AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 00:34:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 38 39 [40] 41 42 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 179967 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 17 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #780 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2014 10:15:57 »

ใส่การอ้างถึงคำพูด
อ้างจาก: pungGTi ที่  7/08/2014, 01:10:41
ตามอ่านมานานและครับ รถผม 1800cc. DOHC NA M/T น้ำมันไม่แก๊ส  โมดิฟายชุดฝาสูบทั้งหมด เปลี่ยนแคมเป็นของ turbo  ท่อไอเสียขนาด 2" พักกลาง 2 ใบ พักปลาย 2.5"  อยากถามว่า ถ้าติดตั้ง VCE ไปแล้วจะเห็นผลขนาดไหน แล้วราคาการติดตั้งอยู่ที่เท่าไหร่ครับ


////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ตอบ ครับ


แรงขึ้นที่รอบต่ำและกลาง (ประมาณว่าแรงบิดที่เพิ่มขึ้นเหมือนเครื่องขยับซีซีขึ้นมา 2-300 cc ก็จะเป็นขนาดเครื่องราวๆ 2000-2100cc สำหรับเพิ่มท่อ VCE รุ่นปกติเข้าไปเฉยๆ ถ้า Ultra ซึ่งมี 2 ชิ้น ก็จะแรงเพิ่มไปอีกที่รอบต่ำและกลางอีก 2-300 cc ก็จะเป็นเหมือนกำลังขับเครื่องที่ซีซีเพิ่มขึ้นเป็น 2200-2300cc ครับ ประมาณนี้)

ราคา ท่อ VCE รุ่นปกติ ราคา 3600 บาท ถ้าให้ติดตั้งด้วย เพิ่ม 400 บาท ท่อ VCE รุ่น Ultra ราคา 7500 บาท ค่าติดตั้ง 400+400 ครับ ที่ลำลูกกาคลอง 2 และพุทธมณฑลสาย 4 ครับ / พี่พร 0851423903 หรือไลน์ ไอดี phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #781 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2014 14:07:46 »

ทีฆายุกา โหตุ มหาราชินี

ควรมิควรแล้วแต่จะทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ขอเดชะ
 ข้าพระพุทธเจ้า ท่อไอเสีย VCE
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #782 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2014 19:08:39 »

กราฟบนไดโน รถที่ทำระบบท่อไอเสียโล่งๆ

โล่งมากๆ แคทก็ไม่มี (ตัดออก) เส้นท่อก็เปลี่ยนจากหนึ่งกว่าๆ เป็น 2.2 นิ้ว มีเฮดเดอร์ด้วย (4 : 2 :1) Mitsubishi 4g91 1500cc MT LPG fixmixer  จะเพิ่มถึง 9 แรงม้าหรือ 9HP (ผู้ทดสอบที่เหยียบคันเร่งจะยกคันเร่งเมื่อรอบกำลังจะเกิน 5000 รอบ เพราะทราบจาก Test 1 แล้วว่าคันนี้แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ไม่เกิน 5000 รอบ)
 
เส้นสีน้ำเงิน Test 1 ใช้งานท่อไอเสีย VCE (ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไว้ที่ปลายสุดของท่อไอเสีย)
 
เส้นสีแดง Test 2 ไม่ใช้งานท่อไอเสีย VCE (ทำการ bypass ลิ้นในท่อไอเสียVCEให้เปิดเต็มที่ตลอดโดยการสอดท่อขนาด 2.2 นิ้วผ่านตรงเข้าไปภายในท่อให้ระบบท่อไอเสียทำงานแบบท่อโล่งขนาด 2.2 นิ้วผ่านหม้อพักไส้เกลียวตรง 5 ลูก)




ตัวเลขแรงบิด/แรงม้า ตัดมาเฉพาะช่วงรอบต่ำและกลาง
Test 1 *****ใช้ VCE




Test 2 ****ไม่ใช้ VCE (โดยการให้ลิ้นในท่อไอเสีย VCE เปิดสุดตลอดเวลาแล้วให้ไอเสียผ่านท่อ 2.2 นิ้วแทน)





////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
Mazda 2 MT ระบบไอเสียเดิมมีแคท น้ำมัน E85


บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #783 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2014 11:16:59 »




สั่งซื้อ อัพเพิ่มเป็น Ultra ครับ (4500 บาท)

////////////////////////////////////

ท่อ VCE ไม่มีปัญหาในการส่งท่อแน่นอน ไม่เคยมีปัญหา ไม่ว่าทางไปรษณีย์ EMS หรือทางบริษัทขนส่ง รถตู้ฯ เพราะผมเป็นเจ้าของเอง หนึ่งเดียวไม่ซ้ำแบบใคร (ไม่ได้สั่งมาแล้วตัดราคาจนผิดปกติ)

ราคาสมเหตุสมผล เป็นไปตามหลักวิศวกรรม (ที่มีอยู่แล้ว) ได้รับการยืนยันตามหลักวิศวกรรมว่าเป็นระบบไอเสียที่ดีที่สุดแล้วในปัจจุบัน (หลักการนี้มีใช้ในรถสมรรถนะสูงอยู่แล้ว) ให้ผลดีขึ้นตรงจุดที่สุดที่รอบต่ำและกลาง (ส่วนที่ได้ปลายดีขึ้นเป็นของแถม) เป็นผลให้ขับรถได้ลื่นไหลขึ้น ขับง่ายขึ้นและได้การประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #784 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2014 19:39:04 »

ไปส่งให้ก็ได้ครับ (ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล)


บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #785 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2014 10:16:06 »

รถใชัแก๊ส ไม่ว่า NGV หรือ LPG หากร้านติดตั้งต้องการให้รอบต่ำแรงขึ้นก็ต้องจูนแกสเพิ่ม (ทำให้เปลือง) แต่ส่วนใหญ่ได้ตัด CAT หรือทะลวงไปแล้ว รอบต่ำๆ ก็ยังมีอาการรอรอบ

หนทางเดียวในการแก้ไขคือทำให้รอบต่ำมีแบคเพรสเชอร์สูงขึ้น บางท่านใช้วิธีง่ายๆ โดยการเพิ่มหม้อพักที่อั้นมากๆ เข้าไป ได้ผลแต่รอบกลางขึ้นไปวิ่งไม่ดีเหมือนก่อน ก็ทำให้ได้อย่างเสียอย่างและเปลืองเชื้อเพลิง

มีหนทางที่ดีกว่านั้น คือ เพิ่มท่อ VCE เข้าไป รอบต่ำแรงขึ้นเพราะช่วงรอบต่ำท่อหรี่เป็นช่องเล็กๆ ให้แบคเพรสเชอร์เพิ่ม แต่รอบกลางกลับจะดีขึ้นด้วยเพราะขนาดรูท่อสัมพันธ์กับรอบเครื่องดีกว่า และปลายก็ไม่อั้นเพราะลิ้นเปิดกว้างได้โดยแรงดันไอเสีย

////////////////////

triton 2.4 LPG ป้ายแดง รอบเครื่องจัดขึ้นแรงบิดเพิ่มและอาการรอรอบที่รอบต่ำลดลงเมื่อเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ ทำให้ขับรถได้ง่ายขึ้น ทันใจขึ้นและประหยัดแก๊สเพิ่มขึ้นเป็นของแถม


บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #786 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2014 19:58:16 »



Mitsubishi Attrage 1.2 AT (อย่างที่ทราบกันเป็นเกียร์ แบบ CVT) LPG ระบบท่อไอเสียเดิมมาเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ หลังหม้อใหญ่ลูกกลาง

คอมเมนต์จากลูกค้าที่ติดตั้งไปครับ (ต้องการให้ขับสนุกขึ้นและประหยัดขึ้นครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2014 20:11:55 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #787 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2014 18:49:56 »




ไปส่งให้ถึงที่ครับ (ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #788 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2014 12:22:28 »

Pajero เหลี่ยมตัวถังหนักๆ มาติดตั้งท่อ VCE เพื่ออัตราเร่งที่ดีขึ้นโดยกลางและปลายไม่เสีย (เครื่องดีเซล)



บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #789 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2014 12:32:56 »

:emotkAll New Isuzu V-Cross 3.0 MT จังหวัดเชียงใหม่
สั่งอัพเพิ่ม VCE Ultra

ติดตั้งที่เชียงใหม่




อัพเพิ่มเป็น VCE Ultra



 อันนี้ ติดตั้งเสร็จแล้ว มุมจากด้านขวาของรถ ซ้ายมือคือ ด้านหลังรถ ขวามือคือด้านหน้ารถ (พี่พร)

[/url]
กล่องดันรางจะมีแบ่งเป็นสเต็บๆ เพิ่ม VCE Ultra แล้วจะแรงขึ้นที่รอบต่ำและกลางประมาณสเต็บ 1 ของกล่องดันรางครับ (พี่พร)







บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #790 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2014 10:21:08 »



ท่อไอเสีย VCE แค่ติดตั้งเพิ่ม (ไม่ต้องเอาแคทออก ไม่ต้องเปลี่ยนหม้อพัก) จะได้ตามนี้ คือ รอบต่ำแรงขึ้นมาหนักกว่า รอบกลางแรงขึ้น (ดึงแรงกว่า) รอบสูงจัดขึ้น และปล่อยไหลได้ยาวขึ้น เวลาเบรคแล้วไปต่อแรงบิดมาทันทีและมาหนักกว่าเก่า (ทำให้ไม่เสียจังหวะกับการรอรอบ)

ทำให้ทั้งแรงขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงดีกว่าเดิม จึงเป็นการลงทุนที่น่าลงทุนอย่างยิ่งและคุ้มค่าไปเรื่อยๆ ตลอดเวลาของการใช้งาน / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903 หรือ ไลน์ (ไอดี) phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #791 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2014 17:46:18 »



Pajerosport 2.5AT ระบบไอเสียเดิมมาเพิ่มท่อไอเสีย VCE Ultra

ติดตั้งที่พุทธมณฑลสายสี่
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #792 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2014 19:20:15 »

ต่อไปนี้ ท่านจะรู้แจ้งแทงตลอด (เพียงแต่จะตัดสินใจทำอย่างไรเท่านั้น)

มีสินค้าทางด้านเพิ่มคุณภาพของรถยนต์ที่หลายอย่างใช้คำโฆษณาที่อาจจะทำให้ท่านไขว้เขวได้ (บางอย่างครับ ไม่ใช่ทั้งหมด)

เช่น .......ท่อแต่ง...แรงทั้งต้นทั้งปลาย

ท่อ...... เพิ่มแรงบิดรอบต่ำ.......แรงม้าปกติ

.....กล่องดันรางยกหัวฉีด .....แรงและประหยัดน้ำมัน

กล่องคันเร่งไฟฟ้า....แรงและประหยัด

___________________________


จริงไม่จริงท่านต้องดูอย่างนี้ครับ

 กรณี.......ท่อแต่ง...แรงทั้งต้นทั้งปลาย
ท่านก็ดูก่อนว่าท่อออกแบบมาอย่างไร เช่น ส่องดูเป็นเกลียวมองทะลุ หรือส่องไม่ทะลุอีกด้าน กรณีแรกเป็นไส้ตรงเกลียว กรณีหลัง(โดยมาก) จะเป็นไส้เยื้อง กรณีนี้เมื่อใช้งานโดยมากจะให้ช่วงกลางไปทางสูงดีขึ้น แต่กลางมาทางรอบต่ำตกลงเล็กน้อย นั่นคือแลกกัน (กรณีตกลงเล็กน้อยถ้าเป็นเกียร์ MT ใช้การเลียครัชช่วยในช่วงรอบต่ำโดยการอย่าปล่อยคลัชเร็ว เกียร์ AT ก็ต้องกดคันเร่งช่วงแรกแรงขึ้นนิดหนึ่ง) สรุป จริงๆ แล้วจะได้กลางปลายแต่ช่วงรอบต่ำแย่ลง (ทำให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากขึ้นเพราะรอบต่ำซึ่งเป็นช่วงที่ใช้งานบ่อยแรงบิดลดลง)


กรณี....ท่อ...... เพิ่มแรงบิดรอบต่ำ.......แรงม้า....ปกติ

กรณีนี้ท่านต้องดูว่าทางเดินของท่อออกแบบมาเป็นช่องแคบๆ ใช่ไหม ถ้าไม่ใช่ แรงบิดรอบต่ำจะไม่ดีกว่าเดิมเพราะถ้าโล่งเท่าเดิมแบคเพรสเชอร์รอบต่ำจะไม่เพิ่มขึ้นแรงบิดรอบต่ำก็ไม่ได้เพิ่ม ถ้าออกแบบให้โล่งขึ้นแบคเพรสเชอร์รอบต่ำจะลดลง แรงบิดก็ลดลงตาม

ถ้าออกแบบให้แคบๆ (อั้นๆ) รอบต่ำมีแบคเพรสเชอร์สูงขึ้น แรงบิดรอบต่ำจะเพิ่มจริง แต่ท่านต้องคิดต่อไปว่าแล้วรอบกลางรอบสูงการอั้นเป็นอย่างไร (ถ้าลดการอั้นได้ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้นแรงบิดจะดีขึ้น และสุดท้ายจะได้แรงม้าเพิ่มและปลายจะได้เพิ่ม แล้วความจริงเป็นเช่นไร)

ถ้าแรงม้าไม่เพิ่ม ความเร็วปลายก็จะไม่เพิ่ม ถ้าแรงม้าลดลง ความเร็วปลายก็จะลดลง (บางท่านบอกไม่สนปลายแต่ไม่ได้ทราบความจริงว่าความจริงแล้วจะเริ่มแย่ลงตั้งแต่รอบกลางแล้วไม่ใช่ไปตกที่ปลายอย่างเดียว)

รอบสูงขึ้น จะต้องลดแบคเพรสเชอร์ลง รอบสูงมากๆ ต้องไม่มีการอั้น แต่ท่อต่างๆ (ยกเว้นแบบ Variable) ที่ออกแบบให้อั้นไว้มากๆ ไม่ได้ขยายขนาดท่อได้แบบ Active (แต่เป็น Passive) การขวางกั้นท่อทางเดินไอเสียไม่สามารถปรับเปลี่ยนการขวางกั้นได้ยังคงกั้นอยู่อย่างนั้น อาศัยแต่ท่อทางที่ทำให้ไอเสียมีแรงส่งเพิ่มขึ้น (แรงส่งเพิ่มขึ้นได้ระดับหนึ่ง) แต่ ระบบไอเสียยังคงได้รับผลกระทบจากท่อทางที่อั้นอยู่นั้นตลอดเวลา (แบคเพรสเชอร์ไม่ได้ลดลงเพียงพอเมื่อรอบเครื่องสูงขึ้น) ก็ย่อมมีผลกระทบต่อรอบกลางและรอบสูง (ระบบแบบนี้จึงไม่มีการยอมรับให้นำมาใช้งานในรถสปอร์ตระดับชั้นนำที่ติดตั้งมาจากโรงงาน)


กรณี....กล่องดันรางยกหัวฉีด .....แรงและประหยัดน้ำมัน

ดันราง หมายถึงเพิ่มแรงดันน้ำมันในรางหัวฉีดให้สูงขึ้น ผลคือ น้ำมันจะฉีดเป็นฝอยมากขึ้น ก็จะจุดระเบิดแรงขึ้น กำลังและแรงบิดก็จะเพิ่มขึ้น ให้การประหยัดขึ้นจริง (หากถามว่าแล้วทำไมทางโรงงานไม่ทำมาเลยจากโรงงาน คำตอบก็จะเป็นว่า โรงงานอาจจะไม่อยากเพิ่มภาระให้แก่อุปกรณ์ที่เขาออกแบบมาอย่างเหมาะสมแล้ว การเพิ่มแรงดันน้ำมันถ้าเพิ่มอย่างเหมาะสมก็น่าสนใจ ถ้าเพิ่มมากก็จะส่งภาระต่อรางหัวฉีดและหัวฉีดมากขึ้น)

กรณียกหัวฉีด ก็หมายถึงการเพิ่มปริมาณน้ำมันเข้าไป ฉีดน้ำมันนานขึ้น น้ำมันมากขึ้น (พร้อมองค์ประกอบการจุดระเบิดอื่นๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างเหมาะสม) ก็จะได้แรงบิดแรงม้าเพิ่มขึ้นมาก แต่กรณีนี้จะสวนทางกับความประหยัด


กรณี.... กล่องคันเร่งไฟฟ้า....แรงและประหยัด

กรณี....กล่องคันเร่งไฟฟ้านี้ เป็นการปรับองศาลิ้นปีกผีเสื้อให้เปิดมากขึ้น (ถ้าให้จัดขึ้น/หรือให้เปิดน้อยลงถ้าต้องการให้ประหยัดขึ้น) เมื่อเทียบกับมาตรฐานเดิม
ตัวอย่างเช่น สมมุติ ของเดิมกดคันเร่งครึ่งเซนต์ สมมุติลิ้นเปิดกว้างเพียง 2 เซ็นต์เท่านั้น น้ำมันจ่ายสมมุติ 4 หน่วย รอบเครื่องขึ้นสมมุติ 2000 รอบ

เปิดกล่องคันเร่ง สมมุติสเต็ปแรง 2 สมมุติ กดคันเร่งครึ่งเซนต์ ลิ้นเปิดกว้างเพิ่มขึ้นเป็น 4 เซ็นต์ น้ำมันจ่ายที่สมมุติ 8 หน่วย รอบเครื่องสมมุติขึ้น 4000 รอบ ความรู้สึกและความจริง แรงขึ้นเมื่อเทียบกับของเดิมที่การกดคันเร่งเท่ากัน
แต่ จะกินน้ำมันมากขึ้นเมื่อเทียบกับของเดิม (แลกกัน พุ่งแต่กินน้ำมันมากขึ้น)

ถ้าเถียงว่ากล่องคันเร่งทำประหยัดก็ทำได้นะ

ก็มีครับ ปรับไปที่ประหยัด สมมุติประหยัด 1 สมมุติ กดคันเร่งครึ่งเซนต์ ลิ้นเปิดกว้างขึ้น 1 เซ็นต์ ลดจากปกติเดิมที่เปิด 2 เซ็นต์ น้ำมันจ่ายสมมุติ 2 หน่วยลดจากเดิมปกติที่เคยจ่าย 4 หน่วยรอบเครื่องสมมุติขึ้น 1000 รอบ (รอบเครื่องกระดิกนัอยกว่าเดิมเท่าตัว) ความรู้สึกและความจริง คันเร่งขยับแต่รถตอบสนองลดลง รถอืดมากขึ้น รอรอบมากกว่าเมื่อเทียบกับของเดิมที่การกดคันเร่งเท่ากัน (ก็แลกกันอีก ให้ประหยัดขึ้นก็อืดกว่าเดิม) จะเห็นว่าไม่ได้มาด้วยกันแบบจัดขึ้นแรงขึ้นพร้อมประหยัดขึ้น


/พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903 หรือไลน์ (ไอดี) phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #793 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2014 20:23:31 »



อีกร้านที่พุทธมณฑลสายสี่ (ใกล้แยกสายสี่ตัดกับเพชรเกษม) แต่ผมจะไม่ได้วางท่อที่ร้าน (ร้านนี้เพิ่งไปติดตั้งไม่กี่ครั้ง) ต้องติดต่อที่ผม พี่พร ท่อ VCE ทางไลน์ (ไอดี) phorn_ หรือ โทร 0851423903 หรือที่หน้าเพจ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #794 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2014 10:01:40 »



Mitsubishi Attrage 1.2 AT (อย่างที่ทราบกันเป็นเกียร์ แบบ CVT) LPG ระบบท่อไอเสียเดิมมาเพิ่มท่อไอเสีย VCE เข้าไปเฉยๆ หลังหม้อใหญ่ลูกกลาง

คอมเมนต์จากลูกค้าที่ติดตั้งไปครับ (ต้องการให้ขับสนุกขึ้นและประหยัดขึ้นครับ)




Attrage AT ท่อเดิมโรงงาน LPG มาเพิ่มท่อ VCE หลังพักกลาง ติดตั้งที่บางนา กม.18 ถนนศรีวารีน้อย (ซอย ข้าง ม.หัวเฉียวที่สามารถไปทะลุลาดกระบัง 54 ได้)
____________________________


ไม่ว่ารถท่อเดิมหรือทำโล่งมา เมื่อเพิ่มท่อ VCE (เข้าไปเฉยๆ) แรงบิดรอบต่ำและกลางจะเพิ่มขึ้น (ถ้าแรงบิดไม่เพิ่มจะเอาที่ไหนมาพุ่งกว่าเดิมได้) ทำให้รถพุ่งขึ้น

และเมื่อรอบเครื่องสูงขึ้นแรงดันไอเสียก็เพิ่มขึ้น จึงดันให้ลิ้นเปิดกว้างเพิ่มขึ้น ความเร็วสูงจึงจัดจ้านไม่ด้อยลงเพราะไอเสียไม่เกิดการต้านจากท่อทางที่แคบๆ บีบๆ


-------------------------------------------------------------------------------

Clip รถท่อโล่งดันรางไม่มีแคทมาเพิ่มท่อ VCE อัตราเร่งดีขึ้นตั้งแต่รอบต่ำ ตามเพจนี้


https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 สิงหาคม 2014 11:25:29 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #795 เมื่อ: 02 กันยายน 2014 09:06:02 »

แรงบิดที่รอบต่ำและกลางท่อไอเสีย VCE รุ่นปัจจุบัน (รุ่นแม่เหล็กสำหรับทนร้อนโดยเฉพาะที่สามารถใช้ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน 4-5 ปี) ให้แรงบิดเหนือกว่าหม้อกรองแต่งที่ดีขึ้นที่รอบกลางและรอบสูง (ที่รอบต่ำแรงบิดเมื่อเพิ่มหม้อกรองแต่งจะน้อยกว่า) และไม่ได้น้อยกว่า TAB (ซึ่งก็ดีขึ้นประมาณ 10-20% ที่รอบตำ่แบบท่อ VCE แต่ถ้า TAB ไม่สามารถลดไฟที่รอบสูงได้ก็จะด้อยกว่าท่อ VCE /ที่รอบสูง/ และถ้าลดไฟที่รอบสูงได้แต่รอบสูงไม่ได้ดีขึ้นก็จะด้อยกว่าท่อ VCE ที่รอบสูง ในขณะที่เพิ่มท่อ VCE รอบสูงจัดเพิ่มขึ้นด้วย)

วิ่งขึ้นและแรงขึ้นแบบกล่องคันเร่ง (จะแรงน้อยกว่าถ้ากล่องคันเร่งปรับไว้มาก) แต่ประหยัดขึ้น (ในขณะที่กล่องคันเร่งถ้าใช้งานให้พุ่งขึ้นจะสวนทางกับความประหยัด)

__________________________________


ประหยัดขึ้นและไม่ต้องยุ่งกับเครื่องยนต์ แรงขึ้นทันทีที่รอบต่ำและกลางโดยปลายไม่เสีย ด้วยการเพิ่มท่อ VCE เท่านั้น ติดต่อนัดหมายหรือสั่งซื้อได้ที่ พี่พร 0851423903 ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #796 เมื่อ: 03 กันยายน 2014 10:19:44 »



Honda CR-V G3 2400cc ระบบบไอเสียเดิม (แต่เปลี่ยนล้อหนักขึ้นต้องการอัตราเร่งเพิ่มตั้งแต่รอบต่ำๆ มาเพิ่มท่อ VCE รุ่นปกติครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #797 เมื่อ: 04 กันยายน 2014 09:55:10 »




เพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ ได้ผลทั้งหมดไม่มีข้อยกเว้น ไม่ว่ารถรุ่นใหม่หรือรุ่นเก่า (ไม่ว่าเครื่องยนต์มีวาวล์ไอเสียแบบแปรผันหรือไม่มี ไม่เกี่ยวกัน ทำงานคนละส่วนครับ)

กรณีประสงค์จะใช้บัตรเครดิตต้องระบุมาล่วงหน้าเท่านั้นและติดตั้งได้ที่ลำลูกกาคลองสองที่เดียวที่รับบัตรเครดิต (และเฉพาะร้านนี้) อย่างไรก็ตามต้องติดต่อพี่พร 0851423903 หรือทางไลน์ (ไอดี) phorn_ ก่อน เพราะไม่ได้วางท่อที่ร้านครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #798 เมื่อ: 05 กันยายน 2014 11:10:47 »

จากลิงค์นี้

http://www.autozine.org/technical_school/engine/Intake_exhaust.html


แสดงเหตุผลว่า ทำไมจึงต้องใช้ variable exhaust หรือท่อแบบแปรผัน






แสดงชุดไอเสียแบบวาริเอเบิลแบบหนึ่ง

อธิบายคร่าวๆ ว่า รอบเครื่องต่ำๆ ให้มีแรงดันย้อนกลับ หรือ back pressure (โดยทำให้ไอเสียไหลผ่านช่องทางมากขึ้น หรือ อั้นๆ) เพื่อกำลังเครื่องที่ดี (ส่วนหนึ่งเพื่อลดเสียงด้วย) แต่รอบสูงไม่ต้องการให้มีแรงดันย้อนกลับ หรือไม่ต้องการ back pressure (โดยการทำให้ไอเสียไหลได้คล่องขึ้น / ลดการอั้น/ในรูปใช้การเปิดลิ้นให้ไอเสียไหลเพิ่มในช่องทางที่อั้นน้อยลงเมื่ออยู่ในรอบสูง)

ซึ่งท่อไอเสีย VCE เมื่อติดตั้งเพิ่ม (ติดเพิ่มเข้าไปในรถคุณ) จะเพิ่ม back pressure ในรอบต่ำและกลางให้มากขึ้น (โดยการหรี่ขนาดรูท่อลงที่รอบต่ำและปรับขนาดรูท่อให้เหมาะสมตามรอบเครื่องในรอบกลางและเปิดกว้างเต็มที่ในรอบสูง) ก็จะเพิ่มแรงบิดในรอบต่ำและรอบกลางให้มากขึ้นได้ (เพราะขนาดรูท่อไอเสียเหมาะสมกว่า) และรอบสูงไม่ขวางกั้นทางเดินไอเสีย (กำลังในรอบสูงจึงไม่ตกแบบท่อเพิ่มแรงบิดที่ไม่ใช่ระบบวาริเอเบิล)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #799 เมื่อ: 06 กันยายน 2014 12:09:10 »

สามารถสั่งซื้อท่อไอเสีย VCE ที่พี่พร
ได้ทางไลน์ (ไอดี) phorn_
หรือทางโทรศัพท์ 0851423903

หรือที่หน้าเพจ

https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


โดยการโอนเงินมาก่อนทางบัญชีธนาคาร (ติดต่อที่พี่พร)

หรือ สั่งซื้อ ทาง พกง. (มีค่าส่ง 1-200 บาท) กรณีนี้เมื่อท่อไปถึงจ่ายเงินกับพนักงานไปรษณีย์


โดยที่ตัวท่อจะเขียนทางเข้า/ทางออกไว้ด้วย (ติดตั้งให้เส้นลูกศรอยู่ล่างสุด) พร้อมคู่มือ
ไปติดตั้งที่ร้านท่อไอเสีย ตัดเส้นท่อหลังพักกลาง (ของรถเก๋ง) หรือหน้าหม้อพัก (ของรถปิ๊คอัพ) ออกเท่ากับความยาวของท่อ VCE แล้วเชื่อมท่อ VCE เข้าไปให้สนิทแค่นั้นครับง่ายๆ เพียงเท่านี้ท่อ VCE ก็จะเปลี่ยนระบบท่อไอเสียของท่านให้เป็นระบบ Variable ไปในทันทีตั้งแต่ติดตั้งเสร็จ

แล้วท่านจะได้สัมผัสว่า ช่วงรอบต่ำแรงบิดเพิ่มขึ้นมามากกว่าท่านไปทำอย่างอื่นมาทั้งหมด และเมื่อแรงบิดมาแล้วก็มายาวกว่าจะหมด (แรงขึ้นด้วยในรอบกลาง) และปลายก็จัดขึ้นด้วยอย่างไม่น่าเชื่อ ไหลดีขึ้นมากทุกช่วงความเร็ว

เป็นความจริงที่ท่านไม่มีโอกาสได้สัมผัส (ยกเว้นท่านใช้รถสปอร์ตรุ่นใหม่ๆ ที่มีระบบแบบนี้อยู่แล้ว) เพราะบริษัทรถยนต์จำเป็นต้องใช้ระบบไอเสียแบบเดิมๆ เพราะมันก็พอใช้ได้และประหยัดต้นทุน






ท่อพร้อมคู่มือ (เส้นลูกศรที่ท่อในภาพเวลาติดตั้งต้องให้อยู่ล่างสุด)




ภาพขณะติดตั้ง





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กันยายน 2014 12:58:25 โดย phorn » บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 38 39 [40] 41 42 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!