AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 00:45:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 44 45 [46] 47 48 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 179975 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #900 เมื่อ: 24 มกราคม 2015 08:55:49 »

หน้ากองบิน 23 จังหวัดอุดรธานี ครับ

ท่านที่ใกล้ร้านนี้ก็สั่งซื้อ (ที่ผม พี่พร ท่อ VCE 0851423903) ไปติดตั้งได้ครับ (ร้าน บรรจงหม้อน้ำ แอร์)

คันนี้ Pajerosport 2.5 สั่งท่อ VCE Ultra ครับ




ท่านที่ต้องการให้ติดตั้งให้ด้วยขอเป็นอาทิตย์หน้าครับ / พี่พร
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #901 เมื่อ: 26 มกราคม 2015 16:36:35 »

จังหวัดนครสวรรค์ (และใกล้เคียง) อีกร้านหนึ่งครับ





Honda civic 1.7 ติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติ เพิ่มอัตราเร่งตั้งแต่รอบเดินเบาครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #902 เมื่อ: 27 มกราคม 2015 09:22:40 »

สวัสดีวันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #903 เมื่อ: 28 มกราคม 2015 12:39:33 »




ส่งทางไปรษณีย์ EMS.

สำหรับท่านที่ประสงค์จะให้ติดตั้งให้ด้วย (มีค่าติดตั้ง 400 บาทครับ) รบกวนเป็นช่วงอาทิตย์หน้าครับ (มีบุ๊คไวับ้างแล้วครับ/ขอบคุณครับ)/ พี่พร ท่อ VCE
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #904 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2015 09:07:52 »

ช่วงอาทิตย์นี้มีเซอร์ไพรส์ครับ / พี่พร
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #905 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2015 11:01:57 »





เรื่องที่จะเซอร์ไพรซ์คือ วันสองวันนี้จะทำเป็นแบบเอาไว้โชว์ปลายท่อด้วยเลยครับ / พี่พร ท่อ VCE
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #906 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2015 08:09:02 »





เรื่องที่จะเซอร์ไพรซ์คือ วันสองวันนี้จะทำเป็นแบบเอาไว้โชว์ปลายท่อด้วยเลยครับ / พี่พร ท่อ VCE







All New Yaris 1.2 โดนร้านท่อแก้ไขระบบท่อไอเสียมา ก่อนมาเพิ่มท่อ VCE รอบต่ำวูบกว่าจะมาต้องถึงรอบสูงๆ

เจ้าของรถบอกว่าทำไงได้เพิ่งมาหาเจอท่อไอเสีย VCE ปรับขนาดรูท่อไอเสียได้แบบแปรผัน
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #907 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2015 18:30:47 »



ที่ว่าจะเซอร์ไพรซ์คือ จะทำเป็นแบบให้เป็นปลายท่อไปด้วยในตัวแบบนี้ครับ

มีทั้งสำหรับรถเก๋งและรถปิ๊คอัพ มีทุกซีซี ทั้งรุ่นปกติและสำหรับอัพเป็น Ultra ครับ

ราคา 4500 บาท แต่เปิดตัวที่ 4200 บาทครับสำหรับท่านที่สนใจ

(ไม่เน้นความสวยงามเท่าไหร่ แต่เน้นเพิ่มแรงบิดได้จริงทั้งรอบต่ำและรอบกลาง พร้อมปลายที่จัดขึ้นและได้แรงม้าเพิ่ม ไม่ใช่ติดเพิ่มเฉยๆ เน้นความสวยงามอย่างทั่วๆ ไปครับ/ พี่พร ท่อ VCE)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #908 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2015 12:23:14 »




รูปท่อ VCE เมื่อติดตั้งเป็นปลายท่อครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #909 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2015 11:27:40 »

 วิธีการติดตั้งท่อ VCE

                                          OUT ตรงกับ     ด้านท้ายรถ (ทางไอเสียออก)




                                            IN ตรงกับ     ด้านหน้ารถ (ทางไอเสียเข้า)

แท่งสี่เหลี่ยมอยู่ด้านล่างสุดของท่อ ติดตั้งหลังแคท / พี่พร ท่อ VCE
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #910 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2015 10:13:38 »




D-max 3.0 เดิมๆ มีปัญหารอบตกเยอะเวลาถอนคันเร่ง แก้ปัญหาด้วยการเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ ด้านล่างใต้ที่นั่งคนขับ

เพิ่มอัตราเร่งตั้งแต่รอบเดินเบา (ลดอาการรอรอบและมีแรงดึงเพิ่มขึ้น) และรอบเครื่องกับความเร็วจะตกช้าลงเวลาถอนคันเร่ง ทำให้รถพุ่งกว่า ไหลดีกว่าและประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #911 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2015 12:33:41 »

สวัสดีวันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #912 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2015 09:22:37 »

All New Ford Ranger 2.2 AT




เนื่องจากท่านเจ้าของรถจะหาเวลาว่างไม่ค่อยได้เลยต้องมาติดตั้งเสียค่ำมืดเช่นนี้


และได้ LINE กลับมาค่ำคืนนั้นครับ

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #913 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2015 12:43:55 »

คลิป ก่อนติดตั้งและหลังติดตั้งเพิ่มท่อไอเสีย VCE และเมื่ออัพเพิ่มเป็น VCE Ultra



ติดตั้งเพิ่มท่อ VCE ทำให้แรงบิดเพิ่มตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป (รอบเดินเบาถึง 2500-3000 รอบ และช่วงรอบปลาย)

ทำให้ได้อัตราเร่งเพิ่ม ได้ความประหยัดเพิ่ม


<a href="http://www.youtube.com/v/pKj9B9NvQnM" target="_blank">http://www.youtube.com/v/pKj9B9NvQnM</a>

และเมื่ออัพเพิ่มเป็น VCE Ultra ยิ่งได้แรงบิดเพิ่มอีก (ช่วงรอบเดินเบาถึง 1500-2000 รอบ)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #914 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2015 23:19:17 »

ท่อ VCE ข้างในมีลิ้น เปิดขึ้นและหรี่ลงด้วยแรงดันไอเสีย (พร้อมควบคุมให้เปิดช้าลงในรอบต่ำ ด้วยแม่เหล็กทนร้อนพิเศษ/เพราะ รอบเครื่องต่ำๆ ของเครื่องยนต์ทุกชนิดต้องการ back pressure /หาความจริงในเรื่องนี้ได้โดยค้นหาการทำงานของท่อไอเสียระบบแปรผัน หรือ variable exhaust/ แล้วท่านจะพบความจริงว่า ท่อไอเสียที่สมบูรณ์แบบที่สุด ต้องมีขนาดที่สัมพันธ์กับรอบเครื่องของเครื่องยนต์ตลอดเวลา เพื่อให้มี back pressure มากๆ ที่รอบต่ำ และค่อยๆ ลดลงเมื่อรอบเครื่องสูงขึ้น และที่รอบเครื่องสูงๆ จะต้องไม่มี back pressure / ดังนั้น ท่อไอเสียที่ไม่ใช่ระบบที่ปรับขนาดรูท่อได้จะไม่ใช่ท่อไอเสียที่ดีที่สุด)


ท่อไอเสีย VCE สามารถใช้ได้กับรถทุกคันที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน

ใช้ได้ผลดีทั้งรถที่ใช้ระบบไอเสียโรงงาน และรถที่ได้ดัดแปลงระบบไอเสียไปแล้ว (เพราะจะทำอย่างไรระบบไอเสียรถก็ยังไม่สามารถตอบสนองได้ดีที่สุดทุกช่วง จะต้องได้ดีช่วงหนึ่งและไม่ดีช่วงหนึ่ง เช่น ระบบไอเสียโรงงาน จะให้แรงบิดช่วงรอบต่ำพอใช้ได้/เพราะระบบมีการอั้นอยู่ระดับหนึ่งมี back pressure อยู่ระดับหนึ่ง/ รอบกลางก็ปานกลาง รอบสูงก็ดีระดับหนึ่ง เมื่อได้ดัดแปลงให้ระบบไอเสียโล่งขึ้น รอบต่ำๆ แย่ลง /เพราะเริ่มสูญเสีย back pressure /รอบกลางดีขึ้นและรอบสูงดีขึ้น /แต่ถ้าดัดแปลงจนระบบโล่งมากๆ รอบปลายสุดก็กลับแย่ลงได้)


ในขณะที่ท่อ VCE จะทำให้ระบบท่อไอเสียของรถที่ติดตั้งเพิ่มเข้าไป มีการเพิ่ม back pressure ที่รอบต่ำให้มากยิ่งขึ้น ก็จะได้แรงบิดเพิ่มขึ้น รอบกลางที่ปรับขนาดรูท่อสัมพันธ์กับรอบเครื่องก็ได้แรงบิดเพิ่ม นอกจากนั้น ด้วยแรงบิดที่เพิ่มมาอย่างต่อเนื่องจะทำให้รถพุ่งทะยานตามเท้าได้มากขึ้น (ลดอาการรอรอบที่รอบต่ำ เพิ่มแรงดึงที่รอบต่ำให้มากขึ้นได้เพิ่มทั้งอัตราเร่งและการประหยัดเชื้อเพลิง) / พี่พร ท่อ VCE. ID LINE ; phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #915 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2015 09:52:35 »

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #916 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2015 21:10:25 »

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ ต้องการสื่อสารที่สะดวกทั้งส่งรูปประกอบ หรือ อื่นๆ แนะนำทาง LINE ครับ ID :  คือ phorn_ ครับ


หรือ สแกน QR code ข้างล่างนี้ครับ





พี่พร ท่อไอเสีย VCE หรือ โทร 0851423903 ครับ

สามสี่วันนี้อาจจะไม่สะดวกสำหรับท่านที่ต้องการให้ติดตั้งให้ด้วย แต่สำหรับท่านที่สั่งไปให้ร้านท่อไอเสียใกล้บ้านท่านติดตั้งให้ (มีคู่มือพร้อมภาพประกอบในการติดตั้ง) ก็สามารถสั่งได้ตามปกติครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #917 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2015 07:42:01 »

QR code ข้างบนใช้งานได้ครับ ลองสแกนดูใหม่ครับ

____________

ท่อ VCE เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและรอบกลางได้มากขึ้น (รวมทั้งรอบปลายของแต่ละเกียร์จัดขึ้นด้วย/ทั้งเกียร์ AT และ MT)

โดยการติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ

ในขณะที่ท่อแต่งอื่นๆ หากติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ได้ช่วยเพิ่มแรงม้าอย่างแน่นอน 100%

แรงบิดช่วงรอบต่ำและรอบกลางจะสูงกว่าท่อแต่งอื่นๆ

ตัวอย่างเช่น Mazda 2 MT แรงบิดช่วงรอบต่ำไม่ค่อยดี (ดีที่ช่วงรอบกลางและรอบสูง) ของเดิมแรงบิดกว่าจะมาต้องเลย 1500-1600 รอบขึ้นไป ออกตัวให้ล้อฟรีเอี๊ยดที่รอบกลางไม่ได้ (ต้องใช้รอบเครืองสูงๆ)

เมื่อติดตั้งเพิ่มท่อ VCE (รุ่นปกติ) เข้าไปเฉยๆ แรงม้าจะเพิ่มประมาณ 2-3 แรงม้า (ทั้งๆ ที่ติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ) สามารถออกตัวด้วยเกียร์ 1 ด้วยรอบเครื่องต่ำๆ ได้ (ของเดิมทำไม่ได้ต้องใช้รอบเครื่องใกล้ 1500 รอบ) สามารถออกตัวล้อฟรีเอี๊ยดที่รอบกลางได้สบายๆ และอัตราเร่งพุ่งกว่าเดิม

หากเป็น VCE Ultra (หรือติดตั้ง VCE รุ่นปกติแล้วอัพติดตั้งเพิ่มเป็น Ultra ) ล้อลั่นเอี๊ยดสองเกียร์

นั่นจึงแรงขึ้นมากแรงเพิ่มอีกเมื่ออัพเพิ่มหรือติดตั้งเป็น Ultra แรงบิดตั้งแต่เดินเบาถึง 1500-2000 รอบจะเพิ่มขึ้นอีก ดังนั้นเวลาขับเรื่อยๆ อยู่ที่ความเร็ว 20-30 เกียร์ 2 แล้วเกิดเร่งแซงกระทันหันล้อก็จะฟรีลั่นแน่นอน (ของเดิมทำไม่ได้ครับ/แรงบิดมาช้ากว่าและแรงไม่พอ)


@@@@@ ยกตัวอย่างให้เห็นภาพถึงแรงบิดที่เพิ่มมากขึ้นที่รอบต่ำ เช่น Mazda 2 MT เมื่ออัพเพิ่มหรือติดตั้งเป็น Ultra สามารถออกตัวเกียร์ 2 ได้ / เทียบกับของเดิมใกล้เคียงกับออกตัวด้วยเกียร์ 1/ หรือ ถ้ากำลังข้ามลูกระนาดเกิดเผลออยู่ในเกียร์ 3 เครื่องก็ไม่ดับ (จะไปได้แบบฝืนเกียร์/ไม่ต้องการให้ทดสอบแบบนี้เพียงแต่อธิบายให้เห็นว่าแรงขึ้นมากที่รอบต่ำ /ถ้าเป็นของเดิมเครื่องจะกระตุกดับในทันทีที่ปล่อยคลัช) @@@@@

เช่นกัน ไม่ขึ้นกับรุ่นหรือยี่ห้อรถ รถอื่นๆ ที่รอบต่ำแรงบิดไม่ดีเพิ่มท่อ VCE ก็จะดีขึ้น (ไม่ทำให้รอบสูงด้อยลงแบบท่อแต่งเพิ่มแรงบิดรอบต่ำอื่นๆ) และรถที่แรงบิดรอบต่ำดีอยู่แล้วก็จะยิ่งดีขึ้น

///// ยกเว้นความสวยงามและร่องรอยบนตัวท่ออาจจะมีอยู่บ้าง ไม่เนียนเรียบเงางามอย่างท่อแต่งอื่นๆ ครับ /////
พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #918 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2015 18:31:41 »


ตัวอย่างรถรุ่นหนึ่งที่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างมากเมื่อเทียบกับอดีต

นั่นคือ mercedes benz AMG

ในอดีต benz ว่ากันว่าต้นอืดมากแต่ปลายๆ จะวิ่งดี
ปัจจุบัน benz AMG ต้นก็พุ่งจิ๊ดแล้ว

และไม่เพียงเท่านั้น จากการที่เปลี่ยนไปจิ๊ดจัดๆ ได้ตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ ต่อมาเราก็ได้ยินว่า benz AMG เริ่มมีตัวจิ๊ดออกมา (ไม่ได้เหนียมๆ ค่อยๆ พุ่งอย่างแต่ก่อน) ทราบว่า มีองกรณ์หลายๆ แห่งต่างร่วมสนับสนุน benz AMG ด้วย


ลองค้นดูให้ลึก คุณก็จะรู้ว่า ส่วนหนึ่ง (นอกจากการปรับปรุงทางด้านเครื่องยนต์/เกียร์ หลายๆ จุด) benz AMG ยังมีการใช้ระบบไอเสียแบบ variable exhaust ด้วย (ปรับปรุงเพิ่มจากเดิม)

ซึ่งถ้าค้นให้ลึกๆ benz AMG ก็จะมีแจ้งรายละเอียดว่า รอบเครื่องเดินเบาถึง 2000 รอบออกแบบให้ผ่านช่องไอเสียที่แคบ (เพื่อให้ได้ back pressure สูงๆ ที่รอบต่ำ) และออกแบบให้รอบเครื่องที่เกิน 2000 รอบ ไอเสียสามารถไหลออกไปได้มากขึ้น (ลด back pressure ) โดยออกแบบให้ไอเสียที่ไหลออกได้เพิ่มขึ้นนี้ ไหลผ่านลิ้น (ลิ้นของท่อ VCE จะคล้ายแบบนี้ครับแต่จะเริ่มทำงานตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไป) และให้ลิ้นค่อยๆ เปิดกว้างมากขึ้นตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น และทำงานต่อเนื่องไปจนจรดรอบเครื่องสูงสุด (ลิ้นในท่อ VCE ก็ออกแบบให้เปิดกว้างขึ้นตามรอบเครื่องเช่นกันและทำงานไปจนจรดรอบเครื่องสูงสุด)  / พี่พร ท่อ VCE

,,,,,,,,, ท่อ VCE ทำงานแบบ variable ครับ และการทำงานจะเริ่มตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปจนจรดรอบเครื่องสูงสุด ติดเพิ่มเข้าไปกับระบบไอเสียรถของท่าน จะทำให้ระบบไอเสียรถของท่านเปลี่ยนจากระบบไอเสียธรรมดา กลายเป็นระบบ variable ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปในทันที,,,,,,,,,,,
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #919 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2015 14:42:25 »




คัดมาครับ
/ เผื่อจะแอพพลายเกี่ยวกับท่อไอเสียได้ ทุกวันนี้ท่านก็ต้องแยกแยะ ว่าท่อไอเสียแบบไหนใช้ได้ผลจริง ลำพังเพียงคำวิจารณ์หรือคำโฆษณาไม่อาจจะทำให้ท่านตัดสินใจได้ถูกต้อง ท่านต้องวิเคราะห์ให้ได้ว่า เทคโนโลยี่เรื่องท่อไอเสียเป็นเช่นไร เมื่อท่านทราบว่าดีที่สุดคือระบบ variable และ มีรถที่ใช้งานเทคโนโลยีแบบนี้ (ในรถสปอร์ตชั้นนำเท่านั้น) ไม่มีเทคโนโลยี่แบบอื่นๆ อีกที่ล้ำกว่านี้อีกแล้วท่านจึงตัดสินใจได้ไม่ผิดพลาดที่เลือกใช้ท่อไอเสีย VCE ครับ / พี่พร ท่อ VCE
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 44 45 [46] 47 48 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!