AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 22:28:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 45 46 [47] 48 49 ... 77  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อVCEลิ้นแปรผันติดเพิ่มเฉยๆก็เร่งดีขึ้นไวตั้งแต่ออกตัวDynoครั้งที่1,2และ3  (อ่าน 179928 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #920 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2015 22:09:32 »

ตัวอย่างเช่น all new d-max 2.5 MT เวลาลงเกียร์ 5 ความเร็วยังไม่มากเช่น 60-70 km/h หรือรอบเครื่องอยู่แถวๆ 1500 รอบ เวลาต้องการเร่งความเร็ว กดคันเร่งลงไปเถอะคันเร่งจมลงไปแต่แรงบิดก็ไม่มาตามเท้าที่กดลงไปหรอกครับ (อัตราเร่งก็ไม่อยากจะพุ่งขึ้น)

ซึ่งกรณีเช่นนี้ ถ้าเพิ่มท่อ VCE เข้าไปเฉยๆ ขณะอยู่ในเกียร์ 5 รอบเครื่องอยู่แถวๆ 1500 รอบ (เดินเบา-2000 รอบ) แรงบิดที่เพิ่มขึ้นทำให้อัตราเร่งดีเหมือนอยู่ในเกียร์ 4 ก่อนติดตั้ง (ถ้าอยู่ในเกียร์ 4 ก็เหมือนอยู่ในเกียร์ 3) คือแรงบิดเพิ่มขึ้นประมาณนี้

และข้อสังเกตอีกอย่าง ดีเซลโดยมาก ช่วงรอบสูงเกิน 2000-2500 รอบแรงบิดจะไม่ค่อยหวือหวาเท่าไหร่ เพราะฉะนั้น เวลาออกตัวเกียร์ 1 เกียร์ 2 พอลากเกิน 2000 รอบหน่อยๆ ก็รู้สึกว่ากำลังไม่ได้เพิ่มขึ้นก็จะรีบเปลี่ยนเป็นเกียร์ถัดขึ้นไป แต่เมื่อเพิ่มท่อ VCE (เข้าไปเฉยๆ) เลย 2000 รอบขึ้นไปก็ยังรู้สึกว่ามีแรงบิดดึงให้รถพุ่งต่อเนื่องต่อไปได้เราก็จะลากได้ยาวขึ้นอีก อัตราเร่งทั้งดีขึ้นและต่อเนื่องกว่า (ลดอาการแรงบิดขาดตอนช่วงระหว่างเกียร์)

 หรือ เมื่อเพิ่มท่อ VCE เมื่อแรงบิดเพิ่มขึ้น ทำให้ แม้อยู่ที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิมแรงบิดก็ยังเพียงพอที่จะเปลี่ยนเป็นเกียร์สูงขึ้นได้โดยกำลังและความเร็วไม่ตก จึงเยี่ยมทั้งเวลาขับแบบเรื่อยๆ ไหลๆ หรือแม้จะขับแบบต้องการอัตราเร่งก็ตอบสนองได้ทั้งสองรูปแบบ / พี่พร ท่อ VCE
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #921 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2015 12:03:00 »



เตรียมส่งครับ ชุด Ultra

VCE Ultra 2400cc

ข้อสังเกต

 VCE Ultra ทั้งชุดจะมีสองตัว นำมาต่ออนุกรมกัน (คือ ต่อเรียงตามกัน แนะนำรุ่นปกติเป็นตัวแรกแล้วตามด้วยตัวที่อัพเป็น Ultra ครับ)

VCE Ultra

ประกอบด้วยตัวรุ่นปกติ ทางขวามือ (สังเกตป้าย IN-Out เขียน 2400cc หรือ CC อื่นๆ) และ ตัวซ้ายมือ (ป้าย In-Out เขียน Ultra) ซึ่งตัวซ้ายมือนี้ ใช้สำหรับสั่งไปติดตั้งเพิ่มได้ ในกรณีที่ได้ติดตั้งรุ่นปกติไปก่อนหน้านั้นแล้ว แล้วอยากอัพเพิ่มเป็น Ultra ครับ

VCE Ultra ซึ่งประกอบด้วยสองชิ้นดังกล่าว ราคา 7500 บาท (ไม่ใช่ VCE Ultra ราคา 7500 บาท มีสองชิ้นแล้วหมายถึง 7500 บาท x 2 หรือ คือ รุ่นปกติสองตัวมาต่ออนุกรมกัน)

ตัวอัพเพิ่มเป็น Ultra สังเกตว่าภายนอกจะเหมือนกัน (ต่างกันที่รายละเอียดภายใน)

และกรณีที่รถของท่านท่อเดิมโรงงาน (ที่ใช้งานอยู่) มีขนาดท่อประมาณ 2.2 นิ้ว ก็จะทำการหุบปากทางเข้า/ออกของท่อให้ด้วยตามภาพครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #922 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2015 14:49:05 »



สวัสดีวันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #923 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2015 18:19:19 »




ท่านนี้แม้แต่อยู่ในกรุงเทพก็ยังเลือกใช้บริการ EMS

ซึ่งกรณีใช้บริการ EMS (หรือทางขนส่ง ปอลอ หรือ ทางรถตู้ รถทัวร์) ท่านจะต้องโอนเงินค่าท่อไอเสียมาก่อนครับ (แล้วผมจะส่งท่อไปให้ในลำดับถัดไป)

สำหรับท่านที่หวั่นไหวเรื่องจะได้รับท่อแน่ๆ หรือไม่ ปัญหานี้อาจจะมีปัญหากับที่อื่น (เพราะที่อื่น ท่อไอเสียไม่ได้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว/ ที่ไหนก็มี / หรือมีเอกลักษณ์แต่ไม่ใช่ระบบที่ดีที่สุด ยังมีข้อเสียอยู่รถสมรรถนะสูงๆ จึงไม่เลือกใช้/ หรือก๊อปเขามา/ จะเลิกทำหรือทำใหม่เมื่อไหร่ก็ได้โดยการให้คนอื่นทำต่อ)

กรณีท่อ VCE มีการจดสิทธิบัตร มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และได้รับการยอมรับว่าเป็นระบบจัดการไอเสียที่ดีที่สุดของระบบท่อไอเสียแล้ว (ด้วยทฤษฎีเรื่อง back pressure ของท่อไอเสีย) และมีการใช้ระบบแบบนี้ในรถสปอร์ตชั้นนำในปัจจุบัน (ถ้าไม่ดีจริงจะไม่มีการใช้และไปใช้ระบบอื่น)


ดังนั้น จึงมีความมั่นคงสูงเพราะ มีเทคโนโลยีดีที่สุดของระบบท่อไอเสียอยู่ในมือ
มีการยื่นจดสิทธิบัตรเรื่องการปรับขนาดรูท่อตามรอบเครื่องทำงานด้วยแรงดันไอเสียพร้อมการควบคุมด้วยแม่เหล็ก / อยู่ในมือ

การจดสิทธิบัตร หมายถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่ซ้ำใครในโลก ไม่ใช่การดัดแปลง / พี่พร ท่อ VCE
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #924 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2015 21:33:23 »

BMW 2400cc

เข้าใจว่า BMW รุ่นที่เขาใช้อยู่ระบบท่อไอเสียมีระบบกึ่งวาริเอเบิลอยู่แล้ว (มีลิ้นเปิดปิดอยู่ที่ปลายท่อ) สั่งท่อ VCE (fully variable exhaust) ไปติดตั้งเพิ่ม ทำให้ระบบท่อไอเสีย BMW ของเขาเป็นระบบแปรผันต่อเนื่องอย่างแท้จริง



อยู่ต่างจังหวัดโอนเงินมาก่อน ผมส่งท่อให้ทางรถทัวร์ (สำหรับท่านนี้ครับ)

บันทึกการเข้า
lovelyarm
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #925 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2015 23:20:22 »

โทดนะฮะ ขายราคาแบบนี้
งานเชื่อมควรปรับปรุงอย่างแรงเลยฮะ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #926 เมื่อ: 01 มีนาคม 2015 15:43:59 »

โทดนะฮะ ขายราคาแบบนี้
งานเชื่อมควรปรับปรุงอย่างแรงเลยฮะ ซุบซิบ

เข้าใจครับ

ท่อ VCE เน้นสมรรถนะอย่างเดียวครับไม่ได้เน้นความสวยงาม (ถ้าท่านติดที่เรื่องความสวยงามก็คงต้องไปมองของนอกหละครับที่ระบบแบบเดียวกันแบบนี้ราคาจะสูงกว่านี้มาก ก็ไม่ว่ากัน)

ไม่เหมือนท่ออื่นๆ ซึ่งใช้เทคโนโลยีที่ไม่ใช่ระบบวาริเอเบิล ( แต่ละยี่ห้ออาจจะมีเทคโนโลยีแตกต่างกันบ้างแต่ก็คล้ายๆ กันแบบเดียวกันคือ ไม่ใช่ระบบวาริเอเบิล) สมรรถนะจะพอๆ กันไม่ได้เหนือกว่ากันมาก ถ้างานเชื่อมแย่ 500 บาทก็อาจจะแพงแล้วครับ

จึงต้องเน้นความสวยงาม ถ้าราคาระดับสองสามพันงานเชื่อมจึงต้องเนี๊ยบ (ต้องเชื่อมแบบอัตโนมัติปรับไฟต้องพอดี) ไม่อย่างนั้นจะไม่คุ้มกับราคา

ส่วนท่อ VCE แค่ติดเพิ่มเฉยๆ (ต้องค่อยๆ ทำความเข้าใจตรงนี้นะครับอย่าอ่านข้ามๆ) ยังได้แรงม้าเพิ่ม ยังได้แรงบิดเพิ่มทั้งช่วงรอบต่ำและรอบกลาง และปลายยังจัดขึ้นด้วย (ทุกเกียร์ช่วงปลายเกียร์จะลากได้ยาวกว่า) ในขณะที่ท่ออื่นๆ สมรรถนะต่ำกว่า ถ้าทำให้ได้แรงบิดรอบต่ำกลางกับปลายจะอั้น ติดเพิ่มเฉยๆ มีแต่เท่าเดิมกับด้อยลง (ติดเพิ่มเฉยๆ ถ้าได้แรงบิดรอบต่ำเพิ่มถ้าไม่ใช่ระบบวาริเอเบิลรอบกลางและปลายอั้นแน่ๆ ครับ) ต้องเข้าใจตรงนี้ครับ (ไม่งั้นก็ดูกันที่รอยเชื่อมอยู่นั่นแหละแล้วไปใช้ท่ออื่น พอไม่ได้สมรรถนะอย่างที่เขาโฆษณาไว้ก็ย้อนมาใส่ท่อ VCE ทำให้ต้องเสียเงินสองต่อ)


/////////

เมื่อท่านโอนเงินมาแล้ว ผมส่งท่อให้ทางรถทัวร์ครับ (วันเดียวถึง)



Vigo 3.0 ใช้งานเชียงคาน (ขึ้นเขาขึ้นดอย/เช่นดอยอ่างขาง/ต้องการแรงบิดสูงขึ้นและมาแบบต่อเนื่องต้องท่อ VCE เท่านั้นครับ) แนะนำครับ / พี่พรท่อ VCE


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มีนาคม 2015 16:21:10 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #927 เมื่อ: 02 มีนาคม 2015 11:01:29 »



Suzuki ตู้เล็ก มาเพิ่มท่อ VCE เพื่อเพิ่มอัตราเร่งช่วงรอบต่ำและรอบกลางให้พุ่งทะยานได้ตามเท้ามากขึ้น (พร้อมปลายที่จัดขึ้นเล็กน้อย)

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #928 เมื่อ: 04 มีนาคม 2015 14:27:54 »




วันนี้ตรงกับวันมาฆบูชาครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #929 เมื่อ: 07 มีนาคม 2015 15:55:12 »



Land cruiser ช่วงรอบต่ำแรงบิดไม่ค่อยดี ต้องการเพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและรอบกลาง (โดยรอบสูงจัดจ้านขึ้นได้ด้วยเล็กน้อย) มาติดตั้งท่อ VCE ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #930 เมื่อ: 10 มีนาคม 2015 17:58:40 »




ติดตั้งเองที่ร้านท่อไอเสียแถบถนนบรรทัดทองครับ


Vigo 3.0 (ไม่มีแคท) ต้องการแรงบิดเพิ่มช่วงเร่งแซงในช่วงความเร็วกลางและความเร็วสูง
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #931 เมื่อ: 11 มีนาคม 2015 11:32:19 »




บริการส่งถึงที่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล
(ต่อไปการบริการแบบนี้อาจจะไม่มีครับ เนื่องจากความไม่สะดวกบางประการ) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 ไลน์ ไอดี.  phorn_
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #932 เมื่อ: 12 มีนาคม 2015 19:31:54 »

บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #933 เมื่อ: 13 มีนาคม 2015 10:56:22 »




mazda 2 MT คันนี้ ติดตั้งท่อ VCE ตั้งแต่ป้ายแดง (ออกรถมาได้ไม่ถึงอาทิตย์ทนไม่ไหวกับรอบต่ำๆ ไม่มีแรงก็เลยตัดสินใจติดตั้งท่อ VCE ช่วงก่อนจะออกปลายท่อครับ) บัดนี้ใช้งานมา 160000 กว่าโล (เกือบ 170000 กิโลเมตรแล้วครับ)

เอารถไปเช็ควาวล์ (วัดกำลังอัดลูกสูบ) ก็ยังอยู่ในระดับปกติ (กำลังอัดลูกสูบได้ 200,190)

ท่อไอเสีย VCE จึงสามารถใช้งานโดยปลอดภัยต่อเครื่องยนต์ นอกเหนือจากที่ ทำให้ดีต่อเครื่องยนต์เพราะการเผาไหม้จะดีขึ้น จุดระเบิดรุนแรงขึ้น ได้แรงบิดสูงขึ้น (ทั้งช่วงรอบต่ำและรอบกลาง) รวมทั้งได้แรงม้าเพิ่ม (ลากรอบได้ยาวขึ้น ปลายจัดขึ้น) ด้วยการติดตั้งเพิ่ม (ไม่ได้ไปแก้ไขอะไรเพิ่มเติมแต่อย่างใด)
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #934 เมื่อ: 14 มีนาคม 2015 15:59:53 »




Vios วิศวกรจากศรีราชา มาติดตั้งท่อ VCE Ultra
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #935 เมื่อ: 16 มีนาคม 2015 11:33:19 »



Isuzu 2.5 ตลาดไท
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #936 เมื่อ: 17 มีนาคม 2015 09:19:00 »




บริการส่งถึงที่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล
(ต่อไปการบริการแบบนี้อาจจะไม่มีครับ เนื่องจากความไม่สะดวกบางประการ) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903 ไลน์ ไอดี.  phorn_
คันนี้ครับ ดีแมกซ์ส่งผักที่ตลาดไท



Isuzu 2.5 ตลาดไท
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #937 เมื่อ: 18 มีนาคม 2015 12:53:34 »




Vios วิศวกรจากศรีราชา มาติดตั้งท่อ VCE Ultra



Vios หม้อพักโล่งเสียงดัง มาติดตั้งท่อ VCE เพิ่มอัตราเร่งทั้งรอบต่ำและกลาง (และปลายจะจัดเพิ่มครับ) / พี่พร
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #938 เมื่อ: 19 มีนาคม 2015 10:24:02 »

วันนี้วันพระครับ
บันทึกการเข้า
phorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,513


ดูรายละเอียด
« ตอบ #939 เมื่อ: 20 มีนาคม 2015 12:08:50 »

เมื่อติดตั้งท่อ VCE ULtra (ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ หลังแคท หรือหลังพักกลาง) ที่รอบเครื่อง 1000-1500 รอบจะสุดยอดมาก ทำให้ MT สามารถใช้เกียร์สูงวิ่งที่ความเร็วต่ำได้อย่างลื่นไหลมาก (ทำให้ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น)

เกียร์ AT จะเปลี่ยนเกียร์ให้ที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิมและแรงจะไม่หายระหว่างรอยต่อระหว่างเกียร์ ทำให้ความเร็วมีความราบรื่นลื่นไหลมาก (ไม่มีช่วงขาดตอนหรือกระตุก) แรงฉุดจะมาเยอะมากขึ้นและมาที่รอบเครื่องและที่ความเร็วต่ำกว่าเดิมมาก ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงและขับรถได้สนุกและขับง่ายขึ้น

@@@@@@ ถ้าเป็นท่อ VCE รุ่นปกติ แรงบิดจะมาหนักหน่วงกว่าเดิมและมาเร็วกว่าเดิม ประมาณ 400 รอบ
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 45 46 [47] 48 49 ... 77  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!