที่แสดงในศูนย์วัฒนธรรมดูเก่งกว่านักดนตรีริมถนน, หนังสือที่เขียนโดยนักเขียนมีชื่อเสียงน่าจะดีกว่าหนังสือที่เขียนโดยนักเขียนมือใหม่, ภาพเขียนโดยศิลปินระดับโลกดีกว่าภาพเขียนโดยจิตรกรท้องถิ่น ฯลฯ นี่เองที่ทำให้เราพลาดโอกาสใหญ่ๆ มากมายซึ่งซ่อนรูปในสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง

ชีวิตคนเรานั้นไม่ยืนยาวนัก เป้าหมายของแต่ละคนก็ไม่ได้ต่ำต้อย ดังนั้นบางคนจึงเลือกที่จะรีบเพื่อไปให้ถึงจุดหมายโดยเร็วที่สุด

แต่การใช้ชีวิตมิได้จำเป็นต้องไปให้ถึงที่หมายแต่เพียงอย่างเดียว มันคือการชมดูความงามของสองข้างทางชีวิตไปด้วย

เนื้อหาของนวนิยายแห่งชีวิตของเราแต่ละคนอาจไม่ได้อยู่ที่ว่าบทสุดท้ายจะเป็น แฮปปี้ เอนดิ้ง หรือไม่ แต่อยู่ที่ว่าบทส่วนใหญ่มีความสุขหรือไม่ต่างหาก เพราะหากบทส่วนมากเป็นเรื่องโศกเศร้าหมองหม่น ต่อให้บทสุดท้ายจบลงด้วยดี มันก็ถือว่าเป็นชีวิตที่เศร้า

บทจบจึงไม่สำคัญเท่าบทอื่นๆ ทั้งเรื่อง

จุดหมายอาจไม่สำคัญเท่าสองข้างทาง

บางครั้งเราอาจต้องวิ่ง บางครั้งก็ควรเดิน แต่ถ้าต้องวิ่งตลอดทางก็คงไม่ใช่ชีวิตที่สนุกนัก

หมายเหตุ : บทความเกี่ยวกับการทดลองนี้ทำให้ผู้เขียน จีน ไวน์การ์เตน หนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ ได้รางวัลพูลิตเซอร์ในปี พ.ศ. 2551


-:- คมคำคนคม -:-

All life is an experiment. The more experiments you make the better.
ชีวิตทั้งชีวิตก็คือการทดลอง ยิ่งทดลองมากเท่าไรก็ยิ่งดี. 

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #768 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2014 10:49:36 »

 :emotkAll New Isuzu V-Cross 3.0 MT จังหวัดเชียงใหม่
สั่งอัพเพิ่ม VCE Ultra

ติดตั้งที่เชียงใหม่




อัพเพิ่มเป็น VCE Ultra



 อันนี้ ติดตั้งเสร็จแล้ว มุมจากด้านขวาของรถ ซ้ายมือคือ ด้านหลังรถ ขวามือคือด้านหน้ารถ (พี่พร)

[/url]
กล่องดันรางจะมีแบ่งเป็นสเต็บๆ เพิ่ม VCE Ultra แล้วจะแรงขึ้นที่รอบต่ำและกลางประมาณสเต็บ 1 ของกล่องดันรางครับ (พี่พร)





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 สิงหาคม 2014 12:32:04 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #769 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014 12:29:09 »

Isuzu D-Max Super Daylight 2.5
[/url]


มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra ที่ลำลูกกาคลองสอง
[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #770 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2014 11:42:58 »

ขอปรับราคาท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติจาก 3500 บาทเป็น 3600 บาทครับ (ปรับเพิ่มเนื่องจากราคาแม่เหล็กที่ปรับราคาขึ้นมาล่วงหน้าสักพักใหญ่แล้วครับ/ ที่ปรับเพิ่ม 100 บาทยังไม่เท่าราคาแม่เหล็กที่ปรับขึ้นครับ จริงๆ แล้วต้องปรับขึ้นมากกว่านี้แต่ขอทะยอยค่อยๆ ปรับขึ้นไปครับ เห็นใจทุกท่านครับ) / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903  ไลน์ ID   Phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #771 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2014 13:03:48 »

ความคุ้มค่าในการใช้งาน

ได้เร่งแซงแบบสั่งได้ดีกว่าเดิมเพียงครั้งเดียวก็คุ้มแล้ว (อันนี้เทียบเป็นเงินไม่ได้)

ติดตั้งท่อ VCE ประหยัดเพิ่มขึ้น ประมาณลิตรละ 1 กิโลเมตร
ได้ความประหยัดเพิ่มขึ้น 1 กม./ลิตร ตีเสียว่าที่ความเร็วเฉลี่ย (80-100) ดังนั้นทุกๆ 15 กม. ได้กิโลเมตรเพิ่มมา 1 กิโล (จริงๆ แล้วน่าจะกิโลกว่าๆ ด้วย)

วิ่ง 150 กิโล ได้ประหยัดเพิ่มมา 10 กิโล

เป็นเงินต่อวัน ถ้าน้ำมันลิตรละ 30 บาท (ดีเซล) สมมุติวิ่งที่ เดิม 15 กิโล/ลิตร ก็เท่ากับ กิโลละ 1/15 ลิตร หรือ 0.067 ลิตร เท่ากับ เดิม กิโลละ 30 x 0.67 บาท ( 2 บาท) เพราะฉะนั้นเดิมต้องเสียค่าน้ำมัน วันละ 300 บาท หรือ 15 กิโล/ลิตร วิ่ง 150 กิโล ก็ใช้น้ำมัน 10 ลิตร (15 กิโล/ลิตร) ก็ค่าน้ำมันวันละ 300 บาท (แล้วถ้าดีเซลเพิ่มเป็นลิตรละ 33 บาทหละ ค่าน้ำมันก็จะสูงกว่านี้

เมื่อติดตั้งท่อ VCE ประหยัดขึ้นเป็น 16 กิโล/ลิตร (เทียบกับของเดิม 15 กิโลเมตร/ลิตร) ค่าน้ำมันต่อวันที่ต้องจ่ายคราวนี้จะเป็น 1/16 x 150 กิโล เท่ากับ 9.37 ลิตร x 30 บาท (ลิตรละ 30 บาท) เท่ากับ 281 บาท ก็ประหยัดไปวันละ ประมาณ 20 บาท ตีเสียว่าเดือนหนึ่งวิ่ง 25 วัน เท่ากับประหยัดไปเดือนละ 500 บาท

ใช้ไปประมาณ 8 เดือน ก็คืนทุน (น่าจะไม่ถึงเพราะบางอาทิตย์ต้องออกไปข้างนอกวันเสาร์วันอาทิตย์ด้วย)
\\\\\\\\\

ถ้าลิตรละ 40 บาท (เบนซิน) เดิมก็ต้องจ่ายค่าน้ำมันวันละ 400 บาท

เมื่อติดตัั้งท่อ VCE จะจ่ายค่าน้ำมันเพียง 9.37 ลิตร x 40 เท่ากับ 374 บาท ตีเสียว่าประหยัดไปวันละประมาณ 30 บาท เดือนหนึ่งก็ x 25 วัน เดือนหนึ่งก็ประหยัดไป 750 บาท (หรือแม้แต่ใช้แก๊สซึ่งจ่ายต่ำกว่านี้ แต่ประหยัดขึ้นพร้อมๆ กับรถที่ปราดเปรียวขึ้นก็ย่อมดีกว่าใช่ไหมครับ)
กรณีนี้ใช้ไปประมาณ 5 เดือนกว่า (หรือไม่ถึง) ก็คุ้มแล้ว

และกรณีที่ปีหนึ่งๆ ออกไปต่างจังหวัดสักครั้งสองครั้งระยะเวลาคืนทุนก็สั้นกว่านั้นอีกครับ หรือกรณีที่วันๆ หนึ่งขับเยอะกว่านี้ก็ยิ่งคืนทุนเร็วครับ

แต่จริงๆ แล้ว การได้เร่งแซงที่ได้ดั่งใจมากขึ้นแค่ครั้งเดียวหรือไม่กี่ครั้งก็คุ้มแล้วครับ (เพราะความปลอดภัยและลดความหงุดหงิดในการขับรถจะคิดเป็นตัวเลขไม่ได้)

/ พี่พร ท่อ VCE 0851423903

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

Isuzu D-Max 3.0 AT สั่งท่อไอเสีย VCE ไปติดตั้งที่ ร้าน ชาญท่อไอเสีย อำเภอสุไหงโกลก จัหวัดนราธิวาสครับ
[/url]


อัพเพิ่มเป็น Ultra
[/url]


\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ไม่ว่าเครื่องเบนซินหรือ ดีเซล เกียร์ MT หรือ AT ท่อไอเสีย VCE ใช้งานได้ผลทั้งนั้น แรงขึ้นในรอบต่ำและกลางและปลายสุด และประหยัดขึ้น
ติดตั้งวันนี้เริ่มคุ้มตั้งแต่วันนี้ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #772 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2014 12:06:56 »

All New Isuzu D-Max V-Cross 3.0 MT 4D จากเชียงใหม่ท่านเดิมครับ (ที่เพิ่งอัพเพิ่มเป็น Ultra)
รีวิวอัตราสิ้นเปลืองของท่อ VCE รุ่นปกติ
 [/url]
[/url]

ถึงแม้ติดตั้งเฉพาะท่อ VCE รุ่นปกติ แต่แรงบิดก็เพิ่มขึ้นที่รอบต่ำและกลาง (และปลายสุด) แรงบิดที่เพิ่มในรอบต่ำแรงขึ้นจริง (อาจจะจำได้ถ้าเคยใช้รอบต่ำๆ /ขับช้าๆ/ ลดระดับรอบเครื่องจนถึงระดับที่รอบเครื่องไม่ค่อยมีแรง เมื่อติดตั้งเพิ่มท่อ VCE แล้วจะเห็นได้ชัดว่าได้เรี่ยวแรงเพิ่มขึ้นจริงในกรณีอย่างนี้ แต่ถ้าไม่เคยใช้งานลักษณะแบบนี้มาก่อนก็อาจจะไม่ค่อยรู้สึก/เพราะไม่ได้มีการทดสอบจากของเดิมเปรียบเทียบกัน/ ซึ่งก็อาจจะรู้สึกไม่มากเท่าช่วงรอบกลางที่แรงบิดยังมีต่อไม่หมดง่ายๆ (ส่วนใหญ่จึงมักจะรับรู้ที่ช่วงรอบกลางมากกว่าเพราะความที่แรงบิดยังเพิ่มไปได้ยาวกว่าจากเดิมที่จะจำได้ว่า พอลากไปได้หน่อยหนึ่งหรือระดับหนึ่งก็หมดแล้ว) / พี่พร ท่อ VCE








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2014 18:29:09 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #773 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2014 13:35:44 »

ท่อไอเสีย VCE ใช้เทคนิคลิ้นแปรผัน ปรับขนาดรูท่อ ( Variable Exhaust ) โดยทำการปรับขนาดรูท่ออย่างแปรผันสัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์ตลอดเวลา รอบเครื่องต่ำลงจะปรับขนาดรูท่อใหัแคบลง รอบเครื่องสูงขึ้นก็ปรับขนาดรูท่อให้กว้างขึ้น

ในจังหวะเร่งจะเปิดรูท่อกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ ถึงจังหวะถอนคันเร่งลิ้นภายในท่อก็จะค่อยๆ หรี่ให้รูท่อแคบลงตามรอบเครื่องที่ต่ำลง

เมื่อขนาดรูท่อสัมพันธ์กับรอบเครื่อง แรงบิดและแรงม้าที่รอบเครื่องนั้นๆ ก็จะออกมาเต็มที่ ไม่ถูกลดทอนลงไปเนื่องจากขนาดท่อไอเสียใหญ่หรือบีบเล็กเกินไป

เนื่องจาก ระบบไอเสียของรถยนต์มากกว่า 90% เป็นระบบคงที่ (มีเพียงรถสปอร์ตระดับชั้นนำเท่านั้นที่ใช้ระบบ Variable Exhaust หรือปรับขนาดรูท่อแบบแปรผัน)

ระบบคงที่ดังกล่าวจะใช้ค่าเฉลี่ยเป็นขนาดท่อไอเสีย (ที่มีความโล่งหรืออั้นระดับหนึ่ง) จึงดีที่สุดในช่วงรอบเครื่องยนต์หนึ่งเท่านั้น ( เช่น 1500 รอบถึง 2000 รอบ) รอบเครื่องที่นอกเหนือจากนี้จะถูกลดทอน เช่น รอบเครื่อง 1000 ถึง 1500 รอบก็ดีพอประมาณ 2000 ถึง 3000 รอบก็ดีพอใช้ รอบเครื่อง 3000 ถึง 5000 ก็ดีพอประมาณ

ทีนี้เมื่อระบบไอเสียโรงงานเหล่านี้มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไป ท่อ VCE ก็จะเปลี่ยนทั้งระบบไอเสียจากเดิมที่เป็นระบบคงที่ ให้เป็นแบบ Variable Exhaust ไปในทันที (เพราะท่อ VCE ทำงานเป็นระบบดังกล่าว) ดังนั้นช่วงรอบเครื่อง 1000 ถึง 2000 รอบจะดีขึ้น (มาก) รวมทั้งช่วง 2500 ถึง 4000 รอบก็จะดีขึ้นด้วย (ดูผลจากไดโนได้ครับ) และช่วงปลายสุด (ดีขึ้นพอประมาณ)

*************หมายเหตุ

ถ้าขับช้าๆ จะรับรู้ว่าแรงบิดเพิ่มขึ้นที่ช่วงรอบต่ำ มาก เพิ่มขึ้นที่ช่วงรอบกลางใช้ได้ ช่วงรอบสูงเหมือนเดิมไม่แตกต่าง

ถ้าขับแบบเร็ว จะรับรู้ช่วงรอบต่ำที่ดีขึ้น เล็กน้อย ช่วงรอบกลางจะรับรู้ว่าดีขึ้นมากใช้ได้ ช่วงรอบสูงจะรับรู้ว่าดีขึ้นเล็กน้อย

เพราะ ปฏิกิริยาการรับรู้ของคนมันเป็นแบบแปรผัน ไม่ลิเนียร์หรือเที่ยงตรงแบบไดโน


/////////////////////////////////////////////



ท่อไอเสีย VCE มีการปรับปรุงเรื่องแม่เหล็กที่ใช้ควบคุมไม่ให้ลิ้นสั่นกระเพือขณะอยู่ในรอบเดินเบา ที่ผ่านมาแม่เหล็กที่ใช้จะมีปัญหาตลอด ทำให้มีเสียงรบกวนที่รอบเดินเบา (โดนตำหนิในเรื่องนี้ ซึ่งก็ไม่ปฏิเสธ) ปัจจุบันแก้ปัญหานี้สำเร็จโดยการใช้แม่เหล็กชนิดทนร้อนโดยเฉพาะ (คำตำหนิที่จุดนี้ก็ต้องตกไป)

ส่วนคำติในเรื่องอื่นๆ จะไม่เป็นความจริง และไม่ว่าเครื่องยนต์ใช้เชื้อเพลิงแบบไหนมีหรือไม่มีเทอร์โบ (หรือใช้ซุปเปอร์ชาร์จ) ก็ใช้งานได้ผลทั้งสิ้นไม่มีข้อยกเว้น ไม่ได้ขึ้นกับระบบเกียร์ ไม่ได้ขึ้นกับยี่ห้อรถ รุ่นรถ ไม่ได้ขึ้นกับจำนวนลูกสูบของเครื่องยนต์ หรือปัจจัยอื่นใด (ไม่เกี่ยวกับระบบวาวล์ไอเสียที่ปัจจุบันเป็นระบบ Variable ทั้งนั้น)



/////////////////////////////////////////////



ท่อไอเสีย VCE ในเรื่องระบบการทำงานนับว่าเหนือชั้นที่สุดของระบบท่อไอเสีย (ดีที่สุดในปัจจุบัน) เพราะมีใช้ในรถสปอร์ตระดับชั้นนำเท่านั้น แน่นอนว่าระบบที่รถชั้นนำเหล่านี้ใช้จะเลิศหรูกว่าที่ท่อ VCE ใช้อยู่มาก (ราคาอาจจะหลักแสนบาท) แต่หลักการทำงานพื้นฐานจะแบบเดียวกัน คือ แบบแปรผันตามรอบเครื่อง หรือ Variable Exhaust

โรงงานอาจจะทำระบบนี้มากับรถยนต์ทุกรุ่นเลยก็ได้ แต่น่าจะมีปัญหาเรื่องราคา (จริงๆ แล้วในรถบางรุ่นในปัจจุบันก็มีใช้ /ใช้เฉพาะช่วงรอบกลางไปรอบสูง) แม้จะไม่ใช่แบบ Variable Exhaust โดยสมบูรณ์ เช่น โตโยต้า ฟรีอุส)


อย่างไรก็ตามท่อไอเสีย VCE ก็เป็นระบบท่อไอเสียแบบ Variable Exhaust ที่จะเปลี่ยนระบบการทำงานรถยนต์ของท่านที่ทำงานแบบเฉลี่ยให้เป็นแบบแปรผัน (Variable Exhaust) โดยเพียงติดตั้งเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปในระบบท่อไอเสียรถยนต์ของท่านเท่านั้น



******** หมายเหตุ พระพุทธเจ้ายังมีมารผจญ ไฉนเลยกับท่อไอเสีย VCE ซึ่งเป็นปัจเจกวัตถุธรรมดาจะไม่มีมารผจญบ้าง


เป็นเรื่องปกติที่ทุกๆ ที่จะมีทั้งคนดีและไม่ดี ไม่สามารถจะทำให้คนไม่ดีกลายเป็นคนดีได้ (อย่างน้อยก็ไม่ได้โดยง่าย) คนดีย่อมคิดดี ทำดีและพูดดี คนไม่ดีก็จะคิดทำและสะใจกับการพูดไม่ดี (หรือ พูดง่ายๆ ว่าคนไม่ดีสามารถจะพูดยกเมฆได้โดยไม่มีเหตุผลหรือแรงจูงใจใดๆ ก็ทำได้)


เพราะฉะนั้น ถ้าจะหวังว่าให้ท่อ VCE ผุดผ่องเป็นยองใยปราศจากคำตำหนิติด่าจากบุคคลท่านใดๆ ถึงจะยอมรับละก็ วันนั้นจะไม่มีวันมาถึงครับ ผมให้สัญญาครับ นี่คือความจริงบนพื้นฐานเทคโนโลยีและพื้นฐานของมนุษย์ครับ


/ พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903 หรือ ไลน์ ไอดี (ID) คือ phorn_ (เข้าไลน์แล้วทักมาครับจะได้ตอบได้)



บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #774 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2014 22:40:34 »

ท่านลูกค้าจากจังหวัดพิษณุโลกครับ



สำหรับจังหวัดพิษณุโลก และใกล้เคียง

ร้านบุญชูท่อไอเสีย ครับ ไปติดตั้งที่นี่ได้ (แต่ท่อต้องสั่งที่พี่พร ท่อ VCE 0851423903 ครับ)
[/url]

Triton 2.4
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #775 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2014 14:14:16 »

ท่านที่ต้องการให้รถแรงขึ้นที่รอบต่ำและกลางโดยปลายไม่หายมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE ได้ครับ (ต่างจังหวัดส่งไปได้ ทาง EMS หรือ ทางรถทัวร์ หรือ รถตู้)

กรณีนี้ท่านไม่ได้ยุ่งกับเครื่องยนต์ ไม่ได้ยุ่งกับกล่อง ไม่ได้ยุ่งกับคันเร่ง

หรือในกรณีที่ ถ้าท่านมีกล่องพ่วง ยกหัวฉีดเพิ่ม มีกล่องคันเร่ง
เมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปก็ทำให้แรงเพิ่มขึ้นที่ช่วงรอบต่ำและกลางและปลายจะจัดขึ้น เช่นกัน
นอกจากรถแรงขึ้นที่รอบต่ำและกลาง ซึ่งจะทำใหัอัตราเร่งดีขึ้น ยังจะทำให้อัตราการบริโภคเชื้อเพลิงลดลงด้วย
/ พี่พร ท่อ VCE 0851423903 หรือ ที่ไลน์.    Phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #776 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2014 10:34:02 »

รถเดิมๆ ไม่ค่อยได้ขับเร็ว

มาติดตั้งท่อ VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ) ก็ได้ความประหยัดติดตัวไปตลอด หากวันหนึ่งวันใดจำเป็นต้องเร่งแซงกระทันหันก็จะยิ่งคุ้มค่าในการใช้งาน

รถที่เปลี่ยนหม้อพักปลาย (ส่วนใหญ่ก็โล่งขึ้น) ออกต่างจังหวัดวิ่งดีไหลๆ แต่ขับในเมืองความเร็วช้าๆ รอบเครื่องต่ำๆ จะโหวงเหวงไม่ค่อยมีแรงบิด (ต้องเร่งรอบเครื่องขึ้นมา ให้รอบเครื่องป้วนเปี้ยนอยู่ที่รอบเครื่องสูงๆ ถ้าปล่อยให้อยู่ที่รอบเครื่องต่ำๆ จะไม่มีแรง) ทำให้ขับยากต้องคอยเลี้ยงรอบเครื่องและเปลืองเชื้อเพลิง

มาติดตั้งท่อ VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ) ก็ทำให้รถมีแรงบิดที่รอบต่ำและกลางเพิ่มขึ้น/โดยรอบเครื่องสูงๆ และปลายไม่ด้อยลง) ทำให้ขับง่ายขึ้น ไม่ต้องเลี้ยงรอบเพราะรอบเครื่องจะไม่ค่อยตก และแม้รอบเครื่องจะป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ รอบเครื่องต่ำๆ ก็ยังมีแรงบิดที่จะพาตัวรถพุ่งไปข้างหน้าได้ตามจังหวะกดคันเร่ง

ทั้งนี้ จะไม่เลือกว่า เกียร์ AT หรือ MT  เชื้อเพลิง เบนซิน หรือ LPG หรือ NGV หรือ ดีเซล หรือ ยิงแกสร่วม หรือ ดีเซลเทอร์โบ ปั๊มสาย หรือ คอมมอนเรล เทอร์โบธรรมดาหรือแปรผัน มีวาวล์แปรผันหรือวาวล์ไม่แปรผัน หรือ ซุปเปอร์ชาร์จ (เพิ่มท่อ VCE รถยนต์ที่ใช้ระบบอัดอากาศบูสท์จะสวิงเพิ่มเล็กน้อยในจังหวะเร่งครับ)

ทุกรุ่นทุกยี่ห้อตราบใดที่ยังเป็นเครื่องยนต์สันดาปภายในจะกี่สูบก็ตาม ที่ยังมีควันไอเสีย ตราบนั้นเมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้น จะได้แรงบิดเพิ่มที่รอบต่ำและรอบกลางและปลายไม่หายทั้งสิ้น ไม่มีข้อยกเว้นครับ ตามหลักวิศวกรรมเครื่องยนต์ว่าด้วยระบบท่อไอเสียซึ่งให้ประสิทธิภาพสูงสุดต้องเป็นระบบวาริเอเบิล หรือ แปรผัน หรือที่เรียกว่า Variable Exhaust (อย่างที่ท่อ VCE ก็ทำงานแบบแปรผันทุกรอบเครื่องยนต์) เท่านั้น (ลองเซิร์จหาคำว่า Variable Exhaust ได้ครับ) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 หรือ ID ไลน์ phorn_ (โปรดทักเข้ามาด้วยครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #777 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2014 21:57:35 »

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #778 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2014 14:11:17 »

ท่อไอเสีย VCE แค่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ก็ทำให้รถคุณมีแรงบิดเพิ่มขึ้นที่รอบต่ำและกลาง (และปลายสุด)
แรงบิดที่ได้มาเกิดจากระบบท่อไอเสียคุณขณะนี้ให้ประสิทธิภาพไม่เต็มที่ เมื่อเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปก็จะเปลี่ยนระบบไอเสียคุณให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น จึงเพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและกลางจากที่น้อยกว่าที่ควรจะเป็นให้ดีขึ้น รวมทั้งจัดการช่วงรอบเครื่องที่ดีอยู่แล้ว (ช่วงรอบกลาง)ให้ดียิ่งขึ้น โดยไม่ลดทอนช่วงรอบสูงและรอบปลาย (เพราะลิ้นภายในเปิดได้ตามแรงดันไอเสีย)

/ พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #779 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2014 14:24:14 »

Suzuki  Swift (1200cc) AT มาติดตั้งท่อไอเสีย VCE ที่ร้านที่เคยติดตั้งท่อ VCE แถวๆ ตลาดราชวัตร ครับ

บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 37 38 [39] 40 41 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!