สวัสดีวันพระครับ
(ตรงกับวันลอยกระทงครับ)
ssssssssssssssssssssssssss
อ้างถึงคุณ Sanan Prariman ครับ ท่านที่ตั้งกระทู้ดังกล่าว หลังจากนั้นก็ติดต่อมาสั่งซื้อท่อ VCE ไปติดตั้ง และก็แจ้งผลการใช้งานมา (ทีแรกผมก็ไม่ทราบจัดการเซ็นเซอร์ชื่อเสียเสร็จสรรพเลยทีเดียว)
แต่เมื่อไหนๆ ก็มีชื่อปรากฏอยู่แล้ว (ด้วยเหตุที่ว่าชื่อท่านนี้ที่ติดต่อมาทางไลน์ ชื่อก็ตรงกันและหลังจากสอบถามไปก็ปรากฏว่าเป็นท่านเดียวกันจริง) และประกอบกับคุณ Sanan Prariman ถามมาอีก งั้น ผมโชว์ชื่อท่านดังกล่าวก็แล้วกันครับ
สำหรับเรื่องแม่เหล็กท่อ VCE ปัจจุบันที่ใช้งานอยู่ (ที่ผมรับประกัน 3 ปี) ซึ่งในความเป็นจริงจะใช้งานได้ยาวนานกว่านั้นมาก (โดยแรงดูดไม่เปลี่ยนแปลง) ไม่ต้องมานั่งลุ้นว่าจะใช้งานได้ยาวนานแค่ไหน
ในรุ่นที่ผ่านๆ มา (ที่เป็นตะแกรงแบบต่างๆ หุ้มแม่เหล็กไว้) ถ้าหากติดตั้งกับรถยนต์ที่ท่อมีความร้อนมากๆ ก็อาจจะเกิดปัญหาได้ (ทำให้แม่เหล็กเสื่อม) ซึ่งที่ผ่านมาผมก็ใช้เทคนิคทุกวิถีทางแต่ก็ไม่เป็นผล แต่เมื่อใช้แม่เหล็กรุ่นปัจจุบัน ขนาดที่ว่าติดตั้งโดยการจ่อแม่เหล็กลงบนท่อรถที่ร้อนจัดๆ โดยตรง แม่เหล็กก็ยังคงมีแรงดูดที่ไม่ได้เสื่อมถอยลงไป (ตามความร้อนที่สูงขึ้น/ตามระยะเวลาที่ใช้งานไป) การใช้งานยังเป็นปกติเหมือนเดิม นั่นได้จากการสอบถามลูกค้าท่อ VCE ที่เคยติดตั้งท่อ VCE รุ่นแม่เหล็กมีตะแกรงหุ้มแบบต่างๆ ไปแล้วเกิดปัญหา (ท่อรถร้อนจัดมาก pajerosport 2.4 LPG ไลน์ด้านล่าง ท่อรถแดงๆ เวลาใช้งาน ทำให้ท่อ VCE สแตนเลสเปลี่ยนเป็นสีม่วงๆ แดงๆ) ปัจจุบันก็ยังใช้งานได้เป็นปกติ (ผมจะสอบถามเป็นระยะๆ)
และท่านนี้ด้านล่าง Vios AT (ไม่แน่ใจว่าระบบเชื้อเพลิงใช้ LPG หรือไม่แต่ท่อรถก็ร้อนพอสมควรใช้ท่อ VCE รุ่นเก่าไม่ได้เช่นกัน) หลังจากใช้งานท่อ VCE รุ่นแม่เหล็กปัจจุบัน นานแล้วเหมือนกัน เพิ่งไลน์มาบอกผลการใช้งานของแม่เหล็ก (เข้าใจว่าผมเคยบอกว่าจะสอบถามมาเป็นระยะๆ )
ทั้งหมดนั้นไม่ได้เป็นเงื่อนไขให้ต้องลุ้นว่ามันจะใช้งานได้ยาวนานแค่ไหน แต่เป็นเรื่องของขั้นตอนทางเทคนิคนะครับถึงแม้ผมจะทดสอบแล้วมีความมั่นใจมากแค่ไหนก็ตาม
ช่วงเริ่มต้นของแม่เหล็กรุ่นใหม่ (ประมาณเดือน 3-4 ของปีที่แล้วครับ 2014)